Top 10 Vụ án hóc búa nhất vẫn chưa được phá của thế giới

Ngà Võ 3185 0 Báo lỗi

Nhắc đến Halloween là chúng ta liên tưởng ngay đến những con quái vật, ma quỷ với hình thù kỳ dị và đáng sợ. Thế nhưng, đôi lúc, thứ đáng sợ nhất không phải là ... xem thêm...

  1. Trong những ngày 7/8 đến 10/11 năm 1988, năm phụ nữ đã bị sát hại ở quận Whitechapel ở rìa Đông thành phố London. Tất cả thi thể đều bị cắt cổ và mất đi một bộ phận, điều đó cho thấy thủ phạm gây ra cả năm vụ án là cùng một người. Thậm chí, một bức thư kèm theo một bộ phận bị mất của nạn nhân với giọng điệu châm chọc đã được gửi đến cho cảnh sát bởi một kẻ tự xưng là Jack đồ tể. Những vụ giết người hàng loạt trở thành vấn đề nóng hổi và thu hút rất nhiều sự quan tâm của xã hội lúc bấy giờ. Tuy nhiên, việc các nhà chức trách không thể tìm ra kẻ thủ ác là ai đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ và nhiều quan chức cũng như cảnh sát đã phải thôi việc trong nỗi nhục nhã.
    Jack đồ tể

  2. Mọi chuyện bắt đầu khi một bức thư được viết bằng mật mã được gửi tới tờ báo San Francisco từ một kẻ tự gọi mình là Zodiac. Sau đó, vào ngày 20/12/1968, một cặp tình nhân đã bị bắn chết trong khi đang hẹn hò và hung thủ còn tiếp tục gây ra nhiều vụ án khác trong suốt 10 tháng tiếp theo. Điều đặc biệt của vụ án đó là cách mà hung thủ đùa giỡn với cảnh sát. Hắn thông báo trước các vụ giết người và gửi những bức thư mật mã đến tòa soạn báo với ký hiệu đặc trưng là dấu chéo nằm trong một vòng tròn. Một lần khác, hắn gửi một mảnh áo dính đầy máu để chứng tỏ rằng mình chính là thủ phạm với cảnh sát. Các cuộc điều tra được tiến hành trong suốt nhiều năm ròng, nhiều kẻ tình nghi đã bị thẩm vấn nhưng không có kết quả. Zodiac không bao giờ bị bắt, còn câu chuyện về hắn thì vẫn khiến người ta hãi hùng cho đến nay.
    Zodiac tàn bạo
  3. Tupac Shakur và Notorious B.I.G đều là rapper nổi tiếng trong làng rapper thế giới. Ngày 7/9 năm 1996, Tupac Shakur tham dự một trận đấu boxing của Mike Tyson ở MGM Grand, Las Vegas, sau đó lên xe của CEO của Death Row Records. Tại một cột đèn tín hiệu giao thông, một chiếc cadillac màu trắng xuất hiện, kéo kính cửa sổ xuống và xả hàng loạt đạn vào ghế mà Tupac Shakur đang ngồi. Anh được đưa đến bệnh viện ngay lập tức nhưng đáng tiếc, Tupac Shakur đã qua đời sáu ngày sau đó do chảy máu quá nhiều. Một vài tháng sau, khi đang đứng đợi đèn đỏ ở một ngã tư, Notorious B.I.G cũng có một kết cục tương tự. Và nhờ những lời làm chứng không thống nhất, sự điều tra hời hợt của cảnh sát và nhiều tình tiết bị che đậy mà cả hai vụ án này mãi mãi không được phá.
    Tupac Shakur và Notorious B.I.G
  4. Vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10 năm 1982, bảy người sống tại Chicago đã tử vong do sử dụng Tylenol có pha xi-a-nua. Adam Janus lên cơn đau ngực và đã uống một liều Tylenol mạnh. Một tiếng sau đó, anh ta ngã quỵ và chết. Cùng đêm hôm đó, em trai và em dâu của Janus vì quá đau buồn cũng sử dụng một vài viên thuốc của Janus và chết. Một cô bé 12 tuổi khác bị cảm lạnh cũng uống một liều Tylenol và chết. Tổng cộng có tất cả 7 người thiệt mạng vì những viên thuốc này và cả dư luận dậy sóng. Một tờ báo Time phát hành vào thời gian đó đã đưa tin: "xe cảnh sát chạy khắp các con đường ở Chicago để cảnh báo người dân về loại thuốc này". Các hộp thuốc Tylenol ngay lập tức bị dỡ xuống khỏi các kệ thuốc. Một người đàn ông đã bị bắt giữ vì tống tiền Johnson & Johnson, công ty mẹ của hãng sản xuất Tylenol, 100.000 đô-la nhưng hắn không bị buộc tội giết người. Kể từ đó các công ty bắt buộc phải dán dấu niêm phong lên các sản phẩm của mình.
    Độc dược giảm đau Tylenol
  5. Năm 1849, tác giả nổi tiếng của nước Mỹ đã rời thành phố New York để đến Richmond nhưng phải dừng lại mãi mãi tại Baltimore, nơi mà một người qua đường đã phát hiện ông đang mê sảng và nói mê trước một quán rượu. Dù được đưa đến bệnh viện gần nhất sau đó nhưng ông đã qua đời sau bốn ngày điều trị. Báo chí địa phương cho rằng cái chết của Poe là do "tắc nghẽn não bộ", một lối nói văn vẻ thay cho cụm từ "chết vì rượu". Nhưng nhiều nhà nghiên cứu sau đó cho rằng lời đồn đại về thói rượu chè của Poe đã bị phóng đại lên bởi những người có ác cảm với ông chẳng hạn như Rufus Wilmot Griswold. Một số nhà sử học lại cho rằng ông chết là do bị các bệnh dại, tả và giang mai nhưng cũng có ý kiến khác phỏng đoán như sau: vì nhà văn này xuất hiện vào ngày bầu cử nên ông trở thành nạn nhân của "cooping", một hành vi gian lận của các chính trị gia, họ trả tiền cho xã hội đen đi bắt cóc người khác (thường là người vô gia cư) để đánh thuốc họ, bắt họ cải trang và đi bỏ phiếu ở khắp nơi trong thành phố hoặc bang. Giả thiết này ít ra có thể giải thích tại sao Poe xuất hiện ở Baltimore với bộ quần áo không phải của mình.
    Cái chết của Edgar Allen Poe
  6. Mọi người đều có thể đoán được ai là thủ phạm giết hại Nicole Brown, vợ cũ của O.J. Simpson, cùng người tình của bà, Ron Goldman, vào ngày 12/6/1994. Nhưng dù cho tòa án của dư luận có nói gì thì luật pháp vẫn nói khác. Với hàng loạt chứng cứ chống lại Simpson, một diễn viên và cầu thủ bóng bầu dục nổi tiếng, vụ kiện tụng kéo dài nhất lịch sử nước Mỹ này đã kéo nhiều luật sư giỏi vào cuộc để chứng minh Simpson vô can với một lý do duy nhất đó là "đôi găng tay không vừa" với ông ta. Và họ đã thành công vào ngày 3/10/1995. Tuy Simpson vẫn bị một tòa án dân sự khác tuyên bố có liên can nhưng vụ án vẫn mãi chưa có câu trả lời thỏa đáng.
    Vụ án Nicole Brown và Ron Goldman
  7. Kể từ tháng 8 năm 2007, năm bàn chân người đã trôi dạt vào bờ biển Vancouver, British Columbia thuộc Canada. Không có thi thể, không đầu, không quần áo, chỉ có những bàn chân vẫn còn đi giày thể thao. Các nhà chức trách Canada vẫn chưa thể giải thích lý do tại sao những bàn chân này lại xuất hiện và chúng từ đâu mà ra dù cho ADN của trong số chúng trùng với của một người đàn ông đã mất tích trước đó vài tháng. Nhiều giả thiết đã được đưa ra, một số người cho đó chỉ là những trò đùa quái ác, một số khác lại nghĩ đó là những gì còn sót lại của các nạn nhân trong vụ rơi máy bay năm 2005 gần đảo Quadra. Bàn chân được phát hiện gần đây nhất là ở Washington, gần 50 dặm về phía Nam biên giới giữa Mỹ và Canada. Nhiều kẻ ranh ma đã bắt chước sự kiện này và để những chiếc giày đã được nhồi chân động vật trên bãi biển để hù dọa những du khách yếu bóng vía.
    Vụ án những chiếc chân không chủ
  8. Ngày 26/12/1996, John Ramsey, một nhà quản lý phần mềm giàu có, phát hiện cô con gái bé bỏng 6 tuổi JonBenet của mình bị sát hại trong tầng hầm nhà mình ở Boulder, Colorado. Tám tiếng trước đó, vợ ông là Pasty đã nhận được một bức thư tống tiền đòi $118,000 để đổi lấy sự an toàn cho cô bé. Nhưng đã không hề gọi một cú điện thoại nào. Cảnh sát Boulder và cảnh sát quận Attorney đã nhận trọng trách giải quyết vụ bắt cóc nhưng họ đã thất bại khi không khám xét kỹ căn nhà và để cho mọi người ra vào tự do vì họ chỉ chăm chăm chờ điện thoại của kẻ bắt cóc. Sau khi điều tra, diện tình nghi được thu hẹp lại với ba người đã ở nhà vào lúc JonBenet bị sát hại đó là anh trai, Burke, và bố mẹ cô bé. Cho đến năm 12 tuổi, Burke vẫn còn bị tòa thẩm vấn nhưng không bị kết án. Còn mãi đến sau khi Pasty đã qua đời vì bệnh ung thư, cơ quan điều tra mới kết luận vợ chồng Ramsey không liên quan đến vụ sát hại con gái họ và ADN được cho là của hung thủ là của một kẻ khác. Vụ án tiếp tục ám ảnh gia đình John Ramsey cho đến tận bây giờ còn hung thủ thì vẫn bặt vô âm tín.
    Vụ sát hại hoa hậu nhí, JonBenet Ramsey
  9. Đây là một trong những vụ sát hại nổi tiếng nhất Hollywood diễn ra vào 15/1/1947 khi thi thể nữ diễn viên nổi tiếng 22 tuổi Elizabeth Short (biệt danh: thược dược đen) được tìm thấy đại lộ Norton, giữa đường 39 và Coliseum, Los Angeles. Hung thủ đã cắt đôi người nạn nhân, rút hết máu một cách khéo léo và rạch một vết dài khoảng 3 in-sơ ở khóe miệng cô để tạo ra một nụ cười ghê rợn. Vụ án này nhanh chóng trở thành tin giật gân không chỉ bởi địa điểm gây án ở ngay trung tâm làng giải trí mà còn bởi nỗ lực bất thành của cảnh sát để nhen nhóm tia hy vọng tìm ra thủ phạm. Nhiều nghi vấn được đặt ra xung quanh cuộc sống đời tư của Short. Đau buồn sau cái chết của người yêu, Short đã qua lại với nhiều người đàn ông ở các câu lạc bộ và điều đó gây khó khăn rất nhiều trong việc tìm ra người đã đi cùng với cô vào buổi tối định mệnh ấy. Ở khía cạnh khác, tuy khiến cho cảnh sát ngán ngẩm nhưng bí ẩn của vụ án này lại là cảm hứng bất tận cho rất nhiều đạo diễn, biên kịch và nhà văn ở Hollywood.
    Vụ án thược dược đen
  10. Hay được gọi là thành phố của những cô gái đi lạc, Juaréz, một thị trấn nghèo nằm gần biên giới của Mehico, có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn những cô gái bị hãm hiếp, tra tấn và sát hại trong suốt thập kỷ qua. Hầu hết các cô gái này đều sống hoặc làm việc trong các nhà máy ở thị trấn Juaréz, nơi họ có thể dễ dàng vượt biên để sang Mỹ tìm việc làm. Tổ chức Ân xá Quốc tế đã từng thúc giục chính phủ Mehico phải ưu tiên truy bắt thủ phạm của những vụ giết người dã man này nhưng cuộc chiến cam go với tệ nạn ma túy cùng với sự mục nát trong bộ máy chính quyền đã khiến cho các vụ tấn công phụ nữ ở Ciudad Juaréz bị bỏ ngỏ.
    Phụ nữ Ciudad Juaréz



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy