Top 14 Truyền thống đón Giáng sinh (Noel) độc đáo trên thế giới

Tú Anh 863 1 Báo lỗi

Khắp nơi trên thế giới, mỗi quốc gia đều mang đến cho mình một cách độc đáo và đặc trưng trong việc đón chào ngày lễ Giáng sinh. Những truyền thống tưởng chừng ... xem thêm...

  1. Đức được coi là nơi bắt đầu xu hướng trồng cây trong nhà vào dịp Giáng sinh. Giấu dưa chua trên cây vào Giáng sinh là một truyền thống Giáng sinh độc đáo ít được biết đến. Đồ trang trí cây thông Noel có hình quả dưa chua được giấu trên cây thông Noel, người tìm thấy sẽ nhận được phần thưởng hoặc may mắn cho năm sau. Nguồn gốc thực sự của dưa chua trên cây vẫn còn gây tranh cãi. Tuy nhiên, điều này không ngăn được nhiều hộ gia đình ở Đức giấu một quả dưa chua trong cành cây Giáng sinh của họ mỗi năm. Sau đó, vào buổi sáng Giáng sinh, đứa trẻ đầu tiên xác định được vị trí của quả dưa chua trên cây sẽ được thưởng một món quà hoặc đặc quyền mở món quà đầu tiên.


    Truyền thống giấu dưa chua Giáng sinh đã trở thành một trong những phong tục Giáng sinh hiện đại kỳ lạ nhất. Mặc dù không hoàn toàn rõ liệu dưa chua thật đã từng được sử dụng hay tập tục này bắt nguồn từ đâu, nhưng phiên bản hiện đại có người treo dưa chua trang trí trên cây - một vật trang trí Giáng sinh thiêng liêng đối với nhiều gia đình Đức. Berrien Springs, Michigan, nơi tự coi mình là thủ đô dưa chua Giáng sinh của thế giới, đã tổ chức cuộc diễu hành dưa chua từ năm 1992 cho đến năm 2005. Lễ hội dưa chua và cuộc diễu hành trở lại vào năm 2021 sau 16 năm gián đoạn.

    Giấu dưa chua trên cây ở Đức
    Giấu dưa chua trên cây ở Đức
    Giấu dưa chua trên cây ở Đức
    Giấu dưa chua trên cây ở Đức

  2. Trong và xung quanh thủ đô Caracas của Venezuela, những người vui chơi lễ hội tìm đường đến buổi lễ sáng Giáng sinh trên giày trượt patin. Sự kết hợp của các môn thể thao mạo hiểm với Giáng sinh không phải là quá hiếm khi bạn xem xét mối quan hệ của mọi người đối với các kỳ nghỉ trượt tuyết mùa đông. Tuy nhiên, việc đi giày trượt patin đến lễ Giáng sinh chắc chắn sẽ là điều kỳ quặc nhất. Tuy nhiên, nó đã trở nên phổ biến đến mức, vào lúc 8 giờ sáng, các con đường xung quanh thủ đô đều bị đóng cửa hàng năm để giải tỏa giao thông và nhường đường cho những người trượt ván lướt đến nhà thờ. Chính truyền thống độc đáo này đã mang lại cho Venezuela bản sắc riêng biệt, không bao giờ nhầm lẫn vào dịp Giáng sinh.


    Trẻ em Venezuela thậm chí còn được cho là buộc dây giày trượt quanh ngón chân trong khi treo đầu kia ra ngoài cửa sổ phòng ngủ. Khi những người trượt ván lăn qua, họ kéo mạnh sợi dây và trẻ em biết rằng đã đến lúc phải đi giày trượt patin của mình. Không rõ chính xác bằng cách nào hoặc tại sao truyền thống bất thường này bắt đầu ở Venezuela nhưng các nguồn tin cho rằng đây là một giải pháp thay thế cho việc trượt tuyết nhiệt độ tháng 12 ở Nam bán cầu có thể lên tới 30 độ C. Sự tương phản giữa niềm vui khi trượt patin và sự trang trọng của đám đông được phản ánh trong văn hóa độc đáo của Venezuela.

    Trượt patin ở Venezuela
    Trượt patin ở Venezuela
    Trượt patin ở Venezuela
    Trượt patin ở Venezuela
  3. Vào đêm Giáng sinh, ở Hà Lan, theo truyền thống, trẻ em để một chiếc giày bên lò sưởi hoặc đôi khi là bậu cửa sổ và hát những bài hát của Sinterklaas. Những đứa trẻ hy vọng rằng Sinterklaas sẽ đến trong đêm với một số món quà. Chúng cũng tin rằng nếu họ để lại một ít cỏ khô và cà rốt trong giày cho ngựa của Sinterklaas sẽ được để lại một số đồ ngọt hoặc những món quà nhỏ. Trong nhiều gia đình, bọn trẻ được cho biết rằng Sinterklaas và Piet đến thăm hàng tuần, vì vậy bọn trẻ để giày bên lò sưởi hoặc cửa sổ, tức là vào thứ Bảy hàng tuần cho đến bữa tiệc chính của Sinterklaas vào ngày 5 tháng 12.


    Đối với hầu hết trẻ em ở Hà Lan, ngày quan trọng nhất trong tháng 12 là ngày 5 tháng 12, khi Sinterklaas (Thánh Nicholas) mang quà đến cho chúng! Nhiều người bây giờ không thích việc sử dụng 'Zwarte Piet', điều này là do những người giúp việc hóa trang thành Zwarte Pieten thường là những người da trắng trang điểm đen vì điều này được coi là phân biệt chủng tộc. Vì vậy, bây giờ bạn sẽ thường thấy nhiều Sooty Piets hơn, nơi mọi người chỉ có bồ hóng và bụi bẩn trên mặt thay vì được trang điểm hoàn toàn bằng lớp trang điểm đen. Các bữa tiệc Sinterklaas thường được tổ chức vào Đêm giao thừa của Thánh Nicholas, nơi các trò chơi truy tìm kho báu được chơi với các bài thơ và câu đố đưa ra manh mối.

    Để những đôi giày trong nhà ở Hà Lan
    Để những đôi giày trong nhà ở Hà Lan
    Để những đôi giày trong nhà ở Hà Lan
    Để những đôi giày trong nhà ở Hà Lan
  4. Trên thực tế, xông hơi vào Giáng sinh có lẽ là một trong những truyền thống Giáng sinh lâu đời nhất ở Phần Lan. Theo truyền thống, tất cả các thành viên trong gia đình tắm trong phòng tắm hơi vào buổi chiều đêm Giáng sinh. Trước thời của phòng xông hơi khô bằng điện, việc làm nóng phòng xông hơi mất nhiều thời gian và phải làm kỹ trước để mọi người trong gia đình có thể đi xông hơi trước lễ Giáng sinh. Xông hơi Giáng sinh là thời điểm mọi người có thể tận hưởng sự bình yên và tĩnh lặng, làm sạch cơ thể và tâm trí của chính mình.


    Không khí phòng xông hơi Giáng sinh được tạo ra với nến và đèn lồng. Dầu xông hơi khô và khăn tắm hơi sạch giòn cũng là một phần thiết yếu của trải nghiệm. Trước đêm Giáng sinh, điều quan trọng là phải làm sạch hoàn toàn phòng tắm hơi của chính mình. Sau khi xông hơi, các thành viên trong gia đình hóa trang, thưởng thức đồ ăn và nhận quà từ một vị khách vô cùng đặc biệt đến từ Lapland – Joulupukki, hay còn gọi là ông già Noel. Sau khi thưởng thức bữa tối Giáng sinh, đừng quên mang một số món ăn Giáng sinh đến phòng tắm hơi. Theo tín ngưỡng của người Phần Lan, mỗi phòng xông hơi khô đều có yêu tinh xông hơi riêng, hay còn gọi là 'saunatonttu', người mà bạn nên chăm sóc và tôn trọng.

    Xông hơi ở Phần Lan
    Xông hơi ở Phần Lan
    Xông hơi ở Phần Lan
    Xông hơi ở Phần Lan
  5. Noche de Rábanos là "Đêm của củ cải," là một truyền thống diễn ra vào ngày 23 tháng 12 tại thành phố Oaxaca, Mexico. Lễ hội khắc củ cải được bắt đầu bởi những người thợ điêu khắc gỗ của thành phố đang cố gắng thu hút sự chú ý của người mua sắm tại các khu chợ Giáng sinh hàng năm trong một năm thu hoạch củ cải bội thu. Thay vì chạm khắc gỗ, người ta đã áp dụng kỹ năng của mình vào những củ cải ngoại cỡ của địa phương, sử dụng những củ có hình dạng sai lệch để tạo nên một phương tiện nghệ thuật ngoạn mục với vỏ ngoài màu đỏ và bên trong màu trắng. Ngày nay, truyền thống đã trở thành một cuộc thi ngoạn mục đánh dấu sự bắt đầu của lễ Giáng sinh.


    Truyền thống tổ chức cuộc thi khắc củ cải hàng năm bắt đầu từ năm 1897 khi thị trưởng thành phố Oaxaca, Francisco Vasconcelos, quyết định biến cuộc thi thành một phần của chợ Giáng sinh năm đó, nơi bán hoa, thảo mộc và nguyên liệu truyền thống cho các món ăn ngày lễ cũng như đồ trang trí cho lễ Giáng sinh. Vì củ cải luôn là một phần không thể thiếu trong ẩm thực Giáng sinh của Oaxaca vừa là nguyên liệu thiết yếu vừa là vật trang trí nên cuộc thi củ cải được coi là một cách thú vị để quảng bá nông nghiệp địa phương. Du khách xếp hàng để xem các tác phẩm chạm khắc trong nhiều giờ, vì vậy có thể dự trữ một số Bunuelos, một loại bánh ngọt Giáng sinh truyền thống, chiên và phủ quế, để chờ đợi.

    Khắc củ cải ở Mexico
    Khắc củ cải ở Mexico
    Khắc củ cải ở Mexico
    Khắc củ cải ở Mexico
  6. Đèn lồng ngôi sao có lẽ là biểu tượng Giáng sinh quan trọng nhất của người Philippines - đầy màu sắc, được chế tác bằng tình yêu và tỏa sáng với tinh thần của mùa lễ hội. Người Philippines đặt nhiều ý nghĩa vào biểu tượng của ánh sáng, ngôi sao được coi là nguồn sáng và là dấu hiệu của hy vọng ở quốc gia chủ yếu theo đạo Thiên chúa ở khu vực châu Á. Tuy nhiên, một sự sáng tạo như vậy đã không đến nếu không có những nỗ lực không mệt mỏi của Fernandinho, và hơn thế nữa là sự khéo léo và đổi mới của họ.


    Và chính nhờ Parul Sampernandu mà San Fernando đã giành được cho mình danh hiệu “Thủ đô Giáng sinh của Philippines”. Ngành công nghiệp đèn lồng San Fernando phát triển từ Lễ hội đèn lồng khổng lồ của San Fernando. Lễ hội, được tổ chức vào tháng 12 hàng năm, bắt nguồn từ Bacolor, nơi tổ chức một hoạt động đơn giản hơn nhiều. Truyền thống này của Philippines dần dần phát triển khi những chiếc đèn lồng trở nên lớn hơn và thiết kế phức tạp hơn. Sau đó, vào năm 1931, điện lực xuất hiện ở San Fernando đã khơi nguồn cho sự ra đời của Lễ hội đèn lồng khổng lồ đầu tiên.


    Thay thế tre, những người làm lồng đèn hàn một khung thép, theo thiết kế riêng. Khung được lót bằng bìa cứng và giấy bạc, sau đó là một nhiệm vụ to lớn khác, đặt hơn 5.000 bóng đèn vào vị trí của chúng và nối chúng lại với nhau bằng cách sử dụng hàng trăm thước dây điện. Ngày nay, chiếc đèn lồng đơn giản làm bằng giấy dán trên khung tre bằng bột gạo đã phát triển thành những hình thù ngoạn mục và vẻ lộng lẫy vạn hoa.

    Lễ hội đèn lồng khổng lồ ở Philippines
    Lễ hội đèn lồng khổng lồ ở Philippines
    Lễ hội đèn lồng khổng lồ ở Philippines
    Lễ hội đèn lồng khổng lồ ở Philippines
  7. Truyền thuyết Ukraine kể rằng một góa phụ sống cùng các con trong một túp lều cũ với một cây thông bên ngoài. Một ngày nọ, một quả thông rơi từ trên cây xuống và lũ trẻ háo hức chăm sóc nó để có được một cây thông Noel. Nhờ sự chăm sóc và làm việc chăm chỉ của bọn trẻ, nón thông cuối cùng đã phát triển thành một cái cây khỏe mạnh. Tuy nhiên, vấn đề là gia đình có một cái cây nhưng không có đồ trang trí để trang trí nó. Họ đi ngủ trong nước mắt, nghĩ về cái cây cằn cỗi của họ. Qua đêm, những con nhện trong túp lều nghe thấy tiếng khóc của gia đình.


    Đáp lại, những chú nhện đã giăng những mạng nhện đẹp đẽ, mượt mà để trang trí cho cái cây. Vào buổi sáng, cả gia đình thức dậy và sững sờ trước cái cây lộng lẫy khi lũ trẻ mở cửa sổ, và những tia nắng mặt trời chiếu vào mạng nhện, biến những chiếc mạng nhện thành màu bạc và vàng. Ngày nay, người Ukraine vẫn trang trí cây thông Noel của họ bằng mạng nhện và đồ trang trí hình nhện nạm ngọc. Việc vẫn giữ gìn truyền thống đến ngày nay nhắc nhở họ về tất cả những gì họ phải biết ơn ngay cả trong những thời kỳ khó khăn hoặc khi ngân sách eo hẹp. Họ cũng tin rằng nó sẽ mang lại may mắn cho họ trong năm mới.

    Dùng nhện trang trí Giáng sinh ở Ukraine
    Dùng nhện trang trí Giáng sinh ở Ukraine
    Dùng nhện trang trí Giáng sinh ở Ukraine
    Dùng nhện trang trí Giáng sinh ở Ukraine
  8. Tượng dê Gävle là một bức tượng dê khổng lồ bằng rơm được dựng lên vào mỗi dịp Giáng sinh tại thị trấn Gävle của Thụy Điển. Về cơ bản, nó là một con Dê Yule khổng lồ, một biểu tượng truyền thống của mùa Yuletide ở các khu vực Scandinavia và Bắc Âu, và được lắp đặt lần đầu tiên tại một thị trấn của Thụy Điển vào năm 1966. Tượng dê Gävle gần đây nhất cao 42 feet và nặng 3,6 tấn. Năm nào cũng có người cố gắng đốt con dê khiến đây cũng dần trở thành một trong những điều phải làm trong dịp Giáng sinh, đặc biệt, hầu như các năm họ đều đốt dê thành công. Vào năm 2016, khi nó bị thiêu rụi trong vòng vài giờ sau khi khánh thành, tuy nhiên, năm 2020, nó vẫn còn nguyên vẹn.


    Câu chuyện kỳ lạ về chú dê Gävle bắt đầu vào năm 1966, khi ai đó nảy ra ý tưởng thiết kế một phiên bản khổng lồ của chú dê rơm Giáng sinh truyền thống của Thụy Điển. Mục tiêu là thu hút khách hàng đến các cửa hàng và nhà hàng ở phía nam thành phố. Vào Chủ nhật đầu tiên của Mùa Vọng năm 1966, con dê khổng lồ được đặt tại Quảng trường Lâu đài. Kể từ đó, Dê Gävle đã trở thành biểu tượng Giáng sinh được đặt ở cùng một vị trí hàng năm. Con dê Gävle là con dê rơm lớn nhất thế giới và lần đầu tiên được ghi vào Sách kỷ lục Guinness vào năm 1985.

    Dựng Dê Gävle ở Thụy Điển
    Dựng Dê Gävle ở Thụy Điển
    Dựng Dê Gävle ở Thụy Điển
    Dựng Dê Gävle ở Thụy Điển
  9. Chỉ có khoảng 1% dân số Nhật Bản theo đạo Cơ đốc, phần lớn theo Thần đạo hoặc Phật giáo. Giáng sinh thậm chí không phải là một ngày lễ chính thức ở Nhật Bản. Trong khi đó, các thương hiệu khác đã cố gắng và thất bại trong việc lặp lại thành công của KFC trên thị trường gà rán Giáng sinh. KFC Nhật Bản đã sử dụng cùng một đoạn nhạc leng keng trong các quảng cáo Giáng sinh của mình trong 20 năm qua, bài hát mang tính biểu tượng “My Old Kentucky Home”. Khi mọi người nghe bài hát đó, họ biết đã đến lễ hội Giáng sinh.


    Các quảng cáo của KFC bắt đầu từ những năm 70 và 80 cũng là những chiến dịch đẹp mắt cho thấy một gia đình cùng nhau thưởng thức bữa tiệc gà rán vàng sang trọng. Ý tưởng cho rằng gà rán là một phần thiết yếu của một lễ Giáng sinh xa hoa và đích thực của phương Tây đã lan rộng. KFC bán hàng triệu miếng gà rán vào mỗi dịp Giáng sinh. KFC Nhật Bản đã chuẩn bị cho cả năm, với phần lớn công việc chuẩn bị sẽ bắt đầu vào tháng Bảy. Khoảng sáu tuần trước Giáng sinh, các đơn đặt hàng bắt đầu được gửi đến, với 40% tổng số đơn đặt hàng Giáng sinh được đặt trước.


    KFC Nhật Bản thực hiện doanh số bán hàng lớn nhất trong khoảng thời gian từ ngày 23 đến ngày 25 tháng 12 và tổng thể bán được khoảng 800.000 gói Giáng sinh và 300.000 thùng tiệc lớn hơn trong dịp Giáng sinh. Con số này chiếm khoảng 1/3 tổng doanh thu hàng năm của KFC Nhật Bản. Các gói và loại gà có thể tùy chỉnh, và bạn có thể chọn từ chân gà, thịt mềm, cốm và thậm chí là cả con gà nướng. Ngoài ra còn có các món ăn ngon như xà lách trộn, tôm gratin và bánh tiramisu, bánh Giáng sinh của Nhật Bản.

    Ăn gà Kentucky tại Nhật Bản
    Ăn gà Kentucky tại Nhật Bản
    Ăn gà Kentucky tại Nhật Bản
    Ăn gà Kentucky tại Nhật Bản
  10. Xổ số Giáng sinh đầu tiên diễn ra ở Cadiz vào năm 1812, khi chính phủ thành lập nó như một cách để gây quỹ cho quân đội Tây Ban Nha chiến đấu chống lại quân đội của Napoleon. Ngày nay, một người Tây Ban Nha trung bình thậm chí còn chi nhiều hơn số tiền đó cho các lần tham gia xổ số hàng năm trung bình là 66 euro. Sự thật là sự mới lạ của xổ số Giáng sinh Tây Ban Nha không phải là số tiền thưởng mà người chiến thắng nhận được. Điều làm cho xổ số này trở nên đặc biệt là ý tưởng chia sẻ giải thưởng giữa gia đình và bạn bè.


    Xổ số Giáng sinh Quốc gia là một trong những chương trình Rút thăm được mong đợi nhất trong năm, nó đại diện cho một trong những sự kiện phổ biến nhất trong cả nước. Năm này qua năm khác, với sự nhiệt tình tột độ, hàng nghìn hàng nghìn người đã sử dụng để mua được những tấm Vé số tại The Golden Witch để trở thành một trong những Người may mắn nhận được số tiền lớn mà Xổ số Giáng sinh phân phối. Với hàng tỷ euro tiền thưởng được trao mỗi năm, giải xổ số Giáng sinh của Tây Ban Nha là giải xổ số lớn nhất thế giới.


    Hàng người tràn ra khỏi các gian hàng xổ số và uốn lượn trên đường phố dưới ánh đèn lấp lánh ngày lễ. Hàng triệu người Tây Ban Nha sẽ chọn (hoặc một số) vé số giữa lúc chạy việc vặt và mua sắm trong kỳ nghỉ, tất cả đều háo hức muốn thử cơ hội trúng giải độc đắc lớn, được gọi là El Gordo (có nghĩa đen là “vé béo”). Việc chia tiền thưởng là điều làm cho xổ số Giáng sinh Tây Ban Nha trở thành một truyền thống được yêu thích, cũng như nguồn gốc của khẩu hiệu xổ số.

    Mua vé số ở Tây Ban Nha
    Mua vé số ở Tây Ban Nha
    Mua vé số ở Tây Ban Nha
    Mua vé số ở Tây Ban Nha
  11. ở Ireland, có một truyền thống đặc biệt vào đêm Giáng sinh được gọi là "Candle in the Window" (Ngọn nến trên cửa sổ). Người dân thường đặt một cây nến lớn trên cửa sổ lớn nhất của ngôi nhà, thường là cửa sổ phòng khách.

    Cây nến này thường được thắp sáng sau hoàng hôn và để cháy cả đêm dài, tạo ra ánh sáng dịu dàng vẫn luôn sáng suốt qua cả đêm Giáng sinh.


    Truyền thống này được cho là tượng trưng cho lời chào đón cho Mary và Joseph (Maria và Giuse) khi họ tìm kiếm nơi ẩn náu trước khi Chúa Jesus được sinh ra. Đây cũng có thể coi là một biểu tượng của niềm hy vọng và sự chia sẻ trong dịp lễ Giáng sinh. Trong truyền thống này, ngọn nến cũng có thể đại diện cho ánh sáng của Đức Chúa Trời hay một biểu tượng của tình yêu thương và lòng nhân ái mà người dân Ireland muốn chia sẻ với mọi người xung quanh trong mùa lễ hội này.

    Đặt nến trên bệ cửa sổ ở Ireland
    Đặt nến trên bệ cửa sổ ở Ireland
    Đặt nến trên bệ cửa sổ ở Ireland
    Đặt nến trên bệ cửa sổ ở Ireland
  12. Julebord là một trong những truyền thống quan trọng nhất của mùa Giáng sinh ở Na Uy. Đây là bữa tiệc Giáng sinh được tổ chức bởi các công ty, trường học, các nhóm cộng đồng hoặc câu lạc bộ và thường diễn ra vào thời gian trước Giáng sinh.


    Trong julebord, mọi người thường cùng nhau thưởng thức các món ăn truyền thống của Na Uy như thịt lợn muối (pinnekjøtt) hoặc thịt lợn hun khói (ribbe), kèm theo dưa cải, khoai tây nướng, và các loại gia vị. Bữa tiệc thường diễn ra trong không gian ấm cúng, tạo điều kiện cho mọi người có thể thư giãn và tận hưởng không khí lễ hội. Sau khi thưởng thức bữa ăn, nhiều julebord sẽ tiếp tục với các bữa tiệc đêm muộn, nơi mọi người mặc quần áo trang trọng và tiếp tục thưởng thức đồ ăn và đồ uống. Đây thường là dịp để tất cả mọi người cùng nhau chia sẻ, tạo kỷ niệm và tận hưởng không khí vui vẻ của mùa lễ hội. Truyền thống này tạo ra không gian gắn kết và tạo điều kiện cho mọi người có thể kết nối và thư giãn sau một năm làm việc hay học tập.

    Julebord ở Nauy
    Julebord ở Nauy
    Julebord ở Nauy
    Julebord ở Nauy
  13. Ở Áo, truyền thống Krampus là một phần quan trọng của lễ hội Giáng sinh. Krampus được coi là một sinh vật đáng sợ, với hình ảnh của một con quỷ hoặc yêu tinh, thường được kỳ vọng sẽ đến vào thời gian gần ngày lễ Giáng sinh. Trong truyền thuyết, Krampus được xem là người bạn của Thánh Nicholas. Trong khi Thánh Nicholas mang đến những món quà cho các đứa trẻ ngoan, Krampus lại đến trừng phạt những đứa trẻ nghịch ngợm hoặc không tốt. Krampus thường được miêu tả mặc trang phục đen và có râu, với mặt đầy sợ hãi và sừng trên đầu.


    Vào ngày lễ hội, diễu hành Krampus diễn ra trong nhiều thành phố và làng mạc ở Áo, nơi những người đàn ông mặc trang phục như Krampus đi bộ trên đường. Họ thường đeo mặt nạ đáng sợ và làm ra những tiếng ồn ào để đánh đuổi linh hồn xấu xa và mang lại may mắn cho cộng đồng. Mặc dù Krampus có hình ảnh đáng sợ, nhưng truyền thống này cũng được coi là một cách để cảnh báo và giáo dục trẻ em về hành vi tốt và không tốt. Nó cũng là một phần không thể tách rời của văn hóa và lễ hội Giáng sinh độc đáo của Áo.

    Krampus ở Áo
    Krampus ở Áo
    Krampus ở Áo
    Krampus ở Áo
  14. La Befana là một trong những truyền thống độc đáo và quan trọng của Ý liên quan đến mùa Giáng sinh. Befana, một phù thủy già, được xem là phiên bản Santa Claus của Ý, nhưng với một bản sắc văn hóa và hình ảnh riêng. Theo truyền thuyết, vào đêm trước ngày Thánh Ba Ngọc, ngày 5 tháng 1, La Befana đi trên một cây chổi ma thuật đến từng ngôi nhà ở Ý để mang quà đến cho trẻ em. Nhưng điểm khác biệt chính giữa La Befana và ông già Noel là thời gian và cách thức chuyển phát quà. Trong truyền thống này, La Befana không chỉ đến với những đứa trẻ ngoan để tặng quà, mà cũng đối mặt với những đứa trẻ nghịch ngợm.


    Trẻ em thường để lại vớ Giáng sinh của mình cho La Befana và viết những lá thư ngắn gọn, thể hiện sự mong đợi và ước mơ của họ. Bà không đi qua cửa chính như Santa Claus mà thay vào đó, bà leo xuống ống khói để đặt quà vào túi hoặc giỏ mà trẻ em để trên lò sưởi. La Befana không chỉ là một biểu tượng của sự giao thoa giữa tín ngưỡng Ki-tô giáo và truyền thống dân gian Ý mà còn thể hiện lòng tốt lành và tình yêu thương đối với trẻ em. Truyền thống này đã trở thành một phần không thể thiếu của mùa lễ hội Giáng sinh ở Ý.

    La Befana ở Ý
    La Befana ở Ý
    La Befana ở Ý
    La Befana ở Ý




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy