Kiểm tra bài cũ dưới dạng trò chơi có thưởng

Khi chọn trò chơi thì giáo viên cần xem xét kĩ trò chơi nào phù hợp với nội dung bài học, phải đảm bảo thông qua trò chơi này giúp cho học sinh củng cố được kiến thức đã học là gì?


Chẳng hạn như môn tiếng Anh, giáo viên có thể làm mới hình thức kiểm tra viết từ vựng theo kiểu “truyền thống” bằng các trò chơi giúp các em hứng thú hơn, tham gia sôi nổi hơn trong khi kiểm tra, ví dụ:


  • Trò chơi “Rung chuông vàng”: Các em viết đúng từ vựng được gợi ý sẽ được ngồi tại vị trí, các em chưa viết sẽ phải đứng lên và tiếp tục viết, Học sinh nào ngồi viết lâu nhất, viết đúng nhất sẽ là người chiến thắng, và được cả lớp tuyên dương.
  • Trò chơi nhìn tranh ghi từ vựng: Chia lớp thành các đội chơi khác nhau, giáo viên cho các em xem một bức tranh một lần duy nhất, sau đó các đội chơi sẽ ghi tên tất cả những từ vựng có trong bức tranh trên bảng, đội nào ghi nhiều nhất sẽ giành chiến thắng.

Hay đối với môn Toán, các trò chơi cũng có thể được áp dụng trong giờ kiểm tra bài cũ giúp học sinh không bị áp lực mà vẫn củng cố được kiến thức, một số trò có thể kể đến như:


Trò chơi "truyền điện": Giáo viên hỏi một phép tính nào đó (cộng, trừ, nhân, chia liên quan đến phạm vi bài học trước đó) rồi chỉ một bạn bất kì trả lời. Bạn này trả lời xong, lại hỏi (tương tự như trên) rồi chỉ một bạn khác trả lời. Cứ tiếp tục nhưng vậy cho tới khi nào giáo viên ra hiệu lệnh dừng lại. Bạn nào được chỉ định phải trả lời thật nhanh. Bạn nào trả lời sai thì chịu phạt.


Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Kiểm tra bài cũ dưới dạng trò chơi có thưởng
Kiểm tra bài cũ dưới dạng trò chơi có thưởng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy