Top 13 Việc nên làm để có ngày lễ Giáng sinh (Noel) ấm áp và ý nghĩa

Bình An 19913 1 Báo lỗi

Giáng sinh là dịp để mỗi gia đình đoàn tụ yêu thương, là lúc chúng ta quây quần, chia sẻ, nghỉ ngơi, tận hưởng không khí vui tươi bên bạn bè, người thân. Giáng ... xem thêm...

  1. Công việc hàng ngày cứ cuốn ta đi đến nỗi bạn không có thời gian để nấu ăn cho mình thì Giáng sinh chính là dịp để bạn thực hiện điều đó. Dù bạn có biết nấu ăn hay không, có khéo léo hay không, điều đó không quan trọng bằng việc tự tay bạn làm đồ ăn cho mình và người thân để tất cả ngồi quây quần thưởng thức nó với những câu chuyện vui vẻ. Vì trong quá trình chế biến thức ăn, bạn đã cho vào đó rất nhiều gia vị của niềm vui, của tình yêu.


    Trong ngày lễ đặc biệt này, bạn cũng không cần phải cầu kì, chỉ cần nấu những món như: khoai tây chiên, gà tây,... hay làm một số loại bánh cho trẻ em với hình thù ngộ nghĩnh như ông già Noel, người tuyết, ngoài ta bạn cũng có thể nướng bánh hay rang hạt dẻ nóng để cả nhà vừa nhâm nhi, vừa xem phim cũng rất thú vị.


    Còn chờ gì nữa, hãy chuẩn bị cho mình một thực đơn mang không khí Noel nào, nếu nghĩ mãi không ra thì bạn cũng có thể tham khảo hoặc tìm hiểu về 8 món ăn ngon và ý nghĩa nhất trong ngày Giáng sinh của toplist nhé!


    Link tham khảo: http://toplist.vn/top-list/mon-an-giang-sinh-noel-ngon-va-y-nghia-nhat-4896.htm

    Gà tây
    Gà tây
    Đùi lợn muối
    Đùi lợn muối

  2. Trang trí nhà cửa và đặc biệt là cây thông Noel đã trở thành việc làm không thể thiếu mang ý nghĩa tinh thần nhất định và cũng là một trong những hoạt động truyền thống trong ngày lễ Giáng sinh. Cây thông Noel còn được ví như linh hồn trong ngày lễ Giáng sinh vậy.


    Nếu như bạn không có điều kiện để trang trí một cây thông thật lớn thì chỉ cần một cây thông nho nhỏ cũng mang lại không khí ấm áp cho ngày lễ. Hoặc giả sử như chúng ta không có một cây thông thật cũng không sao, thông giả cũng được, chỉ cần bạn biết cách trang trí và thổi hồn cho nó. Càng đặc biệt và gây được sự thích thú hơn nếu trong nhà bạn có những đứa trẻ. Chúng sẽ thực sự hào hứng và cùng bạn làm công việc này rất say mê. Hãy lựa chọn những màu sắc sang trọng và rực rỡ như màu đỏ, màu ánh kim, màu vàng để trang trí cho cây thông của bạn.


    Ngoài ra bạn cũng có thể chọn những món đồ trang trí như bắt mắt và độc đáo để cài lên cây thông của bạn tùy vào sự sáng tạo và trí tưởng tượng của bạn. Chẳng hạn như một bức ảnh gia đình sẽ làm tăng thêm sự yêu thương và gắn kết hay ông già Noel. tuần lộc, ngôi sao, hộp quà, quả chuông,...Hãy tìm hiểu những cách trang trí dưới đây, bạn và người thân sẽ có một tác phẩm độc đáo.


    Link tham khảo: http://toplist.vn/top-list/cach-trang-tri-cay-thong-noel-dep-nhat-trong-dem-giang-sinh-4834.htm

    Trang trí cây thông noel
    Trang trí cây thông noel
    Cây thông noel rực rỡ sắc màu
    Cây thông noel rực rỡ sắc màu
  3. Âm nhạc là món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày của chúng ta và nó càng trở nên ý nghĩa hơn vào mỗi dịp lễ tết. Thưởng thức những bản nhạc hay vào ngày lễ Giáng sinh sẽ làm cho tâm hồn ta được thăng hoa, thư thái.

    Còn gì tuyệt vời hơn nếu chúng ta được quây quần bên nhau cùng trang trí cây thông Noel, cùng nhau ăn tối, uống trà với tiếng nhạc nền Giáng sinh. Nếu bạn không thích những bản nhạc nhẹ nhàng, du dương thì cũng có thể cùng gia đình, bạn bè của mình tổ chức một bữa tiệc Karaoke Giáng sinh thật sôi động, vui tươi để khuấy động không khí. Mỗi bài hát như những lời chúc an lành, hạnh phúc tới tất cả mọi người. Bạn có thể tham khảo gợi ý nghe nhạc sau đây của toplist chọn được những bài hát hay nhất và ý nghĩa nhất nhé.


    Link tham khảo: http://toplist.vn/top-list/channel-youtube-hoc-tieng-anh-huu-ich-cho-moi-nguoi-2457.htm

    Nghe nhạc là việc bạn nên làm để có ngày lễ giáng sinh vui vẻ
    Nghe nhạc là việc bạn nên làm để có ngày lễ giáng sinh vui vẻ
    Nhạc giáng sinh sôi động
  4. Một trong những hoạt động giải trí được lựa chọn nhiều nhất vào ngày nghỉ là xem phim. Xem phim đôi khi trở thành niềm đam mê của rất nhiều người. Mỗi năm, các nhà sản xuất phim đều mang đến cho chúng ta những bộ phim thật ý nghĩa về mùa lễ Giáng sinh. Việc bạn nên làm là lựa chọn một bộ phim mang ý nghĩa. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hứng khởi hơn rất nhiều.


    Xem một bộ phim hay với chủ đề Giáng sinh bên gia đình thân yêu, sẽ giúp các thành viên trong gia đình thêm gần gũi và hiểu nhau hơn, nhất là xem một bộ phim hài, tiếng cười giòn tươi, sảng khoái sẽ xua tan đi bao lo âu, mệt nhọc của ngày thường, chỉ còn lại những giây phút tuyệt vời, thư giãn. Hãy tham khảo trang sau để có thêm lựa chọn cho mình.

    Link tham khảo:
    http://toplist.vn/top-list/bo-phim-hai-giang-sinh-noel-vui-ve-nhat-4973.htm

    Hãy xem phim về giáng sinh bạn nhé!
    Hãy xem phim về giáng sinh bạn nhé!
    BEST SCENES OF HOME ALONE
  5. Tại một số quốc gia có truyền thống uống cocktail sữa trứng nhân dịp lễ Noel, thậm chí có người còn muốn uống nguyên thứ đồ uống này trong suốt 12 tháng, vậy còn bạn thì sao? Hãy thử thưởng thức một cocktail sữa trứng với một số loại gia vị khác vani, quế. Nó sẽ mang lại tinh thần tuyệt vời cho một buổi tối mùa đông.


    Bạn có thể tự chế biến tại nhà hoặc cũng có thể mua tại hệ thống các cửa hàng. Tùy theo khẩu vị của bạn và người thân, bạn có thể chế biến chúng với những hương vị khác với hương vị truyền thống như thêm một ít socola, rượu táo hoặc ăn kèm theo một cây kẹo dẻo hương vị bạc hà,...

    Cocktail sữa trứng
    Cocktail sữa trứng
    Nhớ uống cocktail sữa trứng trong dịp giáng sinh bạn nhé
    Nhớ uống cocktail sữa trứng trong dịp giáng sinh bạn nhé
  6. Kì nghỉ lễ của bạn sẽ thật buồn tẻ và vô nghĩa nếu bạn cứ giữ mãi tâm trạng ủ rũ, não nề. Dù có bận rộn đến đâu, áp lực công việc và cuộc sống nhiều đến mấy, thì hãy cứ gác bỏ hết tất cả để tinh thần mình được vui vẻ nhân dịp nghỉ lễ bạn nhé.


    Có rất nhiều cách để bạn có được tình thần đó như những gợi ý ở bên trên mà chúng tôi vừa nêu nhưng quan trọng là bản thân bạn phải xác định được điều đó. Có như thế bạn mới toàn tâm, toàn ý để tâm trạng của mình hướng trọn vào ngày lễ bên những người bạn yêu mến. Biết đâu sau dịp nghỉ lễ này, với tâm trạng mới, tâm hồn mới, sức sống mới, bạn sẽ có những khởi đầu tốt đẹp và thành công.


    Hãy thử hình dung bạn mang một tâm trạng buồn chán về nhà giữa bầu không khí vui tươi ấm áp của lễ Giáng sinh, liệu những người thân yêu của bạn có thể tiếp tục với niềm vui đó được không? Bạn nhớ nhé, hãy giữ tinh thần mình luôn vui vẻ không chỉ cho chính bản thân mình mà nó còn lan tỏa sang những người khác, đơn giản phải không nào.

    Tinh thần vui vẻ là điều rất cần thiết
    Tinh thần vui vẻ là điều rất cần thiết
    Hãy giữ cho tinh thần vui vẻ
    Hãy giữ cho tinh thần vui vẻ
  7. Bên cạnh rất nhiều những việc làm ý nghĩa và độc đáo nhân lễ Noel thì đọc sách cũng là một điều tuyệt vời. Những câu chuyện hay và ý nghĩa về mùa Giáng sinh lại được đọc trong chính kì nghỉ lễ sẽ giúp tâm hồn bạn có chiều sâu và phong phú hơn.


    Sẽ không mất nhiều thời gian của bạn, chỉ cần ngồi bên chiếc bàn nhỏ, nhâm nhi một tách trà nóng, giở sách ra đọc một câu chuyện, bạn sẽ có cách nhìn mới mẻ về thế giới xung quanh mình. Mỗi câu chuyện là một thông điệp, một bài học thật sâu sắc và ý nghĩa. Bạn cũng có thể đọc nó một mình hoặc đọc cho cả nhà cùng nghe, nhất là bọn trẻ để mọi người chia sẻ và đồng cảm với nội dung câu chuyện đó. Thật tuyệt phải không nào? Bạn có thể tham khảo những câu chuyện sau đây trên toplist nhé.

    Link tham khảo: http://toplist.vn/top-list/cau-chuyen-hay-va-y-nghia-nhat-ve-giang-sinh-noel-5042.htm

    Đọc một câu chuyện hay về mùa Giáng sinh
    Đọc một câu chuyện hay về mùa Giáng sinh
    Cô bé bán diêm
    Cô bé bán diêm
  8. Thắp sáng ngôi nhà bạn bằng những ngọn nến thơm cũng khiến tinh thần của chúng ta vui vẻ hơn cho mùa lễ. Nó vừa là một việc làm mang tính chất truyền thống trong ngày lễ Noel, vừa như một thứ gia vị trong món ăn giúp không khí căn nhà bạn trở nên ấm cúng.


    Bạn đừng giới hạn mình bằng cách chỉ thắp nến khi trời tối mà ngay cả ban ngày, bạn vẫn có thể thắp chúng. Hương thơm của những ngọn nến tỏa ra ngôi nhà sẽ khiến cho mọi thành viên trong gia đình bạn cảm nhận được không khí thực sự của ngày lễ bên cây thông Noel lấp lánh ánh đèn nháy vui mắt.


    Hãy chọn cho mình loại nến có mùi hương mà tất cả mọi người cùng cảm thấy thoải mái, dễ chịu, tránh hiện tượng dị ứng làm giảm đi sự vui tươi ấm cúng.

    Thắp những ngọn nến thơm
    Thắp những ngọn nến thơm
    Thắp những ngọn nến trong phòng bạn nhé!
    Thắp những ngọn nến trong phòng bạn nhé!
  9. Tặng quà cho những người mình yêu mến trong lễ Giáng sinh ngày càng trở nên phổ biến. Không phải chỉ có trẻ em mới thích tặng quà mà ai cũng thế. Bởi món quà thể hiện tình cảm chân thành của người trao và người nhận. Bạn có rất nhiều cách để có một món quà dành cho người thân của mình. Thiệp Giáng sinh là một ví dụ. Bạn có thể tự làm chúng để tăng thêm phần ý nghĩa với những lời chúc tốt đẹp bên trong.


    Ngoài ra còn rất nhiều các món quà khác dành cho bố mẹ, người thân và những đứa trẻ đáng yêu của bạn như: gấu bông, khăn, mũ, quần áo, tất,...Hãy tham khảo thêm với rất nhiều các trang của toplist như sau bạn nhé!


    Link tham khảo:

    • http://toplist.vn/top-list/mon-qua-giang-sinh-noel-theo-cung-hoang-dao-y-nghia-nhat-5184.htm
    • http://toplist.vn/top-list/mon-qua-giang-sinh-noel-sieu-doc-dao-va-y-nghia-cho-ban-trai-ban-gai-5057
    • http://toplist.vn/top-list/mon-qua-giang-sinh-noel-cho-be-thich-nhat-5602.htm
    Tặng quà cho người thân bạn nhé!
    Tặng quà cho người thân bạn nhé!
    Hãy tận hưởng buổi lễ một cách vui vẻ nhất
    Hãy tận hưởng buổi lễ một cách vui vẻ nhất
  10. Bạn sẽ cảm nhận được không khí lễ hội hòa nhập cùng hàng trăm, hàng nghìn người đang đón Giáng sinh tại nhà thờ với những bộ quần áo ấm áp và rực rỡ với khung cảnh được trang trí vô cùng đẹp mắt, phong phú và rất nhiều các hoạt động chào mừng sôi động, vui tươi, đa dạng.


    Đây là dịp để mỗi chúng ta tận hưởng không khí buổi lễ thực sự, mở mang tầm mắt và quan sát xung quanh mình, hòa cùng niềm vui chung của rất nhiều người. Hãy nhớ mặc ấm cho các bạn nhỏ của chúng ta với những chiếc mũ ông già Noel xinh xắn và không quên lưu lại những tấm hình để làm kỉ niệm.

    Hãy đến nhà thờ để tận hưởng không khí buổi lễ
    Hãy đến nhà thờ để tận hưởng không khí buổi lễ
    Mọi người tập chung ở nhà thờ trong đêm giáng sinh.
    Mọi người tập chung ở nhà thờ trong đêm giáng sinh.
  11. Nhắc tới Giáng Sinh, hình ảnh ánh đèn lung linh, những ngôi nhà, cửa hàng trang trí bắt mắt lại hiện ra cùng những tiếng nhạc du dương. Chuẩn bị những việc cần làm, những thứ cần mua trở nên quan trọng hơn để giúp bạn hay những người mà bạn thương yêu luôn cảm thấy thật vui vẻ và ấm cúng trong mùa đông giá lạnh này. Và một trong những điều nên làm là hãy tránh cãi vã trong gia đình trong ngày này.


    Không có lý do gì để bạn biến một ngày ấm áp trở thành một ngày nặng nề và mất đi không khí hạnh phúc trong gia đình. Vì vậy, lên một kế hoạch thật sớm và cùng nhau thảo luận để có những ngày lễ thật vui tươi, tránh tuyệt đối những xung đột, bất đồng không đáng có với người thân và bạn bè.

    Tránh cãi vã với người thân trong dịp lễ này bạn nhé!
    Tránh cãi vã với người thân trong dịp lễ này bạn nhé!
    Hãy dành những lời chúc cho nhau thay vì cãi vã nhau trong ngày lễ giáng sinh bạn nhé!
    Hãy dành những lời chúc cho nhau thay vì cãi vã nhau trong ngày lễ giáng sinh bạn nhé!
  12. Trẻ em rất háo hức với ngày lễ Giáng Sinh, tuy nhiên, có rất nhiều em nhỏ kém may mắn không được đầy đủ cơm ăn áo mặc. Vì thế, trong ngày lễ lung linh và ấm áp này, bạn có thể mua một chút quà như áo ấm, mũ len, chăn… dành tặng các em.


    Các bạn có thể tổ chức nấu cháo hoặc cơm rồi mang đến tận tay những người lớn tuổi neo đơn hay những người vô gia cư trên khắp mọi nẻo đường. Việc này thật sự rất ý nghĩa! Bạn thử nghĩ xem giữa mùa đông lạnh giá, còn gì ấm áp hơn tấm lòng của người với người dành cho nhau, cầm trên tay bát cháo hay bát cơm nóng ấm trau tay nhau để gửi những yêu thương.


    Một món quà nữa không mất tiền mua là quần áo cũ của chúng ta đã không còn sử dụng hoặc có quá nhiều, hay bị ngắn. Những người kém may mắn hơn chúng ta thật sự cần nó. Dọn dẹp nhà cửa và cho đi số quần áo này sẽ giúp nhà bạn gọn hơn và san sẻ ấm áp đến nhiều người khác.

    Hãy mua quà cho trẻ em nghèo bạn nhé!
    Hãy mua quà cho trẻ em nghèo bạn nhé!
    Nếu có thể hóa thân thành ông già noel đi tặng quà cho trẻ em nghèo thì thật tuyệt vời.
    Nếu có thể hóa thân thành ông già noel đi tặng quà cho trẻ em nghèo thì thật tuyệt vời.
  13. Giáng Sinh không chỉ là một ngày lễ lớn trong năm mà nó còn là dịp để quây quần bên gia đình hoặc tổ chức những buổi họp mặt bạn bè, cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon, cùng nhau nói về những điều thú vị trong cuộc sống hay cùng nhau thưởng thức một bộ phim cảm động.


    Theo truyền thống các nước phương Tây, Giáng sinh là dịp để người ta gửi đến nhau những lời chúc tụng, để quây quần đầm ấm bên gia đình, để chia sẻ, yêu thương, và gửi trao. Cũng chính vì sự ưu ái ngày lễ Noel dành cho gia đình mà người ta khoác lên nó ý nghĩa của một mùa thiêng liêng được nhiều người ngóng đợi.

    Đây là thời gian những đứa con dù ở xa cũng về nhà đoàn tụ, những người lớn dù bận rộn mấy cũng thu xếp dành thời gian trọn vẹn cho vợ/chồng, con cái, còn bọn trẻ thì luôn cố gắng ngoan hơn, cư xử phải phép hơn, hy vọng phép màu kỳ diệu sẽ xảy ra, rằng ông già Noel tới và mang quà cho chúng.

    Quây quần cùng gia đình
    Quây quần cùng gia đình
    Quây quần cùng gia đình
    Quây quần cùng gia đình




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy