Top 10 Việc làm đơn giản làm tăng hạnh phúc trong cuộc sống cho bạn

Trang Trang 330 1 Báo lỗi

Mỗi người đều có mưu cầu hạnh phúc nhằm cuộc sống trở nên tốt đẹp. Để hạnh phúc hơn thật ra rất đơn giản. Đây là những việc sẽ làm tăng mức độ hạnh phúc của ... xem thêm...

  1. Bất kể cơ thể mệt mỏi hay tinh thần sa sút, chúng ta đều phải nghỉ ngơi hợp lý, từ đó mới có đủ sức lực đối mặt với những thử thách trong cuộc sống. Đến khi chọn cách tạm nghỉ, chúng ta lại lo sợ nếu dừng quá lâu sẽ không thể bắt kịp nhịp sống ngoài kia. Cũng vì thế, chúng ta bỏ lỡ rất nhiều điều tốt đẹp trên đường đời.


    Nghỉ ngơi một chút không phải là từ bỏ, cũng không phải trì trệ, mà là giúp bản thân phục hồi và tiếp nạp năng lượng cho bước chân về sau vững chắc hơn.

    Nghỉ ngơi và cân bằng
    Nghỉ ngơi và cân bằng
    Nghỉ ngơi và cân bằng
    Nghỉ ngơi và cân bằng

  2. Sách luôn là một kho tàng huyền bí, là chiếc chìa khóa mở mang tầm hiểu biết và làm đẹp cuộc đời. Dù là trong thời buổi bùng nổ thông tin như hiện nay, sách cũng không hề mất đi giá trị văn hóa truyền thông lâu đời vốn có.


    Áp lực trong thế giới của người trưởng thành quá lớn, chi bằng hãy trốn trong cuốn sách để bản thân thả lỏng một chút. Mê man trong từng câu chữ trên giây, nhưng tỉnh táo trong hành sự. Đó mới là cách sống của người thông minh và không ngừng học hỏi.

    Dành thời gian đọc sách
    Dành thời gian đọc sách
    Dành thời gian đọc sách
    Dành thời gian đọc sách
  3. Việc lập kế hoạch cho một kỳ nghỉ, chứ không hẳn là bản thân kỳ nghỉ đích thực, có thể làm tăng mức độ hạnh phúc của chúng ta. Có lẽ chính những gì vọng thoát khỏi những thói quen đều đều hằng ngày khiến chúng ta thích thú nhiều hơn cả khi chúng ta thật sự đang trong một chuyến đi.


    Ý nghĩ về một kỳ nghỉ gia đình sẽ khiến chúng ta hạnh phúc, nhất là khi kỳ nghỉ ấy có cả sự tham gia của những đứa trẻ. Nhưng bạn đừng lo lắng! Với việc lập kế hoạch một cách chu đáo và cẩn thận, bạn và người thân sẽ có được một chuyến du lịch đáng nhớ.

    Lên kế hoạch cho hạnh phúc thôi
    Lên kế hoạch cho hạnh phúc thôi
    Lập kế hoạch cho một kỳ nghỉ
    Lập kế hoạch cho một kỳ nghỉ
  4. Kể cả khi bạn đang làm điều gì đó khiến mình hạnh phúc, thì mức độ hạnh phúc bạn nhận được cũng sẽ dần giảm bớt khi những việc đó trở thành thói quen.


    Vì vậy, thỉnh thoảng bạn nên thay đổi những việc làm quen thuộc hàng ngày. Ví dụ: hãy cho sở thích hiện tại của bạn "tạm nghỉ" và thử theo đuổi một sở thích mới, một thời gian sau lại quay lại quay lại với sở thích cũ.
    À đương nhiên cái này không nên áp dụng đối với một số vấn đề hàng ngày như bài tập về nhà hay công việc của bạn nhé. Hãy tưởng tượng tình huống bạn gặp phải với cô giáo khi không làm bài tập về nhà hay khuôn mặt sếp khi bạn không hoàn thành công việc, với lý do là bạn đang thay đổi thói quen xem! Ui chao!

    Tìm kiếm sự mới lạ trong mỗi ngày qua đi
    Tìm kiếm sự mới lạ trong mỗi ngày qua đi
    Thay đổi
    Thay đổi
  5. Hạnh phúc rõ ràng là một dạng cảm xúc dễ lây lan. Theo những nghiên cứu ở Anh, việc ở bên những người vui vẻ, hài lòng và biết ơn cuộc sống sẽ giúp chúng ta có được thái độ sống lạc quan hơn. Điều đó không có nghĩa là bạn cần nghỉ chơi ngay với những người bạn hay than phiền; mà bạn có thể giúp làm lan tỏa hạnh phúc bằng cách giúp đỡ họ.


    Trong cuộc sống ai cũng có những khó khăn phải giải quyết, nhưng nếu giải quyết theo hướng tích cực, vui vẻ sẽ mang lại kết quả cao hơn.

    Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ
    Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ
    Đem virut hạnh phúc đi muôn nơi nhé
    Đem virut hạnh phúc đi muôn nơi nhé
  6. Ngắm màu xanh tươi ủa thiên nhiên giúp não bạn được thư giãn, trong khi cuộc sống bận rộn hằng ngày có thể khiến bạn rất căng thẳng.


    Hãy dành thời gian để đi dạo trong công viên, đến thăm các vườn cây... để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên và đồng thời tăng mức độ hạnh phúc của bạn. Và đừng quên hãy đi cùng những người thân hay bạn bè của bạn để niềm vui được tăng lên theo cấp số nhân nhé!

    Tận hưởng một buổi sáng trong veo
    Tận hưởng một buổi sáng trong veo
    Tận hưởng thiên nhiên
    Tận hưởng thiên nhiên
  7. Cuối tuần này, bạn hãy ghé thăm một viện bảo tàng nhé! Việc tìm hiểu và tham gia các hoạt động văn hóa giúp chúng ta có nhiều hiểu biết hơn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những người hay tham gia các hoạt động văn hóa sẽ hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống hơn.


    Tham gia nhưng hoạt động văn hóa khoogn chỉ bạn được mở mang nhiều kiến thức mà còn hòa mình với nền văn hóa truyền thống lâu đời, khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc lạ thường.

    Tăng hiểu biết về truyền thống
    Tăng hiểu biết về truyền thống
    Tham gia các hoạt động văn hóa
    Tham gia các hoạt động văn hóa
  8. Không phải tự nhiên mà ngày càng có nhiều dịch vụ dành cho thú cưng, từ salon cho pet yêu, tới các khu vui chơi hay cả cafe, công viên. Bởi ngày nay người ta không chỉ coi động vật là thú nuôi trong nhà mà chúng là những con cưng, người bạn tâm giao gắn bó và cũng cần được hưởng các dịch vụ và sự yêu thương. Một người bạn bốn chân sẽ làm tăng lòng tự tin, cảm giác yêu thương, ý nghĩa sống của bạn.

    Một người bạn thế này thì ai mà từ chối chứ
    Một người bạn thế này thì ai mà từ chối chứ
    Nuôi thú cưng
    Nuôi thú cưng
  9. Làm việc tốt cho người khác luôn đem lại cảm giác hạnh phúc cho chính mình. Những người dành tiền bạc, thời gian cho công việc từ thiện có xu hướng hạnh phúc hơn nhiều. Các hoạt động thiện nguyện sẽ giúp đỡ mọi người, kéo những người không quen biết nhau xích lại bên nhau.


    Đồng thời, nó cũng giúp chúng ta tạm gác lại những thứ đồ công nghệ hiện đại để tận hưởng hoàn toàn những giá trị tự nhiên mà con người và cuộc sống tự mang lại cho nhau.

    Lan tỏa sức sống xanh
    Lan tỏa sức sống xanh
    Tham gia hoạt động tình nguyện
    Tham gia hoạt động tình nguyện
  10. Nghe nhạc là một cách thú vị để kích thích giải phóng dopamine trong não. Một số nghiên cứu hình ảnh não bộ đã phát hiện ra rằng nghe nhạc làm tăng hoạt động các khu vực khoái cảm của vùng vỏ não, nơi chứa rất nhiều thụ thể dopamine. Từ đó tăng chỉ số hạnh phúc.


    Vì âm nhạc có thể tăng mức độ dopamine, nghe nhạc thậm chí còn được chứng minh là giúp những người mắc bệnh Parkinson cải thiện khả năng kiểm soát vận động tinh của họ.

    Nghe nhạc
    Nghe nhạc
    Nghe nhạc
    Nghe nhạc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy