Top 15 Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền ngoài giờ hành chính

Trịnh Ngân 4582 1 Báo lỗi

Bạn đang có ý định khởi nghiệp nhưng lại vướng bận công việc cố định? Bạn có nên từ bỏ công việc trong giờ hành chính để đầu tư cho ý tưởng của bản thân? Những ... xem thêm...

  1. Hiện nay, mọi lĩnh vực đang dần được công nghệ hóa. Giáo dục cũng là một trong số đó, người ta thích việc bổ sung kiến thức cho mình thông qua các thiết bị điện tử hơn, họ cảm thấy điều đó thú vị và dễ dàng sử dụng. Bạn không cần phải mang theo những cuốn sách nặng hay thiết lập một bảng thông tin rối tung bằng giấy nữa.


    Vì vậy, bạn nên đầu tư kinh doanh trong việc tạo ra các ứng dụng học tiếng anh, kiến thức chuyên ngành cho những người muốn tìm hiểu thêm về nó, truyện ebook hay các trò chơi mang tính chất giáo dục. Sau khi hoàn thành đứa con tinh thần này, bạn cần kết nối bạn bè sử dụng nó để hưởng hoa hồng từ nhà cung cấp sau khi bán nó cho cửa hàng.


    Sau khi đã thành thạo và tạo dựng được thương hiệu riêng cho mình trong lĩnh vực này, bạn có thể mở rộng quy mô bằng cách thuê người thiết kế phần mềm cho ý tưởng sau này của bạn! Chất xám luôn là thứ đắt giá và không bao giờ cạn kiệt tài nguyên cả.

    Công nghệ nắm vai trò thiết yếu trong lĩnh vực giáo dục
    Công nghệ nắm vai trò thiết yếu trong lĩnh vực giáo dục

  2. Hiện nay, thú cưng đang là một trong những thú chơi của rất nhiều người trong xã hội. Họ không chỉ nuôi những con vật như chó mèo mà chuột, chim cảnh và lợn,... cũng như những người bạn trong gia đình vậy. Vì lẽ đó mà các dịch vụ liên quan đến thú cưng cũng như nấm mọc ngày mưa, xuất hiện rất nhiều trên thị trường hiện nay. Đặc biệt việc quay phim, chụp ảnh các con vật này là một thị trường mở đầy tiềm năng cho Việt Nam. Hãy quảng cáo những mẫu ảnh với thú cưng vô cùng độc đáo của bạn, ý tưởng này sẽ thu hút rất nhiều người chú ý đấy!


    Để kinh doanh trong lĩnh vực này, bạn cũng nên đầu tư cho mình những con vật đáng yêu để chụp ảnh cùng khách. Thực hiện dịch vụ này ngoài giờ sẽ khiến bạn kiếm được một khoản kha khá vì rất độc lạ.

    Dịch vụ chụp ảnh với thú cưng
    Dịch vụ chụp ảnh với thú cưng
  3. Rau sạch là thứ mà người dân tất cả mọi nơi đang săn lùng. Chúng ta không tiếc những khoản chi phí đắt đỏ để được ăn những cây rau sạch, không thuốc độc hại. Vì vậy, chỉ cần bạn bỏ thêm chút thời gian ngoài giờ làm việc chính của mình để chăm sóc một mảnh vườn rau sạch hoặc những loại rau quả nhỏ thì lượng tiền bạn thu về cũng không phải nhỏ đâu nhé!


    Để thực hiện ý tưởng này bạn cần có sự quảng bá sản phẩm của bản thân qua nhiều kênh thông tin, không chỉ là hàng xóm mà còn trên mạng nữa. Như vậy bạn có thể tạo dựng lòng tin từ mọi người, có thêm vốn và mở rộng mô hình kinh doanh này!

    Kinh doanh rau sạch
    Kinh doanh rau sạch
  4. Vật nuôi không chỉ như một người bạn thôi đâu, nhiều người còn coi chúng như con cái trong nhà nữa. Vì vậy, bạn hãy đầu tư cho ý tưởng kinh doanh phụ kiện cho vật nuôi đi thôi. Những bộ quần áo dễ thương, vòng cổ, đồ chơi... luôn là những mặt hàng có nguồn lợi nhuận cực lớn.


    Phụ kiện cho thú cưng hiện nay có giá không hề rẻ cũng là bởi vì không phải ai cũng có điều kiện nuôi thú, những người mua sẽ là đối tượng có điều kiện về kinh tế. Những chiếc áo cho chó thôi cũng ngang ngửa một chiếc áo thun cho chủ mặc rồi! Bạn nên tận dụng sở thích đang nổi này mà kinh doanh mặt hàng này ngay thôi!

    Bán phụ kiện cho vật nuôi
    Bán phụ kiện cho vật nuôi
  5. Cửa hàng giặt đồ là một ý tưởng kinh doanh không tồi, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Bạn chỉ cần đầu tư cho mình những chiếc máy giặt công nghiệp rồi kinh doanh giặt đồ giá rẻ, chẳng bao lâu sẽ thu hồi được vốn. Hiện nay trên thị trường bán nhiều loại máy giặt, giặt được tất cả các loại quần áo, chăn màn, vì thế mà bạn chẳng cần lo vất vả đâu nhé, mọi thứ đều được tự động hóa.


    Điểm lưu ý là bạn nên thu ở mức rẻ thôi, như vậy sẽ kiếm được nhiều khách hàng. Vị trí cửa hàng cũng vậy, bạn nên đặt tại nơi đông người thuê trọ, nhân viên văn phòng, gần trường đại học. Những người sống quanh đó thường không có thời gian hoặc "lười" giặt đồ, họ chắc chắn sẽ đem đến tiệm của bạn!

    Tiệm giặt đồ
    Tiệm giặt đồ
  6. Cửa hàng tạp hóa bán đồ ăn vặt, báo tạp chí, văn phòng phẩm, phụ kiện quần áo, đồ dùng sinh hoạt, đồ chơi... luôn là những sản phẩm không thể thiếu trong đời sống của mỗi người.


    Vì vậy nếu bạn thực hiện kinh doanh ngoài giờ trong lĩnh vực này thì bạn hoàn toàn có thể kiếm được chút đỉnh. Địa điểm để mở cửa hàng cũng cần phải tính toán kỹ, bạn không nên mở ở những nơi vắng người mà cần chọn gần trường học hoặc bệnh viện, công ty, bến xe chẳng hạn. Những cửa hàng tiện lợi luôn tự tìm được khách hàng cho mình!

    Mở cửa hàng tạp hóa
    Mở cửa hàng tạp hóa
  7. Hiện nay bán hàng Online sẽ giúp bạn giảm thiểu rất nhiều chi phí, từ việc thuê cửa hàng cho đến nhân viên bán hàng. Bạn chỉ cần dần dần xây dựng một mạng lưới khách hàng, người tiếp cận với trang web của bạn, lựa chọn những sản phẩm muốn kinh doanh và quảng cáo qua mạng. Bây giờ không còn nhiều người thích đi ra ngoài và chọn đồ nữa, ngay cả đồ ăn họ cũng thích đặt hàng trên mạng.


    Cố gắng xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng để tiếng lành đồn xa, bạn sẽ thu hút nhiều khách hơn nữa. Không cần phải rẻ mà nên bán theo tiền nào của nấy, sẽ có người nhìn thấy chất lượng sản phẩm của bạn, đừng nên bán những loại rẻ tiền, chất lượng kém vì như vậy sẽ thất bại trong chiến lược kinh doanh này.

    Bán hàng Online
    Bán hàng Online
  8. Thị trường thuốc tây hiện nay đang xuất hiện tràn lan mọi nơi. Thuốc tây không hề tốt như mọi người thường nghĩ, nó ảnh hưởng khá nhiều đến cơ thể mỗi người. Vì vậy, dần dần chúng ta sẽ quay trở về với các loại thuốc bắc, thuốc nam, những nguyên liệu lành tính và hoàn toàn từ thiên nhiên. Bạn nên kinh doanh mặt hàng này ngoài giờ, tìm được những nơi cung cấp tốt nhất để bán cho người quen rồi dần dần là mở rộng thị trường khách hàng hơn nữa.


    Tuy nhiên, việc mở cửa hàng thuốc Đông y là không đơn giản, bạn cần có chuyên môn trong lĩnh vực này, có giấy phép của chính quyền. Nhưng có một cách đơn giản hơn đó là thuê nhân viên có bằng cấp về làm cho bạn.

    Cửa hàng bán thuốc Đông Y
    Cửa hàng bán thuốc Đông Y
  9. Người dân hiện nay đa số đều sử dụng thiết bị điện tử, nó là yếu tố không thể thiếu trong mọi lĩnh vực từ kinh tế, học tập cho đến giải trí. Vì vậy, có một hướng đi dành cho bạn đó là tạo ứng dụng cho các thiết bị này, đặc biệt là smartphone.


    Việc bạn làm ra được các phần mềm cần một số thuật toán mà bạn có thể học được từ sách vở hoặc người khác. Đừng nghĩ rằng việc đó quá khó khăn, kiếm tiền đôi khi rất cần sự kiên trì và một ý tưởng hay biết đâu lại khiến bạn giàu bất ngờ đấy nhé!

    Tạo ứng dụng cho các thiết bị điện tử
    Tạo ứng dụng cho các thiết bị điện tử
  10. Bạn có thời gian rảnh? Vậy thì không phải là thiếu việc cho bạn làm đâu, chỉ là bạn chưa biết cách tìm thôi. Bạn có thể tìm trên các công cụ tìm kiếm qua mạng về cộng tác viên viết báo tin tức, viết bài quảng cáo, giới thiệu, bán hàng cho công ty chẳng hạn.


    Sau khi nộp đơn và qua vòng test, bạn sẽ có được công việc làm tại nhà vừa thoải mái mà lương cũng ổn. Khi trở thành cộng tác viên viết bài cho báo, bạn sẽ vận dụng khả năng viết lách và tìm kiếm thông tin của mình để triển khai thành nội dung đăng lên website chính thức của trang báo đó.

    Cộng tác viên cho các trang báo điện tử
    Cộng tác viên cho các trang báo điện tử
  11. Bạn vẫn nghe đâu đó hình thức kiếm tiền bằng cách cho chạy quảng cáo trên trang blog cá nhân của mình. Những người kiếm tiền giỏi trong lĩnh vực này có thể kể đến như Pete CashMore kiếm được khoảng 13 tỷ VNĐ mỗi tháng , hay Shawn Hogan kiếm được 12 ty VNĐ mỗi tháng… Các blog, trang website của những đại gia này có tới hàng triệu, hàng tỷ lượt truy cập mỗi ngày, thế nhưng doanh thu từ quảng cáo chỉ là một phần đóng góp trong tổng thu nhập khổng lồ đó, những khoản thu khác đến từ dịch vụ PR sản phẩm, thương hiệu công ty, cá nhân. Bạn cũng có thể kiếm được nhiều tiền như thế nếu nỗ lực từng ngày để xây dựng 1 blog cá nhân nổi tiếng.


    Khi sở hữu một blog cá nhân nổi tiếng tại Việt Nam, có rất nhiều các nhãn hàng, thương hiệu thời trang, hàng hóa muốn đặt quảng cáo trên webstie của bạn. Bạn cũng có thể mở dịch vụ tư vấn trực tuyến nội dung liên quan đến trang website, blog của bạn. Khi blog có hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày bạn có quyền định giá mỗi bài viết pr sản phẩm, mỗi lượt tư vấn cho khách hàng…Đừng ngần ngại biến công việc này trở thành một việc làm thêm ngoài giờ, hãy kiên trì và cần mẫn trong khoảng thời gian 1-2 năm để xây dựng 1 trang blog thực sự hữu ích, nổi tiếng. Bạn chỉ cần đầu tư công sức và sự nhiệt huyết của mình để làm nên thành công.

    Lập Blog Để Kiếm Tiền Từ Dịch Vụ Trên Blog Đó.
    Lập Blog Để Kiếm Tiền Từ Dịch Vụ Trên Blog Đó.
  12. Nếu bạn có máu kinh doanh, có thể sắp xếp được thời gian, có đối tác làm ăn và có số vốn đầu tư lớn, bạn có thể lựa chọn cách kiếm tiền này. Bằng cách hợp tác cùng phát triển làm ăn với đối tác là bạn bè, đồng nghiệp, họ hàng thông qua góp vốn, công sức xây dựng phát triển các cửa hàng như: hàng ăn, quán cafe, shop quần áo,…


    Đặc biệt hiện nay mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu rất phát triển với mô hình cafe, trà sữa, McDonald, KFC,…bạn có thể tìm hiểu. Việc kinh doanh nhượng quyền chỉ dành cho các bạn có vốn và đam mê kinh doanh và bạn sẽ nhận được hỗ trợ từ nguồn sản phẩm, trợ giúp kỹ thuật và chiến lược tiếp thị từ chủ thương hiệu. Dựa trên đó, bạn có thể nhờ người nhà, thuê người quản lý, phục vụ và kiểm soát hàng ngày sau giờ làm, không nhất thiết phải nghỉ làm để trông coi cửa hàng.

    Mở cửa hàng, góp vốn kinh doanh
    Mở cửa hàng, góp vốn kinh doanh
  13. Nếu bạn giỏi ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật,…và có khả năng hành văn tốt, bạn có thể lựa chọn dịch thuật bằng cách làm cộng tác cho các trang báo mạng hoặc các trung tâm dịch thuật luôn cần người dịch. Bạn có thể lựa chọn tùy vào khả năng dịch văn bản, có thể dịch từ văn bản nước ngoài sang tiếng Việt hoặc ngược lại. Công việc dịch thuật khá linh động, không phụ thuộc vào việc bạn làm ở đâu.


    Bạn có thể nhận dự án tài liệu qua email và chỉ cần làm theo deadline nên khá phù hợp với dân công sở có thời gian rảnh rỗi muốn kiếm thêm thu nhập. Đặc biệt, bạn có thể có thu nhập ổn định nếu bên yêu cầu họ trả lương cố định. Với những ngôn ngữ không phổ biến như tiếng Ý, Tây Ban Nha, Ả Rập…thì thu nhập còn cao hơn nhiều. Yêu cầu để làm tốt công việc biên dịch này, bạn phải tốt nghiệp đại học chuyên ngành ngoại ngữ là lợi thế, có kinh nghiệm dịch thuật, văn bằng chứng chỉ ngoại ngữ.

    Dịch thuật online
    Dịch thuật online
  14. Nếu bạn có chuyên môn sư phạm hoặc tự tin vào một mảng nào đó như: sư phạm, âm nhạc, ngoại ngữ, thể thao,… bạn hãy tận dụng để tạo ra thu nhập vào thời gian sau giờ làm hoặc cuối tuần. Ví dụ: Gia sư là công việc làm thêm quen thuộc của dân văn phòng nếu bạn có ý thích. Thông qua các trung tâm gia sư hay các mối quan hệ có sẵn, bạn có thể dễ dàng tìm được công việc gia sư phù hợp với chuyên môn và khả năng của bản thân.


    Toplist biết khá nhiều bạn làm việc công sở sau giờ làm vẫn đi dạy thêm Toán, Lý, Hóa, Anh Văn… Nhiều bạn có chuyên môn về gym hoặc yoga thì có thể trở thành các huấn luyện viên tại các trung tâm Fitness, Yoga. Thu nhập tất nhiên là khá hấp dẫn. Những công việc này thường làm vào buổi tối hoặc ngày cuối tuần và đòi hỏi bạn phải có trình độ chuyên môn để có thể đứng lớp.

    Làm gia sư, huấn luyện viên
    Làm gia sư, huấn luyện viên
  15. Shipper hay người giao hàng là đội ngũ vận chuyển hàng hóa rất quan trọng trong thời đại thương mại điện tử giữa mua và bán hàng online náo nhiệt. Nếu bạn có phương tiện xe máy, điện thoại, thông thạo đường và có quỹ thời gian rảnh, bạn có thể chọn làm nhân viên giao hàng.


    Công việc của bạn là liên hệ các shop hoặc chủ hàng để lấy hàng rồi giao cho người mua. Bạn có thể liên hệ các công ty như: Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm hoặc Viettel…hoặc tham gia vào các group ship hàng trên Facebook. Nếu chịu khó làm thêm ngoài giờ, công việc làm thêm này cũng có thể đem lại cho bạn một số tiền khá rủng rỉnh.

    Làm shipper
    Làm shipper



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy