Top 9 Vtamin và khoáng chất cần thiết để khắc phục bệnh trĩ

  1. Top 1 Omega 3
  2. Top 2 Vitamin E
  3. Top 3 Vitamin K
  4. Top 4 Magie
  5. Top 5 Vitamin C
  6. Top 6 Bioflavonoids
  7. Top 7 Chất sắt
  8. Top 8 Men vi sinh probiotic
  9. Top 9 Kẽm

Top 9 Vtamin và khoáng chất cần thiết để khắc phục bệnh trĩ

Hằng Hoàng 334 0 Báo lỗi

Ngoài lời khuyên tăng cường thực phẩm giàu chất xơ trong thực đơn hàng ngày để chữa bệnh trĩ thì việc bổ sung một số vitamin và khoáng chất cũng là vô cùng cần ... xem thêm...

  1. Top 1

    Omega 3

    Omega 3 được coi là thần dược cho sức khỏe của nhiều đối tượng, nhiều lứa tuổi từ thai nhi đến trẻ nhỏ, từ các bà bầu cho đến những người cao tuổi đều cần sự hỗ trợ đắc lực từ loại khoáng chất này. Đối với những ai đang bị bệnh trĩ thì omega 3 có tác dụng chống viêm và giảm tình trạng sưng tấy đỏ ở các búi trĩ giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn. Điều này lý giải tại sao đa số các loại thuốc đặc trị bệnh trĩ đều có omega 3 trong bảng thành phần.


    Omega 3 có thể giúp phân di chuyển dễ dàng do đó làm giảm tình trạng táo bón, trĩ và bệnh rối loạn túi thừa. Dầu hạt lanh giúp tránh các viêm nhiễm đường ruột, ngăn ngừa sỏi mật tiến triển và thậm chí làm tan sỏi hiện có. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm omega 3 từ các thực phẩm hàng ngày như cá ngừ, cá hồi, quả óc chó, hạt chia,... hoặc uống viên bổ sung omega 3.

    Omega 3 giúp chống viêm và giảm sưng các búi trĩ
    Omega 3 giúp chống viêm và giảm sưng các búi trĩ
    Omega 3
    Omega 3

  2. Chắc hẳn ai chúng ta cũng biết đến đặc tính chống oxy hóa hiệu quả của vitamin E, chính vì vậy dùng vitamin E sẽ làm cải thiện quá trình lưu thông máu, các mô liên kết được tăng cường từ đó giảm các cơn đau hoặc tình trạng sưng viêm bị gây ra bởi các búi trĩ. Hơn nữa, dùng vitamin E thì tình trạng chảy máu ở các búi trĩ cũng dần dần được khắc phục.


    Một số thực phẩm giàu vitamin E lý tưởng cho người bệnh trĩ phải kể đến như hạnh nhân, rau cải xanh, rau chân vịt, đu đủ, súp lơ xanh, xoài,…

    Vitamin E làm giảm đau khi bị bệnh trĩ
    Vitamin E làm giảm đau khi bị bệnh trĩ
    Vitamin E
    Vitamin E
  3. Triệu chứng điển hình của bệnh trĩ là hiện tượng chảy máu ở các búi trĩ hoặc chảy máu khi đi đại tiện làm người bệnh rơi vào trạng thái thiếu máu. Lúc này bổ sung vitamin K là vô cùng cần thiết vì nó thúc đẩy quá trình đông máu, hạn chế tình trạng chảy máu búi trĩ.


    Hấp thụ vitamin K thông qua các loại thực phẩm hàng ngày chính là lựa chọn an toàn và khá hiệu quả. Bạn nên thêm vào thực đơn hàng ngày của mình các món ăn được chế biến từ cải xanh, đậu nành lên men, dưa chuột, rau mùi tây,… để nhanh chóng hạn chế bệnh trĩ nhé.

    Vitamin K giúp cầm máu hiệu quả
    Vitamin K giúp cầm máu hiệu quả
    Vitamin K
    Vitamin K
  4. Top 4

    Magie

    Hệ tiêu hóa bị tổn thương được khắc phục chính là cách điều trị bệnh trĩ thông minh nhất. Sự thiếu hụt magie chính là một trong những nguyên nhân thúc đẩy hình thành các búi trĩ mà không phải ai cũng biết được. Do đó bạn hãy bổ sung magie thông qua bữa ăn hàng ngày với các nguyên liệu có sẵn, giá rẻ và dễ kiếm như rau xanh đậm, rau mùi tây, hạnh nhân.


    Magie là một khoáng chất cần thiết cho cơ thể, cung cấp chất dinh dưỡng và làm tăng khả năng hấp thu canxi, chất xơ và nhiều loại vitamin, khi các chất dinh dưỡng được cung cấp đầy đủ thì lượng máu cũng được tăng lên, do đó việc bổ sung Magie còn giúp phòng ngừa thiếu máu hiệu quả đối với những người bị bệnh trĩ.

    Magie giúp hệ tiêu hóa được phục hồi
    Magie giúp hệ tiêu hóa được phục hồi
    Magie
    Magie
  5. Theo nghiên cứu của Viện Linus Pauling tại Đại học bang Oregon cho biết: vitamin C rất quan trọng trong việc mở rộng và co lại của các mạch máu, là một chất chống oxy hóa tự nhiên có thể loại bỏ các chất có hại ra khỏi cơ thể. Vitamin đa năng này cũng rất quan trọng trong việc chữa bệnh trĩ, giúp bạn giảm tình trạng viêm và đau đớn của bệnh.


    Vitamin C sẽ tăng cường sức mạnh của các mao mạch và tĩnh mạch từ đó hạn chế tình trạng phình to hoặc giãn quá mức ở khu vực hậu môn trực tràng hình thành bệnh trĩ. Các thực phẩm chứa nhiều vitamin C đều khá quen thuộc trong nhà bếp và rất dễ để biến hóa thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau như cam, chanh, kiwi, xoài, cà chua, bơ nên bạn có thể yên tâm về độ an toàn của nguồn vitamin C dồi dào này cho cơ thể mỗi ngày thêm khỏe mạnh.

    Vitamin C hạn chế việc hình thành bệnh trĩ
    Vitamin C hạn chế việc hình thành bệnh trĩ
    Vitamin C
    Vitamin C
  6. Bioflavonoids cũng thường được điểm tên trong các khoáng chất làm nhẹ đi các triệu chứng khó chịu mà bệnh trĩ gây ra do đó bạn không thể bỏ qua khoáng chất tuyệt vời này. Hãy ăn đậu nành, ngũ cốc nguyên hạt cùng một số loại rau xanh như súp lơ, bắp cải để tăng cường sức mạnh các mạch máu, tăng cường đề kháng của cơ thể bạn nhé.


    Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy các bioflavonoids có trong chanh, cam, quýt, bưởi... có tác dụng ổn định và củng cố độ bền của thành mạch, cũng như ổn định lưu lượng máu nhờ khả năng kháng viêm của những chất dinh dưỡng thực vật này. Đây cũng là yếu tố quan trọng nhằm cung cấp oxygen cho các mô của cơ thể, đồng thời giúp cơ thể ổn định huyết áp.

    Bioflavonoids làm nhẹ đi các triệu chứng bệnh trĩ
    Bioflavonoids làm nhẹ đi các triệu chứng bệnh trĩ
    Bioflavonoids
    Bioflavonoids
  7. Việc đại tiện ra máu trong thời gian dài sẽ khiến người bị trĩ có nguy cơ thiếu máu. Để bù lại lượng máu đã mất hoặc muốn ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, người bệnh nên ăn nhiều thực phẩm giàu sắt. Chất sắt sẽ là trợ thủ đắc lực giải quyết vấn đề này, bổ sung máu cho cơ thể người bệnh.


    Những thực phẩm bổ sung nhiều chất sắt bao gồm mận, mơ khô, nho khô, hạt hướng dương, hạt điều, hạnh nhân, mè, khoai tây luộc, gan gà, cua hấp, cá ngừ, rau bó xôi, bông cải xanh nấu chín, dưa đỏ, rau cần, mộc nhĩ đen, mè đen… dồi dào hàm lượng sắt. Chúng cần thiết để cung cấp chất sắt tự nhiên giúp những người bị bệnh trĩ mất máu nhiều có thể hồi phục sức khỏe.

    Thực phẩm giàu chất sắt
    Thực phẩm giàu chất sắt
    Thực phẩm giàu chất sắt
    Thực phẩm giàu chất sắt
  8. Probiotic là loại men có chức năng hỗ trợ rất tốt cho đường ruột. Probiotic còn làm tăng nhu động ruột, kích thích tiêu hóa và phòng ngừa táo bón. Men Probiotic thường có trong các loại sữa chua.


    Trung tâm Y tế Maryland, Hoa Kỳ khuyến cáo rằng nên bổ sung 1 hũ sữa chua mỗi ngày cho người mắc bệnh trĩ. Nên chọn những loại sữa chua có chứa chủng men Probiotic… Mặc dù sữa chua rất tốt cho người bệnh trĩ nhưng không nên lạm dụng quá nhiều.

    Men vi sinh probiotic
    Men vi sinh probiotic
    Men vi sinh probiotic
    Men vi sinh probiotic
  9. Top 9

    Kẽm

    Cùng với Magie thì kẽm là một trong 2 khoáng chất vi mô giúp ổn định mạch máu, duy trì sự phát triển của các mô cơ, nhuận tràng, chống viêm và chữa lành những vết thương bên trong cơ thể, vì vậy nó rất tốt cho người bị trĩ. Kẽm có nhiều trong các loại thực phẩm nguồn gốc động vật. Thực phẩm có nguồn gốc thực vật thường chưa ít kẽm và có giá trị sinh học thấp do khó được hấp thu. Nguồn thức ăn nhiều kẽm là từ động vật như sò, hàu, thịt bò, cừu, gà và lợn nạc, sữa, trứng, cá, tôm, cua, mầm lúa mì, hạt bí ngô, ca cao và sôcôla, các loại hạt (nhất là hạt điều), nấm, đậu, hoa anh đào, hạnh nhân, táo, lá chè xanh... giúp cơ thể bổ sung những vi chất còn thiếu. Ngoài thực phẩm, bạn có thể thay thế bằng viên uống bổ sung.

    Kẽm
    Kẽm
    Kẽm
    Kẽm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy