Top 16 Vật dụng cần mang khi đi du lịch

Nắng Mặn 398 0 Báo lỗi

Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi, nhưng không biết nên mang thứ gì và có quá nhiều thứ cần mang theo? Sau đây là một số gợi ý nhỏ cho bạn khi bạn đi du ... xem thêm...

  1. Đây là thứ mà bạn nhớ phải mang đi khi đi xa nhé, nếu du lịch nước ngoài thì bạn cần thêm hộ chiếu. nếu du lịch trong nước bạn phải mang theo chứng minh thư, bằng lái xe, và các giấy tờ đặt chỗ khách sạn... nhé. Thường thị mọi người rất hay quên, nên bạn nên bỏ chúng vào chiếc túi nhỏ và nhớ bỏ trong hành lý của mình nhé!


    Nếu bạn đang chuẩn bị cho một chuyến du lịch nước ngoài thì nên lưu lại một số thông tin liên lạc như: Email, địa chỉ, số điện thoại của các hướng dẫn viên hay người tổ chức tour du lịch. Bên cạnh đó hãy tìm hiểu trước thông tin về lãnh sứ quán Việt Nam ở nước ngoài để dễ dàng liên hệ khi cần sự trợ giúp. Mặt khác, bạn nên lưu lại số điện thoại của người thân và bạn bè vào sổ tay để tiện liên hệ khi mất điện thoại. Khi du lịch nước ngoài thì hộ chiếu là món đồ tuyệt đối không thể thiếu hay bị mất, vì vậy các bạn nên cất chúng ở một nơi riêng biệt và dễ bảo quản nhất.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Giấy tờ tùy thân
    Giấy tờ tùy thân

  2. Khi đi du lịch ngoài việc chuẩn bị tiền chi tiêu các bạn nên cất riêng một khoản tiền dự phòng để sử dụng trong những trường hợp phát sinh chi phí ngoài dự kiến. Đối với những bạn đi du lịch nước ngoài thì nên quy đổi tiền tệ trước khi bắt đầu chuyến đi. Bên cạnh đó, bạn nên thủ sẵn một ít tiền lẻ trong túi để sử dụng khi ở sân bay (Mua đồ ăn, thức uống hoặc dùng làm tiền tip). Thông thường ở các sân bay đều có dịch vụ đổi tiền tệ. Tuy nhiên, giá đổi tiền ở đây thường không cao như ở các ngân hàng. Ngoài tiền mặt các bạn cũng nhớ mang theo thẻ tín dụng để đề phòng khi sử dụng hết tiền mặt.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Tiền mặt, thẻ ATM
    Tiền mặt, thẻ ATM
  3. Bạn nên nhớ dành một khoảng trống cho đồ dùng cá nhân như sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội... nhé. Điều này không làm nặng thêm hành lý của bạn đâu, không những thế nó còn khiến bạn luôn thơm tho sạch sẽ trong chuyến đi nữa đấy.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Đồ dùng cá nhân, mỹ phẩm
    Đồ dùng cá nhân, mỹ phẩm
  4. Top 4

    Thuốc

    Đừng quên mang theo một số loại thuốc thông dụng như thuốc đau đầu, say xe, thuốc đau bụng, băng, gạc... bạn cũng có thể mang thêm thuốc bổ cho mình nhé!
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Thuốc
    Thuốc
  5. Thường thì mọi người chỉ đem theo một đôi và sử dụng chúng trong thời gian đi du lịch. Một gợi ý nhỏ cho bạn là bạn nên mang theo dép hoặc giày đế mềm để dễ dàng thay đổi cho phù hợp nhé! Chắc hẳn bạn sẽ không muốn chân mình bị đau nhức và phồng rộp phải không nào?
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Giày dép đế mềm
    Giày dép đế mềm
  6. Khi đi du lịch bạn nên chuẩn bị khăn giấy ướt để tiện cho việc lau tay khi di chuyển trên xe hoặc khi ăn uống. Ngoài ra thì khăn mặt và khăn tắm cũng là thứ không thể thiếu trong chuyến hành trình của bạn. Vì vậy hãy nhớ mang theo chúng nhé!
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Khăn giấy, khăn tay, khăn tắm
    Khăn giấy, khăn tay, khăn tắm
  7. Gel rửa tay khô sẽ rất tiện lợi cho bạn và mọi người khi di chuyển trên xe hoặc đến những nơi thiếu nước đấy. Bạn và những người đi cùng không cần phải rửa lại bằng nước mà vẫn đảm bảo diệt khuẩn, khử mùi cho đôi tay, rất thích hợp cho việc di chuyển và dã ngoại.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Gel rửa tay khô
    Gel rửa tay khô
  8. Đừng quên ghi lại những hình ảnh của mình trong chuyến đi nhé, hẳn là sau chuyến đi, bạn sẽ có một bộ ảnh tự chụp rất tuyệt vời đấy!
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Máy ảnh
    Máy ảnh
  9. Ngoài sạc pin ra thì sạc dự phòng là một vật dụng bạn nên lưu ý tới. Nó sẽ giúp bạn rất nhiều khi điện thoại hết pin mà chưa kịp sạc, hay là bị mất điện đấy!Mỗi một chiếc pin dự phòng lại có một dung lượng khác nhau. Do đó bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng chọn mua loại nào có dung lượng pin lớn ví dụ như 10.000mAh để có thể sạc đủ cho thiết bị của mình. Tuy dung lượng ghi là vậy nhưng hiệu suất sẽ không đạt được 100% như mong mốn đâu mà thường chỉ đạt 80% thôi. Nên cách tốt nhất là chọn pin sạc dự phòng có dung lượng cao gấp đôi hoặc gấp 3 thiết bị bạn cần sạc nhé

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Sạc dự phòng
    Sạc dự phòng
  10. Chắc hẳn ít ai để ý đến vật này, tuy nhiên nó rất cần thiết khi bạn đi xa đấy. Có nó, bạn sẽ không phải lo xem nên để đống đồ dơ của mình phải để đâu nữa rồi phải không

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Những chiếc túi nilon nhỏ
    Những chiếc túi nilon nhỏ
  11. Khi sắp xếp đồ đạc vào vali hay túi xách các bạn không nên dồn nén quá nhiều và chỉ nên sắp xếp đồ khoảng 2/3 thể tích vali vì trong quá trình du lịch chắc chắn bạn sẽ mua một vài món quá lưu niệm, đặc sản của nơi bạn đến. Bạn cũng nên mang theo một chiếc túi xách mỏng có thể gấp gọn để cất giữ những món đồ mua trong quá trình đi du lịch.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Vali và túi xách
    Vali và túi xách
  12. Để đảm bảo an toàn khi đi du lịch, hãy thử tìm hiểu về các gói bảo hiểm du lịch và bảo hiểm sức khỏe. Chúng không những khiến bạn cảm thấy an tâm mà còn giúp bạn tiết kiệm được chi phí, thời gian khi gặp các sự cố bất ngờ.


    Việc chọn đúng công ty bảo hiểm uy tín là rất quan trọng, vì khi xảy ra sự cố và bạn cần được bồi thường, bạn sẽ mong muốn môt công ty có khả năng hỗ trợ toàn cầu 24/7, xử lý các khoản bồi thường nhanh chóng đơn giản và thuận tiên.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Bảo hiểm du lịch và bảo hiểm sức khỏe
    Bảo hiểm du lịch và bảo hiểm sức khỏe
  13. Khi đi du lịch bạn sẽ có rất nhiều dự định muốn thực hiện, có nhiều điểm du lịch mà bạn phải tìm hiểu trước đường đi để lên kế hoạch tham quan. Những lịch trình, cung đường đan xen vào nhau khiến bạn khó có thể nhớ hết được việc mà mình muốn thực hiện.


    Vì vậy, trước mỗi chuyến đi bạn nên chuẩn bị 1 cuốn sổ tay có ghi chép checklist đồ dùng, lịch trình di chuyển, tham quan, các việc cần làm trong chuyến đi,… thật chi tiết. Cuốn sổ tay sẽ là công cụ hoàn hảo nhắc nhở bạn những điều cần ghi nhớ để sắp xếp thời gian di chuyển một cách hợp lý.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Sổ tay lịch trình tham quan
    Sổ tay lịch trình tham quan
  14. Với đại đa số các bạn trẻ thì trong chuyến du lịch vật dụng không thể thiếu để check in đó chính là gậy chụp ảnh tự sướng selfie. Với chức năng đơn giản chỉ là một thanh gậy điều chỉnh được kích thước dài ngắn, và 1 đầu cố định chiếc smartphone của bạn thôi nhưng món đồ này đã gây nên cơn sốt không chỉ tại Việt nam mà trên toàn thế giới luôn đó. Cố định máy ảnh xong chọn tư thế chụp và nhấn nút thôi là bạn đã có được một tấm hình đẹp rồi đó

    Với chiếc gậy chụp ảnh tự sướng này các bạn có thể dễ dàng chụp ảnh cùng với bạn bè hay tự chụp ảnh 1 mình ở một khung cảnh rộng, nhiều góc độ hơn mà không cần nhờ đến sự trợ giúp của người khác. Để bắt kịp xu hướng của các bạn trẻ thì chiếc selfie này cũng ngày càng được cải tiến đổi mới. Không chỉ về màu sắc kiểu dáng mà chức năng cũng nhiều hơn. Tất nhiên giá cả cũng đa dạng hơn :) Nên tùy vào yêu cầu sử dụng để bạn có thể chọn lựa cho mình một chiếc gậy phù
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Gậy selfie món đồ hữu ích cần cho chuyến du lịch
    Gậy selfie món đồ hữu ích cần cho chuyến du lịch
  15. Nếu như những tín đồ thích chụp ảnh tự sướng coi những chiếc gậy chụp ảnh selffie là vật bất ly thân thì ngược lại với những phượt thủ chiếc camera hành trình sẽ là thứ luôn được mang theo mình. Có chiếc camera hành trình này bạn sẽ dễ dàng ghi lại được mọi cung đường bạn đi qua một cách ấn tượng nhất

    Không chỉ góp phần tạo ra những video khám phá ấn tượng chiếc Camera hành trình này còn giúp những phượt thủ yên tâm hơn khi lưu thông trên đường nữa đó. Vì thế đừng bên trang bị cho mình một chiếc Gopro công nghệ mới nhất trước mỗi hành trình nhé
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Camera hành trình vật dụng không thể thiếu khi đi phượt
    Camera hành trình vật dụng không thể thiếu khi đi phượt
  16. Trước nhóm mình đi du lịch biển mà đi biển thì phải xuống nước rồi nhưng việc mang theo những thiết bị như máy ảnh, điện thoại đi cùng sẽ rất nguy hiểm. Lỡ không may dính nước hoặc làm rơi là coi như hư luôn chiếc điện thoại đó rồi. Bằng không sẽ có 1 bạn phải chịu thiệt thòi ngồi trên bờ trông đồ cho các bạn còn lại. Mà như vậy lại không hề vui chút nào đúng không

    Thay vào đó các bạn hãy trang bị cho mình một chiếc túi chống nước rồi để điện thoại hay các thiết bị điện tử vào đó. và nhưu vậy có thể yên tâm chơi đùa dưới nước mà không lo điện thoại bị hỏng nữa rồi. Thậm chí khi cần check in cũng có phương tiện tác nghiệp luôn.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Túi đựng điện thoại chống nước hữu ích cho chuyến du lịch biển
    Túi đựng điện thoại chống nước hữu ích cho chuyến du lịch biển



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy