Top 7 Ứng dụng để kiểm tra phần cứng điện thoại android

  1. Top 1 Antutu Tester
  2. Top 2 GFXBench GL Benchmark
  3. Top 3 3DMark
  4. Top 4 Androbench
  5. Top 5 Droid Info
  6. Top 6 Geekbench 4
  7. Top 7 CPU Z

Top 7 Ứng dụng để kiểm tra phần cứng điện thoại android

Emerald Blue 318 0 Báo lỗi

Ứng dụng kiểm tra phần cứng giúp bạn thử và kiểm tra các thông số như hiệu suất CPU, hiệu suất GPU, tốc độ bộ nhớ và thông số kỹ thuật của thiết bị của bạn. ... xem thêm...

  1. AnTuTu là một công cụ đo điểm chuẩn cho điện thoại thông minh và máy tính bảng Android, cho phép bạn kiểm tra hiệu suất của thiết bị. Ngoài ra, nó rất hữu ích nếu bạn đang nghĩ đến việc tải xuống các trò chơi có đồ họa hiệu suất cao. Các bài kiểm tra AnTuTu được chia thành ba giai đoạn. Đầu tiên, ứng dụng sẽ kiểm tra hiệu suất của RAM trên thiết bị của bạn, thông qua một loạt các luồng dữ liệu liên tục sẽ kiểm tra độ bền của thiết bị của bạn.


    Trong giai đoạn thứ hai, AnTuTu sẽ đơn giản xác minh cách thiết bị đầu cuối Android của bạn xử lý đồ họa hai chiều. Những gì nó sẽ làm, là lấp đầy màn hình của bạn với các số liệu pixel và xem thiết bị hoạt động như thế nào. Trong giai đoạn thứ ba và cuối cùng, là giai đoạn khó khăn nhất, AnTuTu sẽ kiểm tra độ bền thiết bị của bạn với đồ họa 3D. Đối với điều này, giống như một điểm chuẩn cho PC, bạn sẽ thấy một chuỗi 3D. AnTuTu là một công cụ rất hữu ích để kiểm tra hiệu suất của thiết bị và sẽ cho phép bạn biết liệu bạn có thể di chuyển trò chơi hoặc thứ gì khác sang thiết bị của mình hay không


    Ứng dụng duy nhất chỉ tập trung vào màn hình, pin và cảm ứng của thiết bị và bạn sẽ nhận được thông tin chuyên sâu về những điều này trên ứng dụng này. Khả năng kiểm tra pin của ứng dụng này thật tuyệt vời và bạn sẽ nhận được thông tin chuyên sâu về pin. Kết quả rõ ràng có sẵn mà bạn nhận được từ ứng dụng AnTuTu này cũng có thể quyết định cho bạn thiết bị hoạt động tốt nhất trong trường hợp hết pin, nhưng điều duy nhất là bài kiểm tra pin có thể kéo dài hàng giờ đồng hồ.


    Link: https://www.antutu.com/en/download.htm

    Antutu Tester
    Antutu Tester
    Antutu Tester
    Antutu Tester

  2. GFXBench là điểm chuẩn đồ họa 3D miễn phí, đa nền tảng và chéo API để đo hiệu suất đồ họa, độ ổn định hiệu suất lâu dài, chất lượng kết xuất GFXBench 4.0 cho phép đo hiệu suất thiết bị di động và máy tính để bàn với các hiệu ứng đồ họa nâng cao và khối lượng công việc tăng lên. Vậy, nếu bạn muốn kiểm tra hiệu suất Đồ họa thực của Android, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ứng dụng này.


    Trong khi các bài kiểm tra cấp cao (Car Chase, Manhattan 3.1, Manhattan) đưa thiết bị của bạn vào phân tích hiệu suất đồ họa chuyên sâu với nội dung giống như trò chơi, thì các bài kiểm tra cấp thấp đo lường các khía cạnh hiệu suất đồ họa cụ thể (Driver Overhead 2, ALU 2, Tessellation, Texturing). Để cung cấp kiểm tra hiệu suất phù hợp nhất, GFXBench phát hiện cấp API được thiết bị của bạn hỗ trợ và chạy các kiểm tra cấp cao có liên quan.


    GFXBench được thiết kế để đo hiệu suất đồ họa bền vững, lâu dài, chất lượng kết xuất và mức tiêu thụ điện năng trong một ứng dụng dễ sử dụng. Kiểm tra pin và độ ổn định đo tuổi thọ pin và độ ổn định hiệu suất của thiết bị bằng cách ghi lại hiệu suất khung hình trên giây (FPS) và thời gian chạy pin dự kiến, trong khi kiểm tra chất lượng kết xuất đo độ trung thực của hình ảnh do thiết bị của bạn cung cấp. Giao diện người dùng dễ sử dụng cho phép lựa chọn thử nghiệm để kiểm tra tùy chỉnh hơn, so sánh thiết bị trong ứng dụng trong và quản lý lịch sử kết quả có thể truy cập được. Nó cũng cung cấp một thông tin hệ thống chi tiết về thiết bị.


    Link: https://gfxbench.com/

    GFXBench GL Benchmark
    GFXBench GL Benchmark
    GFXBench GL Benchmark
    GFXBench GL Benchmark
  3. Top 3

    3DMark

    Khả năng chơi game của điện thoại thông minh phần lớn phụ thuộc vào sức mạnh đồ họa của nó và GPU mà nó sử dụng. 3DMark là điểm chuẩn đa nền tảng miễn phí được sử dụng bởi hàng triệu người, hàng trăm trang web đánh giá phần cứng và nhiều công ty công nghệ hàng đầu thế giới. 3DMark bao gồm nhiều bài kiểm tra điểm chuẩn, mỗi bài kiểm tra được thiết kế cho một loại phần cứng cụ thể. 3DMark đề xuất thử nghiệm tốt nhất cho thiết bị của bạn và bạn có thể chọn chỉ cài đặt các thử nghiệm bạn cần để tiết kiệm dung lượng lưu trữ. Các bài kiểm tra này là Sling Shot Extreme, SlingShot, Ice Storm Extreme, Ice Storm, v.v.


    3DMark là một trong những ứng dụng đo điểm chuẩn của Android đi kèm với giao diện người dùng hiện đại và tối giản. Ứng dụng này hoạt động rất đơn giản và thuận tiện với các lệnh chỉ một lần chạm. Nó có khả năng hoạt động trên các thiết bị khác. 3DMark là ứng dụng đo điểm chuẩn đồ họa hàng đầu trong ngành đi kèm với một số bài kiểm tra đồ họa chuyên sâu như: 3DMark Wild Life: Thử nghiệm 3DMark Wild Life là thử nghiệm đồ họa được sử dụng rộng rãi nhất trên nền tảng này. Nó phân tích điện thoại thông minh của bạn với tải đồ họa cân bằng và sau đó so sánh nó với các điện thoại thông minh khác chạy cùng bài kiểm tra.


    Tính năng 3DMark Wild Life cũng được bao gồm để phân tích kết quả hiệu suất khi thiết bị của bạn chịu tải nặng. Đầu tiên, ứng dụng cho phép bạn kiểm tra danh mục thiết bị dựa trên phiên bản và bảo vệ thiết bị của bạn trong tương lai. Ưu điểm là ứng dụng này hoạt động hoàn hảo trên hầu hết các thiết bị Android và hoàn toàn miễn phí để sử dụng. 3DMark Wild Life Extreme lý tưởng cho các thiết bị Android mới hơn có khả năng đồ họa tốt hơn. Tải đồ họa trong bài kiểm tra này là rất cao và hầu hết các điện thoại thông minh đều phải vật lộn để đạt được gần mốc 15 FPS.


    Link: https://www.3dmark.com/

    3DMark
    3DMark
    3DMark
    3DMark
  4. AndroBench là một ứng dụng điểm chuẩn đo lường hiệu suất lưu trữ của các thiết bị Android của bạn. AndroBench cung cấp hai loại điểm chuẩn: Micro và SQLite. Với điểm chuẩn Micro, bạn có thể nhanh chóng so sánh hiệu suất cơ bản của thiết bị lưu trữ của mình với hiệu suất của các thiết bị khác. Điểm chuẩn SQLite kiểm tra hiệu suất của các truy vấn chèn, cập nhật và xóa trên bảng cơ sở dữ liệu bắt chước bảng được sử dụng trong ứng dụng nhắn tin.


    Để có được kết quả chính xác, vui lòng giảm thiểu các hoạt động nền trong khi bạn chạy AndroBench. AndroBench có sẵn miễn phí và không có bất kỳ quảng cáo nào, vì vậy bạn cứ thoải mái sử dụng. Androbench là công cụ điểm chuẩn điện thoại 'Chỉ lưu trữ' cung cấp cho bạn phân tích chuyên sâu về Đọc tuần tự, Ghi tuần tự, Đọc ngẫu nhiên, Ghi ngẫu nhiên, Chèn SQLite, Cập nhật SQLite và Xóa SQLite. Hơn nữa, bạn có tùy chọn để chọn bài kiểm tra Micro hoặc bài kiểm tra SQLite.


    Kiểm tra Micro giúp bạn phân tích tốc độ lưu trữ tổng thể của thiết bị bằng cách kiểm tra nó trong các tình huống khác nhau. Mặt khác, kiểm tra SQLite cho phép bạn kiểm tra hiệu suất lưu trữ bằng cách chèn, cập nhật và xóa các truy vấn trên bảng cơ sở dữ liệu. Kết quả được phản ánh trong phần Kết quả của ứng dụng, chứa tất cả các thông số thử nghiệm và tốc độ lưu trữ tương ứng của chúng. Bạn cũng có thể xem kết quả của các bài kiểm tra trước đó trên thiết bị của mình bằng phần Lịch sử trên Androbench.


    Link: http://www.androbench.org/

    Androbench
    Androbench
    Androbench
    Androbench
  5. Droid Info là một ứng dụng đặc tả phần cứng dành cho Android với thông tin chi tiết về điện thoại thông minh. Bạn cũng có thể xuất báo cáo đầy đủ về điện thoại thông minh của mình. Thông qua ứng dụng bạn sẽ tìm thấy các thông tin chi tiết như kiểu máy, nhà sản xuất, chipset, số bản dựng và phiên bản hệ điều hành Android. Dưới Hệ thống: kiến trúc CPU, bo mạch, số lõi, tốc độ đồng hồ, tính năng CPU, bộ điều khiển và thông tin hạt nhân. Cũng như việc sử dụng CPU, tổng số tiến trình đang chạy và tần số xung nhịp của mỗi bộ xử lý. Thông tin phần cứng khác bao gồm các phần cứng như Camera, Thermals, Pin và Cảm biến.


    Droid Info là một ứng dụng miễn phí cung cấp cho bạn quyền truy cập vào tất cả thông tin phần cứng về điện thoại của bạn. Tab Thiết bị cung cấp cho bạn thông tin cơ bản về điện thoại của bạn, bao gồm cả Kiểu máy, Nhà sản xuất, Bộ chip, phiên bản hệ điều hành Android và cả thông tin Hiển thị. Tab Hệ thống cung cấp cho bạn thông tin hệ thống chi tiết về thiết bị của bạn, bao gồm cả kiến trúc bộ xử lý, số lỗi trong bộ xử lý, tốc độ đồng hồ, các tính năng được hỗ trợ của CPU. Tab Bộ nhớ cung cấp cho bạn tổng bộ nhớ RAM trong hệ thống của bạn cũng như dung lượng miễn phí hiện tại.


    Sử dụng Tab Máy ảnh, bạn có thể nhận được thông tin chi tiết về cả máy ảnh chính và phụ của điện thoại. Sử dụng DroidInfo, bạn có thể nhận được độ phân giải được hỗ trợ tối đa cho máy ảnh của điện thoại, cho dù máy có đèn flash, các cài đặt mặc định khác nhau bao gồm chế độ lấy nét, chất lượng Hình thu nhỏ và JPEG. Tab Pin cung cấp cho bạn trạng thái hiện tại của pin, mức sạc, tình trạng pin, trạng thái sạc cũng như điện áp và nhiệt độ hiện tại.


    Link: https://droid-info.en.uptodown.com/android

    Droid Info
    Droid Info
    Droid Info
    Droid Info
  6. Nếu bạn muốn kiểm tra hiệu suất CPU của các thiết bị Android của mình bằng cách chạy các bài kiểm tra mô hình hóa các tác vụ và ứng dụng cụ thể thì Geekbench 4 là một trong những sự lựa chọn dành cho bạn. GeekBench được biết đến là ứng dụng đi kèm để tìm hiểu thêm về điện thoại thông minh của bạn. Ứng dụng này có khả năng kiểm tra tiềm năng của hệ thống và sức mạnh GPU để tiến hành thực hiện các tác vụ cần thiết như chơi game, xử lý hình ảnh đơn giản hoặc chỉnh sửa video. Khả năng đo hiệu suất CPU của thiết bị trong khi thực hiện các tác vụ hàng ngày rất tốt của GeekBench khiến nó trở thành một trong những ứng dụng điểm chuẩn tốt nhất cho Android.


    Geekbench 4 bao gồm các bài kiểm tra CPU được cập nhật để mô hình hóa các tác vụ và hiệu suất trong thế giới thực. Mọi bài kiểm tra CPU trên Geekbench 4 đều có khả năng nhận biết đa lõi, cho phép Geekbench 4 đo lường toàn bộ tiềm năng của CPU trên thiết bị của bạn. Bên cạnh đó, Geekbench 4 cũng bao gồm các bài kiểm tra GPU Compute mới để đo sức mạnh xử lý của GPU trên thiết bị của bạn. tức là Hiệu suất đồ họa. Bên cạnh đó, tính năng kiểm tra máy tính Vulcan của ứng dụng cũng có sẵn để đo chính xác sức mạnh xử lý của GPU trên thiết bị chạy hệ điều hành Android của bạn.


    Link: https://www.geekbench.com/geekbench4/

    Geekbench 4
    Geekbench 4
    Geekbench 4
    Geekbench 4
  7. Top 7

    CPU Z

    CPU Z là phiên bản sử dụng trên hệ điều hành Android của công cụ nhận dạng CPU phổ biến dành cho máy tính để bàn. CPU-Z là một ứng dụng miễn phí báo cáo thông tin về thiết bị của bạn: như tên SoC (Hệ thống trên chip), kiến trúc, tốc độ xung nhịp cho mỗi lõi. Thông tin hệ thống: như thương hiệu và kiểu thiết bị, độ phân giải màn hình, RAM, dung lượng lưu trữ và thông tin về Pin bao gồm mức, trạng thái, nhiệt độ, dung lượng và sau đó là Cảm biến.


    CPU Z cũng xác định các cuộc điều tra bằng cách yêu cầu truy cập internet để xác nhận trực tuyến. Phương thức xác thực trực tuyến cho phép CPU Z có khả năng lưu trữ thông số kỹ thuật phần cứng của thiết bị Android của bạn trên cơ sở dữ liệu. Nó cũng miễn phí để sử dụng và có sẵn trên Cửa hàng Google Play. Đây là một trong những ứng dụng để kiểm tra phần cứng của điện thoại sử dụng hệ điều hành Android tốt nhất hiện nay.


    Link: https://www.cpuid.com/softwares/cpu-z.html

    CPU Z
    CPU Z
    CPU Z
    CPU Z




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy