Top 5 Yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn thành phố du học

  1. Top 1 An toàn
  2. Top 2 Mức sống
  3. Top 3 Mến khách
  4. Top 4 Cơ hội nghề nghiệp
  5. Top 5 Văn hóa và lối sống

Top 5 Yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn thành phố du học

Tran Thao 113 0 Báo lỗi

Một vấn đề nữa của "du học" lại được đặt ra nhưng không phải là việc tìm kiếm một ngôi trường đại học tốt nhất mà là việc lựa chọn thành phố để du học. Bạn có ... xem thêm...

  1. Có một câu nói luôn luôn đúng là "tình hình thế giới luôn bất ổn". Dĩ nhiên, an toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu để các du học sinh xa nhà có thể an tâm tập trung tốt nhất cho việc học. Đất nước mới, vùng đất mới luôn mang đến nhiều cơ hội, thú vị và những thách thức, đâu ai muốn hàng ngày phải sống cùng với những đe dọa, trấn áp tinh thần và nguy hiểm mà bản thân có thể gặp bất cứ lúc nào. Bảo đảm an toàn cá nhân là việc khá quan trọng khi ở nước ngoài. Ở nhiều nước trên thế giới hiện nay, tình trạng bạo lực, tội phạm, đe dọa tính mạng sinh viên vẫn còn xảy ra. Do đó, trước khi quyết định lựa chọn học tại một nước nào đó, bạn nên tìm hiểu vài nét về tình hình chính trị, văn hóa, xã hội của nước họ xem có phù hợp với mình hay không.

    Sự an toàn
    luôn là lựa chọn cần thiết với những bạn đang chuẩn bị du học. Bạn mong muốn cuộc sống tại phương trời mới của mình tràn ngập trong niềm vui với nhiều cơ hội mới, thay vì đặt bản thân trong sự đe dọa hay thường xuyên phải đề cao cẩn trọng. Có an toàn thì bạn mới an tâm dồn sức lực, tâm huyết và theo đuổi đam mê của mình. Bởi vậy vấn đề an toan, an ninh ở đất nước định chọn du học là một trong những yếu tố đáng lưu tâm nhất hiện nay. Ngoài ra ngoài vấn đề an toàn, an ninh quốc gia còn cả vấn đề an toàn dịch bệnh cũng rất được quan tâm, nhất là tình hình dịch bệnh Covid đang lan tràn mạnh mẽ như hiện nay thì việc quan tâm, lựa chọn thành phố an toàn du học là những yếu tố nên được đặt lên hàng đầu.

    An toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu để các du học sinh xa nhà
    An toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu để các du học sinh xa nhà
    An toàn
    An toàn

  2. Bên cạnh vấn đề an toàn thì mức sống là vấn đề quan tâm thứ hai mà du học sinh nghĩ đến. Một sự thật đáng nói là thành phố này sẽ có mức sống phù hợp với sinh viên hơn là thành phố khác. Đối với một số lớn du học sinh thì tiền bạc cũng là một vấn đề nan giải. Vì vậy, không chỉ tìm hiểu ngôi trường đại học sẽ du học là chưa đủ, mà còn phải tìm hiểu kĩ về "mức sống" ở thành phố ấy. Toplist xin đưa ra hai ví dụ về mức sống của hai thành phố lớn ở Anh và Pháp rất thú vị mà có thể bạn chưa biết. London là một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới, thế nhưng tại đây lại cung cấp nhiều hoạt động miễn phí và các sinh viên được hưởng ưu đãi từ giao thông cho đến ăn uống và mua sắm. Bù lại phí sinh hoạt đắt đỏ tại Paris là học phí lại khá thấp.


    Sự thật là ở một số địa điểm sẽ có mức sống phù hợp với sinh viên hơn những địa điểm khác. Điều thú vị hơn là một trong số các thành phố đắt đỏ nhất thế giới như London lại cung cấp khá nhiều chương trình miễn phí, các sinh viên sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi từ giao thông cho đến ăn uống hay mua sắm. Theo khảo sát của Tập đoàn Mercer (2016), Australia là quốc gia có nhiều thành phố nằm trong danh sách đô thị có chất lượng sống tốt nhất thế giới như: Sydney, Perth, Melbourne... Khảo sát này dựa trên các tiêu chí về an toàn cá nhân như: chỉ số ổn định nội bộ, tỷ lệ tội phạm, hiệu quả của pháp luật địa phương, quan hệ ngoại giao với các quốc gia khác.

    Mức sống là vấn đề quan tâm thứ hai mà du học sinh nghĩ đến
    Mức sống là vấn đề quan tâm thứ hai mà du học sinh nghĩ đến
    Mức sống
    Mức sống
  3. Câu hỏi đáng quan tâm được đặt ra là thành phố du học có mến khách hay không? Học sinh ở đây có nhiệt tình với du học sinh hay không? Sự hòa nhập nhanh hay chậm của bạn tùy thuộc hết vào yếu tố này đấy. Nếu như họ thân thiện có nghĩa việc hòa nhập cộng đồng của bạn sẽ dễ dàng còn ngược lại có lẽ bạn sẽ bị cô lập. Việc này nghe có vẻ không hay lắm. Tất nhiên thành phố du học của bạn sẽ quyết định tất cả. Nhiều khi chính trải nghiệm của bạn mới cho được câu trả lời chính xác nhất. Thế nhưng, trước hết hãy tham gia vào một trang web của những du học sinh để được nghe hết những ý kiến, khó khăn của họ để biết nhiều hơn nhé!


    Khi bạn dự định du học bạn sẽ phải quan tâm đến vấn đề có thể hòa nhập nhanh chóng vào cộng đồng nơi bạn du học hay không? Hay bạn sẽ cảm thấy rằng mình trở nên đơn độc giữa đám đông xa lạ và khó có thể kết nối với những người khác? Bạn sẽ phải vật lộn với cuộc sống như thế nào? Sự mến khách chính là yếu tố bạn cần chú ý khi lựa chọn thành phố du học vì nó quyết định việc bạn mất bao lâu để xây dựng những mối quan hệ mới và hòa nhập với cuộc sống ở đây. Nếu đến một nơi họ không mến khách, không thân thiện thì đó cũng chính là một trở ngại lớn của bạn. Nên yếu tố mến khách của một thành phố du học cũng là lựa chọn ưu tiên.

    Sự hòa nhập nhanh hay chậm của bạn tùy thuộc hết vào sự mến khách của mọi người
    Sự hòa nhập nhanh hay chậm của bạn tùy thuộc hết vào sự mến khách của mọi người
    Sự mến khách
    Sự mến khách
  4. Cơ hội nghề nghiệp là một vấn đề vô cùng quan trọng đáng quan tâm cho những du học sinh có ý muốn lập nghiệp tại nước ngoài. Thành phố du học ấy có đáp ứng được nhu cầu tìm việc của bạn hay không? Điều đó có nghĩa là ở đó tồn tại những công ty, nhà tuyển dụng cần cái ngành mà bạn đang theo học. Nó đồng nghĩa với việc bạn đang tích lũy cho mình những kinh nghiệm lẫn cơ hội ngay khi đang học và dễ dàng tìm việc sau khi ra trường. Cơ hội tìm việc tại một thành phố có liên quan đến ngành học là rất lớn. Hơn cả vấn đề tài chính, đi làm thêm là cơ hội để bạn tích lũy kinh nghiệm làm việc cũng như kết nối và mở rộng mạng lưới bạn bè và quan hệ của mình.


    Tất nhiên, khoản thu nhập này cũng tương đối đáng kể và ít nhất cũng bù đắp được một phần cho chi phí sinh hoạt. Tuy nhiên, hãy nhớ chú ý cân bằng giữa học tập và công việc các bạn nhé. Bởi hơn tất cả, mục đích ban đầu và hàng đầu của bạn khi du học vẫn là để học tập. Lựa chọn điểm đến du học cho năm 2021, thực sự sẽ không chỉ là một quyết định của năm 2021, mà sẽ là một quyết định lớn có sức ảnh hưởng rất nhiều năm sau nữa, 2022, 2023,… hay có thể nói là cả sự nghiệp và cuộc đời bạn sau này. Vì thế, hãy cân nhắc các lựa chọn của mình một cách thật cụ thể, xây dựng thứ tự ưu tiên của mình trong các lựa chọn này và nhìn xa hơn năm 2021 các bạn nhé. 2021 chỉ là điểm bắt đầu, nhưng điểm bắt đầu của chuyến đi, luôn là một trong những điểm quan trọng nhất.

    Thành phố du học ấy có đáp ứng được nhu cầu tìm việc của bạn hay không?
    Thành phố du học ấy có đáp ứng được nhu cầu tìm việc của bạn hay không?
    Cơ hội nghề nghiệp
    Cơ hội nghề nghiệp
  5. Việc lựa chọn một thành phố du học dựa trên sở thích cá nhân và các yếu tố về văn hóa của các sinh viên là rất nhiều. Thậm chí, bạn du học tại đó chỉ vì bạn thích thành phố đó hay ngôi trường đó. Chúng thu hút bạn vì một điểm nào đó cũng nên. Thế nhưng để giúp cho bản thân có được những trải nghiệm thú vị trong khoảng thời gian theo học, bạn cần ưu tiên lựa chọn một thành phố phù hợp với tính cách của mình. Một thành phố về đêm sôi động, thành phố thân thiện và gần gũi với thiên nhiên, một thành phố nổi tiếng với những công trình kiến trúc hay một thành phố luôn cháy bỏng với sự kiện thể thao, hoạt động ngoài trời? Bạn sẽ chọn ở đâu?


    Môi trường và văn hóa của một trường đại học là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ hài lòng và vui thích của bạn khi du học. Mỗi sinh viên đều có những sở thích khác nhau. Bạn có thể sẽ phát triển tốt trong một khu đại học tại một thành phố sôi động với các hoạt động văn hóa, giải trí, nghệ thuật. Cũng có thể bạn sẽ thích một nơi nhỏ và yên tĩnh tại khu ngoại thành. Có khi bạn lại muốn học tập tại một khu học xá đa dạng văn hóa, hoặc nơi có các câu lạc bộ và hội nhóm với nhiều hoạt động. Những trải nghiệm này, đặc biệt là những quan sát về tư duy ứng xử sẽ giúp điều chỉnh các bạn trở thành trưởng thành, văn minh và độc lập hơn trong cuộc đời.

    Bạn cần ưu tiên lựa chọn một thành phố phù hợp với tính cách của mình
    Bạn cần ưu tiên lựa chọn một thành phố phù hợp với tính cách của mình
    Văn hóa và lối sống
    Văn hóa và lối sống




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy