Top 15 Việc nên làm nhất khi bạn đang cảm thấy buồn chán và cô đơn

Trang Meo Meo 9199 0 Báo lỗi

Cuộc sống càng phát triển thì con người càng phải đối diện nhiều áp lực. Việc phải đối mặt với áp lực thường xuyên sẽ khiến tinh thần bạn tụt dốc ... xem thêm...

  1. Khi đang buồn tuyệt đối đừng bao giờ ở lì một chỗ. Nếu bạn cứ thút thít một góc thì sẽ chỉ càng buồn và tồi tệ hơn thôi. Không nghi ngờ gì nữa khi nó du lịch là cách tốt nhất để thoát buồn. Xách ba lô lên và đi du hí, chân trời có biết bao điều mới lạ đang chờ đón bạn. Thay đổi không gian mới, tiếp xúc những điều mới lạ, núi xanh sóng biếc mây ngàn sẽ giúp bạn thổi bay nỗi buồn, có thêm nhiều cảm xúc mới trong cuộc sống.


    Có thể hiện tại, bạn rối bời với công việc, gia đình và nhiều điều khác. Có những lựa chọn và quyết định bạn cần đưa ra hoặc đang âu lo chờ kết quả của một việc gì đó. Khoảng thời gian “mắc kẹt” hay đợi chờ dài đằng đẵng, không hề dễ chịu chút nào. Vậy thì đi du lịch thôi! Bởi trong chuyến du lịch và cả sau đó, bạn sẽ có cuộc sống hoàn toàn mới, trải qua cảm giác “biến hình” thành một con người mới.


    Những hoạt động thú vị, cảnh đẹp nên thơ và những bạn đồng hành hợp cạ sẽ giúp suy nghĩ thông thoáng, khiến thời gian trôi nhanh hơn, để bạn thoải mái và dũng cảm hơn với những lựa chọn. Những “nút thắt” sẽ được làn gió từ miền đất khác tháo gỡ. Trong chuyến du lịch, bạn có thể thoải mái ăn nhiều món ngon, diện những bộ “cánh” mình muốn mặc, “diễn sâu” hết cỡ để lên hình lung linh, ở trong những căn phòng đẹp hoàn hảo trong khách sạn đẹp ngàn sao,… Sống một “cuộc sống” thú vị chẳng liên quan đến thường nhật. Sau một chuyến du lịch, bạn sẽ thấy mình “mở” hơn. Và những điều mà bạn trông chờ, khi trở về sẽ được bạn đón nhận với tâm thế hoàn toàn thoải mái. Bạn không cần lật, “cuốn sách cuộc đời” đã tự động “sang trang mới” luôn rồi.

    Đi du lịch khiến bạn thoát khỏi cảm giác buồn chán
    Đi du lịch khiến bạn thoát khỏi cảm giác buồn chán
    Hãy đến những nơi bạn muốn đến để tận hưởng cuộc sống và thoát khỏi sự buồn chán
    Hãy đến những nơi bạn muốn đến để tận hưởng cuộc sống và thoát khỏi sự buồn chán

  2. Khi buồn, bạn đừng nên nhốt bản thân vào một không gian quá mức tĩnh lặng, như thế bản thân càng dễ suy nghĩ vẩn vơ và chán nản. Âm nhạc là một liều thuốc tuyệt vời cho những ai đang buồn. Nghe một bài hát bạn yêu thích, dù là vui hay buồn cũng sẽ làm bản thân nhẹ nhàng thư thái hơn. Lưu ý nhỏ là cũng không nên nghe một bài hát quá bi luỵ nhé. Hãy tìm cho mình một ca khúc phù hợp, nhắm mắt, thả lỏng bản thân, lấy lại tinh thần tích cực đi nào.


    Âm nhạc có sức mạnh thay đổi con người, loại bỏ mọi lo lắng của họ, giúp họ cảm thấy phấn chấn hơn và đem lại sự tĩnh tâm cho họ. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ một loại nhạc nào, từ Beethoven cho đến Britney Spears, miễn là nó giúp bạn cảm thấy yêu đời hơn và tràn trề năng lượng hơn.


    Âm nhạc là liều thuốc chữa bệnh rất hữu hiệu mà lại không mang bất cứ rào cản về ngôn ngữ hay văn hóa nào. Thói quen nghe những bài hát yêu thích sẽ giúp bạn giảm hormone gây căng thẳng trong cơ thể và những triệu chứng căng thẳng mạn tính. Đây là một phát hiện quan trọng vì căng thẳng chiếm 60% nguyên nhân gây các loại bệnh. Âm nhạc không chỉ xoa dịu tâm hồn mà còn là một liệu pháp chữa các cơn đau thể chất. Được nghe loại nhạc mình thích sẽ giúp bạn giảm đau hiệu quả.

    Hãy tìm cho mình một ca khúc phù hợp, nhắm mắt, thả lỏng bản thân, lấy lại tinh thần tích cực
    Hãy tìm cho mình một ca khúc phù hợp, nhắm mắt, thả lỏng bản thân, lấy lại tinh thần tích cực
    Âm nhạc sẽ giúp bạn quên đi nỗi buồn chán
    Âm nhạc sẽ giúp bạn quên đi nỗi buồn chán
  3. Khi người ta buồn chán thường rất dễ buông thả bản thân. Biểu hiện thường gặp ở những người đang buồn là tóc tai bù xù, quần áo tuỳ tiện, mặt mũi phờ phạc thậm chí không gian sống cũng vô cùng lộn xộn. Hãy nhớ rằng, khi buồn bạn có thể khóc lóc than vãn nhưng tuyệt đối ngược đãi bản thân. Hãy chăm sóc da mặt, thay kiểu tóc, mua quần áo mới, dọn dẹp nhà cửa, trồng một cái cây... Tâm trạng bạn chắc chắn sẽ tốt hơn nhiều.


    Xếp ngay chăn màn và làm sạch giường khi ngủ dậy. Giường ngủ gọn gàng sạch sẽ phản ánh cách bạn tự chăm sóc bản thân và sắp xếp mọi việc của mình. Bạn cũng sẽ bớt stress khi đi làm về lại nhìn thấy đống bừa bộn ngay trên giường. Cất luôn các vật dụng sau khi sử dụng. Nếu không có chỗ cố định nào để cất một số thứ, hãy bỏ đi những vật mà đã quá lâu bạn không dùng tới. Nếu bạn để ý thấy một vật gì đó đã hỏng và biết mình không thể sửa chữa, hãy loại bỏ hay đem cho ngay lập tức.

    Hãy chăm sóc da mặt, thay kiểu tóc, mua quần áo mới, dọn dẹp nhà cửa, trồng một cái cây
    Hãy chăm sóc da mặt, thay kiểu tóc, mua quần áo mới, dọn dẹp nhà cửa, trồng một cái cây
    Dọn dẹp nhà cửa là một cách giảm buồn chán hiệu quả
    Dọn dẹp nhà cửa là một cách giảm buồn chán hiệu quả
  4. Ai mà không thích ngắm những thứ xinh đẹp, đáng yêu. Chẳng hạn như: trai xinh gái đẹp, hoa đẹp hay nhưng con động vật đáng yêu. Những thứ đáng yêu sẽ chi phối tâm trạng mội rất nhiều. Dù đang buồn, khi nhìn những thứ như vậy, bạn cũng có thể mỉm cười nhẹ nhõm. Những cảm xúc tích cực nho nhỏ như thế sẽ giúp bạn dễ chịu và lạc quan hơn.


    Bạn càng cảm thấy thoải mái bao nhiêu thì thế giới sẽ tốt đẹp hơn và bạn sẽ dễ dàng mỉm cười hơn bấy nhiêu. Một sở thích đem lại sự thư giãn sẽ giúp bạn có cơ hội dành thời gian cho bản thân và sống chậm lại mà không phải chịu áp lực của việc tương tác với mọi người xung quanh.


    Hãy xem xét việc tập yoga hoặc chèo thuyền. Hoặc đơn giản chỉ cần dành ra một hoặc hai giờ để ngâm mình trong bồn tắm. Cuộc sống xoay quanh những cuộc phiêu lưu và sự tận dụng mọi cơ hội mà bạn có được. Hãy thêm vào một chút hứng thú cho cuộc sống bằng cách thỉnh thoảng thực hiện những điều tự phát, chẳng hạn như đi dạo trong mưa, phác hoạ một đồ vật hoặc một người nào đó thu hút sự chú ý của bạn, hoặc ngẫu nhiên gọi điện thoại cho bạn bè để tổ chức một cuộc dạo chơi trong đêm. Bạn sẽ có được nhiều kỷ niệm đẹp, mỗi kỷ niệm này sẽ đóng góp vào quá trình hình thành một cuộc sống hạnh phúc.

    Tiếp xúc với những thứ đáng yêu
    Tiếp xúc với những thứ đáng yêu
    Tiếp xúc với những thứ đáng yêu
    Tiếp xúc với những thứ đáng yêu
  5. Khi buồn tuyệt đối đừng bỏ bữa. Nhiều người khi buồn thường không thiết ăn uống gì. Như thế chẳng giúp bạn khá lên đâu, nó khiến bạn vừa suy sụp tinh thần vừa ốm yếu về thể chất, chỉ có hại mà không hề có lợi. Vì thế, dù muốn dùng không đừng bỏ bê bản thân. Hãy đi ăn gì đó thật ngon, khác lạ đi so với hằng ngày. Ăn no rồi, tinh thần cũng từ từ tốt lên thôi.


    Khi bạn bị stress, nồng độ hormone cortisol sẽ tăng cao tạo cảm giác thèm ăn, nhất là với những thực phẩm giàu tinh bột và đường. Nếu không chiến thắng lý trí đang mụ mị vì buồn chán, “ngốn” nhiều thức ăn chính là lý do làm bạn tăng cân. Theo các nhà nghiên cứu, ăn đúng loại thực phẩm khi bị stress sẽ giúp cơ thể tiếp nhận những hoạt chất dinh dưỡng phù hợp, có tác dụng như là “chất làm mát” giúp làm dịu các tế bào thần kinh đang stress, dần dần giúp bạn bạn chế ngự “cơn tam bành”, giảm lo lắng và chán nản theo thời gian, thậm chí là có thể ngăn ngừa bệnh trầm cảm.

    Điều quan trọng là bạn phải xác định được đâu là những thực phẩm “thân thiện” và có thể tìm thấy chúng ở đâu mỗi khi sắp stress. Thật ra, có rất nhiều món ăn giải tỏa stress hiệu quả mà bạn chưa biết dù chúng luôn hiện hữu ở quanh ta. Khi cảm thấy mệt mỏi, sắp “bùng nổ” đến nơi, bạn hãy nhanh chóng tìm các món ăn giảm stress ngon miệng dưới đây để nạp thêm năng lượng và ổn định tâm trạng.

    Ăn gì đó thật ngon
    Ăn gì đó thật ngon
    Ăn món ăn ngon sẽ giúp tinh thần bạn tốt hơn
    Ăn món ăn ngon sẽ giúp tinh thần bạn tốt hơn
  6. Bạn bè là niềm cảm hứng lớn của mỗi người trong cuộc đời. Vì vậy không có lý do gì mà không gặp gỡ bạn bè khi buồn cả. Gặp nhau kể lể khóc lóc hay ngồi lặng im bên nhau thôi cũng làm nỗi buồn của bạn vơi đi rất nhiều.


    Nếu cảm thấy cô đơn và buồn chán, hãy ra ngoài gặp gỡ ai đó. Tìm hiểu xem có bạn nào muốn uống cà phê không. Trò chuyện cùng bạn bên tách cà phê sẽ không tiêu tốn nhiều của bạn và một cuộc trò chuyện thú vị có thể là vũ khí tuyệt vời để đẩy lùi nỗi buồn chán.


    Nếu không có ai gần đó để gặp, hãy đến quán một mình. Có thể bạn sẽ tìm được ai đó cũng đi lẻ và thử bắt chuyện cùng họ. Nhờ đó bạn sẽ bớt buồn chán và có thêm một người bạn mới. Bạn cũng có thể để lại nhận xét về quán. Chẳng hạn như: "Chà, tôi thật sự thích không khí nơi này". Nếu bạn đi chơi với bạn bè cùng trang lứa, hãy thử tìm một vài bộ phim hoặc các đĩa DVD cũ. Xem lại những bộ phim yêu thích thời niên thiếu hay thơ bé có thể là cách tuyệt vời để thỏa mãn nỗi hoài niệm và đồng thời đẩy lùi sự nhàm chán.

    Gặp bạn bè
    Gặp bạn bè
    Gặp bạn bè
    Gặp bạn bè
  7. Nếu cảm thấy nhàm chán, bạn có thể bắt đầu làm vườn. Nó tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn: bạn sẽ phải bước ra ngoài và đi lại mỗi ngày.


    Tạt qua cửa hàng bán dụng cụ làm vườn, mua nhiều loại cây và hạt hiện đang vào mùa. Hỏi người bán sách hướng dẫn và thông tin về cách trồng và xử lý hạt giống. Có thể bạn cũng sẽ cần mua một vài quyển sách làm vườn cho người mới bắt đầu. Bạn có thể thử bắt đầu với vườn rau thơm, tự trồng rau thơm như húng quế và dùng chúng nấu nướng. Nhiều người vẫn trồng rau và cây ăn trái trên ban công khi không có sân sau. Bạn cũng có thể trồng những chậu cây nhỏ trong nhà.


    Theo các nhà khoa học, việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong khi làm vườn làm tăng khả năng tiết serotonin (hormone chống stress tự nhiên) và melatonin (hormone duy trì giấc ngủ), điều này giúp lấy lại cân bằng cuộc sống. Một nghiên cứu từng công bố trên tạp chí Tâm lý học y khoa Mỹ khẳng định làm vườn làm giảm sự xuất hiện của nhiều hormone gây stress trong máu, điển hình là cortisol.

    Làm vườn
    Làm vườn
    Làm vườn
    Làm vườn
  8. Trong thời đại thế giới đang không ngừng biến đổi từng giây, từng phút, “sợ bị tụt lại phía sau” đã trở thành nỗi sợ phổ biến của hầu hết mọi người. Vì vậy, không ngừng học hỏi chính là chìa khóa dẫn đến thành công. Học tập giúp con người mở mang trí óc, lối sống và tầm nhìn. Học thêm một kỹ năng mới còn giúp mọi người dễ tìm thấy cơ hội để phát triển bản thân và hướng đến một tương lai tốt đẹp.


    Nếu thường xuyên cảm thấy nhàm chán, đây sẽ là điều thật tuyệt để làm. Hết mình cho một thú vui hay môn thủ công mới hứa hẹn sẽ đem lại những tháng ngày bận rộn. Nếu không có khiếu nghệ thuật lắm, hãy cân nhắc việc học vẽ tranh, sơn hay điêu khắc. Có rất nhiều chỉ dẫn trực tuyến cho bạn lựa chọn. Bạn cũng có thể học một môn thủ công nào đấy, chẳng hạn như đan len.


    Nếu có năng khiếu âm nhạc, hãy xem xét việc học hát hay chơi nhạc cụ nào đó. Khi buồn chán, bạn có thể luyện tập tại nhà. Nếu thích nấu nướng, bạn nên mua sách hướng dẫn và nấu ăn mỗi ngày. Thử phong cách nấu hoàn toàn mới, chẳng hạn như món Thái hay ẩm thực Pháp.

    Học kỹ năng mới
    Học kỹ năng mới
    Học vẽ
    Học vẽ
  9. Nếu sắp đến lễ hay đơn giản chỉ là thấy thích, hãy làm vài món quà. Chẳng cần phải là thợ thủ công lành nghề để có thể làm ra được món đồ dễ thương và ý nghĩa cho người thân yêu.


    Hãy thử những điều đơn giản như là tô tượng, ghép ảnh hay làm thiệp bằng giấy thủ công và nhãn dán. Nếu thích đan, móc len, hãy thử làm khăn quàng cổ hay khăn giữ ấm tay. Chúng đơn giản và thường có thể hoàn tất chỉ trong một ngày. Thử làm album ảnh cho ai đó. Kiếm một album ảnh hay thậm chí là một quyển sổ trắng cùng vài tấm ảnh, hồ dán và một số vật dụng trang trí khác. Các trang có thể được tạo theo chủ đề. Chẳng hạn như, trong một trang bạn có thể dán ảnh và các vật lưu niệm của những kỳ nghỉ lễ nào đó.


    Quà tặng ý nghĩa cho bạn bè mình nghĩ nên là những gì hiện hữu , người ta hay sử dụng, đồng hồ nhất là đồng hồ đeo tay tự thiết kế thì sẽ đặc biệt hơn, vòng đeo tay… những món đồ mà bạn nghĩ nó sẽ cần dùng nhiều.

    Làm quà cho bạn bè hay người thân
    Làm quà cho bạn bè hay người thân
    Tự tay làm những món quà cho người mình yêu thương sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ hơn
    Tự tay làm những món quà cho người mình yêu thương sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ hơn
  10. Tập thể dục là phương pháp tập luyện đơn giản nhưng mang đến nhiều lợi ích đáng kinh ngạc có thể cải thiện gần như mọi khía cạnh sức khoẻ từ trong ra ngoài.


    Mỗi ngày, hãy dành ra 30 phút để luyện tập thể dục thể thao. Thể dục thường xuyên sẽ làm giảm stress, giúp bạn có sức khỏe tốt, giữ được tinh thần thoải mái và hơn hết là một thân hình chuẩn. Không những vậy, việc vận động còn giúp làm chậm quá trình lão hóa, phòng ngừa các bệnh về huyết áp, bệnh tim, loãng xương, đem lại cho bạn một cơ thể hoạt động “trơn tru”, tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết làm việc.


    Trong lúc làm việc, khi cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, bạn nên đứng dậy đi lại, vận động và hít thở thật sâu để lấy lại được sự cân bằng. Hít thở sâu sẽ giúp bạn điều tiết nhịp tim tốt, ổn định tâm trạng, đẩy lùi những cơn mệt mỏi. Hít thở sâu như thế nào đúng cách? Bạn phải hít bằng bụng để không khí vào trong phổi nhiều nhất, sâu nhất. Sau đó bạn từ từ thở ra, ép bụng, ép ngực để đẩy khí CO2 ra ngoài.

    Tập thể dục mỗi ngày
    Tập thể dục mỗi ngày
    Tập thể dục mỗi ngày
    Tập thể dục mỗi ngày
  11. 70% cơ thể con người là nước, chính vì vậy, uống nước là một việc quan trọng bạn cần làm hằng ngày để đảm bảo sức khỏe. Đặc biệt, với dân văn phòng phải làm việc trong phòng điều hòa, tình trạng mất nước thường xuyên chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến khô da, sạm da, nổi mụn và khô cổ họng (yếu tố dễ gây ra các bệnh đường hô hấp). Thiếu nước cũng làm ảnh hưởng đến tinh thần, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, mất tập trung, giảm hiệu suất công việc.

    Khi cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, bạn hãy dừng lại nghỉ ngơi khoảng 5 phút, uống một cốc nước đầy nhé. Nước cung cấp thêm oxy cho não, sẽ giúp máu tuần hoàn tốt hơn, từ đó trở thành cách giảm căng thẳng, stress hiệu quả.


    Cơ thể thiếu nước sẽ gây ra nhiều tác hại, nhưng điều quan trọng nhất lúc này là bạn phải biết cách uống nước sao cho đúng. Nếu bạn đối phó bằng việc uống 1 lần cho đủ lít nước cần thiết một ngày thì bạn lầm to! Uống nước đúng cách như thế nào?

    • Ngồi uống nước thay vì đứng
    • Uống từng ngụm nhỏ thay vì cùng một lúc
    • Tự nhận biết dấu hiệu cơ thể khi khát nước
    • Uống nước vào buổi sáng
    • Uống ấm thay vì nước lạnh
    Uống nước đúng cách
    Uống nước đúng cách
    Uống nước đúng cách
    Uống nước đúng cách
  12. Thậm chí bạn không cần phải là tay bút giỏi mới có thể viết. Một bài viết sáng tạo ngắn có thể là một thử thách cá nhân và góp phần đẩy lùi sự buồn chán. Viết lách sẽ làm xao nhãng tâm trí bạn. Thay vì ngồi vẩn vơ với nỗi buồn chán, giờ đây, bạn sẽ tập trung vào việc nên viết gì.


    Nếu không biết bắt đầu từ đâu, bạn cứ viết tự do. Viết ra mọi điều vụt qua trong tâm trí và đừng bận tâm cân nhắc, chọn lọc. Khi bắt gặp điều gì đó thú vị, hãy thử phát triển thêm. Thậm chí, bạn có thể bắt đầu với những điều như "Tôi thấy thật chán" và mô tả nỗi nhàm chán của bạn. Nếu thích sáng tác, hãy bắt tay vào tiểu thuyết, thơ hay truyện ngắn mà bạn đã luôn muốn tìm thời gian để viết.


    Mở một blog riêng của bạn. Nếu cảm thấy có đôi chút ngớ ngẩn khi viết không với mục đích cụ thể nào, hãy bắt đầu viết blog về chủ đề khiến bạn cảm thấy hứng thú. Chẳng hạn như, nếu thích đến các buổi hòa nhạc, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu với chủ đề âm nhạc.

    Sáng tác
    Sáng tác
    Sáng tác
    Sáng tác
  13. Cô đơn hay buồn bực là điều rất bình thường mà ai cũng phải trải qua trong cuộc sống. Nếu bạn đang rơi vào trạng thái cô đơn thường xuyên, hãy thử gia nhập hoặc tham gia vào một hoạt động, môi trường mới, vừa có thể học hỏi nhiều điều hay, vừa tiếp xúc với những người bạn mới, những công việc mới. Điều đó sẽ phần nào giúp bạn bận rộn hơn và không còn cảm thấy trống trải một mình.


    Môi trường mới đó có thể là một câu lạc bộ, đội nhóm công tác xã hội hay những công việc thiện nguyện, mùa hè xanh,... Hãy tham gia bất kì tổ chức nào trong số đó theo sở thích của bạn. Biết đâu bạn cũng có thể gặp gỡ nhiều người cùng gu với mình nữa đấy!


    Nếu có những nhịp dừng tạm thời, ta hãy cho mình cơ hội về lại với thiên nhiên và nhìn lại bản thân. Chính thiên nhiên sẽ giúp ta xoa dịu những thương tổn đó, bởi tâm trí không bị nhiễu loạn từ tiếng còi xe, cảm xúc không bị tù túng giữa rừng bê-tông, không khí không bị ô nhiễm vì khói bụi. Khi hòa mình vào thiên nhiên, bạn có được sự an yên thật sự vì được hít thở bầu không khí trong lành và cảm nhận được sự tĩnh lặng từ bên trong tâm hồn.

    Tìm kiếm một môi trường mới
    Tìm kiếm một môi trường mới
    Tìm kiếm môi trường mới
    Tìm kiếm môi trường mới
  14. Bỗng nhiên một ngày bạn cảm thấy bản thân thật nhỏ bé và đơn độc giữa cuộc sống này? Hay bạn vốn dĩ là người hướng nội, không thích giao lưu nhiều với thế giới bên ngoài nhưng vẫn rất sợ cô đơn? Vậy thì hãy làm bạn với những quyển sách- nơi hội tụ vô số bậc thầy trên khắp mọi miền Trái đất - họ không chỉ dạy cho bạn về tư duy, kiến thức, kĩ năng sống mà còn có những cuốn sách tản văn tìm kiếm những tâm hồn đồng điệu với tác giả. Nếu bạn là người thích không gian riêng tư và suy ngẫm về thế giới, những quyển sách sẽ là người đồng hành vô cùng lí tưởng.


    Có vô vàn những thể loại sách khác nhau cho bạn lựa chọn, có thể tuỳ vào sở thích cá nhân hay cảm xúc, tư duy của bạn trong cuộc sống. Rồi bạn sẽ nhận ra hoá ra mình không một mình, rằng bất kì người trẻ nào cũng phải một lần thấy mỏi mệt và muốn gục ngã, hay phải chịu đựng nỗi cô đơn hằng ngày. Đọc sách lâu dần giúp tâm trí mọi người thoải mái hơn, tư duy rộng mở và sống tích cực hơn, vì vậy đừng bỏ qua cách này mỗi khi cảm thấy buồn bạn nhé.

    Đọc sách
    Đọc sách
    Mỗi trang sách là một chân trời mới do đó bạn sẽ tìm được những điều thú vị khi đọc sách
    Mỗi trang sách là một chân trời mới do đó bạn sẽ tìm được những điều thú vị khi đọc sách
  15. Nếu bạn nghĩ rằng mua sắm chỉ làm tốn thời gian và tiền bạc thì bạn đã sai lầm. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra việc mua sắm giúp tinh thần con người phấn chấn hơn, các hóc môn tích cực được tiết ra nhiều hơn, và đó cũng là lí do vì sao mọi người thường cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn khi đi mua sắm. Đối với nhiều người, việc mua sắm không chỉ đơn giản là dùng tiền mua món hàng nào đó mà đây còn là cả một nghệ thuật. Họ luôn tìm được niềm vui từ chính “hành trình” lựa chọn món đồ mình thích và sở hữu được chúng.


    Không chỉ vậy, việc shopping còn đem lại rất nhiều lợi ích khác cho tinh thần mà mọi người không hề nghĩ đến. Khi mua sắm, bạn có thể cải thiện được kĩ năng tính toán, giao tiếp xã hội hay đơn giản là đốt cháy calo những không gây mệt mỏi. Ngoài ra, việc phải chờ đợi để thanh toán hay xếp hàng mua một món đồ hot trend chính là lúc sự kiên nhẫn của bạn cũng được tôi luyện đấy. Bỏ ra một số tiền mua đồ dùng cho bản thân mà còn đem lại nhiều lợi ích thú vị khác, vì vậy dù có bận rộn đến mấy bạn cũng đừng quên tự thưởng cho mình những buổi shopping vào cuối tuần nhé.

    Đi mua sắm
    Đi mua sắm
    Mua sắm là sự lựa chọn khi buồn chán của nhiều chị em phụ nữ
    Mua sắm là sự lựa chọn khi buồn chán của nhiều chị em phụ nữ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy