Top 12 Tựa sách thiếu nhi bạn nên cho trẻ đọc nhất

Hoa Ttm 605 0 Báo lỗi

Trẻ em như tờ giấy trắng vậy. Rèn luyện cho trẻ thói quen đọc sách hay, bổ ích là một trong những cách giáo dục tốt nhất mà người Nhật đã áp dụng. Ở từng độ ... xem thêm...

  1. Top 1

    Hoàng tử bé

    Hoàng tử bé được viết ở New York trong những ngày tác giả sống lưu vong và được xuất bản lần đầu tiên tại New York vào năm 1943, rồi đến năm 1946 mới được xuất bản tại Pháp. Cuốn sách được bình chọn là tác phẩm hay nhất thế kỉ 20 ở Pháp, đồng thời cũng là cuốn sách Pháp được dịch và được đọc nhiều nhất trên thế giới. Với 250 ngôn ngữ dịch khác nhau kể cả phương ngữ cùng hơn 200 triệu bản in trên toàn thế giới, Hoàng tử bé được coi là một trong những tác phẩm bán chạy nhất của nhân loại. Ở Việt Nam, Hoàng tử bé được dịch và xuất bản khá sớm (Từ năm 1966 đã có đồng thời hai bản dịch: Hoàng tử bé của Bùi Giáng do An Tiêm xuất bản và Cậu hoàng con của Trần Thiện Đạo do Khai Trí xuất bản.)


    Trẻ em thích “Hoàng tử bé”, vì cuốn sách ngắn, câu chữ đơn giản, lại có nhiều hình vẽ minh họa đẹp mê tơi. Người lớn thích “Hoàng tử bé”, vì cuốn sách khiến họ nhận ra nhiều bài học vốn đơn giản nhưng hay bị lãng quên. Mà trong số “người lớn” ấy, lại có nhiều cách nghĩ khác nhau, bởi những góc nhìn khác nhau. Có người rút ra được bài học về nghệ thuật sống, có người ngẫm ra các triết lý kinh doanh, có người suy nghĩ về sự vô thường của vạn vật, lại có người lý giải về bản chất con người và những sự sa ngã trong tâm tính…


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Hoàng-Tử-Bé-(Nhã-Nam-HCM)-i.404602141.9226858531?

    Hoàng tử bé
    Hoàng tử bé
    Hoàng tử bé
    Hoàng tử bé

  2. Chuyện con mèo dạy hải âu bay gửi gắm nhiều thông điệp về tình yêu thương sâu sắc giữa tình người và tình mèo. Chúng ta có thể học cách chấp nhận và tôn trọng sự khác biệt của mỗi người, yêu thương nhiều hơn nữa khi ta còn có thể.


    Tác giả cũng đã gieo vào lòng bạn đọc những niềm tin, hy vọng về ước muốn của chính mình và dũng cảm thực hiện điều đó một cách nghiêm túc để rồi sau cùng, mọi điều tốt đẹp sẽ đến với chúng ta.


    Truyện ngắn này cũng nhằm phê phán, tố cáo những hành vi sai trái của con người đối với thiên nhiên và loài vật. Con người thật sự thiếu ý thức trong việc giữ gìn, bảo tồn thiên nhiên. Chỉ vì lợi ích trước mắt mà vô tình phá hủy môi trường sống trong sạch của mình.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Chuyện-Con-Mèo-Dạy-Hải-Âu-Bay-(TB-2019)-(Luis-Sepúlveda)-i.175767544.4805903046?

    Chuyện con mèo dạy hải âu bay
    Chuyện con mèo dạy hải âu bay
    Chuyện con mèo dạy hải âu bay
    Chuyện con mèo dạy hải âu bay
  3. Top 3

    Không gia đình

    Hector Malot đã xếp tác phẩm của mình vào thể loại văn học dành cho thiếu nhi, nhưng đây là cuốn sách đã lấy đi nước mắt của hàng triệu bạn đọc từ mọi lứa tuổi. Toàn bộ nội dung cuốn sách là câu chuyện kể về một cậu bé có tên là Rê-mi, em không được may mắn như những đứa trẻ khác vì mồ côi cả cha lẫn mẹ, không anh em và không người thân. Em chu du khắp mọi miền và sống qua ngày nhờ đi theo một gánh xiếc. Qua những chuyến đi đó, Rê-mi đã dẫn trưởng thành và hiểu được giá trị của cuộc sống.


    Cuốn sách được xuất bản năm 1878, đây là cuốn sách thực sự rất ý nghĩa và sâu sắc mà các em nhỏ nên đọc để hiểu được rằng trên cuộc đời này còn rất nhiều mảnh đời bất hạnh, vì vậy hãy biết yêu quý và trân trọng gia đình của mình.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Không-Gia-Đình-(Bìa-Cứng)-i.62069215.1941410125?

    Không gia đình
    Không gia đình
    Không gia đình
    Không gia đình
  4. Kuroyanagi Tetsuko tác giả của cuốn sách Totto - chan bên cửa sổ là một trong những tác giả, diễn viên, người dẫn chương trình nổi tiếng của Nhật. Câu chuyện kể về Totto chan vừa vào lớp đã bị đuổi học. Không còn cách nào khác, mẹ em đành đưa em tới một ngôi trường lạ lùng mà ở đó mọi học sinh được tự do thay đổi chỗ ngồi. Sau khi hết giờ học còn được đưa đi dạo, nơi mà hiệu trưởng còn ngồi hàng giờ nghe Totto kể chuyện vặt vãnh. Cũng từ những điều nhỏ nhặt đó mà Totto trưởng thành và trở thành một người mạnh mẽ, hoàn thiện.


    Qua tác phẩm này, Tetsuko Kuroyanagi muốn gửi gắm thông điệp đến người đọc rằng không nên bắt ép trẻ phải làm cái này, phải làm cái kia mà hãy đễ các em được phát triển bản thân một cách tự nhiên. Phương pháp giáo dục trẻ em sẽ quyết định con người tương lai của chúng sau này.


    Totto-chan bên cửa sổ là cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ trẻ em trên toàn thế giới suốt ba mươi năm nay.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Totto-Chan-Bên-Cửa-Sổ-i.2921062.171773500?

    Totto - Chan bên cửa sổ
    Totto - Chan bên cửa sổ
    Totto - Chan bên cửa sổ
    Totto - Chan bên cửa sổ
  5. Dế Mèn phiêu lưu ký là tác phẩm văn xuôi đặc sắc và nổi tiếng nhất của nhà văn Tô Hoài viết về loài vật, dành cho lứa tuổi thiếu nhi. Ban đầu truyện có tên là "Con dế mèn" do Nhà xuất bản Tân Dân, Hà Nội phát hành năm 1941. Sau đó, được sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân, Tô Hoài viết thêm truyện "Dế Mèn phiêu lưu ký"


    Qua câu chuyện phiêu lưu của Dế Mèn, nhà văn Tô Hoài đã gửi gắm những bài học nhẹ nhàng mà sâu sắc cho cho bạn nhỏ những bài học giáo dục ý nghĩa về tính tự lập, những nông nổi, ân hận của tuổi trẻ, tình yêu thương bạn bè, biết học hỏi, khám phá cuộc sống mới, không an phận...Sách được tác giả viết từ những năm 1940 nhưng giá trị giáo dục vẫn phù hợp cho hiện tại ngày nay.


    Toplist tin chắc, tác phẩm này đã đi sâu vào tâm thức biết bao thế hệ người Việt, cùng chúng ta đi qua tuổi thơ và cũng là cuốn sách gối đầu giường của bất bì em nhỏ Việt Nam của thế hệ sau này.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Dế-Mèn-Phiêu-Lưu-Ký-(Tái-Bản-2019)-8935244817744-i.46725128.2479121725?

    Dế Mèn phiêu lưu ký
    Dế Mèn phiêu lưu ký
    Dế Mèn phiêu lưu ký
    Dế Mèn phiêu lưu ký
  6. Tác phẩm Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên là những câu chuyện thuở ấu thơ đầy cảm xúc của tác giả Laura Ingalls Wilder, được kể lại qua cô bé Laura. Tác phẩm này được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2013 và được mệnh danh là một trong những cuốn sách dành cho thiếu nhi hay nhất mọi thời đại.

    Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên xoay quanh cuộc sống của gia đình Ingalls và công cuộc khai hoang những vùng đất mới của nước Mỹ cuối thế kỉ 19. Cuốn sách bắt nguồn từ những câu chuyện thuở ấu thơ của tác giả Laura Ingalls Wilder, được kể lại bằng ngôi thứ ba qua lời kể của nhân vật chính, cô bé Laura – người con thứ hai trong gia đình Ingalls.


    Qua tác phẩm này, Laura Ingalls không những muốn ca ngời tình cảm gia đình ấm áp, luôn bên nhau trải qua biết bao khó khăn gian khó mà còn ca ngợi tình bạn thủy chung và còn đề cao những con người lạc quan, yêu đời, sẵn sàng vượt qua khó khăn.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Ngôi-nhà-nhỏ-trên-thảo-nguyên-(lẻ-tập)-i.49835703.15303294074?

    Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên
    Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên
    Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên
    Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên
  7. Khi nói đến những cuốn sách dành cho thiếu nhi hay nhất mọi thời đại, sẽ thật thiếu sót nếu chúng ta không nhắc đến tác phẩm kinh điển Những tấm lòng cao cả của nhà văn học Edomondo De Amicis. Lần đầu tiên xuất bản năm 1886, cho đến nay đã hơn 120 năm thì những bài học, những giá trị trong “Những tấm lòng cao cả” vẫn còn vẹn nguyên trong lòng độc giả, nhất là các bạn thiếu nhi.

    Cuốn sách kể về cuộc sống của cậu bé người Ý có tên là En-ri-cô, điều đặc biệt là mỗi ngày cậu đều viết lại những sự việc, câu chuyện xảy ra xung quanh mình. Thông qua cuốn sách, tác giả muốn nhắn nhủ đến những bạn nhỏ về ý nghĩa của tình cảm gia đình, tình thầy trò, tình bạn bè đồng thời mang đến những bài học đạo đức sâu sắc, dạy trẻ cách làm người, cách đối nhân xử thế trong xã hội.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Những-tấm-lòng-cao-cả-(Edmondo-De-Amicis-Hình-minh-họa)-i.549441275.19656843952?

    Những tấm lòng cao cả
    Những tấm lòng cao cả
    Những tấm lòng cao cả
    Những tấm lòng cao cả
  8. Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio của nhà văn nổi tiếng Carlo Collodi là cái tên tiếp theo mà Toplist muốn giới thiệu đến bạn đọc. Đã hơn 100 năm kể từ ngày xuất bản từ năm 1883 , cuốn sách vẫn còn làm say mê rất nhiều độc giả nhí trên thế giới.

    Câu chuyện là những mảnh ghép ly kỳ và hấp dẫn kể về chú rối người gỗ Pinocchio. Từ một mẫu gỗ nhỏ, bác thợ có tên là Geppetto đã đẽo nên một con rối xinh xắn mà không hề biết rằng kể từ đây Pinocchio sẽ bắt đầu bước vào những hành trình đầy thú vị nhưng không kém phần nguy hiểm và gian khó. Tuy nhiên, sau cùng Pinocchio cũng đã được sự giúp đỡ của cô tiên xanh, cô tiên đã biến cậu bé thành một người bằng xương bằng thịt.


    Thông điệp những câu chuyện, Carlo Collodi muốn gửi đến cho các độc giả nhí những bài học về sự chân thành, lòng nhân ái, khoan dung và sự dũng cảm.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Những-Cuộc-Phiêu-Lưu-Của-Pinocchio-i.96728516.5269759056?

    Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio
    Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio
    Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio
    Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio
  9. Top 9

    Truyện loài vật

    Truyện loài vật của Ernest Thompson Seton là những câu chuyện ý nghĩa về loài vật. Mỗi một chương là một câu chuyện sống động về loài vật, về tình thương yêu của chúng, cuộc sống của chúng. Là chuyện về con sói Lobo chết với sự kiêu hãnh và cô độc, chú chó nhỏ Chink trung thành bất chấp nỗi sợ của bản thân hay con gấu con đáng thương như một đứa trẻ. Đọc cuốn sách này không chỉ thiếu nhi mà mỗi người lớn trong chúng ta đều cảm nhận được những bài học quý giá về giáo dục đó.


    Thấm đẫm tình cảm và không thể thiếu đối với thiếu nhi, Truyện loài vật của Ernest Thompson Seton cho chúng ta thấy, mỗi loài vật là một di sản quý giá xứng đáng để con người yêu thương và trân trọng. Chỉ khi biết yêu và hiểu vẻ đẹp của thế giới tự nhiên, mỗi chúng ta mới có thể cảm nhận cuộc sống trọn vẹn.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Truyện-loài-vật-(-Tái-Bản-2021-)-Đông-A-i.378339269.8415787329?

    Truyện loài vật
    Truyện loài vật
    Truyện loài vật
    Truyện loài vật
  10. Đây là câu chuyện thiếu nhi của tác giả Kenneth Grahame lần đầu ra mắt năm 1908 và tái bản cho đến nay vẫn nhận được rất nhiều sự yêu thích từ bạn đọc mọi lứa tuổi.


    Câu chuyện là chuyến phiêu lưu của Chuột Chũi, Chuột Nước, Bác Lửng và Cóc trái khoáy trên chiếc ô tô của Cóc. Bốn người bạn đã băng qua nhiều nơi, đến nhiều vùng đất mơ mộng. Đây cũng là giấc mơ chu du cổ tích của nhiều thế hệ. Trên chiếc ô tô mới của Cóc luôn phát ra tiếng kêu píp píp píp và chạy bạt mạng, họ đã đi qua dòng sông, qua bờ cỏ, khu rừng, qua nơi trú ngụ của những loài thú. Biết bao câu chuyện kỳ thú, bao cảnh trí thơ mộng, kỳ ảo, tất cả cùng cuộn cuộn như một giấc mơ cổ tích mà mọi lứa tuổi đều có thể đam mê. Gió qua rặng liễu được nhận xét là một trong những tác phẩm kinh điển của văn học thiếu nhi Anh, nó đã song hành và sống cùng năm tháng.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Gió-qua-rặng-liễu-i.162534564.14772352192?

    Gió qua rặng liễu
    Gió qua rặng liễu
    Gió qua rặng liễu
    Gió qua rặng liễu
  11. Top 11

    Ông già Khottabych

    Ông già Khottabych của tác giả Lazar Laghin được mệnh danh là truyện Nghìn lẻ một đêm của văn học thiếu nhi Nga, rất hài hước hấp dẫn, được cực kỳ yêu thích của nhiều thế hệ bạn đọc Nga cũng như nước ngoài, trong đó có cả Việt Nam.


    Xoay quanh các nhân vật chính là những mẩu chuyện ngộ nghĩnh, cảm động, đem lại những bài học hay về lối sống trung thực, về tình bạn, tình yêu thương gia đình và nhiều điều cần thiết để phát triển nhân cách cho bạn đọc trẻ tuổi, cũng như những bất ngờ thú vị cho cả người đọc trưởng thành. Năm 1956, Ông già Khottabych được chuyển thể thành bộ phim cùng tên - và là bộ phim được đánh giá cao suốt nhiều thập kỷ qua của điện ảnh Nga.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Ông-Già-Khottabych-Đông-A-i.378339269.8416263346?

    Ông già Khottabych
    Ông già Khottabych
    Ông già Khottabych
    Ông già Khottabych
  12. Nếp gấp thời gian có tên tiếng Anh là A Wrinkle In Time, đây là một trong những cuốn sách dành cho thiếu nhi hay nhất mọi thời đại của nhà văn Madeleine L’Engle.. Cuốn sách rất độc đáo, thú vị dành cho bất kỳ bạn nhỏ nào, đặc biệt là những bạn có niềm đam mê với thể loại khoa học viễn tưởng. Nếp gấp thời gian đã được nhận giải Newbery Medal 1963.

    Nội dung cuốn sách xoay quanh câu chuyện của gia đình Murray, cùng tham gia một chuyến phiêu lưu xuyên thời gian và không gian để tìm ông bố bị mất tích trong lúc đang thử nghiệm dự án du hành xuyên thời gian. Với trí tưởng tượng tuyệt vời của mình, Madeleine L’Engle đã mang đến những câu chyện đầy thú vị và sinh động và thực sự tạo hứng thú cho các em nhỏ.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Nếp-gấp-thời-gian-(TB-2023)-(Nhã-Nam-HCM)-i.404602141.18684323588?

    Nếp gấp thời gian
    Nếp gấp thời gian
    Nếp gấp thời gian
    Nếp gấp thời gian



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy