Top 10 Xu hướng phát triển ứng dụng cho smartphone trong tương lai

Vũ Minh Hoàng 101 0 Báo lỗi

Trong những năm qua, các nhà sản xuất hay làm ứng dụng đã triển khai rất tốt việc tích hợp nhiều tiện ích vào trong ứng dụng của người dùng. Và trong những năm ... xem thêm...

  1. UI là viết tắt của từ User Interface có nghĩa là giao diện người dùng. Hiểu một cách đơn giản nhất thì UI bao gồm tất cả những gì người dùng có thể nhìn thấy như: màu sắc web, bố cục sắp xếp như thế nào, web/app sử dụng fonts chữ gì, hình ảnh trên web.


    Trong thiết kế thì UI đóng vai trò là yếu tố truyền tải thông điệp từ người thiết kế, nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm tới người dùng. Đơn giản hơn thì nhà thiết kế đóng vai trò như 1 lập trình viên hoặc nhà xây dựng để bất cứ ai cũng có thể hiểu và sử dụng được sản phẩm của họ. UX là viết tắt của từ User Experience có nghĩa là trải nghiệm người dùng. Đơn giản hơn thì UX là những đánh giá của người dùng khi sử dụng sản phẩm như: Website hay App của bạn có dễ sử dụng hay không, có thân việc bố trí sắp xếp bố cục như vậy đã được hay chưa, sản phẩm đó có đạt được mục đích đề ra không. UX Designer sẽ nghiên cứu và đánh giá về thói quen và cách mà khách hàng sử dụng rồi đánh giá về sản phẩm website/App nào đó. Sử dụng và đánh giá ở đây đơn giản là những vấn đề: tính dễ sử dụng, sự tiện ích, sự hiệu quả khi hệ thống hoạt động. Việc tập trung nhiều hơn vào UX/UI sẽ rất quan trọng trong năm 2023 sắp tới đây, nhằm cải thiện những vấn đề còn thiếu sót trên các giao diện của ứng dụng lẫn các phần mềm.


    Trong năm 2023 sắp tới, có thể nói là năm của những cải tiến và nâng cấp về mặt giao diện của người dùng trên các thiết bị điện tử. Các hãng sẽ cần phải cập nhật và thay đổi dựa trên những dữ liệu từ đánh giá của người dùng. UX/UI của năm sau có khả năng được đánh giá và kì vọng cao cho một sự nâng cấp hoàn hảo.

    Tập trung nhiều hơn vào UX/UI
    Tập trung nhiều hơn vào UX/UI
    Tập trung nhiều hơn vào UX/UI
    Tập trung nhiều hơn vào UX/UI

  2. Đại dịch do vi-rút corona gây ra đã thúc đẩy xu hướng làm việc tại nhà ồ ạt. Ngày nay, mọi người đang thực hiện các cuộc gọi video nhiều hơn trước đây. Zoom, Google Meet và thậm chí cả Skype cũ đã phát triển nhanh chóng. Các ứng dụng xã hội dựa trên video như YouTube và Facebook Watch cũng đang tăng vọt.


    Các mạng xã hội cũng tích cực sử dụng xu hướng phát triển ứng dụng di động cho video. Ví dụ: Instagram cung cấp chức năng gọi điện video. Ngoài ra, mạng xã hội này đã thêm chức năng tạo cuộn phim. Những video ngắn, giải trí này cho phép mọi người thể hiện bản thân giống như trên TikTok. Mọi người không thể có đủ ứng dụng dành cho thiết bị di động để giúp họ phát video, giải trí và kết nối với bạn bè. Theo Statista, thị trường hội nghị truyền hình dự kiến sẽ đạt 27,3 tỷ đô la Mỹ vào năm 2026. Các nhà sản xuất điện thoại có khá nhiều lựa chọn khi thiết kế camera một phần là nhờ sự hỗ trợ từ các nhà sản xuất mô-đun máy ảnh và các nhà cung cấp công nghệ. Corephotonics và Arcsoft, Samsung Electro-Mechanicalics, Sunny Optical, O-Film, Foxconn Sharp, Q-Tech, LuxVutions,... luôn sẵn sàng cung cấp một loạt các giải pháp cho việc kết hợp nhiều máy ảnh vào một mô-đun duy nhất, cũng như các thư viện xử lý hình ảnh. Do điện thoại thông minh (và thiết bị di động nói chung) vẫn sẽ có kích thước nhỏ và hình dạng mỏng, việc sử dụng các mô-đun nhỏ là cần thiết. Khi đó, các nhà sản xuất smartphone phải cạnh tranh bằng cách bổ sung các khả năng chụp ảnh và mở rộng sức mạnh camera bằng các công nghệ mới và hấp dẫn.


    Ngày nay, khi xu hướng đang dần phát triển, các công nghệ trong máy ảnh được nâng cấp nhiều hơn, mạnh mẽ hơn. Các hãng điện thoại đều đã có thêm những cải tiến, nhằm tăng sức mạnh cho chiếc camera. Qua tất cả những yếu tố trên, chúng ta có thể thấy được, tất cả những nâng cấp đều tập trung mạnh vào camera, nên năm 2023 hứa hẹn sẽ là năm của những tín đồ yêu thích nhiếp ảnh.

    Nhiều ứng dụng tập trung vào máy ảnh hơn
    Nhiều ứng dụng tập trung vào máy ảnh hơn
    Nhiều ứng dụng tập trung vào máy ảnh hơn
    Nhiều ứng dụng tập trung vào máy ảnh hơn
  3. Thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) kết nối thế giới thực và thế giới trực tuyến. Công nghệ thực tế ảo thay đổi hoàn toàn môi trường xung quanh chúng ta. Để có trải nghiệm thực tế ảo tuyệt vời, bạn nên chọn bộ VR phù hợp. Một số tùy chọn để tìm hiểu VR bằng cách sử dụng các tiện ích và điện thoại di động đặc biệt là Samsung Gear VR, LG 360 VR, v.v.


    Theo nghiên cứu của Statista, thị trường VR và AR toàn cầu sẽ đạt 250 tỷ đô la Mỹ vào năm 2028. Vì vậy, đây cũng là một trong những xu hướng của ngành phát triển ứng dụng di động cho năm 2023. Tại Codica, các dự án đã tạo thành công các giải pháp AR cho doanh nghiệp, giải pháp web đám mây này cung cấp các chuyến tham quan 3D ảo. Nó cho phép người dùng nhìn thấy một chỗ ở trên màn hình như thể họ đã ở đó. Dự án này đã làm cho nền tảng đám mây trở nên dễ sử dụng, tải nhanh và phản hồi nhanh. Nó tải mượt mà trên các thiết bị máy tính để bàn và điện thoại thông minh, cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất. Khi một chiếc điện thoại sử dụng sự khác biệt về hình ảnh từ camera để tạo ra một bản đồ về khoảng cách đến vật thể trong một khung cảnh (thường được gọi là bản đồ độ sâu), bản đồ đó có thể được dùng để phát huy các ứng dụng AR.


    Các ứng dụng về cộng nghệ VR và AR hứa hẹn sẽ được tích vào trong chiếc điện thoại của bạn. Thêm vào đó là những chiếc máy thực tế ảo sẽ có thể kết nối ngay với chiếc smartphone nhằm mang lại nhiều tiện ích cho người dùng. Đây đúng là những tính năng hấp dẫn cho những người thích trải nghiệm nhưng không cần tốn quá nhiều chi phí.

    Phát triển thực tế tăng cường và thực tế ảo
    Phát triển thực tế tăng cường và thực tế ảo
    Phát triển thực tế tăng cường và thực tế ảo
    Phát triển thực tế tăng cường và thực tế ảo
  4. Việc triển khai 5G trên toàn cầu vẫn tiếp tục mở rộng nhằm cải thiện băng thông rộng di động và cho phép người dùng tải xuống nhanh hơn. Phiên bản mới nhất, WiFi 6, hiện đang được phát triển tương tự như 5G, ngoại trừ việc thay thế tần số cũ bằng tần số 6Ghz, giúp phân tán Internet với dung lượng lớn hơn.


    Nhân viên làm việc trong các tập đoàn lớn có thể được hưởng lợi từ Internet tốc độ cao ổn định. Tuy nhiên, sẽ cần một khoảng thời gian để mạng 5G và các nâng cấp mạng tiếp theo được triển khai trên toàn thế giới. Trong một cuộc thăm dò gần đây của Deloitte, họ cho biết 86% các giám đốc điều hành mạng tin rằng công nghệ không dây tiên tiến sẽ mang lại thay đổi đáng kể cho tổ chức của họ trong vòng 3 năm tới. Tốc độ kết nối cao hơn sẽ giúp họ hoàn thành công việc nhanh hơn trong thời gian ngắn hơn. Chúng ta sẽ chứng kiến một loạt các giải pháp công nghệ trong DN bao gồm 5G, LTE, WiFi 5, 6, 7, tất cả sẽ tạo ra dữ liệu mới mà DN có thể sử dụng để phân tích và các hệ thống công suất thấp sẽ khai thác năng lượng trực tiếp từ mạng kết nối này. Điều này có nghĩa là mạng không dây sẽ trở thành một nguồn giá trị kinh doanh trực tiếp. Khi mạng không dây vượt ra ngoài khả năng kết nối đơn thuần, thì mạng này cũng sẽ cung cấp các thông tin chi tiết bằng cách sử dụng phân tích tích hợp.


    Ông Nguyễn Phong Nhã, phó cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã thử nghiệm 5G ở 55 tỉnh, thành phố. Việt Nam muốn thúc đẩy các công ty nghiên cứu, sản xuất thiết bị đầu cuối kết nối 5G; đồng thời sẽ thí điểm 5G ở khu công nghệ cao, các trường đại học, viện nghiên cứu... và đặt mục tiêu đến năm 2030, 100% dân số có kết nối 5G.

    Công nghệ 5G
    Công nghệ 5G
    Công nghệ 5G
    Công nghệ 5G
  5. Công nghệ đèn hiệu là việc sử dụng các thiết bị nhỏ, di động để gửi tín hiệu vô tuyến mà các thiết bị liền kề khác có thể thu được. Công nghệ đèn hiệu được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, từ chăm sóc sức khỏe đến bán lẻ, đèn hiệu có thể nâng cao chức năng của hầu hết mọi ứng dụng di động.


    Tuy nhiên, trong những năm gần đây, công nghệ đèn hiệu đã đạt được những tiến bộ vượt bậc. Bây giờ chúng ta sẽ xem xét ví dụ về cách đèn hiệu hoạt động với các ứng dụng di động. Giả sử bạn là người bán lại ứng dụng dành cho thiết bị di động tạo ứng dụng cho nhà bán lẻ. Khách hàng của bạn có thể cài đặt đèn hiệu trong cửa hàng của họ kết nối với điện thoại của mọi người qua Bluetooth nếu ứng dụng có trên thiết bị của họ. Khi người dùng đi qua đèn hiệu, họ sẽ được thông báo ngay lập tức về việc giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt cho các sản phẩm trong cửa hàng đó. Đèn hiệu cũng có thể hỗ trợ theo dõi hành vi của người mua hàng trong cửa hàng. Họ có thể xác định xem người dùng có dành thời gian đáng kể ở một lối đi nhất định hay không. Ứng dụng có thể tự động gửi thông báo đẩy để lôi kéo bán sản phẩm trong khu vực này. Lợi ích chính của công nghệ đèn hiệu đó là tiếp thị lân cận. Loại tiếp thị này cuối cùng sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng trong ứng dụng di động. Dựa trên dữ liệu của Statista, thị trường công nghệ đèn hiệu đang được tăng cường với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 59,8%.


    Đến năm 2026, giá trị dự kiến của nó sẽ đạt 56,6 tỷ đô la. Con số này cao hơn gấp 10 lần so với giá trị 519,6 triệu đô la từ năm 2016. Vì vậy, chúng ta chắc chắn có thể gọi công nghệ đèn hiệu là một trong những xu hướng mới hấp dẫn nhất trong phát triển ứng dụng di động vào năm 2023.

    Công nghệ đèn hiệu
    Công nghệ đèn hiệu
    Công nghệ đèn hiệu
    Công nghệ đèn hiệu
  6. Về định nghĩa, siêu ứng dụng là một loại thị trường đa dịch vụ cho dù là dịch vụ nội bộ hay bên thứ ba, nó có một số lượng lớn các dịch vụ tất cả được tập hợp dưới một ứng dụng duy nhất dành cho thiết bị di động. Ví dụ nổi bật nhất về các ứng dụng kiểu như vậy là WeChat, Alipay tất cả ban đầu được tạo ra cho thị trường Trung Quốc.


    Điều đáng nói là ngày nay, việc triển khai các siêu ứng dụng ở Trung Quốc ngày càng trở nên phổ biến, nhưng xu hướng này đã vượt qua biên giới một cách trơn tru, lan rộng ra toàn thế giới. Trung Quốc được biết đến là quốc gia có dân số đông ưu tiên sử dụng thiết bị di động, vì lần tiếp xúc phổ biến với Internet giữa các công dân của họ diễn ra chính xác thông qua thiết bị di động là trọng yếu. Sự kiện dẫn đến tình huống như vậy là do công cụ tìm kiếm Google đã ngừng hoạt động vào năm 2010, vì vậy quốc gia này có một thời điểm gần như không có trải nghiệm tìm kiếm Google trên máy tính để bàn như trước đây. Hơn nữa, thị trường điện thoại thông minh ở châu Á rộng lớn hơn và rẻ hơn nhiều so với bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Yếu tố ảnh hưởng nhất là cách đây không lâu, các thiết bị di động gặp vấn đề về dung lượng lưu trữ hạn chế, ngăn người dùng tải xuống nhiều ứng dụng, và từ đó nó đã định hình hành vi của người dùng đối với việc cài đặt một ứng dụng cung cấp nhiều dịch vụ và ưu đãi chỉ ở một nơi mà chúng ta gọi là siêu ứng dụng. Hầu hết các quốc gia châu Á có nhiều điểm chung về văn hóa. Điều này tác động đến tính đồng nhất của thị trường, cho phép các doanh nghiệp khác nhau hoạt động ở một số quốc gia trong khu vực, và cung cấp các dịch vụ thống nhất.


    Mặc dù hầu hết các ví dụ về siêu ứng dụng là ứng dụng dành cho thiết bị di động, khái niệm này cũng có thể được áp dụng cho các ứng dụng khách trên máy tính để bàn như Microsoft Teams và Slack, với điểm mấu chốt là một siêu ứng dụng có thể hợp nhất và thay thế nhiều ứng dụng để khách hàng hoặc nhân viên sử dụng. Đến năm 2027, Gartner dự báo hơn 50% dân số toàn cầu sẽ sử dụng nhiều siêu ứng dụng hàng ngày.

    Super apps
    Super apps
    Super apps
    Super apps
  7. Tương lai là việc rất khó đoán định, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể dự đoán điều gì có thể xảy ra bằng cách xem xét các xu hướng phổ biến và mới nổi trong năm vừa qua, từ đó chúng ta có thể phần nào dự đoán tương lai các mối đe dọa này. Dựa trên những sự kiện, xu hướng tấn công trong năm 2022, các chuyên gia bảo mật của Barracuda cung cấp những thông tin có giá trị về xu hướng các mối đe dọa sẽ diễn ra trong năm 2023. Từ đó chúng ta có thể đưa ra các kế hoạch ngay từ bây giờ để ứng phó hiệu quả trước các mối đe dọa tiềm tàng này.


    Các công nghệ như trí tuệ nhân tạo, bảo mật ứng dụng, phương pháp xác thực mới, tự động hóa, giám sát do con người chỉ đạo theo thời gian thực 24/7 và Trung tâm điều hành bảo mật (SOC)-as-a-Service sẽ là những công cụ chính, hiệu quả cho an ninh mạng vào năm 2023. Các phương pháp xác thực, hiện có đang bị thách thức bởi những kẻ tấn công, các chuyên gia bảo mật cần xem xét các giải pháp thay thế và hy vọng sẽ thấy công nghệ khóa bảo mật đơn FIDO U2F (Universal 2nd Factor) nhận được nhiều sự cân nhắc. Các phương pháp sử dụng công nghệ tiên tiến như xác thực sinh trắc học và không cần mật khẩu cũng sẽ là giải pháp mà nhiều tổ chức, doanh nghiệp có thể nghiên cứu áp dụng. Việc sử dụng ngày càng nhiều trí tuệ nhân tạo (AI) trong phát hiện mối đe dọa, đặc biệt là trong việc loại bỏ khả năng bị dương tính giả thu hút rất nhiều sự chú ý của giới bảo mật, sẽ tạo ra sự khác biệt đáng kể đối với các công nghệ bảo mật truyền thống.

    Vào năm 2023, việc chỉ phát hiện và chặn các sự kiện độc hại sẽ không còn đủ nữa. Khi đó, cần tập trung vào những ứng dụng bảo mật sẽ rất cực kì quan trọng, người dùng cần phải được bảo mật các thông tin cá nhân. Chính vì thế, các ứng dụng bảo mật hứa hẹn sẽ có thể toả sáng vào năm 2023.

    Tập trung vào bảo mật ứng dụng vượt trội
    Tập trung vào bảo mật ứng dụng vượt trội
    Tập trung vào bảo mật ứng dụng vượt trội
    Tập trung vào bảo mật ứng dụng vượt trội
  8. Trong khi người tiêu dùng đang quay trở lại trạng thái bình thường, thói quen tiêu dùng thương mại điện tử (TMĐT) của họ đã được thiết lập. Các chuyên gia dự đoán doanh số TMĐT bán lẻ trên toàn thế giới sẽ tăng từ khoảng 5 nghìn tỷ USD lên hơn 8 nghìn tỷ USD vào năm 2026.


    Để tận dụng sự tăng trưởng này, các doanh nghiệp/ thương hiệu kinh doanh trên thương mại điện tử sẽ cần giảm thiểu dần những xu hướng tiêu dùng xảy ra trong thời điểm đại dịch, đồng thời tiếp tục theo dõi sự thay đổi và kỳ vọng, sở thích khi người tiêu dùng quay trở lại mua sắm tại cửa hàng, đến nỗi lo về tài chính do lạm phát. Gần 75% người mua sử dụng nhiều kênh trước khi mua và 73% người tiêu dùng thương mại điện tử cho biết họ sử dụng nhiều kênh khác nhau trong hành trình mua sắm. Ví dụ như khi một người dùng đã nghe đến sản phẩm qua các kênh mạng xã hội như TikTok/ Facebook, nhìn thấy sản phẩm được quảng cáo và bày bán tại các siêu thị, cửa hàng nhiều lần, và khi tiếp tục nhìn thấy sản phẩm trên sàn TMĐT, họ đưa ra quyết định mua sắm. Hành trình mua sắm không kết thúc hoặc thường bắt đầu trên trang web của doanh nghiệp, thương hiệu. Khách hàng trung thành sẽ theo dõi các trang truyền thông xã hội của thương hiệu, đóng vai trò là người ủng hộ, theo dõi thương hiệu và họ cũng sẽ so sánh giá giữa các thương hiệu, nền tảng khác nhau.


    Chính vì vậy, bán hàng đa kênh sẽ vẫn là xu hướng thương mại điện tử phát triển mạnh trong năm 2023. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp không nên bỏ qua những ứng dụng chăm sóc trải nghiệm trực tuyến của người mua sắm mà hãy tìm cách thiết kế và cung cấp trải nghiệm mua sắm đa ứng dụng linh hoạt.

    Thương mại điện tử
    Thương mại điện tử
    Thương mại điện tử
    Thương mại điện tử
  9. Tìm kiếm bằng giọng nói là một trong những xu hướng hot nhất trên thế giới tiếp thị số ngay lúc này. Và nó sẽ còn trở nên phổ biến hơn vào năm 2023. Với sự phát triển của các thiết bị kích hoạt bằng giọng nói như Amazon Echo và Google Home, ngày càng có nhiều người sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói để tra cứu thông tin trực tuyến.


    Điều này có nghĩa là sử dụng các từ khóa và cụm từ tự nhiên mà mọi người có thể sử dụng khi tìm kiếm bằng giọng nói. Chẳng hạn như thay vì sử dụng từ khóa nhà hàng Ý tốt nhất, bạn sẽ sử dụng cụm từ như tôi có thể tìm nhà hàng Ý tốt nhất gần tôi ở đâu?. Bằng cách tối ưu hóa trang web của bạn cho tìm kiếm bằng giọng nói, bạn sẽ có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn và cải thiện cơ hội được tìm thấy trên mạng trực tuyến. Chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới khi mà tìm kiếm bằng giọng nói được phát triển và phổ biến hơn bao giờ hết. Các trợ lý ảo như Siri, Cortana càng ngày càng thông minh và cải tiến cũng như khả năng nhận dạng giọng nói cũng cải thiện rõ rệt. Điện thoại thông minh, máy tính bảng được tích hợp giọng nói thông minh được bán ra với tốc độ chóng mặt trong năm 2022. Comscore dự đoán tới năm 2025, hơn một nửa lượt tìm kiếm sẽ được thực hiện bằng giọng nói. Cách đầu tiên và hiệu quả nhất đó chính là thêm các từ khóa dài vào chiến dịch SEO. Từ khóa dài được hiểu là từ khóa chính đi cùng một số cụm từ thường được sử dụng trong các đoạn hội thoại, giao tiếp về chủ đề đó.


    Các từ khóa này hoàn toàn có thể thu thập được từ dữ liệu tìm kiếm phổ biến của khách hàng hoặc các cụm từ hay dùng trong đời sống hàng ngày. Rất nhiều công cụ miễn phí hay mất phí cung cấp cho bạn tính năng này như Moz, Keywords Finder,.. Ứng dụng càng có nhiều bài viết dạng này thì càng có khả năng xuất hiện trong tìm kiếm của khách hàng. Tìm kiếm bằng giọng nói hướng tới các nội dung có cách diễn đạt mang tính đàm thoại, giao tiếp nhiều hơn.

    Tìm kiếm bằng giọng nói
    Tìm kiếm bằng giọng nói
    Tìm kiếm bằng giọng nói
    Tìm kiếm bằng giọng nói
  10. Theo nghiên cứu của PwS, thị trường ứng dụng dịch vụ theo yêu cầu được dự báo sẽ đạt 335 tỷ USD vào năm 2025. Dựa trên Harvard Business Review, nền kinh tế theo yêu cầu tiếp tục phát triển. Nó bao gồm giao hàng, dịch vụ làm việc tự do, dịch vụ làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, và vận chuyển.


    Làm việc trên các ứng dụng theo yêu cầu có thể hỗ trợ bạn cung cấp nhiều chức năng và tính năng hơn để đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của người dùng. Một xu hướng cần chú ý khi nói đến các ứng dụng theo yêu cầu là chúng được dự đoán sẽ trở nên cá nhân hóa hơn. Các ứng dụng theo yêu cầu sẽ giải quyết các vấn đề mà người thất nghiệp đang đau đầu, họ có thể lựa chọn công việc phù hợp với mình trên các ứng dụng này. Tìm kiếm các yêu cầu của mình và trả ra mức giá phù hợp để công việc của bạn có thể được giải quyết một cách nhanh gọn. Xu hướng công nghệ ngày càng phát triển, chính vì thế yêu cầu và nhu cầu ngày sẽ càng cao hơn so với mức bình thường. Điển hình như bạn cần một người chăm soc sức khoẻ cho người thân, và bạn có thể chia sẻ lên ứng dụng, xem kĩ thông tin người ứng tuyển và tiến hành công việc. Rất tiện lợi phải không nào.


    Năm 2023 hứa hẹn các ứng dụng theo yêu cầu sẽ phát triển mạnh mé hơn, không cần phải truy cập trang web nữa. Chúng ta có thể sử dụng ngay trong chính ứng dụng của chiếc smartphone của mình. Đây cũng chính là sự nâng cấp mà bao người mong muốn.

    Ứng dụng theo yêu cầu
    Ứng dụng theo yêu cầu
    Ứng dụng theo yêu cầu
    Ứng dụng theo yêu cầu




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy