Top 12 Truyền thuyết xuất hiện của các cung hoàng đạo

Nguyễn Mai 1301 0 Báo lỗi

Thần thoại Hy Lạp là một pho truyện vô cùng thần bí và hấp dẫn, mỗi ngày đọc một câu truyện đều mang đến cho bạn những cảm nhận thú vị. Những câu chuyện về các ... xem thêm...

  1. xứ Croneus có một vị vua là Athamas. Ngài cùng với vợ đầu là Nephele - con gái của nữ thần mây sinh được hai người con một trai một gái, trong đó người con trai tên là Phrius và người con gái tên Helle. Chung sống với Nephele một thời gian, Athamas lại thay lòng đổi dạ và quyết định cưới Ino - con gái của Cadmus vua xứ Thebes. Ino cũng có hai con với nhà vua nên đã sớm có ý định hãm hại con của Nephele để con của mình được kế vị. Thời ấy ngô là lương thực chính của người dân xứ Croneus. Ino độc ác đã sai người làm cho ngô không thể nảy mầm được đồng thời mua chuộc nhà tiên tri được vua cử đi hỏi các vị thần xem nguyên nhân của hiện tượng kì lạ này để ông ta nói rằng chính hai con của Nephele là mầm họa khiến mùa màng bị tàn phá, nếu muốn khắc phục nhà vua buộc phải tế thần hai con của Nephele. Mặc dù rất đau lòng nhưng vì vương quốc mà Athamas đành phải nghe theo. May mắn, Nephele được thần Zeus tặng cho một con cừu có bộ lông bằng vàng được gọi là Aries. Đến ngày tế thần, con cừu đã mang Phrius và Helle trốn chạy băng qua đại dương xanh nhưng không may Helle bị rơi xuống biển Hellesponte và chết còn Phrius bị lưu lạc đến vùng đất của vương quốc Colchis.


    Do muộn con trai nên vua và hoàng hậu ở đó nhận Phrius làm con sau đó gả cưới công chúa cho chàng. Để bày tỏ lòng biết ơn của mình với thần Zeus, Phrius làm tế lễ con cừu có bộ lông bằng vàng và cất vào một vị trí đặc biệt. Còn Zeus thì để Aries lại trong bầu trời để ngợi khen lòng dũng cảm của con vật. Mãi về sau này, bộ lông vàng ấy trở thành báu vật của vương triều Colchis. Cũng chính vì bộ lông này mà một nhà thám hiểm Jason đã mất biết bao công sức và thời gian để truy tìm. Tất cả diễn biến cuộc hành trình truy tìm đó được thuật lại trong câu chuyện về cuộc viễn chinh của nhóm thủy thủ trên con tàu Argo. Con cừu có bộ lông vàng óng (dương cưu) là con vật cưng của vị thần tối cao trên đỉnh Olimpia-Zeus. Thần đã tặng dương cưu cho hoàng hậu Nephele. Truyền thuyết kể về công lao của dương cưu khi cứu được con của hoàng hậu Nephele thoát khỏi cái bẫy sát thân của người vợ thứ hai của vua-Ino khi bà ta cố tình vu oan cho con của hoàng hậu là hiểm họa khiến bắp không mọc lên được ở vương quốc. Để cảm ơn Zeus, con trai của hoàng hậu đã tế lễ con cừu và treo bộ lông cừu ở vị trí đặc biệt tại Colchis. Thần Zeus đã đưa đã đưa dương cưu lên thành một chòm sao gọi là sao Bạch Dương- Aries tượng trưng cho sự can đảm và ít khi chịu bỏ cuộc.

    Cung Bạch Dương
    Cung Bạch Dương
    Cung Bạch Dương
    Cung Bạch Dương

  2. Truyền thuyết kể về vị thần Zeus có tính ham mê sắc đẹp và người đã để mắt đến người phụ nữ xinh đẹp Europa khi nàng đang chơi đùa với bạn bè ngoài bờ biển. Cung hoàng đạo này xuất hiện từ hình ảnh con trâu trắng to lớn do Zeus hóa thành để gây thu hút nàng Europa và biến nàng trở thành tình nhân của mình. Zeus đưa hình ảnh đầu con bò đực lên thiên đường, là biểu tượng cho chòm sao Kim Ngưu nơi nó đại diện cho tình yêu, sức mạnh và vẻ đẹp. Zeus, chúa tể của của các vị thần có tật mê phụ nữ, cả con người lẫn thần thánh. Nhưng vì bị vợ Hera theo dõi dữ quá nên ông thường thay đổi dạng thành thú vật để có thể đến với người đàn bà mình chọn một cách dễ dàng.


    Ngày nọ, Zeus để mắt đến người tớ gái xinh đẹp Europa khi nàng đang chơi đùa với bạn bè ngoài bờ biển. Để các cô gái không sợ hãi, ông biến thành con bò trắng Taurus (Kim Ngưu) và dùng vẻ đẹp của con vật làm mê mẩn Europa. Khi nàng ham chơi với con thú, xa dần bạn bè, Zeus nằm xuống cho nàng cưỡi lên lưng lao vào biển cả bất chấp lời kêu cứu của nàng. Đến đảo Crete, Zeus hiện nguyên hình, nhận Europa làm tình nhân và nàng sinh cho ông ba con trai. Zeus treo ảnh con bò trên thiên đường, nơi nó đại diện cho tình yêu, sức mạnh và vẻ đẹp.

    Cung Kim Ngưu
    Cung Kim Ngưu
    Cung Kim Ngưu
    Cung Kim Ngưu
  3. Cung Song tử là cung biểu thị cho tình anh em tình bạn bè gắn bó khăng khít nhưng với hai tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Truyền thuyết kể về hai người anh em song sinh là Castor và Pollux con của Zeus. Hai anh em tình cảm rất tốt đẹp luôn luôn tìm cách giúp đỡ lẫn nhau. Nhưng trong một trận chiến, Castor bị tử trận và Pollux vì buồn vô hạn đã cố gắng tự sát theo anh. Nhưng Pollux lại là một chiến binh bất tử do thừa hưởng dòng máu từ cha mình. Zeus đã đồng ý cho họ mỗi người được sống một ngày và cùng bay lên trời. Hai anh em đã hóa thành chòm sao Gemini-chòm sao Song tử. Chòm sao có hai ngôi sao tượng trưng cho hai anh em và mỗi ngày sẽ có một ngôi sao sáng, một ngôi sao tối. Theo truyền thuyết Hy Lạp, trên đỉnh Olympus bao gồm 12 vị thần ngự trị, trong đó Chúa tể của 12 vị thần là Zeus là người đã kết hôn cùng nữ hoàng của thành Sparta và có hai người con trai song sinh: Castor và Pollux.


    Cặp song sinh này bộc lộ tính cách kiên cường, dũng cảm ngay từ khi còn bé, quấn quýt nhau không rời. Lớn lên thì cùng nhau lập nên nhiều chiến công vang dội, trong đó phải kể đến hành trình trên con tàu Argo vĩ đại. Tình cảm anh em vô cùng bền chặt, có một sợi dây vô hình kết nối lạ thường khiến họ hết sức ăn ý với nhau, cùng nhau xông pha trận mạc. Tuy nhiên, trong một trận chiến nọ, Castor đã tử trận vì vết thương quá nặng, còn Pollux vì được thừa hưởng dòng máu bất tử của cha và may mắn sống sót. Phải tận mắt chứng kiến cái chết của anh mình khiến Pollux vô cùng đau khổ, vượt quá sức chịu đựng của bản thân nên anh chàng quyết định tự sát. Nhưng bao nhiêu lần cố gắng Pollux vẫn tự sát không thành vì dòng máu bất tử ngăn cản. Vì vậy, anh chàng đã cầu xin cha được chết thay cho anh, Thần Zeus mủi lòng và quyết định đưa họ lên bầu trời hóa thành chòm sao Gemini, họ sẽ thay nhau sống mỗi ngày. Cho nên chòm sao Gemini trở thành biểu tượng cho tình cảm anh em thiêng liêng và vĩnh hằng.

    Cung Song Tử
    Cung Song Tử
    Cung Song Tử
    Cung Song Tử
  4. Như các bạn đã biết, người hùng Hercules phải thực hiện đủ 12 thử thách do Eurystheus yêu cầu. Trong 12 thử thách của Hercules thì có một thử thách chàng phải giết quái vật biển cả nhiều đầu Hydra. Vào lúc quái vật nhiều đầu Hydra xông tới và quấn lấy Hercules, lần lượt từng cái đầu ghê sợ ấy bị Hercules cắt. Quái vật Hydra chính là tâm phúc của Hera. Bà ta đã cử con cua xuống trần gian để ngăn cản việc Hydra bị giết nhưng chính chú cua cũng không giữ được mạng sống của mình. Sự hi sinh của chú cua vẫn được sống đến ngày nay khi hình ảnh của chú được đưa lên thiên đàng trở thành đại diện của chòm sao Cự Giải thể tình yêu thương vô bờ bến của người mẹ dành cho con. Con cua trong chòm Cancer vốn là bạn của quái vật biển cả Hydra.


    Câu chuyện về chú cua trong chòm Cancer này xuất hiện trong truyền thuyết về mười hai chiến công của Hercules thời kỳ chàng phải làm nô lệ cho Eurystheus, vì phạm tội giết vợ con mình trong một cơn điên do nữ thần Hera gây nên. Lần này Hercules buộc phải xóa sổ thế giới của Hydra ở Lerna. Vào lúc quái vật có nhiều đầu Hydra xông tới và quấn lấy Hercules, lần lượt từng cái đầu ghê sợ ấy bị Hercules cắt, đối với Hydra, tình thế thật là thê thảm. Nhìn người bạn của mình liều lĩnh mãi trong tuyệt vọng, chú cua bật khóc "Bạn Hydra của ta khổ quá" và gan góc dùng những chiếc càng tấn công Hercules. Nhưng trước người anh hùng vĩ đại nhất của thần thoại Hy Lạp, chẳng có cơ hội nào cho chú cua cả và chú bị chế ngự ngay lập tức. Nhìn thấy tình bạn này, các vị thần rất cảm động và đã đưa bức tranh ba nhân vật lên thành một chòm sao trên thiên đàng.

    Cung Cự Giải
    Cung Cự Giải
    Cung Cự Giải
    Cung Cự Giải
  5. Chòm sao Sư tử xuất hiện cũng liên quan tới mười hai chiến công lừng lẫy của Hercules. Đó là chiến công đầu tiên chàng phải chiến đấu với quái vật Nemea - Quái vật Sư tử với bộ da không gì có thể xuyên thủng. Khi chiến đấu với quái vật Hercules đã dùng tay bóp chết nó. Con quái vật chết đi, linh hồn sư tử được đặt lên bầu trời tức là chòm sao Leo là biểu tượng của sức mạnh, sự thông thái, và ý chí không dễ gì khuất phục. Chòm sao Sư Tử đại diện cho một con ác quỷ tên Nemea Lion. Trong thần thoại Hy Lạp, Hercules, người anh hùng xuất hiện trong rất nhiều thần thoại Hy Lạp, nhận lệnh từ vua Eurystheus thành Tiryns phải thực hiện mười hai nhiệm vụ vô cùng hiểm nghèo, mà sau này đã trở thành truyền thuyết mười hai chiến công của Heracles. Nhiệm vụ đầu tiên trong số ấy là chế ngự một con sư tử chuyên ăn thịt người ở rừng rậm Nemea.

    Eurystheus
    muốn chàng đưa da con vật về thành phố để chứng minh chàng đã hoàn thành nhiệm vụ. Hercules tìm con sư tử và thử giết nó bằng cung tên, rồi sau đó bằng gươm, nhưng tên bị lớp da sư tử chặn lại, gươm thì gãy. Vốn là một con sư tử siêu phàm, bất tử với một tấm thân không hề sợ kiếm cung. Hercules bị nó ôm lấy cổ và ghì chặt trên đôi tay với toàn bộ sức mạnh khủng khiếp. Thế cùng, chàng đành phải dùng sức mạnh tự thân để giết nó. Sau đó, chàng lột da con sư tử và đến giao cho Eurystheus. Euystheus sợ bỏ chạy khi nhìn thấy xác con sư tử. Nhà vua bảo Hercules bỏ nó bên ngoài cổng thành. Heracles dùng da sư tử làm áo khóac và dùng đầu sư tử làm mũ. Linh hồn sư tử được đặt lên bầu trời tức chòm sao Leo. Người Ai Cập thờ phụng sư tử vì Mặt trời nằm ở chòm sao này vào thời gian diễn ra các trận lụt bồi đắp phù sa của sông Nil.

    Cung Sư Tử
    Cung Sư Tử
    Cung Sư Tử
    Cung Sư Tử
  6. Không phải người, không phải loài vật, Xử Nữ là hình ảnh của một nữ thần. Theo thần thoại Hy Lạp, thuở xưa, trong một thời kỳ gọi là “Thời đại vàng”, các thần tiên không sống trên đỉnh Olympia mà sống chung với con người trên mặt đất. Tuy nhiên, khi thần Zeus đánh bại cha mình, trở thành chúa tể của các vị thần và lên ngự trị trên đỉnh Olympia, loài người bị xem là những sinh vật hạ đẳng. Không đồng tình với quan điểm đó, một Titan là Prometheus đã chống lại Zeus và bảo vệ loài người. Thậm chí, ông còn ăn cắp lửa trong lò rèn của Thần thợ rèn Hephaistos và giao nó cho con người. Chính từ đó, loài người mới biết cách sử dụng lửa. Để trừng phạt, thần Zeus xích Prometheus trên đỉnh dãy Caucasus và sai một con đại bàng bay đến ăn gan của ông hàng ngày. Về phía loài người, thần Zeus tạo ra Pandora - người phụ nữ đầu tiên và cho nàng xuống trần gian cùng một chiếc hộp với lời dặn “tuyệt đối không được mở”.


    Tuy nhiên, không thể chiến thắng được sự tò mò của mình, nàng Pandora đã mở hộp, làm những điều xấu xa chứa trong hộp như thói tham lam, ích kỷ, thiên tai, bệnh tật, chiến tranh... bay ra khắp thế gian, chấm dứt “Thời đại vàng” an bình thịnh vượng. Cụm từ “Chiếc hộp của Pandora” hiện nay vẫn được sử dụng để chỉ một điều cấm kỵ không được tiết lộ, không được hé mở. Biểu tượng chữ M của Xử Nữ là viết tắt của Mary-đức mẹ đồng trinh sinh ra chúa Jesus, họa tiết bên cạnh đại diện cho bó lúa nhưng Trong thần thoại Hy Lạp biểu tượng của cung Xử Nữ cũng là một người con gái đồng trinh nhưng là một vị thần. Khi các vị thần không muốn chung sống với loài người nữa mà chuyển lên thiên đàng thì Astraea là nữ thần cuối cùng ra đi và chòm sao Virgo - chòm sao Xử Nữ là biểu tượng của nàng.

    Cung Xử Nữ
    Cung Xử Nữ
    Cung Xử Nữ
    Cung Xử Nữ
  7. Demeter là vị thần cai quản mùa màng trên Thiên Đàng. Bà có người con gái vô cùng xinh đẹp là Persephone đã lọt vào tầm ngắm của Hades - anh của Demeter. Hades đã bắt cóc Persephone khiến cho Demeter vô cùng đau khổ. Bà đã cầu xin các vị thần giúp đỡ nhưng đều không thành công. Ngay cả khi có sự giúp đỡ của Hercules chàng cũng không đưa được con gái bà trở về. Bà thương nhớ con gái nên bỏ bê mùa màng trên thiên đàng khiến cho hạn hán xảy ra. Zeus không thể để chuyện này xảy ra ông đã ra lệnh cho Persephone phải chia thời gian ra. Bốn tháng ở với chồng là Hades còn 4 tháng ở lại thiên đàng thăm mẹ nên thế giới mỗi năm đều có một mùa lạnh lẽo và một mùa hoa lá tươi tốt. Và đại diện cho cung hoàng đạo này giống như cán cân công lý cân bằng âm dương, ngũ hành giống như chiếc cân của Astraea, nữ thần công lý thời La Mã.


    Chòm sao Libra được coi là cán cân mà với Astraea - nữ thần Công Lý có thể phân định ra thiện và ác. Ngày xưa, ở thời đại Vàng, lúc mà các vị thần dùng vàng để tạo ra giống người đầu tiên (trong thần thoại Hy Lạp, loài người trải qua 5 thế hệ: Vàng, Bạc, Đồng, Bán thần và Sắt), cán cân của Astraea luôn hướng về sự công bằng. Con người và muông thú sống hạnh phúc với mùa xuân vĩnh hằng cứ dài suốt hàng năm. Khi thời đại Vàng qua đi, thời đại Bạc được thay thế, là lúc mà con người rất xấu xa và bản ác. Kẻ mạnh ăn hiếp kẻ yếu. Các vị thần mệt nhọc rút lui về thiên đàng khi sự chịu đựng con người của họ đã khô kiệt. Chỉ mình Astraea còn ở lại với loài người để tiếp tục thực hiện sự công bằng. Rồi thời đại Đồng lại đến, con người trở nên hung bạo bội phần với những chiến tranh, chém giết. Cán cân của Astraea cứ tiếp tục nghiêng về cái ác, làm cho vị nữ thần này không thể chịu đựng được nữa‎, cuối cùng cũng rút lui khỏi thế gian về với thế giới Slanper.

    Cung Thiên Bình
    Cung Thiên Bình
    Cung Thiên Bình
    Cung Thiên Bình
  8. Theo thần thoại Hy Lạp, cung Scorpius đề cập tới con bọ cạp được nữ thần Hera (hoặc có thể là Gaia) phái đi giết thợ săn Orion, con bọ cạp đã bất ngờ từ dưới đất chui lên cắn vào chân Orion cho đến chết. Cả Orion và Bò Cạp đều được vinh danh cho tên những chòm sao, nhưng nằm ở vị trí đối nhau mà chúng không thể gặp nhau. Người ta cho rằng sự đối lập này là biện pháp của các vị thần nhằm ngăn chặn mối thù hận tiếp diễn giữa bọ cạp và Orion. Tuy nhiên trong một số dị bản khác, thần Apollo mới là người cử bọ cạp đi giết Orion, bắt nguồn từ sự ghen tuông ngày càng lớn của thần với Orion khi thấy Artemis ngày càng quan tâm tới chàng ta. Sau đó, hối hận vì hành động của mình, Apollo đã giúp Artemis treo hình ảnh của Orion lên bầu trời đêm.

    Tuy nhiên, hình ảnh của bọ cạp cũng được đưa lên trời, và mỗi khi bọ cạp xuất hiện trên đường chân trời thì ở phía bên kia của bầu trời, Orion bắt đầu lặn đi, Orion vẫn luôn phải bỏ chạy khỏi kẻ thù của mình. Bọ cạp cũng xuất hiện trong một dị bản về câu chuyện của Phaethon, đứa con xấu số của thần Mặt Trời Helios. Phaethon đã nài Helios cho phép mình cưỡi cỗ xe ngựa mặt trời một ngày. Vì quá nuông chiều con, Helios đã chấp thuận. Sau đó Phaethon đã mất điều khiển cỗ xe mặt trời. Lũ ngựa đã hoảng sợ khi trông thấy một con bọ cạp thần khổng lồ hung hãn chặn trên đường đi, và chúng đã kéo cỗ xe di chuyển khắp nơi trên bầu trời, không tuân theo sự điều khiển của Phaethon nữa. Truyền thuyết nói rằng vệt chuyển động của cỗ xe đã tạo ra chòm sao Eridanus. Cuối cùng, thần Zeus đã hất văng Phaethon ra khỏi cỗ xe bằng một tia sét để kết thúc sự hỗn loạn đó.

    Cung Thần Nông
    Cung Thần Nông
    Cung Thần Nông
    Cung Thần Nông
  9. Chòm sao nhân mã là chòm sao có đại diện nửa người nửa ngựa. Truyền thuyết kể về nhân vật Chiron nửa người nửa thú rất hiền lành và thông mình chứ không đần độn và hung ác như dòng họ của mình. Khi anh đang ra tay tiêu diệt những con ác thú nửa người độc ác đang tàn phá núi rừng thì bị mũi tên của Hercules bắn trúng. Vì độc của mũi tên đó lấy từ con rắn nhiều đầu Hydra nên dù có cứu chữa như thế nào cũng không khỏi. Chiron là một vị thần nên anh không thể chết mà luôn sống trong đau đớn. Prometheus tìm cách giúp biến Chiron từ thần thành người để anh có thể rời mặt đất đi đến thiên đường, biểu tượng bằng chòm sao Nhân Mã. Nhân Mã, một sinh vật với nửa thân trên là người, nửa thân dưới là ngựa, là một sinh vật huyền thoại trong thần thoại Hy Lạp. Hera, vợ thần Zeus tối cao, là một nữ thần vô cùng xinh đẹp với đôi mắt bò cái và đôi cánh tay trắng muốt.


    Một vị vua tên là Ixion đã dám làm việc tày trời là theo đuổi, tán tỉnh nàng, khiến thần Zeus vô cùng tức giận. Thần bèn trừng phạt Ixion to gan bằng cách tạo ra một cụm mây mang hình dạng của Hera. Tưởng đó là Hera thật, Ixion đã tằng tịu với cụm mây này và cho ra đời một quái vật là Centaurus. Centaurus cùng với những con ngựa trên vùng núi Thessalía sinh ra dòng giống nhân mã. Nhân Mã là những sinh vật mạnh mẽ nhưng cộc cằn, thô lỗ và ác cảm với con người. Tuy nhiên, có một Nhân Mã đặc biệt tử tế, đàng hoàng và trí tuệ là Chiron - con của nữ thần biển Oceanus và thần Kronos . Chiron có hiểu biết sâu rộng và kỹ năng chiến đấu tuyệt vời, đặc biệt là tài bắn cung. Ông là bạn của các anh hùng Peleus và Hercules và là thầy dạy của người anh hùng Achilles, con trai của Peleus, cùng nhiều anh hùng khác. Chiron qua đời do những mũi tên độc có tẩm máu con mãng xà Hydra của Hercules. Hối hận vì đã lỡ tay làm rơi những mũi tên này vào chân bạn mình, Hercules đã xin thần Zeus đưa Chiron lên thành một chòm sao trên trời, gọi là Sagittarius.

    Cung Nhân Mã
    Cung Nhân Mã
    Cung Nhân Mã
    Cung Nhân Mã
  10. Theo truyền thuyết Hy Lạp kể về một người được sinh ra với đầu và đuôi của con dê - Nam Dương cũng là tên của vị anh hùng trong cuộc chiến Titans đã hoảng loạn và nhảy xuống dòng sông Nile, biến thành con vật nửa cá nửa dê để chạy trốn kẻ thù. Và hình ảnh con thú đầu dê mình cá đã được đưa lên thiên đàng trở thành đại diện cho chòm sao Ma Kết (hay chòm sao Nam Dương - tên của vị anh hùng). Capricorn hay dê biển (Seagoat) là hình ảnh của nam thần xứ Babylon, đầy quyền năng tên là Ea. Ông có nửa dưới cơ thể là cá, đầu và mình dê. Ban đêm, vị thần sống trong đại dương nhưng mỗi ngày đều ngoi lên để canh giữ đất liền.


    Đây là cung được một vị thần lửa và gia đình bảo hộ nên những người trong cung này rất giàu tình cảm và sự nồng cháy trong tình cảm đó nhé. Nhưng thần thoại Hy Lạp không nói đến dê biển mà nói đến Pan, một bán thần (demigod) có nửa trên là người nửa dưới là dê. Ông là con của thần Hermes và một nữ thần rừng (Nymph). Khi Pan ra đời, nữ thần hét lên vì khiếp sợ và bỏ chạy mất trong khi Hermes thương đứa con dị dạng, đưa nó lên Olympus nơi các vị thần khác cũng thích cậu bé. Từ đó Pan trở thành vị thần của các mục đồng và gia súc, gánh vác trách nhiệm của cha. Pan không ở lại Olympus mà thích sống trong những bóng cây trên núi.

    Cung Ma Kết
    Cung Ma Kết
    Cung Ma Kết
    Cung Ma Kết
  11. Trong nhiều nền văn hoá cổ đại, kể cả Babylon, Ai Cập và Hy Lạp, có một vị thần tên “Thần mang nước” hay “Thần đổ nước”. Nước đã cưu mang và duy trì sự sống, do đó quyền lực làm cho nước đổ xuống từ thiên đường nằm trong số quyền năng được con người cổ đại tôn kính nhất. Theo thần thoại Hy Lạp thì Zeus là “Thần mang nước”. Trong cương vị chúa tể của các vị thần, một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của ông là tạo ra bão. Chòm sao Aquarius là biểu tượng cho “Thần mang nước Zeus”. Mặt thần thoại khác lại nói đến Deucalion, người sống sót duy nhất trong trận Đại hồng thủy và “Thời đại đồ sắt” trong thần thoại Hy Lạp.


    Ở thời đại này con người cũng tàn bạo như thú dữ giết chóc lẫn nhau, bất kể cha con, họ hàng. Lời giáo huấn của thần thánh không có giá trị gì với họ. Thất vọng, Zeus tạo ra trận lụt lớn trên trái đất, giết chết mọi người trừ Deucalion và vợ Pyrrha (Trong chuyến thăm trái đất cuối cùng, Zeus thấy cặp vợ chồng này dù sống trong túp lều đơn sơ không có đủ thức ăn, vật dụng vẫn cung cấp đầy đủ thức ăn chỗ ở cho mình nên ông mới cho họ sống qua trận lụt) đồng thời giúp họ tạo ra chủng tộc người mới mạnh hơn và có đạo đức. Deucalion chính là “Người mang nước” đặc trưng bằng chòm sao Aquarius.

    Cung Bảo Bình
    Cung Bảo Bình
    Cung Bảo Bình
    Cung Bảo Bình
  12. Đây là một Chòm sao này liên quan đến thần Sắc đẹp Aphrodite và con trai là thần Tình yêu Eros trong thần thoại Hy Lạp. Ngày nọ, hai người đang đi dọc bờ sông thì con quỷ Typhon thình lình ngoi lên mặt nước định hủy diệt họ. Typhon già nua là hậu duệ của Gaia và Tartaros hoặc của Kronos và Hera hoặc của một mình Hera. Dù cha mẹ là ai, Typhon vẫn mạnh như một Titan với đôi mắt toé lửa. Thân hình cao chọc trời, Typhon không có ngón tay mà có 100 đầu rồng mọc lên từ bàn tay. Không có vị thần trên đỉnh Olympus nào đủ mạnh để hủy diệt Typhon. Cách duy nhất để tránh khỏi Typhon là biến hình thành con vật như cá để bơi đi. Aphrodite và Eros cũng biến thành cá, bơi vào nhánh sông và được hai con cá khác dẫn đường đưa đến nơi an toàn.

    Hai con cá này chính là chòm sao Song ngư có đuôi đan vào nhau để tưởng nhớ ngày chúng cứu thần Sắc đẹp và thần Tình yêu. Ở nơi sâu thẳm của đại dương, có một cặp cá màu sặc sỡ, chúng liên kết với nhau bằng một sợi dây xích màu bạc, đây chính là hình ảnh tượng trưng của những người sinh thuộc chòm Song Ngư. Họ phần lớn là để mặc cho số phận, không thích theo đuổi danh lợi. Cặp cá này đang vui vẻ tự tại, đợi những đợt sóng dâng trào không ngưng cuốn chúng trôi dạt đến nơi nào đó. Song Ngư thích hoạt động trầm tĩnh, tự vui với bản thân. Mặc dù suy nghĩ thấu đáo nhưng cậu ấy vẫn còn chưa thực tế cho lắm. Còn mất rất nhiều thời gian để vượt qua thất bại. Không những không học hỏi từ thất bại để tiến lên, cậu hờn dỗi và xem xét lại nỗ lực không thành công trong tâm trí, mất biết bao thời gian và năng lượng.

    Cung Song Ngư
    Cung Song Ngư
    Cung Song Ngư
    Cung Song Ngư



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy