Top 15 Vai diễn để đời của sao Trung Quốc khiến bạn nhớ mãi

Phương Trinh 2759 0 Báo lỗi

Những bộ phim kinh điển khó mà thoát khỏi việc bị làm đi làm lại nhiều lần trên màn ảnh. Hiện nay lớp diễn viên trẻ nhan sắc có thừa, trang thiết bị kỹ thuật ... xem thêm...

  1. Ở thời điểm quay Tây Du Ký (1986) Lục Tiểu Linh Đồng ngoài vai Tề thiên Đại thánh Tôn Ngộ Không, ông còn đảm đương thêm 16 vai diễn khác, bao gồm những nhân vật do Tôn Ngộ Không dùng phép biến hóa thành, bởi quá thiếu thốn cả về kinh phí lẫn diễn viên. Ekip phải "dè xẻn" chi tiêu bằng nhiều cách như tận dụng những đồ vật bỏ đi làm đạo cụ hay cho các diễn viên kiêm nhiệm nhiều vai cùng lúc, giải quyết tình trạng thiếu diễn viên.


    Vào thời điểm bộ phim bấm máy, ngoài vai diễn Tề Thiên Đại Thánh, Lục Tiểu Linh Đồng còn đảm nhiệm hơn 16 vai diễn khác nhau. Kinh phí thiếu thốn, đạo cụ lạc hậu, ấy thế mà vai diễn Tôn Ngộ Không lại trở thành huyền thoại gắn liền với tuổi thơ của người hâm mộ.


    Đã có nhiều người nhận xét rằng "Lục Tiểu Linh Đồng nổi tiếng cả đời chính là nhờ vào vai Tôn Ngộ Không". Và cũng chẳng sai tí nào khi mà ông đã hóa thân một cách xuất sắc để tạo ra một Tôn Ngộ Không kinh điển mà cho đến bây giờ vẫn chưa có ai có thể vào vai này thành công như Lục Tiểu Linh Đồng. Hình ảnh chú khỉ cũng gắn liền với vận mệnh của Lục Tiểu Linh Đồng khi ông đã dành cả cuộc đời mình để quảng bá bộ môn văn hóa Hầu và dành hơn cả 10 năm trời để chuẩn bị cho Tây Du Ký điện ảnh.

    Tôn Ngộ Không - Lục Tiểu Linh Đồng
    Tôn Ngộ Không - Lục Tiểu Linh Đồng
    Lục Tiểu Linh Đồng - Vai Tôn Ngộ Không 1986

  2. Hoàn Châu Cách Cách (1997) là tựa phim cổ trang khai thác đề tài cung đình khá hấp dẫn. Trong tựa phim này, không thể không nhắc tới thành công của nhân vật Tiểu Yến Tử do Triệu Vy đảm nhận. Với đôi mắt to tròn, nụ cười lém lỉnh cùng khả năng thể hiện trọn vẹn tính cách nghịch ngợm nhưng lại vô cùng sâu sắc của Tiểu Yến Tử, Triệu Vy đã gây được tiếng vang lớn vào thời điểm đó. Thành công này đã tạo đòn bẩy cho sự thành công của Triệu Vy vào sau này.


    Tiểu Yến Tử chính là vai diễn làm nên tên tuổi của Triệu Vy và giúp cô nổi tiếng trên khắp châu Á sau khi Hoàn Châu Cách Cách được lên sóng. Dù đã nhiều năm trôi qua, thế nhưng khi nhắc đến Triệu Vy thì người ta vẫn dùng đến cái tên "Tiểu Yến Tử" để gọi cô. Hình ảnh nàng én nhỏ xinh tươi, nghịch ngợm vẫn luôn in sâu trong lòng khán giả xem truyền hình và khó ai có thể vượt qua được vai diễn này giống như cô.

    Tiểu Yến Tử - Triệu Vy
    Tiểu Yến Tử - Triệu Vy
    Tiểu Yến Tử - Triệu Vy
  3. Đã nhắc đến vai diễn Tiểu Yến Tử của Triệu Vy thì không thể không nhắc đến vai Hạ Tử Vi của Lâm Tâm Như trong phim Hoàn Châu Cách Cách. Đây cũng được đánh giá là một trong những vai diễn vô cùng thành công trong sự nghiệp của Lâm Tâm Như. Vai diễn này không những giúp Lâm Tâm Như tìm được cho mình vị trí vững chắc trong làng giải trí Hoa ngữ, mà còn tạo tiếng vang cho cô ở toàn Châu Á.


    Hình ảnh nàng Hạ Tử Vi xinh đẹp, hiền thục, tài năng cùng với trái tim nhân hậu, bao dung đã chiếm trọn tình cảm của khán giả truyền hình. Góp mặt trong cả hai phần của bộ phim, Lâm Tâm Như đã đem đến cho người xem những giây phút thư giãn thoải mái bởi lối diễn xuất chân thực, có "hồn" của mình. Bước ra từ thành công của bộ phim "Hoàn Châu Cách Cách", Lâm Tâm Như nhận được vô số hợp đồng đóng phim, cũng như trở thành diễn viên trẻ đầy tiềm năng lúc bấy giờ.


    Vốn dĩ là một cô nàng có tính cách khá mạnh mẽ và phóng khoáng nhưng Lâm Tâm Như lại xây dựng được hình tượng nhân vật Hạ Tử Vi dịu dàng, giỏi giang và tốt bụng một cách hoàn hảo và được rất nhiều người yêu mến.

    Tử Vi - Lâm Tâm Như
    Tử Vi - Lâm Tâm Như
    Tử Vi - Lâm Tâm Như
  4. Dù nổi tiếng với khá nhiều bộ phim trước đó nhưng phải thừa nhận vai diễn trong Tể tướng Lưu Gù giúp ông trở thành nghệ sĩ được toàn Châu Á yêu thích. Vào vai vị quan thanh liêm Lưu Dung đưa khán giả quay về thời đại triều Thanh và cùng ông phá án, đối đầu với tham quan Hòa Thân, theo hầu vua Càn Long.


    Trong bộ phim nổi tiếng Tể tướng Lưu Gù, Lý Bảo Điền đã khắc họa hình ảnh vị quan thanh liêm với một vẻ mộc mạc, nụ cười hiền lành và bản tính "sợ vợ" một cách thành công. Có thể nói Lưu Dung chính là vai diễn đã mang tên tuổi của Lý Bảo Điền đến gần với khán giả hơn bao giờ hết. Từ người già đến trẻ nhỏ và bất cứ ai đã từng xem bộ phim này, thì khó lòng nào có thể quên được hình ảnh của một vị Tể tướng với chiếc lưng gù đầy đặc biệt và những cách xử lý tình huống vô cùng hài hước của ông.

    Lưu Dung - Lý Bảo Điền
    Lưu Dung - Lý Bảo Điền
    Lưu Dung - Lý Bảo Điền
    Lưu Dung - Lý Bảo Điền
  5. Vương Cương là một diễn viên từng rất nổi tiếng khi "chuyên trị" vai tham quan Hòa Thân trong một số bộ phim. Ông cũng đã từng góp mặt trong các phim như Tể tướng Lưu gù, Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Thần y đa tình... Mặc dù hầu như các vai diễn của ông đều là vai phản diện nhưng Vương Cương vẫn được khán giả vô cùng yêu quý bởi tài năng diễn xuất không thể chê vào đâu được.


    Đặc biệt, nhân vật Hòa Thân của Vương Cương đã trở thành vai diễn gắn liền với danh tiếng của ông mà không ai có thể vượt qua nổi. Và cứ nhắc đến Vương Cương là khán giả lại nghĩ ngay tới Hòa Thân, cũng chính bởi vì lối diễn hết mình thể hiện được sự nham hiểm, nịnh hót, độc địa, cơ hội… nhưng đôi lúc cũng vô cùng lãng mạn, đa tình của Vương Cương đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả cho đến tận bây giờ.

    Hòa Thân - Vương Cương
    Hòa Thân - Vương Cương
    Hòa Thân - Vương Cương
    Hòa Thân - Vương Cương
  6. Đã có khá nhiều diễn viên cùng thể hiện vai Bao Công, thế nhưng chỉ có mỗi Kim Siêu Quần là chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả từ ngoại hình cho đến phong cách diễn xuất. Có thể nói, vai Bao Công đã làm nên danh tiếng trong cuộc đời nghệ thuật của ông. Chính vì thế, nhân kỉ niệm 1.000 năm ngày sinh của Bao Công, Kim Siêu Quần đã tự bỏ tiền và làm tổng đạo diễn để dàn dựng nên bộ phim Bao Công kì án.


    Và một điều thú vị là để có được gương mặt Bao Công đen bóng hơn trước, thì mỗi ngày quay phim ông đã phải tốn hơn 3 giờ hóa trang với 7 lớp kem phấn thoa mặt. Ngoài ra, Bao Công nay trông béo hơn trước khi mà Kim Siêu Quần đã tăng trọng từ 96kg tới gần 110kg. Được biết, đây cũng là vai Bao Công cuối cùng của Kim Siêu Quần trước khi ông giã từ sân khấu.

    Bao Công – Kim Siêu Quần
    Bao Công – Kim Siêu Quần
    Bao Công – Kim Siêu Quần
  7. Vào năm 1993, Hà Gia Kính trở thành ngôi sao nổi tiếng khắp cả Châu Á nhờ vào bộ phim truyền hình Đài Loan “Bao Thanh Thiên”. Vẻ điển trai và tài năng diễn xuất tuyệt vời đã giúp anh xây dựng một cách thành công hình tượng Triển Chiêu là một đại hiệp áo đỏ võ nghệ siêu phàm. Đây cũng chính là vai diễn để đời của anh dù trước đó bản thân cũng đã từng đóng nhiều nhân vật có tiếng khác như Mã Vĩnh Trinh, Trương Tam Phong, Chu Nguyên Chương.


    Hà Gia Kính đã khắc họa thành công một hình tượng anh hùng Triển Chiêu vẻ ngoài khôi ngô, tính cách nghĩa hiệp, giúp yếu trừ bạo. Dù sau này, các hãng phim mời không ít diễn viên đảm nhận vai diễn song chỉ duy nhất ngôi sao họ Hà là lưu dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Cùng với “Bao Công” Kim Siêu Quần, anh nhận được sự ngưỡng mộ, yêu mến từ công chúng khắp nơi.

    Triển Chiêu - Hà Gia Kính
    Triển Chiêu - Hà Gia Kính
    Triển Chiêu - Hà Gia Kính
  8. Nhắc đến Trương Thiết Lâm, người ta thường nghĩ ngay đến vai diễn Hoàng A Mã ăn to nói lớn, hài hước nhưng cũng rất nghiêm minh trong Hoàn Châu cách cách phiên bản năm 1997.

    Đây cũng chính là vai diễn đã làm nên tên tuổi của nam diễn viên sinh năm 1957. Sau thành công của Hoàn Châu cách cách, Trương Thiết Lâm cũng thường xuyên được giao đóng vai Hoàng đế, nhiều nhất là vua Càn Long trong các phim Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Long phụng kỳ duyên, Bố y thiên tử...


    Với những ai yêu thích dòng phim cổ trang của Trung Quốc, có lẽ sẽ không thể quên được nhân vật vị Vua Càn Long do Trương Thiết Lâm đảm nhiệm. Hình ảnh một vị vua nghiêm khắc nhưng rất mực yêu thương con cái chính là vai diễn để lại nhiều ấn tượng đối với khán giả nhất. Chắc có lẽ, cho đến tận bây giờ thì vẫn khó ai có thể vượt qua nổi cái bóng của ông đối với nhân vật này của ông.

    Vua Càn Long - Trương Thiết Lâm
    Vua Càn Long - Trương Thiết Lâm
    Vua Càn Long - Trương Thiết Lâm
  9. Thời vẫn còn là anh chàng diễn viên có khuôn mặt trắng trẻo, thư sinh thì Cổ Thiên Lạc đã mang đến cho khán giả truyền hình một Dương Quá hoàn mỹ theo cách riêng của chính mình. Hình tượng Dương Quá của anh không chỉ điển trai mà còn lại là một chàng đại hiệp nửa chính nửa tà khiến cho biết bao người phải mê mẩn. Đây cũng chính là một trong các vai diễn thành công và đáng nhớ nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Cổ Thiên Lạc.


    Dù đã bao nhiêu năm trôi qua, Thần điêu đại hiệp được làm lại bao nhiêu phiên bản thì Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng vẫn là cặp đôi Dương Quá - Cô Long huyền thoại của màn ảnh Hoa ngữ. Người đẹp họ Lý sở hữu vẻ đẹp thanh thuần, khí chất cao sang giống hệt như nguyên tác Kim Dung còn chàng tài tử họ Cổ vừa đậm chất thư sinh, vừa khí khái.

    Dương Quá - Cổ Thiên Lạc
    Dương Quá - Cổ Thiên Lạc
    Dương Quá - Cổ Thiên Lạc
  10. Dù cho không phải là diễn viên đầu tiên mang hình ảnh Hoàng Phi Hồng lên phim, nhưng với loạt phim gồm 5 tập mang chính tên của vị võ sư nổi tiếng và nhiều giai thoại này, thì chính Lý Liên Kiệt từng được gọi là “Hoàng Phi Hồng tái thế“. Có lẽ vì sự thành công trong vai diễn ấy của Lý Liên Kiệt mà không ai dám thể hiện lại nhân vật này một lần nữa.


    Hoàng Phi Hồng là bộ phim kinh điển “bình cũ rượu mới” của đạo diễn Từ Khắc. Ông thể hiện sự hòa nhập văn hóa phương Tây vào thời đại cuối đời nhà Thanh, làm nổi bật những xung đột giai đoạn lịch sử bấy giờ.

    Trong phim, mỗi động tác võ thuật đều hoàn toàn làm thỏa mãn thị giác của khán giả, Lý Liên Kiệt tạo nên hình tượng Hoàng Phi Hồng hoàn toàn mới, đầy hấp dẫn.

    Hoàng Phi Hồng - Lý Liên Kiệt
    Hoàng Phi Hồng - Lý Liên Kiệt
    Hoàng Phi Hồng - Lý Liên Kiệt
  11. Bất Đổng là một hòa thượng ham vui nhưng vô cùng thông minh, anh được hoàng thượng để ý và thích thú khi ông tình cờ đến Gia Việt Tự. Ông nhớ Bát Đổng tìm chủ nhân của cây hoa trà mà ông yêu thích. Bất Đổng nhận lời về đến thư viện của Quan tự làm việc. tại đâu ông gặp lũ học trò vô cùng nghịch ngợm và phá phách dưới sự cầm đầu của Ưng Hạc Tự và Hạng Thiếu Học. Bất Đổng đã sử dung những biện pháp khác người trong phim Đại Náo Kim Cát Tự để cảm hóa lũ học trò đó.


    Trương Vệ Kiện là nam diễn viên trẻ đạt được nhiều thành công từ rất sớm. Một trong những vai diễn để đời của anh là Bất Đồng trong bộ phim Đại Náo Kim Các Tự (2001) với vai diễn Bất Đổng Đại Sư. Đây là bộ phim lấy chủ đề về Phật giáo với tuyến nhân vật có nội tâm khá phức tạp. Do đó, yêu cầu dành riêng cho diễn viên đảm nhiệm rất khắt khe. Ấy thế mà Trương Vệ Kiện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và mang lại cho khán giả hình ảnh một Bất Đổng đại sư vừa tinh nghịch, hóm hỉnh nhưng lại không kém phần thâm trầm.

    Bất Đổng Lão Sư - Trương Vệ Kiện
    Bất Đổng Lão Sư - Trương Vệ Kiện
    Bất Đổng Lão Sư - Trương Vệ Kiện
    Bất Đổng Lão Sư - Trương Vệ Kiện
  12. Quan Huyện 9 Tuổi là bộ phim truyền hình Trung Quốc ra mắt khán giả vào năm 2001. Vào thời điểm đó, đây là hiện tượng màn ảnh nhỏ với lượng rating khá cao. Không chỉ thu hút nhờ cốt truyện, bộ phim còn mang lại ấn tượng tốt nhờ vai diễn hoàn mỹ Trần Văn Kiệt do Tào Tuấn đảm nhận.


    Trần Văn Kiệt, cậu bé tuổi vừa lên 9 là con riêng của vua Càn Long, từ nhỏ thông minh xuất chúng, đa mưu lắm tài. Cậu được phong làm quan huyện và liên tục phá được những vụ án rắc rối đầy mưu mẹo. Với diễn xuất chân thật rất hợp tuổi, Tào Tuấn đã trở thành ngôi sao nhí vào thời điểm hiện tại.

    Quan huyện Trần Văn Kiệt - Tào Tuấn
    Quan huyện Trần Văn Kiệt - Tào Tuấn
    Quan huyện Trần Văn Kiệt - Tào Tuấn
  13. Dù đã rời xa nhân thế, nhưng ánh mắt đượm buồn của "em Lâm" trong tác phẩm kinh điển Hồng Lâu Mộng do cố diễn viên Trần Hiểu Húc thủ vai vẫn khiến người hâm mộ thổn thức "Cô ấy là tượng đài với tất cả chúng tôi. Mỗi bạn trẻ ở đây đều trưởng thành với hình tượng Lâm Đại Ngọc nhu mì, hay dỗi hờn, buồn hiu hắt và đa đoan của Trần Hiểu Húc". Đã hơn 10 năm sau khi qua đời, khán giả chưa bao giờ quên Trần Hiểu Húc.


    Trần Hiểu Húc được ví là nàng Lâm Đại Ngọc bước ra từ tiểu thuyết Hồng lâu mộng. Chỉ với một vai diễn, cô trở thành diễn viên khó quên của màn ảnh Hoa ngữ. Tuy nhiên, câu "hồng nhan bạc mệnh" ứng với cuộc đời nữ diễn viên. Từ nhỏ, Hiểu Húc đã chịu đựng sự ghẻ lạnh của người xung quanh, hình thành nên tính cách của cô sau này.

    Trần Hiểu Húc - Lâm Đại Ngọc
    Trần Hiểu Húc - Lâm Đại Ngọc
    Trần Hiểu Húc - Lâm Đại Ngọc
  14. Có thể nói, cho dù có nhiều phiên bản Tiểu Long Nữ thanh lệ thoát tục, xinh đẹp hay gây tranh cãi ở các phiên bản khác nhau. Nhưng mọi khán giả đều phải thừa nhận rằng, Tiểu Long Nữ - Lý Nhược Đồng là một tượng đài kinh điển trong lòng khán giả yêu thích các bộ phim và tiểu thuyết võ hiệp.


    Sau khi bộ phim "Thần Điêu Đại Hiệp" phiên bản 1995 được phát hành, hình ảnh "Cô Cô" Lý Nhược Đồng đã chiếm sóng truyền thông toàn châu Á với nhan sắc khuynh thành cùng khí chất thần tiên được ca ngợi là "mỹ nhân cổ trang ngàn năm có một". Đây cũng chính là một trong những vai diễn thuộc hàng kinh điển của điện ảnh Hoa ngữ, đồng thời đưa tên tuổi Lý Nhược Đồng lên một tầm cao mới.

    Lý Nhược Đồng - Tiểu Long Nữ
    Lý Nhược Đồng - Tiểu Long Nữ
    Lý Nhược Đồng - Tiểu Long Nữ
  15. Khi nói về Lý Tầm Hoan, người ta sẽ nghĩ ngay tới Tiêu Ân Tuấn, cảm giác anh mang lại cho khán giả chính là một Lý Tầm Hoan như được bước ra từ trang sách. Tiểu Lý Phi Đao năm 1999 chuyển thể từ tiểu thuyết võ hiệp Đa Tình Kiếm Khách, Vô Tình Kiếm của Cổ Long (1938-1985) do Viên Hoa Bình, Lỗ Hiểu Uy đạo diễn. Tổng cục nghệ thuật Trung Quốc vừa phê duyệt drama Tiểu Lý phi đao chuẩn bị được remake và sẽ chính thức khai máy vào tháng 6 năm nay. Vì vậy mà khi thông tin Tân Tiểu Lý phi đao được làm lại chính thức công bố, khán giả vô cùng tò mò, không biết ai có thể đảm đương được vai Lý Tầm Hoan khi "cái bóng" của Tiêu Ân Tuấn quá lớn. Nhiều khán giả không đặt hi vọng vào diễn viên thay thế Tiêu Ân Tuấn, vì họ cho rằng, vai diễn Lý Tâm Hoan quá "kinh điển" không ai có thể thay thế được.

    Tiêu Ân Tuấn - Lý Tầm Hoan
    Tiêu Ân Tuấn - Lý Tầm Hoan
    Tiêu Ân Tuấn - Lý Tầm Hoan



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy