Top 10 Việc làm có mức lương cao nhất thế giới

Bùi Văn Thượng 4466 0 Báo lỗi

Lựa chọn một con đường sự nghiệp có thể rất khó khăn đối với bất kỳ người có nguyện vọng nào. Ngày nay, có rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp, một số được liệt kê ... xem thêm...

  1. Bác sĩ giải phẫu thần kinh là công việc được trả lương cao nhất trên thế giới; bác sĩ phẫu thuật thần kinh được đào tạo đặc biệt để chẩn đoán và phẫu thuật điều trị các rối loạn hệ thần kinh trung ương và ngoại vi. Trong thế giới ngày nay, đây là ngành y tế được yêu cầu nhiều nhất và cần được đào tạo và giáo dục rộng rãi. Bác sĩ giải phẫu thần kinh là một bác sĩ phẫu thuật phải được đào tạo chuyên sâu để có thể có khả năng chẩn đoán và phẫu thuật điều trị các triệu chứng rối loạn của hệ thần kinh trung ương và ngoại vi.


    Phẫu thuật thần kinh là một trong những ngành y tế khắt khe nhất và đòi hỏi quá trình đào tạo và giáo dục vô cùng chuyên sâu về cả lý thuyết lẫn kinh nghiệm thực hành. Một bác sĩ phẫu thuật thần kinh kiếm được nhiều tiền nhưng để làm được điều đó, anh ta phải làm những việc sau: có bằng MBBS, có PG trong chương trình phẫu thuật thần kinh, bác sĩ giải phẫu thần kinh luôn cập nhật tất cả những tiến bộ mới nhất đang diễn ra trong khoa học thần kinh và tham gia các cuộc họp, hội thảo và hội nghị thường xuyên.


    Mức lương trung bình: 391.500 USD

    Giải phẫu thần kinh
    Giải phẫu thần kinh
    Giải phẫu thần kinh
    Giải phẫu thần kinh

  2. Bác sĩ gây mê là những bác sĩ được đào tạo, đặc biệt về chăm sóc trước phẫu thuật. Đây là một trong những công việc được trả lương cao nhất trên thế giới, đóng một vai trò rất quan trọng trong quy trình phẫu thuật, vì họ phải đảm bảo rằng bệnh nhân nhận được gây mê đúng loại thuốc và đúng liều lượng khi đang chuẩn bị lên bàn mổ. Không chỉ vậy, họ còn phải theo dõi các thủy tinh thể của bệnh nhân trong suốt quá trình phẫu thuật và đảm bảo rằng họ không bị bất tỉnh trong khi phẫu thuật. Họ cũng có trách nhiệm hỗ trợ bệnh nhân hồi phục bằng cách theo dõi thuốc giảm đau của họ.


    Để trở thành một bác sĩ gây mê, một người đòi hỏi sự cam kết của cả hai và nguồn lực. Trước tiên, bạn cần hoàn thành bằng cử nhân trong một lĩnh vực như tiền y học, sinh học hoặc hóa học. Sau đó, bạn có thể đăng ký vào trường y khoa và lấy bằng y khoa và giấy phép hành nghề. Nhưng trước khi có thể làm việc độc lập, bạn phải hoàn thành nội trú và làm việc dưới sự điều hành của các bác sĩ gây mê có kinh nghiệm để học hỏi kỹ năng và quan sát. Đây là một quá trình lâu dài và mệt mỏi và thường yêu cầu đào tạo y khoa từ 12 đến 13 năm.


    Mức lương trung bình: 265.000 USD

    Bác sĩ gây mê
    Bác sĩ gây mê
    Bác sĩ gây mê
    Bác sĩ gây mê
  3. Bác sĩ phẫu thuật là những chuyên gia y tế được đánh giá cao, những người được yêu cầu thực hiện các thủ thuật tiên tiến trên bệnh nhân. Các bác sĩ phẫu thuật phải trải qua nhiều năm giáo dục và đào tạo tại chỗ để có thể phẫu thuật cho bệnh nhân một cách độc lập. Bác sĩ phẫu thuật có thể chia công việc của họ thành hai phần; giờ hành chính và giờ làm việc. Trong giờ hành chính, họ gặp gỡ bệnh nhân, tìm ra phương án điều trị tốt nhất cho bệnh nhân và thảo luận về quy trình của bệnh nhân và nhân viên.

    Họ cũng cần kiểm tra bệnh nhân sau phẫu thuật. Trong giờ phẫu thuật, phẫu thuật viên cần đứng nhiều giờ trong phòng mổ, làm việc theo ca kéo dài mà không bị mất tập trung. Trở thành một bác sĩ phẫu thuật không phải là một nghề nghiệp dành cho những người yếu tim vì tính chất của công việc này vô cùng khắt khe. Để trở thành một bác sĩ phẫu thuật, người ta phải có bằng cấp và giấy phép hành nghề y tế. Họ cũng cần phải chuyên sâu về lĩnh vực mà họ muốn trở thành bác sĩ phẫu thuật. Hơn nữa, bạn cần phải hoàn thành nội trú hoặc thực tập trong một vài năm và làm việc dưới sự điều hành của một bác sĩ phẫu thuật lành nghề.


    Mức lương trung bình: 251.000 USD

    Bác sĩ phẫu thuật
    Bác sĩ phẫu thuật
    Bác sĩ phẫu thuật
    Bác sĩ phẫu thuật
  4. Nghề bác sĩ phẫu thuật răng hàm mặt có phần khác biệt so với các bác sĩ nha khoa bình thường. Công việc chính của họ là thực hiện các thủ thuật phẫu thuật vùng mặt, miệng và hàm. Việc phẫu thuật tập trung chủ yếu tập trung vào các mô cứng và mềm. Tầm quan trọng của nghề nghiệp này là nó tạo cơ hội giúp đỡ người khác đồng thời được khen thưởng về mặt tài chính. Trở thành một bác sĩ phẫu thuật răng hàm mặt có thể nhận được một mức lương hậu hĩnh.


    Tiêu chuẩn để trở thành bác sĩ phẫu thuật răng hàm mặt khác nhau giữa các quốc gia. Để có thể đạt được sự nghiệp nhất định trong lĩnh vực y tế này, bạn sẽ cần phải học thêm bốn năm sau khi hoàn thành bằng nha khoa. Tuy nhiên, với mức lương trung bình gần 250.000 đô la, thì việc trau dồi thêm bốn năm đó có thể rất xứng đáng với thời gian mà bạn đã bỏ ra. Tuy nhiên, trung bình, những điều sau đây là bắt buộc: có bằng cấp nha khoa, ốn năm đào tạo về OMFS (Phẫu thuật Răng miệng & Răng hàm mặt).


    Mức lương trung bình: 243.500 USD

    Bác sĩ phẫu thuật răng hàm mặt
    Bác sĩ phẫu thuật răng hàm mặt
    Bác sĩ phẫu thuật răng hàm mặt
    Bác sĩ phẫu thuật răng hàm mặt
  5. Một bác sĩ chuyên về sức khỏe sinh sản nữ được gọi là Bác sĩ phụ khoa. Mối quan tâm chính của họ là chẩn đoán và điều trị đường sinh sản nữ. Bác sĩ phụ khoa là nhà cung cấp dịch vụ sức khỏe tình dục và sinh sản bao gồm xét nghiệm Pap, khám vùng chậu, xét nghiệm và điều trị nhiễm trùng âm đạo và tầm soát ung thư. Bác sĩ phụ khoa giúp duy trì hệ thống sinh sản của người phụ nữ và nhiệm vụ của họ thể thay đổi rất nhiều từ ngày này sang ngày khác.


    Bác sĩ phụ khoa là những chuyên gia trong việc chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị các chứng rối loạn hệ sinh sản có thể kể đến như đau vùng chậu, vô sinh và u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung. Những người mắc bệnh ung thư buồng trứng, cổ tử cung và các bệnh ung thư sinh sản khác cũng được họ chăm sóc. Một số bác sĩ phụ khoa chuyên về sản khoa được gọi là OB-GYNs. Họ có nhiệm vụ chăm sóc phụ nữ trong thời kỳ mang thai và sinh nở.


    Mức lương trung bình: 235.240 USD

    Bác sĩ phụ khoa
    Bác sĩ phụ khoa
    Bác sĩ phụ khoa
    Bác sĩ phụ khoa
  6. Bác sĩ chỉnh nha là một nghề nghiệp có thu nhập cao. Công việc nha khoa đang gia tăng đáng kể ngày nay. Công việc của nha sĩ là khuyên bệnh nhân chăm sóc răng miệng tốt bằng cách giữ gìn vệ sinh răng miệng. Bác sĩ chỉnh nha cũng tham gia chẩn đoán và điều trị các vấn đề liên quan đến nha khoa. Các thủ thuật nha khoa nhỏ, nếu được yêu cầu, cũng là một phần trách nhiệm của họ. Bằng cử nhân nha khoa cùng với việc hoàn thành tất cả các khóa đào tạo thực hành cần thiết.


    Bác sĩ chỉnh nha cũng có trách nhiệm kiểm tra, chẩn đoán và khắc phục những dấu hiệu bất thường về răng miệng liên quan đến vị trí của xương hàm và răng. Nha sĩ có nhiệm vụ làm thẳng cấu trúc của răng, sửa nụ cười khấp khểnh và điều chỉnh vị trí khớp cắn bằng cách sử dụng mắc cài và mắc cài. Để đạt được bằng chứng nhận bác sĩ chỉnh nha, trước tiên bạn cần hoàn thành bằng cấp liên quan về nha khoa, sau đó đăng ký và hoàn thành chương trình đào tạo Bác sĩ chỉnh nha sau đại học. Như đã thấy với các nghề khác trong phạm vi liên quan đến nha khoa, phần thưởng là mức lương hậu hĩnh sẽ xứng đáng với thời gian của bạn nếu bạn có thể đủ điều kiện.


    Mức lương trung bình: 228.500 USD

    Bác sĩ chỉnh nha
    Bác sĩ chỉnh nha
    Bác sĩ chỉnh nha
    Bác sĩ chỉnh nha
  7. Nghề nghiệp được trả lương cao nhất tiếp theo trên thế giới là bác sĩ tâm lý. Bác sĩ tâm lý có nhiệm vụ chẩn đoán và điều trị các rối loạn của tâm trí bệnh nhân. Bác sĩ tâm lý được trả tiền để lắng nghe các vấn đề của bệnh nhân và xác định nguyên nhân gốc rễ của vấn đề mà bệnh nhân đưa ra để tư vấn. Từ những vấn đề bệnh nhân đưa ra, bác sĩ tâm lý có vai trò giải đáp và ổn định tâm lý của họ. Nếu điều này nghe có vẻ quan tâm đến bạn, thì bạn sẽ cần phải hoàn thành khóa đào tạo y tế của mình và sau đó có kiến thức chuyên về Tâm thần học.


    Vai trò của bác sĩ tâm lý là chẩn đoán và điều trị các rối loạn của tâm trí. Họ lắng nghe các vấn đề của bệnh nhân và tìm ra nguyên nhân gốc rễ của bệnh tật của họ. Đây là loại điều trị chi tiết và có hệ thống hơn vì có yêu cầu hiểu rõ về bệnh sử của bệnh nhân và đôi khi mất rất nhiều thời gian để hiểu. Đây có thể là một công việc tốt vì mức lương trung bình khá cao trong nghề này.


    Mức lương trung bình: 216.090 USD

    Bác sĩ tâm lý
    Bác sĩ tâm lý
    Bác sĩ tâm lý
    Bác sĩ tâm lý
  8. Người tiếp xúc đầu tiên của bất kỳ ai mỗi khi gặp bất kỳ loại đau đớn hoặc bệnh tật nào thường là bác sĩ đa khoa (GP). Bác sĩ đa khoa (bác sĩ đa khoa) là đầu mối liên hệ đầu tiên nơi bệnh nhân mắc bất kỳ loại bệnh tật và đau đớn nào, báo cáo đầu tiên. Các bác sĩ đa khoa ban đầu chẩn đoán và điều trị các vấn đề liên quan đến sức khỏe của bệnh nhân và họ giới thiệu bệnh nhân đến bác sĩ chuyên khoa theo các triệu chứng, nếu được yêu cầu. Đó là một nghề cao quý giúp ích cho con người rất nhiều.


    Bác sĩ đa khoa có trách nhiệm tư vấn, chẩn đoán và điều trị và các vấn đề liên quan đến sức khỏe mà bạn gặp phải, hoặc giới thiệu bạn đến gặp một bác sĩ chuyên khoa về một lĩnh vực cụ thể tùy thuộc vào các triệu chứng bệnh mà bạn gặp phải. Để trở thành một bác sĩ đa khoa có kỹ năng nghề nghiệp tốt, bạn sẽ cần trải qua khoảng bảy đến mười năm đào tạo và giáo dục. Để trở thành một bác sĩ đa khoa, bao gồm cả bằng chứng nhận y khoa, cần có khoảng bảy đến mười năm đào tạo và giáo dục tổng thể.


    Mức lương trung bình: 208.560 USD

    Bác sĩ đa khoa (GP)
    Bác sĩ đa khoa (GP)
    Bác sĩ đa khoa (GP)
    Bác sĩ đa khoa (GP)
  9. Giám đốc điều hành là vị trí điều hành cao nhất trong một công ty và cũng là một trong những công việc được trả lương cao nhất. Các CEO chịu trách nhiệm xác định và xử lý các công việc của công ty, đưa ra các quyết định quan trọng của công ty, quản lý các nguồn lực và giám sát tất cả các hoạt động của quản lý như điều phối, lập kế hoạch và chỉ đạo các hoạt động ở cấp cao nhất. CEO cũng là gương mặt đại diện của công ty và được hội đồng quản trị và cổ đông của công ty lựa chọn.


    Các CEO chịu trách nhiệm định hướng sự phát triển của công ty. Họ thiết lập giai điệu, tầm nhìn và văn hóa của một công ty, dù nó lớn hay nhỏ. Giám đốc điều hành của một công ty là một nhân vật được yêu cầu phải có kiến thức chuyên sâu về kinh doanh như thuế, kế toán, tiếp thị, tài chính cũng như hành vi và cơ cấu tổ chức. Bằng Cử nhân sau đó là bằng Thạc sĩ là một yêu cầu tối thiểu để gia tăng giá trị như một nhà lãnh đạo của một công ty, kiến thức pháp luật là một bổ sung quan trọng cho danh sách kiến thức cho vị trí này.


    Mức lương trung bình: 200.140 USD

    Giám đốc điều hành (CEO)
    Giám đốc điều hành (CEO)
    Giám đốc điều hành (CEO)
    Giám đốc điều hành (CEO)
  10. Trong cuộc đời, chúng ta thường xuyên trải qua những cơn đau dữ dội và trở nên bồn chồn hơn khi không thể xác định được đâu là nguyên nhân gây ra cơn đau, đặc biệt là khi nó không thể khu trú từ bên ngoài. Một bác sĩ nội khoa, chuyên cung cấp các kế hoạch chẩn đoán và điều trị không phẫu thuật đối với các bệnh hoặc nội thương cho bệnh nhân. Các bác sĩ nội khoa sẽ không thực hiện bất kỳ cuộc phẫu thuật nào.


    Bác sĩ nội khoa là bác sĩ có nhiệm vụ đưa ra chẩn đoán và kế hoạch điều trị không phẫu thuật cho các bệnh hoặc nội thương. Nhiều bác sĩ nội khoa chuyên về một hệ thống cơ quan nội tạng cụ thể, như hệ tiêu hóa và dành 100% sự tập trung và sức lực cho việc đó. Bác sĩ nội khóa sẽ tập trung vào các bệnh cấp tính như tiểu đường, huyết áp cao và Alzheimer. Và nghề này được coi là một trong những nghề được trả lương cao nhất trên thế giới.


    Mức lương trung bình: 198.370 USD

    Bác sĩ nội khoa
    Bác sĩ nội khoa
    Bác sĩ nội khoa
    Bác sĩ nội khoa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy