Top 10 Vườn thực vật đẹp nhất thế giới

Lê Thị Hà Uyên 714 0 Báo lỗi

Trên thế giới có nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá. Những vườn bách thảo, vườn hoa luôn là nơi đem lại cảm giác yên bình và lãng mạn cho du ... xem thêm...

  1. Vườn bách thảo Jardim Botanico, tên đầy đủ là Jardim Botanico de Curitiba, còn được biết đến với cái tên là “Jardim Botanico Fanchette Rischbieter”. Khu vườn nằm tại thành phố Curitiba – là thành phố lớn nhất ở miền nam Brazil, thủ phủ của bang Parana. Đây là điểm thu hút một lượng lớn khách du lịch của thành phố.

    Đây được xem là một trong hai khu vườn đẹp bậc nhất thế giới. Khu vườn được tạo ra theo phong cách nhà vườn kiểu Pháp cổ. Khu vườn có khuôn viên rộng với những đài phun, thác nước và hồ nằm xen kẽ có thể dễ dàng nhìn thấy từ cổng chính, cùng với đó là gian nhà kính với diện tích 458 mét vuông nằm chính giữa với hàng ngàn loài cây nhiệt đới. Tại đây, khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp với khoảng 6.500 loài thực vật, trong đó một số loài quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng. Khu vườn này thành lập năm 1808.


    Vườn Jardim Botanico rộng 140 ha, nằm dưới chân núi Corcovado, bang Rio de Janeiro, Brazil. Đây là nơi sinh sống của của hơn 6.500 loài thực vật quý hiếm và đa dạng. Được thành lập vào năm 1808 bởi vua John VI của Bồ Đào Nha, công viên Jardim Botanico ban đầu chỉ trồng các loại cây gia vị như: Hạt nhục đậu khấu, hạt tiêu và quế đến từ Tây Ấn trước khi chúng được nhập khẩu vào châu Âu. Năm 1822, vườn Jardim Botanico được mở cửa cho công chúng vào tham quan và tiếp tục là một trong những địa điểm nghiên cứu thực vật quan trọng nhất ở Brazil. Không chỉ trồng nhiều cây quý hiếm, Jardim Botanico còn là địa điểm lý tưởng cho những người yêu chim, bởi họ có thể chiêm ngưỡng loài chim ưng cổ trắng quý hiếm, loài vật không dễ tìm thấy ở môi trường tự nhiên hoang dã.

    Vườn bách thảo Jardim Botnico, ở Rio de Janeiro, Brazil
    Vườn bách thảo Jardim Botnico, ở Rio de Janeiro, Brazil
    Vườn bách thảo Jardim Botnico, ở Rio de Janeiro, Brazil
    Vườn bách thảo Jardim Botnico, ở Rio de Janeiro, Brazil

  2. Đây là một trong những vườn hoa đẹp nhất thế giới, mỗi năm khu vườn thu hút gần triệu du khách thăm quan. Khu vườn Butchart này được điểm tô từ rất nhiều loại hoa từ hoa hồng - chúa tể của các loài hoa cho đến tận những bông hoa cúc nhỏ li ti giản dị rồi đến muôn loại hoa lan đua nhau khoe sắc vươn cao đón ánh nắng mặt trời. Với muôn vàn sắc màu của thiên nhiên hòa quyện nhịp nhàng giữa không gian rộng lớn tọa lạc gần thành phố Victoria, bang British Columbia, phía tây Canada, Vườn Butchart tựa như chốn bồng lai tiên cảnh mà bất cứ du khách nào đến đây đều mê đắm.


    Trải dài trên khu đất rộng hơn 20 hecta, Vườn Butchart là quả ngọt của câu chuyện khai phá vùng Bắc Mỹ của vợ chồng ông Robert Pim Buchart. Với trữ lượng lớn đá vôi ở bờ Tây, ông Butchart và vợ đã chuyển đến đây sinh sống và trở thành nhà cung cấp đá vôi cho khắp Bắc Mỹ. Đến khi các mỏ đá vôi dần cạn kiệt, vợ ông, bà Jennie Butchart, đã nảy ra ý tưởng làm gì đó thật đẹp đẽ cho vùng đất này. Bà cho đổ đất từ vùng trang trại gần đó lên các bãi khai thác đá vôi và tiến hành cải tạo, trồng những luống hoa đầu tiên lên. Từng chút một, vườn Sunken (vườn trũng) đã ra đời. Dần dà, trong khoảng thời gian từ năm 1906 đến 1929, vườn Nhật, vườn Ý, vườn Hồng và vườn Địa Trung hải được hình thành, mang sắc thái khác nhau của thiên nhiên ở từng vùng đất đẹp nhất trên thế giới.

    Vườn trũng, đúng như tên gọi của nó, nằm lọt thỏm giữa không gian xung quanh như một dấu tích của ngành công nghiệp khai thác đá vôi trước đây. Khu vườn là nơi trú ngụ của những loài hoa nở quanh năm, những gây thân gỗ cho hoa rực rỡ hay những loài cây bụi độc đáo. Đến với vườn hồng, hàng trăm ngàn bông hoa hồng gồm đủ chủng loại khác nhau, từ những giống hoa phổ thông đến những loài hiếm nhất trên thế giới có khả năng đánh thức cả thị giác và khứu giác của du khách. Bước đi dưới vòm hoa hồng tỏa sắc hương rực rỡ sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên.

    Vườn hoa Butchart, Canada
    Vườn hoa Butchart, Canada
    Vườn hoa Butchart, Canada
    Vườn hoa Butchart, Canada
  3. Được trang hoàng bằng hơn 1 triệu bóng đèn nhiều màu sắc, vườn bách thảo Kew trở nên lung linh và rực rỡ trong đêm. Là một trong những khu vườn thực vật nổi tiếng nhất trên thế giới, vườn Hoàng gia Kew của Anh được công nhận là di sản thế giới của UNESCO.

    Trải qua hàng trăm năm phát triển, khu vườn hoàng gia Kew đã từ một nơi thu thập và triển lãm thực vật mang tính giải trí đơn thuần phát triển thành nơi nghiên cứu ứng dụng cho ngành thực vật học và kinh tế. Vườn thực vật Hoàng gia Kew gồm vườn và nhà kính thực vật nằm giữa Richmond và Kew ở phía Tây Nam London, được thành lập năm 1840 từ một vườn cây ngoại lai tại công viên Kew. Bộ sưu tập của vườn bao gồm 30.000 loài thực vật sống khác nhau và trên 7 triệu mẫu cây khô - đây cũng là bộ sưu tập mẫu cây khô lớn nhất thế giới. Thư viện của khu vườn chứa hơn 750.000 đầu sách, trong đó có khoảng 175.000 bản in và bản vẽ minh họa các loài thực vật. Đây được coi là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu tại London, thu hút hơn 2 triệu lượt du khách ghé thăm mỗi năm. Năm 2003, Vườn thực vật Hoàng gia Kew được UNESCO công nhận là di sản thế giới.


    Trong khu vườn có những công trình với kiến trúc rất đặc biệt. Ngôi nhà hình tổ ong (The Hive) tạo nên một trải nghiệm đa giác quan, để giúp hình dung cuộc sống của loài ong. Công trình có chiều cao 17 mét, nằm giữa cánh đồng hoa dại, được xây dựng bởi những kiến trúc sư người Anh. Nhà cây cọ (The Palm House) là một trong số những công trình nổi bật của vườn, được dựng bằng kính và sắt; công trình từng được trao giải thưởng danh giá nhất thế giới về kiến trúc - giải thưởng Victorian. Một số các hoạt động phổ biến trong vườn thực vật gồm có các buổi triển lãm, chiếu phim, sân khấu ca nhạc, cắm trại.

    Vườn thực vật Hoàng gia Kew
    Vườn thực vật Hoàng gia Kew
    Vườn thực vật Hoàng gia Kew
    Vườn thực vật Hoàng gia Kew
  4. Vườn Koishikawa Korakuen, Nhật Bản sở hữu phong cảnh cổ kính, hữu tình, nơi đây thu hút nhiều du khách tới tham quan hàng năm. Khu vườn là một trong những địa danh mà du khách nên dừng chân nán lại, chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước khu vườn xinh đẹp này.

    Giống như hầu hết các vườn truyền thống Nhật Bản, Koishikawa Korakuen cố gắng để tái tạo cảnh quan nổi tiếng thu nhỏ, sử dụng ao, đá, cây và những ngọn đồi nhân tạo để tái tạo cả phong cảnh Nhật Bản và Trung Quốc. Một mạng lưới các đường mòn đi bộ xung quanh dẫn đến quan điểm quy định mà từ đó du khách có nghĩa là để xem các khu vườn, mà mặc dù trong bối cảnh hiện đại tương đối kín đáo của Tokyo Dome và các tòa nhà khác ở xa xa, vẫn còn một lối thoát tự nhiên tuyệt đẹp từ đô thị Tokyo. Vườn Koishikawa Korakuen là một công viên đô thị ở Bunkyo-ku, Tokyo. Được xây dựng vào đầu thời Edo, nhà Mito - một trong ba tộc Tokugawa Gosanke có thể thừa kế địa vị Shogun của Mạc Phủ Edo, đã sử dụng nơi đây để làm nơi ở khi ở Edo. Trong vườn, có thể đi một vòng và thưởng thức vườn kiểu Nhật phong cách kaiyushiki có suối và hòn non bộ; ngắm các ao, điền viên, sông, tiểu đảo, hòn non bộ...đồng thời có tái hiện lại những danh thắng như sông Oigawa ở Kyoto của Nhật, sông Tiểu Lư của Trung Quốc.


    Đặc biệt Oizumi là một điểm hấp dẫn ở Koishikawa Korakuen, vì ở đây có mô phỏng hồ lớn nhất Nhật Bản Biwa, nghe nói ngày xưa có thể chèo thuyền dạo chơi ở hồ này. Có nhiều hoạt động được tổ chức hàng tháng như Ume matsuri vào tháng 2, trồng lúa trong vườn vào tháng 5, thu hoạch vào tháng 9. Vào mùa thu là địa điểm nổi tiếng về cây lá đỏ như momiji, icho. Đặc biệt lá đỏ khu vực gần sông Oigawa rất đẹp. Thời điểm ngắm lí tưởng nhất là cuối tháng 11 đến đầu tháng 12. Ngày nghỉ của vườn Koishikawa Korakuen là 29/12 đến 1/1. Mở cửa miễn phí vào ngày lễ xanh 4/5 và ngày công dân 1/10.

    Vườn Koishikawa Korakuen, Nhật Bản
    Vườn Koishikawa Korakuen, Nhật Bản
    Vườn Koishikawa Korakuen, Nhật Bản
    Vườn Koishikawa Korakuen, Nhật Bản
  5. Đây là khu vườn cách thủ đô nước Pháp khoảng một giờ lái xe. Đây là một trong khu vườn ao đẹp nhất thế giới, hàng năm khu vườn đón hàng trăm nghìn khách tới tham quan. Những cây hoa hồng leo còn tự do trèo lan khắp các lan can hay trên các vòm cầu vươn qua các lối đi. Ông Monet, chủ khu vườn không thích tổ chức ngăn nắp các cây hoa, ông chỉ chú trọng màu sắc để sắp đặt chỗ trồng rồi mặc cây tự do lớn lên, phát triển theo ý muốn.


    Điểm nhấn chính của Giverny đương nhiên là ngôi nhà và khu vườn của Monet, nơi ông dành trọn 30 năm cuối cuộc đời để cho ra đời hơn 300 tác phẩm hội họa nổi tiếng, đặc biệt là những bức tranh về hoa súng. Thế nên khi bước vào khu vườn này, với những ai từng say mê tranh của Monet, sẽ có cảm giác như đang bước vào một thế giới thật đầy sắc màu của những kiệt tác.


    Khu vườn của Monet được xem là một trong những ngôi làng đẹp nhất thế giới gồm khu vườn Le Clos Normand với ngôi nhà của gia đình Monet và vườn ao Nhật Bản. Le Clos Normand rộng khoảng 1 ha với vô số loài hoa khác màu được trồng xen kẽ đến rối mắt. Tuy nhiên, khi nhìn ra khu vườn từ bất kỳ khung cửa sổ nào của ngôi nhà thì người xem mới hiểu hết dụng ý "rối mắt" của vị chủ nhân vốn là một họa sĩ sáng lập nên trường phái ấn tượng chú trọng sự pha trộn không hạn chế giữa các màu với nhau. Đồng thời nó cũng là cách chủ nhân muốn bao bọc tầm mắt của khách tham quan bằng hoa từ mọi góc nhìn khi bước chân trên lối đi nhỏ len lỏi trong vườn.

    Khu vườn của Monet
    Khu vườn của Monet
    Vườn Claude Monet, Giverny
    Vườn Claude Monet, Giverny
  6. Khu vườn nổi tiếng này nằm dọc sườn núi phía đông của Núi Bàn ở Cape Town. Được thành lập 1913, đây là khu vườn quốc gia đầu tiên được thành lập với mục đích bảo tồn thực vật. Rộng 89 mét vuông, khu vườn này nổi tiếng không chỉ vì mặt thẩm mỹ mà còn về tính lịch sử của nó. Cho đến tận bây giờ, hầu hết các loài ở đây đều thuộc các loài bản địa, đặc biệt là loài hoa Crane màu vàng, được xem là “vàng của Mandela”.


    Được biết đến từ lâu là một trong những vườn thực vật đẹp nhất thế giới, Kirstenbosch còn độc đáo khi là khu vườn công cộng đầu tiên trong số các vườn cùng loại chỉ có các loài thực vật bản địa. Sự đa dạng của các loài thực vật bản địa Nam Phi khiến Kirstenbosch trở thành một điểm tham quan vô cùng hấp dẫn. Hơn 7000 loài thực vật, từ những loài ở các khu vực xanh tươi quanh mũi đến những loài ở những vùng khô cằn hơn, đều tập trung trong khu vườn rộng 36 hecta này.


    Nằm trên sườn phía Đông của Núi Bàn, Cape Town, vườn bách thảo quốc gia Kirstenbosch là một trong những điểm đến đẹp nhất trên thế giới. Đây là vườn quốc gia đầu tiên được bình chọn là di sản thế giới của UNESCO và là một trong số ít nơi trên thế giới chỉ trồng cây bản địa. Năm 1913, nhân kỷ niệm 100 năm thành lập, Ban quản lý công viên đã cho xây dựng Con đường đi bộ dưới tán cây Centenary, một cây cầu bằng thép và gỗ cong uốn lượn. Cây cầu được lấy cảm hứng từ bộ xương rắn và được người dân địa phương đặt biệt danh là "Boomslang” (Cầu rắn). Vườn thực vật Quốc gia Kirstenbosch cách trung tâm Cape Town 13 km, tại đây có bãi đỗ xe miễn phí. Xe buýt công cộng từ Cape Town cũng đón trả khách ở vườn thực vật. Vườn mở cửa hàng ngày, thời gian mở cửa dài hơn vào mùa hè. Để vào cửa, du khách cần trả một khoản phí nhỏ.

    Vườn thực vật quốc gia Kirstenbosch, Nam Phi
    Vườn thực vật quốc gia Kirstenbosch, Nam Phi
    Vườn thực vật quốc gia Kirstenbosch, Nam Phi
    Vườn thực vật quốc gia Kirstenbosch, Nam Phi
  7. Vườn bách thảo Brooklyn nằm trong khu phố Prospect Park, New York, Hoa Kỳ. Khu vườn rộng 52 mẫu này được thành lập vào năm 1910 và thu hút hơn 900.000 lượt du khách tới thăm mỗi năm. Khu vườn tự hào với hơn 200 cây anh đào, bao gồm 42 loài khác nhau và là địa điểm lý tưởng nhất ngoài Nhật Bản để du khách ngắm hoa anh đào. Thoạt nhìn, người ta sẽ tưởng lối đi hoang dã này cách thành phố hàng trăm dặm. Nhưng hoá ra nó nằm ngay trong vườn bách thảo Brooklyn, New York.


    Du khách đến đây vào mùa thu cũng có thể ngắm nhìn hoa hồng nở muộn và những bất ngờ khác. Trong vườn bách thảo Brooklyn có khu vực Steinhardt, nơi có thể kiểm soát không khí, nhiệt độ… để trồng các loại hoa của các vùng nhiệt đới, ôn đới ấm áp và cả sa mạc. Ngoài ra, vườn còn có phòng trưng bày nghệ thuật, vườn thiếu nhi là khu vườn trẻ em hoạt động lâu đời nhất trong một khu vườn thực vật trên thế giới.


    Brooklyn là khu vườn thực vật xanh mướt hiếm hoi ở thành phố New York, Mỹ, xây dựng năm 1910. Tọa lạc trên vùng đất rộng 20,8 hecta, vườn bách thảo Brooklyn là địa điểm được du khách ghé thăm nhiều nhất nước Mỹ. Nơi đây có đến 12.000 loài thực vật khác nhau sinh sống, nổi bật lên đó là hàng cây anh đào rực rỡ sắc hoa. Trong vườn có viện thực vật Steinhardt và bảo tàng cây cảnh C.V. Starr, đồng thời cũng là “nhà” của một trong những loài hoa hiếm nhất, lớn nhất và lâu nở nhất - hoa Sumatran Amorphophallus (còn gọi là hoa xác chết). Ngoài ra, trong khu vườn Brooklyn, còn bao gồm nhiều tiểu cảnh như vườn Fragrance, vườn Japanese Hill and Pond, vườn hồng…


    Vườn bách thảo Brooklyn
    Vườn bách thảo Brooklyn
    Vườn bách thảo Brooklyn
    Vườn bách thảo Brooklyn
  8. Vườn bách thảo Singapore nằm bên cạnh con đường Orchard sầm uất trong hơn 158 năm qua và là khu vườn nhiệt đới duy nhất lọt vào danh sách di sản thế giới của UNESCO. Khu vườn được ví như là thánh địa Mecca đối với những người yêu phong lan, với hơn 20.000 loài hoa tinh tế được trồng rải rác xung quanh khuôn viên. Khu vườn rộng 183 mẫu này cũng có vườn trẻ con, vườn tiến hóa, vườn gừng, rừng nhiệt đới và đội quân khỉ hoang dã. Đây cũng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Singapore.


    Vườn bách thảo hay Vườn thực vật Singapore là một khu vườn bách thảo có diện tích 74 ha[1] (183 Mẫu Anh) nằm ở đảo quốc Singapore. Đây là vườn bách thảo duy nhất trên thế giới mở cửa từ 5 giờ sáng đến 12 giờ đêm mỗi ngày, và cũng không thu phí vào cửa (trừ khu vực Vườn Lan Quốc gia). Vườn bách thảo được bao quanh bởi các đường Holland và Napier về phía nam, Cluny về phía đông, Tyersall Avenue và Cluny Park về phía tây, và Bukit Timah về phía bắc. Khoảng cách đo được từ đầu phía bắc tới nam là khoảng 2,5 km (1,6 mi). Tháng 12 năm 2012, khu vườn này đã được đề cử như là một Di sản dự kiến của UNESCO. Ngày 04 tháng 7 năm 2015, khu vườn đã được chính thức công nhận là một Di sản thế giới của UNESCO.


    Đây là di sản thế giới đầu tiên của Singapore. Ngoài ra, khu vườn cũng là vườn nhiệt đới đầu tiên, vườn thực vật thứ ba trên thế giới có được danh hiệu này. Vườn bách thảo Singapore có một diện tích rừng mưa nhiệt đới khoảng 6 ha, và cũng là khu vực thành phần rộng nhất. Khu rừng nhiệt đới và "anh em họ" của nó lớn hơn chính là Khu bảo tồn thiên nhiên Bukit Timah đều nằm trong thành phố. Singapore cũng là một trong hai thành phố lớn có khu rừng mưa nhiệt đới trong địa giới thành phố. Thành phố còn lại chính là Rio de Janeiro với Rừng Tijuca.

    Vườn bách thảo Singapore
    Vườn bách thảo Singapore
    Vườn bách thảo Singapore
    Vườn bách thảo Singapore
  9. Vườn bách thảo hoàng gia Sydney, nơi lý tưởng để bạn trốn khói cái ồn ào náo nhiệt của Sydney. Đến đây, bạn được tận hưởng bầu trời lộng gió, tác phẩm nghệ thuật và vườn hồng thơm mát trong khuôn viên. Nơi đây trở thành một điểm dừng chân thú vị cho hành trình khám phá. Nằm ở rìa của khu thương mại trung tâm cao chót vót Sydney, vườn bách thảo Hoàng gia chiếm một vị trí đắc địa ở thành phố cảng Sydney. Phía Tây của khu vườn chính là Nhà hát Opera nổi tiếng. Khai trương vào năm 1816, khu vườn không chỉ là nơi có nhiều loài cây quý hiếm sinh sống, mà còn là nơi tổ chức các sự kiện khoa học lâu đời nhất ở Úc. Công viên cũng là nơi trú ngụ của đàn dơi khổng lồ với hơn 20.000 con.


    Rất đặc biệt, khu vườn nằm trên một khu đất từng bị xem là quá cằn cỗi để làm nông nghiệp. Ở thế kỷ 19, Charles Fraser là một nhà thực vật học nỗi tiếng nhất ở Úc. Là người đặt tên cho hàng ngàn loài thực vật bản địa Úc. Ông đã khai khẩn mảnh đất cằn cỗi, sưu tập, tìm hiểu hệ thực vật và biến mảnh đất này thành một khu vườn nổi tiếng thế giới. Hãy đến đây, để tận hưởng thành quả lao động, trong đó có những cây sung Moreton Bay được trồng ngày nào giờ đã vươn cao tươi tốt oai vệ. Tản bộ dọc một trong những khu trưng bày hoa của vườn, nhìn ngắm muôn hoa đua sắc. Vườn Camellia với nhiều loài thực vật bản địa Úc nở hoa rực rỡ. Đừng bỏ qua Vườn Thu Hải đường học cách trồng hoa hải đường tại nhà. Sau đó đi bộ qua Vườn Hồng Hoàng cung với 1.800 hoa hồng rực rỡ khoe sắc. Mỗi loài thực vật đều có bảng thông tin cụ thể về chúng. Công viên còn có nhiều băng ghế rải rác dọc lối đi cho du khách nghỉ chân.


    Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, bạn có thể tham gia chương trình tham quan có hướng dẫn. Bạn sẽ được tìm hiểu về di sản Thổ dân bản địa tại khu vực này. Hoặc bạn có thể lấy bản đồ từ trung tâm thông tin và tự thực hiện chuyến tham quan những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt tuyệt vời tại vườn. Trong vườn có tượng hạt giống khổng lồ của Bronwyn Oliver được đặt gần hồ trung tâm.

    Vườn bách thảo hoàng gia Sydney, Úc
    Vườn bách thảo hoàng gia Sydney, Úc
    Vườn bách thảo hoàng gia Sydney, Úc
    Vườn bách thảo hoàng gia Sydney, Úc
  10. Nằm trên 500 mẫu đất đồi dốc và thung lũng phía sau khu du lịch Pattaya, vườn bách thảo Nongnooch là sản phẩm trí tuệ của tiến sỹ Nongnooch, người đã lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của những khu vườn nổi tiếng thế giới để biến vườn cây ăn quả của mình thành một vườn hoa và cây cảnh nhiệt đới đặc sắc. Được mở cửa cho công chúng vào tham quan từ năm 1980, khu vườn nhanh chóng trở thành một trong những điểm thu hút phổ biến nhất trong khu vực Đông Nam Á. Khu vườn là sự pha trộn giữa kiến trúc Thái Lan và các khu vườn theo phong cách châu Âu.


    Đến với Vườn nhiệt đới Nong Nooch, du khách sẽ có dịp khám phá sự hòa quyện duyên dáng giữa vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa Thái và hoạt động giải trí gia đình. Hãy dạo bước giữa những vườn cây cắt tỉa đẹp mắt từng đạt giải thưởng và ngắm nhìn những khóm hoa nhiệt đới màu sắc rực rỡ. Tại đây, du khách có thể đi thuyền đạp nước, đạp xe và cưỡi voi. Xem các màn biểu diễn âm nhạc và những điệu múa Thái hoặc tham quan triển lãm xe hơi thể thao.

    Điểm nổi bật nhất của Vườn nhiệt đới Nong Nooch là những khu vườn chủ đề đẹp như trong truyện cổ tích. Những khu vườn này từng đạt nhiều giải thưởng tại lễ hội hoa Chelsea Flower Show nổi tiếng thế giới của Luân Đôn. Có vườn dành riêng cho bonsai, xương rồng, phong lan, cọ và hoa hồng. Du khách sẽ không khỏi trầm trồ trước những thảm cỏ và hàng rào cây được tạo hình hoàn hảo, xen kẽ là các đài phun nước, ao và giàn dây leo. Hãy chú ý quan sát tượng động vật có hình kỳ lạ và cây cảnh tạo hình. Đừng bỏ lỡ Stonehenge thu nhỏ và vườn hoa xếp hình trái tim.

    Vườn bách thảo nhiệt đới Nongnooch, Thái Lan
    Vườn bách thảo nhiệt đới Nongnooch, Thái Lan
    Vườn bách thảo nhiệt đới Nongnooch, Thái Lan
    Vườn bách thảo nhiệt đới Nongnooch, Thái Lan



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy