Top 10 video Táo quân hay nhất những năm gần đây

Trán Dô 5949 0 Báo lỗi

Cứ vào 20h ngày âm lịch cuối cùng hàng năm bắt đầu từ năm 2003, chương trình Gặp nhau cuối năm hay còn được gọi là Táo quân được phát sóng trên các kênh của ... xem thêm...

  1. Táo quân 2016 được phát sóng vào tối ngày 07/02 (29 Tết), buổi tối cuối cùng của năm cũ Ất Mùi. Các nghệ sĩ tham gia chương trình gồm MC Thảo Vân, nghệ sĩ Quốc Khánh - vai Ngọc Hoàng, nghệ sĩ Xuân Bắc - vai Nam Tào, nghệ sĩ Công Lý - vai Bắc Đẩu, nghệ sĩ Chí Trung - vai Táo Xã hội, nghệ sĩ Tự Long - vai Táo Tinh Thần, nghệ sĩ Vân Dung - vai Táo Giáo dục, nghệ sĩ Quang Thắng - vai Táo Kinh tế, nghệ sĩ Bình Minh - vai Thiên Lôi mới, ca sĩ Minh Quân, ca sĩ Mỹ Dung, cùng nhiều nghệ sĩ khác.


    Những câu nói hay trong Táo quân 2016 được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội có thể kể đến như: "Giàu thì nó ghét, nghèo rét thì nó khinh, thông minh thì nó tìm cách tiêu diệt", "Nước trong thì không có cá mà người tốt quá thì không có ai chơi", "Cống rãnh mà đòi sóng sánh với đại dương, máng mương mà đòi tương đương với thủy điện à?", "Trước mình cần có chỗ đứng, bây giờ mình cần đứng đúng chỗ đó", "Nghe xì xào, đến cái chỗ xì xào mà hỏi nhá!"…

    Nam Tào, Bắc Đẩu đang trò chuyện với Ngọc Hoàng
    Nam Tào, Bắc Đẩu đang trò chuyện với Ngọc Hoàng
    Táo quân 2016

  2. Táo quân 2015 tuy được đánh giá là không có nét hài hước, lời thoại khó gây được tiếng cười cho khán giả nhưng nó cũng vẫn xứng đáng là chương trình được mong đợi nhất trong năm. Táo quân 2015 có một chút thay đổi về nội dung là các Táo thay vì phụ trách từng ngành nghề trong đời sống thì năm nay lại chuyển thành các Táo tương ứng với 5 hệ ngũ hành kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. MC của chương trình vẫn là MC Thảo Vân, các nghệ sĩ Quốc Khánh, Xuân Bắc, Công Lý vẫn giữ nguyên chức vụ của thiên đình. Còn các nghệ sĩ như nghệ sĩ Chí Trung - vai Táo Thổ, nghệ sĩ Tự Long - vai Táo Mộc, nghệ sĩ Vân Dung - vai Táo Thủy, nghệ sĩ Quang Thắng - vai Táo Hỏa, nghệ sĩ Minh Hằng - vai Táo Kim, 2 nghệ sĩ là Chí Tài và Việt Hương, cùng nhiều nghệ sĩ khác. Chương trình lấy ý tưởng từ chương trình Ai là triệu phú, 5 Táo cùng lên thiên đình tham gia cuộc thi tuyển chọn “Ai là trợ lý” để tìm thêm một người trợ lý nữa cho Ngọc Hoàng trên thiên đình bên cạnh Nam Tào và Bắc Đẩu.


    Những câu nói trong Táo quân 2015 được lấy từ thực tế những câu nói đã gây sốt mạng xã hội trong năm có thể kể đến như: "Đường đường một đấng anh hào, trông tao chắc chắn là cao hơn mày", "Đắng lòng", "Đắng... à mà thôi", “Bạn có cảm thấy bị kích thích không?”, “Hoy đi nha”, 2 bản hit của ca sĩ Sơn Tùng M-TP là Không phải dạng vừa đâu và Em của ngày hôm qua cũng được chế lại lời trong Táo quân 2015.

    Hình ảnh 5 Táo với trang phục tượng trưng cho 5 hệ ngũ hành kim, mộc, thủy, hỏa, thổ
    Hình ảnh 5 Táo với trang phục tượng trưng cho 5 hệ ngũ hành kim, mộc, thủy, hỏa, thổ
    Táo quân 2015
  3. Táo quân 2014 nêu lên những vấn đề nóng bỏng gây bức xúc trong năm 2013 như bảo mẫu hành hạ trẻ em, y đức bác sĩ, vệ sinh an toàn thực phẩm, thủy điện vô tư xả lũ, gói cứu trợ 30.000 tỉ cho thị trường bất động sản, giấy phép biểu diễn, biến đổi khí hậu… Các nghệ sĩ tham gia chương trình gồm MC Thảo Vân, nghệ sĩ Quốc Khánh - vai Ngọc Hoàng thật và Ngọc Hoàng giả (là nhân vật Tèo trông xe dưới hạ giới), nghệ sĩ Xuân Bắc - vai Nam Tào, nghệ sĩ Công Lý - vai Bắc Đẩu, nghệ sĩ Vân Dung - vai Táo Y tế, nghệ sĩ Tự Long - vai Táo Giao thông mới, nghệ sĩ Quang Thắng - vai Táo Kinh tế, nghệ sĩ Chí Trung - vai Táo Điện lực, ca sĩ Minh Quân - vai Thiên Lôi.


    Các phần khiến khán giả phấn khích như Táo Kinh tế đóng giả "Trai đẹp bị trục xuất", Táo Y tế với liveshow “y tế và những người bạn”, câu nói bất hủ của nhân vật Ngọc Hoàng giả "Đây là vấn đề nhạy cảm, phải xin ý kiến các cấp, chính quyền địa phương phải vào cuộc, phải kết hợp tuyên truyền và giáo dục, cần có những biện pháp cứng rắn là răn đe, như thế mới hiệu quả... hiểu chưa?" khi mà "bí" câu trả lời.

    Phần biểu diễn đóng vai
    Phần biểu diễn đóng vai "Trai đẹp bị trục xuất" do Táo Kinh tế đảm nhiệm
    Táo quân 2014
  4. Cũng như các năm trước, Táo quân 2013 cũng nêu lên các vấn đề nóng bỏng được toàn xã hội chú ý trong năm 2012. Các nghệ sĩ như nghệ sĩ Quốc Khánh, nghệ sĩ Xuân Bắc, nghệ sĩ Công Lý vẫn giữ vai diễn như những năm trước. Ngoài ra có 4 Táo là nghệ sĩ Chí Trung - vai Táo Giao thông, nghệ sĩ Quang Thắng - vai Táo Kinh tế, nghệ sĩ Vân Dung - vai Táo Dân sinh, nghệ sĩ Minh Hằng - vai Táo Văn thể. Chương trình lấy bối cảnh là cuộc thi "The Voice" với 4 chiếc ghế để các Táo ngồi báo cáo chứ không phải đứng như những năm trước đây nữa. Đặc biệt, Táo quân 2013 là cột mốc quan trọng đánh dấu tròn 10 năm các Táo lên chầu trời. Với những chủ đề hot được mang ra bình luận là chuyển giới, mua vé tàu xe qua mạng, nợ xấu là thuật ngữ mới, phương tiện giao thông chính chủ, chạy điểm, chạy lớp, chạy trường, y đức bác sĩ, cá độ bóng đá...
    Khán giả sẽ được thưởng thức những phần ca múa đặc sắc của các Táo như Táo Kinh tế nhảy flashmob theo điệu nhạc "Hoang mang style" chủ đề một năm kinh tế buồn, Nam Tào và Bắc Đẩu hoán đổi giới tính, Táo Dân sinh báo cáo về bệnh thành tích, màn biểu diễn "Là con gái thật tuyệt" của Bắc Đẩu...
    Hình ảnh Táo quân 2013
    Hình ảnh Táo quân 2013
    Táo quân 2013
  5. Táo quân 2012 nêu lên những vấn đề xã hội nóng bỏng của năm 2011 như vấn đề xe buýt lượn lách, tăng giá vé máy bay, tắc đường, chính sách thay đổi giờ làm, bằng cấp, tăng lương cho nhân viên ngành điện lực, xả lũ bừa bãi, cổ phiếu rớt giá, bệnh viện quá tải... Các nghệ sĩ tham gia chương trình là nghệ sĩ Quốc Khánh - vai Ngọc Hoàng, nghệ sĩ Công Lý - vai Nam Tào, nghệ sĩ Xuân Bắc - vai Bắc Đẩu, nghệ sĩ Chí Trung - vai Táo Giao thông, nghệ sĩ Quang Thắng - vai Táo Kinh tế, nghệ sĩ Vân Dung - vai Táo Y tế, nghệ sĩ Minh Hằng - vai Táo Giáo dục, nghệ sĩ Tự Long - vai Táo Thể thao, nghệ sĩ Thành Trung - vai Táo Điện lực. Tuy các tiểu phẩm trong Táo quân 2012 không gây cười nhiều nhưng vẫn luôn đầy tính nhân văn, phê phán những điều chưa tốt xảy ra trong năm 2011.
    Hình ảnh trong chương trình Táo quân 2012
    Hình ảnh trong chương trình Táo quân 2012
    Táo quân 2012
  6. Táo quân 2011 được lấy bối cảnh từ chương trình "Việt Nam Idol" để tổ chức cuộc thi "Táo Idol" với ban giám khảo là Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đầu. Các vai diễn Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đầu vẫn là các nghệ sĩ lần lượt là nghệ sĩ Quốc Khánh, nghệ sĩ Xuân Bắc, nghệ sĩ Công Lý. Ngoài ra, nghệ sĩ Chí Trung - vai Táo Giao thông, nghệ sĩ Vân Dung - vai Táo Điện lực, nghệ sĩ Quang Thắng - vai Táo Kinh tế, nghệ sĩ Hiệp Gà - vai Táo Quy hoạch, nghệ sĩ Tự Long - vai Táo Văn hóa xã hội.
    Những vấn đề nóng bỏng trong năm 2010 là tình hình ách tắc giao thông, tăng mức phạt cho người tham gia giao thông, hình thức đút lót tiền để chạy tội trong vi phạm giao thông, hố tử thần trên đường, cầu, tình trạng thiếu điện do người dân sử dụng phung phí, cắt điện vô tội vạ, tăng giá điện,... Táo quân 2011 khép lại đã mang đến cho khán giả không ít tiếng cười.


    Hình ảnh Táo Văn hóa xã hội đang báo cáo với Ngọc Hoàng
    Hình ảnh Táo Văn hóa xã hội đang báo cáo với Ngọc Hoàng
    Táo quân 2011
  7. Đây vốn được xem là “món ăn tinh thần” trong ngày Tết, nhận được sự mong đợi nhất của khán giả, không chỉ năm nay mà trong suốt 14 năm qua. Đặc biệt, năm 2017 được xem là năm “đinh” vì có rất nhiều sự kiện lớn xảy ra nên khán giả mong chờ những tiếng cười “sâu cay” hơn những năm trước.

    Bên cạnh những gương mặt thân quen với khán giả bao năm qua như: nghệ sĩ Quốc Khánh, Công Lý, Xuân Bắc, Tự Long, Quang Thắng, Chí Trung, Vân Dung,... Táo quân 2017 còn có sự tham gia của một số nghệ sĩ trẻ như: Duy Nam, Quân Anh, Minh Tít, Trung ruồi, Mạnh Dũng,...

    Các Táo lên báo cáo Ngọc Hoàng năm nay vẫn được phân công theo những lĩnh vực quan trọng của đời sống trong năm qua. Tuy nhiên, so với năm trước, chức danh của các Táo đã có thay đổi để phản ánh những vấn đề nổi cộm trong năm. Thay vì bốn Táo là Táo kinh tế, Giáo Dục, Táo tinh thần, Táo xã hội, năm nay có các táo Kinh – Công (Kinh tế - Công thương), Táo Môi trường, Táo Giáo dục, Táo Công chức.

    Thông điệp chính mà chương trình Táo quân 2017 đề cập thông qua "buổi chầu", là việc lựa chọn nhân tài và bổ nhiệm cán bộ. Nếu chọn nhầm người lợi dụng quyền lực nhằm mưu lợi cá nhân, họ sẽ mang lại hậu quả nghiêm trọng cho xã hội. Do đó, trong mọi ngành nghề đều cần chọn người tài, có trí tuệ, chứ không phải người nhà, có mối quan hệ và có tiền.
    Táo quân 2017
    Táo quân 2017
    Video táo quân 2017
  8. Táo quân 2018 chính là bức tranh thu nhỏ đời sống kinh tế - xã hội - chính trị năm vừa qua, bởi chương trình điểm lại gần như không sót sự kiện nóng nào từ thể thao Việt Nam với chiến thắng của U23 Việt Nam, sai phạm lớn của y tế, những vụ án chấn động ngành kinh tế, vấn nạn xã hội, môi trường... Nhiều vấn đề được thể hiện qua lăng kính hài hước, châm biếm sâu cay.


    Bộ ba Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu vẫn do Quốc Khánh, Xuân Bắc và Công Lý đảm nhận. Các Táo lên chầu trời phụ trách sáu lĩnh vực, gồm: kinh tế (Quang Thắng), y tế (Vân Dung), môi trường (Minh Hằng), xã hội (Tự Long), quy hoạch (Chí Trung), hưu trí (Minh Vượng). Đây là năm quy tụ số lượng Táo đông đảo nhất và có đến ba "Táo bà" cùng đứng chung
    sân khấu là Minh Hằng, Minh Vượng, Vân Dung. "Tập đoàn Thiên Lôi" cũng có đến năm người. Trong gala kỷ niệm 15 năm Táo quân, êkíp quyết định bỏ màn báo cáo đã trở thành "đặc sản" của chương trình. Thay vào đó, các Táo tham gia game show do thiên đình tổ chức. Qua phần giao lưu, các Táo bộc lộ tính cách của mình, đồng thời thể hiện được những vấn đề nổi cộm trong năm dưới sự dẫn dắt của Nam Tào, Bắc Đẩu. Trong đó, trò chơi "giành ghế" của các Táo gây ấn tượng mạnh mẽ khi truyền tải thông điệp đả kích nạn "tham quyền cố vị".


    Trên lĩnh vực văn hóa, xã hội, Táo quân 2018 đả kích việc các cuộc thi hoa hậu nở rộ, lên án việc lạm dụng mạng xã hội, việc "ném đá" tập thể của các anh hùng bàn phím. Ngoài ra, để tạo không khí vui vẻ, các diễn viên nhắc lại một số câu nói trong các bộ phim truyền hình đình đám trong năm, đồng thời ngợi ca việc U23 Việt Nam giành á quân giải U23 châu Á. Bên cạnh những gương mặt quen thuộc trong các mùa Táo quân gần đây, sự trở lại của Minh Vượng và Minh Hằng khiến người xem thích thú. NSƯT Minh Vượng 10 năm mới trở lại chương trình. Chị gây ấn tượng bởi nét diễn tự nhiên, hài hước. Minh Hằng diễn xuất điềm tĩnh nhưng hóm hỉnh, sâu cay. Các diễn viên trẻ như Trung "Ruồi", Minh "Tít", Duy Nam... cũng tạo nên sự mới mẻ cho chương trình. Nhiều màn hát múa được dàn dựng công phu. Các diễn viên thay trang phục sau mỗi màn diễn, tạo nên nét sinh động.

    Những gương mặt quen thuộc như bộ ba Quốc Khánh, Xuân Bắc, Công Lý và dàn Táo Vân Dung, Tự Long, Quang Thắng, Chí Trung giữ vững phong độ từ những mùa trước.

    Táo quân 2018
    Táo quân 2018
    Táo quân 2018
  9. Táo quân 2019 có thời lượng khoảng 2 giờ 30 phút. So với buổi ghi hình trước đó, nội dung chương trình cô đọng hơn, những chi tiết đắt giá gần như không bị cắt. Năm nay, bộ ba Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu vẫn do Quốc Khánh, Xuân Bắc và Công Lý đảm nhận. Có 4 Táo lên chầu là Táo Giáo dục (Chí Trung), Giao thông (Tự Long), Kinh tế (Quang Thắng) và Xã hội (Vân Dung). Có 3 nghệ sĩ trẻ tham gia là Dũng Hớn, Trung Ruồi và Đỗ Duy Nam, lần lượt đóng Thiên Lôi và 2 Phó Thiên Lôi. Ở phần đầu, hai Phó Thiên Lôi giả danh Nam Tào – Bắc Đẩu trước khi bị phát hiện là điểm mới đầu tiên của chương trình.


    Chương trình vẫn giữ format cũ, tức hình thức báo cáo, đúng tinh thần “Táo Quân chầu trời” của người Việt. Tuy nhiên, thay vì lần lượt vào chầu, năm nay có màn chầu đôi của Táo Xã hội và Táo Kinh tế, qua đó đả kích vấn nạn né tránh, đùn đẩy trách nhiệm của người có cương vị, chức quyền. Táo Xã hội (Vân Dung) phải đối mặt với sự chất vấn của Nam Tào, Bắc Đẩu về sự xuống cấp của đạo đức xã hội như việc thầy giáo đánh học sinh, phụ huynh đánh thầy giáo… Tuy nhiên, giữ sự ngồn ngộn của các vấn đề xã hội năm qua, màn chất vất Táo Xã hội vẫn chưa thực sự đã.


    Trong khi đó, ngoài sự xuất hiện hoành tráng, Táo Kinh tế tương đối mờ nhạt, không có nhiều điểm nhấn. Điều thú vị nhất của Táo Kinh tế năm nay là cứ nhắc đến từ “bắt” hay "tóm" là ngã vật. Nội dung này được cho là phản ánh những vụ đại án liên quan đến kinh tế đã và đang được xét xử. Không nằm ngoài dự đoán, Giáo dục trở thành lĩnh vực nóng nhất trên thiên đình năm nay. Vụ gian lận điểm thi ở nhiều tỉnh vùng cao, độc quyền, lãng phí sách giáo khoa đã bị Nam Tào, Bắc Đẩu châm biếm khiến Táo Giáo dục do Chí Trung thủ vai phải “toát mồ hôi hột”.


    Điểm nhấn của chương trình là màn soi gương của các Táo. Tuy nhiên, chỉ có Ngọc hoàng soi còn đa phần đùn đẩy trách nhiệm, né tránh, e ngại. Thực tế đây là một trong những phần châm biếm tương đối nặng của chương trình.

    Táo quân 2019
    Táo quân 2019
    Táo quân 2019
  10. Vào tối 30 Tết, chương trình Gặp nhau cuối năm Xuân Canh Tý 2020 đã chính thức lên sóng VTV vào khung giờ vàng. Sau khi Táo quân kết thúc hành trình 16 năm, Gặp nhau cuối năm dịp Tết này đã xuất hiện với format hoàn toàn mới, mang tới khán giả nhiều bất ngờ, thú vị cùng những tiếng cười hài hước nhưng không kém phần ý nghĩa.


    Thay cho hình ảnh các Táo lên chầu trời, bẩm báo với Ngọc Hoàng tình hình văn hóa, kinh tế, xã hội một năm qua ở dưới hạ giới là câu chuyện về những người dân làng Vũ Đại thời hội nhập mang đậm chất dân dã, bình dị của làng quê Việt Nam. Vẫn là những nghệ sĩ quen thuộc của Táo quân nhưng không phải trong trang phục Táo lên chầu mà lần này, họ hóa thân thành những nhân vật quen thuộc bước ra từ các tác phẩm văn học như: Lão Hạc, Thị Mầu, anh Nô, Thị Nở, Chí Phèo, Xuân tóc đỏ, bà Phó Đoan, anh Mõ...


    Theo phản hồi của khán giả, chương trình đã đáp ứng được kỳ vọng mang tới tiếng cười sảng khoái cho các gia đình trong tối 30 Tết, trước khi chào đón năm mới bước sang. Tuy nhiên, nhiều khán giả chưa hoàn toàn chấp nhận sự thay thế của phiên bản mới này, vẫn so sánh với Táo quân của những năm trước. Theo đó, chương trình dù vẫn có nét tương đồng với Táo quân từ dàn nghệ sĩ quen thuộc cho đến cách lồng ghép khéo léo các sự kiện trong năm qua vào nội dung chương trình, tuy nhiên, chỉ có số ít sự kiện được chọn lọc đưa vào chương trình, không mang tới bức tranh toàn cảnh như Táo quân. Một số khán giả cho rằng Gặp nhau cuối năm 2020 mới chỉ đáp ứng nguyện vọng về một chương trình hài Tết, chưa thể sánh bằng "truyền thống" đón Tết cùng Táo quân trong suốt 16 năm qua.


    Trong khi đó, nhiều khán giả kỳ vọng sự trở lại của Táo quân vào tối 30 Tết với bộ ba "bất di bất dịch" Ngọc hoàng - Nam Tào - Bắc Đẩu quen thuộc cùng dàn Táo lên chầu báo cáo như những năm trước. Dù Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) - Đài Truyền hình Việt Nam đã khẳng định Táo quân sẽ ngừng sản xuất, tuy nhiên, trước sự xuất hiện của chương trình Táo quân vi hành và phần lớn các nghệ sĩ quen thuộc đều góp mặt trong Gặp nhau cuối năm 2020, khán giả vẫn mong chờ về sự tái xuất của Táo quân trong những năm sau.

    Gặp nhau cuối năm Xuân Canh Tý 2020
    Gặp nhau cuối năm Xuân Canh Tý 2020
    Gặp nhau cuối năm Xuân Canh Tý 2020



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy