Top 10 Tựa game làm nên tên tuổi đỉnh cao của Blizzard

Vũ Minh Hoàng 296 0 Báo lỗi

Blizzard là một trong những nhà phát triển/phát hành trò chơi hàng đầu trên thế giới, đặc biệt là sau khi họ sáp nhập với Activision gần đây. Blizzard đã chịu ... xem thêm...

  1. Top 1

    Diablo

    Diablo là một trò chơi điện tử hành động nhập vai được phát triển bởi Blizzard North và được Blizzard Entertainment phát hành vào tháng 1 năm 1997, và là phần đầu tiên trong loạt trò chơi điện tử cùng tên. Lấy bối cảnh Vương quốc Khanduras hư cấu trong cõi phàm trần, người chơi sẽ điều khiển một anh hùng đơn độc chiến đấu để loại bỏ thế giới của Diablo, Chúa tể Khủng bố. Bên dưới thị trấn Tristram, người chơi sẽ trải qua mười sáu cấp độ ngục tối được tạo ngẫu nhiên, cuối cùng tiến vào Địa ngục để đối mặt với Diablo.


    Diablo là một trò chơi điện tử hành động nhập vai. Người chơi sẽ phải di chuyển và tương tác với môi trường chủ yếu bằng chuột. Các hành động khác, chẳng hạn như sử dụng một câu thần chú, được thực hiện để phản hồi lại các thao tác nhập từ bàn phím. Người chơi có thể nhận được các vật phẩm, học phép thuật, đánh bại kẻ thù và tương tác với các nhân vật không phải người chơi (NPC) trong suốt trò chơi. Diablo đã được coi là một trong những trò chơi hay nhất mọi thời đại để phân công ngẫu nhiên các nhiệm vụ và kẻ thù trên mỗi màn chơi, nhiều người chơi trực tuyến và đồ họa. Thành công của trò chơi đã dẫn đến hai phần tiếp theo: Diablo II vào năm 2000 và Diablo III vào năm 2012. Phần tiếp theo thứ ba, Diablo IV, đang được phát triển.


    Điểm đánh giá trung bình trên Metacritic: 94/100

    Diablo
    Diablo
    Diablo

  2. StarCraft II: Wings of Liberty có sự trở lại của ba loài từ trò chơi gốc: Protoss, Terran và Zerg. Wings of Liberty có 29 nhiệm vụ chiến dịch có thể chơi được; 26 có thể chơi được trong một lần chơi duy nhất, ba nhiệm vụ là các lựa chọn thay thế liên quan đến sự lựa chọn và một nhiệm vụ bí mật ẩn. Wings of Liberty chứa một số nhiệm vụ với các tính năng độc đáo, chẳng hạn như dung nham tràn ngập chiến trường cứ sau năm phút, buộc người chơi phải di chuyển các đơn vị của họ lên vùng đất cao trước khi chúng bị tiêu diệt. Trong một nhiệm vụ khác, các đơn vị kẻ thù chỉ tấn công người chơi vào ban đêm, buộc người chơi vào một hình thức chiến tranh bao vây.


    Trò chơi StarCraft II: Wings of Liberty đã nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình, nhận được số điểm tổng hợp là 93% từ Metacritic và nó đã được coi là một trong những trò chơi điện tử hay nhất từng được sản xuất . Tương tự như người tiền nhiệm của nó, StarCraft II được khen ngợi vì lối chơi hấp dẫn, cũng như việc giới thiệu các tính năng mới và cách kể chuyện được cải thiện. Trò chơi bị chỉ trích vì thiếu các tính năng tồn tại trong trò chơi StarCraft gốc bao gồm chơi mạng LAN và khả năng chuyển đổi giữa các khu vực nhiều người chơi. Vào thời điểm phát hành, StarCraft II đã trở thành trò chơi chiến lược thời gian thực bán chạy nhất, với hơn ba triệu bản được bán ra trên toàn thế giới trong tháng đầu tiên.


    Điểm đánh giá trung bình trên Metacritic: 93/100

    Starcraft II: Wings Of Liberty
    Starcraft II: Wings Of Liberty
    Starcraft II: Wings Of Liberty
  3. Hearthstone là một trò chơi kỹ thuật số trực tuyến miễn phí được phát triển và xuất bản bởi nhà phát triển hàng đầu Blizzard Entertainment. Ban đầu trò chơi có tên gọi là Heroes of Warcraft, Hearthstone xây dựng dựa trên truyền thuyết hiện có của loạt trò chơi Warcraft bằng cách sử dụng các yếu tố, nhân vật và di tích giống nhau. Trò chơi này có tính năng chơi đa nền tảng, đó là lý do trò chơi này có thể cho phép người chơi trên mọi thiết bị được hỗ trợ cạnh tranh với nhau, tuy nhiên Hearthstone chỉ bị giới hạn bởi giới hạn tài khoản khu vực địa lý. Trò chơi đã được các nhà phê bình đánh giá tốt và mang lại thành công cho Blizzard, thu về gần 40 triệu đô la Mỹ mỗi tháng tính đến tháng 8 năm 2017.


    Trò chơi Hearthstone là một trò chơi đánh bài theo lượt giữa hai đối thủ, sử dụng các bộ bài được xây dựng gồm 30 thẻ cùng với một anh hùng được chọn có sức mạnh độc nhất vô nhị. Người chơi sử dụng tinh thể mana giới hạn của mình để chơi các khả năng hoặc triệu hồi tay sai để tấn công đối thủ, với mục tiêu tiêu diệt anh hùng của đối thủ. Chiến thắng các trận đấu và hoàn thành nhiệm vụ kiếm được vàng trong trò chơi, phần thưởng dưới dạng thẻ mới và các giải thưởng trong trò chơi khác.


    Điểm đánh giá trung bình trên Metacritic: 88/100

    Hearthstone: Heroes Of Warcraft
    Hearthstone: Heroes Of Warcraft
    Hearthstone: Heroes Of Warcraft
  4. Warcraft III: Reign of Chaos là một trò chơi chiến lược trên máy tính thời gian thực giả tưởng cao được phát triển và xuất bản bởi thương hiệu Blizzard Entertainment phát hành vào tháng 7 năm 2002. Trong trò chơi, người chơi thu thập tài nguyên, đào tạo các đơn vị và anh hùng riêng lẻ, đồng thời xây dựng căn cứ để đạt được nhiều mục tiêu khác nhau. Bốn phe có thể chơi được có thể được chọn từ: Con người, Orc và hai phe mới: Night Elves và Undead. Chiến dịch chơi đơn của Warcraft III được bố trí tương tự như trong StarCraft và được kể thông qua các cuộc đua theo cách tăng dần.


    Trò chơi Warcraft III: Reign of Chaos đã nhận được sự hoan nghênh từ các nhà phê bình, những người ca ngợi cách trình bày và các tính năng nhiều người chơi của trò chơi. Nó được coi là một ví dụ có ảnh hưởng của trò chơi điện tử RTS. Warcraft III là một thành công về mặt thương mại, vận chuyển 4,4 triệu bản đến các cửa hàng bán lẻ, bán được hơn một triệu bản trong vòng một tháng. Vào năm 2020, Blizzard đã phát hành phiên bản làm lại của cả Warcraft III và bản mở rộng của nó, The Frozen Throne, được gọi là Warcraft III: Reforged.


    Điểm đánh giá trung bình trên Metacritic: 92/100

    Warcraft III: Reign Of Chaos
    Warcraft III: Reign Of Chaos
    Warcraft III: Reign Of Chaos
  5. World of Warcraft: Wrath of the Lich King là bản mở rộng thứ hai được thiết lập cho trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi World of Warcraft, sau The Burning Crusade. Nó ra mắt vào ngày 13 tháng 11 năm 2008 và bán được 2,8 triệu bản trong ngày đầu tiên, trở thành trò chơi máy tính bán chạy nhất mọi thời đại được phát hành vào thời điểm đó. Trò chơi đã thêm một lượng đáng kể nội dung mới vào thế giới trò chơi, bao gồm lục địa mới Northrend, quê hương của The Lich King Arthasvà tay sai undead của hắn.


    Để tiến qua Northrend, người chơi phải đạt ít nhất cấp độ 68, với giới hạn cấp độ cho bản mở rộng là 80. Lớp anh hùng đầu tiên được giới thiệu, Death Knight, bắt đầu từ cấp độ 55. Một số cải tiến cho công cụ đồ họa của World of Warcraft đã được thêm vào khi phát hành Wrath of the Lich King. Chúng bao gồm việc sử dụng bộ đổ bóng mới trong các khu vực có băng, hiệu ứng lửa mới, bóng đổ thực tế hơn và tùy chọn giảm độ phân giải kết cấu nhân vật để cải thiện hiệu suất. Vào ngày 19 tháng 9 năm 2012, bản mở rộng Wrath of the Lich King đã được hợp nhất hoàn toàn với trò chơi World of Warcraft gốc.


    Điểm đánh giá trung bình trên Metacritic: 91/100

    World Of Warcraft: Wrath Of The Lich King
    World Of Warcraft: Wrath Of The Lich King
    World Of Warcraft: Wrath Of The Lich King
  6. Overwatch là một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất nhiều người chơi theo nhóm năm 2016 được phát triển và xuất bản bởi Blizzard Entertainment. Trò chơi Overwatch chỉ định người chơi chia thành hai đội, mỗi đội chơi có sáu người, với mỗi người chơi lựa chọn từ một danh sách các nhân vật, được gọi là "anh hùng", với những khả năng vô cùng độc đáo. Các nhóm người chơi sẽ phải làm việc để hoàn thành các mục tiêu cụ thể của bản đồ trong một khoảng giới hạn thời gian nhất định. Nhà sản xuất Blizzard đã thêm các nhân vật, bản đồ và chế độ chơi mới sau khi phát hành, tất cả những đều miễn phí, với chi phí bổ sung duy nhất cho người chơi là các hộp loot tùy chọn để mua các vật phẩm trong kho.


    Overwatch là thương hiệu nhượng quyền lớn thứ tư của Blizzard và ra đời sau khi trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi bị hủy bỏ vào năm 2014, Titan. Overwatch khi phát hành đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ các nhà phê bình, những người đã ca ngợi trò chơi về khả năng tiếp cận, sự hấp dẫn đa dạng sự xuất hiện của các nhân vật anh hùng, phong cách nghệ thuật hoạt hình và lối chơi vô cùng thú vị. Blizzard đã báo cáo doanh thu hơn 1 tỷ đô la Mỹ trong năm đầu tiên phát hành trò chơi và đã có hơn 50 triệu người chơi chỉ sau ba năm. Overwatch được coi là một trong những trò chơi điện tử hay nhất từng được tạo ra.


    Điểm đánh giá trung bình trên Metacritic: 91/100

    Overwatch
    Overwatch
    Overwatch
  7. World of Warcraft: The Burning Crusade là phiên bản trò chơi mở rộng đầu tiên được thiết lập cho World of Warcraft. Hai chủng tộc mới có thể chơi được đã được thêm vào World of Warcraft trong The Burning Crusade Draenei của Alliance và Blood Elves của Horde. Trước đây, lớp pháp sư chỉ dành riêng cho phe Horde, và lớp hiệp sĩ chỉ dành riêng cho phe Alliance; với các chủng tộc mới, bản mở rộng cho phép người chơi trở thành pháp sư Draenei và hiệp sĩ Blood Elf. Giới hạn cấp độ đã được nâng lên thêm mười, làm cho nó trở thành 70.


    Burning Crusade đã nhận được hầu hết lời khen ngợi từ các nhà phê bình khi phát hành. Giống như trong bản gốc, khung cảnh của The Burning Crusade được đánh giá cao, được mô tả là "thỉnh thoảng ngoạn mục". Trò chơi mang đến một góc nhìn mới mạnh mẽ cho những người chơi hiện tại hoặc giới thiệu chắc chắn về trò chơi cho những người chơi mới. Việc sắp xếp các nhiệm vụ và nội dung trong những khu vực này được cho là tinh chỉnh hơn so với các chủng tộc hiện có. Blizzard cũng tổ chức giải đấu theo mùa của riêng mình, World of Warcraft Arena Tournament, giải đấu các đội từ các máy chủ trên toàn thế giới đấu với nhau. Vào ngày 19 tháng 2 năm 2021, Blizzard công bố bản mở rộng Burning Crusade cho phiên bản Cổ điển của trò chơi.


    Điểm đánh giá trung bình trên Metacritic: 91/100

    World Of Warcraft: The Burning Crusade
    World Of Warcraft: The Burning Crusade
    World Of Warcraft: The Burning Crusade
  8. World of Warcraft: Cataclysm là bản mở rộng thứ ba được đặt cho trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi World of Warcraft, sau Wrath of the Lich King. Hệ thống nhiệm vụ đã được làm mới với gần 3500 nhiệm vụ mới cùng với các nhiệm vụ cấp thấp và cấp trung mới và được sắp xếp hợp lý để bổ sung cho các khu vực được thiết kế lại của Azeroth. Mười ngục tối mới và năm cuộc đột kích mới đã được thêm vào cũng như một kỹ năng phụ mới, Khảo cổ học.


    World of Warcraft: Cataclysm được chính thức công bố tại BlizzCon vào ngày 21 tháng 8 năm 2009, mặc dù các nhà nghiên cứu và chuyên gia dữ liệu đã phát hiện ra các chi tiết trước khi nó được Blizzard chính thức công bố. Bản mở rộng chính thức được phát hành vào ngày 7 tháng 12 năm 2010. Với việc phát hành trò chơi Cataclysm, cấp độ người chơi tối đa đã được nâng từ 80 lên 85. Hai lục địa chính của trò chơi, Kalimdor và Eastern Kingdoms được thiết kế lại với cảnh quan thay đổi, bao gồm các khu vực ngập nước và kênh nham thạch, và một số khu vực mới. Cataclysm đã bán được hơn 3,3 triệu bản trong 24 giờ đầu tiên phát hành bao gồm cả các bản bán trước kỹ thuật số và bán được 4,7 triệu bản trong tháng đầu tiên phát hành.


    Điểm đánh giá trung bình trên Metacritic: 90/100

    World of Warcraft: Cataclysm
    World of Warcraft: Cataclysm
    World of Warcraft: Cataclysm
  9. Diablo III là một tựa game nhập vai hành động được phát triển và xuất bản bởi Blizzard Entertainment dưới dạng phần thứ ba trong loạt trò chơi Diablo. Diablo III được phát hành cho hãng Microsoft Windows và OS X vào tháng 5 năm 2012, phát hành cho PlayStation 3 và Xbox 360 vào tháng 9 năm 2013, PlayStation 4 và Xbox One vào tháng 8 năm 2014 và Nintendo Switch vào tháng 11 năm 2018. Lấy bối cảnh 20 năm sau các sự kiện của Diablo II, người chơi lựa chọn đóng vai một trong bảy lớp nhân vật Barbarian, Crusader, Demon Hunter, Monk, Necromancer, Witch Doctor, hoặc Wizard và được giao nhiệm vụ đánh bại Chúa tể của khủng bố, Diablo, như trong các trò chơi trước trong series.


    Lấy bối cảnh 20 năm sau các sự kiện của Diablo II, người chơi của Diablo III lựa chọn đóng vai một trong bảy lớp nhân vật- Barbarian, Crusader, Demon Hunter, Monk, Necromancer, Witch Doctor, hoặc Wizard và được giao nhiệm vụ đánh bại Chúa tể của khủng bố, Diablo, như trong các trò chơi trước trong series. Giống như trong Diablo và Diablo II, chất lượng và thuộc tính của trang bị là ngẫu nhiên. Ngoài các chỉ số cơ bản (chẳng hạn như sát thương và tốc độ tấn công của vũ khí hoặc điểm giáp ở áo giáp) các vật phẩm chất lượng cao hơn có các thuộc tính bổ sung như sát thương thêm, phần thưởng thuộc tính.


    Điểm đánh giá trung bình trên Metacritic: 90/100

    Diablo III: Ultimate Evil Edition
    Diablo III: Ultimate Evil Edition
    Diablo III: Ultimate Evil Edition
  10. Diablo II là một trò chơi nhập vai hành động được phát triển bởi Blizzard North và được Blizzard Entertainment xuất bản vào năm 2000 cho Microsoft Windows, Classic Mac OS và macOS. Trò chơi lấy chủ đề kinh dị và giả tưởng đen tối, được lên ý tưởng và thiết kế bởi bộ đôi David Brevik và Erich Schaefer, người cùng hợp tác với Max Schaefer, đóng vai trò là trưởng dự án của trò chơi. Các nhà sản xuất của trò chơi là Matthew Householder và Bill Roper. Trò chơi được phát triển trong khoảng thời gian 3 năm, với thời gian ra mắt kéo dài 1,5 năm.


    Lấy bối cảnh ngay sau các sự kiện của trò chơi đầu tiên Diablo, người chơi điều khiển một anh hùng mới, cố gắng ngăn chặn sự hủy diệt do sự trở lại của Diablo. Các hành động trong trò chơi có nhiều vị trí và cài đặt khác nhau để khám phá và chiến đấu, cũng như tăng thêm dàn nhân vật để có thể tương tác với nhau. Dựa trên thành công của phiên bản Diablo (1997) trước đó và có sự cải thiện về lối chơi, tiến trình nhân vật được cập nhật và cốt truyện được phát triển tốt hơn so với phiên bản trước đó khiến Diablo II là một trong những trò chơi phổ biến nhất năm 2000 và đã được coi là một trong những trò chơi điện tử hay nhất mọi thời đại.


    Điểm đánh giá trung bình trên Metacritic: 88/100

    Diablo II
    Diablo II
    Diablo II



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy