Top 12 Viện bảo tàng nổi tiếng nhất Việt Nam

Một Cõi Riêng Tư 11811 2 Báo lỗi

Việt Nam được biết đến là một Quốc gia với tình thân thiện và mến khách, ngoài những công trình kiến trúc mang tính Lịch sử, thì Bảo tàng là một trong những ... xem thêm...

  1. Nằm tọa lạc ngay trong khuôn viên tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, số 19, Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội. Bảo tàng Hồ Chí Minh là một trong những bảo tàng lớn nhất Việt Nam, Công trình Bảo tàng được khởi công xây dựng ngày 31 tháng 8 năm 1985 và khánh thành vào đúng ngày 19 tháng 5 năm 1990, nhân kỉ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, bảo tàng tập trung chủ yếu vào việc trưng bày các hiện vật, tài liệu liên quan đến Lãnh tụ Hồ Chí Minh kính yêu của chúng ta. Địa thế thuận lợi cùng với những công trình nổi tiếng như: Khu di tích Phủ Chủ tịch, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chùa Một Cột... vì vậy Bảo tàng Hồ Chí Minh là một trong những điểm đến thu hút nhiều lượt khách trong nước cũng như quốc tế tham quan.


    Với diện tích 18.000 m2, trong đó có 13.000 m2 sử dụng, và lưu giữ khoảng 12 vạn hiện vật, Bảo tàng Hồ Chí Minh trở thành Bảo tàng lớn nhất và hiện đại nhất nước ta. Bảo tàng Hồ Chí Minh là bảo tàng đầu hệ của hệ thống các bảo tàng di tích lưu niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đến nay, các bảo tàng và di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong hệ thống Bảo tàng Hồ Chí Minh gồm 14 đơn vị trải dài 3 miền Bắc, Trung, Nam. Bảo tàng có các loại Hội trường rộng lớn với 350, 250, 60, 50 chỗ ngồi có thể tổ chức các hội nghị, sự kiện lớn nhỏ.


    Giờ mở cửa: Sáng từ 8:00 - 11:30 (mở cửa các ngày trong tuần trừ thứ 2 và thứ 6)


    Giá vé:

    • Đối với khách quốc tế: 40.000 đồng/vé
    • Các trường hợp miễn phí vé: Người Việt Nam, Người tàn tật, Thành viên Hiệp hội Bảo tàng Quốc tế ICOM.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 19, đường Ngọc Hà, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
    Điện thoại:
    024 3845 5435

    Fax: 024 3843 9837

    Email: truyenthong.bthcm@gmail.com
    Website:
    http://baotanghochiminh.vn/
    Fanpage:
    https://www.facebook.com/HoChiMinhMuseum/

    Gọi điện
    Bảo tàng Hồ Chí Minh
    Bảo tàng Hồ Chí Minh
    Bảo tàng Hồ Chí Minh
    Bảo tàng Hồ Chí Minh

  2. Bảo tàng Lịch sử Việt Nam tọa lạc tại số 1 phố Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, một vị trí gần với những công trình nổi tiếng khác như: Hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn, Cầu Long biên, Chợ Đồng Xuân... là điểm đến thu hút nhiều lượng khách du lịch đến thăm quan. Được thành lập ngày 3 tháng 9 năm 1958 trên cơ sở kế thừa Bảo tàng Louis Finot do người Pháp xây dựng năm 1926 và hoạt động vào năm 1932. Đây là Viện bảo tàng của trường Viễn Đông Bác cổ, với diện tích trưng bày hơn 2.000 m2, bảo tàng lịch sử là nơi lưu trữ nhiều cổ vật có giá trị như: Trống đồng Ngọc Lũ; Trống đồng Hoàng Hạ; Tháp đồng Đào Thịnh; Tượng hai người đàn ông cõng nhau thổi khèn; Cây đèn hình người quỳ...


    Đến thăm quan Bảo tàng Lịch sử Việt Nam là cơ hội để các bạn tổng hợp lại cho mình những kiến thức Lịch sử phong phú và đa dạng của Dân tộc ta, từ những cuộc chiến chống giặc ngoại xâm cho tới các vương triều: Đinh, Tiền Lê, Lý, Trần, Hồ, Lê Mạc, Tây Sơn, Nguyễn, và đặc biệt là hiện vật về thắng lợi của cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945.


    Giờ mở cửa:

    • Sáng: 8:00 - 12:00
    • Chiều: 13:30 - 17:00

    Giá vé:

    • Đối với người lớn: 40.000 đồng/lượt/người.
    • Đối với sinh viên, học viên các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp, dạy nghề: 20.000 đồng/người/vé.
    • Đối với học sinh: 10.000 đồng/người/vé.
    • Miễn vé đới với: Trẻ em dưới 6 tuổi; Người khuyết tật đặc biệt nặng, theo quy định hiện hành.
    • Giảm vé: Giảm 50% mức phí tham quan cho các đối tượng được hưởng chính sách ưu đãi, người cao tuổi, người khuyết tật nặng, theo quy định hiện hành.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • Số 1, phố Tràng Tiền, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Số 216, đường Trần Quang Khải, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3825 2853

    Email: banbientap@baotanglichsu.vn
    Website: http://baotanglichsu.vn/vi
    Fanpage:
    www.facebook.com/btlsqg/

    Gọi điện
    Khuôn viên bên ngoài Bảo tàng Lịch sử Việt Nam (Hà Nội)
    Khuôn viên bên ngoài Bảo tàng Lịch sử Việt Nam (Hà Nội)
    Ngoài tham quan, nơi đây còn bán rất nhiều vật phẩm lịch sử
    Ngoài tham quan, nơi đây còn bán rất nhiều vật phẩm lịch sử
  3. Bảo tàng lịch sử Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh tọa lạc tại số 2 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, nằm trong khuôn viên Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Đây là một công trình kiến trúc độc đáo được đông đảo du khách trong và ngoài nước ghé thăm khi du lịch Sài Gòn. Là một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất Thành phố cũng như Đất nước Việt Nam, được xây dựng từ năm 1927, khánh thành và đi vào hoạt động năm 1929, tiền thân là Viện Bảo tàng Blanchard de la Brosse.


    Bảo tàng có hai phần:

    • Phần 1 trưng bày lịch sử Việt Nam từ khi có dấu vết con người đến năm 1930 khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời.
    • Phần 2 trưng bày chuyên đề mang đặc trưng của khu vực phía Nam như: văn hoá Óc Eo; văn hoá cổ đồng bằng sông Cửu Long, nghệ thuật Chăm pa; Bến Nghé Sài Gòn, thành phần các dân tộc Việt Nam...

    Bảo tàng lịch sử Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh hiện đang lưu giữ hơn 30.000 tư liệu, hiện vật quý của lịch sử Việt Nam từ thời khai sinh đến thời kỳ Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời (1930). Bên trong bảo tàng được chia thành nhiều gian phòng khác nhau: phòng trưng bày thời Ngô - Đinh - Tiền Lê - Lý, phòng trưng bày cổ vật thời Tây Sơn, phòng cổ vật Vương Hồng Sển hay phòng trưng bày áo vua, áo hoàng hậu thời Nguyễn.


    Đến với Bảo tàng lịch sử Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh, khách du lịch trong và ngoài nước sẽ được tìm hiểu, thưởng ngoạn hàng chục ngàn hiện vật quý giá được sưu tầm công phu trong ngoài đất nước Việt nam từ thời tiền sử đến thời Nguyễn, được tận mắt nhìn thấy các sản phẩm đồ gốm của các nước bạn...


    Giờ mở cửa: Bảo tàng mở cửa từ thứ Ba đến Chủ nhật và các ngày lễ, đóng cửa ngày thứ Hai.

    • Sáng: 8:00 - 11:30
    • Chiều: 13:00 - 17:00

    Giá vé:

    • Phí tham quan: 30.000 đồng.
    • Miễn phí tham quan đối với các trường hợp sau: Trẻ em dưới 6 tuổi; Người khuyết tật đặc biệt nặng; Hộ nghèo.
    • Giảm 50% phí tham quan đối với các trường hợp sau: Trẻ em từ 6 tuổi đến dưới 16 tuổi; Sinh viên, học sinh đang học tại các trường thuộc hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam; Người cao tuổi; Người khuyết tật nặng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 2, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
    Điện thoại:
    028 3829 8146 & 028 3829 0268
    Email: bt.ls.svhtt@tphcm.gov.vn & hatuan.btlstphcm@gmail.com
    Website:
    http://www.baotanglichsutphcm.com.vn
    Fanpage:
    www.facebook.com/baotanglichsu/

    Gọi điện
    Bảo tàng Lịch sử Việt Nam (Tp.Hồ Chí Minh)
    Bảo tàng Lịch sử Việt Nam (Tp.Hồ Chí Minh)
    Bảo tàng Lịch sử Việt Nam (Tp.Hồ Chí Minh)
    Bảo tàng Lịch sử Việt Nam (Tp.Hồ Chí Minh)
  4. Bảo tàng Chứng tích chiến tranh nằm ở số 28 đường Võ Văn Tần, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh, là một trong các địa điểm ưa thích của du khách Việt Nam lẫn du khách nước ngoài khi đến với Tp. Hồ Chí Minh.


    Lịch sử hình thành: Bảo tàng Chứng tích chiến tranh được thành lập ngày 4 tháng 9 năm 1975 với tên gọi "Nhà trưng bày tội ác Mỹ - Ngụy". Ngày 10 tháng 11 năm 1990 đổi tên thành "Nhà trưng bày tội ác chiến tranh xâm lược". Đến ngày 4 tháng 7 năm 1995 (một tuần trước khi Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton tuyên bố bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Việt Nam), bảo tàng này lại đổi tên thành "Bảo tàng Chứng tích chiến tranh" như ngày nay.


    Bảo tàng Chứng tích chiến tranh gồm có 1 tầng trệt và 2 tầng lầu. Khu vực tầng trệt gồm quầy vé, phòng đa năng, phòng thế giới ủng hộ Việt Nam kháng chiến và đặc biệt là “Chuồng cọp” – đây là một kiểu giam giữ tù nhân dã man nhất mà Mỹ - Ngụy đã sáng chế để hành hạ các tù binh tại nhà tù Côn Đảo.


    Bảo tàng Chứng tích chiến tranh trưng bày một số hiện vật, hình ảnh trong Chiến tranh Việt Nam với các chủ đề: lính Mỹ tàn sát, tra tấn, tù đày dân, rải chất độc hóa học, rải bom phá hoại miền Bắc. Các hiện vật như máy bay, đại bác, xe tăng, máy chém và hai ngăn "chuồng cọp" được xây dựng đúng kích thước như ở nhà tù Côn Đảo. Bên ngoài Bảo tàng còn có những gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm về văn hóa dân tộc Việt Nam để du khách tham quan có thể mua về làm quà lưu niệm cho bạn bè và người thân.


    Giờ mở cửa: Mở cửa tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ (Từ 7:30 - 17:00)

      Giá vé: Giá vé: 40.000 đồng/lượt/người

      • Khách tham quan là học sinh, sinh viên Việt Nam, lực lượng vũ trang, cựu chiến binh, cán bộ lão thành cách mạng được giảm từ 50% đến 100% giá vé quy định.
      • Khách tham quan là thương binh, gia đình liệt sĩ, những người có công với nước, trẻ em dưới 6 tuổi, trẻ em vùng sâu vùng xa được miễn phí tham quan.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: Số 28, đường Võ Văn Tần, phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
      Điện thoại:
      028 3930 5587
      Email:
      baotangchungtichchientranh.vn
      Website:
      http://www.baotangchungtichchientranh.vn
      Fanpage:
      www.facebook.com/baotangchungtichchientranh/

      Gọi điện
      Bảo tàng Chứng tích chiến tranh (Quận 3, Tp.Hồ Chí Minh)
      Bảo tàng Chứng tích chiến tranh (Quận 3, Tp.Hồ Chí Minh)
      Để tăng cường phương tiện chiến tranh, năm 1970 quân đội Mỹ ồ ạt đưa vào Việt Nam loại xe tăng M.48 và chuyển dần cho quân đội chính quyền Sài gòn cũ
      Để tăng cường phương tiện chiến tranh, năm 1970 quân đội Mỹ ồ ạt đưa vào Việt Nam loại xe tăng M.48 và chuyển dần cho quân đội chính quyền Sài gòn cũ
    • Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ được tổ nghiên cứu Lịch sử Phụ nữ Nam bộ thành lập ngày 29 tháng 04 năm 1985, tọa lạc tại số 202 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3, Tp.Hồ Chí Minh, nơi đây là một điểm đến, một địa chỉ quen thuộc với khách tham quan trong nước, nhất là các tầng lớp phụ nữ và khách nước ngoài đến tham quan Tp.Hồ Chí Minh.


      Bảo tàng có diện tích sử dụng 5.410,5 m2, một hội trường có sức chứa gần 1.000 người, hệ thống kho bảo quản trên 700 m2, diện tích trưng bày 2.000 m2 bao gồm 10 phòng trưng bày về truyền thống xây dựng và bảo vệ tổ quốc của phụ nữ Nam Bộ. Tòa nhà của bảo tàng hiện nay có 4 tầng lầu, trong thời kỳ Việt Nam Cộng hòa là tư dinh của Nguyễn Ngọc Loan,Tổng nha Cảnh sát của Việt Nam Cộng hòa và được sử dụng là bảo tàng từ năm 1984. Ngoài khu trưng bày, bảo tàng còn có hội trường 800 chỗ, phòng chiếu phim, thư viện, kho lưu trữ.


      Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ hiện quản lý 31.360 hiện vật. Trong đó có 30.431 hiện vật trong kho và 929 hiện vật đang trưng bày; 16.739 hiện vật thể khối và 14.621 phim, ảnh, tài liệu khoa học phụ các loại; gần 2/3 là hiện vật loại hình chiến tranh cách mạng với hơn 1/3 là hiện vật văn hóa bao gồm nhiều chất liệu. Các hiện vật được chia thành 24 sưu tập theo chủ đề hoặc theo chất liệu, trong đó có 6 sưu tập hiện vật quý hiếm. Hầu hết hiện vật được bảo quản theo đúng hướng dẫn của Cục Di sản Văn hóa theo từng chất liệu với ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm thích hợp. Hiện vật được quản lý trong máy tính theo phần mềm do Cục Di sản hướng dẫn. Mỗi năm có tiến hành xịt mối mọt, bảo quản thường xuyên và bảo quản định kỳ hiện vật. Ngoài ra, thư viện của bảo tàng có trên 11.000 đầu sách chuyên đề về phụ nữ.


      Giờ mở cửa: Bảo tàng mở cửa tất cả các ngày trong tuần.

      • Sáng: 7:30 - 11:30
      • Chiều: 13:30 - 17:00

      Giá vé: Miễn phí cho tất cả các khách vào tham quan.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: Số 200 - 202, đường Võ Thị Sáu, phường 7, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
      Điện thoại:
      028 3932 5519

      Email: baotangphununambo@yahoo.com & baotangphununambo@gmail.com
      Website:
      http://www.baotangphunu.com/

      Fanpage: www.facebook.com/profile.php?id=100069383245369/

      Gọi điện
      Cổng chính Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ (Số 202 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3, Tp.Hồ Chí Minh
      Cổng chính Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ (Số 202 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3, Tp.Hồ Chí Minh
      Khuôn viên bảo tàng
      Khuôn viên bảo tàng
    • Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam nằm trên Đường Nguyễn Văn Huyên, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội, nơi đây là tổ chức sự nghiệp trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, có chức năng nghiên cứu khoa học, sưu tầm, kiểm kê, bảo quản, phục chế hiện vật và tư liệu về các dân tộc; tổ chức trưng bày,trình diễn và những hình thức hoạt động khác nhằm giới thiệu, phổ biến và giáo dục về các giá trị lịch sử, văn hoá của các dân tộc trong và ngoài nước; cung cấp tư liệu nghiên cứu về các dân tộc cho các ngành; đào tạo cán bộ nghiên cứu, nghiệp vụ, quản lý về nhân học bảo tàng.


      Ngày 24 tháng 10 năm 1995, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định thành lập Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. Ngày 12 tháng 11 năm 1997, nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh các nước sử dụng tiếng Pháp họp tại Hà Nội, Bảo tàng tổ chức lễ khánh thành, với sự có mặt của Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình và Tổng thống Cộng hòa Pháp Jacques Chirac.


      Công trình Viện Bảo tàng Dân tộc học do kiến trúc sư Hà Đức Lịnh, người Tày thiết kế. Nội thất được thiết kế bởi nữ kiến trúc sư Véronique Dollfus (người Pháp), tọa lạc trong khuôn viên rộng gần 4,5 ha, bao gồm ba khu trưng bày.

      • Khu trưng bày trong tòa Trống Đồng: không gian trưng bày thường xuyên giới thiệu 54 dân tộc ở Việt Nam trải rộng trên 2 tầng của toàn nhà với sự bố trí nội dung tham quan rất logic. Ngoài ra, tại tầng hai của toà nhà Trống Đồng, du khách còn được tham quan tìm hiểu về các dân tộc thiểu số khác ở Việt Nam như: Tày, Thái, H'mông, Dao,... dưới sự bố trí rất khoa học theo kiểu xuyên dọc theo đất nước.
      • Thứ hai, khu trưng bày ngoài trời, được gọi là Vườn kiến trúc, rộng khoảng 2 ha, xây dựng từ năm 1998 đến 2006, giới thiệu chủ yếu 10 công trình kiến trúc dân gian của 10 dân tộc ở Việt Nam.
        - Thứ ba, toà nhà 4 tầng có tên gọi Cánh diều, khởi công xây dựng tháng 6/2007, với diện tích khoảng 500 ha và khai trương trưng bày đầu tiên vào cuối năm 2013, là khu trưng bày về các cư dân ngoài Việt Nam, trước hết là các dân tộc ở Đông Nam Á.


      Giờ mở cửa: 8:30 - 17:30. Bảo tàng mở cửa từ Thứ ba đến Chủ nhật, trừ các ngày Thứ hai và Tết Nguyên Đán.


      Giá vé: 40.000 đồng/người/lượt.

      • Giảm giá vé: Sinh viên: 20.000 đồng/người/lượt; Học sinh: 10.000 đồng/người/lượt; Các đối tượng được hưởng chính sách ưu đãi hưởng thụ văn hóa (Người cao tuổi; Người khuyết tật nặng...): 50% Người dân tộc thiểu số: 50%
      • Miễn phí vé: Trẻ em dưới 6 tuổi; Người khuyết tật nặng đặc biệt; Thẻ ICOM; Thẻ Người bạn Bảo tàng của Bảo tàng Dân tộc học Việt nam; Thẻ nhà báo; Nhà tài trợ.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: Đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội
      Điện thoại:
      024 3756 2193

      Email: information@vme.org.vn

      Website: http://www.vme.org.vn/
      Fanpage: www.facebook.com/btdth/

      Gọi điện
      Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam - nơi lưu trữ văn hóa Việt
      Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam - nơi lưu trữ văn hóa Việt
      Giá vé tham quan là 40.000đ
      Giá vé tham quan là 40.000đ
    • Bảo tàng Hải quân được thành lập ngày 04 tháng 01 năm 1975, là Bảo tàng chuyên ngành lịch sử quân sự Hải quân, đã được xếp hạng 2 trong hệ thống Bảo tàng Quốc gia. Vị trí tại Km 0, đường 353 (đầu cầu Rào), xã Anh Dũng, huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng, nối liền Tp.Hải Phòng với khu du lịch Đồ Sơn, Bảo tàng Hải Quân như một con tàu lớn đang neo đậu tại Cầu Rào đón chào khách du lịch đến thăm quan, chiêm ngưỡng những hiện vật có giá trị về lịch sử, văn hóa, về các chiến thắng tiêu biểu của quân thủy Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước, đặc biệt là truyền thống chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của Hải quân nhân dân Việt Nam.


      Bảo tàng có tổng diện tích 16.000 m2, với hệ thống trưng bày phong phú, sinh động, là một trung tâm văn hoá lịch sử của quân chủng Hải quân và Hải Phòng là nơi nghiên cứu, tìm hiểu lịch sử, tham quan du lịch hấp dẫn đối với khách tham quan.


      Các hiện vật được trưng bày tại Bảo tàng hết sức phong phú và đầy ý nghĩa lịch sử, được tóm gọn trong 6 nội dung trưng bày như sau:

      • Vùng biển Việt Nam và truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam trên sông, biển.
      • Hải quân nhân dân Việt Nam ra đời, xây dựng và hoạt động trong điều kiện hòa bình (1955 - 1964), chiến thắng trận đầu ngày 2 và ngày 5 tháng 8 năm 1964.
      • Hoạt động của Hải quân nhân dân Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1965 - 1975).
      • Phần trưng bày thể hiện 10 năm chiến đấu anh dũng, mưu trí sáng tạo của Hải Quân nhân dân Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
      • Hải quân nhân dân Việt Nam (từ 1975 đến nay).
      • Khu vực trưng bày ngoài trời: Trưng bày hiện vật khối lớn phản ánh thành tích xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Hải Quân nhân dân Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.


      Giờ mở cửa: Bảo tàng mở cửa các ngày từ Thứ ba đến Thứ bảy hàng tuần, trừ Thứ hai, Chủ nhật.

      • Sáng: 8:00 - 11:00
      • Chiều: Từ 14:00 - 16:30


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:

        Địa chỉ: Đường Mạc Quyết, Anh Dũng, Dương Kinh, Hải Phòng
        Điện thoại:
        022 5381 4788

        Email: baotanghaiquan@gmail.com

        Gọi điện
        Bảo tàng Hải quân Việt Nam
        Bảo tàng Hải quân Việt Nam
        Bảo tàng Hải quân Việt Nam niềm tự hào của Hải quân Việt
        Bảo tàng Hải quân Việt Nam niềm tự hào của Hải quân Việt
      • Bảo tàng Tôn Đức Thắng là một bảo tàng tại Tp. Hồ Chí Minh, tọa lạc tại địa chỉ số 5 đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, đối diện nhà máy Ba Son. Bảo tàng Tôn Đức Thắng được thành lập nhân kỉ niệm lần thứ 100 ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/1988). Bảo tàng là nơi trưng bày, lưu giữ, nghiên cứu, giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng qua đó nhằm mục đích là nơi giáo dục truyền thống bổ ích cho thế hệ trẻ và sau này thực hiện nhiệm vụ là nơi tiến hành các nghi thức, cúng bái liên quan đến những dịp kỉ niệm về Tôn Đức Thắng. Tên ban đầu của bảo tàng này là Nhà trưng bày cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

        Hiện nay, bảo tàng có 7 phòng trưng bày với diện tích trên 700 m2. Bảo tàng đã thể hiện một cách sinh động, khái quát về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng qua hơn 600 hiện vật, tài liệu, hình ảnh. Bảo tàng có hệ thống trưng bày với khoảng 1.000 hiện vật, tài liệu, hình ảnh giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng.


        Một số hiện vật tiêu biểu được trưng bày và lưu trữ tại bảo tàng hiện nay:

        • Ngôi nhà thời niên thiếu tại cù lao Ông Hổ (xã Mỹ Hòa Hưng - An Giang)
        • Chiếc rương gỗ dùng thời gian là học sinh trường Cơ khí Á Châu.
        • Những sự kiện kéo cờ phản chiến ở Biển Đen, sáng lập Công hội và lãnh đạo phong trào đấu tranh của công nhân Sài Gòn những nǎm 1920.
        • Hình ảnh người thanh niên Tôn Đức Thắng nǎm 18 tuổi lên Sài Gòn học việc và làm thợ máy.
        • Hình ảnh "Hầm xay lúa" - nơi người "cặp-rằng" Hai Thắng.
        • Một số thành tích mà Bảo tàng đạt được từ khi hoạt động tới nay:
        • Bảo tàng đã đón và phục vụ Trên 2.500.000 lượt khách tham quan trong và ngoài nước.
        • Nǎm 1995 Bảo tàng Tôn Đức Thắng được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
        • Nǎm 2001, đơn vị lại vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
        • Năm 2011, đề xuất tặng Huân chương Lao động hạng Hai.
        • Năm 2012, bảo tàng vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Hai sau những nỗ lực và cố gắng của toàn bộ công nhân viên chức của Bảo tàng.

        Bảo tàng đã trở thành một địa điểm văn hóa - là nơi gặp gỡ, sinh hoạt của các đồng chí lão thành cách mạng, của thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân.


        Giờ mở cửa: Bảo tàng mở cửa các ngày trong tuần (trừ Thứ hai)

        • Sáng: 7:30 - 11:30
        • Chiều: 13:30 - 17:00

        Giá vé: Bảo tàng miễn phí vé vào cổng thăm quan.


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:
        Địa chỉ:
        Số 5, đường Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
        Điện thoại:
        028 3829 7542

        Email: bt.tdt.svhtt@tphcm.gov.vn
        Website: http://baotangtonducthang.vn/
        Fanpage:
        www.facebook.com/baotangtonducthang.vn/

        Gọi điện
        Tượng đài Chủ tịch Tôn Đức Thắng bên ngoài cửa chính Bảo tàng
        Tượng đài Chủ tịch Tôn Đức Thắng bên ngoài cửa chính Bảo tàng
        Các đồng chí lãnh đạo Quận uỷ, Liên đoàn Lao động và cán bộ đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động quận Tân Bình đang nghe thuyết minh chuyên đề “Bác Tôn với công nhân”
        Các đồng chí lãnh đạo Quận uỷ, Liên đoàn Lao động và cán bộ đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động quận Tân Bình đang nghe thuyết minh chuyên đề “Bác Tôn với công nhân”
      • Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tọa lạc tại số 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội. Bảo tàng thu hút một số lượng lớn du khách trong nước và nước ngoài không chỉ bởi chất lượng của các sưu tập hiệu vật còn ở cả phần kiến trúc nghệ thuật và tòa nhà lịch sử.


        Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam có tổng diện tích khuôn viên khoảng 4.200 m2 và diện tích trưng bày là 1.200 m2 năm 1966, Từ năm 1997 -1999, bảo tàng đã được mở rộng với diện tích là 4.737 m2 với diện tích trưng bày trên 3.000 m2, ngoài ra Bảo tàng còn có cơ sở 2 tại Hoàng Cầu - Ô Chợ Dừa (Hà Nội) với một không gian lớn, trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, được sử dụng để bảo quản và phục chế các tác phẩm nghệ thuật cũng như tổ chức các cuộc hội thảo khoa học trong nước và quốc tế.


        Trước đây Bảo tàng này là nơi ở dành cho các con gái quan chức pháp từ Đông Dương về Hà Nội học. Năm 1962, nhà nước giao cho Bộ Văn hóa cải tạo để làm nơi trưng bày các tác phẩm Mỹ thuật của Việt Nam.


        Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam hiện lưu giữ hơn 20.000 hiện vật, trong đó có trên 2.000 hiện vật được trưng bày cố định với các chủ đề chính sau đây:

        • Mỹ thuật thời tiền sử - sơ sử.
        • Mỹ thuật từ thế kỉ 11 đến thế kỉ 19.
        • Mỹ thuật từ thế kỉ thứ 20 cho đến nay
        • Mỹ thuật ứng dụng truyền thống.
        • Mỹ thuật dân gian.
        • Gốm nghệ thuật Việt Nam từ thế kỉ 11 đến thế kỉ 20 bao gồm sưu tập gốm trục với từ 5 con tàu cổ.

        So với nhiều bảo tàng có tên tuổi trên thế giới, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam còn ở mức khiêm tốn và trẻ trung. Trên 2.200 hiện vật chọn lọc (từ hơn 20.000 hiện vật) được trưng bày thường xuyên, còn lại toàn bộ hiện vật được lưu trữ và bảo quản tại kho lưu trữ bảo quản học.


        Bảo tàng mỹ thuật là một kho báu vô giá của nền nghệ thuật tạo hình Việt Nam và là một địa chỉ văn hoá hấp dẫn du khách bốn phương.


        Giờ mở cửa: Bảo tàng mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ 8:30 đến 17:00


        Giá vé:

        • Người lớn: 40.000 đồng
        • Sinh viên, học sinh: 20.000 đồng
        • Trẻ em và học sinh từ 06 đến 16 tuổi: 10.000 đồng
        • Miễn vé cho các đối tượng tham quan là người khuyết tật đặc biệt nặng và trẻ em dưới 6 tuổi.


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:

        Địa chỉ: Số 66, đường Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội
        Điện thoại:
        024 3823 3084 & 0326 665 664
        Email: btmtvn@vnfam.vn

        Website: https://vnfam.vn/
        Fanpage:
        www.facebook.com/baotangmythuat/

        Gọi điện
        Bảo tàng Mỹ thuật Việt nam (số 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Tp.Hà Nội
        Bảo tàng Mỹ thuật Việt nam (số 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Tp.Hà Nội
        Vô số bảo vật quốc gia được trưng bày tại đây
        Vô số bảo vật quốc gia được trưng bày tại đây
      • Bảo tàng Hà Nội thành lập và trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội theo Quyết định số 592/QĐ-UBND ngày 04 tháng 02 năm 2009. Mùa thu tháng 10 năm 2010 công trình tòa nhà bảo tàng được khánh thành trong dịp kỉ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Bảo tàng Hà Nội là một công trình với lối kiến trúc độc đáo, có kết cấu hình Kim tự tháp ngược, với cầu thang xoáy ốc bên trong đưa du khách tới các khu triển lãm, được xây dựng trên tổng diện tích khoảng 54.000 m2, cao 30,7 mét. Công trình gồm 4 tầng nổi và 2 tầng hầm; diện tích xây dựng xấp xỉ 12.000 m2, diện tích sàn hơn 30.000 m2 (kể cả tầng hầm và tầng mái).


        Tọa lạc trên đường Phạm Hùng và nằm trong cụm các công trình có kiến trúc độc đáo nhất của Thủ đô, ngay cạnh Trung tâm hội nghị Quốc gia, Cung triển lãm kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia, khách sạn JW Marriot, nhiều trung tâm thương mại lớn của Thành phố, chính khuôn viên rộng rãi và kiến trúc độc đáo đó đã làm cho bảo tàng trở thành một điểm đến quen thuộc của khách tham quan trong và ngoài nước khi nhắc đến thủ đô Hà Nội.


        Đến với bảo tàng, du khách có thể lên các tầng tham quan bằng thang máy hoặc bằng cầu thang bộ được thiết kế thành một vòng xoáy tròn nối liền cả bốn tầng nổi. Thiết kế này không chỉ mang lại sự thuận tiện cho khách tham quan mà còn thể hiện ý tưởng về Hà Nội: thành phố được bao bọc bởi những con sông và liên tưởng về thành Cổ Loa năm xưa cũng như hình tượng Thăng Long - rồng bay lên.


        Hệ thống trưng bày hiện nay của Bảo tàng Hà Nội được chia làm 2 phần:

        Phần trưng bày trong nhà bao gồm:

        • Cổ vật tiêu biểu
        • Cổ vật Việt Nam
        • Cổ vật nước ngoài
        • Ký ức tháng Mười
        • Triển lãm ảnh Hà Nội xưa và nay
        • Sưu tập hiện vật chất liệu gỗ
        • Sưu tập hiện vật của nhà sưu tập tư nhân Vũ Tấn
        • Sưu tập hiện vật chất liệu đồng
        • Các chuyên đề ngắn hạn

        Phần trưng bày ngoài trời:

        • Trưng bày chuyên đề Làng nghề, phố nghề tại khu nhà phố cổ
        • Khu vực trò chơi dân gian và lễ hội truyền thống.

        Bảo tàng Hà Nội còn được bình chọn là một trong những Bảo tàng đẹp nhất Thế giới (Theo tờ Business Insider)


        Giờ mở cửa: Bảo tàng mở cửa tất cả các ngày trong tuần (trừ Thứ hai).

        • Sáng: 8:00 - 11:30
        • Chiều: 13:30 - 17:00

        Giá vé: Miễn phí vào thăm quan cho tất cả các đối tượng.

        THÔNG TIN LIÊN HỆ:

        Địa chỉ: Đường Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
        Điện thoại:
        024 6287 0604 & 0984 997 579 & 0983 073 688

        Email: truyenthongbthn@gmail.com & hanoimuseum2010@gmail.com
        Website:
        https://baotanghanoi.com.vn/

        Fanpage: www.facebook.com/baotanghanoi.hanoimuseum/

        Gọi điện
        Hiện bảo tàng sở hữu hơn 10.000 hiện vật và tư liệu liên quan đến thủ đô ngàn năm văn hiến để phục vụ du khách đến tham quan, tìm hiểu lịch sử
        Hiện bảo tàng sở hữu hơn 10.000 hiện vật và tư liệu liên quan đến thủ đô ngàn năm văn hiến để phục vụ du khách đến tham quan, tìm hiểu lịch sử
        Bảo tàng miễn phí vào thăm quan cho tất cả các đối tượng
        Bảo tàng miễn phí vào thăm quan cho tất cả các đối tượng
      • Bảo tàng Quảng Ninh là địa điểm du lịch Hạ Long nổi tiếng được nhiều du khách yêu thích. Nơi đây được xem là trung tâm văn hóa, chứa đựng nhiều giá trị về tinh thần của vùng đất mỏ. Bảo tàng - Thư viện Quảng Ninh nằm trên đường Trần Quốc Nghiễn, chỉ cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 7,1km nên du khách có thể dễ dàng di chuyển bằng phương tiện cá nhân tới đây.


        Bảo tàng Quảng Ninh là một công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo. Chỉ nhìn từ bên ngoài thôi đã khiến du khách phải trầm trồ khen ngợi. Diện mạo của bảo tàng cực kỳ thu hút với phần kính đen bao trùm tất cả các phía. Đây giống như một tấm gương khổng lồ phản chiếu hình ảnh biển trời Hạ Long hùng vĩ.

        Bên cạnh đó, bảo tàng được thiết kế theo cấu trúc hình vuông độc đáo với màu đen chủ đạo cũng là hình ảnh khiến nhiều du khách liên tưởng tới ngọc trai đen - một sản vật quý giá tại Hạ Long. Thực sự, kiến trúc của bảo tàng Quảng Ninh là sự hòa hợp tinh tế giữa đơn giản và hiện đại, truyền thống nhưng rất mới mẻ. Ngoài ra, font chữ xuất hiện trên mặt trước cùng với hệ thống cầu thang được thiết kế dích dắc lạ mắt đã biến địa điểm du lịch Quảng Ninh này trở thành thánh địa được check-in nhiều nhất tại vùng đất mỏ.


        Không chỉ sở hữu vẻ ngoài ấn tượng, không gian rộng rãi bên trong bảo tàng Quảng Ninh còn khiến du khách phải trầm trồ hơn nữa. Với 3 tầng trưng bày theo chủ đề, bảo tàng sẽ đem đến cho bạn một cái nhìn đầy đủ nhất về thiên nhiên và con người nơi đây.


        • Tầng 1: Không gian của biển cả và thiên nhiên: Tầng 1 bảo tàng Quảng Ninh là không gian trưng bày với chủ đề biển cả và thiên nhiên. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bộ xương cá voi, cá mập khổng lồ. Nổi bật hơn nữa là các màn hình đèn LED cung cấp cho du khách những kiến thức về biển cả, lịch sử tiến hóa dưới đáy đại dương vô cùng bổ ích. Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên, biển cả thì nhất định không được bỏ qua khu vực tầng 1 này.
        • Tầng 2: Khu trưng bày những di tích, hiện vật có giá trị lịch sử: Bước lên tầng 2, du khách sẽ lạc bước trong thế giới lịch sử với nhiều mô hình, hiện vật từ các giai đoạn: tiền sử - sơ sử - cận đại. Những khu vực trưng bày này đều tái hiện rất đặc sắc, sinh động về sự thay đổi trong cuộc sống người dân Quảng Ninh qua từng giai đoạn. Ngoài ra, tầng 2 cũng là nơi bạn có thể tìm hiểu thông tin về các di tích lịch sử nổi tiếng tại Quảng Ninh như chùa Đồng Yên Tử, vịnh Hạ Long,...
        • Tầng 3: Tái hiện toàn bộ lịch sử ngành khai thác than: Khai thác than là một trong những biểu tượng của người Quảng Ninh. Chính vì vậy, bảo tàng đã dành hẳn khu vực tầng 3 để tái hiện lại chi tiết nhất hoạt động ngành công nghiệp này. Những mô hình mỏ than với kích thước giống hệt hay các bức tượng mô tả cách khai thác của những người công nhân đều sẽ đem lại cho du khách cái nhìn rõ nhất về công việc khó nhọc, vất vả này.

        Giờ mở cửa: 8h - 15h, từ thứ 3 - Chủ nhật


        Giá vé tham khảo: 30.000 VNĐ/người lớn; học sinh, sinh viên là 15.000 VNĐ/lượt và trẻ em là 10.000 VNĐ/lượt.


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:
        Địa chỉ: Đường Trần Quốc Nghiễn, Hạ Long, Quảng Ninh

        Điện thoại: 020 3382 3045 & 020 3382 5031 Email: hopthudientu@baotangquangninh.vn
        Website: http://www.baotangquangninh.vn/

          Gọi điện
          Bảo tàng Quảng Ninh
          Bảo tàng Quảng Ninh
          Bảo tàng Quảng Ninh
          Bảo tàng Quảng Ninh
        • Top 12

          Bảo tàng Hải Dương học

          Bảo tàng Hải dương học Việt Nam do Viện Hải dương học quản lý và điều hành. Bảo tàng nằm trong khuôn viên Viện Hải dương học, một vị trí rất đặc biệt mà các nhà khoa học Pháp đã chọn, nơi đây hội tụ đủ các hệ sinh thái biển nhiệt đới như rừng ngập mặn, rạn san hô, cỏ biển, bãi cát và hệ sinh thái bờ đá.

          Bảo tàng Hải dương học được thành lập từ những ngày đầu thành lập Viện Hải dương học (năm 1922), tiền thân là Bảo tàng Mẫu vật (tên tiếng Pháp là Muséum de Référence) phục vụ cho công tác nghiên cứu mẫu sinh vật biển của các nhà khoa học, Bảo tàng mẫu vật còn có chức năng trao đổi mẫu vật với các bảo tàng khác trên thế giới như Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Paris, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Anh … Đến năm 1948 bảo tàng đã lưu trữ 42.000 mẫu sinh vật biển. Ngoài Bảo tàng Mẫu vật phục vụ nghiên cứu khoa học, Bảo tàng Hồ cá Cầu Đá cũng đã hoàn thành việc xây dựng mới 23 bể cá và đưa vào phục vụ khách tham quan năm 1941 (Bảo tàng đã đón khách tham quan từ năm 1938; Năm 1943 gọi tên chung là Bảo tàng Biển).

          Đến với Bảo tàng Hải dương học, du khách sẽ được tham quan hệ thống Aquarium được bố trí trong một không gian diện tích 5000m với một quần thể bao gồm các hồ nuôi sinh vật biển thường xuyên nuôi hơn 300 loài sinh vật biển tiêu biểu và rất có giá trị (các loại Rùa biển, cá Mập, cá Đuối, cá Chình, cá Mú, san hô sống với các loại cá cảnh biển, tôm Hùm, …); Du khách sẽ tham quan Khu trưng bày đa dạng là nơi đang trưng bày, bảo quản bộ mẫu sinh vật biển – nguồn di sản biển lớn nhất Việt Nam hiện nay. Nơi đây đang lưu giữ và bảo tồn một bộ mẫu sinh vật biển lớn và quý với khoảng 23.000 mẫu thuộc 5.000 loài (thuộc các nhóm: thực vật biển, Hải miên, Ruột khoang, Thân mềm, Giáp xác, Da gai, Cá, Bò sát, Thú biển). Bộ mẫu sinh vật biển bao gồm các loài hiện hữu ở biển Việt Nam và các vùng nước lân cận. Ngoài những mẫu có giá trị khoa học, Bảo tàng còn lưu giữ nhiều mẫu quí hiếm như: Cá Tầm (Acipenser sinensis), Cua Vua (Paralithoides sp.), Cá Mặt trăng đuôi nhọn (Masturus lanceolatus), Trai khổng lồ (Tridacna gigas) nặng 145kg, Mực bay khổng lồ (Thysanoteuthis rhombus), Cá Ông Chuông (Pseudorca crassidens), Hải Cẩu (Phoca larga) v.v…

          Bảo tàng Hải dương học là nơi du khách đến tham quan giải trí, tìm hiểu kiến thức khoa học về biển đại dương, giá trị của biển đối với cuộc sống con người.


          Giờ mở cửa: 06:00–18:00 các ngày trong tuần kể cả thứ 7 và Chủ Nhật


          Giá vé:

          • Người lớn: 40.000 đồng/người/lượt.
          • Sinh viên: 20.000 đồng/người/lượt.
          • Học sinh: 10.000 đồng/người/lượt.


          THÔNG TIN LIÊN HỆ:
          Địa chỉ: Số 1, Cầu Đá, Phường Vĩnh Nguyên, Tp. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa
          Điện thoại: 025 8359 0037
          Email: baotanghaiduonghoc@gmail.com
          Website: https://baotanghdh.vn/
          Fanpage: https://www.facebook.com/baotanghaiduonghoc

          Bảo tàng Hải Dương học
          Bảo tàng Hải Dương học
          Bảo tàng Hải Dương học
          Bảo tàng Hải Dương học



        Công Ty cổ Phần Toplist
        Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
        Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
        Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
        Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
        Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy