Top 9 vitamin cần thiết cho mái tóc của bạn

Bà Già Đau Khổ 273 0 Báo lỗi

Mái tóc từ xưa đã được mặc định coi như 'một góc' con người, là yếu tố quyết định vẻ đẹp cũng như tình trạng sức khỏe của mỗi người. Mặc dù cơ thể chỉ cần đáp ... xem thêm...

  1. Vitamin A là một loại vitamin chứa nhiều chất chống oxy hóa. Nó đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình mọc tóc. Nó giúp dưỡng ẩm da đầu, tránh bị khô tóc và đem lại cho bạn một mái tóc đen và óng ả. Ngoài ra, vitamin A còn giúp cho tóc dày hơn và khỏe mạnh hơn.


    Vitamin A có nhiều trong các loại thực phẩm như cà rốt, khoai lang, lòng đỏ trứng gà, gan, rau cải bó xôi, sữa tươi, xoài, mơ khô, rau chân vịt và cải xoăn đều có hàm lượng cao beta-carotene – chất chuyển hóa thành vitamin A. Vitamin A cũng có trong các sản phẩm động vật như sữa, trứng và sữa chua. Dầu gan cá tuyết là một nguồn vitamin A thượng hạng.

    Thực phẩm giàu vitamin A
    Thực phẩm giàu vitamin A
    Vitamin A tốt cho tóc
    Vitamin A tốt cho tóc

  2. Vitamin B7 còn gọi là Biotin, hay còn được gọi là vitamin H, hay vitamin "mọc tóc'. Nó là một loại vitamin trong số 12 vitamin nhóm B có tác dụng nhất trong việc giúp mọc tóc và giúp cho tóc không bị khô xơ, gãy rụng. Biotin là một dưỡng chất có khả năng làm tóc mọc dày và hỗ trợ sản xuất ra các loại axit béo trong các tế bào, giúp cho tế bào phát triển.


    Vì vậy, nếu như bạn muốn tóc mình mọc nhanh hơn, tóc mọc dày hơn, thẳng hơn, khỏe mạnh hơn thì hàng ngày bạn nên cung cấp đầy đủ biotin cho cơ thể C. Các loại thực phẩm giàu Biotin gồm hạt óc chó, hạt hạnh nhân, các loại trứng, cây súp lơ trắng, thịt gà, men bia, quả phúc bồn tử, chuối.

    Thực phẩm chứa nhiều vitamin B7
    Thực phẩm chứa nhiều vitamin B7
    Vitamin B7 tốt cho tóc
    Vitamin B7 tốt cho tóc
  3. Các vitamin nhóm B khác giúp tạo ra các tế bào hồng cầu, vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến da đầu và các nang lông. Những quá trình này rất quan trọng đối với sự phát triển của tóc. Bạn có thể cung cấp các vitamin nhóm B từ nhiều loại thực phẩm, bao gồm ngũ cốc nguyên cám, hạnh nhân, thịt, cá, hải sản và rau màu xanh đậm.


    Đăch biệt Vitamin B12 hay còn gọi là cobalamin là một trong những loại vitamin nhóm B rất tốt cho tóc đặc biệt là nuôi dưỡng tóc và chống rụng tóc. Nó có chức năng hỗ trợ hấp thụ sắt vào cơ thể. Nếu như thiếu vitamin B12 thì cơ thể sẽ bị thiếu sắt trầm trọng dẫn đến tóc sẽ bị rụng.


    Bạn hãy bổ sung các thực phẩm giàu vitamin B12 để cơ thể có thể hấp thụ sắt một cách tốt nhất. Một số thực phẩm giàu vitamin B12 là: sữa tươi, sữa chua, các loại trứng và pho mát. Ngoài ra, thực phẩm từ động vật là nguồn duy nhất cung cấp vitamin B12. Vì vậy, dù bạn đang theo chế độ ăn chay hay thuần chay, cũng nên cân nhắc đến việc bổ sung thịt.

    Thực phẩm chứa nhiều vitamin B12
    Thực phẩm chứa nhiều vitamin B12
    Vitamin B12 tốt cho tóc
    Vitamin B12 tốt cho tóc
  4. Vitamin C là một loại vitamin rất cần cho cơ thể chúng ta, đặc biệt nó hỗ trợ làm đẹp tóc. Nó có khả năng phục hồi tóc khô xơ hiệu quả và điều trị những dấu hiệu của tóc bạc sớm. Nếu bạn muốn có một sức khỏe tốt và một mái tóc đẹp, bạn hãy bổ sung vitamin C thông qua thực phẩm và viên uống bổ sung hàng ngày.

    Ngoài ra, cơ thể cũng cần vitamin C để tạo ra một loại protein gọi là collagen – một thành phần quan trọng trong cấu trúc tóc. Vitamin C cũng giúp cơ thể hấp thụ sắt, khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của tóc. Những loại thực phẩm giàu vitamin C được biết là: bưởi, cam, chanh, quýt, ổi, ớt đỏ, dâu tây,...

    Các loại quả giàu vitamin C
    Các loại quả giàu vitamin C
    Vitamin C tốt cho tóc
    Vitamin C tốt cho tóc
  5. Vitamin E là một chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sức khỏe và làn da phụ nữ. Không chỉ tốt cho da mà vitamin E còn là một axit vô cùng cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc khỏe đẹp. Vitamin E giúp cho tóc suôn mềm, óng ả, bóng mượt. Nó giúp cho tóc mọc nhanh hơn và ngăn chặn quá trình lão hóa cũng như tóc bạc sớm. Nó khắc phục đáng kể tóc bị chẻ ngọn và khô xơ, gãy rụng.


    Ngoài ra nó giúp cho da đầu khỏe mạnh, tăng cường lưu thông máu để cung cấp các chất dinh dưỡng nuôi dưỡng tóc từ chân tóc tới ngọn tóc. Bạn hãy bổ sung ngay vitamin E vào thực đơn hàng ngày của bạn bằng cách sử dụng các thực phẩm sau: các loại thịt cá, hạt đậu phộng, sữa tươi, hạt hướng dương, rau cải bó xôi, quả nho,...

    Vitamin E giúp đẹp tóc
    Vitamin E giúp đẹp tóc
    Vitamin E giúp tóc khỏe hơn
    Vitamin E giúp tóc khỏe hơn
  6. Vitamin B9 còn gọi là axit folic hay folate, là một loại vitamin nhóm B có tác dụng làm cho tóc dày và sáng bóng hơn, giúp cho tóc không bị khô và ngăn chặn tóc bạc. Trong các loại ngũ cốc bạn sử dụng hàng ngày cũng chứa một lượng đáng kể axit folic.


    Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại thuốc hỗn hợp vitamin B để cung cấp thêm axit folic. Những thực phẩm có nhiều vitamin B9: rau cần, súp lơ, rau diếp, chuối tiêu, cam, măng tây, trứng, cá, củ cải đường, nấm,...

    Thực phẩm chứa nhiều Vitamin B
    Thực phẩm chứa nhiều Vitamin B
    Vitamin B9 giúp tóc phục hổi tốt
    Vitamin B9 giúp tóc phục hổi tốt
  7. Nếu bạn muốn có một mái tóc bóng mượt thì vitamin B1 là chất bạn cần bổ sung. Vitamin này không những được tìm thấy trong thức ăn, viên thuốc uống bổ sung mà còn có nhiều trong bánh mì, ngũ cốc, gạo, mì ý và bột mỳ, cũng như trứng và các loại hạt. Vitamin B1 có tác dụng giúp tóc mọc tốt hơn vì giảm sự giòn gãy của tóc. Bên cạnh lợi ích làm đẹp, vitamin B1 còn cần thiết giúp duy trì hệ thần kinh khỏe mạnh.


    Vitamin B2 hay còn được gọi là riboflavin, là một loại trong họ vitamin B, thường được sử dụng để ngăn ngừa bệnh đau nửa đầu migraine. Đây là vitamin cần thiết cho sự hoạt động của tế bào hô hấp, tác dụng chống lại các gốc tự do trong cơ thể, đồng thời giúp tóc mọc chắc khỏe hơn khi ngăn ngừa các gốc tự do này làm hại đến tóc. Bạn có thể ăn nhiều phô mai, trứng, nấm, hạnh nhân và cật heo để bổ sung vitamin B2.

    Vitamin B1 tốt cho tóc
    Vitamin B1 tốt cho tóc
    Các thực phẩm giàu vitamin B2
    Các thực phẩm giàu vitamin B2
  8. Còn được gọi là niacin và nicotinic acid, vitamin B3 là một hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong nhiều thực phẩm tươi sống và qua chế biến, bao gồm cả thịt đóng gói. Bạn có thể tìm thấy vitamin này trong khoai tây, gừng, hải sản và gia vị.

    Vitamin B3 có tác dụng chuyển hóa cacbonhydrat thành năng lượng, cải thiện tuần hoàn cơ thể, bao gồm cả máu nuôi da đầu, vì thế kích thích sự mọc tóc.


    Vitamin B6 là một hợp chất có nhiều tác dụng cho cơ thể, tham gia tổng hợp chất dinh dưỡng, tổng hợp histamine và biểu hiện gen. Còn đối với tóc, vitamin B6 phá hủy các protein gây hại cho tóc, giúp duy trì tóc chắc khỏe. Bạn có thể bổ sung vitamin B6 bằng các thực phẩm như gà tây, heo, bò, khoai tây và chuối.

    Thực phẩm chứa nhiều Vitamin B3
    Thực phẩm chứa nhiều Vitamin B3
    Vitamin B6 tốt cho tóc
    Vitamin B6 tốt cho tóc
  9. Thiếu vitamin D có thể gây raalopecia, một thuật ngữ chỉ bệnh rụng tóc. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng vitamin D có thể giúp tạo ra nang lông mới – những lỗ nhỏ xíu để tóc mọc lên trong da đầu. Vitamin D được cho là đóng vai trò trong việc sản xuất tóc, nhưng hầu hết các nghiên cứu tập trung vào các cơ quan hấp thụ vitamin D còn vai trò thực sự của vitamin D trong sự phát triển của tóc vẫn chưa được biết đến.


    Hầu hết chúng ta vẫn chưa bổ sung đủ vitamin D và nếu bạn muốn tăng lượng vitamin D thì giờ cũng vẫn chưa quá muộn. Cơ thể bạn sản sinh vitamin D thông qua tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nguồn cung cấp vitamin D tốt gồm có cá béo, dầu gan cá tuyết, một số loại nấm và thực phẩm tăng cường.


    Dù vai trò thực sự của vitamin D trong việc giúp mọc tóc vẫn chưa được biết đến, nhưng việc thiếu chất này cũng gây ra một dạng bệnh rụng tóc. Bạn có thể tăng hàm lượng vitamin D thông qua tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc bằng cách ăn một số loại thực phẩm nhất định.

    Vitamin D tốt cho tóc
    Vitamin D tốt cho tóc
    Vitamin D tốt cho tóc
    Vitamin D tốt cho tóc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy