Top 10 việc làm thêm thu hút nhiều sinh viên nhất hiện nay

Hồng Linh 2307 1 Báo lỗi

Làm thêm là lựa chọn đang ngày càng được nhiều bạn sinh viên yêu thích, không hẳn chỉ vì khoản tiền bạn kiếm được mà điều quan trọng nó mang lại cho bạn sự ... xem thêm...

  1. Top 1

    PG &PB

    PB & PG là cụm từ chỉ tên công việc quen thuộc, được nổi lên khoảng 3 năm trở lại đây. Nguyên nhân là do hầu hết các công ty ngành hàng thực phẩm đang trong cuộc chạy đua lợi nhuận. Để đạt được mục tiêu đó thì sản phẩm của họ cần được quảng bá rộng khắp. PB & PG (Promotion Boy & Promotion Girl), nói một cách cụ thể dùng để chỉ những nam thanh – nữ tú có tài ăn nói, hoạt náo giỏi được các công thuê để quảng bá sản phẩm, sự kiện, dịch vụ cho họ.


    Công việc này có tiêu chuẩn khá cao: nằm trong độ tuổi từ 18 - 25; ngoại hình ưa nhìn; nữ cao trên 1m58 với nam thì 1m65; đặc biệt bạn phải có những tài lẻ như ca hát, dẫn chương trình, nhảy,… Hiện nay PB & PG được xem là công việc ngày càng mở rộng từ chạy chương trình ở siêu thị đến roadshow hay sampling. Nếu bạn là người năng động có tinh thần trách nhiệm hòa đồng và có khả năng làm việc nhóm hiệu quả thì còn chần chờ gì nữa hãy đến với công việc này.

    PG sản phẩm MÌ Xá Xíu (nguồn internet)
    PG sản phẩm MÌ Xá Xíu (nguồn internet)
    PG &PB
    PG &PB

  2. Bạn đã bao giờ vừa nhâm nhi ly rượu hay cocktail vừa suy nghĩ ai làm ra nó và họ làm như thế nào không? Vâng, người ấy là bartender hay người pha chế trong các nhà hàng, quán bar, vũ trường,… Nghề này xuất phát từ các Châu Âu - nơi được mệnh danh là thiên đường của rượu.


    Muốn trở thành một bartender thì bạn phải có trí nhớ tốt để thuộc lòng các công thức pha chế, tiếp theo là phải có hiểu biết về cách biểu diễn tung hứng trong quá trình tạo ra một loại thức uống, đặc biệt đòi hỏi bạn có óc sáng tạo thích cái mới. Vì bản chất của công việc là tạo ra những loại thức uống ngon lạ đẹp mắt, giá trị dinh dưỡng cao. Một cách trang trí hay thêm bớt thành phần truyền thống cũng đã đem lại cho thực khách màu sắc khác trong khi thưởng thức.

    Bartender đang biểu diễn (nguồn internet)
    Bartender đang biểu diễn (nguồn internet)
    Bartender
    Bartender
  3. Mẫu mặt, cho thuê mặt là nghề làm mẫu trang điểm mặt, đây là một công việc đang rất hot hiện nay của giới trẻ. Cụ thể hơn là các thẩm mỹ viện, studio, hoặc người muốn học trang điểm,... có nhu cầu tuyển mẫu make-up để phục vụ cho việc dạy và học. Trên các trang facebook sẽ đăng tin tuyển mẫu, có địa chỉ, giá cả và thời gian. Ai có thời gian rảnh sẽ liên hệ và trao đổi thêm về công việc. Giá cả dao động từ 20.000 - 25.000 đồng/giờ.


    Việc này phù hợp cho tất cả các đối tượng nhất là sinh viên, vừa được làm đẹp vừa được trả lương và có thêm hiểu biết về make-up. Nhưng hãy cẩn thận với các mỹ phẩm bởi chúng có thể là hàng nhái, hàng kém chất lượng sẽ gây dị ứng với da của bạn.

    Mẫu make up (nguồn internet)
    Mẫu make up (nguồn internet)
    Mẫu make up
    Mẫu make up
  4. Hiện nay việc dịch vụ cưới hỏi mọc lên khắp nơi nên cần số lượng lớn nhân viên phục vụ nhà hàng tiệc cưới là chuyện tất yếu. Ngoài ra còn có các dịch vụ khác như bưng quả cho hai họ hay setup tiệc,... Riêng tại TP.HCM, mỗi năm đáp ứng hàng ngàn lượt việc làm nhà hàng tiệc cưới cho sinh viên trên. Đây là công việc được trả lương liền sau tiệc và chủ yếu ngày đi làm rơi vào ngày cuối tuần nên thu hút khá nhiều sinh viên.


    Yêu cầu công việc không quá khó khăn: trang phục là quần tây đen, áo sơ mi, nơ đối với nam và nữ; giày bata với nam, tóc búi cao và mang giày búp bê với nữ. Sinh viên hiện nay đã linh hoạt hơn rất nhiều, các bạn tự lập nhóm tìm kiếm nhà hàng và kí hợp đồng. Nếu bạn muốn có lương trong ngày hãy chọn việc này.

    Nhân viên phục vụ nhà hàng (nguồn internet)
    Nhân viên phục vụ nhà hàng (nguồn internet)
    Nhà hàng tiệc cưới
    Nhà hàng tiệc cưới
  5. Bạn đã từng khao khát trở thành một phóng viên hay nhà báo mang lại nguồn thông tin cho mọi người mà không cần học qua trường lớp chưa? Nếu có hãy thử làm cộng tác viên bạn nhé! Đây là một công việc được ví như là nghề tay trái hay bán thời gian vì tính chất của nó là bạn có thể có hoặc không nằm trong biên chế của một công ty hay cơ quan tổ chức nào. Bạn chỉ là người được trả lương sau khi đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng đưa ra về một hay nhiều lĩnh vực nào đó.


    Đầu tiên hãy định hướng cho bản thân bạn phù hợp với lĩnh vực gì? Khả năng và trình độ chuyên môn của bạn về lĩnh vực đó ra sao? Sau đó hãy tìm đến thông tin tuyển dụng để tránh mất thời gian cả hai bên. Công việc có thể đòi hỏi bạn phải cùng cộng tác với một số người để cùng nghiên cứu, đề xuất để hoàn thành mục tiêu đưa ra. Công việc này rất phù hợp với sinh viên vì đây là đối tượng có trình độ nhất định về lĩnh vực nào đó có thể đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng.

    Ảnh minh họa tuyển dụng cộng tác viên (nguồn internet)
    Ảnh minh họa tuyển dụng cộng tác viên (nguồn internet)
    Cộng tác viên
    Cộng tác viên
  6. Top 6

    Gia Sư

    Chủ động thời gian, lương hợp lí. Dù đã từng làm qua công việc này hay chưa. Thì đây cũng chính là công việc bạn nên lưu ý hàng đầu. Gia sư hiện nay đang là một công việc làm thêm được rất nhiều bạn trẻ tìm đến. Chỉ cần một thao tác đơn giản đó là lên Facebook và tìm một fanpage chuyên môi giới gia sư, tìm một mã lớp phù hợp là bạn đã có thể có trong tay một việc làm thêm.


    Làm gia sư bạn chủ động được rất nhiều việc: Tiền lương, giờ dạy học, trình độ học sinh, vv... Thêm vào đó, đây cũng là một việc tương đối nhàn nhã, vì hầu như bạn chỉ cần phụ đạo cho học sinh từ 90-120 phút là đã có thể nhận mức lương từ 80.000-150.000 VNĐ.

    Gia Sư
    Gia Sư
    Gia Sư
    Gia Sư
  7. Ngoài gia sư, thì công việc bán hàng tại các shop quần áo, quán cà phê được lượng lớn sinh viên lựa chọn. Những công việc này thường ít phải vận động, chỉ làm 8 tiếng/ngày và mức lương được trả từ 2 - 2,5 triệu đồng/tháng. Gần như ngày nào cũng giống nhau. Công việc chỉ đơn giản là lau chùi cửa kính, sắp xếp quần áo và bán hàng cho khách. Nhiều khi các bạn sinh viên có thể vừa coi cửa hàng mà vẫn tranh thủ mang sách đi học, hoặc có thể thoải mái lướt web bằng điện thoại.


    Hiện nay, khi các chuỗi cửa hàng đang ngày càng nhiều. Việc tìm kiếm nơi làm việc cũng tương đối dễ dàng. Sinh viên có thể lựa chọn một địa điểm hợp lí, tiện xe. Tuy nhiên việc làm này gần như không thích hợp với các bạn sinh viên học ở các trường có lịch học cố định.

    Bán hàng tại các shop quần áo
    Bán hàng tại các shop quần áo
    Bán hàng tại các shop quần áo
    Bán hàng tại các shop quần áo
  8. Top 8

    Shipper

    Bán sản phẩm online đang ngày càng phát triển, nghề giao hàng theo đó đóng một vai trò rất quan trọng. Việc làm thêm này thì khá thích hơp với các bạn nam hơn. Không cần vốn, không gò bó thời gian, nhưng bạn cần phải phải có sức khỏe, có xe máy, thông thạo đường phố, chịu khó vì phải chạy xe nắng mưa, bụi bẩn ngoài đường, còn phải có trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ sản phẩm nguyên vẹn tới tận tay khách hàng.


    Chúng ta có thể chọn làm cộng tác viên, nhân viên làm theo ca cho những công ty giao hàng như Viettel, giao hàng tiết kiệm,…. Hoặc nếu có vốn, có khả năng hãy mạnh dạn mở dịch vụ ship riêng cũng là một ý kiến hay khi nhu cầu thuê shipper ngày càng tăng. Shipper thì sẽ tùy thuộc vào đơn hàng trong ngày từ ít vài chục ngàn đến vài trăm ngàn.

    Shipper
    Shipper
    Shipper
    Shipper
  9. Đây là công việc hot nhất hiện nay bởi không cần nhiều vốn, không cần thuê mặt bằng, có thể bán tại nhà mà vẫn có thể thỏa sức kinh doanh những mặt hàng bạn thích như trang sức, quần áo, mỹ phẩm…Công việc làm thêm sinh viên này chỉ phù phù hợp với những bạn yêu thích kinh doanh, chịu khó học hỏi, chấp thuận thất bại vì đây là công việc nhiều rủi ro.


    Lời khuyên là trước tiên khi chưa xuất hiện kinh nghiệm hoặc chưa đủ vốn, bạn hãy làm cộng tác viên cho những shop để học hỏi và kiếm hoa hồng. Khi bắt đầu kinh doanh phải chú ý quản lý vốn thật tốt. Nếu thành công hàng tháng bạn cũng có thể thu về lợi nhuận từ 1.000.000 tới 10.000.000đ.

    Bán sản phẩm online
    Bán sản phẩm online
    Bán sản phẩm online
    Bán sản phẩm online
  10. Những năm gần đây, trào lưu chơi tranh chữ thập và tranh đính đá rất được ưa chuộng. Ngoài việc tự tay làm cho mình một bức tranh, nhiều người cũng mong muốn có thể tìm mua một bức tranh thành phẩm ưng ý để không tốn nhiều thời gian và công sức. Chính vì vậy, nhiều cửa hàng tranh đã tìm thuê những người có thể giúp họ thêu hay đính đá tranh. Đây chính là một trong những công việc làm thêm tại nhà cho sinh viên khá hot hiện nay.


    Để tạo ra được một bức tranh đẹp, bạn vừa phải có hoa tay, vừa phải thật kiên trì. Tuy nhiên, để mang tranh về nhà làm, thông thường bạn sẽ phải đặt cọc một số tiền nhất định. Chính vì vậy, nếu muốn nhận công việc làm thêm tại nhà này, hãy nhớ tìm cho mình một cửa hàng thuê thêu uy tín để tránh mất tiền đặt cọc một cách vô lý nhé.

    Thêu tranh chữ thập và đính tranh đá thuê
    Thêu tranh chữ thập và đính tranh đá thuê
    Thêu tranh chữ thập và đính tranh đá thuê
    Thêu tranh chữ thập và đính tranh đá thuê



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy