Top 10 Ứng dụng Android hỗ trợ đắc lực nhất cho công việc của bạn

  1. Top 1 Evernote
  2. Top 2 Forest
  3. Top 3 Notion
  4. Top 4 TickTick: To-Do List & Calendar
  5. Top 5 Google Meet
  6. Top 6 Trello
  7. Top 7 Zoom
  8. Top 8 Google Sheets
  9. Top 9 Google Docs
  10. Top 10 Google Calender

Top 10 Ứng dụng Android hỗ trợ đắc lực nhất cho công việc của bạn

Trán Dô 79 0 Báo lỗi

Bạn có thể làm rất nhiều công việc với điện thoại thông minh Android của bạn. Với sự trợ giúp của hơn một triệu ứng dụng trên Play Store, chiếc điện thoại ... xem thêm...

  1. Evernote là ứng dụng thiết kế sử dụng cho nhu cầu thu thập thông và lưu trữ thông tin. Những thông tin này được lưu trữ lại dưới dạng các ghi chú. Hiểu đơn giản nhất Evernote là phần mềm ghi chú hỗ trợ cho nhiều nhu cầu cụ thể của người dùng. Trong Evernote ghi chú có thể là đoạn văn, danh sách, hình ảnh, chữ viết tay,… và nhiều dữ liệu khác. Sử dụng Evernote giúp người dùng có thể lưu trữ mọi loại thông tin người dùng thu thập cho mục đích cụ thể của mình.


    Ưu điểm nổi bật:

    • Ghi nhớ mọi việc và xử lý mọi dự án nhờ ghi chú, nhiệm vụ và lịch biểu được tập trung tại cùng một nơi.
    • Tạo và giao nhiệm vụ ngay trong ghi chú, kèm theo ngày đến hạn, cờ đánh dấu và lời nhắc để không bỏ sót việc gì.
    • Quét lại những tài liệu quan trọng để luôn sẵn dùng khi cần trên mọi thiết bị. Lưu lại thông tin chứ không phải là một mớ giấy tờ hỗn độn.
    • Lưu lại trang web (không có quảng cáo) rồi dùng mũi tên, bút tô sáng và văn bản để chú thích cho trang web đã lưu, giúp thông tin có được thêm hữu ích.
    • Thêm văn bản, hình ảnh, âm thanh, bản quét, tệp PDF và tài liệu để làm ghi chú hữu ích hơn.
    • Sử dụng lịch biểu để hoàn thành công việc. Bổ sung bối cảnh cho nội dung cuộc họp và ghi chú để không có việc quan trọng nào bị bỏ sót giữa bộn bề công việc.

    Link download: play.google.com/store/apps/details?id=com.evernote&gl=US

      Evernote
      Evernote
      Evernote
      Evernote

    • Top 2

      Forest

      Forest là một ứng dụng trồng cây trên điện thoại giúp bạn có thể “cai nghiện” sử dụng điện thoại vô cùng hiệu quả. Mỗi khi bạn bắt đầu một công việc gì đó cần sự tập trung, hoặc bạn muốn không sử dụng điện thoại trong một khoảng thời gian nào đó, bạn chỉ việc trồng một cái cây, đặt khoảng thời gian để nó lớn lên và… không đụng đến điện thoại nữa. Forest là một ứng dụng giúp bạn rèn luyện khả năng tập trung cho bản thân.


      Ưu điểm nổi bật:

      • Khoảng thời gian bạn thiết lập để cây lớn lên sẽ từ 10 phút đến 120 phút. Thời gian càng nhiều, bạn trồng được nhiều cây đẹp hơn. Nếu bạn sử dụng điện thoại trong thời gian trên, cây sẽ chết. Những cây bạn trồng được sẽ được lưu giữ mãi mãi, khi xem lại những gì mình đã trồng được, bạn sẽ thấy một khu rừng thật lớn. Đó chính là khoảng thời gian mà bạn đã không sử dụng điện thoại.
      • Mỗi khi trồng được một cây, bạn sẽ nhận được số tiền thưởng tương ứng tùy vào thời gian mà cây lớn lên. Số tiền này sẽ được dùng để mở khóa các cây khác và các hiệu ứng âm thanh trong cửa hàng.
      • Deep Focus Mode (Tập trung sâu) là một trong những tính năng độc đáo của Forest. Khi bật chế độ Deep Focus Mode, bạn dùng điện thoại trong bất kì trường hợp nào thì cây bạn đang trồng sẽ chết ngay sau đó, dù là những việc khẩn cấp như gọi/nghe điện thoại. Do vậy, chế độ này chỉ cần thiết khi bạn muốn có sự tập trung sâu.
      • Nếu bạn bè của bạn cũng dùng Forest, bạn có thể cùng họ sử dụng chế độ Plant Together Mode để “trồng cây” cùng nhau. Với chế độ này, cây của ai bị “hỏng” sẽ dẫn đến các cây khác của bạn bè cũng bị chết theo.

      Link download: play.google.com/store/apps/details?id=cc.forestapp&gl=us

        Forest
        Forest
        Forest
        Forest
      • Top 3

        Notion

        Notion là một ứng dụng ghi chép giúp người dùng có thể dễ dàng lên kế hoạch, ghi chú, lập thời gian biểu,... Tất cả những dữ liệu trên sẽ được lưu trữ vào cùng một không gian để bạn có thể dễ dàng tìm kiếm lại khi cần. Tương tự như lưu trữ trên máy tính hoặc laptop, Notion cho phép bạn lưu trữ file thành nhiều tầng khác nhau. Trong một thư mục lớn, bạn có thể tạo nhiều thư mục nhỏ khác, và trong những thư mục đó bạn cũng có thể tạo thêm những thư mục khác nữa.


        Ưu điểm nổi bật:

        • Ưu điểm đầu tiên của Notion là nó hoàn toàn miễn phí cho người dùng cá nhân. Với những tính năng vượt trội cộng với việc miễn phí thì việc sử dụng Notion là hoàn toàn hợp lý.
        • Giao diện của Notion khá đơn giản với tông màu đen trắng thế nhưng tổng thể của ứng dụng rất đẹp và mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng.
        • Bất kể bạn sử dụng ứng dụng trên nền tảng nào như Android, iOS hoặc Windows thì chỉ cần cùng một tài khoản thì tất cả dữ liệu sẽ được đồng bộ ngay lập tức khi bạn ghi chép xong.
        • Với Notion, bạn có thể dễ dàng tạo ra một không gian ghi chú theo phong cách riêng của mình với những icon, màu sắc, cách sắp xếp dữ liệu,...
        • Cấu trúc của Notion giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm nhanh những ghi chép của mình. Ngoài ra, chức năng Tìm kiếm nhanh cũng là một công cụ hữu ích giúp bạn tìm kiếm thông tin của mình.

        Link download: play.google.com/store/apps/details?id=notion.id&gl=US

          Notion
          Notion
          Notion
          Notion
        • TickTick sẽ là trợ thủ đắc lực để bạn ghi nhớ và quản lý những việc cần làm từ máy tính, điện thoại, đồng hồ thông minh. TickTick là ứng dụng quản lý công việc và danh sách việc cần làm đơn giản và hiệu quả. Nó giúp bạn lập lịch trình, quản lý thời gian, tập trung, nhắc nhở về thời hạn và tổ chức cuộc sống ở nhà, cơ quan và mọi nơi khác. TickTick là một trong những ứng dụng lập danh sách việc làm được biên tập viên bình chọn bởi Google và nhiều trang mạng công nghệ bình chọn là ứng dụng nhắc nhở việc cần làm tốt nhất (The Verge, MakeUseOf,…).


          Ưu điểm nổi bật:

          • Các tiện ích đi kèm tương đối hữu dụng, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Có thể kể đến như đồng hồ đếm giờ Pomodoro, hỗ trợ người dùng làm việc hiệu quả, năng suất hơn trong công việc thực tế.
          • Đánh dấu hiển thị các công việc đã hoàn thành rõ ràng, chi tiết, giúp người sử dụng không bị nhầm lẫn với các công việc còn lại.
          • Có thể tạo ghi chú bằng hình ảnh, video clip hoặc giọng nói.
          • Có thể dễ dàng khởi tạo công việc trên ứng dụng mọi lúc mọi nơi, chỉ cần có internet.

          Link download: play.google.com/store/apps/details?id=com.ticktick.task&gl=US

            TickTick:To-Do List & Calendar
            TickTick:To-Do List & Calendar
            TickTick:To-Do List & Calendar
            TickTick:To-Do List & Calendar
          • Google Meet là dịch vụ liên lạc qua video do Google phát triển. Đây là ứng dụng để thay thế cho Google Hangouts bên cạnh Google Chat từ tháng 10/2019. Phần mềm này cho phép người dùng có thể kết nối trực tuyến trên nền tảng web được tích hợp trong G-suite của Google. Google Meet là ứng dụng hoàn toàn miễn phí nhằm hỗ trợ cho các buổi học/buổi họp trực tuyến có số lượng người tham gia lớn, tối đa lên tới 100 người.


            Ưu điểm nổi bật:

            • Cho phép tối đa 100 thành viên tham gia mỗi cuộc gọi với người dùng G-Suite basic; tối đa 150 thành viên tham gia với G-Suite Business; tối đa 250 người tham gia với G-Suite Enterprise.
            • Có thể tham gia và sử dụng trên nền tảng website hoặc ứng dụng điện thoại.
            • Nội dung cuộc họp/học sẽ được bảo mật bằng mật khẩu dành cho người dùng G-Suite Enterprise.
            • Tích hợp với Google Calendar để lên lịch cho cuộc họp trực tuyến bằng 1 click chuột.
            • Chia sẻ màn hình để trình bày tài liệu, bảng tính, thuyết trình.
            • Cuộc gọi được mã hóa với tất cả người dùng.
            • Phụ đề chi tiết thông qua nhận dạng giọng nói.

            Link download: play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.apps.tachyon&gl=CH

              Google Meet
              Google Meet
              Google Meet
              Google Meet
            • Top 6

              Trello

              Trello là một phần mềm quản lý công việc, dự án được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Với các thể ghim có thể là nhiệm vụ, ghi chú, dự án, file chia sẻ giúp cho làm việc nhóm tốt hơn. Ứng dụng hỗ trợ quản lý công việc hiệu quả khi làm việc theo nhóm, giúp mọi người mọi người trong nhóm chỉ cần nhìn qua là biết được có những việc nào, ai đang làm gì và làm đến đâu. Bạn có thể dùng hoàn toàn miễn phí cho đến khi cần những tính năng nâng cao.


              Ưu điểm nổi bật:

              • Trello cung cấp một bảng kỹ thuật số để tạo, sắp xếp và ưu tiên các hành động. Quản trị viên hoặc người quản lý có thể xác định quy trình làm việc, giao nhiệm vụ cho cá nhân hoặc nhóm, đặt thời hạn và theo dõi tiến độ. Thẻ Trello cho phép người dùng cộng tác với nhau. Người dùng có thể thêm nhận xét, thêm thành viên và đính kèm tài liệu cho các nhiệm vụ được giao cho họ.
              • Giao diện làm việc của Trello giống với các tờ giấy note trên màn hình, nên việc sử dụng là hoàn toàn dễ dàng.
              • Chỉ cần nhìn vào giao diện, nhà quản lý đã có thể nắm bắt ngay được tiến độ dự án một cách trực quan nhất.
              • Đồng bộ với tất cả các thiết bị của bạn.
              • Trello cung cấp một gói chuyên nghiệp bao gồm các cài đặt quản trị và quyền riêng tư theo yêu cầu của các doanh nghiệp lớn. Phần mềm quản lý công việc trello tích hợp với một số ứng dụng trực tuyến bao gồm JIRA Cloud, Bitbucket Cloud, Google Drive, GitHub và Slack.

              Link download: play.google.com/store/apps/details?id=com.trello

                Trello
                Trello
                Trello
                Trello
              • Top 7

                Zoom

                Zoom là một ứng dụng cho phép tạo cuộc họp trực tuyến để người đi làm hay học sinh, sinh viên có thể làm việc và học tập tại nhà. Điều kiện rất đơn giản, chỉ cần sở hữu một chiếc laptop, điện thoại hay một chiếc máy tính bảng có kết nối wifi và tải được ứng dụng về máy là bạn có thể tạo, tham gia họp bất cứ lúc nào.


                Ưu điểm nổi bật:

                • Chia sẻ màn hình: Nếu các bạn lo lắng bài trình bày không được minh họa thì tính năng này đã giải quyết nỗi lo đó. Các bạn có thể chia sẻ màn hình để trình chiếu những điều bạn muốn chia sẻ như: trình duyệt, slide,…để mọi người có thể dễ dàng theo dõi và hiểu những lời bạn nói.
                • Bật và tắt mic: Kết nối với hệ thống camera và audio của thiết bị để giúp người tham gia có thể bật mic khi phát biểu và tắt mic khi không nói để giảm tạp âm cho phòng họp. Bên cạnh đó, người dùng có thể bật camera để những người tham gia nhìn thấy mặt nhau.
                • Có khung chat trực tiếp: Zoom hỗ trợ cửa sổ chat trực tiếp trong phòng họp để người tham gia họp có thể phát biểu và trao đổi bằng hình thức nhắn tin.
                • Hỗ trợ phát biểu ảo: Một tính năng khá hay trong Zoom nữa có thể kể đến cho phép người tham gia phát biểu bằng hình thức giơ tay. Trong ứng dụng sẽ có biểu tượng giơ tay, khi người nghe muốn cắt ngang hoặc nêu ý kiến nào đó, họ có thể bật biểu tượng giơ tay để ra dấu hiệu cho người nói.
                • Ghi âm cuộc họp: Nếu muốn các thông tin của buổi họp được ghi lại để xem lại sau khi kết thúc, các bạn có thể chọn ghi âm để lưu lại toàn bộ nội dung cuộc họp đó.

                Link download: play.google.com/store/apps/details?id=us.zoom.videomeetings&gl=US

                  Zoom
                  Zoom
                  Zoom
                  Zoom
                • Google Sheets - Google Trang tính có thể được xem là một phiên bản “Excel Online” với những tiện ích vượt trội, với tính năng chia sẻ cho nhiều người sẽ thuận lợi hơn trong quá trình làm việc nhóm. Tương tự như Excel, Google Sheet có đầy đủ các tính năng cũng như các hàm để phục vụ cho công việc. Google Trang tính cung cấp lợi ích của lưu trữ đám mây, có nghĩa là tài liệu bảng tính của người dùng được lưu tự động và có thể được truy xuất ngay cả khi ổ cứng hoặc SSD của họ bị lỗi.


                  Ưu điểm nổi bật:

                  • Cho dù bạn đang lập kế hoạch cho một sự kiện hay chia sẻ số liệu mới nhất về doanh thu, thì Trang tính luôn giúp các nhóm làm việc với nhau một cách liền mạch. Dễ dàng thêm cộng tác viên vào dự án, xem nội dung ngay trong quá trình sửa đổi, nhận thông báo về hoạt động chỉnh sửa khi bạn vắng mặt và trò chuyện với đồng nghiệp trên cùng một tài liệu. Mọi nội dung đều được lưu tự động khi bạn sửa đổi. Ngoài ra, với chế độ truy cập ngoại tuyến, bạn có thể tạo, xem và chỉnh sửa tệp mọi nơi, mọi lúc.
                  • Trang tính hỗ trợ tất cả mọi người trong tổ chức tìm ra những thông tin chi tiết có giá trị từ dữ liệu. Tính năng tăng tốc nhập công thức giúp tiết kiệm thời gian và giảm bớt lỗi bằng cách hiển thị công thức liên quan khi bạn nhập.
                  • Khả năng tương thích liền mạch với các tệp Microsoft (bao gồm cả nhiều phím tắt mà bạn hay dùng) giảm bớt sự phiền hà khi bạn làm việc trên nhiều nền tảng.
                  • Với Trang tính, nội dung của bạn được bảo vệ liên tục bằng một trong các cơ sở hạ tầng bảo mật tiên tiến nhất thế giới. Quản lý quyền thông qua quyền truy cập ở cấp độ cá nhân, cấp độ nhóm hoặc cấp độ miền. Đặt ngày hết hạn cho nội dung của bạn. Tắt các tùy chọn tải xuống, sao chép hoặc in đối với cộng tác viên cụ thể. Sử dụng các biện pháp kiểm soát Ngăn chặn mất dữ liệu để giữ an toàn cho dữ liệu nhạy cảm.

                  Link download: play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.apps.docs.editors.sheets

                    Google Sheets
                    Google Sheets
                    Google Sheets
                    Google Sheets
                  • Google Docs là một trong những công cụ xử lý văn bản trực tuyến của Google. Công cụ này cho phép người dùng soạn thảo, chỉnh sửa văn bản, cũng như trình bày văn bản một cách dễ dàng trên Internet. Đây được xem là công cụ xử lý văn bản trực tuyến tuyệt vời của Google với nhiều tính năng thông minh giúp mọi người có thể làm việc cùng nhau trên cùng một bản thảo trong khoảng thời gian vô tận.


                    Ưu điểm nổi bật:

                    • Cùng nhau chỉnh sửa theo thời gian thực nhờ khả năng chia sẻ dễ dàng, đồng thời sử dụng tính năng nhận xét, nội dung đề xuất và mục hành động để không ngừng cải thiện. Hoặc, bạn có thể dùng lượt đề cập bằng @ để đưa những người, tệp và sự kiện liên quan vào Tài liệu trực tuyến, từ đó tăng cường khả năng cộng tác.
                    • Các tính năng hỗ trợ như Soạn thư thông minh giúp bạn soạn nhanh hơn và mắc ít lỗi hơn, nhờ đó có thể tập trung vào các ý tưởng. Đồng thời, nội dung đề xuất về chính tả và ngữ pháp, tính năng nhập liệu bằng giọng nói và dịch tài liệu nhanh chóng còn giúp bạn tiết kiệm thời gian.
                    • Docs kết nối chặt chẽ với các ứng dụng khác của Google mà bạn yêu thích, giúp bạn tiết kiệm thời gian. Bạn có thể trả lời nhận xét ngay từ Gmail, kết hợp biểu đồ từ Google Sheets và dễ dàng chia sẻ qua Google Meet. Bạn còn có thể tìm kiếm nội dung và hình ảnh liên quan trên web và Google Drive ngay từ Docs.
                    • Dễ dàng chỉnh sửa tệp Microsoft Word ngay trên mạng mà không cần chuyển đổi. Bạn cũng có thể sắp xếp theo các lớp nhờ có các tính năng cộng tác và hỗ trợ nâng cao của Docs như mục hành động và Soạn thư thông minh. Ngoài ra, bạn có thể nhập các tệp PDF và biến những tệp này thành tệp có thể chỉnh sửa ngay.

                    Link download: play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.apps.docs.editors.docs

                    Google Docs
                    Google Docs
                    Google Docs
                    Google Docs
                  • Google Calendar là một ứng dụng quản lí thời gian của Google cho phép bạn theo dõi các hoạt động hàng ngày như các cuộc hẹn, sự kiện, sinh nhật bạn bè,... và còn nhiều tính năng hữu ích khác. Đây là ứng dụng miễn phí, bạn có thể truy cập ứng dụng từ máy tính, điện thoại, máy tính bảng và bạn sẽ cần có một tài khoản Google để sử dụng Google Calendar.


                    Tính năng nổi bật:

                    • Tất cả những hạng mục công việc theo từng giờ, từng ngày, từng tuần sẽ được thể hiện một cách rõ ràng và trực quan trên giao diện Google calendar. Người dùng chỉ cần quan sát một lượt là đã có thể nắm bắt được khối lượng công việc cần làm.
                    • Google Calendar cho phép người dùng tạo và chỉnh sửa các sự kiện. Bạn có thể đặt lời nhắc, ghi chú, địa điểm tổ chức sự kiện và người dùng khác có thể được mời tham gia chỉnh sửa sự kiện đó.
                    • Bạn có thể bật hoặc tắt khả năng hiển thị lịch đặc biệt, bao gồm sinh nhật của mình và của bạn bè được trích xuất từ các địa chỉ email, các ngày nghỉ lễ hàng năm và ngày lễ quốc tế, hoặc lịch cụ thể theo từng quốc gia mà bạn có thể tùy chọn hiển thị.
                    • Bên cạnh việc lên lịch cho các hoạt động thường ngày, Google Calender còn đồng bộ với Gmail. Thông tin và sự kiện từ Gmail sẽ được tự động thêm vào Google Calender.

                    Link download: play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.calendar&gl=US

                    Google Calender
                    Google Calender
                    Google Calender
                    Google Calender




                  Công Ty cổ Phần Toplist
                  Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                  Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                  Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                  Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                  Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy