Top 10 Truyện ngôn tình hiện đại Trung Quốc hay nhất

Kim Linh 120758 10 Báo lỗi

Những ngôn từ văn chương, những chuyện tình lãng mạn đã tạo cho thể loại ngôn tình hiện đại một sức hút lạ thường, mãnh liệt với độc giả. Cùng Toplist tìm hiểu ... xem thêm...

  1. Yêu thầm một người là cảm giác thế nào nhỉ? Năm mười ba tuổi, Tang Trĩ vụng trộm thích một người. Vào độ tuổi chớm yêu, người ấy chính là một kho báu, cũng là bí mật lớn nhất trong thời kì trưởng thành của cô. Một Tang Trĩ rất hiểu chuyện, cực kì biết quan tâm đến người khác, đôi lúc lại có chút ngốc nghếch đến đáng yêu. Là cô công chúa nhỏ được mọi người yêu thương và cưng chiều. Một Đoàn Gia Hứa rất dịu dàng, đối xử với ai cũng tốt, đều nhẹ nhàng, ân cần nhưng lại như gần như xa. Nhưng sâu trong con người ấy lại là cảm giác tự ti mãnh liệt, bất lực vô cùng vì quá khứ xa xưa.


    Chuyện Tang Trĩ thích Đoàn Gia Hứa, cô chưa từng nói với bất kỳ ai, dù chỉ một người. Từ thích đến từ bỏ, lại không kìm lòng được tiếp tục thích, đều là chuyện của một mình cô. Toàn bộ, đều chỉ có một mình cô biết.


    Vụng trộm yêu anh - Trúc Dĩ là câu chuyện ngọt ngào nhất, lại đau đớn nhất trên thế gian này. Vụng trộm thương thầm một chàng trai hơn mình bảy tuổi, dùng thứ tình cảm thuần túy nồng nhiệt nhất của những năm tháng ấy, viết nên giấc mộng thanh xuân can đảm nhất.


    Link mua: shopee.vn/-Mã-LIFEMC17M1-10-đơn-150k-Sách-Vụng-Trộm-Yêu-Anh-Tập-1-2-i.45194730.3395302744?

    Vụng trộm yêu anh - Trúc Dĩ
    Vụng trộm yêu anh - Trúc Dĩ
    Vụng trộm yêu anh - Trúc Dĩ
    Vụng trộm yêu anh - Trúc Dĩ

  2. Nhắc tới Thương Thái Vi là người ta nhắc đến tác phẩm nổi tiếng nhất của cô đó là tiểu thuyết ngôn tình Bến xe. Cuốn sách ấy đã lấy đi nước mắt của bao nhiêu người hâm mộ. Không lãng mạn như những câu chuyện tình yêu, không dịu ngọt như tuổi thanh xuân mà là một góc khuất đen tối trong cái xã hội nhiều màu ấy. "Bến xe" được Thương Thái Vi khắc họa được toàn bộ sự tàn khốc xen lẫn thương tâm, đau đớn mà nghẹn ngào của số phận những con người sống trong cái thời ấy. Bến Xe là câu chuyện từng khiến người ta ám ảnh day dứt về thứ tình cảm đầy cao thượng. Nhưng trước sóng gió và bão giông, tình cảm ấy cũng không thể một lần vượt qua. Để rồi trở thành chuyện tình đầy đau lòng của người thầy khiếm thị và cô học trò trong sáng.


    Có ai đọc “Bến xe” mà biết hai người bọn họ đã si mê đối phương tự khi nào. Là từ lần đầu gặp gỡ, khi Chương Ngọc đọc chính xác từng câu, từng từ trong tác phẩm văn học dù đôi mắt của anh chỉ một màu tối đen như mực. Hay từ lần Liễu Địch đỡ lấy Chương Ngọc khi anh sắp ngã. Mặc thầy bị xua đuổi, ghét bỏ nhưng cô vẫn một mực nắm lấy không buông. Hay từ khi cô viết văn về thầy Chương, để rồi thầy mở lòng kể cô nghe một quá khứ tràn ngập khổ đau. Làm sao có thể cân đo đong đếm hay biết tình cảm ấy là tự khi nào. Trong trái tim của Liễu Địch và Chương Ngọc chỉ biết tình cảm ấy lớn dần cùng tháng năm. Hai tâm hồn cách biết, xa nhau một khoảng trời như được văn chương cùng nối lại, hoà quyện như bản tình ca. Hãy cùng cùng cảm nhận sự đau đớn, uất ức của Thương Thái Vi ẩn chứa đằng sau tác phẩm này nhé.


    Link mua: shopee.vn/SÁCH-Bến-xe-Thương-Thái-Vi-i.335449788.3023269040?

    "Bến xe" của Thương Thái Vi
    Bến xe - Thương Thái Vi
    Bến xe - Thương Thái Vi
  3. Là một cuốn sách lấy đi biết bao nước mắt của độc giả về câu chuyện tình đầy bi ai. "Thất tịch không mưa" như cái tên của nó, cô gái ấy ao ước liệu có một ngày Thất tịch (7/7) không mưa để có thể gặp gỡ lại anh không. Từ nhỏ cô đã thầm yêu anh, như số kiếp không thể thay đổi tình yêu trong sáng ấy, như lần đầu được nếm mùi vị của quả khế mới chín. Sau đó cô và anh xa nhau, gặp lại đều cách nhau ba năm. 15 tuổi, anh lên phía bắc học, từ đó mất liên lạc; 18 tuổi, cô nông nổi đi gặp anh, đổi lại là sự đau lòng; 21 tuổi, cuối cùng anh cũng quay về để chịu tang mẹ; 24 tuổi, anh kết hôn, đưa người vợ mới cưới tới tận nơi xa. Anh từng là thần hộ mệnh của cô, dịu dàng, cẩn thận che chở, bao dung. Đã từng ngoắc tay với cô, thề sẽ mãi mãi ở bên nhau. Cô có thể mất đi tất cả, nhưng không thể không có anh - người hiểu cô nhất.


    Ngày 7-7 là ngày gặp mặt của Ngưu Lang Chức Nữ, mưa ngày 7-7 là nước mắt của nỗi nhớ nhung vậy. Giờ cô 27 tuổi, liệu có thể có một ngày 7-7 không mưa, để cô được gặp lại anh một lần nữa...Cái chết - có nhiều người sẽ xem nó là một điều tồi tệ nhất, nhưng với cái chết trong câu chuyện này thì nó là cách giải thoát cho họ khỏi số phận đầy bi ai và đau đớn đến xé lòng kia. Và như anh đã nói: “Tình, đợi anh”, cô sẽ đợi, đợi anh thực sự đến bên cô, đợi để được thuộc về nhau trọn vẹn, đợi để chìm đắm trong tình yêu của họ và đợi, đợi để thực sự được là một người con gái yêu anh. Một câu chuyện tình đầy cảm động khiến ai cũng ứa nước mắt khi từng đọc nó. Lâu Vũ Tình đã thật sự thành công khi mang đến một cuốn ngôn tình đi vào lòng người đến vậy. Hãy cùng đọc câu chuyện này để cảm nhận nhé.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Thất-Tịch-Không-Mưa-i.26003943.347448455?

    Cuốn ngôn tình lấy đi nước mắt của biết bao độc giả
    Cuốn ngôn tình lấy đi nước mắt của biết bao độc giả
    Thất tịch không mưa - Lâu Vũ Tình
    Thất tịch không mưa - Lâu Vũ Tình
  4. Cũng giống như những "đứa con" khác của Diệp Lạc Vô Tâm, "Mãi mãi là bao xa" cũng là một câu chuyện tình yêu muôn thuở ấy. Nhưng dường như, với câu chuyện này, ta như bắt gặp đâu đây ở ngay chính ngoài đời thực rồi vậy. Phải chăng trái đất vốn tròn nên "mãi mãi" liệu có đáng là "bao xa". Câu chuyện tình yêu của họ liệu có thể nên duyên sau bao năm tưởng chừng như không thể. "Cuộc đời anh là một đường thẳng, chỉ vì em mà rẽ ngang". Mãi mãi là bao xa là một trong những tác phẩm văn học của Diệp Lạc Vô Tâm - nữ tác giả ngôn tình Trung Quốc rất được các độc giả trên các trang mạng văn học yêu thích.

    Với lối kể dung dị, sâu lắng về tình yêu của nhà khoa học và cô nữ sinh khoa Điện khí xinh đẹp đã cuốn hút người đọc bởi những cảm xúc tréo ngoe, mâu thuẫn nhưng đầy ngọt ngào và lôi cuốn… Sức hấp dẫn của tác phẩm này giống như một sợi chỉ xuyên suốt tác phẩm, khiến người đọc bị lôi cuốn và mê đắm. Khi đọc tác phẩm của Diệp Lạc Vô Tâm, điều khiến người thích thú chính là cảm giác những nhân vật mà tác giả này xây dựng hình như đã được gặp ở đâu đó ngoài đời thực…Mãi mãi là bao xa sẽ là một món quà ý nghĩa cho những ai đang yêu xa, cho những ai tin vào tình yêu vượt hàng trăm, hàng ngàn cây số, thậm chí cách nhau đến nửa vòng trái đất, mặc dù vậy, yêu thương cũng không vì thế mà thiếu đong đầy.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Mãi-Mãi-Là-Bao-Xa-Diệp-Lạc-Vô-Tâm-i.42973303.6334774438?

    "Mãi mãi là bao xa" bản bìa cứng
    Mãi mãi là bao xa - Diệp Lạc Vô Tâm
    Mãi mãi là bao xa - Diệp Lạc Vô Tâm
  5. Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh miêu tả cuộc đời của một cô sinh viên bình thường sống ở đất nước Ukraine phức tạp, những mắt xích cuộc đời, những giây phút định mệnh của số phận đã khiến cô gặp được nam chính Tôn Gia Ngộ, một playboy thứ thiệt với vẻ hào nhoáng của một người đàn ông nhiều tiền, đẹp trai nhưng điểm nổi bật toát lên ở anh chính là tâm hồn thiện lương của mình... Nếu Triệu Mai từng tập đàn trên những phím đàn được vẽ lên một trang giấy trắng, thì Bùi Ngữ Yến trong “Đấu Ngư” đã tập đàn trên những phím đàn được vẽ lên một vách tường trắng toát, điều đó có lẽ đã ngầm nói lên định mệnh tình yêu của họ cũng giống với khúc nhạc được hòa tấu trên phím của cây dương cầm mà họ đã dùng, hư vô, lạnh lẽo và thê lương.

    Nếu bạn muốn đọc một tiểu thuyết lãng mạn, nhẹ nhàng; một tiểu thuyết hài hước, vui nhộn hay một tiểu thuyết phi thực tế, viễn tưởng... thì đừng nên đọc tiểu thuyết Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh. Nhưng nếu bạn muốn đọc một tiểu thuyết với câu chuyện thực tế, cảm động, sâu lắng, lấy tình cảm của đọc giả một cách thuyết phục thì cuốn tiểu thuyết này thoàn toàn là một tác phẩm phù hợp. Một cái kết buồn của "Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh" đã nói lên sự thật nghiệt ngã rằng dù câu chuyện tình có đẹp, có lãng mạn, có sâu đậm đến đâu thì vẫn phải có hồi kết. Tác giả đã in đậm vào trái tim, vào tâm hồn của mỗi độc giả sự hiện hữu của Gia Ngộ, đó là những gì anh đã hi sinh cho cô gái ngây thơ - Triệu Mai. Đây có thể là một tác phẩm hay nhất, mà cũng có cái kết buồn nhất của tác giả Thư Nghi gửi tặng cho độc giả.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Từng-có-người-yêu-tôi-như-sinh-mệnh-i.26003943.423977083?

    "Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh " - Thư Nghi
    Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh - Thư Nghi
    Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh - Thư Nghi
  6. "All in love" hay còn có tên khác là "Ngập tràn yêu thương" là một cuốn sách của Cố Tây Tước viết về những câu chuyện đáng yêu của Từ Vi Vũ, Cố Thanh Khê và Cố Tử Hạo là ba nhân vật chính. Nói đúng ra, đây chính là những lời tâm sự trong cuốn nhật ký của chính nữ tác giả này. Là một câu chuyện rất đặc biệt khi nhân vật chính của cuốn sách không giống với những nhân vật chính khác mang đặc điểm "soái ca". Đây cũng là điều đặc biệt lôi cuốn ở cuốn sách của Cố Tây Tước. Như một làn sóng trẻ, "All in love" đã dần dần chinh phục và để lại dấu ấn khó quên trong lòng độc giả. All In Love – Ngập Tràn Yêu Thương được chính tác giả ví như “hạt dẻ cười”. Đây là cuốn sách mà Cố Tây Tước viết một cách vui vẻ nhất, nhẹ nhàng nhất. Nếu bạn đọc All In Love – Ngập Tràn Yêu Thương mà bật cười, thì đó chính là món quà lớn nhất, tuyệt vời nhất mà bạn dành cho tác giả của cuốn sách này.


    All In Love với 29 chương, mỗi chương là những câu truyện rời rạc từng diễn ra trong cuộc sống của tác giả. Thực ra khi viết cuốn sách này, tác giả chỉ muốn ghi lại những điều ngọt ngào, tốt đẹp trong cuộc sống, để sau này về già có thể nhớ lại những năm tháng đã qua. Từng câu chuyện đều là những kỷ niệm của bản thân tác giả với những người quen thuộc nhưng đáng trân trọng nhất: bạn bè, gia đình và người chồng của tác giả. All In Love, hay dân tình vẫn gọi tắt một cách đáng yêu là “Ngập tràn tình yêu”, là những mẩu chuyện nhỏ được ghi chép lại mà tạo thành, có lúc đó là những hồi ức, có đoạn lại chính là những gì vừa diễn ra trong ngày mà tác giả ghi chép lại. Bạn có thể sẽ cảm thấy nó như những ngoại truyện nhỏ của một cuốn sách vậy, All In Love chẳng giống như một bộ truyện hoàn chỉnh mà bạn từng đọc, nhưng chắc chắn sự đáng yêu và ngọt ngào của nó sẽ làm bạn mỉm cười ngay từ những dòng đầu tiên.


    Link mua: shopee.vn/Sách-All-In-Love-Ngập-Tràn-Yêu-Thương-(Tái-Bản-2020)-i.2921062.4967745888?

    Cuốn tự truyện
    Cuốn tự truyện "All in love" đầy màu sắc
    All in love - Cố Tây Tước
    All in love - Cố Tây Tước
  7. Là một cuốn sách có thể nói đậm chất ngôn tình, đúng điểm soái ca. Bên nhau trọn đời của Cố Mạn kể về tình yêu và cái kết hạnh phúc của Triệu Mặc Sênh và Hà Dĩ Thâm. Câu chuyện tình yêu đẹp như trong mơ cùng những thăng trầm cuộc sống được tái hiện hoàn hảo trong những trang văn của Cố Mạn. Bên nhau trọn đời có lẽ quá nổi tiếng với nhiều mọt phim. Bên nhau trọn đời’ là tác phẩm đầu tay của Cố Mạn và cũng thật bất ngờ khi nó chính là tác phẩm thành công nhất của cô. Nội dung mà tác giả muốn khai thác chính là ranh giới giữa THA THỨ – HẬN THÙ. Ngoài việc nhấn mạnh về câu chuyện tình ngọt ngào nhưng cũng nhiều xót xa của hai nhân vật chính, tác giả còn thành công khi thể hiện rất rõ nét về tính cách của nam chính lẫn nữ chính trong truyện.


    Bên nhau trọn đời cũng đã được chuyển thể thành phim điện ảnh và phim truyền hình với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng nhất Trung Quốc. Từ đó, câu chuyện tình yêu của Mặc Sênh và Dĩ Thâm vẫn là đề tài muôn thuở được nhớ và nhắc đến. Câu chuyện về bản tình ca cổ tích chắc hẳn sẽ dừng lại ở đây được rồi, nhưng dư âm thì còn mãi. Đặc biệt là những bài học cho những đôi uyên ương đang say đắm trong tình yêu của họ. Chìa khóa để kiếm tìm hạnh phúc trong tình yêu, chắc hẳn đến đây độc giả cũng nhận ra rồi. Truyện Bên Nhau Trọn Đời là một trong những tiểu thuyết đầu tiên của tác giả Cố Mạn. Truyện tuy đã lâu nhưng vẫn để lại cho người đọc những ấn tượng riêng, đọc truyện ta sẽ không bị nhàm chán. Truyện xoay quanh những vấn đề tình yêu, với lối viết truyện cuốn hút, hấp dẫn người đọc nên truyện dễ dàng đi vào lòng người.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Bên-nhau-trọn-đời-tái-bản-i.26003943.315322433?

    "Bên nhau trọn đời" đầy yêu thương
    Bên nhau trọn đời - Cố Mạn
    Bên nhau trọn đời - Cố Mạn
  8. Đây là một tác phẩm thứ hai gây sốt của Cửu Bả Đao sau "Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi". Là một câu chuyện tình nhẹ nhàng, dịu dàng và đan xen một chút gay cấn. Tiểu thuyết Cà phê đợi một người đã được dựng thành phim mang tên Coffee waiting love. Biết bao người mơ ước rằng có người chờ đợi mình, còn ở đây thì ngược lại. Nam chính Trạch Vu đang đợi một người con gái mà trước mặt người ấy anh không phải nguỵ trang. Bách Giai đang đợi một người con trai mà cậu ấy không phải chịu áp lực lựa chọn. A Thác đang đợi một cô gái tốt biết cách trân trọng bản chất thuần phác của anh. Suốt hai năm, chỉ có chờ đợi. Dường như chờ đợi là một trong những điều đẹp đẽ nhất của tình yêu, bởi khi đó, ta được quyền mộng mơ và hy vọng. Nhưng đôi khi, cũng rất nghiệt ngã. Cứ mãi chờ đợi mà không nói ra được thì lại không biết đối phương chính xác nghĩ như thế nào...


    Truyện của Cửu Bả Đao luôn nhẹ nhàng thế thôi, nhưng đong đầy cảm xúc. Những nhân vật gần gũi và đáng yêu như bước ra đời thực mà ta có thể bắt gặp lúc nào đó trong quãng đời thanh xuân. Giọng văn hài hước, trẻ trung và cá tính, cuốn hút đến trang cuối cùng. Truyện không quá sâu xa triết lý mà lấy cái tính cách riêng biệt nhưng rất đời thường của mỗi nhân vật làm trọng tâm, vì thế mà rất dễ đọc và dễ cảm, khiến người ta khi thì vui cười tủm tỉm, khi thì lại bồi hồi nhớ lại mình cũng từng có một quãng thanh xuân thích ai đó và chờ ai đó mở lời đẹp như thế. Với cái tên tựa đề hẳn đã thu hút người đọc ai yêu sách và thích cafe, sẽ chọn nó ngay. Cuốn sách còn cho độc giả hiểu được thế nào là một tình yêu chín chắn, con người luôn tự trưởng thành hơn sau những lần tan vỡ trong quá khứ, thoát khỏi những cái quá khứ đau buồn ấy quả thật vô cùng khó khăn, khổ sở hơn bao giờ hết.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Cà-Phê-Đợi-Một-Người-(Tái-Bản-2019)-i.142856269.5136027895?

    Cuốn sách ấn tượng ngay bìa ngoài và cái tên đầy tò mò
    Cuốn sách ấn tượng ngay bìa ngoài và cái tên đầy tò mò
    Cà phê đợi một người - Cửu Bả Đao
    Cà phê đợi một người - Cửu Bả Đao
  9. Lục Xu là một trong những tác giả truyện ngôn tình Trung Quốc nổi tiếng. Cùng với những cái tên nổi tiếng khác như Cố Mạn, Đinh Mặc, Diệp Tử,… cô đã góp phần tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng các bạn độc giả không chỉ ở Trung Quốc mà còn cả Việt Nam. Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn nhớ - Lục Xu là câu chuyện về Mạnh Y Nhiên và Mộ Vân Xuyên. Thời gian đã khiến họ thay đổi rất nhiều, cuộc gặp gỡ lại kéo về rất nhiều những ký ức tuổi thanh xuân của cả hai Mạnh Y Nhiên đã cố gắng quên đi. Cô gái thấp béo, tầm thường năm nào đã khác xa, “lột xác” trở nên xinh đẹp, tự tin hơn, còn anh vẫn là Mộ Vân Xuyên mà cô từng yêu.

    Những năm tháng dưới mái trường, Mạnh Y Nhiên luôn âm thầm dõi theo Mộ Vân Xuyên, động lực vì anh mà cố gắng học hành, rèn luyện và hoàn thiện bản thân. Những nỗ lực của cô cũng được đền đáp khi cuối cùng trái tim anh rung động vì cô. Tất cả cũng nhờ bức thư tình bị ‘hiểu nhầm’ năm đó.


    Link mua: https://www.lazada.vn/products/fahasa-dung-noi-voi-anh-ay-toi-van-con-nho-tang-kem-3-postcard-trich-dan-tu-series-3-cuon-dung-noi-voi-anh-ay-cua-tac-gia-luc-xu-i875120267-s2504236153.html?

    Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn nhớ - Lục Xu
    Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn nhớ - Lục Xu
    Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn nhớ - Lục Xu
    Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn nhớ - Lục Xu
    Minh Như 2017-07-24 15:27:56
    Hay đáng suy ngẫm thực tế
  10. Sự trở lại của nữ hoàng dòng sách truyền cảm hứng Vãn Tình, cùng một cuốn sách mới lạ và hấp dẫn. Dành tặng bạn một giấc mơ thanh xuân vừa ngọt ngào vừa có chút đắng ngắt, vừa hết mình vừa pha lẫn ít nhiều tiếc nuối. “Trong cuộc đời này, thật sự không dễ gặp được người mình thích mà vừa hay cũng thích mình, nếu đã gặp được rồi thì phải nâng niu tình cảm đó hệt như nâng niu đôi mắt của bản thân, bởi vì chưa chắc kiếp sau còn có thể gặp lại nhau. Đi cứu vãn, đi tìm chưa chắc đã giành lại được người ta, nhưng nếu không cố gắng làm gì đó thì nhất định sẽ đánh mất.”– Rất thích rất thích em (Vãn Tình).


    Lâm Lạc Lạc hoạt bát đáng yêu, yêu tiền như sinh mệnh, tiêu chuẩn chọn bạn trai chỉ có: một là nam, hai còn sống. Nhưng từ khi gặp nam thần Thẩm Lâm Phong, Lạc Lạc biết tiêu chuẩn ấy sớm đã lung lay rồi. Cả thế giới của cô co tròn lại thành Lâm Phong. Nhưng chinh phục giấc mơ ấy quả thực không dễ, trái tim mong manh bị bầm dập không biết bao lần, đã thế còn mất sức gây chiến cãi cọ với tên oan gia ngõ hẹp Lục Tử Kiều.


    Link mua: https://www.lazada.vn/products/sach-rat-thich-rat-thich-em-van-tinh-az-newshop-i2232831393-s10722704002.html?

    Rất thích rất thích em - Vãn Tình
    Rất thích rất thích em - Vãn Tình
    Rất thích rất thích em - Vãn Tình
    Rất thích rất thích em - Vãn Tình



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy