Top 8 Xe ô tô tiết kiệm xăng nhất hiện nay

Vu Luan 299 0 Báo lỗi

Hiện nay trên thế giới, các hãng xe đang chạy đua, sản xuất ra những chiếc ô tô càng ngày càng tiết kiệm nhiên liệu để cắt giảm chi phí sử dụng cho người dùng ... xem thêm...

  1. Toyota Corolla Cross 1.8HV là mẫu ô tô bình dân duy nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam sử dụng công nghệ hybrid. Bên cạnh giảm phát thải, việc sử dụng công nghệ hybrid giúp Toyota Corolla Cross 1.8HV tiết kiệm nhiên liệu đến mức đáng kinh ngạc.


    Toyota Corolla Cross là chiếc hybrid phổ thông đầu tiên được bán ra chính hãng tại Việt Nam, mang theo kỳ vọng của hãng Nhật về dòng xe công nghệ mới, hạn chế phát thải CO2 và tiết kiệm nhiên liệu. Đây là dòng xe sở hữu nhiều tính năng an toàn từ hệ thống TSS, đa dạng trang bị tiện nghi và thiết kế trẻ trung, thể thao. Theo dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Toyota Corolla Cross 1.8HV có mức tiêu thụ nhiên liệu cho các chu trình thử nghiệm kết hợp, trong đô thị và ngoài đô thị lần lượt là 4,2 lít/ 100 km, 3,7 lít/ 100 km và 4,5 lít/ 100 km. Đáng chú ý, mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị còn thấp hơn khi thử nghiệm hỗn hợp và ngoài đô thị. Mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng nói trên nhờ vào sự linh hoạt trong cách sử dụng của công nghệ hybrid trên Toyota Corolla Cross 1.8HV.


    Tham khảo chi tiết hơn tại: https://www.toyota.com.vn/corolla-cross-1-8hv

    Toyota Corolla Cross 1.8HV
    Toyota Corolla Cross 1.8HV
    Toyota Corolla Cross 1.8HV
    Toyota Corolla Cross 1.8HV

  2. Toyota Camry phiên bản 2.5HV là chiếc xe phổ thông thứ 2 dùng động cơ hybrid được bán chính hãng. Bên cạnh những nâng cấp về trang bị, việc bổ sung bản hybrid giúp Toyota Camry có đa dạng lựa chọn cho người dùng và tăng tính cạnh tranh trong phân khúc. Điều này tiếp tục cho thấy sự dẫn đầu của hãng xe Nhật Bản trong “cuộc cách mạng xe xanh” ở riêng thị trường Việt Nam.


    Toyota Camry 2.5HV Hibrid đã giành được vô số giải thưởng và danh hiệu kể từ lần đầu tiên được bán ra thị trường vào năm 1982. Nó được bán ở hơn 100 quốc gia trên toàn cầu, với tổng doanh số hơn 19 triệu chiếc cho đến nay. Với doanh số hàng năm hơn 700.000 chiếc, Camry vẫn là chiếc sedan cỡ lớn bán chạy nhất trên thế giới. PGS.TS Đàm Hoàng Phúc đến từ Đại học Bách Khoa Hà Nội đã thực hiện cuộc khảo sát để so sánh chiếc Corolla Cross động cơ hybrid (HEV) và xe động cơ xăng (ICE) trong cùng quãng đường và điều kiện vận hành. Cả 2 mẫu xe đều trải qua các dạng đường sá như cao tốc, đường tỉnh, đường đèo... với tổng chiều dài 145 km. Kết quả cho thấy xe HEV luôn tiết kiệm nhiên liệu hơn so với xe động cơ đốt trong, mức chênh lệch từ 21,96% đến 82,72%. Tổng kết hành trình, chi phí đổ xăng của xe hybrid chỉ là 152.000 đồng, trong khi xe động cơ xăng tiêu tốn hơn 236.000 đồng.


    Tham khảo chi tiết hơn tại: https://www.toyota.com.vn/camry-2-5hv

    Toyota Camry 2.5HV
    Toyota Camry 2.5HV
    Toyota Camry 2.5HV
    Toyota Camry 2.5HV
  3. Mazda 2 là mẫu xe “nhỏ mà có võ” khi sở hữu ngoại hình khá nhỏ gọn nhưng lại đêm đến chất lượng đáng kinh ngạc cho người sử dụng. Đồng thời đây cũng là một trong những mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc các xe hạng B mang trong mình cả hai phiên bản hatchback và sedan. Trang bị này đã giúp Mazda 2 2022 có được lợi thế lớn trước thị trường xe hơi cạnh tranh gay gắt như hiện nay.


    Mazda2 hiện là mẫu sedan khoảng 500 triệu đồng có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất, mặc dù xe sử dụng hộp số tự động. Mazda 2 sử dụng động cơ xăng 1.5L kết hợp cùng công nghệ Idling Stop hiện đại. Với những trang bị trên đã giúp Mazda 2 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực tốt. Cụ thể, mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp của mẫu xe này là 4,76 lít/100km, 5,77 lít/100km trên đường đô thị và 4,18 lít/100km đường trường. Trong đó, mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế cho nhu cầu sử dụng chủ yếu ở nội thành khoảng 6,0 - 6,4 lít/100km.


    Tham khảo chi tiết hơn tại: https://mazdamotors.vn/vehicles/mazda2-1

    Mazada2
    Mazada2
    Mazada2
    Mazada2
  4. Mitsubishi Attrage là mẫu sedan cỡ B có giá bán rất hấp dẫn và sở hữu đủ những yếu tố làm nên định nghĩa của một chiếc xe Nhật. Bên cạnh đó, đây cũng là chiếc xe có mức tiết kiệm xăng thuộc hàng tốt nhất phân khúc.


    Điểm sáng đáng chú ý mà Mitsubishi Attrage bản MT có được là khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Cụm từ “ăn xăng như ngửi” quả thật rất thích hợp với mẫu xe này. Cụ thể phiên bản MT chỉ tốn 5.09L/100 km cho đoạn đường kết hợp. Hai cung đường trong và ngoài đô thị có thông số lần lượt là 6.22 và 4.42L/100 km. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Attrage MT được thừa hưởng từ "truyền thống gia đình", khi các mẫu xe của Mitsubishi trước đến nay đều nổi tiếng vì động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu.


    Tham khảo chi tiết hơn tại: muaxegiatot.vn/chi-tiet-xe-mitsubishi-attrage-mt.html

    Mitsubishi Attrage MT
    Mitsubishi Attrage MT
    Mitsubishi Attrage MT
    Mitsubishi Attrage MT
  5. Toyota Wigo là mẫu xe giá rẻ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, sản phẩm này thuộc phân khúc Hatchback cỡ nhỏ vốn khá nhộn nhịp ở nước ta trong thời gian gần đây. Xe hướng đến nhóm khách hàng mong muốn tìm kiếm một cỗ máy tiết kiệm, bền bỉ và vận hành tốt.


    Theo công bố của Cục Đăng kiểm Việt Nam, mẫu xe Wigo của Toyota phiên bản số sàn có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,31 lít/100km đường hỗn hợp; 6,7 lít/100km đường đô thị và 4,52 lít/100km đường trường. Đây là mức “ăn xăng” ít nhất trong phân khúc xe hạng A hiện nay tại Việt Nam. Kích thước Toyota Wigo lớn hơn Kia Morning nhưng nhỏ hơn Hyundai i10 thế hệ mới. Khoảng sáng gầm xe của Wigo cao nhất phân khúc, đây là một ưu thế lớn so với các đối thủ. Gầm xe cao đến 160 mm sẽ giúp Wigo leo lề, di chuyển qua đường gồ ghề, đường ngập nước… dễ dàng hơn.

    Tham khảo chi tiết hơn tại: danchoioto.vn/gia-xe-toyota-wigo/

    Toyota Wigo
    Toyota Wigo
    Toyota Wigo
    Toyota Wigo
  6. Vào ngày 18/6/2019, Honda Brio đã chính thức đặt chân đến thị trường Việt Nam. Ngay sau khi trình làng, mẫu xe này đã nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ phía khách hàng. Thiết kế của Honda Brio mang đậm hơi hướng của chiếc “city car”, một trong những mẫu xe đô thị nhận được nhiều cảm tình của khách hàng Việt Nam nhất. Giá bán của Honda Brio cũng “khá mềm”. Vì thế, ngay khi đặt chân đến Việt Nam, mẫu xe này trở thành đối thủ đáng gờm của nhiều dòng xe khác trong cùng phân khúc như: Kia Morning, Toyota Wigo, Huyndai Grand i10…


    Tuy doanh số không quá nổi bật trong phân khúc hatchback hạng A nhưng Honda Brio cũng là một cái tên không thể bỏ qua khi nói về những mẫu ô tô giá rẻ tiết kiệm xăng nhất. Theo hãng Honda, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Brio chỉ từ 5,4 – 5,9 lít/100km tuỳ phiên bản. Honda Brio có 2 phiên bản là Brio G và Brio RS. Trong đó mức tiêu thụ nhiên liệu phiên bản Brio G là 4,7 lít/100km với đường ngoài đô thị, 6,6 lít/100km với đường đô thị, 5,4 lít/100km với đường kết hợp. Ở bản Brio RS lần lượt là 5,2 lít/100km với đường ngoài đô thị, 7 lít/100km với đường đô thị, 5,9 lít/100km với đường kết hợp.


    Tham khảo chi tiết hơn tại: www.honda.com.vn/o-to/san-pham/honda-brio/index.html

    Honda Brio
    Honda Brio
    Honda Brio
    Honda Brio
  7. Vinfast Fadil là mẫu xe 4 bánh đầu tiên của VinFast lấy ý tưởng từ mẫu Opel Karl Rock 2019, được sản xuất dựa trên những sáng tạo khá táo bạo nên có phần vượt trội không chỉ về thiết kế ấn tượng mà còn cả "nội dung" bên trong, mang đến một làn gió mới cho phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ.


    Theo số liệu được Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố, Vinfast Fadil tiêu thụ 5,85 lít/100km ở đường hỗn hợp; 7,11 lít/100km ở đường đô thị và 5,11 lít/100km trên đường trường. Xét một cách công bằng, thực tế là VinFast Fadil sử dụng động cơ 1.4L, dung tích động cơ lớn hơn tất cả đối thủ còn lại và trọng lượng bản thân của xe Vinfast Fadil là: 975kg nên việc tiêu hao nhiên liệu cao hơn cũng không phải điều khó hiểu. Đổi lại, Fadil có sức mạnh động cơ lớn nhất, tăng độ bốc và vọt khi vận hành. Vinfast Fadil cũng cao cấp hơn đối thủ nhờ trang bị hộp số tự động vô cấp CVT. Với một chiếc xe chủ yếu dùng trong đô thị, hộp số CVT không có bước chuyển hay khoảng trễ giữa các bước số, mang lại sự mượt mà, êm ái.


    Tham khảo chi tiết hơn tại: danchoioto.vn/gia-xe-vinfast-fadil/

    Vinfast Fadil
    Vinfast Fadil
    Vinfast Fadil
    Vinfast Fadil
  8. Tại Việt Nam, Hyundai Grand i10 là cái tên nổi bật trong phân khúc xe hạng A. Sau nhiều lần nâng cấp, thiết kế của Hyundai Grand i10 được cải tiến hiện đại và trẻ trung hơn, phù hợp với thị hiếu người dùng. Bên cạnh đó, giá xe Hyundai Grand i10 cũng ở mức dễ tiếp cận, dao động từ 360 - 455 triệu đồng cho 6 phiên bản.


    Tiếp tục duy trì điểm mạnh vốn có của các mẫu xe Hàn, Grand i10 2021 mới đã được tinh chỉnh nét thiết kế, trẻ trung hơn, bắt mắt hơn thế hệ tiền nhiệm - vốn ra mắt từ tháng 7/2017 - và đã được Hyundai Thành Công duy trì suốt 4 năm qua. Hyundai Grand i10 được trang bị động cơ xăng Kappa 1.2L MPI có công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 114 Nm. Trang bị hộp số là loại số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp, tùy phiên bản. Mức tiêu hao nhiên liệu của i10 tương đối thấp, tiết kiệm với mức trung bình 4,88 lít/100 km ngoài đô thị, 5,89 lít/100 km đường kết hợp và 7,61 lít/100 km. Trải nghiệm lái cho thấy Hyundai Grand i10 duy trì được sự linh hoạt khi vận hành như thế hệ tiền nhiệm. Xe dễ làm quen và phù hợp với môi trường trong đô thị, với ưu điểm nhỏ gọn và mượt mà.


    Tham khảo chi tiết hơn tại: oto.com.vn/danh-gia-xe/hyundai-grand-i10-2021-aaid997

    Hyundai Grand i10 MT
    Hyundai Grand i10 MT
    Hyundai Grand i10 MT
    Hyundai Grand i10 MT



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy