Top 10 Viên kim cương đắt giá nhất thế giới

Băng Tâm 1072 0 Báo lỗi

Kim cương là một trong những loại đá quý có giá trị cao nhất trên thế giới, được coi là biểu tượng của sự sang trọng, quyền lực và tình yêu. Tuy nhiên, không ... xem thêm...

  1. Viên kim cương Koh-i-Noor (còn gọi là Koh-i-Nur hoặc Kūh-e Nūr) là một trong những viên kim cương cắt lớn nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới. Nhiều khả năng nó được tìm thấy ở miền nam Ấn Độ từ năm 1100 đến năm 1300. Tên của viên đá theo tiếng Ba Tư có nghĩa là 'Ngọn núi ánh sáng' và ám chỉ kích thước đáng kinh ngạc của nó - ban đầu là 186 carat (ngày nay là 105,6). Trong lịch sử lâu đời của mình, viên đá đã nhiều lần đổi chủ, hầu như luôn thuộc quyền sở hữu của những người cai trị nam giới. Giống như nhiều loại đá quý lớn khác, Koh-i-Noor nổi tiếng về sự bí ẩn, lời nguyền và vận rủi, đến nỗi người ta nói rằng chỉ có nữ chủ nhân mới tránh được điềm xấu. Viên đá được cả Ấn Độ và Pakistan tuyên bố chủ quyền cùng những người khác, nhưng đến thời điểm hiện tại, Koh-i-Noor thuộc về hoàng gia Anh.


    Nữ hoàng được cho là đã rất ấn tượng với kích thước của viên viên kim cương Koh-i-Noor nhưng hơi không hài lòng với sự thiếu lấp lánh của đường cắt. Quá trình làm lại, mất khoảng 450 giờ để hoàn thành, đã mang lại cho viên đá nhiều khía cạnh hơn như một đường cắt hình bầu dục rực rỡ và giảm đáng kể trọng lượng từ 186 xuống 105,6 carat. Viên đá có kích thước 3,6 x 3,2 x 1,3 cm. Mặc dù bây giờ đã nhỏ hơn đáng kể, việc làm lại đã loại bỏ một số sai sót và làm cho viên đá phù hợp hơn nhiều để đeo như một chiếc trâm cài mà nữ hoàng ưa thích.


    Hiện viên kim cương Koh-i-Noor là một phần của Vương miện của Hoàng gia Anh, viên kim cương Koh-i-Noor đã từng xuất hiện trên một số vương miện nhưng vì nổi tiếng là vật mang lại xui xẻo cho nam giới nên nó mới chỉ được đặt trên vương miện của các nữ hoàng. Nó được đội trên vương miện của Nữ hoàng Alexandra (mất 1844-1925) khi đăng quang năm 1902 và được đặt lại trên một chiếc vương miện mới cho lễ đăng quang của Nữ hoàng Mary (1867-1953) vào năm 1911. Hiện nay, viên kim cương lấp lánh trong trung tâm của ban nhạc có Vương miện của Nữ hoàng Elizabeth Nữ hoàng Thái hậu (mất 1900-2002), mẹ quá cố của nữ hoàng hiện nay, Elizabeth II. Ngày nay có thể nhìn thấy chiếc vương miện và Koh-i-Noor cùng với các vật phẩm khác của Vương miện trong Nhà ngọc bên trong Doanh trại Waterloo của Tháp Luân Đôn.

    Gọi điện
    Viên kim cương vô giá Koh-I-Noor
    Viên kim cương vô giá Koh-I-Noor
    Koh-I-Noor

  2. Sancy là một trong số ít những viên kim cương nổi tiếng có lịch sử huyền thoại khó có thể xác đáng, nhưng những câu chuyện này đã được truyền lại và ghi chép trong nhiều thế kỷ. Điều đáng kinh ngạc nhất là Sancy - một viên kim cương hình quả lê màu vàng nhạt 55,2 carat, có kích thước bằng một quả dâu tây đã được theo dõi trong hơn 500 năm. Ngày nay, nó được cất giữ an toàn trong Bảo tàng Louvre ở Paris, nơi ai cũng có thể nhìn thấy nó.


    Sancy có khả năng được phát hiện ở Ấn Độ, nguồn cung cấp kim cương quan trọng sớm nhất trên thế giới. Nó được cho là thuộc sở hữu của Charles the Bold, Công tước Burgundy, và khi ông qua đời vào năm 1495, nó đã được truyền lại cho người anh họ của ông, Vua Manuel I của Bồ Đào Nha. Nhiều thập kỷ sau, khi cháu trai và người thừa kế của Nhà vua, Dom António, bị đe dọa bởi người Tây Ban Nha, ông đã bỏ trốn cùng với những món trang sức vương miện và bán chúng để gây quỹ cho cuộc chiến giành lại ngai vàng. Viên kim cương Sancy là một trong những viên đá quý lịch sử nổi tiếng nhất đã qua tay rất nhiều vị vua và hoàng hậu và ít nhất 15 quốc gia ở Châu Âu. Mặc dù được đồn đại là mang một lời nguyền, nó được cho là sẽ ban sức mạnh bất khả chiến bại cho những người đeo nó như một món đồ trang sức.

    Viên kim cương Sancy
    đã được bán cho Nicolas de Harley, Seigneur de Sancy, viên đá cuối cùng đã được đặt tên. Không nên nhầm lẫn viên kim cương này với Le Beau Sancy, một viên kim cương 36 carat nhỏ hơn, mà các tài liệu cho thấy ông cũng đã mua. Sancy đã ở lại an toàn trong gia đình Astor trong 72 năm sau đó. Năm 1978, gia đình này đã bán viên kim cương cho Louvre với giá 1 triệu USD, một khoản tiền kếch xù vào thời điểm đó. Tất nhiên, dựa trên doanh số bán tương đương, một viên đá có màu sắc và chất lượng như thế này sẽ bán được với giá 10 triệu đô la ngày nay.

    Viên kim cương vô giá Sancy Diamond
    Viên kim cương vô giá Sancy Diamond
    Sancy Diamond
    Sancy Diamond
  3. Viên kim cương Cullinan được phát hiện gần Pretoria ở Nam Phi vào ngày 26 tháng 1 năm 1905, và được đặt theo tên của chủ tịch công ty khai thác, Thomas Cullinan. Ở trạng thái chưa cắt, nó nặng 3.106 carat và có kích thước 10,1 x 6,35 x 5,9 cm. Quy mô này, cùng với màu trắng xanh đặc biệt và độ trong đặc biệt của nó, đã khiến nó trở thành viên kim cương nổi tiếng nhất trên thế giới. Năm 1907, Cullinan được Chính phủ Transvaal tặng cho Vua Edward VII. Đó là một cử chỉ mang tính biểu tượng nhằm hàn gắn rạn nứt giữa Anh và Nam Phi sau Chiến tranh Boer. Sau những do dự, Nhà vua đã chấp nhận món quà theo đề nghị của Chính phủ Anh. Viên đá được đưa đi dưới sự hộ tống của cảnh sát đến Sandringham, và được chính thức trình bày vào ngày sinh nhật thứ 66 của Nhà vua.


    Viên kim cương Cullinan đã được gửi đến thợ cắt kim cương hàng đầu trong ngày, Aschers của Amsterdam, nơi các chuyên gia đã dành nhiều tuần để xem xét phương pháp tốt nhất để tách nó. Phải mất bốn ngày để chuẩn bị rãnh cho con dao cắt, và cú đánh đầu tiên đã làm con dao bị gãy chứ không phải kim cương. Cuối cùng, vào ngày 10 tháng 2 năm 1908, Joseph Asscher đã chia viên đá thành hai. Trong tám tháng tiếp theo, ba người đàn ông đã làm việc 14 giờ mỗi ngày để cắt và đánh bóng chín viên đá lớn từ viên kim cương ban đầu. Mỗi viên đá này được đánh số từ I đến IX, và ngày nay chúng vẫn được gọi theo cách này. 97 viên sáng nhỏ và một số mảnh vỡ chưa được đánh bóng cũng được tạo ra.


    Sau khi Vua Edward qua đời vào năm 1910, Vua George V đã để Cullinan I và II lần lượt được đặt trên Vương miện của Chủ quyền và Vương miện Nhà nước Hoàng gia. Cả hai viên đá này vẫn còn nguyên vẹn cho đến ngày nay. Những viên kim cương được đánh số còn lại được Aschers giữ để thanh toán cho công việc của họ. Cullinan VI và VIII sau đó được Vua Edward VII mang về tư nhân như một món quà dành cho Nữ hoàng Alexandra, và những chiếc khác được Chính phủ Nam Phi mua lại và trao cho Nữ hoàng Mary vào năm 1910, để tưởng nhớ Lễ khánh thành Liên minh. Chúng được để lại cho Nữ hoàng vào năm 1953.

    Viên kim cương Cullinan
    Viên kim cương Cullinan
    Viên kim cương Cullinan
  4. Vào năm 1839, viên kim cương Hope xanh thuộc sở hữu của Henry Philip Hope, một trong những người thừa kế của công ty ngân hàng Hope & Co. Hope là một nhà sưu tập đồ mỹ nghệ và đá quý, và ông đã mua được viên kim cương xanh lớn sớm mang họ mình. Vì chưa bao giờ kết hôn nên Henry Philip Hope đã để lại tài sản của mình cho 3 người cháu trai khi ông qua đời vào năm 1839. Viên kim cương Hope đã được trao cho người lớn tuổi nhất trong số các cháu trai, Henry Thomas Hope. Viên kim cương đã được đổi chủ nhiều lần trong vài năm sau đó, cuối cùng thuộc về Pierre Cartier.


    Viên kim cương Hope nặng 45,52 carat và không có màu trắng chói mắt như chúng ta vẫn quen nhìn thấy kim cương mà có màu xanh lam đậm. Nó nằm trong một khung cảnh do Pierre Cartier thiết kế - được bao quanh bởi 16 viên kim cương trắng hình quả lê và hình đệm xen kẽ, trên một chuỗi 45 viên kim cương trắng. Những viên kim cương xanh đậm hiếm khi có kích thước vượt quá vài carat, và trên thực tế, Hope Diamond là viên kim cương lớn nhất từng được biết đến. Nó được hình thành hàng trăm dặm bên dưới bề mặt trái đất và được đưa lên phía trên bởi một vụ phun trào núi lửa hơn một tỷ năm trước.


    Nhà kim hoàn Harry Winston đã tặng viên kim cương Hope nổi tiếng, viên kim cương xanh đậm được biết đến lớn nhất trên thế giới cho Viện Smithsonian vào năm 1958. Nó được gửi đến trong một gói màu nâu đơn giản qua đường bưu điện, được bảo hiểm với giá một triệu đô la. Được bao quanh bởi 16 viên kim cương trắng hình quả lê và cắt hình đệm và được treo trên một chuỗi với 45 viên kim cương. Viên kim cương Hy vọng hiện đang được trưng bày như một phần của bộ sưu tập đá quý và khoáng sản quốc gia trong bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia để mọi người có thể chiêm ngưỡng. Viên đá quý hiếm này thu hút 6 triệu du khách mỗi năm.

    Viên kim cương Hope Diamond
    Viên kim cương Hope Diamond
    Viên kim cương Hope Diamond
  5. Viên kim cương Centenary lấy tên của nó từ kỷ niệm một trăm năm của Công ty TNHH De Beers Hợp nhất được tổ chức vào ngày 11 tháng 3 năm 1988. Năm 1888 là năm doanh nhân người Anh Cecil Rhodes thành lập Công ty TNHH De Beers. Viên kim cương thô Centenary thực sự được phát hiện vào ngày 17 tháng 7, 1986, tại mỏ kim cương Premier, nhưng tất cả những người tham gia khám phá đều tuyên thệ im lặng. Bí mật được bảo vệ chặt chẽ của Công ty Khai thác De Beers chỉ được tiết lộ với thế giới vào ngày 11 tháng 3 năm 1988, trong một bữa tiệc đặc biệt được tổ chức để đánh dấu một trăm năm với sự tham dự của các chức sắc của các quốc gia sản xuất kim cương và các công ty liên quan đến các lĩnh vực khác nhau của kim cương. Viên kim cương thô được phát hiện vào năm 1986 được đặt tên là "Viên kim cương Centenary".


    Viên kim cương thô Centenary được phát hiện tại Mỏ kim cương De Beers vào ngày 17 tháng 7 năm 1986, sử dụng hệ thống chụp ảnh tia X điện mới nhất, là viên kim cương thô có màu trên cùng 599 carat, viên kim cương thô lớn thứ ba từng được thu hồi từ Premier Diamond, sau viên kim cương thô Cullinan 3106 carat được phát hiện vào năm 1905 và viên kim cương thô Golden Jubilee 755 carat được phát hiện vào năm 1985. Tính đến năm 1986, viên kim cương thô 599 carat Centenary là viên kim cương thô lớn thứ 15 từng được phát hiện trên thế giới. Ở dạng thô, viên kim cương Centenary giống như một hộp diêm không đều với các mặt phẳng góc cạnh, một cái sừng nổi bật như cấu trúc nhô ra ở một góc và một vết lõm sâu trên bề mặt phẳng lớn nhất. Vì vậy, bản thân hình dạng của viên đá đã gây ra một số vấn đề nghiêm trọng cho bất kỳ người thợ cắt có kinh nghiệm nào muốn cắt nó.


    Viên kim cương Centenary đã được cắt và đánh bóng là một viên kim cương màu D, nặng 273,85 carat với hình trái tim đã được sửa đổi. Đặc điểm độc đáo của viên đá là độ trong đặc biệt, và viên đá đã được xếp loại là hoàn mỹ bên trong (IF). Kích thước của viên kim cương là 50,50 x 39,90 x 24,55 mm. Viên đá có tổng cộng 247 mặt cắt, 164 mặt trên vương miện và gian hàng, và 83 mặt xung quanh. Viên kim cương Centenary, là kim cương màu D, là kim cương loại IIa, không chứa nitơ và tất cả các tạp chất hóa học khác. Chúng cũng là những viên kim cương hoàn hảo về mặt cấu trúc, không có bất kỳ biến dạng dẻo nào. Do đó, các yếu tố thường gây ra màu sắc trong kim cương không có, và do đó những viên kim cương này hoàn toàn không có màu. Viên kim cương Centenary có lẽ là viên kim cương lớn nhất, nhiều mặt, màu D, bên trong cũng như bên ngoài hoàn mỹ trên thế giới.

    Viên kim cương Centenary Diamond
    Viên kim cương Centenary Diamond
    Viên kim cương Centenary Diamond
  6. Steinmetz Pink có hình bầu dục, 59,60 carat (thô 100 carat), Fancy Vivid Pink, Internally Flawless (IF) Steinmetz Pink là viên kim cương Fancy Vivid Pink lớn nhất trên thế giới. Phân loại Fancy Vivid và độ trong IF vô cùng rõ ràng, cùng với kích thước 59 carat đáng chú ý của nó khiến Steinmetz Pink có thể trở thành viên kim cương hồng tốt nhất trên thế giới hiện tại. Nó được khai thác bởi De Beers vào năm 1999 ở Nam Phi, và nặng 132,5 carat khi còn thô. Do sự quý hiếm đặc biệt của nó, Tập đoàn Steinmetz đã mất 20 tháng rất thận trọng để đánh bóng nó, và nó được ra mắt công chúng tại Monaco vào tháng 5 năm 2003.


    Viên kim cương Steinmetz Pink là một viên đá màu hồng sống động lạ mắt, được cắt hình bầu dục nặng 59,60 carat với cấp độ trong suốt là hoàn mỹ bên trong (FL). Sự kết hợp của các đặc điểm như màu sắc, độ trong và kích thước khiến viên kim cương này thực sự trở thành một viên kim cương cực kỳ hiếm và độc nhất vô nhị. Về trọng lượng, nó là viên kim cương hồng lớn thứ ba trên thế giới, vị trí thứ nhất và thứ hai là Darya-i-Nur và Nur-ul-Ain. Về phân loại màu sắc, nó là viên kim cương màu hồng sống động lạ mắt lớn nhất trên thế giới. Năm mươi mô hình đã được thực hiện trước khi quá trình cắt viên kim cương thô thậm chí bắt đầu. Hoa văn các mặt của viên kim cương rất độc đáo, một viên kim cương cắt hỗn hợp hình bầu dục tuyệt đẹp với vương miện cắt bậc và các hàng được cắt lát rực rỡ. Đường cắt tinh xảo giúp hiển thị cực tốt màu hồng sống động của viên kim cương.


    Steinmetz Pink được trưng bày vào mùa hè năm 2003 như một phần của cuộc triển lãm tại Viện Smithsonian ở Washington, DC mang tên The Splendor of Diamonds, cũng có sự góp mặt của Millennium Star, Heart of Eternity, Allnatt, Pumpkin, Moussaieff Red, và Giấc mơ đại dương. Tại buổi khai mạc triển lãm, Steinmetz Pink được gắn trên một mặt dây chuyền và do nữ diễn viên Jenna Elfman làm mẫu. Năm 2007, Steinmetz màu hồng được gắn như một chiếc nhẫn, được bán cho một tư nhân và đổi tên thành Pink Star. Vào tháng 11 năm 2013, Pink Star đã được bán đấu giá cho một người mua thay mặt cho một tập đoàn, tên là Isaac Wolf. Kể từ lần bán thứ ba vào năm 2013, Steinmetz Pink, nay là Pink Dream, được đặt tại Sotheby's.

    Viên kim cương Steinmetz Pink
    Viên kim cương Steinmetz Pink
    Viên kim cương Steinmetz Pink
  7. Viên kim cương xanh Oppenheimer được lấy tên từ chủ sở hữu trước đây của nó, Ngài Philip Oppenheimer, một thành viên của gia đình Oppenheimer đã quản lý Công ty Khai thác De Beers và công ty con của Công ty Kinh doanh Kim cương từ năm 1929 đến năm 2012. Philip bắt đầu làm việc trong công việc kinh doanh của gia đình ở London vào năm 1934, ngồi trên ghế phân loại và định giá kim cương. Vào thời điểm viên kim cương xanh Oppenheimer lần đầu tiên được gắn trên giá gắn Verdura "Eight Blades", trọng lượng của nó thực sự là 14,71 carat.


    Sau cái chết của Sir Philip Oppenheimer vào ngày 8 tháng 10 năm 1995, viên kim cương Oppenheimer Blue trên cơ sở gắn Verdura "Eight Blades" ban đầu của nó dường như đã được bán cho một người mua ẩn danh vào năm 1999, người đã tháo viên kim cương ra khỏi khung cảnh này và sau khi lấy được nó một chút được cắt lại và đánh bóng lại, nó được đặt làm tâm điểm của chiếc nhẫn bạch kim cỡ 6 hiện nay, hai bên là một viên kim cương cắt hình thang. Trọng lượng mới của viên kim cương xanh Oppenheimer là 14,62 carat. Oppenheimer Blue Diamond như ngày nay, là một viên ngọc lục bảo hình chữ nhật cắt góc, nặng 14,62 carat, VVS1 Clarity, viên kim cương màu xanh lam sống động lạ mắt, với độ bóng và đối xứng tuyệt vời.


    Sau khi sử dụng viên ngọc lục bảo cắt trên viên kim cương xanh Oppenheimer, quyết định gắn nó làm trung tâm của một chiếc nhẫn bạch kim với những viên kim cương nổi bật là thích hợp nhất. Điều này là do các viên đá tạo điểm nhấn phù hợp với viên kim cương được cắt bằng ngọc lục bảo gọn gàng và dễ dàng hơn so với các viên kim cương được cắt khác. Hình ảnh quyến rũ của chiếc nhẫn bạch kim kim cương xanh Oppenheimer với những điểm nhấn bằng kim cương không màu được cắt hình thang. Màu xanh lam sống động lạ mắt của Viên kim cương xanh Oppenheimer là cách phân loại màu cao nhất có thể được trao cho những viên kim cương màu. Viên kim cương xanh Oppenheimer với màu xanh lam thuần khiết tuyệt đẹp, đồng đều và bão hòa, khiến nó trở thành một kỳ quan thiên nhiên đáng để chiêm ngưỡng.

    The Oppenheimer Blue Diamond
    The Oppenheimer Blue Diamond
    The Oppenheimer Blue Diamond
  8. Trong khi nhiều viên kim cương nổi tiếng nhất thế giới và những viên kim cương đắt tiền nhất có lịch sử cách đây hàng thế kỷ và thuộc dòng dõi hoàng gia, thì viên kim cương mặt trăng xanh đặc biệt được phát hiện cách đây gần 10 năm. Vào tháng 1 năm 2014, Petra Diamonds đã phát hiện ra một viên kim cương màu xanh lam thô 29,6 carat. The Blue Moon of Josephine được khai thác ở Nam Phi trong mỏ Cullinan (cùng một mỏ sản xuất ra viên kim cương Cullinan duy nhất) và màu sắc đặc biệt của nó không hề bị chú ý ngay cả khi nhìn thô. Sau khi phát hiện ra, nó đã nhận được một đánh giá về giá từ 15 triệu đến 20 triệu đô, đây là điều đáng kinh ngạc khi trong thực tế kim cương có thể dễ dàng mất 60% trong quá trình đánh bóng, có nghĩa là ngay cả khi đó họ ước tính nó sẽ có giá trị trên 35 triệu đô la khi được đánh bóng.

    Trong trường hợp này, thực tế thậm chí còn tốt hơn và vào tháng 2 năm 2014 Petra diamond đã bán viên kim cương xanh mê hoặc The Blue Moon of Josephine cho Cora International với giá 25,6 triệu đô la trong giai đoạn đầu. Một số lượng mà chỉ một số ít kim cương đạt được như được đánh bóng. Những viên kim cương xanh tự nhiên như thế này không xuất hiện quá thường xuyên. Và cuối cùng, vào tháng 8 năm 2014, Cora đã tiết lộ viên đá quý tuyệt đẹp của mình - Viên kim cương xanh Fancy Vivid Blue 12,03 carat hoàn hảo bên trong - một viên kim cương xanh thực sự hoàn hảo là sự kết hợp của phân loại màu cao nhất với độ trong cao nhất. Một viên kim cương rất hiếm nên việc đặt tên nó theo một trong những hiện tượng của tự nhiên là hoàn toàn phù hợp và Viên kim cương Mặt trăng xanh đã ra đời.


    Những viên kim cương như thế này là vô giá và vì chỉ một số ít người có đủ khả năng mua chúng nên giá thực tế được xác định trong cuộc đấu giá. Do đó, ước tính giá cho Mặt Trăng Xanh dao động trong khoảng 34,2 triệu Franc đến 53,7 triệu và chúng không quá rẻ. Viên kim cương Blue Moon cuối cùng đã bán được chỉ trên mức trung bình giữa các ước tính ban đầu, mang về cho Sotheby's và Cora International số tiền đáng kinh ngạc là 48,4 triệu đô la - tức là hơn 4 triệu đô la cho mỗi carat. The Blue Moon of Josephine Diamond được mua bởi tỷ phú Hong Kong Joseph Lau. Lau đã bị kết án vào tháng 3 năm 2014 vì tội rửa tiền và vì họ cư trú ở HK đã mua viên kim cương cho cô con gái 7 tuổi Josephine của mình và người chủ sở hữu cũng đã đổi tên viên kim cương theo tên cô là The Blue Moon of Josephine.

    The Blue Moon of Josephine Diamond
    The Blue Moon of Josephine Diamond
    The Blue Moon of Josephine Diamond
  9. Kim cương hồng chắc chắn là một trong những loại hiếm nhất được tìm thấy trên khắp thế giới. Thậm chí hiếm hơn là những viên vượt quá 5 carat, hoặc có độ bão hòa màu sắc sống động. Vì những lý do này, Graff Pink Diamond không chỉ là một viên đá quý tuyệt đẹp - đó là một kỳ quan tự nhiên chắc chắn sẽ được trân trọng trong nhiều thế kỷ tới. Kim cương hồng chắc chắn là một trong những loại hiếm nhất được tìm thấy trên khắp thế giới. Thậm chí hiếm hơn là những viên vượt quá 5 carat, hoặc có độ bão hòa màu sắc sống động. Vì những lý do này, Graff Pink Diamond không chỉ là một viên đá quý tuyệt đẹp - đó là một kỳ quan tự nhiên chắc chắn sẽ được trân trọng trong nhiều thế kỷ tới.


    Không chỉ màu sắc quyến rũ hay kích thước tuyệt đối của viên kim cương này đã khiến nó trở thành một phát hiện đáng chú ý. Viện Đá quý Hoa Kỳ đã xếp loại Graff Pink là Kim cương loại IIa - có nghĩa là nó nằm trong top 1 đến 2% kim cương về độ tinh khiết, theo Diamondland. Thêm vào sức hấp dẫn khó rời mắt của viên kim cương là thực tế là nó được đặt trong một chiếc nhẫn bạch kim với hai viên đá hình chiếc khiên tuyệt đẹp. Graff đã mua viên kim cương màu hồng đậm lạ mắt được cắt bằng ngọc lục bảo 24,78 carat tại một cuộc đấu giá ở Thụy Sĩ vào tháng 11 năm 2010 với giá 46 triệu đô la. Vào thời điểm đó, đó là số tiền lớn nhất từng được chi cho một viên kim cương, góp phần khiến nó chính thức trở thành viên kim cương đắt nhất thế giới.


    Khi Graff quyết định đấu giá viên đá quý, ông đã có kế hoạch làm cho nó trở nên lộng lẫy hơn trước. Trên thực tế, theo Graff Diamonds, viên đá có 25 lỗ hổng tự nhiên. Sử dụng công nghệ tiên tiến, các chuyên gia của công ty đã có thể loại bỏ những khuyết tật đó trong khi vẫn giữ nguyên hình dạng và sự cân xứng của viên kim cương. Phải mất hàng tuần làm việc tỉ mỉ để hoàn thiện viên kim cương, nhưng khi nó xuất hiện từ quá trình chăm chút tỉ mỉ này, Graff Pink Diamond thậm chí còn gây ấn tượng mạnh hơn trước. Nó đã được gửi đến GIA để phân tích, và viện đã phân loại Graff Pink là Viên kim cương hồng sống động hoàn hảo không tì vết 23,88 carat.

    The Graff Pink Diamond
    The Graff Pink Diamond
    The Graff Pink Diamond
  10. Viên kim cương The Orange Diamond là một trong 10 viên kim cương đắt nhất hành tinh. Sự hiện diện của nitơ trong viên kim cương là nguồn chính của màu cam, giống như đối với đá màu vàng. Sự khác biệt giữa kim cương màu cam và vàng là cách các nguyên tử nitơ được nhóm lại trong quá trình hình thành kim cương. Sự sắp xếp, được gọi là siêu đặc hiệu, hấp thụ các tín hiệu của ánh sáng xanh lam và vàng, do đó tạo ra màu da cam. Tương tự như kim cương vàng và nâu, kim cương cam có một biệt danh và đôi khi được gọi là kim cương bí ngô. Biệt danh này là do chúng giống với màu sắc của quả bí lớn và một viên đá 5,54 Carat nổi tiếng được gọi là kim cương bí ngô. Viên kim cương Bí ngô, được khai quật ở miền Trung châu Phi và sau đó được cắt và đánh bóng bởi nhà nghiên cứu nổi tiếng William Goldberg.


    Các mức cường độ màu của kim cương màu cam được GIA phân loại là Cam nhạt, Cam rất nhạt, Cam nhạt, Cam nhạt, Cam lạ mắt, Cam sặc sỡ và Cam đậm lạ mắt. Hai mức cường độ màu sau là mức mong muốn nhất và đắt nhất. Nhà đá quý nổi tiếng Edwin Streeter đã gọi chúng là "kim cương lửa" trong cuốn sách nổi tiếng năm 1882 "Những viên kim cương vĩ đại của thế giới", và những viên đá quý này chắc chắn có giá trị đúng với biệt danh của chúng. Không nghi ngờ gì nữa, kim cương Orange là một trong những loại đá màu được yêu thích nhất hiện nay, có nghĩa là bất cứ khi nào một viên được phát hiện hoặc đưa ra đấu giá, nó sẽ tạo ra sự cường điệu và quan tâm đáng kể từ các nhà sưu tập.


    Một viên kim cương nằm trong bộ sưu tập tư nhân của một chủ nhân giấu tên suốt 30 năm cuối cùng cũng được công khai trước mắt công chúng. Orange là một viên kim cương sống động lạ mắt nặng 14,82 carat với độ trong VS1, đã phá vỡ kỷ lục khi lọt vào khối đấu giá Christie's Geneva. Christie's đã dự đoán rằng viên kim cương Loại 1a này sẽ có giá từ 17 triệu đến 20 triệu đô la, tuy nhiên viên đá tuyệt đẹp này đã vượt xa những kỳ vọng đó, thu về 35,5 triệu đô la Mỹ, tương đương 2,4 triệu đô la cho mỗi carat.

    The Orange Diamond
    The Orange Diamond
    The Orange Diamond



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy