Top 10 Xe ô tô bán chạy nhất tháng 2/2023

Vũ Minh Hoàng 101 0 Báo lỗi

Nhu cầu mua xe ô tô làm phương tiện di chuyển cá nhân đang trở nên thịnh hành gần đây. Lợi ích của ô tô không chỉ giúp bảo vệ an toàn và sức khỏe cho cả gia ... xem thêm...

  1. Mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 2 vẫn là Hyundai Accent với doanh số đạt 1.564 xe, tăng 52,7% so với tháng đầu năm. Đây là mẫu xe tạo ra nhiều cú hích trong phân khúc, khi Accent cân bằng lại cuộc chơi trong phân khúc sedan cỡ B, mẫu xe này cũng làm giá mặt bằng của phân khúc này giảm. Accent cũng là mẫu xe đi đầu về trang bị và có giá bán dễ tiếp nhất phân khúc. Phiên bản Accent hiện tại thuộc thế hệ thứ 5, có thiết kế tương tự xe ở thị trường Bắc Mỹ, Ấn Độ và Nga. Ngoại thất là những đường nét trẻ trung, hiện đại và được lòng khách trẻ nơi đô thị. Accent sở hữu kích thước tổng thể dài, rộng và cao lần lượt là 4.440 x 1.729 x 1.470 (mm). Chiều dài trục cơ sở 2.600 mm, khoảng sáng gầm ở mức 150 mm. So với các đối thủ cùng phân khúc, khoảng sáng gầm và chiều dài cơ sở của xe khá ấn tượng, lớn hơn Toyota Vios, Mazda 2, Kia Soluto…


    Hyundai Accent sở hữu mặt ca-lăng khung lưới kiểu hình thang ngược, nối liền với dải đèn pha halogen dạng thấu kính kèm định vị LED mới. Lưới tản nhiệt hiệu ứng thác đổ (Cascading) chiếm phần lớn đầu xe. Các nan bên trong mạ chrome sáng bóng, thiết kế tạo hiệu ứng như được “dệt” từ các chi tiết kim loại mắt lưới. Hai bên là đèn chiếu sáng Projector nối liền mạch. Đèn định vị ban ngày thiết kế hình lưỡi liềm hút mắt. Phía dưới, đèn sương mù Bi-Halogen tạo hình hốc hút gió góc cạnh, thiết kế lấy cảm hứng từ các dòng xe thể thao hiệu năng cao. Nội thất khoang lái của Accent có độ hoàn thiện và vật liệu tốt hơn so với phiên bản cũ. Táp lô bằng vật liệu nhựa PU mềm, thay vì nhựa cứng. Vô lăng 3 chấu bọc da, trợ lực điện với đầy đủ các nút bấm điều chỉnh Menu, âm lượng, đàm thoại rảnh tay…

    Hyundai Accent
    Hyundai Accent
    Hyundai Accent
    Hyundai Accent

  2. Mitsubishi Xpander đứng vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng các xe bán chạy nhất tháng 2 với 1.443 xe. Ngoại thất Mitsubishi Xpander hiện đại với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield kết hợp mặt ca-lăng thiết kế mới mạnh mẽ, cụm đèn chiếu sáng phía trước LED T-Shape giúp nổi bật phong cách Crossover. Với không gian 7 chỗ hoàn toàn mới cùng trang bị cao cấp kết hợp với những vật liệu mềm cho cảm giác tinh tế và thoải mái hơn. Phanh tay điều khiển tự động thông minh, được thiết kế để giúp hạn chế việc người lái quên hạ hoặc kéo phanh tay. Thiết kế hoàn toàn mới, vật liệu cao cấp mang lại ấn tượng sang trọng vượt bậc. Hiện đại, sang trọng và dễ dàng thao tác. Thuận tiện hơn với nút chức năng Max Cool. Vô lăng thiết kế hoàn toàn mới, cảm giác cầm nắm tốt hơn được thiết kế riêng thân thiện với khách hàng Đông Nam Á, trải nghiệm lái thoải mái hơn.


    Mitsubishi Xpander có kích thước màn hình lớn với khả năng kết nối Apple CarPlay & Android Auto. Màn hình có khả năng kết nối tới cùng lúc 5 điện thoại và đàm thoại rảnh tay 2 điện thoại cùng lúc qua Bluetooth. Bên cạnh đó là khả năng điều khiển bằng cử chỉ. Bệ tỳ tay được trang bị 2 cổng sạc USB ở phía sau cho hàng ghế 2: 01 cổng USB Type-A và 01 cổng USB Type-C. Ghế da cách nhiệt cao cấp, chức năng giảm hấp thụ nhiệt (Heat Guard) mang lại sự thoải mái, giảm mài mòn, dễ vệ sinh. Khả năng điều khiển của xe được tăng cường bằng việc tăng kích thước hệ thống giảm chấn. Van phuộc tăng kích thước tương đương như Lancer Evolution giúp xe êm ái thoải mái hơn. Khoảng sáng gầm lớn 223mm. Khả năng lội nước lên tới 400mm, mang lại sự linh hoạt trên mọi điều kiện địa hình.

    Mitsubishi Xpander
    Mitsubishi Xpander
    Mitsubishi Xpander
    Mitsubishi Xpander
  3. Ford Ranger xếp thứ 3 trong top xe bán chạy nhất tháng 2 với 1.218 xe. Ranger là mẫu bán tải thành công nhất tại trị trường Việt Nam. Đa dạng phiên bản, kiểu dáng bắt mắt và nhiều trang bị, Ranger đang làm mưa, làm gió trong phân khúc xe bán tải. Ranger được biết đến là vua ở phân khúc bán tải của thị trường Việt sở hữu nhiều ưu điểm như: đa dạng phiên bản, kiểu dáng bắt mắt và nhiều trang bị hiện đại. Với nhiều thay đổi ở thế hệ mới có thể sẽ khiến khoảng cách với các đối thủ càng nới rộng. Mẫu Ranger mới sở hữu kích thước tổng thể dài, rộng và cao lần lượt là 5.362 mm x 1.918 mm x 1.875 mm; riêng ở bản XL 2.0 4x4 MT thì chiều dài xe ngắn hơn 32 mm, ở mức 5.320 mm. Chiều dài cơ sở xe là 3.270 mm (tăng thêm 50 mm) đi cùng khoảng sáng gầm ở mức 235 mm. Ford Ranger thế hệ mới sở hữu kích thước ấn tượng hơn so với các đối thủ phải không nào?


    Ford Ranger sở hữu hệ thống treo trước kiểu tay đòn kép đi cùng thanh cân bằng, lò xo trụ và ống giảm chấn; treo sau là loại nhíp lá và ống giảm chấn. Mặc dù đây là hệ thống treo cũng đã xuất hiện trên Ranger 2021, tuy nhiên trên phiên bản mới thì hệ thống treo này đã có nhiều cải tiến đáng kể. Thùng xe có thể tích lên tới gần 86L cho không gian để đồ rất thoải mái, ngoài ra còn có tích hợp bậc bước lên xuống và tấm bảo vệ thùng hàng. Phiên bản Wildtrak sẽ được trang bị thêm tấm lót thùng hàng; các ổ điện 12v, 230v; tính năng nâng hạ thùng hàng bằng thủy lực. Nội thất của Ranger cũng tương tự với Everest với điểm nhấn là màn hình trung tâm dài như một chiếc máy tính bảng, thứ vốn bắt đầu trên xe Volvo, Tesla và ngày càng phổ biến trong ngành bốn bánh.

    Ford Ranger
    Ford Ranger
    Ford Ranger
    Ford Ranger
  4. Toyota Corolla cross đứng thứ 4 trong top xe bán chạy nhất tháng 2 với 1.085 xe. Chiếc SUV 5 chỗ Toyota Corolla Cross được thiết kế dựa trên nền tảng TNGA độc quyền của Toyota. Qua đó, hệ thống treo của xe được cải thiện giúp mang lại độ bám đường tốt hơn và sự êm ái cho hành khách. Đồng thời, xe Cross cũng đạt được sự ổn định rất tốt khi xe vào cua gấp. Ngoại thất Toyota Cross khá hầm hố và thể thao với các đường nét thiết kế mạnh mẽ. Tổng thể xe khá đồ sộ với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.460 x 1.825 x 1.620, chiều dài cơ sở của xe đạt 2.640 cùng khoảng sáng gầm xe lý tưởng 161mm. Đầu xe Toyota Corolla Cross nổi bật lên giữa phân khúc với bộ tản nhiệt đồ sộ hình thang ngược phối lưới “mắc xích” bên trong, bộ tản nhiệt mới của Toyota Corolla Cross có đến 2 đường viền bao bọc bên ngoài giúp đầu xe chắc chắn hơn. Logo được nối tiếp bằng một đường crom khá sang trọng.


    Mở cửa bước vào bên trong khoang nội thất Toyota Corolla Cross bạn sẽ cảm nhận được mức độ sang trọng và đẳng cấp của Toyota Cross. Các chi tiết bên trong xe được đội ngũ thiết kếcủa Toyota hoàn thiện rất tỉ mỹ và chau chuốt, mang đến một mẫu SUV tầm trung cực kỳ chất lượng. Khoang lái của Toyota Corolla Cross khá nịnh mắt với chất liệu da cao cấp mang đến cảm giác sang trọng và tiện nghi cho người dùng. Vị trí lái rộng rãi và thoải mái mang đến cảm giác dễ chịu cho tài xế khi ngồi vào khoang lái, các nút bấm trên bảng điều khiển đã được lược bỏ bớt và tích hợp lên màn hình cảm ứng đặt ở trung tâm. Bảng taplo của Toyota Corolla Cross được thiết kế khá đơn giản, hãng xe của Nhật lấy màn hình cảm ứng làm chuẩn và sử dụng một đường crom chạy ngang bảng taplo và làm đường viền cho cổng điều hòa hai bên. Kế bên ghế ngồi của người lái được trang bị bệ tỳ tay rất thoải mái.

    Toyota Corolla cross
    Toyota Corolla cross
    Toyota Corolla cross
    Toyota Corolla cross
  5. Hyundai Creata với doanh số 1.027 xe, đứng vị trí thứ 5 trong top những xe bán chạy nhất tháng 2. Thực sự cái tên Hyundai Creta không hề xa lạ với người yêu thích thương hiệu xe Hàn Quốc này. Chiều dài cơ sở của Hyundai Creta 2022 cũng đạt 2.610 mm, nhỉnh hơn Kona 10 mm và nhỉnh hơn thế hệ trước 20 mm. Ngoài ra, khoảng sáng gầm của Hyundai Creta 2022 cũng đạt 200 mm, lớn hơn khá nhiều so với thông số 170 mm và 190 mm của lần lượt Kona và Creta thế hệ trước. Nếu đặt cạnh đối thủ Kia Seltos ở thời điểm hiện tại, các thông số của Hyundai Creta 2022 khá tương đồng, hứa hẹn sẽ mang đến khả năng vận hành khá linh hoạt, thích ứng tốt với những điều kiện đường xá không thuận lợi của Việt Nam, cùng với đó là một không gian nội thất rộng rãi bậc nhất phân khúc SUV cỡ B. So với thế hệ trước, Hyundai Creta 2022 có một thiết kế ngoại thất hiện đại và mang nhiều điểm nhận diện từ các đàn anh, đặc biệt là từ mẫu xe đình đám Hyundai Tucson thế hệ mới. Cùng với đó là phong cách tạo hình tổng thể vuông vức, mạnh mẽ đậm chất SUV.


    Với chiều dài cơ sở tương đương Kia Seltos, nên không gian bên trong của Hyundai Creta 2022 cũng có sự rộng rãi và thoáng đãng. Chưa kể chiều cao tổng thể nhỉnh hơn 15 mm, khoảng trống trên trần xe sẽ rất thoải mái với các hành khách có chiều cao lớn. Bảng táp lô Hyundai Creta 2022 cũng được thiết kế theo phong cách đối xứng tương tự đàn anh Hyundai Tucson. Cụm màn hình thông tin giải trí không còn đặt nổi mà đạt chìm vào bảng táp lô và nằm nghiêng. Sự thay đổi này của Hyundai cũng nằm trong xu hướng mới khi các hãng xe dần loại bỏ kiểu màn hình Fly-Monitor từng khá phổ biến trước đây và đang dần nhàm chán. Thiết kế vô lăng Hyundai Creta 2022 cũng được thừa hưởng từ đàn anh Hyundai Tucson, nhưng có một chút cách tân để tạo sự khác biệt. Tất cả phiên bản đều có vô lăng bọc da có thể điều chỉnh theo 4 hướng để tạo nên tư thế lái thoải mái nhất.

    Hyundai Creata
    Hyundai Creata
    Hyundai Creata
    Hyundai Creata
  6. Mazda CX5 đứng vị trí thứ 6 trong top xe bán chạy nhất tháng 2 với 1.017 xe. SUV trong tầm giá 1 tỷ đồng là phân khúc có chỗ đứng vững chắc trên thị trường ô tô Việt. Hầu hết các hãng xe nổi tiếng đều có đại diện góp mặt ở phân khúc này như Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander và Mazda CX-5. Trong đó, Mazda CX-5 là mẫu xe được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao ở thiết kế, trang bị và khả năng vận hành. Mazda CX5 2022 vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể như cũ với các thông số dài x rộng x cao lần lượt tương ứng 4,550x 1,840x 1,680 (mm), chiều dài cơ sở 2,700mm, khoảng sáng gầm 200mm và bán kính quay vòng 5.46 (m). Các thông số này mang đến cho mẫu SUV nhà Mazda ấn tượng to lớn và cân đối hơn khi đặt cạnh các đối thủ cạnh tranh như Toyota Corolla Cross(4,460 x 1,825 x 1,620 và 2,640 mm) hay Hyundai Tucson (4,480 x 1,850 x 1,660 và 2,670 mm). Ngôn ngữ thiết kế KODO nổi tiếng của các dòng xe Mazda tất nhiên cũng được áp dụng lên CX5 2022.


    Khoang cabin Mazda CX5 2022 vẫn khá nịnh mắt người dùng khi lần đầu ngồi vào bên trong. Tổng thể nội thất sử dụng tone màu xám lông chuột với thiết kế trung tính và cứng cáp. Điểm nhấn chính là màn hình nổi 7” tại trung tâm bảng táp lô, đi kèm các chi tiết bọc da, ốp nhựa sơn đen piano, hay viền kim loại cao cấp. Tuy nhiên, nếu đặt lên bàn cân so sánh với người anh em CX-30 vừa ra mắt thì thiết kế nội thất trên CX-5 có phần kém hiện đại hơn. Cụm cửa gió điều hòa có chiều cao tương đối lớn và đặt ngay ở vị trí trung tâm có thể sẽ tạo cảm giác hơi “thô” nếu khách hàng đã từng nhìn qua thiết kế mới trên CX-30. Vô lăng trên CX5 2022 vẫn được bọc da trên tất cả các phiên bản, sử dụng thiết kế 3 chấu to bản truyền thống của những mẫu xe thuộc thế hệ 6.5G từ Mazda. Ở thế hệ 7G mới nhất, thiết kế vô lăng đã được vuốt mỏng hơn, tạo cảm giác hiện đại và sang trọng. Đặt ngay phía sau là cụm đồng hồ lái kết hợp giữa kiểu hiển thị cơ và màn hình đa thông tin 7”, cung cấp đầy đủ các thông số vận hành cho người lái trong một giao diện hiện đại và trực quan. Cần số của xe cũng được bọc da màu xám với thiết kế quen thuộc cùng cấu hình số thẳng, giúp người lái thuận tiện hơn trong quá trình làm quen và sử dụng.

    Mazda CX5
    Mazda CX5
    Mazda CX5
    Mazda CX5
  7. Hyundai Grand i10 là mẫu xe hạng A được sản xuất từ năm 2007 tại Ấn Độ. Thế hệ thứ 2 của mẫu xe này ra đời vào năm 2013 và nhanh chóng trở thành sản phẩm bán chạy tại Ấn Độ và nhiều nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Hyundai Grand i10 lọt top xe bán chạy nhất tháng 2 với 949 xe. Mặc dù Hyundai Grand i10 mang đặc trưng của dòng xe đô thị nhưng không gian của i10 được đánh giá rộng hơn đối thủ cùng phân khúc. Hai người lớn có thể ngồi thoải mái ở hàng ghế sau. Thiết kế cửa sau rộng và trần xe cao cũng giúp việc ra/vào của hành khách dễ dàng hơn. Hyundai Grand i10 được trang bị động cơ Kappa 1.2L MPI hoạt động khá êm ái và ấn tượng. So với các mẫu xe khác cùng phân khúc, i10 có khả năng giữ sự ảnh hưởng của tiếng ồn từ gió và bề mặt đường cabin ở mức tối thiểu nhất.


    Hyundai Grand i10 được trang bị hệ thống treo trước MacPherson và hệ thống treo sau dạng thanh xoắn chắc chắn giúp i10 giải quyết hầu hết các nhược điểm trên đường và giữ cho thân xe ổn định trên mọi hành trình, từ ngắn đến dài. Hyundai Grand i10 có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất trong phân khúc (ở cả mẫu sedan và hatchback) và cũng là thấp nhất trên thị trường xe ô tô tính đến thời điểm hiện tại. Ngoài các ưu điểm thì Hyundai Grand i10 vẫn có không ít nhược điểm có thể kể tới bộ tính năng an toàn khiêm tốn. Vì dụ, phiên bản Hyundai Grand i10 1.2 MT Base không có các tính năng an toàn tiêu chuẩn như: túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS hay hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD. Nhưng không thể phủ nhận đây là một chiếc xe rất hợp với túi tiền. Trong khi các phiên bản cao hơn (1.2 MT và 1.2 AT) được trang bị các tính năng kể trên nhưng so với một số đối thủ khác cùng phân khúc thì nó vẫn thua kém về tiêu chí này.

    Hyundai Grand i10
    Hyundai Grand i10
    Hyundai Grand i10
    Hyundai Grand i10
  8. Toyota Veloz Cross đứng thứ 8 trong top những xe bán chạy nhất tháng 2 với 911 xe. Veloz Cross có thể coi là phiên bản nâng cấp của dòng MPV Avanza. Với Veloz Cross, Toyota Việt Nam sẽ có thêm quân bài mới để cạnh tranh với Mitsubishi Xpander. Tổng thế thiết kế của Veloz Cross gân guốc và cơ bắp hơn đàn em Avanza Premio, mặc dù khung gầm, động cơ được thừa hưởng hoàn toàn từ đàn em. Xe có nhiều chị tiết mạ crôm, nhiều đường gân trên nắp capo và chạy dọc thân xe, giúp xe có dáng vẻ cơ bắp hơn. Xe có hai phiên bản là CVT và CVT Top. Với giá bán cho hai phiên bản lần lượt là 648 và 688 triệu đồng, riêng màu trắng giá cao hơn 8 triệu đồng. Điểm khác biệt lớn nhất cũng đến từ đầu xe, khi lưới tản nhiệt của Veloz Cross to bản hơn, cụm đén đường làm lớn và sắc nét hơn. Ở logo Toyota của Veloz Cross sẽ làm cụm rada, để hỗ trợ cho gói an toàn Toyota Safety Sence (TSS). Đuôi xe được thiết kết với nhiều đường gần, phần pa đờ sốc được vuốt cao tạo cảm giác khỏe khoắn. Điểm khác biệt trên Veloz Cross so với đàn em là cụm đèn hậu dạng LED được nối từ trái qua phái xuyên qua logo.


    Thân xe của Veloz Cross tạo hình đường gân dập nổi, ô kính ở trụ C lớn, phần gương chiếu hậu được đặt xuống thân xe để tăng tầm nhìn cho trụ A. La-zăng của xe cũng được thiết kế khác với Avanza Premio, kích thước 17 inch cũng lớn hơn 16inch của Avanza Premio. Về kích thước tổng thế, xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.475x1.750x1.700 mm. Chiều dài cơ sở đạt 2750 mm, khoảng sáng gầm xe 205 mm. Xe có kích thước dài và rộng lớn hơn người em Avanza Premio, chiều dài lớn hơn 80 mm, rộng hơn 20 mm. Tuy nhiên, kích thước này đến nhiều từ phần đầu xe dài hơn và thân xe đến từ vị trị gương. Khoang nội thất của Veloz Cross được thiết kế giống Avanza Premio, nhưng các chất liệu được làm cao cấp hơn. Vô-lăng được khâu da, chỉnh 4 vị trí, nội thất được ốp nhiều chi tiết kim loại. Đồng hồ sau người lái dạng kỹ thuật số chỉnh 4 kiểu hiển thị, đồng hồ trung tâm cảm ứng 9 inch có kèm Apple CarPlay. Không gian nội thất có thể tùy chỉnh độ ngã hoặc làm phẳng hoàn toàn từ hàng ghế thứ nhất sang hàng ghế thứ 3. Nội thất được phối hai màu, đen và be, ghế da, ở các vị trí như bệ tỳ tay hay cánh cửa cũng được bọc da thay vì nhựa mềm trên Avanza Premio.

    Toyota Veloz Cross
    Toyota Veloz Cross
    Toyota Veloz Cross
    Toyota Veloz Cross
  9. Honda City đứng thứ 9 trong số những xe bán chạy nhất tháng 2 với 878 xe. Ở thế hệ thứ 5, Honda City có sự biến đổi về ngoại hình. Thiết kế của chiếc sedan hạng B này thừa hưởng khá nhiều dấu ấn từ các “đàn anh” Honda Civic và Honda Accord. Vẫn phong thái chững chạc, nam tính quen thuộc nhưng diện mạo Honda City mới có thêm nét thể thao, mạnh mẽ và cá tính hơn. Đầu xe là nơi dễ nhận thấy sự thay đổi nhất trên Honda City mới. Lưới tản nhiệt được tinh chỉnh lại theo kiểu “đôi cánh vững chãi” phong cách mới với một thanh nan bản to chạy dài ôm trọn cả phần “mặt tiền”. Ở phiên bản City RS, “đôi cánh” này được sơn đen kết hợp với một tấm lưới tổ ong uốn cong thả thòng bên dưới cho cảm giác rất thể thao. Trên các phiên bản G và L, “đôi cánh” được mạ chrome, phần lưới tản nhiệt bên dưới thiết kế đơn giản đúng phong thái lịch lãm thường thấy ở City thế hệ trước. Nhưng điểm nhấn thu hút nhất ở phần đầu Honda City không phải mặt calang mà chính là cụm đèn. Phiên bản City RS được kế thừa trọn vẹn cụm đèn full LED chia khoang đẹp xuất sắc từ các “đàn anh” Civic, Accord hay CR-V. Việc xuất hiện cụm đèn đắt giá này đã góp phần đáng kể giúp City RS trở nên cao cấp và nổi bật hơn khi so với các xe khác trong phân khúc hạng B.


    Ở thế hệ thứ 5, nội thất Honda City có sự đổi mới gần như hoàn toàn. Không gian rộng rãi hơn. Thiết kế thể thao, cá tính hơn. Trang bị nâng cấp hiện đại hơn. Nhìn chung nội thất City mới mang đến cho xe một cảm giác cao cấp hơn. Thiết kế nội thất Honda City mới đẹp hơn. Tuy vẫn kiểu đối xứng quen thuộc nhưng nay đã trông gãy gọn, thể thao và hiện đại hơn. Màn hình trung tâm kích thước lớn với viền mỏng thanh thoát hơn “người tiền nhiệm”. Cụm điều khiển điều hoà được thiết kế tinh tế và sang trọng. Các cửa gió sử dụng kiểu đứng hình đa giác chạy viền bạc to bọc quanh khá giống với xe Porsche Cayenne. Chất liệu taplo và ốp cửa ở Honda City mới vẫn chủ yếu là nhựa cứng. Nhưng việc khéo léo kết hợp nhiều tone màu, sử dụng đan xen giữa nhựa sơn bóng, nhựa mờ giả da, thêm chỉ chạy viền… nên cho cảm giác cao cấp hơn, không bị “rẻ tiền”. Việc tăng thêm chiều dài và chiều rộng giúp Honda City có được không gian rộng rãi hơn trước. City tiếp tục là mẫu xe rộng nhất phân khúc hạng B hiện nay. City có hai tuỳ chọn chất liệu bọc ghế. Phiên bản City G và L sử dụng bọc ghế nỉ. Bản cao cấp RS sử dụng bọc ghế da kết hợp da lộn và nỉ, chạy thêm viền chỉ đỏ theo phong cách thể thao đặc trưng của phiên bản này. Hàng ghế trước Honda City thiết kế theo form thể thao ôm thân người ngồi với phần bệ hông lớn. Chế độ chỉnh ghế vẫn duy trì kiểu chỉnh tay truyền thống với chỉnh 6 hướng cho ghế lái và 4 hướng cho ghế phụ.

    Honda City
    Honda City
    Honda City
    Honda City
  10. Toyota Vios đứng ở vị trí thứ 10 trong top những xe bán chạy nhất tháng 2 với 870 xe. Sau lần nâng cấp gần nhất, tuy về tổng thể Toyota Vios vẫn giữ form dáng cũ nhưng cũng đã có nhiều điểm tinh chỉnh, đem đến cảm giác mới mẻ, trẻ trung và hiện đại hơn. Đầu xe Toyota Vios mang đậm dấu ấn của ngôn ngữ thiết kế “Keen Look” quen thuộc. Tuy nhiên, việc ngày càng xuất hiện nhiều những đường cắt xẻ mạnh mẽ khiến Vios không chỉ sắc nét mà còn trông thể thao và cứng cáp hơn. Cụm đèn trước chuốt mỏng, ôm dài sang hai bên. Các phiên bản 1.5G và GR-S được trang bị đèn công nghệ LED, tích hợp tính năng bật/tắt tự động. Cụm LED thiết kế tách ba khoang với dải định vị ban ngày chạy bọc bên dưới khá đẹp mắt và ấn tượng. Thân xe Toyota Vios trông khoẻ khoắn nhờ hai đường gân dập nổi vuốt cong bên trên và uốn dài phía dưới. Gương chiếu hậu vẫn đặt ở trục A với đầy đủ các tính năng cơ bản gồm chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ. Toyota Vios sử dụng mâm kích thước 15 inch, thiết kế đa chấu xoáy, phay bóng hai màu tương phản. Đây cũng được xem là một điểm nhấn cho Vios khi nhìn từ bên hông.


    Nội thất Toyota Vios chủ yếu tập trung vào tính thực dụng. Do đó thiết kế chỉ dừng lại ở những đường nét cơ bản. Vật liệu sử dụng chính vẫn là nhựa đi kèm một số chi tiết trang trí mạ bạc. Về màu sắc, phiên bản GR-S dùng màu đen thể thao. Còn các bản 1.5G CVT và 1.5E CVT sử dụng màu be, bản 1.5E MT màu đen thường. Các phiên bản Toyota Vios 2023 đều có ghế bọc da. Phiên bản GR-S bọc da kết hợp da lộn, viền chỉ đỏ theo phong cách thể thao. Không gian và hệ thống ghế ngồi của Toyota Vios rất thoải mái. Đây vốn là một trong các ưu điểm nổi bật của Vios so với nhiều đối thủ cùng phân khúc. Hàng ghế trước có chỉnh tay 6 hướng ở ghế lái và 4 hướng ở ghế phụ. Hàng ghế sau của Vios rộng. Cả khoảng trống để chân và trần xe đều khá thoáng. Ghế trang bị đầy đủ tựa đầu 3 vị trí, có bệ để tay trung tâm. Khoang hành lý Toyota Vios rất lớn với dung tích hơn 500 lít. Người dùng có thể linh hoạt mở rộng thêm không gian để đồ bằng cách gập hàng ghế thứ hai theo tỷ lệ 6:4.

    Toyota Vios
    Toyota Vios
    Toyota Vios
    Toyota Vios



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy