Top 12 Yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe con người một cách âm thầm

Trần Thuỳ Trang 1425 0 Báo lỗi

Việt Nam là một nước đang trên đà phát triển vào thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao không chỉ còn là ăn no ... xem thêm...

  1. Có thể bạn nghĩ tiếng ồn không thể là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mình. Bạn đã nhầm to rồi đấy, nếu bạn thường xuyên phải tiếp xúc với tiếng ồn ở cường độ cao và mức độ rất thường xuyên thì chắc chắn nó sẽ giết chết bộ não và thần kinh của bạn từng ngày. Khi bạn sống gần những khu vực ồn ào như: khu chợ, công trình đang thi công có phải bạn sẽ nảy sinh tâm lý cực kỳ khó chịu và căng thẳng không. Đó là dấu hiệu cho thấy nó đang ảnh hưởng đến hệ thần kinh của bạn đấy. Tiếng ồn ảnh hưởng trực tiếp đến thính giác của con người, hàng ngày tiếp xúc với nhiều tiếng ồn có tần suất cao sẽ khiến chúng ta bị ù tai. Việc kéo dài thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến tai, hệ thần kinh và sức khỏe của mỗi người. Ô nhiễm tiếng ồn gây ra việc mất trí nhớ, huyết áp cao ở nhiều người. Điều này đã được các chuyên gia y tế trên thế giới chứng minh, khi mà các tần suất tác động trực tiếp vào con người sẽ gây ức chế của một số bộ phận trên cơ thể con người gây ra bệnh. Việc ô nhiễm tiếng ồn còn gây ra tình trạng căng thẳng, stress, đau đầu… ảnh hưởng nặng nề đến tinh thần của con người.

    Tiếng ồn ảnh hưởng và có tác hại ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em và người già. Vì thế mỗi chúng ta cần hạn chế phát ra tiếng ồn, cần có biện pháp xử lý để bảo vệ chính mình khi sống quanh khu vực có quá nhiều tiếng ồn. Hay như khi bạn nghe nhạc chẳng hạn, nghe ngày một ngày hai thì có thể không sao nhưng lâu dần ngoài việc ảnh hưởng đến màng nhĩ, nó còn làm hủy hoại dần hệ thần kinh của bạn nữa đấy. Thế nên, hãy hạn chế việc nghe nhạc ở âm lượng lớn và một cách thường xuyên nhé. Và tránh xa những nơi ồn ào nữa, đó là cách để bảo vệ sức khỏe của bạn đấy.

    Tiếng ồn
    Tiếng ồn

  2. Mỗi ngày chúng ta đều tất bật, chạy đôn chạy đáo khắp nơi để làm việc để kiếm được đồng tiền sinh hoạt. Có thể nói đó là một nhu cầu hết sức bình thường và rất đúng đắn của con người. Vì nếu không có tiền chúng ta sẽ chẳng sinh nhai gì được trong cuộc sống này. Tương lai của chúng ta và cả gia đình chúng ta nữa có thể sẽ rơi vào hẻm cụt. Theo nghiên cứu có hơn 44% số người bị căng thẳng tài chính bị mắc chứng đau nửa đầu, trong khi chỉ có 4% những người ít căng thẳng về tài chính bị mắc chứng bệnh này. Theo đó 27% những người bị căng thẳng về tài chính bị mắc bệnh loét dạ dày hoặc rối loạn tiêu hóa, trong khi chỉ có 8% những người không căng thẳng về tài chính bị mắc chứng bệnh này. Kết quả nghiên cứu còn cho thấy những người bị căng thẳng tài chính có đến 65% phải chịu chứng bệnh đau lưng.


    Nói là vậy nhưng tiền cũng không phải là tất cả. Chúng ta vẫn không nên lo lắng quá nhiều về nó hay bỏ hết sức lực ra mà lao đầu vào kiếm tiền. Đúng là lúc đó chúng ta sẽ kiếm được tiền đấy nhưng bù lại có tiền nhiều thì phải chịu ảnh hưởng đến sức khỏe. Như vậy liệu bạn có chấp nhận cuộc trao đổi đầy mạo hiểm này hay không? Hãy thông minh trong cách kiếm tiền và bảo vệ sức khỏe của mình nhé.

    Lo lắng về tiền bạc
    Lo lắng về tiền bạc
  3. Bạn có biết, nguyên nhân chính gây ra suy nhược cơ thể là gì không? Có phải do chúng ta lao tâm lao lực quá sức mà ra không nào. Chắc chắn rồi, khi chúng ta quá lo lắng hay làm việc quá sức, tình trạng này sẽ xảy ra thì cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Người bị suy nhược khiến giấc ngủ không đảm bảo. Đôi khi bạn ngủ quá nhiều mà không kiểm soát được thời gian hoặc có lúc ngủ chập chờn, ngủ không sâu giấc, mất ngủ kéo dài trong vài ngày có khi là vài tuần. Tình trạng này kéo dài liên tục sẽ khiến cho cơ thể bạn có sự thay đổi về nội tiết tố, cân nặng, trí nhớ, người hốc hác mất sức sống. Hay thường xuyên bạn bị ngất xỉu cũng là một trong các ảnh hưởng của bệnh suy nhược cơ thể. Theo đó bệnh gây ra chủ yếu là do ăn uống thiếu chất dinh dưỡng sẽ làm cho cơ thể bị suy nhược. Lúc này cơ thể không hấp thu đầy đủ các chất dinh dưỡng cộng với sức khỏe yếu, lượng máu cung cấp cho các hoạt động diễn ra trong ngày không đủ… hạ đường huyết đột ngột, từ đó sẽ dẫn đến ngất xỉu.


    Khi xảy ra tình trạng suy nhược cơ thể, chúng ta sẽ cảm thấy mệt mỏi, uể oải, không muốn ăn uống và kèm theo một số biểu hiện khác nữa. Ban đầu nó sẽ không có hậu quả gì đáng lo nhưng về sau có thể gây ra tình trạng mất sức, thậm chí là tử vong. Vì thế bạn hãy chú trọng đến sức khỏe nhiều hơn, thường xuyên khám sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh và kịp thời sửa chữa nhé.

    Suy nhược cơ thể
    Suy nhược cơ thể
  4. Loãng xương là một tình trạng khá phổ biến đối với những người lớn tuổi ở Việt Nam. Đa phần thì 90% số người lớn mắc phải bệnh này. Vậy nguyên nhân chủ yếu là do đâu? Người Việt Nam chúng ta đi lên từ nông nghiệp, nên đa số người dân cũng đều xuất thân từ nông dân. Việc ăn uống không đủ chất hay lao động quá sức đều ảnh hưởng đến tình trạng xương khi về già. Chúng ta ăn đủ bữa nhưng lại không bổ sung các chất khoáng hay những vitamin mà cơ thể cần. Đó là nguyên nhân chúng ta thường thấp bé hơn người nước ngoài và tình trạng loãng xương ở người lớn tuổi cũng cao hơn.


    Loãng xương thường không đi kèm với những triệu chứng gì cụ thể nên người bệnh rất khó phát hiện. Nó xảy ra âm thầm từ ngày này qua ngày khác mà không gây một chút đau đớn nào. Bạn chỉ có một số dấu hiệu không rõ ràng như: Mệt mỏi, ăn ít, nhức xương không thường xuyên. Lượng canxi đang bị hao hụt nhưng nhìn chung cơ thể bạn vẫn khỏe mạnh. Tuy nhiên đến một mức nhất định thì biểu hiện bệnh sẽ rất rõ rệt. Bạn sẽ bị đau lưng, đau khớp chân tay, đau nhất ở những khu vực xương sống, cổ tay… Loãng xương khiến cơ thể bạn yếu đi, đặc biệt khi có nhiều loại xương gãy, xuất hiện vết nứt rất đau và khó chịu. Thậm chí có những bệnh nhân loãng xương sau này không thể tự di chuyển mà phải nhờ xe lăn. Nó gây ra nhiều hệ quả tiêu cực. Chính vì vậy, bạn nên đi kiểm tra chất lượng xương thường xuyên, khám sức khỏe định kỳ. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung canxi cho xương chắc khỏe hơn bằng những loại sữa, thực phẩm giàu canxi. Hãy bổ sung những chát cần thiết cho cơ thể và không quên uống sữa ngừa loãng xương trước khi quá trễ nhé.

    Loãng xương
    Loãng xương
  5. Thoái hóa khớp là bệnh lý khá phổ biến ở người Việt Nam, đặc biệt là ở người sau tuổi 40. Dù không làm tử vong nhưng thoái hóa khớp sẽ gây ra nhiều biến chứng, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống và tuổi thọ của người bệnh. Nguyên nhân là do tình trạng mô sụn ở đầu các khớp xương bị bào mòn. Nó làm giảm lượng dịch nhầy vốn có tác dụng bôi trơn khớp, giúp sự vận động được trơn tru khiến khớp xương dần mất đi sự đàn hồi, khớp dễ bị “trật bánh” và tổn thương. Khi vận động, do thiếu mất lớp sụn đệm làm hai đầu xương bị cọ xát vào nhau khiến người bệnh cảm thấy vô cùng đau đớn.

    Bệnh thoái hóa khớp thường tiến triển chậm với những đợt đau âm ỉ và cứng khớp vào buổi tối hay khi người bệnh co giãn các khớp… Những cơn đau này tái phát nhiều lần nhưng thường không trầm trọng nên người bệnh thường bỏ qua vì họ cảm thấy quen dần và chịu đựng được. Vì vậy, đến khi đau nhức dai dẳng không thể nhấc nổi chân lên cầu thang, không dám đi thẳng lưng, nhất là khi thời tiết thay đổi thì bệnh đã chuyển nặng và người bệnh phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như: Biến dạng- lệch trục khớp, cong vẹo cột sống, lỏng khớp, loãng xương, teo cơ đùi. Và hậu quả là người bệnh bị tàn phế và trở thành gánh nặng của gia đình và xã hội. Theo một số nghiên cứu, tình trạng thoái hóa xương khớp cả những người trẻ, đặc biệt là dân văn phòng vẫn mắc phải căn bệnh oái ăm này. Vì thế, bạn hãy cố gắng bảo vệ sức khỏe ngay từ khi còn trẻ, thường xuyên vận động và phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng hợp lý.

    Thoái hóa xương khớp
    Thoái hóa xương khớp
  6. Nước là một thành phần không thể thiếu trong cơ thể của chúng ta, chiếm 70% trọng lượng cơ thể con người. Trong cơ thể, nước là yếu tố trung gian cần thiết cho các phản ứng để chất dinh dưỡng biến đổi thành dạng dễ tiêu hóa và hấp thu. Nó tham gia quá trình điều hòa thân nhiệt, làm chất đệm mô bào, tránh bị xây sát. Ở thai phụ, nó hình thành lớp đệm che chở cho bào thai (nước ối). Nước là "vật liệu" cấu trúc hầu hết các mô, là thành phần căn bản của máu và các dịch nội tiết, nước bọt, dịch dạ dày...

    Một vai trò khác của nước là hòa tan các chất cặn bã và độc tố, giúp triệt tiêu và tống chúng ra ngoài cơ thể. Nó cũng cần thiết cho sự bài tiết phân, nước tiểu, hơi thở, mồ hôi. Một số món ăn mặn, thức uống lợi tiểu như: Trà, cà phê... làm đi tiểu nhiều nên khi dùng chúng, bắt buộc ta phải uống thêm nhiều nước. Mỗi người cần khoảng 1,5 lít nước/ ngày. Tuy nhiên, nhu cầu này thay đổi theo lối sinh hoạt, thời tiết, tình trạng lao động, tình trạng sinh lý (như mang thai, cho con bú) hoặc bệnh lý (như sốt, mắc bệnh nhiễm trùng, các bệnh rối loạn chuyển hóa). Càng cao tuổi thì lượng nước trong cơ thể càng ít đi. Ở trẻ sơ sinh, trung bình nước chiếm 75 - 80% cân nặng. Còn ở tuổi 60 - 70, chỉ số này chỉ còn 50%. Nếu bổ sung đủ nước cho cơ thể, nó sẽ giúp làn da tươi trẻ, cơ thể được khỏe mạnh do có khả năng tự đào thải các chất cặn bã và có hại. Khi cơ thể thiếu nước sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, khô da, nhiệt miệng. Vì thế, hãy bổ sung đủ từ 2 - 3 lít nước cho cơ thể mỗi ngày để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và tươi trẻ bạn nhé.

    Không uống đủ nước
    Không uống đủ nước
  7. Thiếu máu là hiện tượng giảm lượng huyết sắc tố và số lượng hồng cầu trong máu ngoại vi, dẫn đến thiếu ôxy cung cấp cho các mô tế bào trong cơ thể. Trong đó giảm huyết sắc tố có ý nghĩa quan trọng nhất. Bệnh này không chừa một ai kể cả nam giới, phụ nữ và trẻ em. Đây là hội chứng gặp nhiều trong các bệnh lý nội khoa, ngoại khoa, sản khoa và chuyên khoa. Nếu thiếu máu lâu mà không được phát hiện và điều trị, có thể dẫn đến suy tim, rất nguy hiểm. Người bệnh có thể thấy ù tai, hoa mắt, chóng mặt thường xuyên hay khi thay đổi tư thế hoặc khi gắng sức. Có thể ngất lịm, nhất là khi bạn bị thiếu máu nhiều. Hiện nay, tình trạng thiếu máu xảy ra khá nhiều, đặc biệt là ở lứa tuổi teen. Các bạn teen thường có sở thích ăn và uống các loại thực phẩm chiên, nóng, xào mà lại quên mất chuyện sổ giun theo định kỳ hoặc các thực phẩm thiếu chất sắt, kẽm. Khi thiếu máu, dễ gây ra tình trạng da xanh, niêm mạc nhợt nhạt, mệt mỏi, đau đầu. Ngoài ra, thiếu máu còn do một số nguyên nhân như: Rong kinh kéo dài, chảy máu cam lâu ngày và dẫn đến tình trạng mất máu. Tuy có những dấu hiệu cụ thể như vậy nhưng lại ít ai nghĩ rằng bản thân mình bị thiếu máu và không có cách bổ sung các chất sắt cần thiết kịp thời nên dễ làm tình trạng trầm trọng hơn.


    Bạn hãy điều trị bệnh thiếu máu sớm, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe sau này. Muốn điều trị thiếu máu phải tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến thiếu máu và điều trị theo nguyên nhân. Vì vậy để phòng ngừa thiếu máu cải thiện chế độ ăn, đa dạng hóa bữa ăn, ăn nhiều loại thức ăn khác nhau nhất là nguồn thức ăn động vật có nhiều sắt như: Gan, trứng, ăn nhiều thức ăn giàu vitamin rau xanh, hoa quả. Với những đối tượng có nguy cơ thiếu máu cần được uống viên sắt dự phòng, mỗi tuần uống 1 viên để tạo nguồn sắt dự trữ đầy đủ cho cơ thể. Những phụ nữ trong suốt thời gian mang thai cho tới sau khi sinh 1 tháng cần bổ sung sắt. Bổ sung sắt cho trẻ em là rất cần thiết, nhưng cần chỉ định và theo dõi của thầy thuốc.

    Thiếu máu
    Thiếu máu
  8. Thực phẩm bẩn đang là vấn đề đáng lưu ý hiện nay. Nó tràn lan trên thị trường, tàn phá dần mòn sức khỏe của con người. Dù biết là vậy, bạn muốn tránh nhưng vẫn không thể tránh được. Nó trộn lẫn vào với thực phẩm sạch, bán trên thị trường một cách hiển nhiên mà không lo sợ bất cứ điều gì. Người Việt Nam chúng ta đang dần đầu độc và giết chết lẫn nhau. Những loại thực phẩm bẩn này gây ra những hậu quả vô cùng to lớn như: Nguy cơ ung thư, giảm trí tuệ của những thế hệ sau. Nó rất kinh khủng và đáng sợ. Chúng ta cần phải thật tỉnh táo trong việc lựa chọn thực phẩm cũng như cách bảo vệ sức khỏe của mình.


    Thực tế không chỉ có những người tiêu dùng mới chịu tác hại của thực phẩm bẩn, mà ngay cả những người sản xuất thực phẩm bẩn cũng chịu ảnh hưởng. Những người nông dân sử dụng hóa chất để phun tưới lên các loại rau củ quả, những hóa chất này sẽ rơi xuống đất và ngấm vào nguồn nước sinh hoạt của họ. Với nguồn nước sinh hoạt bị nhiễm độc, thói quen sử dụng nước ngầm, nước giếng để chế biến thức ăn sẽ bị nhiễm độc cao hơn nhiều lần so với người tiêu dùng sử dụng thực phẩm nhiễm bẩn. Ngoài việc hóa chất ngấm vào trong nguồn nước thì hóa chất trong quá trình phun tưới lên rau củ quả sẽ lẫn vào không khí, bám vào đồ đạc ít nhiều, lâu dài sẽ xâm nhập vào trong cơ thể và ảnh hưởng đến sức khỏe. Tại Việt Nam, cứ mỗi năm thì có 150 nghìn người mới mắc ung thư do sử dụng thực phẩm bẩn, 250 nghìn người mắc ung thư mỗi ngày và có đến 75 nghìn người chết do sử dụng và tiếp xúc với thực phẩm bẩn. Đây là một trong những con số thống kê tố cáo thực phẩm bẩn là một trong những nguyên nhân gây bệnh ung thư.

    Ăn thực phẩm bẩn mỗi ngày
    Ăn thực phẩm bẩn mỗi ngày
  9. Thuốc lá là một loại cây có độc, có hàm lượng Nicotin cao. Nicotin trong thuốc lá được sử dụng ở liều thấp, tạo ra sự sảng khoái nhẹ nhàng, làm dịu cơn đói và bớt mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu dùng lâu dài sẽ gây lệ thuộc và độc hại cho cơ thể, liều cao sẽ gây chết người. Thuốc lá là một trong những thủ phạm lớn nhất gây ra tình trạng ung thư và tổn hại phổi của con người. Dù vậy, con người vẫn dùng nó mỗi ngày với mức độ rất thường xuyên. Cứ như vậy, thuốc lá thì ảnh hưởng đến sức khỏe của họ còn khói thuốc thì ảnh hưởng đến những người thân trong gia đình họ. Tức là thuốc lá đang tự đầu độc và giết chết chính bản thân và gia đình mình. Không những chỉ những người hút thuốc mới bị suy giảm sức khỏe và đường hô hấp mà chính cả những người thân, người xung quanh của họ khi vô tình hít phải khói thuốc. Các chất độc có trong khói thuốc lá theo vào cơ thể, ngấm vào từng tế bào làm phá vỡ hệ thống miễn dịch. Nó làm sức khỏe con người mỗi ngày một tệ dần, thiếu sức đề kháng và dễ bị mắc các căn bệnh khác do virus, vi khuẩn khác tấn công. Bởi cơ thể lúc này đã mất đi lớp màng bảo vệ.

    Có thể nói suy giảm miễn dịch là một trong những hệ lụy nghiêm trọng nhất mà khói thuốc lá đã để lại cho sức khỏe của con người. Nó chính là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng tử vong trẻ ở nước ta. Vì thế, người dân cần mạnh mẽ bài trừ thuốc lá ra khỏi đời sống sinh hoạt của mình. Kết quả từ các cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, trong khói thuốc lá có chứa khoảng 7000 loại hợp chất hóa học độc hại. Các chất này xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp rồi bắt đầu quá trình bào mòn từng tế bào của cơ thể. Điều này làm sức khỏe của bạn xuống cấp trầm trọng, tuổi thọ của con người cũng theo đó mà bị rút ngắn hẳn lại, tăng tỉ lệ đối mặt với tử thần rất cao.

    Hít phải khói thuốc lá
    Hít phải khói thuốc lá
  10. Ngủ không đủ giấc, thức dậy trằn trọc giữa đêm khiến các cơ quan, bộ phận chưa được nghỉ ngơi nên cơ thể luôn thấy mệt mỏi, chân tay rã rời. Đầu óc không được tỉnh táo nên khó tập trung cho công việc, làm việc chậm chạp hơn. Đặc biệt mất ngủ còn khiến trí nhớ bị suy giảm, khả năng học tập và làm việc cũng bị ảnh hưởng theo. Vì mất ngủ gây mệt mỏi nên bệnh nhân thường thấy bực bội, khó chịu trong người dễ phát sinh cáu gắt, khó tính hơn. Tình trạng mất ngủ càng kéo dài càng khiến bệnh nhân thấy khó chịu với mọi thứ xung quanh. Ngủ ít khiến mắt phải làm việc nhiều hơn bình thường, rất dễ gây ra các vấn đề về mắt nhất là hiện tượng ảo giác, tầm nhìn hình ống, mờ mắt.


    Theo các chuyên gia huyết áp, nhịp tim và nồng độ CRP tăng cao hơn khi mất ngủ. Thiếu ngủ khiến tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Hơn nữa, khi mất ngủ thường dễ sinh ra thèm ăn, ăn khuya khiến cơ thể dư thừa năng lượng, tích tụ mỡ thừa dễ dẫn đến béo phì. Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe mỗi người chúng ta, nó chính là liều thuốc tinh thần tốt nhất để duy trì việc sinh hoạt mỗi ngày. Nếu ngủ đủ giấc mỗi ngày, ngoài việc có được tinh thần tốt để làm việc và học tập tốt, còn giúp bạn có được một cuộc sống lành mạnh và sống lâu nữa. Hãy duy trì việc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày bạn nhé. Hạn chế dùng điện thoại và tivi hay cách thiết bị điện tử khác trước khi đi ngủ để tránh tình trạng mất ngủ nhé.

    Tránh tình trạng mất ngủ
    Tránh tình trạng mất ngủ
  11. Lối sống không lành mạnh như: Dành thời gian nhiều cho xem tivi, đọc báo, làm việc bằng máy vi tính, nói chuyện qua điện thoại, lái xe, ăn uống, ngồi lì trong văn phòng… đang ngày càng phổ biến trong đại bộ phận người Việt Nam. Hoạt động thể lực ngày ít đi kèm theo vô số hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhịp sống của thời đại 4.0 cũng là một tác động không nhỏ đến thói quen của đại bộ phận người trẻ nước ta. Thay vì đi đến phòng tập thể hình hoặc chạy bộ ở công viên thì phần lớn đều chọn ở trong một không gian khép kín. Với smartphone đa phương tiện khiến họ cảm thấy thoải mái hơn việc phải ra khỏi nhà vận động cơ thể. Ngoài ra, chính sự giáo dục các bậc phụ huynh hiện nay cũng rất đáng lưu tâm. Trẻ em được tiếp xúc với các thiết bị công nghệ từ lúc nhỏ dần tạo nên thói quen xấu lười vận động và tránh xa các hoạt động thể chất ngoài trời.


    Theo các chuyên gia y tế, những người lười vận động thể chất nhiều thường bị stress nhiều hơn. Nguyên nhân là do trong quá trình hoạt động cơ thể sẽ tiết ra ít endorphins (một loại hormone có khả năng điều hòa căng thẳng và cải thiện tâm trạng) làm tinh thần bị suy giảm và tăng nguy cơ mắc bệnh trầm cảm và các bệnh lý thần kinh khác.Thói quen ngồi lâu trong một thời gian dài, ít vận động là những yếu tố nguy cơ với tăng cân, béo phì, bệnh tim mạch, tăng đường huyết, rối loạn chuyển hóa lipid và một số loại ung thư như: Ung thư đại trực tràng, ung thư buồng trứng và ung thư tuyến tiền liệt, ung thư bàng quang…

    Theo các chuyên gia y tế, những người lười vận động thể chất nhiều thường bị stress nhiều hơn.
    Theo các chuyên gia y tế, những người lười vận động thể chất nhiều thường bị stress nhiều hơn.
  12. Trong guồng quay của cuộc sống hiện đại, nhiều người có thói quen ăn thức ăn nhanh tại nơi làm việc để tiết kiệm thời gian. Đây là một thói quen tưởng chừng rất tiện lợi nhưng thực chất lại có hại cho sức khỏe. Lý do được các nhà khoa học đưa ra là: Nếu ăn thức ăn nhanh trong thời gian dài sẽ dẫn đến suy giảm thể lực và tăng nguy cơ ung thư, nhất là ung thư dạ dày. Trong các đồ ăn nhanh có chứa nhiều chất béo và tinh bột. Đây lại chính là những chất có thể khiến tăng trọng lượng cơ thể một cách nhanh chóng và dẫn đến căn bệnh nguy hiểm đó là béo phì. Khi mắc phải bệnh này nó sẽ kéo theo hàng loạt các nguy cơ và biến chứng bệnh khác như: Mỡ trong máu, huyết áp cao, tiểu đường, đột quỵ, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim và nguy hiểm nhất là có thể mắc phải căn bệnh thế kỷ ung thư….


    Tất cả các đồ ăn nhanh thường là những món ăn chứa nhiều dầu mỡ. Đặc biệt khi dầu mỡ được chiên đi chiên lại nhiều lần sẽ chứa rất nhiều chất độc hại ảnh hưởng đến hệ tim mạch gây những chứng bệnh như xơ vữa động mạch, viêm cơ tim…Tác hại của thức ăn nhanh không chỉ khiến bạn tăng nguy cơ mắc phải các bệnh nguy hiểm mà còn khiến bạn cảm thấy luôn có cảm giác tức bụng, đầy bụng vô cùng khó chịu. Trong các đồ ăn nhanh không chứa nhiều chất carbohydrate và protein để cung cấp năng lượng. Vì vậy bạn sẽ cảm thấy nhanh chóng mệt mỏi, kiệt sức, nặng nề trong các hoạt động, sinh hoạt...

    Tất cả các đồ ăn nhanh thường là những món ăn chứa nhiều dầu mỡ.
    Tất cả các đồ ăn nhanh thường là những món ăn chứa nhiều dầu mỡ.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy