Top 10 Yếu tố gây suy giảm khả năng sinh con ở nam giới mà bạn cần tránh

Hoa Anh Túc 177 0 Báo lỗi

Hầu như ai cũng mong muốn có một gia đình hạnh phúc trọn vẹn, con cái đầy đủ. Những thói quen hàng ngày tưởng chừng như vô hại nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng ... xem thêm...

  1. Nam giới thường có thói quen đặt laptop lên đùi để sử dụng. Điều này rất có hại cho sức khoẻ. Ngoài việc bị ảnh hưởng do sóng điện phát ra từ máy, người sử dụng còn bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ của máy. Đồng thời, nếu để máy tính lên đùi và sử dụng trong một thời gian lâu, sức nóng tỏa ra từ máy sẽ ảnh hưởng tới phần cơ thể tiếp xúc với máy, làm giảm khả năng sống của tinh trùng. Vì vậy, sử dụng máy tính xách tay trong thời gian dài cũng liên quan đến vấn đề vô sinh ở nam giới. Máy tính xách tay làm tăng nhiệt độ của bìu lên khoảng 2 độ C so với nhiệt độ cơ thể bình thường. Điều này có tác động tiêu cực đến quá trình tạo tinh trùng, dẫn đến vô sinh. Tốt hơn hết bạn nên đặt laptop lên bàn để hạn chế điều này. Về vấn đề này, Tiến sĩ Neil J. Korman đề nghị, "Hãy đặt laptop lên bàn làm việc hoặc trang bị một đế tỏa nhiệt cho laptop". Hiện nay, một số máy laptop còn được tích hợp sẵn các quạt làm mát. Nếu laptop đang nóng, thì đừng để nó vào trong lòng. Ngoài ra, một số máy tính tỏa nhiệt nhiều hơn các máy tính khác. Nên bạn hãy tìm hiểu kỹ các thông số kỹ thuật trước khi mua máy.


    Qua các cuộc nghiên cứu cho thấy rằng: Bức xạ từ máy tính xách tay có thể gây hại đối với sức khỏe sinh sản của đàn ông. Ngoài ra nó còn ảnh hưởng tới làn da và là nguyên nhân của nhiều vấn đề khác như: Phát ban, nổi mẩn, dị ứng và thay đổi màu da. Tóm lại, có thể nói rằng thời gian ngồi trước màn hình máy tính dài và bức xạ để lại nhiều tác hại đối với sức khỏe và làn da. Hiệu ứng bức xạ từ laptop là những vấn đề nổi bật bao gồm hội chứng da nướng, vô sinh ở nam giới và ung thư. Đối với làn da của bạn, thời gian sử dụng máy tính lâu và bức xạ từ màn hình có thể dẫn đến các dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn hay co rút các cơ ở vùng cổ. Ngoài ra, nó còn gây ra hiện tượng dị ứng, khô da và nhiều vấn đề khác nữa. Do vậy đàn ông nên thận trọng và chú ý khi sử dụng loptop để không ảnh hưởng tới sức khoẻ nói chung và sức khoẻ sinh sản nói riêng.


    Nam giới thường có thói quen đặt laptop trên đùi
    Nam giới thường có thói quen đặt laptop trên đùi
    Sử dụng laptop
    Sử dụng laptop

  2. Các đấng mày râu cho rằng mặc quần lót ôm khít sẽ khiến họ trông quyến rũ hơn. Nhưng trên thực tế, mặc đồ lót quá chật sẽ làm giảm cả mật độ lẫn số lương tinh trùng và mang tới nhiều nguy hại cho sức khỏe nam giới. Những người có thói quen mặc quần lót chật và bó sát sẽ có chất lượng tinh trùng kém hơn những nam giới mặc đồ lót “thoải mái”. Điều này được lý giải đồ lót chật khiến cho nhiệt độ cơ thể tăng cao, gây ảnh hưởng tới tinh trùng và làm giảm khả năng sinh sản. Đồ lót dành cho nam giới khá đa dạng về mặt kiểu dáng và mỗi đấng mày râu có thể dễ dàng lựa chọn tùy theo sở thích. Thế nhưng, xét về phương diện sức khỏe thì đàn ông chỉ nên mặc quần đùi thay vì quần lót tam giác cùng các loại quần bó sát khác. Nhóm nhà khoa học Đại học Y tế Công cộng Harvard T.H. Chan (Mỹ) do tiến sĩ Lidia Mínguez-Alarcón dẫn đầu đã nghiên cứu 656 đàn ông từ 18 đến 56 tuổi. Kết quả cho thấy so với người mặc quần lót tam giác, người mặc quần đùi có mật độ tinh trùng cao hơn 25%, tổng lượng tinh trùng nhiều hơn 17% và số tinh trùng di chuyển trong một lần xuất tinh cũng tăng 33%.


    Đặc biệt, lượng hormone kích thích nang trứng (FSH) của nhóm mặc quần đùi thấp hơn nhóm mặc quần bó sát. Ở nam giới, FSH có tác dụng kích thích sản xuất tinh trùng nhưng khi lên quá cao lại báo hiệu tinh hoàn hoạt động kém. Trên thực tế, nhiều nam giới thường không chú ý nhiều đến việc mặc quần áo có ảnh hưởng như thế nào đối với sức khỏe của chúng ta. Nhất là việc mặc quần lót thì càng bị xem nhẹ. Điều này vô cùng nguy hiểm khi mặc quần lót quá chật ảnh hưởng không nhỏ đến bộ phận sinh dục và gây ra nhiều nguy cơ sức khỏe cho các đấng mày râu. Quần lót chật khiến háng bị siết chặt do đó làm giảm số lượng tinh trùng. Nguyên nhân được lý giải là khi mặc quần lót chật sẽ làm cho cơ thể nóng lên. Điều này làm giảm lượng testosterone trong cơ thể. Đây là nội tiết tố cần thiết để chứng tỏ sự nam tính của nam giới. Nếu thiếu yếu tố này, cơ bắp của người đàn ông sẽ bị yếu đi. Đồng thời khiến cho nam giới trở nên thờ ơ lãnh cảm với các cuộc yêu. Đồng nghĩa với việc họ mất đi nam tính. Mặt khác, quần lót chật làm tăng nhiệt độ xung quanh bìu gây ức chế sản sinh tinh trùng. Đây là một trong những tác hại nguy hiểm nhất từ việc mặc quần lót chật.

    Không nên mang đồ lót quá chật và bó sát
    Không nên mang đồ lót quá chật và bó sát
    Mặc đồ quá chật
    Mặc đồ quá chật
  3. Tắm nước nóng và xông hơi là một trong những biện pháp giải toả mệt mỏi hiệu quả sau một ngày làm việc vất vả. Tuy nhiên, các quí ông hãy lưu ý với việc tắm nước nóng. Nước ở nhiệt độ cao và hơi nóng có thể làm giảm chất lượng và tỉ lệ sống của tinh trùng. Điều này cũng tương tự như khi bạn bị sốt, thân nhiệt trở nên cao hơn mức bình thường và đây cũng là một trong những nguyên nhân làm tổn hại đến tinh trùng, làm giảm khả năng sinh sản. Một báo cáo mới của Kosmo (Malaysia) vừa cho biết: Số lượng người bị vô sinh ở nam giới do tắm nước quá nóng, tắm quá lâu hay thường xuyên đi tắm xông hơi đang tăng cao. Qua điều tra với 1.000 đối tượng thường xuyên tắm theo hình thức này, với nhiệt độ trên 40 độ C và tắm nhiều hơn 20 phút tỷ lệ vô sinh đạt tới 60%. Mazidah Ghazali 34 tuổi, một nhà điều hành spa tại Shah Alam nói: "Đích thực đã có nhiều nghiên cứu cho thấy tắm xông hơi ảnh hưởng lớn tới cơ quan sinh sản và đặc biệt là các tế bào tinh trùng nam giới. Tắm hơi tại nhiều spa còn cho thêm những thảo dược nóng, điều này có tác dụng tốt để điều trị một số bệnh về xương và hô hấp. Tuy nhiên, nó lại phản tác dụng ở "phần dưới" của đấng mày râu. Tôi không khuyến khích những khách hàng nam giới tắm hơi tại trung tâm mình, nếu họ vẫn muốn thì chúng tôi luôn tư vấn tắm trong khoảng thời gian ngắn với nhiệt độ vừa phải".


    Báo cáo này cũng cho hay, một người đàn ông khỏe mạnh có thể đạt từ 30- 50 triệu tinh trùng cho một lần xuất tinh. Tuy nhiên, họ chỉ đạt khoảng 5 triệu tinh trùng, thậm chí ít hơn nếu tắm xông hơi. Ngoài ra, đồ lót quá chật, rượu, thuốc lá, sử dụng máy tính xách tay, thậm chí hay bị sốt cũng làm giảm rất nhiều cả lượng và chất tinh trùng. Khi tắm, người ta luôn khuyến cáo chỉ để nước ở nhiệt độ ấm, tầm 38- 39 độ C, khoảng thời gian tắm chỉ vài phút, do đó tác động của nước nóng tới tinh hoàn không đáng kể. Nó chỉ thật sự là vấn đề khi bạn sử dụng hệ thống xông hơi, ngâm trong bồn nước nóng thời gian lâu và kéo dài liên tục hoặc làm việc trong điều kiện nhiệt độ cao.

    Nước ở nhiệt độ cao và hơi nóng có thể làm giảm chất lượng và tỷ lệ sống của tinh trùng
    Nước ở nhiệt độ cao và hơi nóng có thể làm giảm chất lượng và tỷ lệ sống của tinh trùng
    Tắm nước nóng, xông hơi thường xuyên
    Tắm nước nóng, xông hơi thường xuyên
  4. Nam giới mắc chứng béo phì có nguy cơ bị rối loạn hoóc môn, suy giảm khả năng sinh sản. Ở những người béo phì, sự chuyển đổi testosterone (hoóc môn giới tính nam) thành estradiol gia tăng, khiến cho chất lượng tinh trùng bị giảm xuống. Ngoài ra, những người béo phì thì lượng mỡ thừa trong cơ thể rất lớn, khiến nhiệt độ cơ thể họ rất cao và làm giảm chất lượng của tinh trùng. Béo phì cũng làm giảm lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục và thiếu lưu thông máu gây ra rối loạn cương dương. Đáng chú ý, testosterone thực sự là một hoóc môn nam quan trọng giúp phát triển cơ quan sinh dục nam và xây dựng xương chắc khỏe. Nồng độ testosterone bắt đầu tăng ở tuổi dậy thì và đạt đỉnh ở tuổi vừa trưởng thành và sau đó bắt đầu giảm dần theo tuổi tác. Hơn nữa, chất béo dư thừa ở đùi trong và vùng xương mu dẫn đến nhiệt độ tinh hoàn cao trên 35° C. Điều này đủ để cản trở họ sản xuất tinh trùng. Béo phì chắc chắn có liên quan đến số lượng tinh trùng thấp và giảm khả năng vận động của tinh trùng có thể là nguyên nhân gây vô sinh.


    Béo phì cũng có thể gây khó khăn trong đời sống tình cảm. Một số người có thể trải qua cảm giác bị cô lập xã hội, trầm cảm, phân biệt đối xử về cân nặng. Chu kỳ ngủ- thức bị gián đoạn, thói quen ăn uống không khoa học, có xu hướng ăn nhiều đồ ăn nhanh, đóng gói sẵn, không hoạt động thể chất đều ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản. Vì vậy, hãy đặt mục tiêu hướng đến một lối sống lành mạnh, luôn chú ý đến lượng calo tiêu thụ. Cố gắng năng động mọi lúc, đi bộ và sử dụng cầu thang bộ thay cho thang máy hoặc thang cuốn. Thực hiện chế độ ăn uống cân bằng hợp lý, có các loại thực phẩm tăng cường khả năng sinh sản như: Chuối, bông cải xanh, quả óc chó, tỏi, nhân sâm, thịt đỏ, đậu, trứng, cá, trái cây họ cam quýt như cam, kiwi, dâu tây, cà chua, phô mai. Bạn nên kiểm tra sức khỏe 6 tháng một lần nhé.

    Nam giới mắc chứng béo phì có nguy cơ bị rối loạn hoosooc môn,suy giảm khả năng sinh sản
    Nam giới mắc chứng béo phì có nguy cơ bị rối loạn hoosooc môn,suy giảm khả năng sinh sản
    Béo phì
    Béo phì
  5. Đối với những người tập thể hình thì steroid đã không còn quá xa lạ nữa. Nó chính là một loại thuốc tăng cơ. Tuy nhiên có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng Steroids có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đặc biệt là đến chất lượng tinh trùng. Steroid là một trong số các hợp chất hữu cơ được sinh ra một cách tự nhiên trong cơ thể, bao gồm hoóc môn và một số vitamin cần thiết. Tuy nhiên, việc bổ xung steroids với liều lượng cao có thể gây tổn hại cho hệ thống hoóc môn. Kết quả của sự tổn hại này là sự giảm sút về số lượng và chất lượng tinh trùng. Thông tin của một loại thần dược dùng để giảm mỡ thừa, tăng khả năng trao đổi chất và tăng cơ trong thời gian ngắn được tìm thấy tràn lan trên internet. Loại thần dược mà mọi người vẫn thường biết đến có tên là steroid. Nhiều tin đồn cho hay, ngay trong lần sử dụng đầu tiên người dùng đã có thể cảm nhận được tác dụng của nó. Steroids thực chất là một hợp chất hữu cơ, có nguồn gốc từ tổng hợp hoặc tự nhiên, công thức từ 17 nguyên tử cacbon được sắp xếp thành 4 vòng. Ngoài ra còn bao gồm cả các sterol, axit mật và thượng thận. Steroid có nhiều loại đa dạng và khá phong phú. Đối với giới thể hình họ thường sử dụng anabolic steroid (steroid đồng hóa). Anabolic steroid là một chất hóa học tổng hợp tự nhiên, có khả năng thúc đẩy tăng cơ bắp, phân chia tế bào. Điều này dẫn đến tăng trưởng của mô cơ và xương, đôi khi làm tăng kích thước xương.


    Tất cả các steroid đồng hóa đều có dẫn xuất từ các hormone sinh dục nam. Testosterone anabolic steroid hoạt động bằng cách tự mình ràng buộc với các tế bào (các tế bào chất tự do trong tế bào). Thực tế có rất nhiều người áp dụng steroids trong việc tập thể hình. Họ nôn nóng muốn dùng một cách lạm dụng steroid để tăng cơ bắp thay vì có một chế độ dinh dưỡng hợp lý và tăng cơ lành mạnh. Đó là một điều lợi bất cập hại vì hàm lượng steroid có thể giả dạng hormone testosterone. Điều này đánh lừa tinh hoàn rằng hooc- môn này đang được sản xuất quá nhiều. Chính vì thế, tinh hoàn có thể ngưng hoạt động và teo lại. Lạm dụng steroid có khả năng cao dẫn đến bệnh vô sinh nam giới. Nếu muốn sử dụng steroid thì bạn cần có sự tư vấn từ bác sĩ và các chuyên gia về thể thao để theo dõi liều lượng, thường xuyên kiểm tra sức khỏe và chức năng nội tạng định kỳ. Lưu ý không được tự ý sử dụng khi chưa có sự cho phép của bác sĩ bạn nhé.

    Steroids bao gồm hoosooc môn và một số vitamin cần thiết
    Steroids bao gồm hoosooc môn và một số vitamin cần thiết
    Hàm lượng steroids cao
    Hàm lượng steroids cao
  6. Thuốc lá là tác nhân gây ung thư, các bệnh về đường hô hấp, tim mạch... Không những thế thuốc lá còn gây hại đến khả năng sinh sản và rối loạn tinh dục ở nam giới. Thậm chí hút thuốc lá trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của tinh trùng. Khói thuốc lá ngoài việc làm gia tăng nguy cơ mắc ung thư phổi, còn chứa nhiều độc tố có thể gây tổn thương cho các tế bào, làm giảm sức đề kháng và khả năng sinh sản ở nam giới. Thực tế thí nghiệm chứng minh rằng, các chất cô đọng trong khói thuốc lá và các chất được tiết ra trong nước tiểu của người hút thuốc lá có chứa các tế bào biến dạng gây trở ngại cho tế bào lympho tổng hợp chất DNA. Từ đó tế bào Lympho của người hút thuốc bị nhiễm sắc thể ngoại vi. Sự sinh sản của tinh trùng bao gồm sự tăng nhanh chóng của số lượng tế bào và sự phân hóa, trưởng thành của các tế bào. Trong quá trình này cần phải có sự hợp thành của DNA và các protein, mà hút thuốc có ảnh hưởng đến sự sản xuất và lớn lên của tinh trùng và sự dị dạng của tinh trùng. Ở một số thí nghiệm chỉ ra rằng, nếu như nam giới trưởng thành mỗi ngày hút 30 điếu thuốc thì khả năng sống sót của tinh trùng chỉ còn 40%. Đồng thời số lượng các tinh trùng dị dạng cũng tăng cao.


    Các thành phần của thuốc lá được tìm thấy trong tinh dịch có những chất có thể kìm hãm sự hoạt động của hệ thống enzym choline acetyltransferase. Enzym này cần thiết cho tinh trùng có thể hoạt động được. Ở những nam giới hút thuốc nồng độ testosterone thấp hơn những người không hút thuốc. Hormone này cần thiết cho việc sản xuất tinh trùng.Hút thuốc còn làm giảm số lượng tinh trùng. Lượng tinh trùng giảm nhiều hay ít phụ thuộc vào lượng thuốc hút. Với người nghiện thuốc càng nặng thì điều này càng rõ. Ngoài ra, hút thuốc gây nên viêm hệ thống sinh dục làm tinh trùng khó xâm nhập vào trứng. Những người hút thuốc còn có nguy cơ bị liệt dương cao gấp 2 lần do gây xơ vữa động mạch ở dương vật. Một điểm nữa cũng cần lưu ý là hút thuốc không chỉ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, sinh dục ở nam giới mà còn gây ung thư bàng quang. Người ta không xác định được hút thuốc gây ung thư tiền liệt tuyến. Nhưng người ta thấy ở người ung thư tiền liệt tuyến mà hút thuốc thì sự xâm nhập và di căn của nó tăng lên.

    Khói thuốc chứa nhiều độc tố
    Khói thuốc chứa nhiều độc tố
    Hút thuốc lá
    Hút thuốc lá
  7. Không có định nghĩa chính xác duy nhất nào về chất gây nghiện, vì có nhiều giải thích khác nhau trong luật quy định về chất gây nghiện. Tuy nhiên ta có thể hiểu nôm na về chất gây nghiện là: Bất kỳ chất nào khi hấp thụ vào cơ thể có khả năng làm thay đổi về thể chất của cơ hoặc tâm lý. Chất gây nghiện có thể ở thể rắn, thể lỏng (rượu) hoặc thể hơi (chất hít hơi). Chất gây nghiện là chất làm cho con người sử dụng nó một vài lần sẽ bị lệ thuộc vào nó cả về thể chất lẫn tinh thần. Các chất gây nghiện có trong ma tuý và các loại thuốc giảm đau, thậm chí là một số loại thuốc ngủ cũng có thể khiến cho chất lượng và tỉ lệ sống sót của tinh trùng giảm sút. Thanh niên sử dụng các chất gây nghiện như cần sa sẽ gây hại cho sức khỏe trong thời gian dài. Cần sa cũng làm giảm khả năng sản xuất tinh trùng và thường dẫn tới rối loạn cương dương.


    Hiện nay, trào lưu sử dụng Methamphetamine hay còn gọi là ma túy đá, hay tiếng lóng là “hàng đá” ngày càng phổ biến ở thanh thiếu niên. Vì họ thích các khoái cảm, sinh lực, khả năng tập trung và hứng tình. Sự xuất hiện của ma túy đá nếu dùng thường xuyên, liều cao sẽ dẫn tới việc số ca nhập viện điều trị rối loạn hệ thần kinh do ảo giác gây ra tại các bệnh viện hoặc chuyên khoa tâm thần tăng lên. Ma túy đá có thể gây tổn thương, gây chết tế bào thần kinh nên nếu dùng trong thời gian dài sẽ gây tổn hại hệ thống thần kinh, huỷ hoại não bộ nặng nề không hồi phục. Mặt khác loại ma túy này còn làm giảm số lượng tinh trùng cho nam giới. Không chỉ dừng ở vấn đề sức khỏe, tâm lí, kinh tế, mà cả gia đình và các mối quan hệ xã hội cũng bị ảnh hưởng sâu sắc

    Chất gây nghiện khiến cho chất lượng và tỷ lệ sống sót của tinh trùng giảm sút
    Chất gây nghiện khiến cho chất lượng và tỷ lệ sống sót của tinh trùng giảm sút
    Các chất gây nghiện
    Các chất gây nghiện
  8. Nếu cơ thể không được cung cấp đủ vitamin và khoáng chất sẽ làm cho chất lượng tinh trùng ở nam giới giảm sút. Các chất antioxidant, folate có nhiều trong các loại rau, củ, quả... có tác dụng bảo vệ sức khoẻ, tăng cường sức đề kháng cho cả nam và nữ. Đã có nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy mối liên hệ giữa hàm lượng vitamin D và khả năng di chuyển của tinh trùng. Theo đó, đàn ông thiếu hụt vitamin D sẽ cho tinh trùng ít linh động hơn. Cơ thể chúng ta tạo ra vitamin D một cách tự nhiên khi tiếp xúc với ánh nắng Mặt Trời và chúng ta cũng có thể hấp thu nó thông qua các thực phẩm chứa vitamin D như: Dầu cá, sữa, lòng đỏ trứng, cá hồi, nấm. Mặt khác, Folate hay vitamin B9 là một chất quan trọng để tạo ra tinh binh khoẻ mạnh và có thể hấp thu một cách tự nhiên từ axít folic có trong cơ thể. Có một số nghiên cứu đã cho thấy thực đơn giàu vitamin B9 sẽ cho số lượng tinh binh nhiều hơn. Bạn không cần phải uống bổ sung axit folic như vợ nhưng sẽ rất có ích cho khả năng thụ thai của bạn nếu ăn nhiều thực phẩm giàu folate như: Bông cải xanh, rau bina, cải mầm. Folate cũng có nhiều trong đậu đỗ, khoai tây và cam.


    Chất chống oxi hoá gia tăng chất lượng của tinh trùng bằng cách làm giảm số lượng gốc tự do có thể gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến màng tế bào. Trong một số nghiên cứu, đàn ông có chế độ ăn với hàm lượng thấp chất chống oxi hoá sẽ cho tinh trùng có chất lượng kém. Chất chống oxi hoá bao gồm vitamin C, vitamin E và betacaroten- một dạng của vitamin A. Ăn nhiều loại trái cây và rau củ khác nhau sẽ cho bạn rất nhiều chất chống oxi hoá. Ngay cả khi vợ chồng bạn lâu có thai hơn bình thường thì các loại vitamin và khoáng chất kể trên vẫn rất có ích cho sức khỏe. Vậy thì còn chần chừ gì mà không bổ sung chúng vào thực ăn hàng ngày của mình nhỉ. Chắc chắn bà xã sẽ rất vui lòng giúp đỡ bạn trong việc này đấy!

    Cần cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất
    Cần cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất
    Vitamin và khoáng chất
    Vitamin và khoáng chất
  9. Top 9

    Stress

    Ai cũng biết những tác hại nghiêm trọng của stress đối với sức khỏe, nhưng lại ít ai biết về ảnh hưởng stress đến sức khỏe sinh sản nam giới. Bởi vì, khi tâm lý bị căng thẳng có thể sẽ phóng thích ra một lượng Cortisol làm gia tăng hormone dị hóa, kéo theo sự sụt giảm testosterone gây nguy cơ yếu sinh lý ở nam giới và rối loạn cương dương. Hơn nữa, tâm lý căng thẳng dẫn đến mâu thuẫn trong quan hệ vợ chồng, tình cảm nguội lạnh lâu dần khiến cho nam giới cảm thấy nhàm chán trong quan hệ tình dục. Một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần vui vẻ sẽ cảm thấy tràn trề sinh lực, sẵn sàng “nhập cuộc” để mang lại hạnh phúc viên mãn cho người bạn yêu. Như vậy stress không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, thần kinh suy nhược mà còn tác động đến sự sản sinh tinh trùng ở nam giới. Các chuyên gia khuyên rằng, trong thời gian bị stress thì các cặp vợ chồng không nên lên kế hoạch có con. Thay vào đó, cần tìm cách giải toả stress càng sớm càng tốt. Nếu như những nghiên cứu trước đây từng cho thấy stress có thể gây bệnh tim, hen suyễn, béo phì và trầm cảm thì nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ thuộc ĐH Colombia cùng vài học viện y khoa khác lần này cho thấy thêm khả năng ảnh hưởng của stress đến chất lượng tinh dịch và tinh trùng

    Trong khảo sát được công bố trên tạp chí Fertility and Sterility, nhóm nghiên cứu đã phân tích mẫu tinh dịch của 193 đàn ông từ 38 đến 49 tuổi và yêu cầu điền câu hỏi trắc nghiệm để đo lường mức độ bị stress gồm áp lực ở nơi làm việc, các sự cố gây stress trong cuộc sống và tình trạng bị stress nói chung. Những người bị stress thường bị rối loạn sinh lý, suy giảm ham muốn và chức năng sinh sản. Nguyên nhân của điều này đó là stress làm cho hàm lượng testosterone bị sụt giảm, từ đó có thể dẫn tới việc rối loạn cương dương ở nam giới.

    Stress tác động đến sự sản sinh tinh trùng
    Stress tác động đến sự sản sinh tinh trùng
    Stress
    Stress
  10. Tuổi tác là một trong những chướng ngại lớn nhất đối với các cặp vợ chồng muốn có con. Không chỉ phụ nữ nhiều tuổi bị hạn chế khả năng sinh sản, mà đối với nam giới khi tuổi càng cao thì số lượng và chất lượng tinh trùng càng bị giảm sút. Một nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Soroka ở Israel về chất lượng của tình trùng ở nam giới bình thường và so sánh số lượng và chất lượng của tinh trùng và tinh dịch qua từng lứa tuổi của người đàn ông. Kết quả của cuộc nghiên cứu cho thấy rằng số lượng tinh dịch tổng thể đạt mức cao nhất trong độ tuổi từ 30 và 35. Số lượng tinh dịch tổng thể ở mức thấp nhất là sau tuổi 55. Bên cạnh đó, sự vận động, mức độ linh hoạt của tinh trùng tốt nhất là trước 25 tuổi và kém linh hoạt nhất là sau 55 tuổi. Trong thực tế, sự vận động của tinh trùng đã giảm 54% khi so sánh sức "bơi" của số lượng của tinh trùng ở nam giới trong độ tuổi từ 30 đến 35 với nam giới trên 55 tuổi. Hàm lượng hormone sinh dục nam testosterone sau ngưỡng 30 tuổi sẽ giảm với tần suất 1% mỗi năm. Testosterone chính là hormone đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh tinh trùng. Tiếp theo, chất lượng tinh trùng có khuynh hướng giảm từ năm 35 tuổi trở đi. Đồng thời, khả năng chuyển động của tinh trùng cũng thay đổi theo tuổi tác. Vì vậy, nam giới lớn tuổi khả năng sinh sản giảm và tăng nguy cơ khiến con bị các loại dị tật bẩm sinh.

    Các nhà nghiên cứu tại Viện Não Queensland, Australia cũng đã thực hiện nghiên cứu về tuổi tác ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới, kết quả đã cho thấy: Trẻ sinh ra từ các ông bố trên 40 tuổi có nguy cơ bị tự kỷ cao gấp 6 lần trẻ em sinh ra bởi các ông bố dưới 30 tuổi. Trẻ cũng có nguy cơ bị suy yếu não, chỉ số IQ thấp hơn những đứa trẻ khác khi được sinh ra bởi những ông bố lớn tuổi. Ngoài ra, trẻ em sinh ra bởi những ông bố có độ tuổi từ 50 có nguy cơ cao bị tâm thần phân liệt, mắc hội chứng Apert (hội chứng sọ mặt), rối loạn lưỡng cực. Ngoài ra một yếu tố ít ai ngờ và biết đến đó là nam giới ăn mặn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Như vậy, tuổi tác không chỉ ảnh hưởng đến khả năng mang thai của phụ nữ mà còn cả nam giới. Chính vì vậy, khi mà đưa ra kế hoạch sinh con bạn hãy suy nghĩ tới yếu tố tuổi tác của mình nhé.

    Tuổi tác là một trong những trở ngại lớn nhất đối với những cặp vợ chồng muốn có con
    Tuổi tác là một trong những trở ngại lớn nhất đối với những cặp vợ chồng muốn có con
    Tuổi tác
    Tuổi tác




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy