Không “chiều” khách thuê
Kinh nghiệm quản lý phòng trọ thứ hai là không chiều khách thuê. Mặc dù chủ nhà nên thân thiện với khách thuê nhưng không “thân thuộc”. Những người kinh doanh nhà trọ cần khách thuê để duy trì thu nhập. Nhưng không phải là chủ nhà “chiều” khách thuê vô điều kiện.
Thậm chí, nhiều trường hợp khách thuê thấy chủ nhà dễ tính nên thường “nhân cơ hội” này để chậm tiền nhà, tiền dịch vụ. Trong khi đó, nếu người thuê cứ nợ tiền nhà kéo dài thì chủ nhà sẽ rất khó mới có thể thu hồi vốn đầu tư. Do đó, ngay từ đầu hãy giữ một thái độ cương quyết trong các vấn đề thuộc về nội quy và cam kết. Còn nếu chủ nhà quá khó tính thì khách thuê không thoải mái.