Top 10 Tựa game chiến thuật trên PC hay nhất trong lịch sử

Vũ Minh Hoàng 7069 1 Báo lỗi

Các trò chơi chiến lược hay nhất trên PC thường là các thể loại game nhập vai theo lượt hoặc thời gian thực, chiến lược lớn hoặc chiến thuật,...Trong một trò ... xem thêm...

  1. Crusader Kings 3 là một trò chơi điện tử nhập vai chiến lược lấy bối cảnh thời Trung Cổ , được phát triển bởi Paradox Development Studio và được Paradox Interactive xuất bản dưới dạng phần tiếp theo của Crusader Kings (2004) và Crusader Kings II (2012). Với phiên bản Crusader Kings 3 đã đại tu lại giao diện byzantine trước đây của loạt game, khiến nó trở thành một đề xuất đáng hoan nghênh cho những người chơi mới, trong khi vẫn giữ lại phần lớn chiều sâu của series.


    Crusader Kings 3 trông giống như một họa sĩ vẽ bản đồ chiến lược lớn truyền thống và mặc dù nó chắc chắn có các hệ thống chuyên sâu để tiến hành chiến tranh, nhưng trung tâm của Crusader Kings 3 nằm ở những câu chuyện vui nhộn, cá nhân của nó.Người chơi bắt đầu với tư cách là một nhân vật trong năm 867 hoặc 1066. Bản đồ trong game chi tiết hơn bản đồ trong Crusader Kings II khoảng bốn lần và lớn hơn một chút, bao gồm Châu Âu, Châu Phi gần như xa về phía nam của Xích đạo, và Châu Á đến tận Tây Tạng. Đó là một trò chơi khiến cho những âm mưu cá nhân được ấp ủ sau những cánh cửa đóng kín cũng quan trọng như những trận chiến giữa các quốc gia.

    Crusader Kings 3
    Crusader Kings 3
    Crusader Kings 3

  2. Offworld Trading Company là trong những một trò chơi điện tử chiến lược thời gian thực (RTS) được phát triển bởi Mohawk Games và được Stardock xuất bản. Trò chơi đã được phát hành cho Microsoft Windows và OS X vào tháng 4 năm 2016. Offworld Trading Company là một trò chơi điện tử chiến lược thời gian thực theo chủ đề khoa học viễn tưởng lấy bối cảnh trên sao Hỏa. Với chiến tranh kinh tế, từ chiếm đoạt thù địch đến phá hoại, nó đặt người chơi phụ trách một trong bốn công ty kinh doanh ngoài thế giới danh tiếng. Sự lựa chọn phe phái của người chơi được đưa ra sau khi họ có cái nhìn đầu tiên về bản đồ, cho phép họ điều chỉnh lựa chọn của mình cho phù hợp với tình hình.


    Bất kể lựa chọn của họ là gì, người chơi hạ cánh HQ của họ và bắt đầu xây dựng các nhà khai thác tài nguyên trên các hexes lân cận. Trò chơi Offworld Trading Company cũng cung cấp nhiều cách trực tiếp hơn để thu hút người chơi. Thông qua thị trường chợ đen, người chơi có thể mua bất cứ thứ gì từ vũ khí hạt nhân dưới lòng đất có chức năng quét sạch túi tài nguyên cho đến những món đồ nhỏ giúp chuyển hướng của cải của đối thủ vào túi của họ. Khi bạn xem xét các menu của trò chơi, lên kế hoạch xây dựng những gì tiếp theo, những gì sẽ bán, công ty nào để khởi động một cuộc tiếp quản thù địch chống lại tiếp theo, nó dễ dàng ly kỳ như khi bạn đưa bộ binh băng qua các trận địa pháo hoặc tung ra các cuộc tấn công lén lút chống lại thành trì của kẻ thù trong Company of Heroes hoặc StarCraft 2.

    Offworld Trading Company
    Offworld Trading Company
    Offworld Trading Company
  3. Top 3

    XCOM 2

    XCOM 2: War of the Chosen là một gói mở rộng cho trò chơi điện tử chiến thuật theo lượt năm 2016. XCOM 2 được phát hành cho Microsoft Windows, PlayStation 4 và Xbox One vào ngày 29 tháng 8 năm 2017. XCOM 2 là một trong những trò chơi chiến lược theo lượt hay nhất. XCOM 2 là một trò chơi điện tử chiến thuật theo lượt. Một đội phòng thủ được gọi là XCOM phải đẩy lùi và chống lại cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh. Bản mở rộng giới thiệu một nhóm người ngoài hành tinh kẻ thù mới được gọi là Chosen, ba chiến binh lai giữa người và người ngoài hành tinh ưu tú được các Elders giao nhiệm vụ đánh bại XCOM và chiếm lại Chỉ huy

    Các trận chiến trong XCOM 2: War of the Chosen đầy thử thách và đa dạng, đầy rẫy những kẻ thù khủng khiếp với những khả năng khó khăn, đáng ngạc nhiên, nhưng những thay đổi lớn nhất được tìm thấy ở lớp chiến lược. Bạn sẽ đi du lịch khắp nơi trên thế giới, thiết lập các phòng giam, thâm nhập vào các trang web đen và tìm kiếm nhiều tài nguyên hơn để bạn có thể sở hữu nhiều vũ khí và công cụ mạnh mẽ hơn. Các tính năng mới khác bao gồm chế độ thử thách hàng ngày, cũng như khả năng tạo áp phích giới thiệu các nhân vật tùy chỉnh của bạn sẽ xuất hiện trong thế giới trò chơi.

    XCOM 2
    XCOM 2
    XCOM 2
  4. Homeworld: Deserts of Kharak là một trong những trò chơi điện tử chiến lược thời gian thực được phát triển bởi thương hiệu Blackbird Interactive và được xuất bản bởi Gearbox Software. Blackbird Interactive đã làm được những điều tưởng chừng như không thể làm được chỉ với phiên bản Homeworld: Deserts of Kharak. Trò chơi lấy bối cảnh trên hành tinh sa mạc Kharak, 106 năm trước các sự kiện của Homeworld. Kharak là một thế giới khô hạn, và sa mạc ngày càng lớn hơn theo từng năm. Một đoàn thám hiểm đã được gửi đi bởi Liên minh Bắc Kishid, một nhóm gia tộc Kushan từ vùng cực bắc Kharak, nhưng đã biến mất trong sa mạc bốn năm trước đó; chiến dịch trong trò chơi xoay quanh cuộc thám hiểm thứ hai.


    Homeworld: Deserts of Kharak là một cuộc hành trình băng qua một sa mạc rộng lớn được chỉ đạo bởi sứ mệnh của bạn để cứu một nền văn minh. Mỗi trận chiến đều được kết nối với trận đấu cuối cùng cũng như những trận đấu chưa được chơi. Mỗi đơn vị sống sót sẽ sống để chiến đấu một ngày khác trong một nhiệm vụ khác trong cuộc chiến dai dẳng để sinh tồn. Giống như những người tiền nhiệm của nó, trò chơi được may mắn với một số thiết kế nghệ thuật tốt nhất mà bạn có thể hy vọng tìm thấy trong RTS, nghĩa là bạn có thể chụp ảnh màn hình Homeworld đẹp mắt. Thêm vào đó với thiết kế âm thanh đáng kinh ngạc và một câu chuyện thực sự thú vị đã tạo nên một Deserts of Kharak kinh điển.

    Homeworld: Deserts of Kharak
    Homeworld: Deserts of Kharak
    Homeworld: Deserts of Kharak
  5. Total War: Warhammer III là một trong những trò chơi điện tử chiến thuật theo lượt và chiến thuật thời gian thực được phát triển bởi thương hiệu Creative Assembly và được xuất bản bởi Sega. Về cơ bản, nó có tất cả mọi thứ khiến trò chơi đó trở nên tuyệt vời, đồng thời mang tất cả 15 cuộc đua cốt lõi của trò chơi trên bàn trở nên sống động với hình ảnh đẹp mắt. Đoạn mở đầu hướng dẫn mới kéo dài 5 giờ giúp người chơi mới bắt kịp tốc độ, vì vậy đây cũng là điểm tốt nhất nếu bạn chưa từng trải nghiệm trò chơi Total War.


    Giống như những người tiền nhiệm, Total War: Warhammer III có lối chơi chiến thuật theo lượt và chiến thuật thời gian thực tương tự như các trò chơi khác trong series Total War. Trong chiến dịch, người chơi di chuyển quân đội xung quanh bản đồ và quản lý các khu định cư theo cách theo lượt. Người chơi tham gia ngoại giao và chiến đấu chống lại các phe phái do AI điều khiển. Người chơi sẽ phải chiến đấu để có thể giành chiến thắng trước phe AI. Trò chơi cũng sẽ có một chế độ chiến đấu có thể tùy chỉnh, từ đó người chơi có thể tạo ra các trận chiến thời gian thực tùy chỉnh giống như các trận chiến có nhiều người chơi trực tuyến.

    Total War: Warhammer 3
    Total War: Warhammer 3
    Total War: Warhammer 3
  6. Civilization VI được biết đến một trò chơi điện tử 4X chiến lược theo lượt được phát triển bởi nhà sản xuất Firaxis Games, được xuất bản bởi 2K Games và được phân phối bởi Take-Two Interactive. Vẫn là hình ảnh thu nhỏ của lý tưởng 'thêm một lượt nữa' khiến những loại trò chơi này trở nên hấp dẫn, Civilization 6 cung cấp nhiều cơ chế hơn để làm cho thế giới xung quanh bạn trở nên sống động chân thực hơn. Trò chơi không chỉ là về việc tuyên bố tuyên chiến mà còn giúp bạn phải chú ý đến cách bạn đang tác động đến thế giới và làm việc hướng tới mục tiêu của mình trong số đó có rất nhiều loại.


    Tương tự như các phần Civilization trước, mục tiêu của người chơi là phát triển một nền văn minh từ một khu định cư sơ khai qua nhiều thiên niên kỷ trở thành một cường quốc thế giới và đạt được một trong số các điều kiện chẳng hạn như thông qua sự thống trị của quân đội, ưu thế công nghệ hoặc ảnh hưởng văn hóa, so với các đối thủ khác do con người và máy tính điều khiển. Người chơi sẽ phải khám phá thế giới, thành lập các thành phố mới, xây dựng cải tiến thành phố, triển khai quân đội để tấn công và bảo vệ thành phố, đồng thời nghiên cứu các công nghệ mới và tiến bộ của dân sự, người chơi cũng phải phát triển một nền văn hóa có ảnh hưởng và tham gia vào thương mại và tiến hành đàm phán cùng các nhà lãnh đạo thế giới khác .

    Civilization 6
    Civilization 6
    Civilization 6
  7. Company of Heroes 2 là một trò chơi video chiến lược thời gian thực được phát triển bởi Relic Entertainment và được xuất bản bởi Sega cho Microsoft Windows, OS X và Linux. Đây là phần tiếp theo của trò chơi Company of Heroes phát hành năm 2006. Company of Heroes 2 rất tuyệt vời nhưng nó không hoàn toàn phù hợp với điều kỳ diệu của người tiền nhiệm. Hệ thống tạo tài nguyên từ trò chơi đầu tiên đã được sửa đổi. Người chơi vẫn sẽ chiếm các điểm cụ thể được gắn cờ trên bản đồ để thu thập bom, đạn và các khoản tín dụng nhiên liệu, sẽ được đầu tư để lắp ráp các đơn vị của họ.


    Chiến đấu bao gồm các đơn vị có thể điều khiển được người chơi tuyển dụng và ra lệnh trực tiếp, cũng như các hành động hỗ trợ được kích hoạt. Đây là lần đầu tiên các trận chiến trong Company of Heroes có sức nặng thực sự để cạnh tranh với những trò chơi WW2 hay nhất, nhưng loạt trận sẽ không dừng lại ở đó. Mọi loại đơn vị có thể điều khiển, dù là bộ binh hay xe, đều có chi phí xây dựng và thời gian tuyển dụng liên quan, cũng như một loạt các khả năng chiến đấu.. Company of Heroes 3 đã được công bố và nó mang theo một lớp chiến dịch hoàn toàn mới lấy các bài học kinh nghiệm từ Ardennes Assault.

    Company of Heroes 2: Ardennes Assault
    Company of Heroes 2: Ardennes Assault
    Company of Heroes 2: Ardennes Assault
  8. Command & Conquer: Red Alert 2 là một trò chơi điện tử chiến lược thời gian thực được phát hành cho Microsoft Windows vào ngày 25 tháng 10 năm 2000 được coi là phần tiếp theo của tựa game Command & Conquer: Red Alert. Có nhiều điều để yêu thích về Command & Conquer: Red Alert 2. Giống như người tiền nhiệm của nó, Red Alert 2 có một lượng lớn các đoạn phim cắt cảnh chuyển động đầy đủ giữa các nhiệm vụ và trong quá trình chơi trò chơi, với một dàn diễn viên bao gồm Ray Wise, Udo Kier, Kari Wuhrer và Barry Corbin. Red Alert 2 là một trong những tựa game đạt được thành công về mặt thương mại và phê bình, nhận được đánh giá 86% từ GameRankings

    Và nếu những người đam mê thể loại game chiến thuật chỉ đang tìm kiếm thứ gì đó với các trò chơi chiến lược thực sự vững chắc, thì Red Alert 2 vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu trong hai thập kỷ kể từ khi phát hành. Bạn sẽ tìm thấy hai chiến dịch khác nhau để mở rộng một từ quan điểm của Hoa Kỳ và một từ Liên Xô và cung cấp nhiều người chơi cân bằng chặt chẽ với một vài chế độ gây nghiện cho người chơi. Không có trò chơi chiến lược nào khác cho phép bạn đọ sức với cá heo dân chủ chống lại mực nước Xô Viết, và chỉ riêng điều đó, bạn sẽ luôn ngưỡng mộ Red Alert 2.

    Command & Conquer: Red Alert 2
    Command & Conquer: Red Alert 2
    Command & Conquer: Red Alert 2
  9. Endless Legend là một trò chơi chiến lược giả tưởng 4X theo lượt được phát triển bởi Amp biên độ Studios và được xuất bản bởi Iceberg Interactive cho Microsoft Windows và Mac OS X vào tháng 9 năm 2014. Mục đích của trò chơi là thống trị thế giới Auriga với một trong mười bốn chủng tộc / các phe phái thông qua ngoại giao hoặc chiến tranh trong khi phát triển công nghệ mới, khám phá vùng đất mới và thành lập các thành phố mới. Endless Legend là trò chơi thứ hai được Amplitude Studios thực hiện trong loạt tiêu đề Endless, sau Endless Space.


    Endless Legend là một trò chơi chiến thuật 4X theo lượt, trong đó người chơi điều khiển một phe phái tưởng tượng để thiết lập một đế chế thông qua khám phá, chinh phục, ngoại giao và nghiên cứu. Các phe phái cuồng nhiệt tranh giành quyền thống trị thế giới khải huyền. Mỗi trò chơi đều được may mắn với các cơ chế độc đáo và thú vị giúp phân biệt chúng và thông báo cách chúng chơi. Bạn đã có một chủng tộc côn trùng ăn thịt khủng khiếp nói trên, chẳng hạn như Necrophage, kẻ xấu đến mức không thể liên minh với các phe phái khác, buộc họ phải luôn là phe đối lập.

    Endless Legend
    Endless Legend
    Endless Legend
  10. StarCraft II: Wings of Liberty là một trò chơi điện tử chiến lược thời gian thực khoa học viễn tưởng được phát triển và xuất bản bởi Blizzard Entertainment. Giống như người tiền nhiệm của nó, trò chơi xoay quanh ba loài: Terran (con người), Zerg (một siêu giống loài của các dạng sống đồng hóa), và Protoss (một loài công nghệ tiên tiến với sức mạnh tâm thần rộng lớn). Trò chơi lấy bối cảnh bốn năm sau các sự kiện của Chiến tranh Brood năm 1998 và theo sau chiến tích của Jim Raynor khi anh lãnh đạo một nhóm nổi dậy chống lại Terran Dominion chuyên quyền. Trò chơi bao gồm các nhân vật và địa điểm mới và trở lại từ trò chơi gốc.


    Trò chơi StarCraft II: Wings of Liberty đã nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình, nhận được số điểm tổng hợp là 93% từ Metacritic và nó đã được coi là một trong những trò chơi điện tử hay nhất từng được sản xuất từ trước đến nay. Tương tự như người tiền nhiệm của nó, StarCraft II được khen ngợi vì lối chơi hấp dẫn, cũng như việc giới thiệu các tính năng mới và cách kể chuyện được cải thiện. Trò chơi bị chỉ trích vì thiếu các tính năng tồn tại trong trò chơi StarCraft gốc bao gồm chơi mạng LAN và khả năng chuyển đổi giữa các khu vực nhiều người chơi.

    Starcraft 2
    Starcraft 2
    Starcraft 2



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy