Top 10 Ứng dụng làm video đơn giản nhất trên máy tính

Rika Lạnh 10346 0 Báo lỗi

Theo thống kê, số lượng người tiếp cận và tương tác với video sẽ đạt tới trên 80% so với hình ảnh hoặc nội dung thông thường. Vì vậy, các marketers thường xuất ... xem thêm...

  1. HitFilm Express 2022 là phần mềm làm video, tạo và chỉnh sửa phim miễn phí với rất nhiều các các chức năng tuyệt vời cho phép bạn xử lý video như một chuyên gia. Công việc chỉnh sửa phim, biên tập và chỉnh sửa video thường được dành cho những phần mềm đắt tiền và cao cấp, những công cụ miễn phí hoặc giá rẻ thường không đáp ứng được chất lượng đầu ra hoặc không có được những chức năng cần thiết. Tuy nhiên, vẫn có những ngoại lệ, điển hình trong số đó là phần mềm video HitFilm Express. Nó đi kèm với rất nhiều công cụ mạnh mẽ giúp người dùng tạo ra được những video có chất lượng.

    Tính năng chính của phần mềm làm phim HitFilm Express là không giới hạn video và âm thanh, dễ dàng tổ chức các file nhạc, video theo danh mục hoặc thư mục. Nhiều công cụ chỉnh sửa như cắt video, gợn sóng, cuộn, trượt, cắt lát và slide, chèn các đoạn video từ công cụ cắt. Thêm hiệu ứng trực tiếp vào clip, chuyển đổi bất kỳ clip nào sang bản chụp hiệu ứng tiên tiến. Thêm các chuyển động như tan ra, xóa mờ dần, hỗ trợ nhiều khung hình, kích hoạt hoặc vô hiệu hóa các track âm thanh. Chỉnh sửa độ mờ khung hình, thay đổi chế độ nối video, tùy chỉnh ảnh thu nhỏ của khung video. Vòng lặp được chỉ định cho một khu vực xác định trước, các chỉnh sửa phức tạp. Thống nhất không gian làm việc 3D, kết hợp nhiều camera 3D. HitFilm Express là giải pháp chuyên nghiệp nhưng miễn phí để chỉnh sửa video, làm phim với số lượng tính năng, chức năng phong phú. Nếu là một người đam mê video, điện ảnh hãy download HitFilm Express để làm bạn đồng hành.


    Link tải: https://download.com.vn/download/hitfilm-express-91600

    HitFilm Express
    HitFilm Express
    HitFilm Express

  2. Lightworks là một trong những phần mềm dùng để chỉnh sửa và biên tập video đơn giản và tốt nhất. Phần mềm này tích hợp đa dạng công cụ, tính năng cần thiết và dễ sử dụng, giúp tạo nên những video đúng chuẩn và chất lượng. Đối tượng sử dụng thường là những người lần đầu tập tạo video, dân không chuyên cho đến chuyên nghiệp. Do đây là phần mềm miễn phí nên còn hạn chế về những chức năng chuyên nghiệp, kỹ thuật cao so với những phần mềm chỉnh sửa video trả phí. Tuy nhiên với những tính năng cơ bản, phần mềm miễn phí Lightworks vẫn đảm bảo giúp bạn có thể tự tạo ra cho mình những video thật chất lượng. Với tốc độ xử video tương đối nhanh, khả năng tương thích nhiều dạng video, giao diện tối giản, thân thiện, dễ hiểu và dễ sử dụng.


    Tích hợp đầy đủ các tính năng cơ bản và cần thiết nhất cho việc dựng video: cắt, nối, ghép video,…được xử lý ở tốc độ nhanh và chính xác. Có thể thêm các hiệu ứng vào video độc đáo: thay đổi màu sắc, làm mờ đối tượng, mờ nền,…cùng với hàng trăm bộ lọc tinh xảo, ấn tượng. Thêm hiệu ứng nhạc nền, giúp video thêm sinh động, Hỗ trợ thực hiện video cho nhiều định dạng video bao gồm: Avi, Quicktime, DVCPRO HD, RED R3D, DPX,…Ngoài ra còn có thể xuất sang các dạng video khác. Lưu trữ các tập tin, lưu trữ các chỉnh sửa đã dùng cho video, giúp tiết kiệm thời gian biên tập video kế tiếp nếu dùng chung phương thức chỉnh sửa. Giao diện hỗ trợ thực hiện bằng nhiều ngôn ngữ: Tiếng Anh, tiếng Thái, tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Ý, tiếng Tây Ban Nha,…Do tính đơn giản, dễ sử dụng, hỗ trợ nhiều công cụ chỉnh sửa cơ bản cần thiết, và không tốn phí nên phần mềm Lightworks được rất nhiều giáo viên tin dùng làm công cụ tạo và chỉnh sửa các video bài giảng online. Chắc chắn phần mềm Lightworks sẽ là công cụ đắc lực và hữu ích nhất để thiết kế video bài giảng chuyên nghiệp và thật chất lượng.

    Link tải: https://download.com.vn/download/lightworks-42752

    Lightworks
    Lightworks
    Lightworks
  3. Top 3

    iMovie

    iMovie là một phần mềm hỗ trợ cho người dùng xem, chỉnh sửa và xuất video do Apple phát hành, phần mềm được cài đặt sẵn trên các thiết bị iOS, macOS và iPadOS. Ban đầu, phần mềm được phát hành và xuất hiện vào năm 1999 dưới dạng ứng dụng macOS 8 đi kèm với mẫu máy Macbook tiêu dùng đầu tiên được hỗ trợ FireWire và iMac DV. Với phần mềm iMovie, người dùng có thể ghi ấm hoặc cắt ghép, tùy chỉnh video và làm chậm video với các hiệu ứng chuyển động nhanh hoặc chậm. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng thì bạn cũng có thể chia sẻ video trực tiếp với bạn bè hoặc người thân của mình. iMovie hỗ trợ người dùng chuyển đổi các dự án video của mình giữa iPhone, iPad hoặc iPod touch được sử dụng AirDrop hoặc iCloud Drive.


    Với iMovie, người dùng hoàn toàn dễ dàng chỉnh sửa phim, video thông qua các thao tác xoay video, cắt ghép, tăng hoặc giảm tốc độ video,... trên ứng dụng. Thêm vào đó, iMovie còn có 10 bộ lọc phong phú độc đáo để hỗ trợ cho người dùng tạo phim với nhiều phong cách khác nhau, chẳng hạn phong cách cổ điển phương Tây, đơn sắc hoài cổ hoặc một phong cách năng động tươi trẻ của tương lai. Ngoài ra, iMovie còn có hơn 80 bài nhạc phim được tổng hợp, vì vậy người dùng có thể lồng ghép chúng sao cho phù hợp với độ dài video của Không có đề xuất còn hỗ trợ chế độ Trailer, để bạn dễ dàng lựa chọn những hình ảnh và video tốt nhất cho các đoạn trailer thông qua sự trợ giúp của các tính năng đa dạng. Và nếu như bạn thích thì hoàn toàn có thể quay video cho đoạn phim của mình ngay trong iMovie. Bởi iMovie sẽ cho phép người dùng tạo ra các video theo phong cách Hollywood đặc sắc với hơn 14 mẫu video để bạn lựa chọn.

    Link tải: https://vi.all10soft.com/download/917/imovie/

    iMovie
    iMovie
    iMovie
  4. Videopad là một trong những phần mềm chỉnh sửa video rất phổ biến và rất mạnh mẽ hiện nay, có hàng loạt các tính năng cũng như nhiều cửa sổ làm việc như các phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp khác. Nhưng những tính năng đặc biệt như tạo Video cho DVD, Youtube nhanh chóng, chuyên nghiệp, xuất video HD, shoppingmode 2K, 4K. Chỉnh sửa video 3D, chuyển đổi từ 2D sang 3D, hiệu ứng âm thanh chuyên nghiệp, chỉnh màu các video đơn giản. Hỗ trợ cài thêm các plugin, các hiệu ứng chuyển tiếp cực kì mượt mà, công cụ phím màn hình xanh Chroma. Thêm chú thích, hiệu ứng chồng hình (overlay) và hiệu ứng vào video 360 độ. Tạo video màn hình xanh Chrome Key, tạo template hiệu ứng trực quan để sử dụng trong nhiều dự án. Làm phim trên giao diện trực quan bằng cách thêm hiệu ứng chuyển cảnh.


    Có nhiều bạn sẽ nghĩ rằng với các tính năng như trên thì phần mềm sẽ đòi hỏi cấu hình máy tính phải tốt. Ví dụ như Ram máy tính thì phải 4GB trở lên, rồi thì phải sử dụng nền tảng Windows 64bit. Nhưng không hề đâu, Videopad chạy được trên các bản Windows 7 trở lên, MacOS và trên điện thoại nữa. Nhưng để Render được các Video có chất lượng cao thì bạn nên sử dụng máy tính có cấu hình tương đối một chút sẽ ổn hơn. Videopad là một phần mềm khá thú vị, rất hay và gọn nhẹ, rất thích hợp cho các bạn làm clip đăng lên Youtube và Facebook.

    Link tải: https://www.nchsoftware.com/videopad/index.html

    VideoPad
    VideoPad
    VideoPad
  5. Davinci Resolve là một phần mềm xử lý video mạnh mẽ, bạn có thể dùng để dựng phim, biên tập video như cắt ghép video, xử lý âm thanh, chèn nhạc, hiệu ứng chuyển cảnh, chuyển âm,... Ngoài ra, phần mềm này còn được hỗ trợ trên cả ba hệ điều hành là Windows, MacOS và Linux. Phần mềm dựng phim Davinci Resolve đã được đội ngũ nhân viên phát triển và cải thiện hiệu suất hoàn thiện khả năng dựng phim. Ngoài những cải thiện hiệu suất dựa trên việc tối ưu hóa hệ thống, Resolve còn có thêm hàng trăm tính năng mới dành cho chỉnh màu và finishing. Toàn bộ hệ thống âm thanh phụ trợ cũng được thay thế bằng Fairlight. Sau những cải tiến mới, Davinci Resolve đã giúp cho toàn bộ quá trình làm việc trở nên hiệu quả hơn. Bắt đầu từ tính năng nút Playback, toàn bộ hệ thống đã tăng tốc đáng kể và chạy tốt hơn trên nhiều loại phần cứng khác nhau.

    Thêm một cải tiến của Davinci Resolve được nhiều người ưa thích đó là cải tiến Node tree mà không cần ngưng quá trình xử lý và xuất video ra. Nó cho phép người dùng sử dụng như một bộ nhớ đệm nhỏ, nếu có sai sót chỗ nào hoặc muốn thử những lựa chọn khác sẽ không cần phải bắt đầu lại từ đầu. Trang chỉnh màu cũng được cải thiện đáng kể với khả năng nhóm các keyframe dễ dàng để xóa chúng cùng lúc. Giúp cho tốc độ xử lý tăng lên đáng kể nếu bạn làm việc với nhiều keyframe hoặc roto. Còn nếu bạn là một người ưa thích chỉnh màu Mini Panel thì đến Davinci Resolve bạn sẽ phải thốt lên bất ngờ với nhiều màu được bổ sung cho người dùng. Các LCD và nút bấm đèn nền đã được điều chỉnh độ sáng trong phần setting. Nhìn chung, Davinci Resolve rất ấn tượng với những công cụ và tính năng mới để bạn cải tiến workflow và hoàn thiện tính năng dựng phim, chỉnh sửa màu dễ hơn.


    Link tải: https://davinci-resolve.softonic.vn/

    DaVinci Resolve
    DaVinci Resolve
    DaVinci Resolve
  6. VSDC Free Video Editor là phần mềm thiết kế chỉnh sửa các file video và tạo video với nhiều hiệu ứng hình ảnh và âm thanh. Giao diện chương trình đơn giản cho phép bạn tạo video mong muốn với đầy đủ tính năng. Không như những trình sửa khác, cảnh sẽ xuất hiện lần lượt hoặc theo một thứ tự nhất định, phần mềm này cho phép người dùng có thể đặt cảnh, đối tượng tại bất kỳ chỗ nào trên timeline. Đồng thời, vị trí và hình dạng của đối tượng không cố định và có thể thay đổi theo thời gian. Người dùng có thể áp dụng nhiều hiệu ứng vào video để có được kết quả mong muốn. Hiệu ứng hình ảnh được chia làm năm loại để tiện tìm kiếm sửa màu, chuyển vật thế, lọc đối tượng, hiệu ứng chuyển và fx đặc biệt. Trình chỉnh sửa này hỗ trợ tất cả các định dạng video, audio, ảnh và codec.


    Nếu sử dụng VSDC Free Video Editor, bạn sẽ không cần thêm công cụ chuyển đổi nữa. Nhờ vào nhiều bộ thiết lập cài đặt sẵn, người dùng có thể tạo ra video chạy trên các thiết bị đa phương tiện phổ biến, ví dụ như thiết bị chạy DVD, iPod/iPhone/iPad, PSP, thiết bị smartphone và điện thoại phổ thông, Sony PlayStation, Xbox, Zune, Archos, iRiver, Creative Zen, Blackberry, thiết bị chạy MP4,... Công cụ burn DVD tích hợp. Tính năng này giúp việc burn đĩa trở nên đơn giản và dễ dàng. Quay video trên màn hình là tính năng cung cấp tiện ích chụp ảnh màn hình, sau đó lưu vào tệp video để sử dụng trong tương lai. VSDC Free Video Editor hỗ trợ người dùng tạo ra thư viện đa phương tiện của riêng mình. Bạn cũng có thể bổ sung thông tin về những tệp này. Với tính năng này, bộ sưu tập của bạn sẽ được sắp xếp theo ý muốn, vì thế tìm kiếm tệp sẽ dễ dàng và đơn giản hơn nhiều.


    Link tải: https://download.com.vn/download/vsdc-free-video-editor-47299

    VSDC Free Video Editor
    VSDC Free Video Editor
    VSDC Free Video Editor
  7. OpenShot là trình chỉnh sửa video miễn phí và nguồn mở cho FreeBSD, Linux, Haiku, macOS và Windows. Dự án được bắt đầu vào tháng 8 năm 2008 bởi Jonathan Thomas, với mục tiêu cung cấp trình chỉnh sửa video ổn định, miễn phí và thân thiện để sử dụng. OpenShot hỗ trên windows và cũng là phần mềm chỉnh sửa video trên Linux với khả năng lưu dự án video trong một hệ điều hành và mở nó trên một hệ điều hành khác. OpenShot dựa trên thư viện FFmpeg mạnh mẽ nên có thể đọc và ghi hầu hết các định dạng video và hình ảnh, nhiều khung hoạt hình mạnh mẽ, tạo hoạt ảnh không giới hạn, cho phép thêm các bản nhạc, lớp phủ không giới hạn, có thể di chuyển bản nhạc lên xuống dễ dàng.


    OpenShot sở hữu giao diện người dùng hiện đại, phong cách với thiết kế 2 màu chủ đạo là đen và xám. Cửa sổ chính bao gồm 3 bảng điều khiển, một để xem trước các tập tin, chuyển cảnh hay hiệu ứng, 2 là timeline và 3 là phần xem trước dự án video. Thanh công cụ khá đơn giản cho phép bạn thêm tập tin, tạo dự án mới hoặc mở dự án cũ để chỉnh sửa. Phần lớn các tính năng biên tập video cần thiết có thể truy cập thông qua menu ngữ cảnh. Có thể thêm cùng lúc nhiều tập tin, đánh dấu, phóng to, thu nhỏ dễ dàng. Hỗ trợ nhiều định dạng video, âm thanh, hình ảnh (dựa trên FFmpeg), hiệu ứng Key Frame dựa trên đường cong mạnh mẽ. Hỗ trợ thao tác kéo thả, không giới hạn layer, số bài hát, thay đổi dung lượng, tỷ lệ, cắt, tỉa, chụp, xoay video. Xem các hiệu ứng chuyển tiếp video trong thời gian thực, chèn hình ảnh phủ, hình mờ lên video, tạo mới tiêu đề, phụ đề hoặc chọn từ mẫu có sẵn. Hiệu ứng 3D, hiệu ứng video kỹ thuật số như độ sáng, chuyển sang màu xám hay Chroma Key. SVG thân thiện để tạo các tiêu đề dạng vector ấn tượng, mã hóa video, cung cấp tính năng biên tập, chỉnh sửa mở rộng để làm việc với các video có độ phân giải cao như HDV và AVCHD.

    Link tải: https://download.com.vn/download/openshot-video-editor-98668

    OpenShot
    OpenShot
    OpenShot
  8. Top 8

    Shotcut

    Shotcut là phần mềm chỉnh sửa video miễn phí và dễ sử dụng cho người mới bắt đầu. Là phần mềm edit video được yêu thích nhất với gần 90 nghìn lượt tìm kiếm và download hàng tháng. Shotcut hoàn toàn miễn phí và tương thích với cả Windows, macOS và Linux. Chỉnh sửa Video dựa trên những thuật toán tiên tiến, hỗ trợ nhập nhiều định dạng hình ảnh từ khung hình Video. Thay đổi các thông số cho video đầu ra, chỉnh sửa trên không gian 3 chiều, hỗ trợ kéo thả và mã hóa hàng loạt tập tin cùng lúc. Tạo, chơi, chỉnh sửa, lưu, load, mã hóa và phát trực tiếp danh sách nhạc MLT XML, chuyển đổi Video cho các thiết bị di động.


    Giao diện quen thuộc và đơn giản để điều hướng cho bất kỳ ai sử dụng phần mềm chỉnh sửa video. Bạn nên để các file cho dự án video trong một thư mục. Điều này không chỉ làm cho việc tìm các tập tin dễ dàng hơn mà còn dễ dàng trong việc nhập vào trình chỉnh sửa video. Thông thường, bạn không sử dụng toàn bộ video mà chỉ chọn một đoạn nhất định nào đó. Vậy nên bằng cách xem lại các tệp video, bạn không chỉ xem lại toàn cảnh quay mà còn dành thời để ghi lại các mốc thời gian các cảnh muốn sử dụng trong dự án. Ngoài ra, bạn nên đặt tên các thư mục có nội dung liên quan để dễ tìm kiếm. Khi khởi chạy Shotcut lần đầu tiên, bạn sẽ thấy một cửa sổ ứng dụng đơn giản, chờ mệnh lệnh của bạn. Không có hộp bật lên, không có màn hình chào, tất cả các tính năng của nó đều hiển thị ở đây. Dành thời gian để xem qua các menu để biết các tính năng của Shotcut trước khi bắt đầu.

    Link tải:
    https://download.com.vn/download/shotcut-72478

    Shotcut
    Shotcut
    Shotcut
  9. Windows Video Editor là bộ sưu tập công cụ chỉnh sửa, có mọi thứ bạn cần để chỉnh sửa tệp video của mình. Bạn có thể dễ dàng cắt, xoay, tách, cắt hoặc nối video của mình. Bạn có thể thêm hiệu ứng, văn bản, hoạt ảnh, hình mờ, phụ đề, nhạc vào video. Có thể điều chỉnh tốc độ video, độ sáng, độ tương phản, độ bão hòa hoặc bất kỳ thứ gì khác trong video. Ngoài chức năng xem ảnh thì thì ứng dụng Photos trên Windows 10 còn tích hợp thêm công cụ Video Editor giúp bạn tạo video tự động hoặc thủ công nâng cao để chia sẻ với gia đình, bạn bè. Video Editor trên Windows cũng tương tự như Windows Movie Maker cũ trước đây ở Win XP hay iMovie trên Mac, nó sẽ giúp bạn sắp xếp ảnh gọn gàng và tạo Video mà không cần phải cài đặt phần mềm bên thứ 3.

    Ngoài việc thêm văn bản trực tiếp vào video trong Storyboard, Video Editor cũng cho phép chèn thẻ tiêu đề. Thẻ tiêu đề là một đoạn văn bản được hiển thị trên toàn bộ màn hình trong thời gian nhất định. Video Editor cũng cho phép chọn màu background và font chữ sử dụng. Khi tạo thẻ tiêu đề, nó sẽ được thêm vào Storyboard và bạn có thể chỉnh sửa như các video hoặc hình ảnh khác. Trong Video Editor, bạn sử dụng nhiều tùy chọn để thay đổi chữ được thêm vào video và hình ảnh cũng như chữ trong thẻ tiêu đề. Có nhiều tùy chọn khác nhau cho bạn lựa chọn tùy thuộc vào loại video và theme của nó. Nếu video thêm vào Storyboard quá dài hoặc chỉ muốn một phần trong đó, bạn hoàn toàn có thể thực hiện được điều này trong Video Editor. Ứng dụng này có các tùy chọn Split và Trim giúp cắt video. Để sử dụng chọn video muốn chỉnh sửa từ Storyboard và sau đó click vào nút Trim hoặc Split. Video Editor của Windows cung cấp rất nhiều lựa chọn tùy chỉnh và các tính năng giúp tạo video gia đình tuyệt vời.


    Link tải: https://br0wsers.com/windows/download/windows-video-editor-6420-13444.html

    Windows Video Editor
    Windows Video Editor
    Windows Video Editor
  10. Vimeo Create là công cụ tạo video ngắn, các doanh nghiệp có thể dùng nó để sáng tạo tài nguyên video. Hệ thống này được thiết kế dành cho dân kinh doanh và các nhà tiếp thị đang muốn tạo video nhanh với tùy chọn bổ sung tính năng mạnh mẽ như font thương hiệu, màu sắc, đồ họa, nhạc, chú thích và truy cập một thư viện mẫu cảnh quay phong phú.

    Các nhà sáng tạo có thể sử dụng hàng loạt mẫu tùy biến từ Vimeo, bao phủ nhiều lĩnh vực như bán hàng, thu hút khách hàng, thông báo theo mùa, quảng cáo… Nhà xuất bản cũng có thể xây dựng video ngay từ đầu bằng cảnh hoặc file media. Tạo tác phẩm mượt mà từ file media trên điện thoại hoặc Google Photos, Dropbox, Facebook, thậm chí cả quá trình CRM. Vimeo Create dùng trình chỉnh sửa AI thông minh, bao gồm bộ công cụ giàu tính năng nhưng không yêu cầu thao tác phức tạp để biến mọi tác phẩm của người dùng trở nên ấn tượng.


    Bất kỳ ai cũng có thể thử Vimeo Create miễn phí nhưng cần đăng ký tài khoản từ Pro trở lên để lưu và chia sẻ video. Vimeo Create nhắm tới người dùng doanh nghiệp chưa đủ kinh phí sản xuất video, nhưng muốn dùng nó như một phần trong chiến dịch tiếp thị. Theo đội ngũ phát triển Vimeo, mọi chủ sở hữu doanh nghiệp, nhà kinh doanh sẽ nói cho bạn biết rằng một trong những thử thách lớn để quảng bá thương hiệu là thời gian tạo nội dung ý nghĩa thực sự. Với Vimeo Create, doanh nghiệp có thể tạo video chất lượng chuyên nghiệp chỉ sau vài phút. Dù Vimeo Create được thiết kế nhằm giúp chủ doanh nghiệp nhỏ, đội lớn cũng có thể thử các công cụ của nó. Vimeo Create kế thừa một số tính năng của nền tảng video mạnh mẽ khác, chẳng hạn như công cụ Review. Các nhóm có thể thu thập phản hồi tương tác để dễ dàng sửa đổi và kiểm soát phiên bản. Các tổ chức có thể cung cấp phản hồi và chèn chỉnh sửa kèm thời gian ngay vào trang video. Những chỉnh sửa này được gửi trực tiếp tới Vimeo Create, đảm bảo toàn bộ đối tác liên quan đều nắm được thông tin và chỉnh sửa liền mạch, mượt mà.

    Link tải:
    https://pcmac.download/vn/app/1491791513/vimeo-create-video-editor#windows-7-10

    Vimeo Create
    Vimeo Create
    Vimeo Create




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy