Top 10 Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản

Na Muội Muội 10523 0 Báo lỗi

Vocaloid bắt đầu từ khái niệm đơn giản về tổng hợp giọng hát của con người để hát. Ngay từ đầu, đây chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng đối với các lập trình ... xem thêm...

  1. Hatsune Miku là nữ hoàng không thể tranh cãi của tất cả các nhân vật Vocaloid. Ngay cả khi bạn không biết Vocaloid là gì, thì có thể bạn đã từng nhìn thấy mái tóc hai bím màu xanh mòng két của cô ấy trước đây. Ngôi sao ảo đã xuất hiện trong các quảng cáo ở Nhật Bản và biểu diễn trong một số buổi hòa nhạc quốc tế, bao gồm cả Coachella 2018. Bản phát hành của cô ấy vào ngày 31 tháng 8 năm 2007, báo trước sự bùng nổ về mức độ phổ biến của các nhân vật Vocaloid khiến Yamaha trở thành một gã khổng lồ trong lĩnh vực này.


    Miku sử dụng các công nghệ tổng hợp giọng hát Vocaloid 2, Vocaloid 3 và Vocaloid 4 của Tập đoàn Yamaha. Cô ấy cũng sử dụng Piapro Studio của Crypton Future Media, một trình chỉnh sửa bộ tổng hợp giọng hát độc lập. Giọng của Hatsune Miku được lấy từ Saki Fujita, một nữ diễn viên lồng tiếng nổi tiếng của Nhật Bản được biết đến với vai diễn trong các bộ anime như Angel Beats!, Assassination Classroom, và Yashahime: Princess Half-Demon. Sự nổi tiếng cá nhân của Saki Fujita cũng có thể được cho là nhờ sự nổi tiếng ban đầu của Hatsune Miku vì văn hóa otaku Nhật Bản có xu hướng coi các diễn viên lồng tiếng là người nổi tiếng.

    Vì sự nổi tiếng của Hatsune Miku đối với người hâm mộ cũng như các nhà sản xuất, Hatsune Miku là ca sĩ của nhiều tác phẩm kinh điển của Vocaloid như World Is Mine, Rolling Girl và Magnet. Hiện thân của Miku đã được bán trên thị trường như một thần tượng ảo và đã biểu diễn tại các buổi hòa nhạc ảo trực tiếp trên sân khấu dưới dạng hình chiếu hoạt hình (hình chiếu phía sau trên màn hình kính được phủ đặc biệt).

    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản
    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản
    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản

  2. Đối thủ cạnh tranh với Hatsune Miku, Megurine Luka là một giọng trưởng thành hơn được phát triển bởi Crypton Future Media và phát hành vào năm 2009. Cô ấy mang đến một giọng nói trầm hơn, ấm áp hơn so với giọng nói của Hatsune Miku vì cô ấy được đặc trưng là ở độ tuổi 20 trái ngược với Miku thiếu niên. Giống như các nhân vật Vocaloid khác, cô được lồng tiếng bởi một nghệ sĩ của Nhật Bản. Yuu Asakawa được biết đến với vai diễn trong K-ON!, Azumanga Daioh, Nura: Rise of the Yokai Clan và các trò chơi điện tử như Azur Lane và Fire Emblem.

    Giọng nói êm dịu hơn của Megurine Luka giúp cô ấy phát âm rõ ràng hơn nhiều so với các Vocaloid khác được xây dựng trên công cụ Vocaloid 2, do đó cô ấy nổi tiếng vào cuối những năm 2000 đến đầu những năm 2010 với tư cách là nghệ sĩ cover cho các bài hát của Lady Gaga. Bản cover Paparazzi của Luka là một ví dụ tuyệt vời về điều này. Megurine Luka là Vocaloid đầu tiên được thiết kế để hỗ trợ đầy đủ việc sản xuất giọng hát bằng cả tiếng Nhật và tiếng Anh, và là phần bổ sung đầu tiên cho dòng phần mềm Character Vocal Series có đặc điểm là người lớn.


    Mặc dù có tiếng Anh, nhưng Megurine Luka không nhắm đến khán giả trên toàn thế giới, thay vào đó chủ yếu tập trung vào các nhà sản xuất Nhật Bản. Mặc dù bây giờ nghe có vẻ không ấn tượng, nhưng khả năng hát bằng tiếng Anh và có thể hiểu được phần nào lý do Megurine Luka là một kỳ tích đáng kinh ngạc vào thời điểm đó bởi vì hầu hết các nhân vật Vocaloid thuộc thế hệ của cô ấy không được thiết kế với một ngân hàng giọng nói tiếng Anh. Nếu bạn muốn nghe Luka thể hiện tốt nhất, tốt hơn hết bạn nên nghe Just Be Friends, Witch và Magnet.

    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản
    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản
    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản
  3. Top 3

    Kaito

    Kể từ khi Vocaloid lần đầu tiên trở nên tương đối phổ biến cho đến ngày nay, các nhân vật Vocaloid nam rất hiếm do nhu cầu thấp hơn từ các nhà sản xuất cũng như người hâm mộ. Tuy nhiên, một trong số họ đã gắn bó đủ lâu để trở thành trụ cột trong những bản hit lớn nhất của Vocaloid. Kaito, hay chỉ Kaito, là một Vocaloid khác do Yamaha tạo ra. Mặc dù có được sức hút cùng lúc với Luka và Miku, nhưng anh ấy có giọng nói và cách phát âm thô hơn vì anh ấy được thiết kế để hoạt động với vai trò Vocaloid thế hệ đầu tiên.

    Kaito là Vocaloid thứ năm được phát hành và là Vocaloid thứ hai bằng tiếng Nhật. Người hâm mộ sau đó gọi anh ấy là "Shion Kaito" để làm cho tên của anh ấy phù hợp với quy ước đặt tên họ, tên của các nhân vật Vocaloid nổi tiếng khác. Giọng của Kaito được lấy từ Naoto Fuga, một ca sĩ nổi tiếng với việc sáng tác các bài hát chủ đề cho Kamen Rider. Một trong những lý do tại sao tên "Kaito" của anh ấy được chọn là vì nó sẽ dễ phát âm đối với những người không nói tiếng Nhật và nó trông phù hợp với cái tên Meiko khi chúng được đặt cạnh nhau.

    Không giống như các nhân vật Vocaloid khác có mức độ nổi tiếng tương đương, Kaito không có nhiều bài hát solo gốc vì người ta thường sử dụng anh ấy như một tình yêu dành cho các nhân vật như Hatsune Miku, Megurine Luka và Meiko. Bài hát nổi tiếng nhất của anh ấy là Cantarella. Bản cập nhật Vocaloid 2 cho Kaito đang được phát triển, nhưng đã bị hủy bỏ sau khi không đáp ứng được thời hạn.

    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản
    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản
    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản
  4. Top 4

    Meiko

    Meiko là sản phẩm cùng thời với Kaito cũng được phát hành bởi Yamaha. Cô được lồng tiếng bởi Meiko Haigo, một ca sĩ Nhật Bản, do đó có tên như vậy. Giống như Kaito, Meiko không được thiết kế để nhân cách hóa như Hatsune Miku nổi tiếng hơn, điều đó có nghĩa là cô ấy không có họ. Người hâm mộ sau đó gọi cô ấy là Sakine Meiko và mô tả cô ấy như một người mẹ/chị gái trưởng thành hơn so với các nhân vật Vocaloid nữ khác.

    Mặc dù nổi tiếng, Meiko là một trong số ít nhân vật Vocaloid có ít bài hát gốc. Giọng hát của cô được cung cấp bởi ca sĩ-nhạc sĩ Meiko Haigo. Giọng hát và điệp khúc đệm có thể được tạo bằng phần mềm bằng cách nhập lời bài hát và cao độ. Không có thể loại nhạc nào được chỉ định cho Meiko Cô ấy có thể được sử dụng cho các giai điệu pop, rock, jazz, R&B và trẻ thơ. Tên của cô ấy, được đặt theo nhà cung cấp giọng nói của cô ấy.


    Do giọng hát không tự nhiên so với ca sĩ người thường nên phản ứng ban đầu từ giới âm nhạc không thuận lợi. Tuy nhiên, cho phép những người đam mê DTM thêm giọng hát vào nhạc chỉ bằng máy tính, ngay cả khi không có kết nối thiết bị đặc biệt. Các video sử dụng các bài hát do Meiko tạo đã được đăng trên trang đăng video Nico Nico Douga và chúng đã trở nên nổi tiếng. Việc phát hành Hatsune Miku đã đẩy hình ảnh của phần mềm Vocaloid thành một nhân vật. Sau đó, Meiko được coi là một nhân vật có liên quan đến Hatsune Miku và sự nổi tiếng của Meiko đã tăng vọt.

    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản
    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản
    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản
  5. Kagamine Rin và Len ngay lập tức tạo ra sự khác biệt so với các nhân vật Vocaloid khác khi phát hành vào ngày 27 tháng 12 năm 2007, vì mánh lới quảng cáo 2 trong 1 của họ. Bộ đôi tóc vàng là Vocaloid sinh đôi duy nhất được phát hành bởi một công ty lớn. Rin & Len được phát triển bởi Crypton Future Media bằng cách sử dụng Vocaloid 2 của Yamaha.

    Tuy nhiên, rõ ràng “song sinh” là một cách rất cơ bản để mô tả Kagamine Rin và Len. Mặc dù ban đầu Crypton Future Media cũng có dự định phát hành 2 nhân vật này như anh em ruột, nhưng điều này đã không bao giờ được thực hiện. Thay vào đó, công ty chờ xem nhà sản xuất và người hâm mộ sẽ làm gì với thông tin họ được cung cấp về bộ đôi. Động thái này cho phép các nhạc sĩ sáng tạo hơn trong cách nhà sản xuất mô tả đặc điểm của Kagamines vì việc thiếu nhãn "song sinh" chính thức đã giúp họ an toàn trước sự kỳ thị khi viết những bản tình ca.

    Giọng của Kagamine Rin và Len được tạo ra bằng cách lấy mẫu giọng hát của nữ diễn viên lồng tiếng Asami Shimoda ở cao độ và âm điệu được kiểm soát. Rin là người đầu tiên được minh họa và Len được tạo ra để phù hợp với cô ấy, theo ý tưởng của Crypton. Họ đã biểu diễn tại các buổi hòa nhạc trực tiếp cùng nhau, vì họ là hình ảnh phản chiếu của nhau.

    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản
    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản
    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản
  6. Mặc dù phổ biến, những Vocaloid này không nổi tiếng bằng những Vocaloid trước đó vì chúng thường ít xuất hiện trên các phương tiện truyền thông và quảng cáo hơn. Vì vậy, nếu bạn đã quen thuộc với Gackpoid, rất có thể bạn đang tích cực lắng nghe các nhân vật Vocaloid. Mức độ nổi tiếng của Gackpoid thực sự kỳ lạ khi bạn tính đến nguồn giọng nói của anh ấy là Gackt, một ca sĩ nổi tiếng của Nhật Bản được biết đến là người tiên phong trong các thể loại liên quan đến visual Kei. Âm nhạc của anh ấy đã được giới thiệu trong các trò chơi như Final Fantasy.

    Được phát hành vào ngày 31 tháng 7 năm 2008, anh ấy được giới thiệu là Camui Gackpo, đôi khi được viết là Kamui, với thiết kế được vẽ bởi không ai khác ngoài Kentaro Miura, nghệ sĩ đằng sau Berserk. Giọng của Gackpoid được lấy mẫu từ ca sĩ và diễn viên Nhật Bản Gackt. dụng phần mềm tổng hợp Vocaloid 2 của Tập đoàn Yamaha như là dự án đầu tiên của họ trong ngành công nghiệp tổng hợp giọng nói.

    Gackpoid
    mang đến một giọng hát trầm hơn, nam tính hơn, dễ dàng lấn át giọng hát của các Vocaloid khác. Điều này đã khiến anh ấy trở thành một nhân vật chính trong các bài hát Vocaloid nghiêm túc và thường nghiệt ngã liên quan đến các nhân vật nữ, đặc biệt là vì giọng điệu gợi cảm của anh ấy. The Madness of the Duke of Venomania là một trong những bài hát tiêu biểu nhất của ông.

    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản
    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản
    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản
  7. Top 7

    Gumi

    Gumi là một voicebank động cơ Vocaloid 2 khác. Không giống như hầu hết các nhân vật Vocaloid nổi tiếng, Gumi được phát triển bởi Internet Co., Ltd. và phát hành vào năm 2009. Giọng của cô ấy được lấy từ Megumi Nakajima, một nữ diễn viên lồng tiếng người Nhật gốc Philippines được biết đến với vai diễn trong Macross Frontier và trong trò chơi điện tử KanColle. Việc GUMI phát hành gần Gackpoid đã khiến người hâm mộ gọi cô ấy là “Megpoid” hoặc “Megpoid Gumi”. Trang phục màu cam sáng của cô ấy được cho là dựa trên Ranka Lee, một nhân vật được lồng tiếng bởi Megumi Nakajima.

    Mặc dù cô ấy chưa bao giờ nổi tiếng như các nhân vật Vocaloid V2 nữ khác, nhưng Gumi đã trở thành Vocaloid nổi tiếng nhất của Internet Co., Ltd. Giống như Luka, người hâm mộ nhanh chóng nhận thấy rằng cô ấy có thể nói tiếng Anh bằng giọng nói tiếng Nhật của mình. Tính năng này sau đó đã được cải thiện với việc phát hành giọng nói tiếng Anh chính thức vào năm 2013.

    Tuy nhiên, điều khiến Gumi khác biệt là cách tiếp cận mà các nhà phát triển của cô ấy đã thực hiện để thiết kế các phần phụ thêm của cô ấy . Một phần bổ sung trong Vocaloid-land đề cập đến các tùy chỉnh được thực hiện cho ngân hàng giọng nói gốc giúp giọng nói nhẹ nhàng hơn, mạnh mẽ hơn, khàn hơn,... Việc trộn một số phần bổ sung có thể tạo ra giọng nói tự nhiên hơn, do đó, nhiều loại phần bổ sung được phát hành cho các Vocaloid phổ biến. Trong trường hợp của Gumi, Internet Co., Ltd. đã đưa ra các biến thể giọng nói của cô ấy cũng như các biến thể theo độ tuổi cho phép người dùng chọn một GUMI có giọng nói già hơn, trưởng thành hơn.

    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản
    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản
    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản
  8. Top 8

    Miki

    Miki hay SF-A2 miki là một trong những phiên bản Vocaloid 2 sau này. Khi cô ấy lần đầu tiên được phát hành, cô ấy là nhân vật Vocaloid duy nhất của nhà phát triển của cô ấy, đưa cô ấy ra khỏi vòng lặp câu chuyện do người hâm mộ và người sáng tạo tưởng tượng cho các nhân vật nổi tiếng hơn. Điều đó nói rằng, SF-A2 miki có một điểm thu hút độc đáo ở chỗ giọng hát của cô ấy là một bản sao trung thực hơn từ nguồn giọng nói của cô ấy, nhạc sĩ Nhật Bản Miki Furukawa.


    Điều này được coi là duy nhất vào thời điểm đó vì các Vocaloid thường có giọng nói được thay đổi một chút để tách chúng ra khỏi nguồn giọng. Mặc dù việc có các Vocaloid nghe có vẻ không giống với nguồn gốc của chúng có vẻ trái ngược, nhưng điều này là do nhiều nguồn giọng nói hoạt động với tư cách là diễn viên lồng tiếng seiyuu hoặc phim hoạt hình Nhật Bản.

    Miki
    được thiết kế có chủ đích để trông giống người máy hơn, do đó thiết kế nhân vật lấy cảm hứng từ khoa học viễn tưởng của cô ấy. SF-A2 miki đã có một vài bài hát gốc nhưng bạn có thể kiểm tra Satellite và Miki Miki Romantic Night để nghe cô ấy hát hay nhất. Thiết kế của cô ấy là duy nhất trong số các Vocaloid. Cô ấy không liên quan đến các nhạc cụ dựa trên YAMAHA như các Vocaloid khác và được thiết kế để trông có vẻ điều khiển học, mang lại cho cô ấy vẻ ngoài khoa học viễn tưởng hơn hầu hết các Vocaloid khác vào thời điểm đó.

    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản
    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản
    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản
  9. Top 9

    IA

    Một sự bổ sung khá gần đây khác cho hội trường nổi tiếng của các nhân vật Vocaloid, IA là một trong số ít ngân hàng giọng nói động cơ Vocaloid 3 đầu tiên được phát hành. Cô ấy được giới thiệu bởi 1st Place Co., Ltd. vào năm 2012 với cái tên được lấy từ nguồn giọng nói của cô ấy, Lia. Sau khi Lia kết hôn và đang mang thai, IA buộc phải tạm dừng sự nghiệp ca sĩ của mình. Vì điều này, IA đã bắt đầu sản xuất như một cách để "thế chỗ" thay thế trong thời gian ca sĩ vắng mặt.

    Lia là một ca sĩ Nhật Bản khác có các bài hát được đưa vào anime và trò chơi. Sự tập trung của cô ấy vào các thể loại liên quan đến kỹ thuật thể hiện trong thiết kế của IA, người có vẻ ngoài giản dị hơn nhiều so với các nhân vật Vocaloid khác. Việc cấp phép cho IA hơi khác so với các Vocaloid trước đây. Không giống như một số Vocaloid trước đây, người dùng có thể sử dụng hình ảnh của cô ấy trên đĩa CD, tờ rơi và áp phích mà không cần xin phép, mặc dù cần có sự đồng ý của công ty để sử dụng hình ảnh của cô ấy nhiều hơn.

    Triết lý thiết kế mà 1st Place hướng tới là làm cho giọng nói trở nên đơn giản và dễ hiểu nhưng dễ điều chỉnh và tùy chỉnh, cho phép người sáng tạo tạo phiên bản IA của riêng họ. Trong số những bài hát nổi tiếng nhất của IA là Six Trillion Years và Overnight Story và A Realistic Logical Ideologist. Cô ấy đã biểu diễn tại các buổi hòa nhạc trực tiếp trên sân khấu dưới dạng chiếu hoạt hình hoặc hồn ma của Pepper.

    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản
    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản
    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản
  10. Top 10

    Lily

    Một Vocaloid khác từ Internet Co., Ltd., Lily là một trong số ít các nhân vật Vocaloid được thiết kế đặc biệt để hát những bài hát có năng lượng cao. Người cung cấp giọng nói của cô ấy là Yuri Masuda, một nghệ sĩ J-pop nổi tiếng mà tên của cô ấy cũng được lấy theo tên của Yuri khi dịch sang tiếng Anh là Lily. Ban đầu Lily xuất hiện trên bìa đĩa CD "anim.ove 01" phát hành vào ngày 19 tháng 8 năm 2009 trước khi có thông báo về sự phát triển Vocaloid của cô ấy. Lily được giới thiệu là "Code Name: Lily" trên DTM xuất bản vào tháng 5 năm 2010.

    Bản phát hành của Lily đã làm lu mờ các nhân vật Vocaloid khác cùng thế hệ với cô ấy khi Lily Burning Night nổi tiếng nhanh chóng ngay sau khi phát hành. Ý tưởng về việc phát triển một Vocaloid dựa trên giọng nói của Yuri nảy sinh, vì một trong các thành viên là người sử dụng Vocaloid. Hình minh họa Vocaloid của Lily đã được sử dụng trong album Anim.ove.


    Bản phát hành Vocaloid chính thức của Lily đã được công bố sau đó và hai bản demo chính thức đã được phát hành. "V3 Lily" được phát hành vào ngày 19 tháng 4 cùng với phiên bản cập nhật của ngân hàng giọng nói gốc của cô ấy. Cô ấy có tông giọng trưởng thành và khàn, cô ấy có quãng giọng rộng nhưng hát tốt hơn ở quãng trầm và trung. Giọng hát của cô nội lực và phát âm rõ ràng do được lồng tiếng bởi ca sĩ chuyên nghiệp.

    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản Lily
    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản Lily
    Vocaloid nổi tiếng của Nhật Bản



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy