Top 10 Truyền thuyết về ma quỷ rùng rợn nhất trong mùa Halloween

Huyền Trang 1262 0 Báo lỗi

Halloween là lễ hội được tổ chức vào khoảng cuối tháng 10 đầu tháng 11 hằng năm. Trong ngày lễ này, ngoài những trang phục hóa trang, những món ăn truyền ... xem thêm...

  1. Trong truyền thuyết của người Ireland có nhắc đến một nhân vật người lùn tên là Elves Clurichaun. Nhân vật này có chiều cao khá khiêm tốn cùng với tính cách tinh nghịch.


    Elves hay phá hoại cây trồng, vật nuôi và quấy rối người khác. Đặc biệt nhân vật này rất thích uống rượu, chắc đấy là lý do người ta hay phác họa nhân vật này cùng với thùng rượu bên cạnh với gương mặt say sưa hớn hở.

    Elves Clurichaun - người lùn Ireland
    Elves Clurichaun - người lùn Ireland

  2. Giun từ thần Mông Cổ hay trùng Mông Cổ là một sinh vật giống như rắn được ghi nhận xuất hiện tại sa mạc Godi. Theo truyền thuyết mô tả lại, loài sâu này dài từ 0.5-1.5m đầu và đuôi không phân biệt được rõ ràng, cũng chả thấy mắt, mũi, miệng của nó ở đâu.


    Nó di chuyển cũng rất khác thường vừa lăn vừa bò ngoằn nghèo. Đối với những người sống và di chuyển trong sa mạc, loài giun này là mối đe dọa khủng khiếp, chúng tấn công con người bằng cách phóng ra chất độc màu vàng ăn mòn da thịt như axit. Chúng có thể khiến những con vật to lớn như lạc đà cũng phải chết gục vì sốc điện.

    Giun tử thần Mông Cổ
    Giun tử thần Mông Cổ
  3. Bakhtak là một sinh vật huyền bí xuất hiện trong thần thoại của người Iran. Từ ngàn năm trước cho tới nay, người dân Iran vẫn tin rằng đây là sinh vật có thật.


    Truyền thuyết kể lại rằng, Bakhtak xuất hiện vào ban đêm và ngồi lên cơ thể của người đang ngủ say khiến họ như bị tê liệt, không thể động đậy dù ý thức vẫn hoạt đông. Người dân tin rằng khi ai gặp những ác mộng khi ngủ tức là người đó đang bị Bakhtak quấy phá.

    Bakhtak Persia
    Bakhtak Persia
  4. Dị nhân không đầu Blemmyes xuất hiện trong những câu chuyện thầy thoại Hy Lạp. Blemmyes được miêu tả có cơ thể giống con người nhưng không có đầu, mắt và miệng lại gắn trên ngực.


    Họ sống thành một bộ lạc ở vùng phía tây Libya cách biệt với Thế Giới bên ngoài và đầy bí ẩn. Sắn sàng tấn công và kết liễu bất cứ kẻ nào dám bén bảng đến vùng đất của họ, điều này làm cho Blemmyes trở thành nỗi kinh hoàng của những nhà thám hiểm.

    Blemmyes
    Blemmyes
  5. Trong thần thoại Ba Tư kể lại có sinh vật giống như chim sống trên đỉnh núi, làm tổ trong những nhánh Cây Tri Thức. Chamrosh được coi là vua của các loại chim chóc với bộ lông rất lộng lẫy. Trong một lần bị truy đuổi Chamrosh đã đánh rơi chiếc lông đuôi của nó xuống biển Trung Hoa.


    Điều này khiến cho loài chim khác trở lên hỗn loạn và quyết định cùng đi tìm. Nhưng dù đã cố gắng hết sức chúng vẫn không thể tìm lại được chiếc lông đuôi này. Cuối cùng loài chim bị phân rã mỗi loài tìm thấy "thủ lĩnh" mới riêng cho mình.

    Chamrosh
    Chamrosh
  6. Abarimon là một loài xuất hiện trong truyền thuyết của người Hy Lạp, trong tiếng Hy Lạp thì từ "Abarimon" ám chỉ những sinh vật "sống trên dãy Himalaya". Đặc điểm của những sinh vật này là có bàn chân quay về phía sau nhưng lại có khả năng chạy rất nhanh.


    Theo ghi chép, loại sinh vật này không thể sống nếu không được hít thở trong bầu không khí quen thuộc tức chúng không thể rời khỏi phạm vi dãy Himalaya.

    Abarimon
    Abarimon
  7. Wolpertinger là sinh vật bí ẩn trong thần thoại dân gian của Đức. Nó có một cơ thể như được lai tạp từ nhiều bộ phận động vật khác nhau, chiếc sừng giống hươu, thân thể của loài thỏ, cánh của loài chim, móng có màng như loài vịt, cùng bộ răng nanh dài... Nhiều người đã đặt tên cho loài động vật kỳ quái này là của thỏ có sừng hay sóc có sừng.

    Wolpertinger
    Wolpertinger
  8. Kirin Kirin là một loài sinh vật có trong truyền thuyết của Trung Hoa cổ đại. Chúng có hình dạng giống con nai nhưng đầu của con rồng và có chân móng ngựa. Chưa có bất cứ nhân chứng nào xác nhận đây là sinh vật tồn tại trong thực tế, có lẽ nó chỉ là loài vật tưởng tượng.


    Tương truyền rằng nếu ai gặp được Kirin Kirin thì người đó sẽ gặp may mắn. Có lẽ, con vật này giống với con Lân trong thuyền thuyết của Việt Nam.

    Kirin Kirin
    Kirin Kirin
  9. Jorōgumo là một dạng yêu quái, ma nhện trong truyền thuyết của người Nhật Bản. Chúng tu luyện 400 năm tuổi sau đó đi quyến rũ đàn ông và ăn thịt họ. Đây là một con nhện khổng lồ có khả năng biến thành thiếu nữ có dung nhan xinh đẹp thường xuyên xuất hiện tại các quán trọ hay những nơi hoang vắng ít người qua lại.


    Bên cạnh dung nhan xinh đẹp chúng còn có tài chơi đàn thổi sáo, đàn ông nghe được âm thanh này sẽ mất hết lý trí tự nguyện đi theo chúng về hang ổ. Ở đây, chúng trói người đàn ông vào mạng nhện rồi bắt đầu tiết nọc độc và ăn thịt nạn nhân.

    Quỷ Jorōgumo
    Quỷ Jorōgumo
  10. Cuối cùng, nhân vật không thể thiếu trong lễ hội Halloween ở bất cứ quốc gia nào - Jack O 'Lantern. Theo truyền thuyết của người Ireland, xưa có anh chàng Jack rất hà tiện mời quỷ uống rượu nhưng lại không muốn trả tiền, Jack nghĩ ra kế dụ quỷ biến thành đồng tiền sau đó bỏ đồng tiền đó vào túi. Sau đó Jack lại lừa quỷ leo lên cây rồi khắc hình thánh gia vào gốc cây làm cho quỷ không thể xuống được nếu không đồng ý không quấy nhiễu Jack trong 10 năm.


    Sau khi Jack chết, Jack không được lên thiên đàng vì tính lừa lọc của mình mà cũng không thể xuống địa ngục được vì quỷ không cho phép. Jack bỏ cục than hồng mà quỷ đưa cho vào trong quả bí ngô khoét rỗng ruột và lang thang như thế ở cõi dương gian. Sau này, đến dịp Halloween người Iralend khoét rỗng ruột quả bí ngô và trang trí với hình mặt cười láu cá rồi bỏ lửa vào trong đặt lên bệ cửa sổ để xua đuổi hồn ma vất vưởng của Jack.


    Đây là câu chuyện dân gian mà hàng năm người lớn kể cho trẻ nhỏ để giáo dục chúng không sống dối trá lừa lọc và chớ có đùa nghịch mà phạm đến quỷ.

    Jack O 'Lantern
    Jack O 'Lantern



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy