Top 10 Xe ô tô bán chạy nhất tại Mỹ năm 2022

Vũ Minh Hoàng 132 0 Báo lỗi

Bảng xếp hạng cho thấy người tiêu dùng Mỹ vẫn rất yêu thích dòng xe bán tải bởi tính đa dụng, khỏe mạnh, có khả năng chạy off-road và phục vụ tốt cho gia đình. ... xem thêm...

  1. Dòng bán tải của Ford tiếp tục là xe bán chạy nhất năm thứ 41 liên tiếp, khi mỗi 49 giây lại có một xe có chủ. Dòng F của Ford gồm rất nhiều sản phẩm, từ F-150 đến F-250, cho đến F650 và F750, với kiểu dáng từ bán tải phổ thông cho đến dạng xe tải thương mại. Phổ biến nhất trong số đó là F-150 và gần đây có thêm phiên bản thuần điện F-150 Lightning.


    Ford không công bố doanh số từng mẫu xe thuộc dòng F-Series, mà chỉ công bố doanh số tổng của cả dòng xe bán tải cỡ lớn này. Trong năm 2022, có tổng cộng 653.957 chiếc F-Series được bán tại Mỹ. Đây tiếp tục là dòng xe bán tải ăn khách nhất tại thị trường này. Tuy nhiên mức doanh số này đã giảm 10% so với năm 2021. Đặc biệt, Ford F-150 là mẫu siêu bán tải ăn khách hàng đầu trên đất Mỹ. Hiện xe đang ở vòng đời thứ 14 với sự thay đổi lớn về thiết kế, bổ sung thêm loạt tiện ích đáng giá, nhằm cung cấp đến khách hàng một sản phẩm hoàn hảo hơn. Khỏe khoắn, động cơ mạnh mẽ, chạy off-road tốt, thùng sau rộng phục vụ tốt nhu cầu chở hàng hóa và gia đình, Ford F-150 hội tụ đầy đủ những đặc tính thực dụng người Mỹ cần ở một chiếc xe.

    Ford F-Series
    Ford F-Series
    Ford F-Series
    Ford F-Series

  2. Bám sát ngay sau F-Series là mẫu bán tải Chevrolet Silverado, với doanh số 523.249 xe trong năm 2022. Đây là một trong số ít mẫu xe có sự tăng trưởng doanh số so với năm 2021 ở Mỹ, với mức tăng 1,2%. Điều này cũng giúp Chevrolet Silverado vươn lên vị trí thứ 2 toàn thị trường. Trong năm trước đó, mẫu bán tải này xếp ở vị trí thứ 3 sau RAM Pickup.


    Về thiết kế ngoại thất, Silverado mới đã được các kĩ sư của Chervolet thay đổi nhiều chi tiết quan trọng. Những thay đổi này giúp cho tổng thể phần ngoại thất của xe thay đổi đáng kể diện mạo theo hướng tích cực. Thế hệ mới sở hữu thiết kế táo bạo hơn giúp chiếc xe thực sự nổi bật. Các góc cạnh cũng không bo tròn mà được cắt tạo hình vuông vắn, đầu xe hơi cao tạo cảm giác mạnh mẽ và đồ sộ. Theo các chuyên gia đánh giá xe Chevrolet Silverado, so với các đối thủ cùng phân khúc, Chevrolet Silverado được đánh giá cao hơn về thiết kế ngoại thất. Đây có lẽ là 1 trong những lí do mà xe Chevrolet Silverado được mua nhiều ở Mỹ.

    Chevrolet Silverado
    Chevrolet Silverado
    Chevrolet Silverado
    Chevrolet Silverado
  3. Tương tự Ford, RAM không công bố doanh số cụ thể của các mẫu bán tải mà gộp chung tổng doanh số của 3 dòng RAM 1500, 2500 và 3500. Với doanh số 468.344 xe trong năm 2022, RAM Pickup rơi xuống vị trí thứ 3 toàn thị trường. Mức doanh số này giảm 16% so với năm 2021. Tại Việt Nam, RAM đang phân phối dòng bán tải cỡ lớn RAM 1500, với 2 biến thể tiêu chuẩn và TRX, giá bán 5,5 tỷ và 7,9 tỷ đồng.


    Xe bán tải Ram pickup là dòng xe bán tải cỡ lớn được sản xuất bởi Stellantis Bắc Mỹ (trước đây là Chrysler Group LLC và FCA US LLC) và được bán trên thị trường từ năm 2010 trở đi dưới thương hiệu Ram Trucks. Ram đã tám lần được tạp chí Motor Trend vinh danh là Xe tải của năm; Ram thế hệ thứ hai đã giành được giải thưởng vào năm 1994, Ram Heavy Duty thế hệ thứ ba đã giành được giải thưởng vào năm 2003, Ram Heavy Duty thế hệ thứ tư đã giành được giải thưởng vào năm 2010 và Ram 1500 thế hệ thứ tư đã giành được giải thưởng vào năm 2013 và 2014, và xe bán tải Ram thế hệ thứ năm hiện tại đã trở thành chiếc xe tải đầu tiên trong lịch sử ba lần giành được giải thưởng này vào các năm 2019, 2020 và 2021.

    RAM Pickup
    RAM Pickup
    RAM Pickup
    RAM Pickup
  4. Ở vị trí thứ 4 là mẫu Toyota RAV4, với doanh số trong năm 2022 đạt 399.941 xe. Mức doanh số này giảm 1,9% so với năm 2021. Tuy nhiên đây tiếp tục là mẫu xe thành công nhất của Toyota tại thị trường Mỹ, đồng thời cũng là mẫu xe bán chạy nhất không phải là xe bán tải.


    Toyota RAV4 sở hữu thân hình to lớn với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4610 x 1864 x 1742 mm. Nhìn từ phần đầu xe, khách hàng sẽ cảm nhận được sự hầm hố, mạnh mẽ thường gặp trên những mẫu xe chuyên trị đường địa hình. Nổi bật nhất là bộ lưới tản nhiệt hình lục giác với bề rộng to dần từ trên xuống, bên trong là cấu trúc dạng tổ ong. Logo Toyota cũng được ốp phần viền màu đen trông khá ấn tượng. Cụm đèn trước của xe Toyota RAV4 2023 có thiết kế vuốt nhọn kéo dài lên tận nắp capo tạo cho đầu xe ánh nhìn rất hung dữ. Bên trong là cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED đi kèm dải LED chạỵ ban ngày thanh mảnh chạy dọc theo cạnh dưới. Ốp đèn sương mù đã được di chuyển lên trên cao nhằm gia tăng sự hầm hố và khoẻ khoắn cho RAV4. Cản trước của xe được làm rất dày với phần ốp nhôm nổi bật góp phần tạo cho RAV4 “gương mặt” rất ngầu.

    Toyota RAV4
    Toyota RAV4
    Toyota RAV4
    Toyota RAV4
  5. Xếp ngay sau "người anh em" RAV4 là mẫu sedan hạng D Toyota Camry. Trong lúc thị hiếu ngày càng ưa chuộng các mẫu xe gầm cao, Toyota Camry vẫn có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường Mỹ. Trong năm 2022, mẫu xe này đạt doanh số 295.201 xe, giảm 5,9% so với năm 2021, nhưng vẫn giữ danh hiệu chiếc sedan bán chạy nhất. Tại Việt Nam, Toyota Camry có 4 phiên bản, giá 1,113-1,503 tỷ đồng.


    Camry phiên bản mới sử dụng hệ thống treo trước kiểu Macpherson khá phổ biến, tuy nhiên hệ thống treo sau là độc lập, xương đòn kép thường chỉ thấy trên các mẫu xe sang hoặc xe thể thao. Nhờ vậy, Camry cho khả năng bám đường tốt hơn khi ôm cua hoặc khi di chuyển trên các đoạn đường xóc. Phanh xe sử dụng đều là dạng phanh đĩa, tuy nhiên phanh trước sẽ là loại phanh đĩa tản nhiệt. Phần đầu xe của Camry 2022 được thiết kế hoàn toàn mới với phần lưới tản nhiệt miệng rộng nhiều thanh ngang tạo cảm giác bề thế và vững chãi. Cụm đèn pha được thiết kế sắc, vuốt về phía sau sử dụng công nghệ LED toàn phần với đầy đủ tính năng như: tự động bật/tắt, thay đổi góc chiếu khi vào cua, chế độ đèn chờ dẫn đường... Đuôi xe sở hữu cụm đèn hậu được thiết kế mới với công nghệ LED rất ấn tượng. Xe được trang bị đèn phanh trên cao công nghệ LED. Camry có đầy đủ camera lùi lẫn cảm biến phía sau, cốp mở điện. Xe được lắp ống xả kép ở 2 bên tạo sự cân đối và tăng thêm phần khỏe khoắn.

    Toyota Camry
    Toyota Camry
    Toyota Camry
    Toyota Camry
  6. Mẫu bán tải GMC Sierra xếp ở vị trí thứ 6, với doanh số trong năm 2022 đạt 241.522 xe, giảm 3% so với năm 2021. Đây cũng là đại diện thứ 4 của phân khúc xe bán tải góp mặt trong danh sách này, cho thấy sự thống trị của nhóm xe này tại Mỹ.


    GMC Sierra 2023 thế hệ mới được nâng cấp vượt trội về công nghệ, dòng xe bán tải đỉnh cao về khả nagnw off-road cao cấp với khả năng vận hành mạnh mẽ trên nền tảng khung gầm không thể chê vào đâu được. Bán tải Sierra được trang bị động cơ 3.0L Duramax Turbo-Diesel, công suất 277 mã lực và mô-men xoắn 460 lb-ft, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Đặc biệt mẫu bán tải Sierra được hỗ trợ bởi 2 màn hình công nghệ cỡ lớn. Nội thất cũng được trang trí bằng gỗ cao cấp với các hoa văn cực đẹp.

    GMC Sierra
    GMC Sierra
    GMC Sierra
    GMC Sierra
  7. Với doanh số năm 2022 đạt 238.155 xe, Honda CR-V xếp ở vị trí thứ 7 toàn thị trường. Mức doanh số này giảm đến 34,1% so với năm 2021, từ đó nới dài khoảng cách với đối thủ trực tiếp Toyota RAV4 trong cuộc đua cho danh hiệu chiếc SUV bán chạy nhất.


    Thiết kế Honda CR-V trông mạnh mẽ, cứng cáp. Tuy nhiên nếu so với các đối thủ cùng phân khúc thì nhiều người vẫn đánh giá CR-V có phần chững chạc và già dặn hơn. Đầu xe Honda CR-V thu hút với những đường nét thiết kế mạnh mẽ, dứt khoát. Lưới tản nhiệt hình lục giác nổi bật với đường viền chrome đi cùng thanh nhựa đen bản to vắt ngang bên trên, phần lưới hoạ tiết tổ ong. Kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt là cụm đèn trước nhấn sâu, đồ hoạ sắc sảo. Honda CR-V được trang bị đèn công nghệ LED, tích hợp tính năng tự động bật/tắt theo cảm biến và theo thời gian, tự động chỉnh góc chiếu. Thân xe Honda CR-V trông bề thế với trục cơ sở kéo dài 2.660mm. Như đầu xe, thân xe cũng được dập nổi tạo khối rõ nét, nổi bật hơn khi có thêm đường mạ chrome chạy dọc kéo dài ở thân dưới. Tay nắm cửa mạ chrome có nút bấm cảm ứng hiện đại. Đuôi xe Honda CR-V gọn gàng, săn chắc. Đèn hậu LED thiết kế kiểu chữ L gân guốc chạy dọc ôm theo cột chữ D.

    Honda CR-V
    Honda CR-V
    Honda CR-V
    Honda CR-V
  8. Đại diện thứ 3 của Toyota và là chiếc bán tải thứ 5 trong danh sách này - mẫu Toyota Tacoma xếp thứ 8 toàn thị trường Mỹ trong năm 2022, với doanh số 237.323 xe, giảm 6% so với năm 2021. Toyota Tacoma là mẫu xe bán tải cỡ trung nổi tiếng của hãng ô tô Nhật Bản. Đây cũng là dòng xe được cho là thay thế Toyota Hilux ở thị trường Mỹ. Và cho đến nay, Tacoma vẫn tiếp tục là cái tên bán chạy nhất trong danh sách xe bán tải ở thị trường Mỹ trong suốt 14 năm qua.


    Ngoại hình của Toyota Tacoma gây ấn tượng mạnh từ cái nhìn đầu tiên bởi phong cách mạnh mẽ, to lớn và vững chãi. Xe trang bị nhiều tiện nghi cao cấp và hiện đại. Toyota Tacoma sở hữu 2 động cơ mạnh mẽ với khả năng vượt địa hình rất tốt. Ngoài ra hệ thống an toàn của xe đảm bảo đạt tiêu chuẩn, giúp người lái và hành khách an tâm. Đuôi xe Toyota Tacoma nổi bật với ống xả cat-back. Hệ thống ống xả này được làm từ thép không gỉ 304 và uốn CNC. Ngoài ra phía đuôi còn được ốp cánh hướng gió có màu cùng thân xe với ăng ten vây cá mập. Đặc điểm này giúp mẫu xe Toyota Tacoma càng mang đậm phong cách thể thao. Đèn hậu của Toyota Tacoma vẫn thiết kế dạng cột nhưng đẹp và sang trọng hơn. Đặc biệt nhất là thiết kế đuôi xe có logo Tacoma dập nổi càng tăng thêm vẻ đẹp và sự nổi bật của xe.

    Toyota Tacoma
    Toyota Tacoma
    Toyota Tacoma
    Toyota Tacoma
  9. Xếp ở vị trí thứ 9 là mẫu SUV Jeep Grand Jerokee. Trong năm 2022, mẫu xe này đạt doanh số 223.345 xe, giảm 16% so với năm 2021. Kể từ khi được giới thiệu lần đầu vào năm 1993, Grand Cherokee đã nhanh chóng trở thành biểu tượng của dòng xe SUV, một chiếc Land Rover của Mỹ, với sự tinh tế và sức mạnh off-road ấn tượng. Mặc dù phiên bản hai hàng ghế đã xuất hiện trên thị trường được một thập kỷ, nhưng các bản cập nhật giúp cho Jeep Grand Cherokee giữ được một vẻ đẹp hiện đại và thời thượng.


    Với một phiên bản trục cơ sở dài có cấu hình 3 hàng ghế đầu tiên, Jeep đã phải đối mặt với áp lực rất lớn để duy trì những di sản của Grand Cherokee. Thế nhưng, phải công nhận rằng Jeep dường như đã đi đúng hướng với phiên bản L hoàn toàn mới. Trong khi phần lớn các mẫu SUV cỡ trung ngày nay đều có sẵn với cấu hình 3 hàng ghế, 6 hoặc 7 chỗ ngồi; việc Jeep cho ra mắt một phiên bản trục cơ sở kéo dài không phải là điều gì đáng ngạc nhiên. Jeep Grand Cherokee được trang bị hệ thống treo đa liên kết cho cả phía trước/sau, với tùy chọn nâng cấp lên hệ thống treo khí nén và giảm chấn thích ứng. Về khả năng vận hành thực tế, Grand Cherokee mới ghi điểm ở bàn đạp phanh chắc chắn, vô lăng có trọng lượng tốt và khả năng kiểm soát thân xe ấn tượng. Bất kể thiết lập hệ thống treo nào đi chăng nữa, độ bám đường không phải là điểm mạnh của chiếc SUV 3 hàng ghế này, đồng thời với bộ mâm 18 inch tiêu chuẩn đi kèm lốp có thành dày hạn chế đáng kể độ chính xác của vô lăng.

    Jeep Grand Cherokee
    Jeep Grand Cherokee
    Jeep Grand Cherokee
    Jeep Grand Cherokee
  10. Toyota là thương hiệu có nhiều mẫu xe bán chạy nhất ở Mỹ, trong đó có chiếc SUV Highlander. Mẫu xe Toyota Highlander đạt doanh số 222.805 xe trong năm 2022, giảm 15,6% so với năm 2021, xếp thứ 10 toàn thị trường.


    Xe có mặt ca-lăng khá bầu bĩnh với hai đường bo tròn mượt mà. Bên trọng là dày đặc các đường trang trí sơn tối màu. Logo Toyota hình cánh chim mạ crom bóng bẩy rất thu hút. Trong khi đó hai hai hốc gió đối xứng 2 bên khiến người đối diện liên tưởng đến chiếc răng nanh sắc nhọn. Bên trong có cụm đèn sương mù LED dạng tròn "soi đường" cho người lái trong điều kiện thời tiết xấu. Highlander đảm bảo sự riêng tư tuyệt đối cho hành khách ngay cả khi cửa kính hàng ghế sau làm mờ. Phần mui có cấu trúc vuốt về phía sau tạo cho phần hông xe vẻ thể thao và hiện đại. Phần đuôi xe có hình dáng tương tự người anh em của NX 300 với xu hướng đẩy lên cao. Đèn hậu được chạm khắc tinh xảo kết hợp với công nghệ LED xếp tầng trông như những dòng dung nham rực lửa. Chiếc xe Nhật Bản sử dụng vô lăng 3 chấu được bọc da sang trọng nhưng vẫn có hơi hướng thể thao khi dưới cùng được sơn đen. Đi cùng là các nút bấm tiện lợi, được bao bọc bởi viền nhôm tinh xảo. Toàn bộ ghế trên xe đều được bọc da cao cấp nhằm khơi gợi cảm xúc của hành khách. Thêm vào đó là ghế lái chỉnh điện 810 hướng và ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng.

    Toyota Highlander
    Toyota Highlander
    Toyota Highlander
    Toyota Highlander



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy