Apple trở thành hãng công nghệ đạt giá trị nghìn tỷ USD đầu tiên trong lịch sử

Apple đã trở thành công ty được niêm yết trên thị trường chứng khoán đầu tiên trên thế giới có mức vốn hóa đạt 1.000 tỷ đô la Mỹ. Cột mốc này đã đánh dấu thành quả tài chính của công nghệ thời thượng mà hãng này tung ra giúp định hình xã hội kể từ khi Steve Jobs đồng sáng lập hãng công nghệ này cách nay 42 năm. Đỉnh cao mới mà Apple đạt được hôm thứ Năm ngày 2/8 là không thể tưởng tượng được khi mà vào năm 1997 hãng này bị chao đảo bên bờ vực phá sản với giá cổ phiếu chưa tới 1 đô la.


Apple đã trở thành hãng công nghệ nghìn tỷ USD đầu tiên của Mỹ và trên toàn thế giới, là công ty thứ 2 trong lịch sử đạt được con số này. Trước đó công ty đầu tiên trong lịch sử đạt được cột mốc quan trọng này là PetroChina, khi công ty dầu khí của Trung Quốc này đã vượt mốc giá trị nghìn tỷ USD vào tháng 11/2007, tuy nhiên PetroChina đã không giữ được cột mốc này được lâu.


Tuy nhiên mọi chuyện không hoàn toàn suôn sẻ với Apple trong năm 2018. Sau khi ra mắt bộ 3 iPhone mới, bao gồm iPhone XS, XS Max và XR, với mức giá được đẩy lên cao một cách đáng kể, bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu cho thấy doanh số của iPhone không còn cao như kỳ vọng của Apple. Bản thân Apple cũng có những động thái cho thấy doanh số của iPhone đang bị sụt giảm, bao gồm việc trợ giá khi nâng cấp iPhone, ngừng cung cấp thông tin về doanh số iPhone tại báo cáo doanh thu hàng tháng... điều này đã khiến cho cổ phiếu Apple sụt giảm mạnh xuống dưới mức giá trị nghìn tỷ USD.


Không chỉ mất đi cột mốc giá trị thị trường nghìn tỷ USD, hiện tại Apple cũng mất đi danh hiệu công ty có giá trị thị trường lớn nhất thế giới, khi bị Microsoft vượt qua và chiếm lấy vị trí này, đẩy Apple xuống vị trí thứ 2 và khoảng cách giữa hai công ty đang ngày càng được nới rộng. Bước sang năm 2019, chắc hẳn Apple sẽ phải đau đầu để tìm giải pháp đẩy mạnh doanh số iPhone, hoặc tìm cách giảm sự phụ thuộc quá nhiều vào lợi nhuận do chiếc smartphone này mang lại.

Apple đã đạt đến con số nghìn tỷ USD trong năm 2018
Apple đã đạt đến con số nghìn tỷ USD trong năm 2018

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy