Top 10 Vận động viên khỏe nhất hành tinh

Dương Thị Khánh Ly 2230 0 Báo lỗi

Vận động viên là những người được đào tạo để thi đấu các môn thể thao đòi hỏi sức bền, sức khỏe và tốc độ. Vận động viên có thể là người thi đấu thể thao ... xem thêm...

  1. LeBron James sinh ngày 30 tháng 12 năm 1984, là một cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp Mỹ, hiện đang chơi cho câu lạc bộ bóng rổ Los Angeles Lakers ở Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA). Lebron được ví như là cầu thủ bóng rổ xuất sắc nhất mọi thời đại, thường được so sánh với Michael Jordan. Thành tích của anh bao gồm bốn chức vô đich NBA, 4 Danh Hiệu NBA MVP, 4 Danh Hiệu NBA Finals MVP và kèm theo 2 huy chương vàng Olympic. Lebron đã góp mặt trong tám trận chung kết NBA liên tiếp từ các mùa giải 2011 đến 2018. Anh hiện đang dẫn đầu trong danh sách hào thủ ghi nhiều điểm nhất tại Vòng loại, vị trí thứ ba trong danh sách những người ghi bàn nhiều nhất NBA và đồng thời ở vị trí thứ 8 trong danh sách hộ công nhiều nhất NBA. Lebron xuất hiện tới 12 lần trong đội hình tiêu biểu tại NBA (All-NBA First Team), cũng như là 5 lần xuất hiện trên danh sách những cầu thủ phòng ngự tốt nhất (All-Defensive First Team), tham gia 16 trận All-Star với 3 lần đạt MVP. Lebron đã chơi bóng rổ tại trường st. vincent-st. mary High School ở quê nhà Akron, Ohio, nơi anh được đánh giá cao khi trung bình một trận đấu anh ghi được 25,2 điểm và 5,8 lần hỗ trợ và được dự đoán sẽ là siêu sao NBA trong tương lai.

    Sau khi tốt nghiệp, LeBron James được câu lạc bộ bóng rổ Cleveland Cavaliers tuyển chọn ở lần đầu tiên vào kì NBA Draft năm 2003 và được chọn là tân binh của năm (NBA Rookie of the Year). Anh đã nhanh chóng thể hiện khi dẫn dắt Cavs vào vòng chung kết năm 2007, dù để thua San Antonio Spurs nhưng đó cũng được coi là một thành công đối với James và Cavs. Lebron sở hữu danh hiệu MVP hai mùa NBA liên tiếp vào mùa 2009 và 2010. Năm 2010, anh chuyển tới Miami Heat sau thất bại trước Orlando tại trận bán kết NBA 2009. Tại Heat, LBJ vào vòng chung kết 4 năm liên tục và giành hai chức vô địch liên tiếp vào năm 2012 và 2013. Vào 2013, anh đã giúp Heat thắng 27 trận liên tiếp và dài thứ 2 trong lịch sử giải đấu (đứng sau Lakers/33 trận liên tiếp mùa 1971 - 1972). Sau mùa giải cuối cùng của anh với Heat, James chọn không gia hạn hợp đồng và tái gia nhập Cavaliers. Đằng sau sự lãnh đạo của anh, Cleveland tiến vào vòng chung kết mùa 2014 - 2015 trước khi để thua Golden State Warriors. Anh là người đầu tiên ghi được Triple - Double lên mỗi đội trong Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) Ngoài đời, Lebron James sở hữu một khối lượng tài sản lớn kèm với sự nổi tiếng qua những bản hợp đồng tài trợ. Đời tư của anh cũng là chủ đề được bàn tán sôi động và anh được coi là một trong những vận động viên nổi tiếng và tạo sự ảnh hưởng lớn nhất. Anh được nhắc đến trong các cuốn sách, tài liệu và cả chương trình TV.

    LeBron James
    LeBron James
    LeBron James thi đấu
    LeBron James thi đấu

  2. Cristiano Ronaldo sinh ngày 5 tháng 2 năm 1985, là một cầu thủ bóng đá người Bồ Đào Nha hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Juventus tại giải vô địch Ý và là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha. Được coi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, Ronaldo là chủ nhân của 5 Quả bóng vàng châu Âu vào các năm 2008, 2013, 2014, 2016, 2017 và cũng là chủ nhân 4 Chiếc giày vàng châu Âu, cả hai đều là kỷ lục của một cầu thủ châu Âu cùng nhiều danh hiệu cao quý khác. Anh đã giành được 32 danh hiệu trong sự nghiệp của mình, bao gồm bảy chức vô địch quốc gia, năm UEFA Champions League, một UEFA European Championship và một UEFA Nations League. Ronaldo đang giữ kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng quốc tế nhất (109, cùng với Ali Daei), cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (134) tại UEFA Champions League và cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải vô địch châu Âu. Anh là một trong số ít những cầu thủ đã có hơn 1.100 lần ra sân và đã ghi hơn 780 bàn thắng trong sự nghiệp cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Anh cũng là cầu thủ thứ hai ghi được 100 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia và là cầu thủ châu Âu đầu tiên đạt được thành tích này.

    Sinh ra và lớn lên ở Madeira, Ronaldo bắt đầu sự nghiệp của mình khi thi đấu cho Sporting CP, trước khi ký hợp đồng với Manchester United vào năm 2003, ở tuổi 18. Sau khi giành chức vô địch FA Cup trong mùa giải đầu tiên, anh đã giúp Man Utd giành được ba chức vô địch Premier League liên tiếp, bên cạnh đó là hai danh hiệu UEFA Champions League và FIFA Club World Cup vào năm 2008, ở tuổi 23, anh giành được Quả bóng vàng đầu tiên của mình. Năm 2009, Ronaldo chuyển đến Real Madrid với bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử khi ấy trị giá 94 triệu euro (80 triệu bảng). Tại đây, anh đã giành được 15 danh hiệu, bao gồm hai danh hiệu La Liga, hai Copa del Rey và bốn danh hiệu UEFA Champions League, đồng thời trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của câu lạc bộ. Sau khi gia nhập Madrid, Ronaldo đã về nhì trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng FIFA ba lần, sau Lionel Messi - đối thủ truyền kiếp của anh - trước khi giành Quả bóng vàng liên tiếp từ 2013 - 2014 và một lần nữa từ 2016 - 2017. Sau khi giành chức vô địch Champions League thứ ba liên tiếp vào năm 2018, Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên giành được danh hiệu này năm lần. Vào năm 2018, anh đến Juventus trong bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro (88 triệu bảng), cao nhất từng được một câu lạc bộ Ý trả và cũng là mức cao nhất từng được trả cho một cầu thủ trên 30 tuổi. Anh đã giành được hai chức vô địch Serie A và một Coppa Italia trong ba mùa giải đầu tiên của mình thi đấu cho câu lạc bộ.

    Cristiano Ronaldo
    Cristiano Ronaldo
    Cristiano Ronaldo
    Cristiano Ronaldo
  3. Usain Bolt sinh 21 tháng 8 năm 1986, là một cựu vận động viên điền kinh người Jamaica. Anh là người đang giữ kỷ lục thế vận hội và thế giới ở các nội dung chạy 100 mét với 9,58 giây, 200 mét với 19,19 giây và cùng với các đồng đội chia sẻ kỷ lục ở nội dung chạy 4 x 100 mét tiếp sức với 37,04 giây. Bolt đã trở thành nam vận động viên đầu tiên đoạt huy chương vàng ở cả ba nội dung trên tại một kỳ Thế vận hội kể từ sau vận động viên Carl Lewis tại Los Angeles năm 1984 và cũng là nam vận động viên đầu tiên trong lịch sử lập kỷ lục mới ở cả ba nội dung cao quý này của bộ môn điền kinh tại một kỳ Thế vận hội. Do những thành tích nổi bật trong các nội dung chạy nước rút mà giới truyền thông đã đặt cho anh biệt danh "Bolt tia chớp" ("Lightning Bolt"). Bolt bắt đầu gây sự chú ý khi anh giành huy chương vàng ở nội dung 200 m tại giải World Junior Championships năm 2002 được tổ chức tại Kingston, Jamaica, trở thành vận động viên trẻ nhất dành huy chương vàng trong lịch sử của giải. Năm 2004, tại CARIFTA Games, Bolt lại trở thành vận động viên trẻ đầu tiên có thành tích dưới 20 giây ở nội dung chạy 200 m với 19,93 giây, hơn kỷ lục cũ của Roy Martin ở giải World Junior Championships số thời gian là 2 phần 10 giây. Ngoài ra Bolt cũng lập một số kỷ lục trong các cuộc thi cho các vận động viên trẻ khác.

    Khi còn bé, Bolt nhập học trường tiểu học và trường học dành cho mọi lứa tuổi Waldensia và chính tại đây, cậu đã lần đầu tiên bộc lộ tiềm năng chạy nước rút của mình, khi đại diện khu Waldensia tham gia chạy trong lễ hội hằng năm cho các trường tiểu học toàn quốc. Đến năm 12 tuổi, Bolt đã trở thành vận động viên chạy nhanh nhất của trường ở cự ly 100 mét. Cùng với việc nhập học trường Trung học vinh danh William Knibb, Bolt tiếp tục chú tâm vào những môn thể thao khác, nhưng huấn luyện viên môn crickê của anh đã chú ý đến tốc độ trong những bước chạy băng về đích của Bolt và do đó đã khuyên anh tham gia những sự kiện điền kinh. Pablo McNeil, nguyên là một vận động viên chạy 100 mét Olympic và Dwayne Barrett đã huấn luyện Bolt và khuyến khích anh tập trung vào việc nâng cao những kỹ năng môn chạy. Ngôi trường Bolt học có một bề dày thành tích trong bộ môn điền kinh với những học viên cũ, trong đó có vận động viên chạy Michael Green. Bolt giành được huy chương đầu tiên của giải chạy hàng năm cho các trường trung học vào năm 2001, là huy chương bạc ở nội dung 200 mét với thời gian 22,04 giây. McNeil không lâu sau trở thành huấn luyện viên chính của Bolt, hai người đã có một sự phối hợp ăn ý, mặc dù McNeil từng đôi khi nản lòng bởi sự thiếu tích cực và nghiêm túc trong việc tập luyện của Bolt.

    Usain Bolt
    Usain Bolt
    Usain Bolt
    Usain Bolt
  4. Floyd Mayweather sinh ngày 24 tháng 2 năm 1977, là một võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp người Mỹ. Được biết đến như một trong những tay đấm hay nhất mọi thời đại, bất bại trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, vô địch 5 hạng cân khác nhau. Khi thi đấu nghiệp dư, ông đã đạt Huy chương Đồng môn Boxing (hạng lông) tại Thế vận hội Mùa hè 1996, 3 danh hiệu Đôi găng vàng và vô địch Giải Quyền anh nghiệp dư quốc gia. Mayweather được nhiều lần bình chọn các danh hiệu cá nhân bởi các tổ chức uy tín như: 2 lần đạt danh hiệu Fighter of the Year của tạp chí The Ring (tạp chí chuyên về quyền anh được thành lập từ năm 1922) vào những năm 1998 và 2007, 3 lần đạt danh hiệu Fighter of the Year của Hiệp hội nhà báo Quyền anh Mỹ (vào năm 2007, 2013 và 2015), 6 lần đạt danh hiệu Best Fighter ESPY Award của đài ESPN (2007 - 2010, 2012 - 2014). Trong năm 2016, Mayweather được ESPN xếp hạng tay đấm vĩ đại nhất, đứng đầu bảng xếp hạng pound-for-pound trong vòng 25 năm trở lại đây. Cùng năm, ông cũng được BoxRec tôn vinh là tay đấm hạng bán trung vĩ đại nhất mọi thời đại. Nhiều tạp chí cũng như website về quyền anh đánh giá Mayweather như là tay đấm xuất sắc nhất thế giới phải kể đến như The Ring, Sports Illustrated, ESPN, BoxRec, Fox Sports, and Yahoo! Sports.


    Đấm bốc đã là một phần của cuộc đời Mayweather kể từ thời thơ ấu. Ông không bao giờ nghiêm túc trong bất kì nghề khác. "Tôi nghĩ rằng bà tôi đã nhìn thấy tiềm năng của tôi trước tiên", ông nói. "Khi tôi còn nhỏ, tôi đã nói với bà rằng,"Cháu nghĩ rằng cháu nên kiếm một công việc khác". Bà ấy nói rằng, ''Không, con chỉ cần tập trung vào quyền anh''. Trong những năm 1980, Mayweather sống ở khu phố Hiram Square ở New Brunswick, New Jersey. Sau đó ông tường thuật lại rằng: "Khi tôi lên tám hay chín tuổi, tôi sống ở New Jersey với mẹ tôi và chúng tôi đã ở trong một phòng ngủ bảy lần và đôi khi không có điện. Khi mọi người nhìn thấy tôi bây giờ, họ không hề biết tuổi thơ khó khăn mà tôi đã từng trải qua như thế nào". Cha của Mayweather cho rằng Floyd không nói sự thật về mối quan hệ cha con của họ. "Mặc dù tôi đã bán ma túy, nhưng tôi không bao giờ ngược đãi con trai của tôi", ông Mayweather nói. "Tiền bán thuốc tôi cho nó một phần của nó, tôi mua cho nó nhiều thức ăn. Tôi đã mua quần áo tốt nhất. Bất cứ ai ở Grand Rapids đều có thể nói với bạn rằng tôi đã chăm sóc con như thê nào. Floyd Sr. cho biết ông đã làm việc cả đêm và đã dành cả ngày của mình với con trai của mình, đưa nó đến phòng tập thể dục và đào tạo anh ta để được một võ sĩ quyền Anh.

    Floyd Mayweathers
    Floyd Mayweathers
    Floyd Mayweather
    Floyd Mayweather
  5. Desmond Demond Bryant sinh ra trên Đảo Galveston tại Chi nhánh Y tế Đại học Texas vào ngày 4 tháng 11 năm 1988. Sau đó anh và gia đình chuyển đến Lufkin, Texas, nơi anh theo học tại trường Trung học Lufkin. Khi học tại trường trung học Lufkin, anh chơi bóng đá trường trung học cho đội bóng Panthers. Khi còn là đàn em, anh ấy đã bắt được 48 đường chuyền dài 1,025 thước Anh và 16 lần chạm bóng. Bryant đã dẫn Lufkin đến kỷ lục 14 - 1, bao gồm cả lần xuất hiện trong trận bán kết tiểu bang 5A Division II, nơi họ thua 46 - 28 trước Southlake Carroll của Todd Dodge. Trong năm cuối cấp của mình, Bryant có 53 lần tiếp bóng trong cự ly 1.207 yard với 21 lần chạm bóng, và là lựa chọn của All-State. Lufkin kết thúc mùa giải với thành tích 11 - 1, sau khi thua Round Rock 38 - 25 ở vòng khu vực của playoffs. Sau mùa giải, Bryant tham gia giải Offense - Defense All-American Bowl. Anh được mệnh danh là Người Mỹ toàn diện bởi Parade và SuperPrep.


    Vào ngày 1 tháng 9, Bryant đã có trận ra mắt đồng nghiệp trước Georgia và có một trận tiếp đón bảy yard trong trận thua 35 - 14. Vào ngày 22 tháng 9, trước Texas Tech, anh ấy có 5 lần tiếp nhận 51 yard và lần đầu tiên đồng đội của anh ấy nhận cú chạm bóng, cuộc tiếp đón 5 yard từ Zac Robinson, trong chiến thắng 49 - 45. Vào ngày 20 tháng 10 trước Bang Kansas, anh có ba lần tiếp nhận 37 yard và hai lần chạm bóng trong chiến thắng 41 - 39. Vào ngày 10 tháng 11, trong trận đấu với Kansas, anh đã lập kỷ lục trường về nhận yard trong một trò chơi của một sinh viên năm nhất với 155 trong trận thua 43 - 28. Trong Insight Bowl năm 2007, anh đã ghi được chín lần tiếp bóng với 117 yard nhận bóng và hai lần nhận cú chạm bóng trong chiến thắng 49 - 33 trước Indiana Hoosiers. Khi còn là sinh viên năm nhất năm 2007, anh đứng thứ hai trong đội với 43 lần tiếp bóng cho 622 yard nhận bóng và sáu lần chạm bóng trong 12 trận.

    Desmond Demond Bryant
    Desmond Demond Bryant
    Desmond Demond Bryant
    Desmond Demond Bryant
  6. Calvin Johnson Jr sinh ngày 29 tháng 9 năm 1985, là một cựu bóng đá Mỹ rộng nhận người chơi trong National Football League (NFL) cho chín mùa với Detroit Lions . Anh ấy chơi bóng đá đại học tại Georgia Tech, nơi anh ấy là người Mỹ toàn năng hai lần và được chọn bởi Lions về thứ hai chung cuộc trong NFL Draft năm 2007. Biệt danh "Megatron" theo tên của người máy hư cấu cùng tên, anh ta được coi là một trong những người thu sóng rộng nhất mọi thời đại. Johnson được chú ý vì có sự kết hợp hiếm có giữa kích thước (6 ft 5 inch và 239 lbs), khả năng bắt bóng, tốc độ (lao 40 yard trong 4,35 giây), sức mạnh, khả năng nhảy và khả năng kiểm soát cơ thể. Anh ấy đã xuất hiện trong sáu giải Pro Bowls liên tiếp từ năm 2010 đến năm 2015 và nhận được ba lần liên tiếp được chọn cho đội hạng nhất All-Pro từ năm 2011 đến năm 2013. Trong mùa giải 2012, anh ấy đã lập kỷ lục một mùa về nhận yard ở cự ly 1.964 yard. Johnson cũng giữ kỷ lục NFL về các trận đấu 100 yard trong một mùa giải (11, hòa với Michael Irvin ), trận 100 yard liên tiếp (8, hòa với Adam Thielen) và các trò chơi liên tiếp với 10 lần tiếp nhận trở lên.

    Trong khi vẫn được coi là ở thời kỳ đỉnh cao của mình, Johnson đã nghỉ hưu sau mùa giải 2015, với lý do mất niềm đam mê với trò chơi do lo lắng về sức khỏe và sự không thành công của Lions trong nhiệm kỳ của mình. Anh ấy đã được giới thiệu đến Đại sảnh Danh vọng Bóng đá Đại học vào năm 2018 và Đại sảnh Danh vọng Bóng đá Chuyên nghiệp vào năm 2021. Johnson đã được đánh giá trong số 10 người thu hàng đầu quốc gia và 100 cầu thủ hàng đầu bởi hầu hết mọi nhà phân tích tuyển dụng. Anh ấy đã được xếp vào danh sách máy thu rộng số 4 và người chơi số 15 trên toàn quốc bởi TheInsiders.com và được đặt tên vào Super Southern 100 bởi Atlanta Journal - Charter, Rivals 100 bởi Rivals.com, TheInsiders.com Hot 100, SuperPrep All - America 275 và Prep Star Top 100 Dream Team. Johnson cũng được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất Georgia, thứ 12 ở Đông Nam Bộ và thứ 37 trên toàn quốc bởi Rivals.com, người nhận số 7 trên toàn quốc bởi SuperPrep và đội tuyển hạng nhất toàn tiểu bang của Tạp chí Atlanta Hiến pháp. Cuối cùng, anh ấy được xếp vào danh sách tiền mùa giải của AJC Super 11. Khi còn là một học sinh cơ sở, anh ấy đã được hầu hết mọi nhà văn xếp hạng trong top 10 người thu hàng đầu và 100 người chơi hàng đầu trên toàn quốc.

    Calvin Johnson
    Calvin Johnson
    Calvin Johnson
    Calvin Johnson
  7. Sở hữu chiều cao ấn tượng 2,08m và cân nặng 111 kg, Serge Ibaka là tiền đạo chủ lực của câu lạc bộ Oklahoma City Thunder. Với 34 điểm theo bình chọn của tạp chí Sport Illustrated, anh hiện đang xếp trong danh sách các vận động viên khỏe nhất. Serge Ibaka Jonas Ngobila sinh ngày 18 tháng 9 năm 1989 là một chuyên gia Congo - Tây Ban Nha bóng rổ chơi cho Clippers Los Angeles của Hiệp hội bóng rổ quốc gia (NBA). Ibaka được phác thảo bởi hiện thân cũ của Oklahoma City Thunder, Seattle SuperSonics, với lượt chọn tổng thể thứ 24 trong bản dự thảo NBA năm 2008. Ibaka là đội một ba lần NBA All - Defensive First Teamlựa chọn và đã hai lần dẫn đầu giải đấu trong các khối. Mặc dù sinh ra ở Cộng hòa Congo, Ibaka chơi cho đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Năm 2019, anh giành chức vô địch NBA đầu tiên với tư cách là thành viên của Toronto Raptors.


    Ở cấp độ trẻ, Serge Ibaka đại diện cho Cộng hòa Congo. Tại Giải vô địch trẻ 18 tuổi châu Phi FIBA ở Durban, anh dẫn đầu tất cả các cầu thủ về ghi bàn và rebound với trung bình lần lượt là 18,6 điểm và 13,8 rebounds. Nhiều năm sau, Ibaka bày tỏ mong muốn được chơi cho đội tuyển bóng rổ quốc gia Tây Ban Nha. Sau nhiều năm sống trong nước, cuối cùng anh ấy đã được nhập quốc tịch Tây Ban Nha vào ngày 15 tháng 7 năm 2011. Đội của anh ấy đã giành được huy chương vàng trong Eurobasket 2011, đánh bại Pháp trong trận chung kết với tỷ số 98 - 85. Anh đã giành được huy chương bạc với Tây Ban Nha tại Thế vận hội mùa hè 2012. Ibaka còn được biết đến với gu thời trang tinh tế. Năm 2019, anh được xướng tên vào danh sách Người mặc đẹp nhất của Vanity Fair. Ibaka gọi những nỗ lực nghệ thuật của mình là "Nghệ thuật".

    Serge Ibaka
    Serge Ibaka
    Serge Ibaka
    Serge Ibaka
  8. Adrian Lewis Peterson sinh ngày 21 tháng 3 năm 1985, là vận động viên bóng đá người Mỹ chạy lại theo dạng cầu thủ tự do. Anh ấy chơi bóng đá đại học ở Oklahoma, nơi anh ấy lập kỷ lục lao vào sinh viên năm nhất với 1.925 thước Anh trong mùa giải 2004. Được đặt tên là Người Mỹ toàn diện năm đó, anh ấy trở thành sinh viên năm nhất đầu tiên về đích với vị trí á quân trong cuộc bình chọn Heisman Trophy. Peterson đã kết thúc sự nghiệp bóng đá ở trường đại học với tư cách là tay đua hàng đầu mọi thời đại thứ ba của Sooners. Anh được coi là một trong những hậu vệ cánh vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá. Anh ấy đã được soạn thảo bởi Minnesota Vikings thứ bảy tổng thể trong Dự thảo NFL năm 2007. Khi còn là một tân binh, Adrian Lewis Peterson đã lập kỷ lục NFL về số bãi lao nhanh nhất trong một trận đấu (296) và được vinh danh là Tân binh tấn công của năm của NFL. Sau đó, anh ấy đã được trao giải thưởng MVP cho màn trình diễn của anh ấy trong Pro Bowl và trở thành cầu thủ thứ năm trong lịch sử NFL có hơn 3.000 yard trong hai mùa giải đầu tiên của mình.

    Năm 2012, Peterson trở thành cầu thủ nhanh thứ sáu đạt 8.000 yard lao nhanh, kết thúc mùa giải với 2.097 yard lao tới, chỉ kém 9 yard so với kỷ lục mọi thời đại trong một mùa giải của Eric Dickerson. Peterson tích lũy được 2.314 yard đa năng từ kịch bản vào năm 2012, đánh bại Marcus Allen với tổng số bàn thắng cao thứ tám từ trước đến nay. Vào năm 2014, Peterson đã bị bồi thẩm đoàn ở Texas truy tố về tội thiếu thận trọng hoặc cẩu thả gây thương tích cho một đứa trẻ xảy ra vào đầu năm đó và bị đình chỉ trong phần còn lại của mùa giải. Là một cầu thủ tự do sắp bước vào mùa giải 2017, Peterson đã ký hợp đồng hai năm với New Orleans Saints nhưng đã được trao đổi với Arizona Cardinals vào giữa mùa giải trước khi được phát hành sau khi mùa giải kết thúc. Peterson sau đó đã chơi với Washington Redskins trong hai mùa giải trước khi gia nhập Detroit Lions một mùa vào năm 2020.

    Adrian Peterson
    Adrian Peterson
    Adrian Peterson hightlights
    Adrian Peterson hightlights
  9. Jonathan Dwight Jones sinh ngày 19 tháng 7 năm 1987, là một võ sĩ MMA chuyên nghiệp người Mỹ hiện đang ký hợp đồng với giải vô địch chiến đấu tối thượng. Anh là một nhà vô địch hạng nặng UFC Light hai lần và là nhà vô địch trẻ nhất trong lịch sử UFC. Jones được coi là một trong những chiến binh chuyên nghiệp vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh là em trai của cựu cầu thủ bóng đá quốc gia (NFL), người chơi Arthur Jones và anh trai của cầu thủ NFL hiện tại là Chandler Jones. ones giành giải UFC hạng nặng hạng nặng đầu tiên vào tháng 3 năm 2011 ở tuổi 23, trở thành nhà vô địch trẻ nhất kể từ khi UFC tách các hạng cân. Anh nắm giữ nhiều kỷ lục UFC trong hạng nặng hạng nhẹ, bao gồm cả hàng phòng ngự danh hiệu thành công và liên tiếp, chiến thắng nhiều nhất, chuỗi chiến thắng dài nhất và những chiến thắng xuất sắc nhất. Jones được nhiều người coi là chiến binh pound - pound tốt nhất trên thế giới trong suốt thời gian anh nắm giữ chức vô địch.

    Jonathan Dwight Jones
    chưa bao giờ bị đánh bại cho một chức vô địch trong cuộc thi MMA và nhiều người coi sự mất mát chuyên nghiệp duy nhất của mình, một sự truất quyền thi đấu với Matt Hamill, một quyết định trọng tài tồi tệ. Jones lần đầu tiên đánh mất vị thế của mình với tư cách là nhà vô địch UFC vào năm 2015 khi UFC tước đoạt danh hiệu của mình và đình chỉ anh ta sau khi anh ta bị bắt vì tội tấn công trọng tội. Anh trở lại UFC năm 2016 để giành Interim UFC Light Heavy weight Championship trước Ovince Saint Preux nhưng bị tước chức vô địch sau khi thất bại trong một cuộc kiểm tra ma túy chống Mỹ (USADA) chỉ vài ngày trước khi UFC 200 lên kế hoạch chống lại Daniel Cormier. Anh đã bị đình chỉ trong một năm sau khi USADA cai trị các xét nghiệm dương tính đến từ thuốc tăng cường nam nhưng vẫn còn lỗi Jones cho sơ suất. Jones trở lại vào ngày 29 tháng 7 năm 2017, tại UFC 214 và đánh bại Cormier thông qua vòng ba để giành chiến thắng UFC Light Heavyweight Championship thứ hai của mình.

    Jonathan Dwight Jones
    Jonathan Dwight Jones
    Jonathan Dwight Jones
    Jonathan Dwight Jones
  10. Michael Fred Phelps sinh ngày 30 tháng 6 năm 1985, là một vận động viên bơi lội chuyên nghiệp người Mỹ và anh là một trong những vận động viên vĩ đại nhất Olympic, với 28 huy chương Olympic các loại. Phelps cũng đang là người giữ kỉ lục nhiều huy chương vàng nhất lịch sử Olympic (23 chiếc), kỉ lục nhiều huy chương vàng nhất trong nội dung cá nhân (13 chiếc), kỉ lục nhiều huy chương nhất trong nội dung cá nhân (16 chiếc). Bằng việc đoạt 8 huy chương vàng ở Beijing 2008, anh đã phá kỉ lục của Mark Spitz về số lần đứng đầu nội dung cá nhân (7 lần). Tại Thế vận hội Mùa hè 2004 tổ chức ở Athena, Hy Lạp, Phelps đã giành 6 huy chương vàng, 2 huy chương đồng, san bằng kỷ lục về số huy chương do một cá nhân đạt được trong một kỳ Thế vận hội. Bên cạnh đó Phelps còn phá và giữ nhiều kỷ lục thế giới trong môn bơi lội, anh được bầu là Vận động viên bơi lội thế giới của năm trong các năm 2003, 2004, 2006 và 2007.

    Tại Thế vận hội Mùa hè 2008 tại Bắc Kinh, Michael Fred Phelps tham dự 8 nội dung (5 cá nhân và 3 đồng đội) và đoạt được cả tám huy chương vàng, lập 7 kỉ lục thế giới và 1 kỉ lục Olympic. Tại Thế vận hội Mùa hè 2012 tại London, Phelps giành bốn huy chương vàng và hai huy chương bạc. Sau đó anh đã tuyên bố giải nghệ nhưng đã trở lại thi đấu từ năm 2014. Tại Thế vận hội Mùa hè 2016 tại Rio de Janeiro, Phelps đã giành 5 huy chương vàng (nội dung bơi bướm 200m, bơi hỗn hợp cá nhân 200m, 2 huy chương bơi tự do đồng đội, 1 huy chương vàng bơi hỗn hợp tiếp sức) và 1 huy chương bạc nội dung bơi bướm 100m. Phelps là vận động viên bơi lớn tuổi nhất đoạt Huy chương vàng cá nhân ở Olympic, đồng thời phá bỏ một kỷ lục từng tồn tại 2168 năm ở Olympic, của Leonidas của Rhodes với 12 huy chương vàng cá nhân thời Hy Lạp cổ đại.

    Michael Fred Phelps
    Michael Fred Phelps
    Michael Fred Phelps
    Michael Fred Phelps



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy