Top 15 Việc làm thú vị nên làm trong Giáng sinh

Lyant Lê 758 0 Báo lỗi

Giáng sinh sắp tới gần, chắc hẳn mỗi người đều có kế hoạch riêng cho mình, tuy nhiên cũng có rất nhiều người cảm thấy nhàm chán với các hoạt động truyền thống ... xem thêm...

  1. Hãy truyền bá tinh thần giáng sinh với những người quanh bạn, điều đó sẽ giúp bạn tận hưởng một giáng sinh đúng nghĩa. Chúc mọi người giáng sinh vui vẻ nếu bạn biết họ cũng ăn mừng giáng sinh. Nếu không chắc chắn bạn chỉ cần nói: "Chúc bạn có kỳ nghỉ lễ tuyệt vời".


    Dù bằng cách nào đi nữa bạn cũng đang lan truyền tinh thần giáng sinh tới mọi người. Hãy để bản thân trở về tuổi thơ một lần nữa và tận hưởng tinh thần của kỳ nghỉ. Nấu những món ăn ưa thích cho những người thân trong gia đình, đến trung tâm văn hóa địa phương để tìm hiểu về phong tục giáng sinh ở các vùng miền khác nhau. Nếu bạn có điều kiện, bạn cũng có thể làm một kỳ nghỉ ít ngày tới các nước bạn yêu thích trên thế giới.

    Lan truyền tinh thần giáng sinh
    Lan truyền tinh thần giáng sinh
    Lan truyền tinh thần giáng sinh cho mọi người
    Lan truyền tinh thần giáng sinh cho mọi người

  2. Có vô số cách để trang trí cho ngôi nhà của bạn. Bạn có thể đặt ngôi sao giáng sinh trước cửa nhà, treo 1 vòng hoa tự chế trước cửa, hoặc mua đèn trang trí ông già Noel làm từ tượng hay thú nhồi bông để cho ngôi nhà thêm sinh động.


    Đi cùng với gia đình để chọn ra cây thông phù hợp với ngôi nhà, đặt nó ở nơi thích hợp trong ngôi nhà của bạn và bắt đầu tiến hành công việc trang trí. Bạn có thể trang trí nó theo cách truyền thống của gia đình, hoặc thử cái gì đó mới hơn với ngôi sao hay các siêu anh hùng, với các dải ruy băng óng ánh hay các đèn nháy rực rỡ màu sắc. Điều đó thực sự phụ thuộc vào sự sáng tạo của mỗi người.

    Trang trí cây thông nô-en
    Trang trí cây thông nô-en
    Trang trí cho ngôi nhà của bạn
    Trang trí cho ngôi nhà của bạn
  3. Theo truyền thống các nước phương Tây, Giáng sinh là dịp để người ta gửi đến nhau những lời chúc tụng, để quây quần đầm ấm bên gia đình, để chia sẻ, yêu thương, và gửi trao.


    Với nhiều người đây là dịp để tụ tập cùng bạn bè và gia đình. Hãy làm cho mùa đông ấm áp hơn bằng cách chia sẻ việc nhà với những người phụ nữ trong gia đình, cùng nhau nấu một bữa cơm, xem một bộ phim, sẽ rất thú vị nếu trong đêm giáng sinh bạn được cùng những người thân yêu xem một vài bộ phim hay về giáng sinh, thưởng thức các bản nhạc Noel bất hủ hay cùng nhau đi chơi vào buổi tối, có rất nhiều địa điểm hấp dẫn chào đón bạn vào dịp này. Đây là dịp tốt để gắn kết tình cảm của mọi người.

    Đón giáng sinh cùng người thân
    Đón giáng sinh cùng người thân
    Cùng gia đình đón giáng sinh
    Cùng gia đình đón giáng sinh
  4. Bạn nên chuẩn bị những tấm thiệp và ghi vào đó những lời chúc đẹp đẽ rồi gửi chúng tới những người bạn yêu mến. Bạn có thể chuẩn bị những món quà nhỏ nhưng ý nghĩa.


    Bạn không cần chuẩn bị quà đắt tiền, đó có thể là một món quà do chính bạn làm, một số gợi ý nho nhỏ về các món quà bạn có thể tặng như: Sách, album gia đình bạn trong năm vừa qua hay đơn giản chỉ là món bánh bạn tự tay làm. Bởi vì việc tặng quà đánh giá tình cảm của người cho và người nhận, đừng biến nó trở thành một dịch vụ thương mại.

    Quà tặng giáng sinh
    Quà tặng giáng sinh
    Hãy tặng quà giáng sinh cho người mình yêu thương
    Hãy tặng quà giáng sinh cho người mình yêu thương
  5. Đây là theo tinh thần truyền bá niềm vui, lòng tốt, cái đẹp và tình yêu trong mùa Giáng sinh. Bạn thậm chí có thể tặng những món quà tự làm cho những người không có khả năng để có được một Giáng sinh đầy đủ trong năm nay, tặng quần áo ấm, thức ăn cho người khó khăn.


    Đến thăm những người sống một mình, những người không có gia đình, ở trong bệnh viện. Tặng quà cho trẻ em cũng là một việc làm rất ý nghĩa.

    Tặng quà cho trẻ em
    Tặng quà cho trẻ em
    Tặng quà cho trẻ em
    Tặng quà cho trẻ em
  6. Tại một số quốc gia có truyền thống uống cocktail sữa trứng nhân dịp lễ Noel, thậm chí có người còn muốn uống nguyên thứ đồ uống này trong suốt 12 tháng, vậy còn bạn thì sao? Hãy thử thưởng thức một cocktail sữa trứng với một số loại gia vị khác vani, quế.... Nó sẽ mang lại tinh thần tuyệt vời cho một buổi tối mùa đông.

    Bạn có thể tự chế biến tại nhà hoặc cũng có thể mua tại hệ thống các cửa hàng. Tùy theo khẩu vị của bạn và người thân, bạn có thể chế biến chúng với những hương vị khác với hương vị truyền thống như thêm một ít socola, rượu táo hoặc ăn kèm theo một cây kẹo dẻo hương vị bạc hà...

    Nhâm nhi một ly cocktail sữa trứng vào đêm Giáng sinh.
    Nhâm nhi một ly cocktail sữa trứng vào đêm Giáng sinh.
    Cocktail sữa trứng là một lựa chọn phù hợp cho đêm giáng sinh
    Cocktail sữa trứng là một lựa chọn phù hợp cho đêm giáng sinh
  7. Xem phim là món ăn tinh thần yêu thích được nhiều người lựa chọn vào dịp giáng sinh. Khác với những hoạt động rôm rả ngoài đường phố, những bộ phim Giáng sinh sẽ mang lại cho bạn những phút giây thư giãn vui vẻ, nhẹ nhàng thông qua những khoảnh khắc vui nhộn trong phim.


    Với dòng phim này bạn không nên bỏ qua các siêu phẩm kinh điển như: Home Alone, The Santa Clause, A Christmas Carol, It’s A Wonderful Life…

    Xem một bộ phim Giáng sinh yêu thích
    Xem một bộ phim Giáng sinh yêu thích
    "A Christmas Carol" là sự lựa chọn không tồi
  8. Chơi phố là một hoạt động thú vị và phổ biến không nên bỏ lỡ đối với các bạn ở thành thị. Cũng như Giáng sinh trên toàn thế giới, đường phố Việt Nam vào dịp này sẽ lung linh và nhộn nhịp hơn thường ngày.


    Về đêm, các trung tâm thương mại gây ấn tượng với người đi đường bằng những cây thông khổng lồ sặc sỡ sắc màu. Các quán xá cũng chẳng kém cạnh khi hấp dẫn các khách hàng bằng những hình ảnh Giáng sinh bắt mắt.

    Đi chơi phố vào dịp Giáng sinh .
    Đi chơi phố vào dịp Giáng sinh .
    Dạo phố vào đêm Giáng sinh
    Dạo phố vào đêm Giáng sinh
  9. Nhắc tới Giáng sinh là phải nhắc tới những bản nhạc Giáng sinh kinh điển rồi. Những giai điệu quen thuộc nghe hoài không chán như Jingle Bells, Last Christmas, Mary’s Boy Child hay We Wish You A Merry Christmas luôn cất lên rộn rã mỗi khi Giáng sinh về.


    Thưởng thức những bản nhạc vui tươi, rộn rã của Giáng sinh sẽ làm tâm hồn bạn được bay bổng và thăng hoa. Vậy thì còn chờ gì nữa, mau bật nhạc và “quẩy” lên thôi nào!

    Nghe nhạc giáng sinh.
    Nghe nhạc giáng sinh.
    Nghe nhạc đêm giáng sinh
    Nghe nhạc đêm giáng sinh
  10. Nhà bánh gừng là loại bánh ngọt truyền thống trong lễ Giáng sinh. Không chỉ đơn thuần là một một món ăn ngon để thưởng thức, nhà bánh gừng còn có thể trở thành vật trang trí Giáng sinh bởi tạo hình xinh xắn của bánh.


    Thêm nữa khoảnh khắc các thành viên trong gia đình cùng nhau làm bánh sẽ giúp gắn kết tình cảm mọi người gần nhau hơn và tạo ra những kỉ niệm Giáng sinh khó quên.

    Làm nhà bánh gừng
    Làm nhà bánh gừng
    Làm nhà bánh gừng
    Làm nhà bánh gừng
  11. Mỗi mùa Giáng sinh đến, những con hẻm xóm đạo ở mọi nơi lại được trang hoàng rực rỡ với hàng trăm dây đèn màu sắc. Mỗi dịp như thế hẻm xóm, khu phố lại có một diện mạo mới thật sự hoa lệ mà lại thật bình yên.


    Nếu bạn ở xóm đạo hoặc trong khu phố nhà bạn đang lên kế hoạch trang trí Giáng sinh thì hãy tham gia giúp sức cùng mọi người nhé. Hoạt động ý nghĩa này kéo con người xích lại gần nhau hơn và qua đó tình làng nghĩa xóm được bền chặt.

    Cùng mọi người trang trí Giáng sinh trong khu phố.
    Cùng mọi người trang trí Giáng sinh trong khu phố.
    Cùng mọi người trang trí Giáng sinh trong khu phố
    Cùng mọi người trang trí Giáng sinh trong khu phố
  12. Trẻ em rất háo hức với ngày lễ Giáng Sinh tuy nhiên vẫn còn có rất nhiều em nhỏ kém may mắn không được đầy đủ cơm ăn, áo mặc. Vì thế trong ngày lễ lung linh và ấm áp này bạn có thể mua một chút quà như: Áo ấm, mũ len, chăn… dành tặng các em.


    Một món quà nữa không mất tiền mua là quần áo cũ của chúng ta, của con bạn đã không sử dụng hoặc có quá nhiều, hay bị ngắn. Những người kém may mắn hơn chúng ta thật sự cần nó. Dọn dẹp nhà cửa và cho đi số quần áo này sẽ giúp nhà bạn gọn hơn và san sẻ ấm áp đến nhiều người khác.

    Mua quà hỗ trợ các tổ chức từ thiện
    Mua quà hỗ trợ các tổ chức từ thiện
    Mua quà hỗ trợ các tổ chức từ thiện
    Mua quà hỗ trợ các tổ chức từ thiện
  13. Thắp sáng ngôi nhà bạn bằng những ngọn nến thơm cũng khiến tinh thần của chúng ta vui vẻ hơn cho mùa lễ. Nó vừa là một việc làm mang tính chất truyền thống trong ngày lễ Noel, vừa như một thứ gia vị trong món ăn giúp không khí căn nhà bạn trở nên ấm cúng.


    Bạn đừng giới hạn mình bằng cách chỉ thắp nến khi trời tối mà ngay cả ban ngày, bạn vẫn có thể thắp chúng. Hương thơm của những ngọn nến tỏa ra ngôi nhà sẽ khiến cho mọi thành viên trong gia đình bạn cảm nhận được không khí thực sự của ngày lễ bên cây thông Noel lấp lánh ánh đèn nháy vui mắt.


    Hãy chọn cho mình loại nến có mùi hương mà tất cả mọi người cùng cảm thấy thoải mái, dễ chịu, tránh hiện tượng dị ứng làm giảm đi sự vui tươi ấm cúng.

    Thắp những ngọn nến thơm
    Thắp những ngọn nến thơm
    Thắp những ngọn nến thơm
    Thắp những ngọn nến thơm
  14. Công việc hàng ngày cứ cuốn ta đi đến nỗi bạn không có thời gian để nấu ăn cho mình thì Giáng sinh chính là dịp để bạn thực hiện điều đó. Dù bạn có biết nấu ăn hay không, có khéo léo hay không, điều đó không quan trọng bằng việc tự tay bạn làm đồ ăn cho mình và người thân để tất cả ngồi quây quần thưởng thức nó, với những câu chuyện vui vẻ. Vì trong quá trình chế biến thức ăn, bạn đã cho vào đó rất nhiều gia vị của niềm vui, của tình yêu.


    Trong ngày lễ đặc biệt này, bạn cũng không cần phải cầu kì, chỉ cần nấu những món như: Khoai tây chiên, gà tây... hay làm một số loại bánh cho trẻ em với hình thù ngộ nghĩnh như: Ông già Noel, người tuyết... ngoài ra bạn cũng có thể nướng bánh hay rang hạt dẻ nóng để cả nhà vừa nhâm nhi, vừa xem phim. Đây là một việc làm rất ý nghĩa và thú vị nên làm trong lễ giáng sinh này.

    Nấu ăn
    Nấu ăn
    Nấu những món ăn
    Nấu những món ăn
  15. Treo những chiếc tất Giáng sinh là cách để trẻ em thể hiện mong muốn của mình tới ông già Noel. Hoạt động này được giải thích là do ngày xưa Thánh Nicholas đã gửi những túi vàng xuống ống khói bếp để giúp đỡ người nghèo. Khi túi vàng này rơi xuống, nó vướng vào đống tất đang phơi gần đó. Vì vậy, treo tất là một hoạt động Giáng sinh tượng trưng cho lời cầu chúc may mắn.


    Những chiếc tất dùng để trang trí Giáng sinh thường có màu đỏ tươi với nhiều bông hoa sặc sỡ được vẽ trên đó. Ngoài ra, những chiếc tất này còn được trang trí bằng nhiều hình ảnh tượng trưng đẹp mắt như bông tuyết, tuần lộc, ông già Noel,...

    Treo những chiếc tất Giáng sinh
    Treo những chiếc tất Giáng sinh
    Treo những chiếc tất Giáng sinh
    Treo những chiếc tất Giáng sinh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy