Top 11 Việc làm giúp giảm căng thẳng hiệu quả nhất

Yuuri Suzuki 588 0 Báo lỗi

Hàng ngày, mỗi chúng ta đều phải trải qua nhiều loại cảm xúc khác nhau, tuy nhiên những cảm xúc tiêu cực từ việc căng thẳng lâu dài sẽ vô cùng có hại cho cuộc ... xem thêm...

  1. Trong một thế giới bão hòa về phương tiện truyền thông, nơi chúng ta ngày càng dành nhiều thời gian hơn để nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại, máy tính, bạn có thể nghĩ rằng việc cầm máy chụp ảnh để thư giãn đầu óc có vẻ phản khoa học nhưng nghiên cứu khoa học thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Năm 2010, các nhà khoa học đã phân tích và báo cáo tóm tắt hơn 100 nghiên cứu tập trung vào tác động của nghệ thuật đối với sức khỏe thể chất và tâm lý trong The Connection between Art, Healing and Public Health: A Review of Current Literature.


    Các phát hiện là rõ ràng vô cùng thực tế. Nhiếp ảnh không chỉ cho phép bạn thể hiện bản thân mà còn giúp tập trung vào những trải nghiệm cuộc sống tích cực, nâng cao giá trị bản thân và thậm chí làm giảm hormone căng thẳng cortisol. Toàn bộ quá trình chụp từ chọn đối tượng đến khám phá các góc độ mới cho đến thao tác ánh sáng đều đòi hỏi sự tập trung tuyệt đối. Về bản chất, quá trình quan sát này là một nhiệm vụ thiền định, đưa bạn vào trạng thái yên bình.


    Với công việc chụp ảnh để giải tỏa stress hằng ngày thì tất nhiên không cần bạn phải có kĩ năng, hay máy ảnh chuyên dụng. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một chiếc điện thoại có thể chụp ảnh, và một tâm hồn tự do. Hãy đi đến nơi quen thuộc, chỉ để chụp ảnh những hình ảnh thân quen hằng ngày. Sau đấy, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống thật diệu kỳ, thật nhiều màu sắc và thú vị. Với những bạn có năng khiếu hơn một chút, có thể download một vài phần mềm sửa ảnh trên điện thoại và sáng tạo ra những bức ảnh độc đáo của riêng mình.

    Tất cả những gì bạn cần chỉ là một chiếc điện thoại có thể chụp ảnh
    Tất cả những gì bạn cần chỉ là một chiếc điện thoại có thể chụp ảnh
    Chụp ảnh là một trong những việc giảm căng thẳng
    Chụp ảnh là một trong những việc giảm căng thẳng

  2. Tập thể dục vừa phải có thể nâng cao tâm trạng của chúng ta và giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên, đi bộ cũng là những gì bác sĩ chỉ định để giảm bớt căng thẳng. Chuyên gia thực phẩm và dinh dưỡng của Cơ quan Mở rộng Đại học Bang North Dakota cho biết đi bộ thúc đẩy việc giải phóng các chất hóa học trong não gọi là endorphin kích thích sự thư giãn và cải thiện tâm trạng của chúng ta. Không nhất thiết phải đi bộ với tốc độ nhanh mới có lợi cho việc giảm căng thẳng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng ngay cả khi đi dạo với tốc độ thoải mái cũng thúc đẩy sự thư giãn.


    Đi bộ để rèn luyện sức khỏe hoặc giảm căng thẳng có thể được thực hiện ở hầu hết mọi nơi: trong trung tâm mua sắm, trên máy chạy bộ trước TV hoặc ngoài trời. Căng thẳng liên tục khiến chúng ta có nhiều nguy cơ phát triển các vấn đề về thể chất, bao gồm bệnh tim và ung thư, đồng thời có thể làm tăng hoặc giảm sự thèm ăn của chúng ta. Cùng với hoạt động thể chất thường xuyên, việc duy trì chế độ dinh dưỡng tốt là điều quan trọng để ngăn ngừa những tác động mà căng thẳng có thể gây ra cho cơ thể.


    Việc đi bộ bao giờ cũng mang lại hiệu quả cao trong việc giảm stress. Buộc chặt dây giày lại, và sẵn sàng đi đến bất cứ nơi nào mình muốn. Bạn có thể đi đến nơi nhiều cây xanh, một cánh đồng lúa bát ngát, hay một khu vui chơi náo nhiệt. Nhưng sau cùng, những chuyến đi ấy đều sẽ giúp bạn xua tan hết áp lực bộn bề của cuộc sống để trải lòng hơn với chính mình và mọi người. Đặc biệt, những những bạn không được "mi nhon" lắm, thì đi bộ cũng thật tốt để giảm cân đúng không nào!

    Bạn có thể đi đến nơi nhiều cây xanh, một cánh đồng lúa bát ngát, hay một khu vui chơi náo nhiệt.
    Bạn có thể đi đến nơi nhiều cây xanh, một cánh đồng lúa bát ngát, hay một khu vui chơi náo nhiệt.
    Đi bộ dưới những hàng cây xanh mát là cách tốt nhất để giảm căng thẳng
    Đi bộ dưới những hàng cây xanh mát là cách tốt nhất để giảm căng thẳng
  3. Đám bạn thân chắc hẳn là một sự lựa chọn sáng suốt khi bạn đang cảm thấy bộn bề trước áp lực cuộc sống đúng không nào. Hãy cầm điện thoại lên, gửi một tin nhắn cho tất cả hội. Sau đấy bạn sẽ có một buổi tiệc linh đình. Các bạn có thể cùng nhau ngồi trên sopha kể vài ba câu chuyện phiếm. Hay dắt nhau ra ngoài, mặc sức mua sắm, nhảy múa. Cuộc sống khi có bạn bè bên cạnh, chắc chắn là rất thoải mái phải không!?


    Những ngày nghỉ lễ là thời điểm lý tưởng để quây quần bên những người thân yêu, chia sẻ những câu chuyện mang lại tiếng cười sảng khoái và vui vẻ. Tận hưởng những khoảnh khắc quý giá này với gia đình và bạn bè không chỉ thú vị mà còn có lợi cho sức khỏe của bạn. Một nghiên cứu cho thấy những người coi bạn bè và gia đình của họ là những người chia sẻ thì cuộc sống có ý nghĩa hơn và họ cảm thấy có mục đích sống mạnh mẽ hơn.


    Những người dành thời gian cho gia đình và bạn bè thường có cuộc sống lành mạnh và có những cách tốt đẹp hơn để đối phó với căng thẳng. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Carnegie Mellon cho thấy mọi người sử dụng gia đình và bạn bè của họ như một vùng đệm căng thẳng, nói về các vấn đề của họ thay vì tìm kiếm các cơ chế đối phó tiêu cực như uống rượu, hút thuốc hoặc làm ma túy.

    Các bạn có thể cùng nhau ngồi trên sopha kể vài ba câu chuyện phiếm. Hay dắt nhau ra ngoài, mặc sức mua sắm, nhảy múa.
    Các bạn có thể cùng nhau ngồi trên sopha kể vài ba câu chuyện phiếm. Hay dắt nhau ra ngoài, mặc sức mua sắm, nhảy múa.
    Nên gặp bạn bè thường xuyên để giảm căng thẳng
    Nên gặp bạn bè thường xuyên để giảm căng thẳng
  4. Công việc nấu ăn bình thường có thể là cực hình với chúng ta. Nhưng khi đang bị stress thì nấu ăn đột nhiên lại trở thành một việc làm được ưa thích. Tất bật đi chợ để mua thưc phẩm, chăm chỉ theo dõi một video trên Google để xem cách chế biến, sau đó lại cặm cụi nấu ăn thật ngon. Đến khi bữa ăn ngon lành được dọn ra, chắc hẳn các bạn đã đói nhừ và chỉ còn nghĩ tới việc thưởng thức thành quả mà chả còn tâm trạng buồn phiền nữa. Sau khi ăn no, tinh thần bạn sẽ thoải mái hơn nhiều, cơ thể cũng tràn đầy năng lượng. Mọi rắc rối, áp lực rồi cũng sẽ qua nhanh thôi mà!


    Nhà bếp nên là một nơi thật sự an toàn, nơi bạn có thể thoát khỏi công việc và căng thẳng hàng ngày để thưởng thức các món ăn tuyệt vời. Trước hết, hãy giữ nó sạch sẽ và luôn sẵn sàng để sử dụng, vì vậy đừng trì hoãn việc dọn dẹp sau khi ăn xong. Ngoài ra, hãy sắp xếp nó để có một cái nhìn tốt về tất cả các dụng cụ và nhận biết được đồ dùng của bạn. Cố gắng kết hợp các nguyên liệu sẽ sớm hỏng và sử dụng chúng để tạo ra một món ăn mới.


    Nấu ăn có thể là một phương thức mà bạn thực hiện vào những dịp đặc biệt hoặc khi bạn cảm thấy mình cần một số sự sáng tạo. Có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng nấu những bữa ăn đặc biệt cho những dịp đặc biệt liên kết bạn với bầu không khí hoặc con người nào đó sẽ giúp giảm căng thẳng và tạo ra những kỷ niệm đẹp. Ngoài ra, hãy cố gắng nấu ăn cho bạn bè của bạn vì mời họ ăn tối luôn là cách tốt nhất để ở cùng nhau. Hơn thế nữa, họ có thể khen ngợi bữa ăn của bạn và bạn sẽ cảm thấy tốt hơn về bản thân.

    Công việc nấu ăn bình thường có thể là cực hình với chúng ta. Nhưng khi đang bị stress thì nấu ăn đột nhiên lại trở thành một việc làm được ưa thích.
    Công việc nấu ăn bình thường có thể là cực hình với chúng ta. Nhưng khi đang bị stress thì nấu ăn đột nhiên lại trở thành một việc làm được ưa thích.
    Nấu ăn là cách thư giãn tốt nhất
    Nấu ăn là cách thư giãn tốt nhất
  5. Nếu bạn ưa thích sự nhẹ nhàng, đơn giản, những vẫn phải mơ mộng thì sách chính là lựa chọn tốt nhất. Hãy ngồi yên tĩnh ở một góc ưa thích nào đó, bên cạnh tách cafe sữa thơm dịu và những quyển sách. Cuộc sống của bạn sẽ đột nhiên trở nên nhẹ nhàng, đầy thi vị hơn bao giờ hết. Đến khi gấp sách lại, bước trở về thế giới hằng ngày, đôi mắt của bạn sẽ thấy mọi thứ đột nhiên lãng mạn, nên thơ hơn. Cuộc sống đẹp như vậy, có lý do gì bạn lại phải buồn phiền chứ?


    Một nghiên cứu của Đại học Sussex cho thấy rằng đọc sách có thể làm giảm căng thẳng tới 68%. Cách này hoạt động tốt hơn và nhanh hơn so với các phương pháp thư giãn khác, như nghe nhạc hoặc uống trà, vì tâm trí của bạn được đưa vào một thế giới văn học mà không có căng thẳng hàng ngày. Đọc sách có tác dụng giảm huyết áp, giảm nhịp tim và giảm căng thẳng ở mức độ đáng kể.


    Tìm một cuốn sách hoặc tạp chí thu hút sự quan tâm của bạn. Đọc sách chỉ giúp bạn giảm bớt căng thẳng nếu bạn chọn được điều gì đó không khiến bạn khó chịu, chẳng hạn như tin tức. Dành ra 30 phút mỗi ngày để đọc tạp chí hoặc cuốn sách bất kỳ! Tìm một nơi đặc biệt không có phiền nhiễu để đọc. Điều này không chỉ giúp ngăn ngừa các tình trạng tiềm ẩn do căng thẳng gây ra mà còn giúp con người có tinh thần minh mẫn hơn. Đọc sách cũng giúp trí óc gắn kết với trí tưởng tượng và sự sáng tạo. Đối với cả người trẻ và người già, đọc sách củng cố vốn từ vựng và giúp tập trung.

    Hãy ngồi yên tĩnh ở một góc ưa thích nào đó, bên cạnh tách cafe sữa thơm dịu và những quyển sách.
    Hãy ngồi yên tĩnh ở một góc ưa thích nào đó, bên cạnh tách cafe sữa thơm dịu và những quyển sách.
    Đọc sách cũng là cách để giảm căng thẳng và áp lực
    Đọc sách cũng là cách để giảm căng thẳng và áp lực
  6. Cuộc sống hiện đại ngày càng trở nên bận rộn và căng thẳng. Giữa công việc, gia đình, bạn bè và những cam kết khác, nhiều người cảm thấy kiệt quệ. Sự hiện diện liên tục của màn hình trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta chắc chắn đã làm tăng thêm căng thẳng này. Trong khi nhiều người xem TV của họ để thư giãn vào cuối ngày, thì có một cách tốt hơn để giải tỏa đầu óc của bạn: chơi một nhạc cụ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng âm nhạc vô cùng hữu ích khi giúp giảm căng thẳng.


    Học chơi một loại nhạc cụ cũng là lựa chọn thông minh trong những lúc bạn cảm thấy bị stress. Tạm gác ại chuyện ngày thường để hòa mình vào những nốt nhạc. Cảm giác có thể tự đệm nhạc rồi hát vang một ca khúc yêu thích thật là tuyệt vời phải không? Khi học hoặc chơi một nhạc cụ, chúng ta buộc phải tập trung thay vì lo lắng về tương lai hay quá khứ. Chơi một nhạc cụ giúp mắt và não của chúng ta được nghỉ ngơi cần thiết mà không cần sử dụng các thiết bị công nghệ.


    Âm nhạc đồng bộ hóa não bộ và cơ thể của chúng ta bằng cách kết hợp khả năng đọc nhạc và biểu diễn thể chất. Giao tiếp xã hội được biết là có tác dụng giảm căng thẳng. Cùng với bạn bè hoặc gia đình để tạo ra âm nhạc là một hoạt động xã hội thú vị, bổ ích và thư giãn. Bạn không cần phải là một nghệ sĩ điêu luyện để tận hưởng lợi ích giảm căng thẳng của việc chơi nhạc. Đơn giản chỉ cần gảy đàn guitar hoặc chơi một giai điệu trên đàn piano sẽ mang lại cho bộ não của bạn cảm giác thư giãn.

    Cảm giác có thể tự đệm nhạc rồi hát vang một ca khúc yêu thích thật là tuyệt vời phải không?
    Cảm giác có thể tự đệm nhạc rồi hát vang một ca khúc yêu thích thật là tuyệt vời phải không?
    Chơi một nhạc cụ giúp mắt và não của chúng ta được nghỉ ngơi cần thiết mà không cần sử dụng các thiết bị công nghệ
    Chơi một nhạc cụ giúp mắt và não của chúng ta được nghỉ ngơi cần thiết mà không cần sử dụng các thiết bị công nghệ
  7. Dọn dẹp nhà cửa thường xuyên không chỉ giữ cho không gian nơi ở, làm việc của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất mà còn có thể có tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần của bạn! Giữ một ngôi nhà ngăn nắp có thể là một trong những cách dễ nhất để cải thiện tâm trạng của bạn trong thế giới hỗn loạn với quá nhiều áp lực. Bạn có thể cảm thấy thoải mái và thư giãn nhiều hơn chỉ qua việc lau dọn nhà cửa, nơi làm việc vài giờ mỗi tuần.


    Lau dọn nhà cửa là công việc ép buộc bạn phải hoạt động liên tục. Làm việc liên tục khiến bạn mệt hơn và không còn thời gian để nghĩ đến những chuyện không vui khác. Miệt mài lau dọn sạch sẽ những món đồ bừa bộn mà bao lâu bạn ngó lơ không để ý tới. Tới khi công việc hoàn thành thì bạn mới đột nhiên cảm thấy stress của mình cũng đã biến mất từ lúc nào, lại còn có một căn phòng sạch sẽ nữa. Đúng là một công đôi việc phải không nào!


    Dọn dẹp nhà cửa giúp bạn dễ dàng tìm thấy mọi thứ hơn. Bạn sẽ không bao giờ lo lắng về việc chìa khóa, ví tiền hoặc tài liệu quan trọng của mình đang ở đâu! Bạn sẽ không thường xuyên chạy muộn. Có mọi thứ vào đúng vị trí của nó khiến cho việc hoàn thành các công việc buổi sáng hoặc các thói quen trước khi làm việc vặt của bạn trở nên dễ dàng. Tiếp tục dọn dẹp không gian của bạn sạch sẽ sẽ giúp bạn lấy lại sự thoải mái.

    Làm việc liên tục khiến bạn mệt hơn và không còn thời gian để nghĩ đến những chuyện không vui khác.
    Làm việc liên tục khiến bạn mệt hơn và không còn thời gian để nghĩ đến những chuyện không vui khác.
    Lau dọn nhà cửa giúp thư giãn đầu óc
    Lau dọn nhà cửa giúp thư giãn đầu óc
  8. Top 8

    Ngủ

    Cuộc sống căng thẳng. Từ những yếu tố gây căng thẳng hàng ngày như hóa đơn, công việc và các mối quan hệ, cho đến những vấn đề lớn hơn như mất việc, chuyển đến nhà mới, hoặc chống chọi với bệnh tật đều có thể ảnh hưởng đến cách hoạt động của cơ thể bạn. Căng thẳng thường ảnh hưởng đến giấc ngủ, ảnh hưởng trực tiếp đến cách chúng ta sống cuộc sống của mình. Và ngủ không đủ giấc thậm chí có thể khiến tình trạng căng thẳng của bạn trở nên tồi tệ hơn.


    Nếu căng thẳng, bạn sẽ không thể chìm vào giấc ngủ sâu, giai đoạn ngủ khi cơ thể tự sửa chữa và phục hồi. Cảm giác lo lắng cũng khiến bạn mất ngủ suốt đêm. Nếu bạn đang bị căng thẳng, bạn có thể ngủ ít hơn về tổng thể và hiệu quả giấc ngủ thấp hơn. Việc ngủ một giấc thật ngon sẽ giúp não bạn được nghỉ ngơi thật sự. Các tế bào thần kinh sẽ có thời gian thư giãn, không còn trong tình trạng quá tải. Sau khi được nghỉ ngơi, bộ não chăm chỉ chắc chắn sẽ rất thoải mái và sẵn sàng giải quyết mọi vấn khó khăn.


    Giấc ngủ là một phương pháp giảm căng thẳng mạnh mẽ. Thực hiện một thói quen ngủ đều đặn sẽ làm dịu và phục hồi cơ thể, cải thiện khả năng tập trung, điều chỉnh tâm trạng cũng như phán đoán và ra quyết định nhạy bén hơn. Bạn là người giải quyết vấn đề tốt hơn và có khả năng đối phó với căng thẳng tốt hơn khi bạn được nghỉ ngơi đầy đủ. Mặt khác, thiếu ngủ sẽ làm giảm năng lượng của bạn và làm giảm sự minh mẫn của tinh thần. Nghiên cứu chứng minh rằng thiếu ngủ khiến bạn dễ phản ứng hơn, bốc đồng hơn và nhạy cảm hơn với các kích thích tiêu cực. Những suy giảm nhận thức do giấc ngủ này có thể làm tăng căng thẳng theo bất kỳ cách nào, từ việc tạo ra khó khăn trong các mối quan hệ đến gây ra các vấn đề với hiệu suất công việc.

    Việc ngủ một giấc thật ngon sẽ giúp não bạn được nghỉ ngơi thật sự
    Việc ngủ một giấc thật ngon sẽ giúp não bạn được nghỉ ngơi thật sự
    Giấc ngủ chất lượng sẽ có rất nhiều tác dụng
    Giấc ngủ chất lượng sẽ có rất nhiều tác dụng
  9. Nghe có vẻ hơi buồn cười, và không phổ biến. Nhưng thực tế có một số người, đặc biệt là các chị em phụ nữ, khi gặp áp lực quá lớn và mệt mỏi đều rất dễ dàng bật khóc lớn. Việc này không hề xấu hổ hay "bánh bèo" như các bạn vẫn lầm tưởng. Vì vậy, nếu có thể khóc, bạn hãy khóc thật to nhé. Khi khóc lớn, cơ thể sẽ cảm thấy được giải tỏa, thư giãn rất nhiều. Thế nên khóc xong, có phải bạn cảm thấy tâm trạng tốt lên nhiều đúng không?


    Khóc chính là cách giải phóng toàn bộ tất cả cảm xúc của bản thân từ vui, buồn, cảm động đến thất vọng, bất lực,...trong đó có cả cảm giác căng thẳng. Ở Nhật Bản, nhiều trường học và công ty rõ ràng đang khuyến khích học sinh và nhân viên khóc vì nó giúp giảm căng thẳng và do đó cải thiện sức khỏe tâm thần. Để giữ sức khỏe và giải tỏa căng thẳng, nhiều người khuyến khích người khác nên khóc và đừng xấu hổ về điều đó.


    Khóc vì bởi cảm xúc căng thẳng có nhiều lợi ích hơn bởi nước mắt phản xạ có 98% là nước, trong khi nước mắt xúc động cũng chứa các hormone căng thẳng và độc tố. Khi khóc, chúng ta đang giải độc cơ thể khỏi những chất tích tụ này một cách hiệu quả. Nghiên cứu khác đã phát hiện ra cách khóc kích thích sản xuất endorphin, vì vậy chúng ta cảm thấy tốt hơn.

    Khi khóc lớn , cơ thể sẽ cảm thấy được giải tỏa, thư giãn rất nhiều.
    Khi khóc lớn , cơ thể sẽ cảm thấy được giải tỏa, thư giãn rất nhiều.
    Khóc lớn để giải tỏa áp lực
    Khóc lớn để giải tỏa áp lực
  10. Nhà, chính là bên đỗ cuối cùng mà chúng ta tìm về sau bao sóng gió, bộn bề, ganh đua ồn ào bên ngoài xã hội. Có người từng nói: "Tất thảy mọi thứ trên đời này, ngoại trừ gia đình đều là phép thử." Hãy chạy nhanh về nhà: Chỉ để ôm lấy mẹ một cái thật chặt, để nghe bố hỏi han ân cần, nghe bà nội kể câu chuyện từ lâu lắm rồi, hay đơn giản chỉ là để tíu tít với đám em nhỏ. Nhất định, năng lượng để vượt qua khó khăn của bạn sẽ được nạp đầy, sẵn sàng vượt qua mọi stress.


    Ở trong nhà trong một thời gian dài có thể giúp một số người nhẹ nhõm và thư giãn, nhất là những người đang ở trong trạng thái căng thẳng và áp lực bởi công việc, học tập. Ở nhà có thể khó tránh khỏi những thông tin liên lạc cần thiết, thông báo của nơi làm việc và mạng xã hội, tuy nhiên, bạn có thể hạn chế sử dụng các thiết bị công nghệ, phương tiện truyền thông. Trở về nhà bạn có thể tham gia vào các hoạt động và thói quen lành mạnh giúp giảm căng thẳng và tăng cường sức khỏe trong mọi hoàn cảnh.


    Ưu tiên ngủ đủ giấc, tập thói quen ăn uống lành mạnh, tránh rượu bia và tập thể dục thường xuyên. Có nhiều điều bạn có thể làm để giảm bớt căng thẳng như tắm nước nóng hoặc thiền định. Thói quen cũng giúp giảm căng thẳng. Tạo một lịch trình cố định để làm việc nhà, công việc, cuộc họp, tập thể dục và tất cả những việc thông thường bạn cần làm. Đưa những thứ này vào lịch trình của bạn. Một khi điều này trở thành thói quen bình thường của bạn, bạn sẽ dễ dàng hoàn thành mọi thứ hơn và tránh được sự áp lực vì phải làm quá nhiều việc.

    Tất thảy mọi thứ trên đời này, ngoại trừ gia đình đều là phép thử.
    Tất thảy mọi thứ trên đời này, ngoại trừ gia đình đều là phép thử.
    Hãy trở về nhà bên gia đình của mình nếu thấy căng thẳng và làm những điều mình thích
    Hãy trở về nhà bên gia đình của mình nếu thấy căng thẳng và làm những điều mình thích
  11. Việc chăm sóc cho một người bạn nhỏ cũng rất hữu ích trong việc giải tỏa stress, áp lực tâm lý. Cứ nghĩ đến việc nằm dài trên ghế sofa nhìn cục cưng nhỏ nghịch phá đồ đạc trong nhà, cũng đủ khiến bạn bật cười thoải mái và có thêm thật nhiều năng lượng đúng không? Căng thẳng mãn tính là nguyên nhân dẫn đến tất cả các loại vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên, nuôi thú cưng có thể giúp bạn giảm điều đó bởi đã có rất nhiều nghiên cứu về mối tương quan chặt chẽ của nuôi thú cưng với việc giảm căng thẳng.


    Nhiều nghiên cứu cho thấy vật nuôi không chỉ tốt cho trí óc mà còn tốt cho cơ thể của chúng ta. Thú cưng có một khả năng kỳ lạ là khiến chúng ta cười. Các bác sĩ luôn nói rằng tiếng cười là liều thuốc tốt nhất và theo nhiều ý nghĩa khác nhau, điều này là sự thật! Cười kích hoạt và làm giảm phản ứng căng thẳng của cơ thể, làm dịu căng thẳng, thư giãn các cơ căng thẳng và kích thích tuần hoàn. Ngoài ra, tiếng cười giúp tăng cường lượng không khí giàu oxy, kích thích tim, phổi và cơ bắp của bạn, đồng thời làm tăng endorphin được giải phóng bởi não của bạn.


    Sự đụng chạm cơ thể không chỉ xây dựng lòng tin mà còn giúp giảm căng thẳng và tăng cường hệ miễn dịch. Ví dụ, chỉ cần một hành động vuốt ve chó hoặc mèo đơn giản cũng có thể làm giảm huyết áp của bạn vài điểm. Mọi người có thể gặt hái những lợi ích của việc chạm vào bằng cách vuốt ve chó hoặc mèo, những điều này đặc biệt quan trọng đối với những người cao tuổi hoặc sống một mình. Có một con vật cưng có thể cải thiện tâm trạng và sức khỏe tổng thể, đồng thời giúp giảm sợ hãi và cảm giác lo lắng và cô lập, những nguyên nhân góp phần gây ra căng thẳng.

    Việc chăm sóc cho một người bạn nhỏ cũng rất hữu ích trong việc giải tỏa stress, áp lực tâm lí.
    Việc chăm sóc cho một người bạn nhỏ cũng rất hữu ích trong việc giải tỏa stress, áp lực tâm lí.
    Nuôi thú cưng
    Nuôi thú cưng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy