Top 11 Việc nên làm vào buổi sáng để có một ngày làm việc hiệu quả

Bình An 4136 0 Báo lỗi

"Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy - Ta có thêm ngày mới để yêu thương". Quả thật như vậy, mỗi ngày mới đến đều là một món quà của tạo hóa dành cho chúng ta. ... xem thêm...

  1. Bí quyết của hầu hết những người thành công chính là dậy sớm. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng: thói quen dậy sớm có thể giúp bạn phát huy trí sáng tạo đặc biệt là bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để khởi động và bắt đầu ngày làm việc của mình hăng hái cũng như hiệu quả hơn. Dậy sớm hơn bình thường khoảng 1 tiếng rưỡi, bạn sẽ có thêm 90 phút mỗi ngày, 10 tiếng rưỡi mỗi tuần, hơn 42 tiếng mỗi tháng và hơn 502 tiếng mỗi năm. Mà thời gian được ví quý như vàng bạc, nếu để lãng phí thì thật đáng tiếc.


    Vậy thì tại sao chúng ta không thực hiện nó trong khi bất kì ai cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên để duy trì được thói quen dậy sớm lại không phải là điều nói mà làm được ngay nhất là vào mùa đông, bạn dễ bị thất bại bởi sự ấm áp của chiếc chăn và chiếc giường êm ái. Điều đó còn tùy thuộc vào quyết tâm của bạn, sự chuẩn bị mọi việc từ tối hôm trước và để chiếc đồng hồ báo thức ở xa giường ngủ. Cách thức dậy tốt nhất là sau khi mở mắt, bạn không nên bật dậy đột ngột mà nằm lại trên giường khoảng vài phút rồi mới ngồi dậy. Bạn sẽ làm được, phải không?

    Dậy sớm
    Dậy sớm
    Dậy sớm
    Dậy sớm

  2. Ngay sau khi thức dậy, uống một cốc nước mỗi ngày sẽ rất có lợi cho sức khỏe của bạn, sau một đêm dài chắc chắn cơ thể của bạn sẽ cần nước, nếu có thể bạn nên pha cho mình một cốc nước chanh ấm và uống từng ngụm nhỏ để thưởng thức nó.


    Bạn biết không một điều đơn giản này lại cực kì tốt cho bạn vì ngoài tác dụng bù nước cho cơ thể, giúp cho hơi thở buổi sáng sớm trở nên thơm mát mà bạn trực tiếp cảm nhận được khi uống thì còn rất nhiều tác dụng khác do các chất Vitamin trong quả chanh mang lại như: giúp cho cơ thể có thể tăng cường hệ miễn dịch, thanh lọc và giải độc cơ thể, cải thiện hệ tiêu hóa, làm đẹp da, hỗ trợ giảm cân, cân bằng độ pH trong cơ thể, giảm stress, tăng cường trí nhớ và cải thiện loãng xương. Với những lợi ích tuyệt vời đó bạn có thể thử áp dụng giúp mỗi buổi sáng thức dậy thật sảng khoái và những giờ làm việc thật chất lượng hơn nhé!


    Cơ thể sẽ trở nên khỏe mạnh và xinh đẹp hơn nếu chúng ta biết quan tâm, chăm sóc và nâng niu nó.

    Uống nước chanh ấm
    Uống nước chanh ấm
    Uống nước chanh ấm
    Uống nước chanh ấm
  3. Cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu về sức khỏe của con người ngày càng được nâng cao. Một trong những cách để cải thiện tình trạng sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật rất đơn giản, dễ thực hiện và ít tốn kém nhất đó chính là tập thể dục. Theo các nhà nghiên cứu thì thời điểm tập thể dục tốt nhất là vào sáng sớm. Đây là thời điểm sự trao đổi chất trong cơ thể của bạn bắt đầu được đánh thức và vận động theo các bài tập.


    Điều này không những giúp bạn đỡ mệt mỏi mà còn đốt cháy được lượng mỡ thừa tích tụ lại. Chất endorphins và các hormone được sản sinh ra do quá trình tập thể dục có tác dụng tăng cường sức lực cho cơ thể, tạo ra năng lượng để cơ thể hoạt động. Ngoài ra, tập thể dục còn làm tăng đáng kể sự nhạy bén, minh mẫn, sảng khoái giúp bạn khởi đầu ngày mới với tâm trạng tốt và tất nhiên, mọi công việc trong một ngày sẽ được bạn giải quyết hiệu quả hơn. Nhưng cũng như thức dậy sớm, bạn nên duy trì việc tập thể dục một cách đều đặn và lựa chọn cho mình một bài tập hợp lý trong khoảng thời gian từ 15 phút đến 20 phút để có tác dụng tốt nhất.

    Tập thể dục
    Tập thể dục
    Tập thể dục
    Tập thể dục
  4. Bí quyết quan trọng cho sức khỏe và sự thư giãn chính là đi vệ sinh đều đặn mỗi ngày sau khi thức dậy bởi đây là thời điểm tốt nhất để đẩy các chất thải ra khỏi cơ thể. Đại tràng sau một đêm nghỉ ngơi cũng được đánh thức ngay khi bạn thức dậy, chúng bắt đầu co thắt mạnh mẽ và thải các độc tố cũng như các chất cặn bã một cách hiệu quả nhất đem đến cho bạn cảm giác sảng khoái và thư thái.


    Nếu bỏ lỡ thời gian này, cơ thể của bạn vẫn sẽ tích tụ lại toàn bộ các chất thải đó, gây ra cảm giác khó chịu, đầy hơi, bụng căng tức và nguy hại hơn là chứng táo bón. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến một ngày làm việc bận rộn của bạn nhất là những lúc đang gặp gỡ khách hàng, trao đổi công việc với đồng nghiệp mà nhu cầu ấy lại phát sinh. Tuy nhiên, để đi vệ sinh đúng giờ vào buổi sáng, bạn cũng cần phải tập để hình thành phản xạ, một khi đã thành phản xạ rồi khi bạn chỉ việc thực hiện theo nhu cầu đó thôi. Bạn chỉ cần ăn nhiều chất xơ vào buổi tối và ngồi vào vị trí quen thuộc trong ngôi nhà thân yêu ngay sau khi thức dậy.

    Đi vệ sinh
    Đi vệ sinh
    Đi vệ sinh
    Đi vệ sinh
  5. Thật tuyệt vời nếu bạn bắt đầu ngày mới với một bản nhạc nhẹ hoặc những ca khúc yêu đời, yêu cuộc sống. Âm nhạc giống như một liều thuốc bổ cho tinh thần của bạn sau một giấc ngủ dài. Tất cả các dây thần kinh được gọi dậy một cách đặc biệt: du dương, êm ái, bay bổng sẽ mang đến cho bạn một tinh thần tràn đầy sức sống, tươi vui và hào hứng.


    Điều này hoàn toàn khác biệt với tâm trạng ủ rũ, mệt mỏi, luống cuống vì muộn giờ làm phải không các bạn? Bạn có thể bật nhạc ngay sau khi thức dậy hoặc nghe chúng khi vận động cơ thể như đi bộ, đạp xe,… Thậm chí khi bạn đi vệ sinh hay bạn tắm, bạn vẫn có thể thưởng thức chúng để có được sự thư thái tốt nhất.


    Có thể chọn những bản nhạc thật sôi động hay những giai điệu du dương cái này là tùy vào sở thích của bạn nhé, dậy sớm lắng nghe một bản nhạc bên tách cà phê cùng chờ bình minh lên thì còn điều gì tuyệt vời hơn nữa.


    Nghe nhạc
    Nghe nhạc
    Nghe nhạc
  6. Người Việt Nam chúng ta thường có thói quen tắm vào buổi tối mà không biết rằng tắm vào buổi sáng cũng rất tốt. Ngay sau khi bạn vừa khởi động cơ thể với bài tập thể dục, mồ hôi ra nhiều, bạn nên đi tắm để thúc đẩy quá trình tuần hoàn, lưu thông máu, phục hồi cơ bắp sau khi tập. Cảm giác mát mẻ, sảng khoái, sạch sẽ chắc chắn sẽ theo bạn suốt một ngày dài. Kể cả khi bạn không luyện tập thì tắm buổi sáng vẫn rất tốt. Bởi nó giúp bạn rửa sạch các độc tố cơ thể sản sinh ra khi ngủ vào ban đêm, loại bỏ các tế bào chết.


    Để có được tác dụng tốt nhất, bạn nên tắm vòi sen lạnh hoặc luân phiên chuyển từ nước ấm sang nước lạnh giúp máu lưu thông đến toàn bộ cơ thể, giảm các chứng tăng huyết áp, giãn tĩnh mạch, xơ cứng động mạch,... Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý không tắm khi cơ thể quá mệt mỏi và nhất là vào những ngày mùa đông giá lạnh, bạn nên tắm nhanh, nước pha có nhiệt độ phù hợp với cơ thể để tránh bị cảm.

    Tắm sáng
    Tắm sáng
    Tắm sáng
    Tắm sáng
  7. Người ta vẫn thường nói: “Ăn sáng như hoàng thượng, ăn trưa như một bậc vương giả và ăn tối như một kẻ hành khất”. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị cho mình một bữa sáng có đầy đủ các chất dinh dưỡng vì nó sẽ cung cấp cho bạn một phần ba năng lượng calo trong một ngày. Nếu không ăn sáng, bạn sẽ dễ bị stress vì sau một đêm dài tiêu hóa hết thức ăn, cơ thể không nạp tiếp năng lượng, tinh thần sẽ uể oải, não bộ trì trệ, kém minh mẫn, hiệu quả công việc trong cả buổi sáng sẽ bị giảm sút.


    Ngoài ra nếu bạn là người đang tìm kiếm cách để giảm cân hoặc duy trì cân nặng thì ăn sáng vừa phải, hợp lý sẽ giúp bạn kiềm chế cơn đói suốt cả ngày. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa sáng cần có nhiều protein, can xi, chất béo không no, vitamin,… Những chất đó có từ cơm, ngũ cốc, xôi, bánh mì các loại, sữa, nước trái cây,… Bạn có thể ăn theo sở thích và khẩu vị của mình nhưng nhớ ưu tiên món trứng vì nó rất giàu protein, vừa cung cấp nhiều năng lượng, hỗ trợ giảm cân, tốt cho tim mạch và trí nhớ.

    Ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng
    Ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng
    Ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng
    Ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng
  8. Cũng giống như uống nước chanh ấm uống trà xanh có thể mang lại hiệu quả tích cực cho cơ thể bạn vào buổi sáng, có thể uống trà xan tốt nhất sau bữa ăn sáng của bạn. Ngay sau khi kết thúc bữa ăn sáng ngon miệng và đầy đủ các chất dinh dưỡng, bạn hãy uống một tách trà xanh. Uống trà xanh sau bữa ăn sáng sẽ giúp cho quá trình tiêu hóa trong cơ thể diễn ra dễ dàng hơn đồng thời ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa.


    Nếu có thể hãy uống trà xanh thường xuyên vì ngoài tác dụng tuyệt vời vừa nêu ở trên, trà xanh còn có khả năng tăng cường trí nhớ, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật đặc biệt chống lại bệnh ung thư.


    Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý việc uống trà xanh quá nhiều có thể dẫn đến các vấn đề sau:

    • Nhức đầu, chóng mặt và các triệu chứng trên đường tiêu hóa
    • Độc tính gan có liên quan đến nồng độ epigallocatechin gallate cao hoặc các chất chuyển hóa của nó.
    Uống trà xanh
    Uống trà xanh
    Uống trà xanh
    Uống trà xanh
  9. Trong khi bạn đang ngủ thì phần còn lại của trái đất vẫn đang hoạt động nhộn nhịp. Trong cuộc sống toàn cầu và hiện đại, thông tin lan truyền rất nhanh. Vì vậy hãy bắt đầu ngày mới bằng việc cập nhật tin tức qua điện thoại, máy tính, ti vi,... để biết những gì đã diễn ra đêm qua.


    Điều này sẽ khiến cho bạn tự tin hơn khi nắm bắt được thông tin để câu chuyện giữa bạn với bạn bè đồng nghiệp hoặc khách hàng, đối tác làm ăn trở nên sinh động và thu hút. Đọc tin tức về những chủ đề bạn quan tâm vừa có thể cung cấp những kiến thức thú vị, cần thiết cho cuộc sống, tuy nhiên hãy là một người tiếp nhận thông tin, tin tức một cách thông thái và có chọn lọc vì bên cạch những trang báo chính thống đưa tin chính xác, những bài báo tích cực thì hiện nay không thiếu những bài báo rác, đưa tin sai lệch, gây hoang mang, làm mình trở nên tiêu cực hơn, và việc đó thì không tốt chút nào để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả.

    Cập nhật tin tức
    Cập nhật tin tức
    Cập nhật tin tức
    Cập nhật tin tức
  10. Mỗi buổi sáng bạn nên dành ra 5 phút để lập kế hoạch làm việc cho ngày mới. Bạn có thể lập kế hoạch khi ăn sáng, khi nhâm nhi tách trà xanh. Điều này cực kì quan trọng có tính chất quyết định nhất cho một ngày làm việc hiệu quả. Đầu tiên bạn hãy liệt kê ra những việc cần làm trong ngày ra giấy nhớ dán vào cặp tài liệu hoặc máy tính. Bạn cũng có thể lưu chúng vào phần ghi chú trong điện thoại, đặt báo thức để nhắc nhở thời gian.


    Sau đó hãy hình dung xem bạn tiến hành công việc đó ra sao, trình tự như thế nào, những khó khăn gì có thể gặp phải, và kết quả cuối cùng của công việc đó. Chỉ cần như thế mọi công việc bạn trong ngày sẽ tiến hành suôn sẻ và chủ động hơn rất nhiều. Việc làm việc có kế hoạch mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn làm chủ được thời gian, quản lý công việc một cách khoa học, theo dõi tiến trình công việc một cách dễ dàng hơn. Việc này giúp mang lại hiệu quả sử dụng thời gian một cách tối ưu cho bạn.

    Lên kế hoạch cho ngày mới
    Lên kế hoạch cho ngày mới
    Lên kế hoạch cho ngày mới
    Lên kế hoạch cho ngày mới
  11. Đọc sách là một thói quen cực kỳ tốt và luôn được khuyến cáo thực hiện mỗi ngày. Bởi lẽ, đọc sách sẽ giúp tinh thần thoải mái hơn, đồng thời não bộ luôn hoạt động, nạp kiến thức và giúp chúng ta thông thái.


    Tuy nhiên, có rất nhiều người dù cố gắng đọc sách nhưng lại hay mất tập trung, hoặc không thể nhớ những gì mình đã đọc. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Và thời gian đọc sách cũng là trong những nguyên nhân đó. Sách có rất nhiều loại với các chủ đề khác nhau. Theo các nhà nghiên cứu, để có thể đọc sách hiệu quả, bạn cần phải biết lựa thể loại sách để đọc trong các khoản thời gian khác nhau. Điều này có thể không đúng với các dân chuyên đọc sách. Nhưng lại là một cách tốt để cải thiện những ai đang tập thói quen đọc sách cũng như giúp việc đọc sách trở nên hiệu quả hơn.


    Bắt đầu ngày mới những trang sách giúp tâm hồn trở nên thư thái hơn, vừa có thêm kiến thức và nâng cao chất lượng cuộc sống. Bắt đầu từ bây giờ bạn có thể tập dậy sớm, hít hà không khí trong lành buổi sớm mai và đọc một vài trang sách, hãy cố gắng duy trì thói quen và cảm nhận sự thay đổi của cuộc sống tốt lên mỗi ngày nhé.

    Đọc sách
    Đọc sách
    Đọc sách
    Đọc sách




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy