Top 10 Tỷ phú lập dị nhất hành tinh năm 2022

Xóm Thông 190 0 Báo lỗi

Các tỷ phú trên thế giới đã và đang đóng một vai trò to lớn trong việc định hình nền kinh tế thế giới, chính trị và hoạt động từ thiện toàn cầu. Tạp chí Forbes ... xem thêm...

  1. Branson đã kiếm được hàng tỷ USD với Virgin Group, khởi đầu là một cửa hàng thu âm trước khi phát triển thành hãng thu âm đã ký hợp đồng với Sex Pistols . Từ đó, Branson mở rộng ra bên ngoài, khai trương Virgin Atlantic Airways và Virgin Mobile. Sự hỗn tạp của các dự án kinh doanh là sự lập dị ở ranh giới và về bản thân, nhưng chính tham vọng tương lai của Branson mới thực sự củng cố vị trí của ông trong danh sách những người lập dị nhất trong số những người giàu nhất thế giới. Mặc dù có một trong những vận may lớn nhất ở Anh và đã ở tuổi 60, Richard Branson không có bất kỳ dấu hiệu nào của việc chậm lại hoặc bắt đầu sống ít hơn như một người dường như không còn gì để mất.


    Ngoài vô số công ty mà ông thành lập dưới sự bảo trợ của Tập đoàn Virgin, Branson cũng đã mạo hiểm tính mạng và chân tay để phá vỡ nhiều kỷ lục thế giới khác nhau trong các lĩnh vực như khinh khí cầu và chèo thuyền. Ông ấy cũng không né tránh máy quay, xuất hiện với tư cách là chính mình trong một số chương trình truyền hình và thậm chí dẫn chương trình thực tế theo phong cách The Apprentice , trong đó các thí sinh không chỉ phải là một doanh nhân sắc sảo mà còn phải trải qua các thử thách về thể chất , theo đúng phong cách Richard Branson.

    Richard Branson
    Richard Branson
    Richard Branson
    Richard Branson

  2. Hoàng tử Jefri Bolkiah là một thành viên của Hoàng gia Brunei. Anh trai của ông là Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah. Hoàng tử Jefri là bộ trưởng tài chính của đất nước giàu dầu mỏ của mình từ năm 1986 đến năm 1998. Ông cũng là chủ tịch của Cơ quan Đầu tư Brunei (BIA), cơ quan đầu tư phần lớn tài sản của đất nước và chịu trách nhiệm về các khoản đầu tư ra nước ngoài.

    Sau cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997, nhà vua đã yêu cầu các kế toán bên ngoài kiểm toán sổ sách của BIA, dẫn đến việc chính phủ Brunei buộc tội Hoàng tử Jefri đã biển thủ 14,8 tỷ USD. Ông ta phung phí tất cả số tiền đó vào những thứ xa xỉ khác nhau, mua toàn bộ cửa hàng cùng một lúc, cũng như ô tô, máy bay, du thuyền, về cơ bản là bữa tiệc buffet kiểu Thụy Điển dành cho các tỷ phú. Thêm vào đó là thực tế rằng ông ta là một tay chơi khét tiếng, nổi tiếng với lối sống xa hoa. Tài sản cá nhân của ông bao gồm một bộ sưu tập nghệ thuật khổng lồ, nhà kim hoàn người Anh Asprey, khách sạn New York Palace, khách sạn Bel-Air ở Los Angeles và Plaza Athénée ở Paris.

    Jefri Bolkiah
    Jefri Bolkiah
    Jefri Bolkiah
    Jefri Bolkiah
  3. Tất cả chúng ta đều đã nghe những câu chuyện về việc Warren Buffett sống trong ngôi nhà mà ông đã mua hơn 50 năm trước và mặc bộ vest trị giá 200 USD, nhưng tỷ phú Thụy Điển Ingvar Kamprad lại khác hoàn toàn. Ingvar Kamprad là doanh nhân Thụy Điển thành lập IKEA, nhà bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới vào đầu thế kỷ 21. Năm 2000 tập đoàn IKEA bắt đầu chiến dịch bán hàng hóa trên Internet và sau đó công ty đã mở rộng thị trường nhanh chóng. Đến năm 2003, danh mục kinh doanh của IKEA đã trở nên phổ biến đến nỗi danh mục của nó có số lượng in hàng năm lớn nhất thế giới, và đến năm 2009, danh mục kinh doanh của IKEA đã được phát hành bằng hơn hai chục ngôn ngữ khác nhau.

    Thành công phi thường của IKEA đã đưa ông trùm tỷ phú người Thụy Điển Kamprad trở thành một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới vào đầu thế kỷ 21. Mặc dù sở hữu khối tài sản nhiều tỷ đô la, nhưng tính tiết kiệm của người sáng lập IKEA vẫn là thứ của huyền thoại: ông được biết đến là lái xe hạng phổ thông và lái chiếc Volvo đời 1993 trong hai thập kỷ. Anh ta được cho là tái chế các túi trà và thậm chí ăn cắp các gói muối và hạt tiêu từ các nhà hàng, đồng thời đợi đến sau kỳ nghỉ lễ để mua giấy bán và quà sau Giáng sinh.

    Ingvar Kamprad
    Ingvar Kamprad
    Ingvar Kamprad
    Ingvar Kamprad
  4. Silvio Berlusconi là ông trùm truyền thông Ý và thủ tướng Ý. Sau khi tốt nghiệp Đại học Milan, ông trở thành một nhà phát triển bất động sản, tích lũy được một khối tài sản đáng kể vào những năm 1970. Đến những năm 1990, ông sở hữu hơn 150 doanh nghiệp, bao gồm ba mạng truyền hình và nhà xuất bản lớn nhất của Ý. Năm 1994, ông thành lập Forza Italia, một đảng chính trị bảo thủ, và được bầu làm thủ tướng. Đối mặt với xung đột lợi ích và các cáo buộc khác, ông từ chức vào tháng 12 năm 1994. Sau đó ông bị kết tội gian lận và tham nhũng, mặc dù bản án cuối cùng đã bị lật tẩy.


    Trong cuộc bầu cử năm 2006, liên minh của ông đã bị đánh bại bởi một khối trung tả do Romano Prodi đứng đầu. Sau khi Prodi từ chức vào năm 2008, Berlusconi đã giành được nhiệm kỳ thủ tướng thứ ba. Tuy nhiên, một loạt vụ bê bối cá nhân và nền kinh tế Ý đang lung lay đã khiến sự ủng hộ của Berlusconi mất dần Ông ấy cũng nổi tiếng vì thiếu khiêm tốn và đã được biết đến là đưa chân vào miệng mình nhiều lần, tự gọi mình là “Chúa Giê-su của chính trị”, gọi Barack Obama là “một anh chàng rám nắng”, và duy trì điều đó “Mussolini chưa bao giờ giết bất cứ ai, Mussolini từng đưa mọi người đi nghỉ ở nội địa”.

    Silvio Berlusconi
    Silvio Berlusconi
    Silvio Berlusconi
    Silvio Berlusconi
  5. Mark Zuckerberg mới 23 tuổi khi lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách Các tỷ phú của Forbes vào năm 2008, khiến anh trở thành tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất thế giới khi xuất hiện trong danh sách tỷ phú này. Zuckerberg mù màu xanh đỏ; anh ấy đã chọn tông màu xanh đặc trưng của Facebook bởi vì màu xanh lam là màu sắc xuất hiện trước mắt anh ấy một cách sống động nhất. Năm 2010, Zuckerberg quyết định học tiếng Quan Thoại; 5 năm sau, ông có bài phát biểu dài 20 phút bằng tiếng Quan Thoại tại Đại học Thanh Hoa ở Bắc Kinh.

    Người sáng lập và CEO của Facebook được biết đến với trang phục không gò bó, Mark Zuckerberg thích quần jean, áo phông và giày thể thao hơn là những bộ vest công sở và thậm chí đã xuất hiện trong một cuộc họp với công ty đầu tư mạo hiểm Sequoia Capital trong bộ đồ ngủ với PowerPoint. bài thuyết trình có tiêu đề “Mười lý do hàng đầu bạn không nên đầu tư.” Zuckerberg cũng từng gây xôn xao cách đây vài năm khi tuyên bố sẽ chỉ ăn thịt những con vật mà chính bản thân mình đã tự tay giết chúng.

    Mark Zuckerberg
    Mark Zuckerberg
    Mark Zuckerberg
    Mark Zuckerberg
  6. Roman Abramovich là một ông trùm kinh doanh quyền lực của Nga, sở hữu công ty đầu tư Millhouse LLC, Chelsea Football Club và các công ty khai thác và thép. Với tài sản ròng 12 tỷ đô la, ông đứng trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Forbes xếp ông vào vị trí thứ 53 là người giàu nhất thế giới. Sau khi mất nhiều tỷ đô la trong các vụ kiện tụng và những tổn thất khác, tài sản của ông đã giảm sút nhưng ông vẫn là người giàu thứ hai ở Vương quốc Anh.

    Sau khi giành quyền kiểm soát công ty dầu mỏ khổng lồ Sibneft (nay là Gazprom), Abramovich cũng nổi lên hàng đầu trong cái gọi là cuộc chiến nhôm , biến ông trở thành một trong những người giàu nhất nước Nga. Ông đã sử dụng khối tài sản khổng lồ của mình để đầu tư vào khu tự trị xa xôi Chukotka, đổ vào hơn một tỷ đồng tiền của chính mình, cải thiện mức sống và cơ sở hạ tầng. Anh ta cũng được biết là đã chi số tiền lớn cho các du thuyền, bao gồm cả Eclipse , có một tàu ngầm mini và một tia laser chống paparazzi có thể xóa bất kỳ bức ảnh nào từ camera mà nó phát hiện được.

    Roman Abramovich
    Roman Abramovich
    Roman Abramovich
    Roman Abramovich
  7. Larry Ellison là đồng sáng lập kiêm CEO của Oracle và là một trong những người giàu nhất thế giới. Dưới sự lãnh đạo của người sáng lập, Oracle đã phát triển mạnh mẽ từ một công ty khởi nghiệp với ba lập trình viên trở thành nhà cung cấp phần mềm cơ sở dữ liệu lớn nhất và đồng thời cũng là nhà cung cấp ứng dụng kinh doanh lớn thứ hai trên thế giới. Kể từ khi thôi giữ chức vụ Giám đốc điều hành vào năm 2014, Ellison đã giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị và giám đốc công nghệ. Ellison hiện đang là người giàu thứ 11 trên thế giới, với khối lượng tài sản ròng là 95,6 tỷ USD tính đến ngày 4 tháng 5 năm 2022, theo Bloomberg.


    Sự phát triển nhanh chóng của tập đoàn Oracle dưới sự lãnh đạo của Ellison hoàn toàn dựa vào thành tích ấn tượng của ông trong việc xác định và chinh phục các thị trường mới. Oracle cũng tăng trưởng nhiều hơn nhờ các thương vụ mua lại các công ty phần mềm khác, bao gồm Sun Microsystems với giá 7,4 tỷ USD vào năm 2010 và thu mua NetSuite với giá 9,3 tỷ USD vào năm 2016. Ông trùm công nghệ cũng có điểm khác biệt là có lẽ đã thực hiện một vụ mua bán kỳ lạ nhất từ trước đến nay khi mua phần lớn hòn đảo Lanai với giá khoảng nửa tỷ đô la, biến nó trở thành hòn đảo tư nhân đắt nhất thế giới.

    Larry Ellison
    Larry Ellison
    Larry Ellison
    Larry Ellison
  8. Trong khi Bill Gates chắc chắn là bộ mặt của Microsoft, Paul Allen cũng quan trọng không kém trong những năm đầu của công ty. Không có gì đáng ngạc nhiên khi anh ấy quá ít được biết đến: kể từ khi rời công ty cách đây ba thập kỷ, anh ấy đã sống xa rời mắt công chúng, thậm chí còn bắt các vị khách tại các bữa tiệc xa hoa của anh ấy ký thỏa thuận không tiết lộ - và đó là những thành công như thế này đã kiếm được anh ta được mệnh danh là 'quái vật hồ Loch Ness của thời đại internet'.


    Allen là người giàu thứ sáu trên thế giới và sở hữu một loạt đồ chơi khiến bất kỳ anh em nào cũng phải ghen tị. Du thuyền "Octopus" dài 416 foot của ông, với thủy thủ đoàn thường trực gồm 60 người, hai máy bay trực thăng, một tàu ngầm và một phương tiện điều khiển từ xa để thu thập thông tin dưới đáy đại dương, đã tiêu tốn của ông 200 triệu USD vào năm 2003. Mặc dù Allen ủng hộ các hoạt động khoa học, ông cũng sở hữu hai đội thể thao chuyên nghiệp và một bảo tàng văn hóa đại chúng dành cho nhạc rock and roll và khoa học viễn tưởng.

    Paul Allen
    Paul Allen
    Paul Allen
    Paul Allen
  9. Người đồng sáng lập PayPal, Peter Thiel là một trong những nhà đầu tư công nghệ nổi tiếng nhất trên thế giới. Sau khi kiếm được một khoản tài sản nhỏ khi PayPal lên sàn chứng khoán, anh bắt đầu đầu tư vào một loạt công ty với mức độ thành công khác nhau, đồng thời là nhà đầu tư bên ngoài đầu tiên vào Facebook. Ông ấy là một nhà đầu tư mạo hiểm năng động, có con mắt quan tâm đến lĩnh vực công nghệ. Nỗ lực đầu tư mạo hiểm của anh ấy, Founders Fund, tập trung vào các công nghệ đột phá như Airbnb.

    Thiel
    không chỉ ném tiền vào các công ty công nghệ. Trên thực tế, anh ấy là một trong những nhà đầu tư theo chủ nghĩa tư tưởng nhất trên thế giới, quyên góp số tiền lớn cho những gì anh ấy coi là công nghệ quan trọng, như những thứ sẽ mang lại sự kỳ dị huyền thoại hoặc đảo ngược sự lão hóa. Ông cũng là một người rất tin tưởng vào chủ nghĩa tự do và đã tài trợ cho một dự án nhằm tạo ra những nơi ở lâu dài trên biển nằm ngoài quyền tài phán của bất kỳ bang nào và cho phép cư dân của nó thử nghiệm với bất kỳ hệ thống xã hội, kinh tế và luật pháp nào mà họ muốn.

    Peter Thiel
    Peter Thiel
    Peter Thiel
    Peter Thiel
  10. Nicholas là con trai của nhà sưu tập và buôn bán nghệ thuật nổi tiếng Heinz Berggruen đã được nếm trải sự giàu có từ khi còn là một đứa trẻ. Nhưng ông đã chọn những con đường mới trong lĩnh vực tài chính và quản trị để đi trước một bước. Một trong những thành tựu đáng chú ý nhất của Nicolas là cách ông biến khối tài sản 250.000 USD thành 2 tỷ USD.. Các khuynh hướng của ông dường như hướng đến một lĩnh vực khác với cha mình, đó là đối với thị trường tài chính và quản trị.


    Một trong những thành tựu đáng chú ý nhất của Nicolas là cách ông biến khối tài sản 250.000 USD thành 2 tỷ USD, nhưng có kế hoạch cho hầu hết làm từ thiện. Có thể bởi vì ông ta không thích bị ràng buộc, hoặc có thể vì anh ta muốn sử dụng càng nhiều tiền càng tốt cho những nỗ lực xứng đáng hơn, Berggruen khá độc đáo trong số các tỷ phú do thực tế là anh ta không thực sự sở hữu một ngôi nhà. . Anh ta đi từ một (năm sao, có lẽ là) khách sạn này đến khách sạn khác, mang theo đồ đạc của mình khi anh ta di chuyển.

    Nicolas Berggruen
    Nicolas Berggruen
    Nicolas Berggruen
    Nicolas Berggruen



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy