Top 10 Tuyển thủ đáng chú ý nhất tại chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại 2022

  1. Top 1 Chovy
  2. Top 2 Kanavi
  3. Top 3 Ruler
  4. Top 4 Viper
  5. Top 5 Knight
  6. Top 6 Zeus
  7. Top 7 Canyon
  8. Top 8 Faker
  9. Top 9 Gala
  10. Top 10 Levi

Top 10 Tuyển thủ đáng chú ý nhất tại chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại 2022

Na Muội Muội 676 0 Báo lỗi

Chung kết thế giới game Liên Minh Huyền Thoại năm 2022 đang diễn ra một cách quyết liệt và vô cùng hấp dẫn với những đội tuyển hàng đầu và những cái tên đáng ... xem thêm...

  1. Top 1

    Chovy

    Chovy là một tuyển thủ thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại, hiện là người đi đường giữa của Hanwha Life Esports. Chovy bắt đầu sự nghiệp LMHT chuyên nghiệp từ năm 20217. Khi được huấn luyện viên CvMax tìm thấy trong một đợt tìm kiếm tài năng trẻ.


    Chovy là thần đồng trong làng liên minh huyền thoại thế giới đã sản sinh. Tài năng của Chovy là điều không ai có thể bàn cãi. Chovy từng được kỳ vọng trở thành người kế thừa Faker, thế nhưng sự nghiệp của anh chàng này khá lận đận. Ở độ tuổi có sức trẻ và kỹ năng tốt nhất thì Griffin tan rã, khi phong độ cao nhất trong sự nghiệp thì Chovy lại phải gồng gánh 1 HLE toàn tạ. HLE Chovy có lẽ là cái tên mà khiến người hâm mộ tiếc nuối nhất tính cho đến thời điển hiện tại. Từ Griffin, DragonX cho đến hiện tại là Hanwha Life Esports, Chovy luôn cho thấy đẳng cấp của một người chơi đường giữa hàng đầu trong thế hệ tuyển thủ trẻ của LMHT thế giới, và là mắt xích quan trọng nhất trong mọi đội hình. Ngay cả trước những đối thủ mạnh hơn, tuyển thủ này cũng rất hiếm khi thua đường, trong khi đóng góp vào giao tranh tổng của Chovy luôn đạt hiệu quả cao nhất. Cùng ShowMaker, Chovy chính là một trong 2 người chơi đường giữa thuộc tier S của LCK vài năm trở lại đây, thế nhưng không giống như người đồng đội, Chovy lại không có nổi một danh hiệu vô địch nào.


    Trong màu áo của Griffin, Chovy đã 3 lần liên tiếp về nhì ở giải đấu khu vực. Cùng với sự tan rã của bầy điểu sư, Chovy tiếp tục tìm kiếm cơ hội trong màu áo DragonX và Hanwha Life, tuy nhiên chất lượng đội hình của 2 đội tuyển này vẫn không thể so sánh với các ông lớn khác như DWG KIA hay Gen.G. Nhưng với giải đấu này, hứa hẹn đây sẽ là sân chơi để Chovy tìm lại ánh hào quang của mình.

    Chovy
    Chovy
    Chovy

  2. Top 2

    Kanavi

    Kanavi là một tuyển thủ thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại, hiện là người đi rừng của JD Gaming. Anh chàng này chơi được nhiều tướng có vai trò khác nhau nhưng nổi bật nhất thì phải kể tới các tướng gánh hạng nặng, đậm chất tấn công như Graves, Taliyah, Kindred,…


    Khi bắt đầu giải đấu LPL mùa hè 2022, không mấy ai nghĩ JDG sẽ vô địch mùa giải này nhưng với sự xuất sắc của Kanavi cũng sự trỗi dậy mạnh mẽ của Yagao và 369, đội tuyển này đã làm nên điều thần kỳ. Năm nay là năm của vị trí đi rừng và xạ thủ, chắc chắn Kanavi sẽ nhận được kỳ vọng rất lớn đến từ người hâm mộ, trở thành ngôi sao sáng nhất của khu vực LPL Trung Quốc trong năm nay. Nhìn lối đánh đầy chắc chắn của Kanavi, người hâm mộ mới hiểu vì sao cvMax lại nuối tiếc đến vậy. Tuyển thủ này đánh xoay quanh đường giữa rất tốt, chủ động set-up tranh chấp mục tiêu, ép đối phương phải đánh trong thế bị động. Ở ván đấu thứ 3 trận chung kết giữa JDG và TES, Kanavi đã khiến đàn anh Karsa mất dạng trong phần lớn thời gian thi đấu và chỉ chịu thua trước sự xuất thần của knight cùng JackeyLove. Chính lối chơi đó đã giúp Kanavi có được danh hiệu MVP của LPL mùa xuân vừa qua, đồng thời đưa JDG lên ngôi vô địch.


    Kanavi cũng là tuyển thủ đầu tiên vừa giành được MVP, vừa lên ngôi vô địch ở LPL. Giờ đây, người ta sẽ nhớ đến Kanavi nhiều hơn với chức vô địch lớn đầu tiên trong sự nghiệp, chung kết thế giới sẽ là nơi để anh trình diễn những kĩ năng đỉnh cao của mình.

    Kanavi
    Kanavi
    Kanavi
  3. Top 3

    Ruler

    Một trong những xạ thủ tài năng nhất lịch sử LMHT thế giới đã có thêm một thành tựu nữa để bổ sung vào bề dày thành tích chói lọi đó chính là Ruler. Xạ thủ của Gen.G đã được chọn là tuyển thủ xuất sắc nhất LCK mùa hè 2022 thông qua phiếu bầu của 40 bình luận viên, tuyển thủ, huấn luyện viên và các đối tác truyền thông của giải đấu. Nó đánh dấu lần đầu tiên sau gần bảy mùa giải thi đấu chuyên nghiệp, Ruler giành được MVP LCK. Hồi năm 2017, Ruler được vinh danh là MVP trận chung kết thế giới khi cùng với Samsung Galaxy đánh bại SK Telecom T1 3-0.

    Ở LCK mùa hè 2022 vừa qua, Ruler là một trong những nhân tố nổi bật nhất giúp Gen.G mang về chức vô địch. Đến với CKTG 2022, Gen.G của Ruler cũng được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Không chỉ là trụ cột hàng đầu của Gen.G, Ruler còn là tuyển thủ duy nhất trong đội hình của đội tuyển này hiện tại từng nếm trải cảm giác vô địch một kỳ CKTG. Có thể nói, kinh nghiệm của Ruler là rất quan trọng cho Gen.G ở giải đấu lần này. Và mục tiêu của anh cũng như của Gen.G không gì khác ngoài chức vô địch. Không sở hữu nhiều chức vô địch như Faker hay Bengi, nhưng Ruler có lẽ là cái tên hiếm hoi đã trải qua tất cả các cung bậc cảm xúc mà một đội tuyển hay tuyển thủ có thể trải nghiệm ở các kỳ CKTG. Theo đó, năm 2016, khi còn là 1 tân binh của làng LMHT, Ruler đã là Á quân của CKTG cùng năm sau thất bại trước SKT T1. Mùa giải 2017, Ruler cùng Samsung Galaxy (SSG) phục thù thành công và giành chức vô địch CKTG 2017. Cũng ở mùa giải này, SSG đã đổi tên thành Gen.G. Sang năm 2018, Ruler và các đồng đội bị loại ngay từ vòng bảng. Đây cũng là màn trình diễn kém nhất của 1 đại diện LCK tại giải đấu này.

    Ở CKTG 2022, Ruler có thể sẽ một lần nữa lên ngôi. Nhưng dù có giành danh hiệu vô địch hay không, anh chắc chắn vẫn xứng đáng là một trong những huyền thoại của nền LMHT xứ kim chi nói riêng và thế giới nói chung.

    Ruler
    Ruler
    Ruler
  4. Top 4

    Viper

    Viper là một tuyển thủ thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại, hiện đang chơi vị trí xạ thủ, đường dưới cho Edward Gaming. Viper bắt đầu sự nghiệp LMHT chuyên nghiệp từ năm 2017 trong màu áo của Griffin.


    Nổi lên từ thời gian còn thi đấu cho Griffin, Viper được chú ý như một mẫu xạ thủ thiên tài với kỹ năng cá nhân thượng thừa cùng nhiều pha xử lý thần thánh. Chàng xạ thủ trẻ khi ấy đã trở thành một hiện tượng tại giải đấu LCK năm đó cùng màn biểu diễn hứa hẹn sẽ trở thành một trong những tuyển thủ xuất sắc nhất khu vực trong tương lai. Cùng với Edward Gaming, Viper đã chinh phục danh hiệu MVP vòng bảng LPL mùa xuân 2021, chức vô địch LPL mùa hè 2021 và quan trọng nhất chính là chiến thắng 3-2 trước một DK vô cùng hùng mạnh để lên ngôi tại CKTG cùng năm. Viper là thần đồng trong làng liên minh huyền thoại thế giới đã sản sinh. Tài năng của Viper là điều không ai có thể bàn cãi, từng được kỳ vọng sẽ là một nhân tố quan trọng bậc nhất làm nên thương hiệu ở vị trí xạ thủ. HLE Viper có lẽ là cái tên mà khiến người hâm mộ tiếc nuối nhất tính cho đến thời điển hiện tại.


    Viper hiện tại đang là chủ lực chính của EDG và từng bước từng bước đến với CKTG 2022 hy vọng Viper có thể cùng EDG tiến xa tại chung kết thế giới 2022

    Viper
    Viper
    Viper
  5. Top 5

    Knight

    Knight tên thật là Zhuoding, sinh ngày 22 tháng 5 năm 2000 tại Bình Hương, Tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Nơi đây cũng là nơi sinh ra và lớn lên của người đi đường giữa hiện tại của JD Gaming, Yagao. Hai người đã từng gặp gỡ và quen biết nhau tại một quán cà phê internet và thậm chí đã từng cùng nhau lập đội để thi đấu tại giải đấu do quán nét này tổ chức. Khi đó, Yagao chơi ở vị trí đường giữa còn Knight thi đấu ở vị trí đi rừng.


    Nếu nói giai đoạn 2020 hiện tại vị trí đi mid lane này đang nằm trong top suất sắc nhất thế giới thì cái tên Tes Knight không thể không nhắc đến. Với phong cách đi đường hủy diệt cùng con tướng tủ Syndra trong giai đoạn LPL 2020 chính là minh chứng tốt nhất. TES Knight ở giai đoạn 2020 đang được đánh giá là người đi mid hàng đầu thế giới. Có thể nói rằng giai đoạn đó thì Tes cùng Knight đang cực kỳ thăng hoa cũng như được người hâm mộ Trung Quốc kỳ vọng sẽ lại giành thêm chức vô địch cho khu vực LPL năm 2020. Với những thành tích và phong độ mà TES Knight đang thể hiện tại TES cùng những thành tích mà TES Knight đạt được trong 2020 thì chúng ta đang rất mong chờ một mùa CKTG 2022. Năm nay có vẻ nhưng fan hâm mộ của Knight đã tăng một cách vượt bậc liệu TES Knight cùng đồng đội tại Tes Esport có thể nâng cao chiếc cúp danh giá được hay không khi họ đang được đánh giá số 1 cho chức vô địch CKTG 2022.


    Knight từ lâu đã được những người theo dõi LPL đánh giá là người chơi đường giữa hàng đầu thế giới, nhưng phải đến Mid Season Cup 2020, các cổ động viên quốc tế mới được chứng kiến tài năng của tuyển thủ 20 tuổi. Thậm chí, màn trình diễn của Knight còn được so sánh với Faker ở thời kỳ đỉnh cao.

    Knight
    Knight
    Knight
  6. Top 6

    Zeus

    Choi "Zeus" Woo-je là tuyển thủ đường trên của T1 kể từ cuối năm 2020. Dù còn rất trẻ tuổi, tay chơi sinh năm 2004 ngày càng tỏa sáng trong thời gian thi đấu tại giải đấu LMHT hàng đầu Hàn Quốc. Thậm chí, Zeus được đánh giá là một trong những tuyển thủ đường trên hàng đầu LCK ở thời điểm hiện tại.


    Với thành tích vô địch LCK mùa xuân 2022, Á quân LCK mùa hè 2022, Zeus cùng đồng đội giành vé tới CKTG 2022. Đây cũng là kỳ CKTG đầu tiên của Zeus. Trái ngược với tuổi trẻ, tay chơi đường trên của T1 đang sở hữu phong độ ấn tượng. Anh góp công lớn trong hành trình giành vé tới bán kết CKTG 2022 của T1. Trải qua 9 trận đấu, Zeus sở hữu KDA 3.1 và những thông số cá nhân vượt trội hơn hẳn so với những đối thủ ở đường trên. Đáng chú ý, trước trận bán kết quan trọng, Zeus bất ngờ đổi tên thành ngôi sao bóng đá Haaland. Biệt danh mới của anh chàng khiến NHM thích thú khi cả 2 có nhiều điểm chung, đều là những tân binh và đang sở hữu phong độ ấn tượng, sẵn sàng đánh bại mọi đối thủ. Hơn hết, Haaland có biệt danh khác là quái vật trong làng túc cầu. Vì vậy, không ít người hâm mộ cho rằng Zeus muốn được biết đến như một quái vật ở đường trên trong LMHT. Nếu như các bạn có theo dõi cả 4 trận đấu trong vòng chung kết, chúng ta đều có thể thấy Camille, Lucian, Jayce, Kennen của Zeus đều rất xanh và sở hữu cho mình những KDA dương.


    Trong đó, Game 3 với con bài Jayce thì Zeus gây ra lượng sát thương nhiều nhất với tổng là 24,8k dame trong 37 phút thi đấu. Trong đó có một pha thoát gank vô cùng bình tĩnh của Zeus.

    Zeus
    Zeus
    Zeus
  7. Top 7

    Canyon

    Canyon DWG có lẽ không còn là cái tên xa lạ với người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại trên toàn thế giới. Canyon là tuyển thủ LOL chuyên nghiệp tai vị trí đi rừng của Damwon Kia. Nếu hỏi đâu là người đi rừng xuất sắc nhất thế giới giai đoạn hiện tại thì chắc chắn Canyon sẽ được gọi tên.


    Khả năng hổ báo, clear rừng tốt, gank tốt, solo chấp mọi kèo là những gì anh chàng này có. Canyon tham gia vào DWG từ tháng 9/2018 với vị trí đi rừng. Năm 2020 có thể được coi là thanh công nhất đối với Canyon nói riêng và DWG Kia nói chung khi họ giành được chức vô định CKTG khi đánh bại Sunning với tỉ số 3-1 tại trận chung kết CKTG. Canyon DK đang thể hiện mình là một trong những người đi rừng xuất sắc trên TG giai đoạn hiện tại. Hy vọng rằng tại CKTG 2022 lần này Canyon sẽ giúp DW bay xa trên trường quốc tế. Cựu vương CKTG 2020 đang sở hữu số ĐNG kỷ lục 1.824 và chưa có dấu hiệu dừng lại. Canyon ra mắt đấu trường chuyên nghiệp vào tháng 9/2018 và luôn là một phần không thể tách rời của DK cho tới hiện tại. Anh đã giành được tất cả vinh quang từ ba chức vô địch LCK liên tiếp, lên đỉnh chung kết thế giới 2020,… Ở góc độ cá nhân, Canyon luôn được coi là đi rừng hàng đầu với nhiều lần giành MVP, chen chân vào đội hình tiêu biểu LCK và được bầu là tuyển thủ xuất sắc nhất trận chung kết CKTG 2020.


    Đến với chung kết thế giới năm 2022 Canyon được hy vọng sẽ sử dụng hết những phẩm chất vốn có của mình để có thể đưa đội tuyển lên đỉnh cao của giải đấu. Anh sẽ là nhân tố góp phần làm cho giải đấu thêm phần hấp dẫn và đáng xem.

    Canyon
    Canyon
    Canyon
  8. Top 8

    Faker

    Lee “Faker” Sang Hyuk là một vận động viên chuyên nghiệp, chính xác hơn thì là một tuyển thủ thi đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại. Đây cũng là tựa game mà người Hàn Quốc đang hoàn toàn thống trị. Còn Faker, anh là một siêu sao của bộ môn thể thao điện tử này. Hơn cả 1 tuyển thủ thi đấu chuyên nghiệp, Lee “Faker” Sang Hyuk còn được mệnh danh là 1 trong 4 quốc bảo của Hàn Quốc.


    Anh sinh ngày 7 tháng 5 năm 1996 tại Seoul, là nhà sáng lập ra Team SKT T1 hiện đang ở nhà của đội tuyển SK Telecom T1 và được biết đến như một trong những người chơi liên minh hay nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Ảnh hưởng của anh đến cộng đồng là vô cùng to lớn, anh đã và đang được biết đến với tên người đánh Liên Minh giỏi nhất hiện nay. Với những pha xử lý mãn nhãn và hiệu quả, Faker đã giúp SKT T1 lên ngôi vô địch chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại mùa 3 và rất nhiều giải đấu lớn. Anh được trao tặng danh hiệu người đi đường giữa hay nhất tại lễ trao giải Korean e-Sports Awards 2013. Faker thích chơi những vị tướng như Gragas, LeBlanc, Riven, Zed, Ahri và Orianna. Đã có một lần trong thi đấu chuyên nghiệp anh trở nên bất từ với LeBlanc, trận đấu kết thúc và KDA của anh là 12-0. Anh được công nhận là tuyển thủ chuyên nghiệp hay nhất trong LMHT bởi nhiều cánh phóng viên thể thao điện tử. Chưa kể đến sự công nhận đến từ các tuyển thủ chuyên nghiệp khác như Thorin, Alex Ich và Maknoon. Maknoon còn từng ví anh như là Lionel Messi của LMHT.

    Faker
    sẽ còn là cái tên mà khi nhắc đến, đối thủ phải luôn cẩn thận và dè chừng trong làng Liên Minh Huyền Thoại. Đến với chung kết thế giới 2022 anh sẽ vẫn là cái tên hot nhất, được người hâm mộ săn đón và chú ý, chính vì vậy hãy cùng đón xem những màn trình diễn sắp tới của Faker nhé.

    Faker
    Faker
    Faker
  9. Top 9

    Gala

    Gala đang từng bước chứng minh mình là cái tên hoàn hảo để thay thế cho vị trí mà Uzi để lại. Sau khi xạ thủ huyền thoại Uzi quyết định nghỉ thi đấu chuyên nghiệp, anh đã để lại một khoảng trống to lớn trong đội hình của RNG. Tuy nhiên, ở mùa giải 2021, RNG cuối cùng đã tìm được mảnh ghép hoàn hảo cho vị trí xạ thủ của mình và đó chính là cái tên Gala.

    Anh chàng xạ thủ trẻ tuổi này đã thi đấu cực kỳ ấn tượng ở giải đấu MSI 2021 và đem về cho mình danh hiệu Finals MVP. Không những vậy, Gala còn là tuyển thủ có được nhiều mạng hạ gục nhất tại giải đấu lần này. Kể từ khi gia nhập RNG vào năm 2020, Gala đã có những sự tiến bộ rõ rệt khi anh được thi đấu cùng những tuyển thủ có nhiều kinh nghiệm. Tại giải đấu LPL mùa xuân 2021 vừa qua, Gala là tuyển thủ có nhiều mạng hạ gục nhất với con số 302. Đến với MSI năm nay, Gala vẫn giữ được phong độ của mình khi anh có 156 điểm hạ gục chỉ sau 26 trận đấu và luôn là tuyển thủ thi đấu nổi bật nhất trong mọi trận đấu của RNG. Trong trận chung kết với DWG KIA, Gala lại một lần nữa chứng minh đẳng cấp của mình khi liên tục chơi lấn lướt trước những nhà đương kim vô địch thế giới. Anh cùng với Ming luôn là người có được lợi thế ở khu vực đường dưới và đẩy lui bộ đôi Ghost cùng với BeryL ở phía bên kia. Trong những tình huống giao tranh tổng, Gala luôn biết cách giữ vị trí để có thể gây được nhiều sát thương nhất và đem đến sự bất ngờ cho đối thủ.


    Những kĩ năng và thành tựu lớn trên cũng sẽ làm bạn hiểu, vì sao ở kì chung kết thế giới 2022 này lại không thế nào vắng bóng cái tên Gala được. Đây thực sự là một xạ thủ chính hiệu và cực kì đáng sợ tại giải đấu lần này.

    Gala
    Gala
    Gala
  10. Top 10

    Levi

    Đỗ Duy Khánh (Levi) sinh ra tại tỉnh Bắc Ninh, anh đang sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh. Đỗ Duy Khánh (Levi) xếp hạng nổi tiếng thứ 1362 trên thế giới và thứ 5 trong danh sách Game thủ nổi tiếng. Trước đây, Duy Khánh thi đấu trong màu áo đội tuyển Hanoi Skyred, từng có một thời gian nghỉ thi đấu vì lí do sức khỏe. Nhưng khi trở lại, sự lợi hại của Duy Khánh tăng lên gấp nhiều lần với thành tích đáng nể.


    Levi là niềm tự hào của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam. Sau thành công tại giải Mid Season Invitational 2017 tại Brazil, cái tên Levi đã làm rạng rỡ nền Liên Minh Huyền Thoại Đông Nam Á nói chung và Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam nói riêng. Duy Khánh và đội tuyển GAM sẽ mãi là niềm tự hào của thể thao điện tử nước nhà. Duy Khánh là tuyển thủ đi rừng của đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Gigabyte Marines. Anh bắt đầu thi đấu năm 2015 nhưng chỉ sau khi gia nhập Boba Marines (GAM hiện tại) vào năm 2016, Duy Khánh mới thực sự tỏa sáng. Duy Khánh có thành tích nổi bật tại giải đấu All Star thế giới năm 2016, sau đó lại tỏa sáng cùng đồng đội vô địch giải quốc nội MDCS mùa xuân 2017. Duy Khánh cũng gây được tiếng vang khi thể hiện phong độ và kỹ năng ấn tượng tại giải đấu quốc tế Mid Season Invitational 2017 và chung kết thế giới 2017. Những pha biểu diễn kỹ năng ấn tượng của Duy Khánh thường được bình chọn là một trong những màn biểu diễn xuất sắc nhất ở các giải đấu.


    Nhiều game thủ nổi tiếng thế giới đã nhắc đi nhắc lại cái tên Levi của đội tuyển Việt Nam trong các bình luận trên mạng xã hội với sự tôn trọng. Đây cũng là cái tên hứa hẹn sẽ đáng xem tại giải đấu lớn nhất thế giới lần này, vịnh dự khi có một cái tên mang quốc tịch Việt Nam.

    Levi
    Levi
    Levi




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy