Bài tham khảo số 1

Đời người cứ như một lữ khách lang thang trong hành trình kiếm tìm những chân giá trị của đời mình. Là một người lính, du trong cuộc chiến vì vận mệnh dân tộc hay khi trở về với cuộc sống đời thường, tôi đều tìm thấy những chân giá trị riêng cho đời mình. Vâng, cuộc sống dù có bao biến thiên, bao đổi thay thì những gì đã gắn bó với ta từ tấm bé, những gì đã từng gắn bó thủy chung thì không thể nào phai nhạt được…..Đó có phải là vầng trăng nghĩa tình không?


Tôi còn nhớ, ngày tôi còn nhỏ, tôi được sống trong sự hoà hợp với thiên nhiên. Đó là đồng cỏ trải dài ngút, là dòng sông nơi những trẻ thơ thường tắm mát, là những bãi biển không biết đâu là điểm kết thúc. Những nơi ấy đã để lại trong tôi bao kỉ niệm khó quên. Rồi khi chiến tranh xảy ra, tôi lại gắn bó đời mình với một không gian thiên nhiên mới- đó là rừng. Và tôi chẳng biết tự khi nào, nơi thiên nhiên nuôi dưỡng tôi đó, đã có một vầng trăng thành tri kỉ!


Hồi ấy, tôi nhớ rằng mình sống rất hồn nhiên, vui tươi với cỏ cây. Thiên nhiên vô tư, chúng tôi cũng vô tư. Chúng tôi coi nhau là bạn bè, là tri ki và sẽ mãi gắn bó bên nhau chẳng thể nào tách xa. Tôi cứ nghĩ rằng, tôi sẽ không bao giờ quên được vầng trăng nghĩa tình, thủy chung đó.


Nhưng rồi, đó chỉ là nhận thức của một thời trẻ thơ, chưa va chạm nhiều với cuộc sống bộn bề. Rời xa cuộc sống thiên nhiên nơi đồng quê, tôi dần bước vào cuộc sống nơi thành phố. Cuộc sống mới với những đổi thay mới về vật chất, với sự xa hoa về mọi thứ khiến sự hồn nhiên, vô tư, khiến tấm lòng coi vầng trăng như người bạn tri kỉ, không thể tách rời của tôi cũng vì thế mà đổi thay theo. Mỗi lần vầng trăng đi qua ngõ mà tôi lại cứ dửng dưng, coi như đó là một người xa lạ, không hề quen biết gì cả, những kỉ niệm ngày xưa như không còn…


Và rồi, có một lần, thành phố nơi tối ở mất điện. Phòng tôi sống bỗng tối om. Không còn những ánh đèn điện tỏa ra khắp nơi. Lúc ấy, vầng trăng đột ngột đi qua. Tôi vội ngước lên nhìn vầng trăng. Trăng vẫn tròn vành vạnh như thuở nào. Trăng vẫn tỏa sáng mọi ngõ ngách như thuở tôi còn tấm bé. Có cái gì đó rưng rưng… Bao kỉ niệm thuở bé lại ùa về trong tâm trí tôi. Tôi lại nhớ về những ngày xưa, thuở tôi còn sống hồn nhiên, thuở còn sống nghĩa tình, coi vầng trăng như người bạn tri kỉ của mình.


Nhưng…. ánh trăng lại cứ im phăng phắc, như chẳng hề trách tôi sự vô tình. Chính sự im lặng ấy lại khiến tôi giật mình suy nghĩ, suy nghĩ về sự thay đổi trong chính bản thân mình. Trăng gắn bó nghĩa tình không đòi hỏi điều gì vậy mà có lúc tôi lại lãng quên nó. Trăng không hề trách giận tôi điều gì…. Trăng thật vị tha…


Cuộc sống luôn có sự thay đổi, nhiều khi những thay đổi đó đến khiến chúng ta cũng không thể nhận ra. Hay luôn biết trân trọng những chân giá trị của cuộc sống, luôn biết trân trọng những gì đã từng gắn bó với chúng ta. Đừng để đến khi tất cả mất đi rồi, ta mới nhận ra đâu là thứ đáng trân trọng, khi đó, tất cả đã quá muộn. Hãy luôn nhớ, luôn biết quý trọng bao giá trị của cuộc đời!

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 9 Bài văn đóng vai người lính kể lại bài thơ "Ánh trăng" của Nguyễn Duy hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7
  8. top 8 Bài tham khảo số 8
  9. top 9 Bài tham khảo số 9

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy