Top 7 Tư thế ngồi làm việc phù hợp nhất cho dân văn phòng

Bà Già Đau Khổ 1133 0 Báo lỗi

Như mọi người đã biết, dân công sở phải ngồi làm việc 8 tiếng mỗi ngày tại văn phòng nên tư thế ngồi ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Theo các chuyên gia, ... xem thêm...

  1. Có rất nhiều bạn, đặc biệt là các bạn nữ có thói quen ngồi bắt chéo chân, tuy nhiên, đây là tư thế tuyệt đối không nên áp dụng. Bởi vì, nếu bạn bắt chéo chân trong một thời gian dài ngồi làm việc thì nó sẽ gây ra hiện tượng tắc nghẽn lưu thông máu, siết chặt tĩnh mạch, dẫn đến tê chân hay còn gọi là hội chứng chân không yên hoặc chân bồn chồn.


    Tư thế lý tưởng nhất giúp chân của bạn luôn được thư giãn và tránh được những ảnh hưởng đến việc lưu thông khí huyết trong cơ thể, đó là bạn phải điều chỉnh độ cao của ghế sao cho chân bạn luôn đặt xuống sàn hoặc trên giá đỡ và tạo ra một góc 90 độ so với cơ thể.

    Tư thế để chân
    Tư thế để chân

  2. Ghế trong các công sở thường được thiết kế thêm phần tựa lưng để mang lại sự thoải mái cho mông và lưng khi ngồi. Ngồi làm việc lâu sẽ khiến bạn bị đau lưng, để tránh điều đó bạn cần điều chỉnh khoảng cách giữa lưng và thân ghế sao cho phù hợp. Nếu chiếc ghế quá lớn, cách tốt nhất là bạn nên đặt một chiếc gối sau lưng, giúp bạn ngồi thẳng để tránh gây ra những tổn thương cho vùng xương sống và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và công việc.


    Nếu được lựa chọn, bạn nên chọn 1 chiếc ghế có độ cong tự nhiên và bạn hãy điều chỉnh tư thế ngồi của mình sao cho lưng luôn được ở tư thế thoải mái nhất và không bị trượt dài về phía bàn làm việc.

    Tư thế ngồi cho lưng
    Tư thế ngồi cho lưng
  3. Công việc công sở khác với những công việc khác là bạn phải ngồi làm việc với máy vi tính nhiều giờ liên tục nên tay của bạn sẽ có hiện tượng căng cơ và nhức mỏi. Nếu tay bạn để không đúng tư thế sẽ dẫn đến tình trạng tê mỏi tay vào buổi sáng.


    Vì thế, khi làm việc bạn nên giữ cho vai và cánh tay luôn ở vị trí thoải mái nhất. Bạn nên đặt khuỷu tay trên bàn làm việc và tạo ra góc 90 độ so với vai. Chú ý cổ tay bạn nên được giữ thẳng và không lệch sang bên phải hoặc bên trái để tránh việc nhức mỏi các khớp tay.

    Tư thế để tay khi làm việc
    Tư thế để tay khi làm việc
  4. Khi làm việc bạn cần điều chỉnh cổ và đầu luôn song song với màn hình máy tính để tránh tình trạng cổ và đầu liên tục thay đổi theo độ cao của màn hình. Điều chỉnh phù hợp với màn hình vi tính sẽ giúp bạn tránh được hiện tượng đau cổ và đầu.


    Chính vì vậy, bạn nên đặt máy vi tính đúng tầm nhìn để không phải uốn cong lưng hoặc trượt xuống ghế để nhìn cho rõ. Bạn hãy ngồi trên ghế, nhắm mắt lại và thư giãn, hãy điều chỉnh máy tính sao cho khi bạn mở mắt ra, điểm mà bạn nhìn thấy chính là trung tâm của màn hình.

    Tư thế cho cổ
    Tư thế cho cổ
  5. Làm việc trên máy vi tính quá lâu mắt của bạn sẽ phải chịu nhiều tổn thương nghiêm trọng như mắt bị mờ, ngứa, khô hoặc đau rát. Chính vì vậy, bạn nên thay đổi liên tục độ cao của màn hình và cách tầm mắt khoảng 50cm. Cách tốt nhất là bạn nên ngồi ở trung tâm màn hình vi tính.


    Bạn có thể loại bỏ ánh sáng chói của màn hình bằng cách di chuyển máy tính ra khỏi cửa sổ nếu máy tính đặt gần đó hoặc bạn nên kéo rèm lại. Điều chỉnh độ tương phản, độ sáng và kích thước của phông chữ để bảo vệ đôi mắt. Bạn cũng nên thường xuyên tập các bài tập cho mắt đơn giản như bạn có thể nhìn ra ngoài cửa sổ hoặc mỗi giờ bạn nên nhìn xung quanh văn phòng khoảng 20 giây để tăng cường thị lực.

    Khoảng cách lý tưởng cho mắt
    Khoảng cách lý tưởng cho mắt
  6. Bàn phím của máy tính xách tay được thiết kế dưới dạng thu nhỏ của bàn phím thông thường, loại bàn phím này sẽ khiến bạn gặp khó khăn hơn trong việc đánh máy. Vị trí của nó không phù hợp với tầm mắt và màn hình, do đó khi sử dụng bạn phải thường xuyên nghiêng cổ về phía trước để dễ thao tác và quan sát hơn, tư thế ngồi này sẽ dẫn đến tình trạng đau cột sống cổ, nặng hơn có thể gây thoái hóa hoặc gai cột sống cổ.


    Do đó, nếu buộc phải sử dụng máy tính xách tay, bạn hãy đặt màn hình ở độ cao phù hợp và sử dụng bàn phím rời để đánh máy.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  7. Bạn biết đấy, mỗi chúng ta đều có một độ dài lưng khác nhau. Do đó, không thể có chiếc ghế làm việc nào phù hợp với tất cả mọi người. Vì vậy, khi ngồi lên bàn làm việc, việc đầu tiên của dân văn phòng là phải biết điều chỉnh chiều cao ghế ngồi. Chiều cao ghế phải được điều chỉnh sao cho phù hợp với bàn làm việc. Vậy chiều cao như thế nào gọi là “chuẩn”?

    Bạn chỉ cần điều chỉnh sao cho mặt bàn và khuỷu tay gần vuông góc với nhau. Đấy là chuẩn nhất! Không tin bạn cứ thử xem nhé. Bạn có thấy sau khi điều chỉnh, tay bạn đánh máy dễ dàng hơn không nào?


    Bên cạnh đó, bạn cũng phải lưu ý đến chân của mình, phải được đặt thoải mái trên sàn nhà. Không gây cảm giác chông chênh, mất thăng bằng. Ghế Văn Minh cung cấp các loại ghế làm việc, phù hợp với đại đa số người Việt Nam. Vì vậy, bạn cứ yên tâm nhé.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy