Top 10 Xe ô tô 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay

Vu Luan 2849 0 Báo lỗi

Đối với người tiêu dùng hiện đại khi cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu sở hữu một chiếc ô tô là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên ... xem thêm...

  1. Top 1

    Sabaru Forester 2023

    Sabaru Forester được biết đến là dòng xe suv hạnh C đến từ thương hiệu Nhật Bản. Bước qua 4 thế hệ đầu, Sabaru Forester 2023 đã đạt được nhiều thành công nhất định khi thuộc danh sách top những xe bán chạy nhất của hãng. Không chỉ thiết kế ấn tượng mà dòng xe này còn được đánh giá cao bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Mẫu xe mới này hứa hẹn sẽ mang đến cho người lái nhiều cảm xúc tuyệt vời trên vô lăng.


    Theo thông số của nhà sản xuất đưa ra, dòng xe Sabaru Forester phiên bản mới này có khả năng tiêu hao nhiên liệu 6.9 lít trên 100km khi lái trên đường trường hoặc cao tốc. Với những cung đường hôn hợp thì sẽ đạt trung bình 7.6 lít. Đây cũng được đánh giá là mức tiêu thụ khá thấp so với các dòng xe thương hiệu khác cùng phân khúc. Với ưu thế này sẽ giúp cho người lái có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng với mức chi phí nhiên liệu thấp nhất.


    Không những thế, xe Subaru Forester 2023 còn được trang bị 2 chế độ lái khác nhau: X-Mode và Intelligent mang đến nhiều trải nghiệm mới cho người lái. Trong đó chế độ lái Intelligent cho phép xe chạy tự động với mức nhiên liệu tiệu thụ khá tiết kiệm. Nếu trong trường hợp điều kiện thời tiết khó khăn: mưa to hoặc gió táp thì bạn nên lựa chọn chế độ lái X-Mode. Bởi chế độ này sẽ giúp cho xe chạy an toàn hơn với khả năng bám đường tốt.


    Website: https://www.subaru.asia

    Sabaru Forester 2023
    Sabaru Forester 2023
    Sabaru Forester 2023
    Sabaru Forester 2023

  2. Top 2

    KIA Sorento 2023

    KIA Sorento 2023 là mẫu xe SUV thế hệ 4.0 của hãng KIA với thiết kế sang trọng cùng nhiều công nghệ tiên tiến đầy tiện nghi. Với sự lột xác trong thiết kế ngoại thất cùng hệ khug gầm kiểu mới, hộp số mới cũng mang đến nhiều điểm khác biệt so với các dòng xe tiền nhiệm. Dòng xe mới này hy vọng sẽ mang đến nhiều tín hiệu tích cực trong cuộc chạy đua doanh số với các thương hiệu khác trong cùng phân khúc SUV cao cấp.


    Mẫu xe được ứng dụng động cơ loại Smartstrea 2.2D độc đáo kết hợp cùng sự cải tiến của thân động cơ giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Không những vậy, với thiết kế này cũng giúp tăng áp suất kim phun thêm 10% so với các thế hệ trước. Theo kết quả khảo sát của hãng cho thấy dòng xe KIA Sorento này tiêu hao nhiên liệu khoảng 6.1 lít trên 100km. Đây cũng là con số khá ấn tượng cho dòng xe SUV tiết kiệm nhiên liệu trên thị trường hiện nay.


    Động cơ xăng của xe KIA Sorento 2023 thiết kế 4 xi lanh với dung tích 1.6 lít kết hợp với mô tơ điện 44.2kW/66.9kW cho mô-men xoắn đạt mức 304Nm. Đi cùng với đó là bộ pin Lithium-ion Polymer 1.49 kWh/3.8 kWh kết hợp cùng hệ số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh mang đến hoạt động mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc xe 7 chỗ siêu tiết kiệm thì đây sẽ là một gợi ý phù hợp.

    Website: https://kiavietnam.com.vn

    KIA Sorento 2023
    KIA Sorento 2023
    KIA Sorento 2023
    KIA Sorento 2023
  3. Top 3

    Hyundai SantaFe 2023

    Hiện nay, mẫu xe Hyundai SantaFe 2023 được phân phối tại Việt Nam là bản nâng cấp của vòng đời thế hệ thứ 4 của hãng. Tuy chỉ là bản nâng cấp những mẫu xe này có khá nhiều sự thay đổi đến từ thiết kế ngoại thất, khung gầm cùng các trang bị an toàn. Có thể nói dòng xe này luôn là đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe 7 chỗ cạnh tranh với nhiều thương hiệu nổi tiếng khác trên thị trường.


    Một ưu thế nổi bật khi nhắc đến dòng xe này chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu thông minh mang đến giải pháp tài chính hoàn hảo cho khách hàng. Theo công bố của hãng thì dòng xe Hyundai SantaFe thế hệ mới này sử dụng ộng cơ diesel 2.2L có mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp là 5,94L/100km, 7,82L/100km trên đường đô thị và 4,84L/100km trên đường cao tốc.


    Không những thế ở cả 6 phiên bản xe Hyundai SantaFe 2023 đều sử dụng hệ thống Drive Mode có 4 chế độ lái khác nhau: Eco, Comfort, Smart và Sport. Trong đó, chế độ Eco giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn cả. Không chỉ thiết kế đẹp, nhiều trang bị tiện nghi và an toàn, mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất phân khúc cũng là một yếu tố khiến mẫu xe này được ưa chuộng và thường xuyên lọt top xe bán chạy nhất tháng và nhất phân khúc.

    Website: https://hyundai.thanhcong.vn

    Hyundai SantaFe 2023
    Hyundai SantaFe 2023
    Hyundai SantaFe 2023
    Hyundai SantaFe 2023
  4. Top 4

    Suzuki XL7 2023

    Suzuki XL7 2023 cũng là một trong các mẫu xe 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Hội tụ đầy đủ yêu cầu từ thiết kế đến công năng, dòng xe này ngày càng được đánh giá cao thậm chí khá hời. Hiện nay mẫu xe này đang được phân phối tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia với 2 phiên bản chính: GLX và Sporting Limited.


    Suzuki XL7 được trang bị động cơ 1.5L cho mức công suất cực đại lên đến 100 mã lực. Mặc dù cùng loại động cơ như những dòng xe 7 chỗ khác tuy nhiên X7 lại có một lợi thế khác biệt chính là trọng lượng khá nhẹ chỉ 1.175 kg trong khi đó đối thủ Xpander lại có trọng lượng cao hơn khoảng 1.275kg. Đây cũng là yếu tố giúp cho dòng xe SUV này có thể hoạt động chắc chắn nhưng vẫn tiết kiệm.


    Mặc dù được thiết kế với động cơ có dung tích nhỏ 1.5L nên khi đánh giá về mức nhiên liệu tiêu thụ khá tiết kiệm. Cụ thể như với những cung đường trong đô thị xe Suzuki XL7 2023 sẽ tiêu hao khoảng 7.94 lít trên 100km, đường trường: 5.85 lít trên 100km và 6.62 lít trên 100km cho cung đường hỗn hợp. Với thông số này thì có thể thấy dòng xe của hãng Suzuki khá tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn mang đến cho người lái cảm giác xe chạy mượt mà.


    Website: https://suzuki.com.vn

    Suzuki XL7 2021
    Suzuki XL7 2021
    Suzuki XL7 2021
    Suzuki XL7 2021
  5. Top 5

    Suzuki Ertiga 2023

    Suzuki Ertiga 2023 được biết đến là phiên bản nâng cấp giữa đời sống được ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2022 với 3 phiên bản: MT, AT và Sport Limited. Tính đến thời điểm hiện tại thì đây đang là dòng xe đầu tiên trong phân khúc MPV có sự kết hợp giữa công nghệ cùng yếu tố thân thiện với môi trường trên thị trường Việt Nam.


    Suzuki Ertiga được trang bị động cơ số K15C DuaIJet với 4 xi lanh chứa dung tích 1.5L sử dụng công nghệ Smart Hybrid cho phép sử dụng nguồn năng lượng động cơ xăng. Không những thế, bộ máy phát còn tích hợp với pin Lithium-Ion giúp cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải CO2. Từ đó có thể sản sinh công suất 102 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 137 Nm tại 4.400 vòng/phút.

    Theo số liệu từ nhà sản xuất, Suzuki Ertiga 2023 có mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường trường là 4,7 lít trên 100 km. Đây cũng là mức tiêu thụ thấp nhất trong các dòng xe 7 chỗ tại Việt Nam. Trong khi đó, mức tiêu hao của Ertiga trên đường đô thị và đường hỗn hợp lần lượt là 8,05 lít và 5,9 lít/100 km. Dù động cơ tiết kiệm nhiên liệu, hiệu suất của Ertiga vẫn đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng trên mọi cung đường.


    Website: https://suzuki.com.vn

    Suzuki Ertiga 2023
    Suzuki Ertiga 2023
    Suzuki Ertiga 2023
    Suzuki Ertiga 2023
  6. Top 6

    Honda CR-V 2023

    Honda CR-V 2023 xuất hiện với diện mạo mới lạ vì hãng đã thay đổi hoàn toàn thiết kế ngoại thất cũng như nội thất bên trong xe. Mặc dù mới được ra mắt trên thị trường nhưng đến nay mẫu xe này vẫn thật sự hot và nhận được sự chú ý của đông đảo khách hàng đang muốn tìm kiếm dòng xe 7 chỗ cao cấp về thiết kế cùng yếu tố tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Sản phẩm hứa hẹn sẽ mang đến sự hài lòng cho khách hàng và trải nghiệm tuyệt vời trên mọi cung đường.


    Xét về động cơ thì ở phiên bản này cũng không có quá nhiều thay đổi so với các bản tiền nhiệm trước đây. Xe vẫn sử dụng động cơ 1.5L tăng áp cùng 4 xilanh sản sinh công suất 190 mã lực cùng momen xoắn 240nm và hộp số CVT. Điểm khác biệt duy nhất chính là ở mẫu xe CR-V này sẽ sử dụng bản động cơ xăng lai điện cùng hệ dẫn động cầu trước, cầu sau liên kết đa điểm tạo cảm giác mượt mà khi chạy nhưng vẫn tối ưu chi phí.


    Theo thông số kỹ thuật được hãng cung cấp thì ở dòng xe Honda CR-V 2023 có mức tiêu thụ nhỉnh hơn so với các dòng xe cùng phân khúc nhưng vẫn khá tiết kiệm. Cụ thể như: 8.9 lít trên 100km đường đô thị, 5.7 lít trên 100km đường trường và 6.9 lít trên 100km đường hỗn hợp. Không những thế, hãng còn trang bị hệ thống hỗ trợ lái Eco Assist với các chế độ Econ Mode giúp điều chỉnh hệ thống làm việc trên xe, giảm thiểu những tiêu hao không cần thiết.


    Website: https://www.honda.com.vn

    Honda CR-V 2023
    Honda CR-V 2023
    Honda CR-V 2023
    Honda CR-V 2023
  7. Mitsubishi Pajero Sport Diesel 4x4 AT 2023 là một trong những mẫu SUV cỡ D đang được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam. Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan với công nghệ an toàn độc nhất tạo sự khác biệt cho mẫu xe với các thương hiệu khác. Đây cũng là sản phẩm thể hiện được hết những giá trị mà hãng Mitsubishi muốn mang đến cho thị trường khắc phục được những ưu điểm chưa hoàn thiện của các thế hệ trước.


    Ở dòng xe này được trang bị hệ thống truyền động hai cầu vi sai trung tâm và khóa vi sai cầu sau cho khả năng vượt địa hình vượt trội. Theo các chuyên gia nhiều kinh nghiệm mua bán xe thì đây là bản xe dầu có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Thân máy động cơ được thiết kế từ hợp kim nhôm cùng tỷ số nén thấp giúp hạn chế tình trạng rung lắc, tăng công suất cũng như tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

    Mitsubishi Pajero Sport Diesel 4x4 AT 2023
    sử dụng động cơ Diesel MIVEC 2.4L bằng nhôm giúp giảm trọng lượng tiết kiệm nhiên liệu với công nghệ điều khiển van bằng điện tử. Nhờ đó, xe đạt công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm. Theo công bố của nhà sản xuất: mức tiêu thụ nhiên liệu trong khi di chuyển của xe lần lượt trong đường trường là 6.6 lít/100km; đường nội đô là 9.1 lít/100km và đường hỗn hợp là 7.5 lít/100km.


    Website: https://www.mitsubishi-motors.com.vn

    Mitsubishi Pajero Sport Diesel 4x4 AT 2023
    Mitsubishi Pajero Sport Diesel 4x4 AT 2023
    Mitsubishi Pajero Sport Diesel 4x4 AT 2023
    Mitsubishi Pajero Sport Diesel 4x4 AT 2023
  8. Top 8

    Ford Everest 2023

    Ford Everest 2023 thế hệ mới được nhà sản xuất thay đổi diện mạo mới với thiết kế cùng tính năng hiện đại. Hiện nay, dòng xe đang được bày bán trên thị trường với 4 phiên bản bán ra mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Đây cũng là lý do vì sao mà dòng xe luôn được đứng trong top những mẫu xe SUV bán chạy nhất hiện nay với ưu thế về phong cách mạnh mẽ, đậm chất Mỹ.


    Xe được thiết kế sử dụng động cơ 2.0 dầu với hai biến thế bi-turbo và turbo đơn. Ở phiên bản cao cấp nhất được ưu tiên trong thiết kế khi sử dụng dẫn động 2 cầu đi cùng với đó là núm gài điện tử cùng chế độ 2 cầu nhanh, 2 cầu chậm hoặc dẫn động cầu sau hiện đại. Trong khi đó các phiên bản khác chỉ sử dụng nguyên cầu dẫn động sau. Với ưu thế động cơ hoạt động mạnh mẽ có công suất lên đến 210 mã lực giúp cho xe chạy khỏe, vượt mọi địa hình mà vẫn khá tiết kiệm nhiên liệu.


    Với mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ mới, thì gần như Ford Everest 2023 mới không có đối thủ. Việc trang bị động cơ 2.0L Bi-Turbo khiến dòng xe này có một sức hấp dẫn đặc biệt trong tiết kiệm nhiên liệu vô cùng tối ưu. Theo công bố của nhà sản xuất: Mức tiêu thụ nhiên liệu trong khi di chuyển lần lượt trong đường trường là 6.3lít/100km; đường nội đô là 9.3lít/100km và đường hỗn hợp là 8 lít/100km.


    Website: https://www.ford.com.vn

    Ford Everest 2023
    Ford Everest 2023
    Ford Everest 2023
    Ford Everest 2023
  9. Top 9

    Mazda CX-5 2023

    Mazda CX-5 2023 cũng được lọt top những dòng xe 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu trên thị trường hiện nay. Dòng xe này được thiết kế và sản xuất tại Nhật Bản với sự kiểu thiết kế thời trang cùng ưu thế ứng dụng công nghệ hàng đầu mang đến cho người lái những trải nghiệm thú vị. Đây cũng được đánh giá là mẫu xe cân bằng được các yếu tố như: kiểu dáng, trang bị, vận hành đến giá bán.


    Cũng giống như phiên bản trước đó, Mazda CX-5 vẫn duy trì 2 tùy chọn động cơ: 2.0L và 2.5L. Trong đó bản 2.5L được đánh giá cao với khả năng tăng tốc cực tốt chỉ cần nhích nhẹ chân ga là đã có thể vọt tốc độ cực chất trong những pha cần vượt siêu mượt của lái xe. Cùng với đó là hệ 4 xi lanh có công suất 155 mã lực cùng công nghệ Sky Active hỗ trợ quá trình tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.


    Theo kết quả thử nghiệm của hãng cho thấy, Mazda CX-5 2023 chỉ cần 9.0 lít xăng để đi 100km đường phố và 6.7 lít cho 100km đường cao tốc. Với chỉ sổ này thì dòng xe của Nhật này cũng được đánh giá có mức tiêu thụ trung bình hiện nay. Với thiết kế đẹp cùng nhiều ưu điểm nổi bật đã giúp cho dòng xe ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn.


    Website: https://mazdamotors.vn

    Mazda CX-5 2023
    Mazda CX-5 2023
    Mazda CX-5 2023
    Mazda CX-5 2023
  10. Top 10

    Toyota Fortuner 2023

    Toyota Fortuner 2023 là dòng xe ô tô thể thao đa dụng ở phân khúc giá tầm trung được trình làng từ năm 2009. Thừa hưởng những điểm mạnh trong thiết kế của hãng xe đến từ Nhật Bản, mẫu xe được chỉnh chu trong thiết kế cùng khả năng vận hành ổn định với mức tiêu hao nhiên liệu hạn chế. Chính những điều này đã giúp cho dòng xe ngày càng được thị trường đón nhận và trở thành dòng xe SUV 7 chỗ bán chạy nhất tại Việt Nam trong những năm qua.


    Hiện nay dòng xe đang được bày bán trên thị trường với 3 tùy chính động cơ chính gồm: động cơ 2.4L Diesel, 2.7L Xăng và 2.8L Dầu. Ở mỗi phiên bản sẽ có những mức công suất cực đại khác nhau tuy nhiên các dòng xe đều được đánh giá cao về sự vận hành ổn định và mạnh mẽ trên mọi loại địa hình. Thừa hưởng được thế mạnh của hãng Toyota, mức tiêu hao năng lượng của dòng xe 7 chỗ Toyota Fortuner 2023 được đánh giá tiết kiệm hàng đầu trong phân khúc xe nhất là những phiên bản máy dầu.


    Hãng đã công bố mức nhiên liệu tiêu thụ trên các địa hình khác nhau cụ thể như: 6.09 lít cho 100km đường ngoài đô thị, 7.03 lit cho 100km đường kết hợp và 8.65 lít cho 100km đường kết hợp. Không chỉ đẹp trong thiết kế, mạnh mẽ trong động cơ mà dòng xe này còn tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Chính những yếu tố này đã giúp cho Toyota Fortuner luôn là gợi ý hàng đầu cho khách hàng khi tìm mua xe 7 chỗ chất lượng.

    Website: https://www.toyota.com.vn

    Toyota Fortuner 2023
    Toyota Fortuner 2023
    Toyota Fortuner 2023
    Toyota Fortuner 2023




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy