Top 8 Vị trí tuyệt đối không treo gương để trừ hậu họa theo phong thủy

Nhuận Hạnh 9725 0 Báo lỗi

Trong xu hướng thiết kế nội thất hiện nay, dù là thiết kế nội thất hiện đại, nội thất cổ điển hay tân cổ điển, gương đã trở thành vật dụng nội thất không còn ... xem thêm...

  1. Như bạn đã biết chức năng chính của gương là soi chiếu. Nó phản ánh hình bóng thật của mình trong gương. Vì thế theo giới phong thủy, họ chiêm nghiệm là nếu đặt gương ở vị trí đó thì năng lượng tốt sẽ đi ra ngoài hết. Có thể hiểu đơn giản hơn, khi bạn ăn bất kể thứ gì đó con đường đầu tiên tiếp xúc với các chất dinh dưỡng qua miệng. Theo đó mà phong thủy về nhà đất họ cũng ưu tiên phần cửa chính hơn. Nhiều người phải chọn hướng cửa thích hợp với vận mệnh của mình nữa. Trở lại việc treo gương đối diện cửa ra vào. Nhiều chủ nhân nghĩ rằng khoảng cách đặt xa sẽ không sao. Nó không ảnh hưởng gì. Nhưng đã để gương đối diện trực tiếp qua cửa, ít nhiều gì cũng sẽ gặp điều không may mắn. Nếu bạn lỡ đặt như vậy rồi thì cũng không cần quá lo lắng. Các chuyên gia trong thế giới phong thủy sẽ chỉ cho bạn một số cách gỡ bỏ định vị đó.


    Giả sử như tấm gương đó nằm trên một chiếc tủ đựng đồ phản chiếu trực diện với cửa ra vào. Khi đó bạn chỉ cần di chuyển tủ lệch hướng khác là xong. Hoặc vị trí cố định của gương nằm ngay trên tường không thể tháo gỡ. Bạn phải sáng tạo để chúng không thể phản chiếu nữa. Khi đó vận may mới hy vọng trở lại, nhưng cũng có những trường hợp đã thay đổi rồi nhưng vẫn không tốt hơn được thì sao? Khi bài trí các vật dụng trong gia đình, bạn tuyệt đối không nên đặt gương đối diện với cửa chính hoặc các cửa ra vào. Theo các nhà phong thủy, gương vốn là vật có tác dụng phản chiếu, do đó sẽ đẩy toàn bộ vận may của gia đình bạn ra ngoài, khiến cho đường công danh trắc trở, tài vận bị mất mát. Tuy nhiên, một số công ty kinh doanh lại thường có thói quen đặt gương ngay sau bàn lễ tân (đối diện cửa ra vào), đây là điều dân gian rất kiêng kị, nó sẽ khiến cho công việc làm ăn của bạn gặp nhiều khó khăn hơn.

    Không đặt gương đối diện cửa chính
    Không đặt gương đối diện cửa chính
    Không đặt gương đối diện cửa chính
    Không đặt gương đối diện cửa chính

  2. Trong phong thủy nhà ở, gương thuộc về cung sát, có tác dụng xua đuổi tà khí, tránh đại họa cho gia chủ. Vì vậy, đặt gương đối diện bàn thờ hoặc đối diện các vị thần sẽ làm cho không khí thờ cúng mất trang nghiêm, thiếu sự tôn trọng (vì khác nào bạn coi nơi thờ cúng như tà khí cần trấn yểm). Tốt nhất, bạn nên kiểm tra lại xem nhà mình có để chiếc gương nào ở vị trí này hay không và nhanh chóng gỡ ra nhé. Làm mất lòng người khuất mặt sẽ khiến cho sức khỏe, tài vận không mấy suôn sẻ đâu đấy. Việc đặt một tấm gương đối diện với bàn thờ, nơi có tượng của các vị thần, phật là điều tối kỵ.


    Phong thủy coi đây là sự thiếu tôn trọng với thần linh. Đặc biệt, nếu có gương thì người "bề trên" sẽ không những không thể hiển linh được, thậm chí nó còn có tác dụng ngược lại khiến gia chủ gặp phải nhiều xui xẻo. Gương là vật phẩm cần thiết cho mỗi gia đình, trong phong thủy, gương còn mang tác dụng hấp thụ khí, chuyển hóa năng lượng xấu, đem lại vận may, tài lộc cho cả gia đình. Tuy nhiên, đó là trong trường hợp gia chủ sử dụng gương đúng cách, ngược lại, nếu đặt gương sai vị trí thì không những gương không làm “điềm dữ hóa lành” mà còn ngăn cản tài vận, làm gia đình bất hòa tranh đấu lẫn nhau.

    Không đặt gương đối diện với bàn thờ, các vị thần linh
    Không đặt gương đối diện với bàn thờ, các vị thần linh
    Không đặt gương đối diện với bàn thờ, các vị thần linh
    Không đặt gương đối diện với bàn thờ, các vị thần linh
  3. Theo các chuyên gia phong thủy, gương được cấu tạo bởi kim loại bạc và natri. Những chất này tạo năng lượng âm sẽ ảnh hưởng trực tiếp với con người. Khi gương đặt đối diện giường ngủ thì sẽ phản chiếu lại, tạo ra nguồn năng lượng tiêu cực ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý cũng như sức khỏe của người dùng. Những căn phòng ngủ của các cặp vợ chồng họ thường chọn đặt gương đi kèm để tăng hưng phấn tuy nhiên trên thực tế việc ngủ lâu ngày trong căn phòng có gương đi kèm sẽ khiến cho sức khỏe cũng như hứng thú của họ bị giảm sút một cách trầm trọng.

    Những luồng ánh sáng phát ra từ gương soi sẽ tạo cảm giác bất an cho người dùng, gây tổn hại sức khỏe, suy nhược thần kinh. Với những người bệnh nặng, yếu tim thì càng nguy hiểm. Với những chiếc tủ quần áo có gắn gương thì các chuyên gia phong thủy cũng khuyên bạn nên lắp đặt chúng giấu vào bên trong để tránh những điều không tốt đẹp có thể xảy đến với gia đình bạn. Bạn thử tưởng tượng xem khi đang ngủ mà giật mình tỉnh giấc giữa ban đêm lại thấy bóng dáng của mình phản chiếu lại mờ mờ, ảo ảo qua gương thì bạn sẽ cảm thấy sợ hãi như thế nào. Thật đáng sợ phải không, đó là lý do tại sao không để gương đối diện giường ngủ mà bạn phải lưu tâm.

    Không đặt gương đối diện với giường ngủ
    Không đặt gương đối diện với giường ngủ
    Không đặt gương đối diện với giường ngủ
    Không đặt gương đối diện với giường ngủ
  4. Hiện nay, một số nhà sử dụng những bộ cửa có trang trí gương phía trên hoặc những loại kính trong tương tự. Nếu bạn đặt gương trên cửa nhà mình đối diện với gương trên cửa nhà hàng xóm, tài vận cũng như sức khỏe của hai bên đều bị ảnh hưởng không tốt. Do đó, hãy thỏa thuận với hàng xóm rằng cả hai đều không đặt gương đối diện với nhau. Với tình trạng nhà cửa xây san sát, đối diện nhau ở một số thành phố lớn hiện nay thì việc gương bát quái treo ở cửa chính nhà này chiếu thẳng sang nhà khác cũng không phải là điều hiếm gặp. Việc bị gương bát quái nhà hàng xóm chiếu khiến một số người lo lắng nguồn âm khí xấu sẽ “xông thẳng” vào nhà mình và nguồn vượng khí của gia đình sẽ bị hút sang bên đó.


    Nếu gương bát quái nhà hàng xóm chiếu thẳng vào nhà bạn chỉ là loại gương phẳng, hoặc bát quái lồi, lõm thông thường thì không có gì đáng ngại. Bởi vì theo cả 3 phái: Huyền Không, Bát Trạch, Mệnh Lý của phong thủy học thì bát quái là một ký hiệu của vũ trụ, chúng thu hút điềm lành hóa giải điểm dữ chứ không hề gây ra bất cứ yếu tố bất lợi nào cho con người. Còn nếu gương bát quái nhà hàng xóm chiếu thẳng vào nhà bạn là gương bát quái kèm với tranh thần tướng cưỡi hổ, chạc đinh ba... thì không gian sống của gia đình bạn bị “đe dọa”. Bởi đây đều là những vật nhọn và chứa sát khí, có chức năng bảo vệ, trấn trạch ngôi nhà của hàng xóm nhưng lại chiếu thẳng sát khí ấy vào nhà bạn.

    Không đặt gương trên cửa nhà mình đối diện với cửa nhà hàng xóm
    Không đặt gương trên cửa nhà mình đối diện với cửa nhà hàng xóm
    Không đặt gương trên cửa nhà mình đối diện với cửa nhà hàng xóm
    Không đặt gương trên cửa nhà mình đối diện với cửa nhà hàng xóm
  5. Phong thủy phòng bếp có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài lộc của gia đình. Do đó, việc bố trí nội thất, đồ trang trí, đặc biệt là treo gương trong phòng bếp, cần được gia chủ cân nhắc kỹ càng. Theo quan niệm của phong thủy, gương là vật phẩm có năng lượng rất mạnh, sẽ tạo ra nguồn năng lượng gấp bội. Khả năng phản xạ các tia sáng và hiển thị hình ảnh khiến gương trở thành một vật "hội tụ năng lượng". Đặt gương tại vị trí có thể phản chiếu đồ ăn, quầy thu, kho hàng... sẽ khiến cho thực phẩm trong nhà dồi dào, việc làm ăn được phát đạt, đặt gương ở khu vực làm việc thì sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất công việc... Tương tự như vậy, khi treo gương trong nhà bếp cũng sẽ có tác dụng nhất định.


    Khi được vận dụng linh hoạt, gương không những tạo ra tính thẩm mỹ mà còn giúp hóa giải những dòng năng lượng xấu, đem lại sự cân bằng cho không gian sống của bạn. Nên đặt gương ở những vị trí có thể ngăn được dòng khí thoát đi và đón được dòng khí tốt, giúp cho căn bếp được vượng khí hơn. Trong trường hợp khu bếp quá chật hẹp hoặc ở vị trí khuất nên không đón được nhiều năng lượng thì bạn có thể dùng gương để tạo cảm giác không gian rộng hơn và điều tiết năng lượng cho khu bếp. Cần lưu ý đặt gương tại vị trí tốt chiếu từ hướng tốt đối với người chủ.

    Không đặt gương trong nhà bếp
    Không đặt gương trong nhà bếp
    Không đặt gương trong nhà bếp
    Không đặt gương trong nhà bếp
  6. Không phải tự nhiên mà vị trí treo gương trong nhà được rất nhiều người quan tâm. Bởi từ xa xưa, gương đã gắn liền tới nhiều yếu tố tâm linh, phong thủy. Gương có khả năng phản chiếu. Nếu chọn cách để gương trong nhà đúng đắn sẽ giúp tài vận nhân đôi, còn ngược lại sẽ hình thành những ám khí không tốt! Về phong thủy, gương để bàn học, bàn làm việc không ảnh hưởng nhiều. Nhưng lời khuyên của Toplist là nên hạn chế. Bởi gương đặt ở những nơi này dễ khiến người ngồi mất tập trung, từ đó giảm năng suất tiếp thu và giải quyết vấn đề.


    Điều này đã quá rõ ràng, hãy thử tưởng tượng bạn đặt một chiếc gương lên bàn học của con cái. Nó sẽ khiến trẻ em phân tâm vì chỉ tập trung nhìn ngắm chúng trong gương, khó tập trung vào việc học. Tốt nhất, nên để gương càng xa vị trí bàn học càng tốt. Đối với một số học sinh mà nói, nếu đặt một tấm gương đối diện với góc học tập, sẽ làm cho học sinh bị phân tâm trong học tập, họ sẽ soi ngắm hình ảnh của mình nhiều hơn và khả năng tư duy suy nghĩ sẽ ít đi, một thời gian dài sẽ dẫn đến kết quả học tập kém.

    Không đặt gương đối diện bàn học
    Không đặt gương đối diện bàn học
    Không đặt gương đối diện bàn học
    Không đặt gương đối diện bàn học
  7. Gương kính nghệ thuật là một sản phẩm vô cùng được ưa thích những năm gần đây vì tính thẩm mỹ cao. Nhưng dù là gương nghệ thuật thì nó vẫn mang đặc điểm và ý nghĩa phong thủy như những loại gương khác. Chính vì thế việc lắp đặt gương này cũng cần được tính toán sao cho đúng với phong thủy.


    Một vài người nghĩ rằng việc đặt gương trên trần nhà là một sự sáng tạo, khiến cho gian nhà trông có vẻ rộng hơn. Tuy nhiên, điều này rất cấm kị trong phong thủy, nó khiến cho vận khí phía dưới gương bị hao tổn, bất lợi cho đường công danh và sức khỏe. Thêm vào đó, khi nhìn lên trần mà thấy nguyên một cảnh tượng sinh động trên đó thì thật đáng sợ đúng không?


    Nếu gương mà được ốp trên trần nhà thì những người phía dưới sẽ bị tiêu khí tiêu tài, bất lợi cho tài vận và sức khỏe, gương tốt nhất là không nên gắn lên trần của phòng khách, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến vận may của những người bên dưới, đồng thời cũng khiến cho người bên dưới cảm thấy rất không tự nhiên thoải mái.

    Không đặt gương ốp trên trần nhà
    Không đặt gương ốp trên trần nhà
    Không đặt gương ốp trên trần nhà
    Không đặt gương ốp trên trần nhà
  8. Gương phòng tắm là vật dụng sinh hoạt phổ biến trong nhiều gia đình. Ngoài mục đích soi gương trang điểm, gương còn là vật phẩm phong thủy giúp luân chuyển ánh sáng và các dòng khí rất tốt, cải thiện đáng kể nguồn năng lượng tốt cho ngôi nhà. Tuy nhiên, việc sử dụng gương soi cần hết sức cẩn thận vì trong phong thủy, nhà vệ sinh, phòng tắm được xem là nơi không sạch sẽ, là nguồn phát xuất các luồng khí âm có hại. Nếu bố trí gương sai cách sẽ vô tình luân chuyển các dòng năng lượng xấu từ nhà vệ sinh đi khắp nhà.


    Hầu hết các gia đình treo nhiều gương trong phòng tắm để tạo cảm giác mở rộng không gian cũng như tăng cường tính trang trí. Tuy nhiên, xét về mặt phong thủy, khi treo nhiều gương dễ tạo ra âm khí, sát khí ảnh hướng xấu đến sức khỏe. Dĩ nhiên, một tấm gương trong phòng tắm là vật dụng rất cần thiết, nhưng hãy tránh bài trí gương trước bồn cầu nhé, điều này rất tế nhị. Nhà vệ sinh là nơi riêng tư, đặt gương ở vị trí này sẽ khiến cho mọi vật trong đó bị phơi bày ra hết, người ngoài nhìn vào cũng thấy mất thiện cảm.

    Không đặt gương đối diện cửa nhà vệ sinh
    Không đặt gương đối diện cửa nhà vệ sinh
    Không đặt gương đối diện cửa nhà vệ sinh
    Không đặt gương đối diện cửa nhà vệ sinh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy