Top 10 Vận động viên giàu có nhất thế giới

Laa Lee 15157 0 Báo lỗi

Các vận động viên đỉnh cao thường có được những khoản tiền lương và thưởng khổng lồ. Các vận động viên trong danh sách này, có người đã giải nghệ từ lâu, nhưng ... xem thêm...

  1. Schumacher là tay đua xe huyền thoại. Ông được làm quen với xe đua từ nhỏ khi được cha mình mua cho một chiếc xe nhỏ năm 4 tuổi.Sau đó Schumacher tham gia các giải đua xe ở tuổi niên thiếu và giành nhiều danh hiệu. Schumacher chính thức tham gia vào các cuộc đua F1 những năm đầu 90 thế kỷ trước. Tại đây ông được đặt biệt danh “Rain King”, lí do là Schumacher luôn xuất sắc khi lái xe trong điều kiện mưa gió. Ông trở thành huyền thoại của F1 khi giành vô số danh hiệu và một thời gian dài bất bại tại đội đua Ferrari.


    Năm 1984 và 1985, Michael Schumacher giành chức vô địch đua xe kart của Đức và vào năm 1987, anh đã giành được danh hiệu vô địch đua xe của Đức và Châu Âu. Năm tiếp theo, ở tuổi 19, ông rời bỏ môn đua xe kart và trở thành người đua xe Công thức 3 (F3). Hai năm sau, 1990, ông vô địch giải F3 người Đức. Phần lớn số tiền Schumacher kiếm được là từ các bản hợp đồng tài trợ. Năm 2004, sau sự kiện 2 con trai và vệ sĩ của Schumacher mất sau trận động đất ở Ấn Độ Dương, ông đã từ thiện hơn 10 triệu USD cho các nạn nhân của thảm họa này.


    Chiến thắng năm 2000 của Michael Schumacher là trận đầu tiên trong chuỗi năm chức vô địch thế giới liên tiếp (2000–04) và tổng cộng bảy danh hiệu F1 của ông đã phá vỡ kỷ lục năm danh hiệu của Juan Manuel Fangio đã tồn tại trong gần 50 năm. Năm 2005 và 2006, ông lần lượt đứng ở vị trí thứ ba và thứ hai trên bảng xếp hạng F1. Schumacher nghỉ hưu vào cuối chiến dịch năm 2006 để làm cố vấn cho Ferrari. Tai họa sau đó ập đến với chính Schumacher, khi ông bị chấn thương nặng ở não sau một tai nạn trượt tuyết năm 2013. Từ đó cho đến nay Schumacher không thể trở lại sau tay lái được nữa. Thu nhập hàng năm của ông được ước tính là 100 triệu đô la vào thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp.

    Giàu có nhưng cuộc đời của Michael Schumacher lại gặp phải nhiều bi kịch
    Giàu có nhưng cuộc đời của Michael Schumacher lại gặp phải nhiều bi kịch
    Michael Schumacher

  2. Lionel Messi là một cầu thủ bóng đá người Argentina hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain và đội tuyển quốc gia Argentina. Năm 13 tuổi, Messi chuyển từ Argentina sang Tây Ban Nha sau khi FC Barcelona đồng ý chi trả cho các đợt điều trị y tế của anh. Ở đó, anh ấy được biết đến là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử, giúp câu lạc bộ của anh ấy giành được hơn hai chục chức vô địch và giải đấu. Năm 2012, anh lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một năm và vào năm 2019, anh được vinh danh là người chiến thắng Quả bóng vàng châu Âu lần thứ sáu.


    Messi đã dẫn dắt Barcelona đến với vô số thành công, đáng chú ý nhất là vào năm 2009, khi đội bóng của cầu thủ thuận chân trái giành chức vô địch Champions League, La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha. Cùng năm đó, sau hai lần về nhì liên tiếp, anh đã mang về danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" đầu tiên của FIFA. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 5 bàn trong một trận đấu tại Champions League và sau đó, anh vượt qua kỷ lục 232 bàn của câu lạc bộ Cesar Rodriguez để trở thành người của Barcelona Vua phá lưới mọi thời đại. Anh ấy đã phá vỡ một kỷ lục khác khi được vinh danh là Quả bóng vàng FIFA. người chiến thắng lần thứ tư vào tháng 1 năm 2013.


    Ngoài sân cỏ, Messi là một trong những ngôi sao thể thao lớn nhất thế giới. Ngoài việc kiếm được mức lương bóng đá thường xuyên, với Ronaldo, một trong hai mức lương vận động viên lớn nhất trong tất cả các môn thể thao chuyên nghiệp, anh ấy là một người quảng cáo sản phẩm cực kỳ thành công, đặc biệt là đối với hãng đồ thể thao Adidas. Lionel Messi còn vô cùng nổi tiếng với cuộc hôn nhân viên mãn đầy thủy chung bên cạnh người vợ Antonella Roccuzzo và 3 cậu con trai. Số tài sản hiện tài của Messi được ước tính khoảng 1,14 tỷ USD.

    Lionel Messi
    Lionel Messi
    Lionel Messi
  3. LeBron James là vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp người Mỹ được nhiều người coi là một trong những cầu thủ giỏi nhất mọi thời đại. Sinh ngày 30/12/1984, LeBron sống những năm đầu đời khó khăn khi mẹ của anh là một bà mẹ đơn thân ở Ohio. Để có thể có cuộc sống tốt hơn, LeBron tập trung cho sự nghiệp thể thao của mình và trở thành hiện tượng bóng rổ khi học trung học. Ở tuổi 19 anh gia nhập đội bóng NBA Cleveland Cavaliers và từ đó đến nay trở thành một trong những vận động viên bóng rổ hàng đầu. Vào cuối mùa giải 2009–10, James được cho là vận động viên bóng rổ tự do được săn đón nhiều nhất trong lịch sử NBA khi hợp đồng của anh với Cavaliers hết hạn.


    Hiện tại mức lương của anh đang là 42 triệu USD một năm, và là vận động viên được trả lương cao nhất ở NBA. Ngay từ khi gia nhập NBA LeBron đã ký kết bản hợp đồng tài trợ với Nike trị giá 90 triệu USD, và anh cũng chuẩn bị ký hợp đồng trọn đời với Nike có thể trị giá 1 tỷ USD. Ngoài Nike, LeBron còn tham gia quảng cáo cho McDonald's, Coca Cola, State Farm. Ngoài thành tích tại NBA, James còn là thành viên của đội tuyển bóng rổ nam Olympic Hoa Kỳ giành huy chương đồng tại Thế vận hội 2004, huy chương vàng tại Thế vận hội 2008 và huy chương vàng tại Thế vận hội 2012. Anh cũng xuất bản một cuốn hồi ký ghi lại những năm tháng anh nổi bật ở trường trung học. Số tài sản hiện tại của anh là 1,17 tỷ USD, đưa anh trở thành một trong những vận động viên giàu có nhất thế giới.

    Những pha bóng hàng đầu giúp LeBron James trở thành vận động viên giàu có nhất thế giới
    Những pha bóng hàng đầu giúp LeBron James trở thành vận động viên giàu có nhất thế giới
    LeBron James
  4. Đã quá nổi tiếng bởi các màn khoe tài sản trên mạng xã hội, không lạ gì khi vận động viên boxing Floyd Mayweather nằm trong danh sách này. Mayweather tìm đến boxing cũng bởi những khó khăn thời niên thiếu. Là con của một nhà vô địch boxing như Mayweather phải sống cùng mẹ và dì đều nghiện ma túy. Anh chơi boxing ban đầu để tự bảo vệ mình. Mayweather sau đó đã bỏ học trung học và theo nghiệp boxing để kiếm tiền. Anh bắt đầu tham gia các trận đấu nghiệp dư và sau đó giành huy chương đồng ở Olympic 1996.


    Được biết đến với biệt danh "Pretty Boy" thuở mới vào nghề, Mayweather với lối đánh nhanh đã giành giải Găng tay vàng quốc gia vào các năm 1993, 1994 và 1996. Từ đó cho đến nay anh vẫn chưa từng thua trong sự nghiệp. Mỗi trận đấu hiện tại của Mayweather đều giúp anh dành hàng trăm triệu USD tiền thưởng. Trận đấu nổi tiếng nhất là khi anh chạm trán Manny Pacquiao năm 2015, với tiền thưởng lên tới 150 triệu USD. Floyd Mayweather trở thành một trong những võ sĩ quyền anh giỏi nhất. Mayweather cũng đã giành được giải thưởng Võ sĩ của năm của tạp chí Ring vào năm 1998.


    Sự nghiệp của anh thăng tiến rất nhanh hơn nữa bắt đầu từ năm 2000, nhiều người hâm mộ đã gọi anh như một trong những võ sĩ quyền anh vĩ đại nhất mọi thời đại của môn thể thao này. Thành công của anh ấy đã làm tăng thu nhập. Năm 2010, anh là vận động viên người Mỹ được trả lương cao thứ ba, với thu nhập hơn 60 triệu đô la trong năm. Khi danh tiếng quốc tế của anh ấy ngày càng phát triển, Mayweather đã xuất hiện trong bộ phim tài liệu HBO bốn phần 24/7. Cuối năm 2007, anh xuất hiện với tư cách là một thí sinh trong chương trình Dancing with the Stars của Đài truyền hình ABC .

    Sự giàu có của mình giúp Mayweather có sở thích khoe tiền bất cứ lúc nào
    Sự giàu có của mình giúp Mayweather có sở thích khoe tiền bất cứ lúc nào
    Floyd Mayweathe
  5. Cristiano Ronaldo là tiền đạo bóng đá người Bồ Đào Nha và là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong thế hệ của anh ấy. Là một cầu thủ cao 1,85 mét, Ronaldo là một vận động viên đáng gờm trên sân cỏ. Ban đầu là một cầu thủ chạy cánh phải, anh ấy phát triển để trở thành một tiền đạo với phong cách tấn công tự do. Anh ấy có thể mê hoặc đối thủ bằng một cú cứa lòng đẹp mắt tạo đủ khoảng trống cho hàng phòng ngự đối phương. Sau một mùa giải thành công với Sporting, giúp cầu thủ trẻ này thu hút sự chú ý của các câu lạc bộ bóng đá lớn nhất châu Âu, Ronaldo đã ký hợp đồng với Manchester United vào năm 2003.


    Cristiano Ronaldo nhanh chóng được coi là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong làng bóng đá thế giới. Mùa giải tốt nhất của anh ấy với United diễn ra vào năm 2007–08, khi anh ấy ghi được 42 bàn thắng ở League and Cup và giành được giải thưởng Chiếc giày vàng với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu châu Âu, với 31 bàn thắng tại League. Sau khi giúp United giành chức vô địch Champions League vào tháng 5 năm 2008, Ronaldo đã được Fédération Internationale de Football Association (FIFA) vinh danh Cầu thủ xuất sắc nhất của năm cho mùa giải 2007–08.


    Ronaldo là một trong những siêu sao nổi tiếng nhất ngoài sân cỏ và theo nhiều báo cáo cho thấy anh là vận động viên được yêu thích nhất trên thế giới trong thời gian thi đấu đỉnh cao. Sự nổi tiếng tột độ đã khiến Ronaldo trở thành một trong những cầu thủ bóng đá được trả lương cao nhất trong lịch sử thể thao thế giới và vào tháng 11 năm 2016, anh ấy trở thành người thứ ba (sau các siêu sao bóng rổ Michael Jordan và LeBron James ) kiếm được hợp đồng “trọn đời” từ công ty đồ thể thao Nike. Hơn nữa, anh ấy đã thành lập thương hiệu “CR7” và nhận được thành thành công lớn với các sản phẩm bao gồm giày dép, đồ lót và nước hoa. Bằng tài năng và sự nổi tiếng, Ronaldo đã trở thành cầu thủ bóng đá giàu nhất hành tinh và trở thành một trong những tỷ phú của làng thể thao thế giới.

    Cristiano Ronaldo
    Cristiano Ronaldo
    Cristiano Ronaldo
  6. Jack Nicklaus có tên đầy đủ là Jack William Nicklaus với biệt danh là Gấu vàng là tay golf chuyên nghiệp người Mỹ, một nhân vật thống trị trong làng golf thế giới từ những năm 1960 đến những năm 80. Khi còn là sinh viên tại Đại học Bang Ohio, Nicklaus đã giành chức Vô địch Nghiệp dư Hoa Kỳ vào năm 1959 và một lần nữa vào năm 1961. Cũng trong năm 1961 Nicklaus lập kỷ lục ghi 282 cho một tay vợt nghiệp dư tại US Open. Ngoài khả năng thiên bẩm và sức mạnh tuyệt vời, Nicklaus cho thấy sự điềm tĩnh đáng nể dưới áp lực cạnh tranh gay gắt nhất.


    Sau khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào năm 1962, Nicklaus đã 6 lần vô địch Giải Masters (1963, 1965, 1966, 1972, 1975, 1986), Giải Mỹ mở rộng bốn lần (1962, 1967, 1972, 1980), Giải vô địch Hiệp hội gôn thủ chuyên nghiệp Hoa Kỳ (PGA) năm lần (1963, 1971, 1973, 1975, 1980) và Giải vô địch Anh mở rộng (Open Championship) ba lần (1966, 1970, 1978). Nicklaus là thành viên của đội tuyển Hoa Kỳ vô địch World Cup sáu lần (1963, 1964, 1966, 1967, 1971, 1973) và là kỷ lục gia vô địch World Cup cá nhân ba lần (1963, 1964, 1971).


    Đến năm 1986, ông đã chơi ở 100 giải vô địch lớn, về đích trong ba lần đứng đầu danh sách 45 lần. Nicklaus được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PGA (1967, 1972, 1973, 1975, 1976), và anh được bầu vào Đại sảnh Danh vọng Golf Thế giới năm 1974. Nicklaus đã thiết kế một số sân gôn, bao gồm Sân gôn Làng Muirfield ở Ohio, nơi diễn ra Giải đấu Tưởng niệm do Nicklaus tài trợ bắt đầu vào năm 1976. Ông cũng viết một số cuốn sách, bao gồm Golf My Way (1974; viết chung với Ken Bowden), Nicklaus by Design (2002; viết chung với Chris Millard). Số tài sản ở thời điểm hiện tại của ông là 1,38 tỷ USD.

    Jack Nicklaus
    Jack Nicklaus
    Jack Nicklaus
  7. Palmer là một trong những vận động viên golf vĩ đại nhất. Ông sinh năm 1929 và bắt đầu chơi golf khi theo cha mình– là một người chăm sóc cỏ - đến các sân golf. Palmers bắt đầu nhận được sự chú ý khi ông giành danh hiệu chuyên nghiệp đầu tiên ở Canada. Sau đó vào năm 1958, Palmers giành danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp. Với vẻ ngoài điển trai và phong cách khiêm tốn, Palmer đã giúp môn golf có thêm thiện cảm và đến gần công chúng hơn trong thập niên 50 và 60 thế kỉ trước.


    Arnold Palme là những ngôi sao thành công nhất và được yêu thích từ cuối những năm 1950 đến giữa những năm 1960. Ông là người đầu tiên vô địch Giải đấu các môn thể thao bốn lần (1958, 1960, 1962 và 1964) và là người đầu tiên (năm 1968) kiếm được 1 triệu đô la tiền thưởng của giải đấu. Trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình (1954–2006), ông đã giành được chiến thắng tại 92 giải đấu, 62 trong số đó là Giải đấu của Hiệp hội những người chơi golf chuyên nghiệp Hoa Kỳ (PGA).


    Sau khi kết thúc sự nghiệp, Palmer đi vòng quanh thế giới và giúp các đất nước khác phát triển bộ môn này. Palmer còn là một phi công cừ khôi với hơn 20.000 giờ bay. Là một nhân vật hàng đầu trong làng golf thế giới, anh ấy đã thu hút được một lượng lớn người hâm mộ được biết đến với cái tên Arnie's Army. Ngoài ra ông còn là một doanh nhân khi từng là chủ tịch của Arnold Palmer Enterprises, phát ngôn viên quốc gia của một số công ty. Palmer cũng thành lập một công ty thiết kế sân gôn. Ông đã viết một số cuốn sách, tự truyện hoặc liên quan đến các kỹ thuật chơi golf.

    Không chỉ là một huyền thoại về môn Golf, Arnold Palmer còn là một triệu phú giàu có
    Không chỉ là một huyền thoại về môn Golf, Arnold Palmer còn là một triệu phú giàu có
    Arnold Palmer
  8. Tiger Woods đã quá nổi tiếng bởi vị trí của một tỷ phú trong làng thể thao thế giới. Tiger nổi tiếng từ bé bởi khả năng chơi golf thiên phú. Anh đã chọn trường đại học Stanford với một học bổng về golf, và sau đó đã tốt nghiệp ngành kinh tế. Sau đại học, Tiger trở thành vận động viên golf số một thế giới. Anh kiếm tiền từ các bản hợp đồng quảng cáo với Nike, General Motors , American Express… Anh giúp môn golf được biết đến nhiều hơn trên thế giới, một thời gian dài nhắc đến golf là nhắc đến Tiger Woods. Tiger còn phát triển trò chơi điện tử về golf mang tên mình.


    Chơi với tư cách chuyên nghiệp trong tám sự kiện PGA vào năm 1996, Tiger Woods đã giành được hai danh hiệu và được vinh danh là Tân binh của năm của PGA Tour. Năm 1997, Woods trở thành tay gôn đầu tiên của người Mỹ gốc Phi hay người gốc Á giành được giải Chơi với tư cách chuyên nghiệp trong tám sự kiện PGA vào năm 1996, anh ấy đã giành được hai danh hiệu và được vinh danh là Tân binh của năm của PGA Tour.Giải đấu Masters, một trong những sự kiện danh giá nhất trong thể thao. Với chiến thắng tại giải Masters 2001, Woods trở thành tay vợt đầu tiên vô địch liên tiếp 4 giải đấu lớn về golf là Masters, US Open, British Open (Giải vô địch mở rộng) và PGA Championship.


    Năm 2000, Woods trở thành tay vợt thứ năm trong lịch sử chơi gôn, và là người trẻ nhất, hoàn thành Grand Slam trong sự nghiệp của bốn chức vô địch lớn bằng cách giành Giải Anh mở rộng. Hiện tại dù không còn ở đỉnh cao phong độ do một số chấn thương, nhưng Tiger vẫn là một trong những vận động viên giàu có nhất. Số tài sản hiện tại được ước tính của Tiger vào khoảng 2,1 tỷ USD, giúp anh trở thành một trong những vận động viên giàu có nhất thế giới.

    Bản hợp đồng với Nike giúp Tiger Woods trở nên giàu có
    Bản hợp đồng với Nike giúp Tiger Woods trở nên giàu có
    Tiger Woods
  9. Ion Tiriac là một doanh nhân, và là một cựu vận động viên quần vợt và hockey trên băng chuyên nghiệp. Ông bắt đầu sự nghiệp thể thao với môn hockey trên băng khi tham gia đội tuyển Romania tại Olympic mùa đông 1964 khi 25 tuổi. Sau đó Ion quyết định chuyển sang thi đấu quần vợt. Ông từng tham gia giải Pháp mở rộng và cùng đội tuyển Romania dự Davis Cup. Sau đó Ion giải nghệ và trở thành một huấn luyện viên. Ion từng là Chủ tịch hiệp hội Olympic Romania. Dù vậy phần lớn số tài sản mà Ion có là từ các hoạt động kinh doanh. Kể từ 1990 ông đã nổi tiếng bởi nhiều khoản đầu tư hiệu quả ở quê nhà Romania, ví dụ như ngân hàng, hãng hàng không hay các quỹ đầu tư.


    Khoảng 1 năm trước, thế giới thể thao biết đến Ion Tiriac với tư cách là vận động viên giàu nhất thế giới, nhưng trong 2 năm gần đây khối tài sản của ông đã giảm khoảng 2 tỷ USD, do đó Michael Jordan đã vượt qua ông và trở thành vận động viên giàu nhất thế giới. Ông ấy là một trong số rất ít vận động viên thể thao đã đại diện cho đất nước của Romania ở hai môn thể thao khác nhau tại Thế vận hội. Trong Thế vận hội Mùa hè, ông đã chơi quần vợt cho đất nước của mình và trong Thế vận hội Mùa đông, ông cũng chơi khúc côn cầu trên băng cho đất nước của mình.


    Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng ngay cả 1% thu nhập của Ion Tiriac không đến từ sự nghiệp vận động viên chuyên nghiệp của ông mà là từ công việc kinh doanh mà ông bắt đầu sau đó. ông ấy có 7 ngôi nhà ở Châu Âu, một trong số đó cũng nằm ở đất nước của ông là Romania. Ông ấy có một trong những bộ sưu tập xe cổ lớn nhất thế giới. Ông cũng là một nhà sưu tập xe hơi cổ điển, ông được cho là sở hữu khoảng 77 chiếc trong ga ra của mình.

    Không thành công vang dội trong sự nghiệp thể thao, nhưng Ion Tiriac lại là một nhà kinh doanh giàu có
    Không thành công vang dội trong sự nghiệp thể thao, nhưng Ion Tiriac lại là một nhà kinh doanh giàu có
    Ion Tiriac
  10. Sinh ra tại New York, Michael Jordan trở thành vận động viên vĩ đại nhất NBA sau này. Ông giành 6 danh hiệu NBA với đội bóng rổ Chicago Bulls. Bắt đầu chơi bóng cho Bulls năm 1984, Jordan nhanh chóng trở thành một hiện tượng và giành vô số danh hiệu lớn nhỏ. Đỉnh cao là chuỗi 3 chức vô địch liên tiếp 1991 - 1993, và 1995 - 1998. Ông giải nghệ năm 2003. Theo Sun-Times, Jordan trị giá 1 tỷ đô la vào tháng 3 năm 2015, tổng cộng đã tăng lên 1,8 tỷ đô la vào tháng 3 năm 2019, theo Forbes. Tài sản của ông tiếp tục có xu hướng tăng lên mức cao nhất là 2,1 tỷ đô la vào tháng 4 năm 2020. Theo HoopsHype, Jordan kiếm được 86.760.000 đô la trong sự nghiệp thi đấu của mình (144.638.640 đô la hiện tại).


    Jordan kiếm tiền không chỉ nhờ các khoản lương thưởng. Ông có cho mình một nhãn hiệu giày riêng “Air Jordan”, và hiện vẫn là một trong những thương hiệu giày bán chạy nhất. Jordan là đại sứ thương hiệu cho nhiều nhãn hàng lớn, nổi tiếng nhất là Nike và Hanes. Ông hiện tại đang là ông chủ đội bóng rổ Charlotte Hornets ở NBA. Michael Jordan là vận động viên được trả lương cao nhất mọi thời đại, kiếm được 2,62 tỷ đô la từ thu nhập đã điều chỉnh lạm phát, theo một câu chuyện được Sportivo công bố vào sáng thứ Năm. Jordan đứng đầu danh sách, theo sau ông là vận động viên quần vợt Ion Tiriac và ba tay golf: Tiger Woods (2,1 tỷ USD), Arnold Palmer (1,5 tỷ USD) và Jack Nicklaus (1,38 tỷ USD). Siêu sao NBA hiện tại, LeBron James đứng thứ tám trong danh sách với 1,17 tỷ đô la.


    Jordan sẽ kiếm được ước tính 150 triệu đô la thông qua quan hệ đối tác danh nghĩa với Nike về tiền bản quyền vào năm 2021, tức là gần hai thập kỷ sau khi anh từ giã sự nghiệp thể thao sau mùa giải 2002-03. Những đôi giày “retro” của Jordan từ khi ông ấy chơi trong những năm 1990 đã tiếp tục bán chạy kể từ khi ông ấy nghỉ hưu, và thương hiệu Jordan đã dẫn đầu sự hồi sinh của Nike về doanh số bán hàng và cổ phiếu trong quý 4 năm nay.

    Thành công của thương hiệu Air Jordan mang lại nhiều lợi nhuận cho Michael Jordan
    Thành công của thương hiệu Air Jordan mang lại nhiều lợi nhuận cho Michael Jordan
    Michael Jordan (Tài sản: 2,62 tỷ USD)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy