Kuwait

Một quốc gia thuộc Tây Á có diện tích nhỏ bé nhưng giàu có nhất nhì trên thế giới. Đất nước này có GDP bình quân đầu người (theo PPP) 70.933 USD, GDP 339.3 tỷ USD. Sự phát triển kinh tế của đất nước này chủ yếu đến từ nguồn tài nguyên dầu mỏ (lớn thứ 6 trên thế giới). Chính sự không ngừng đầu tư xuất khẩu nguồn nguyên liệu này đã tạo ra giá trị lớn cho Kuwait trở thành quốc gia giàu đứng top 9.


Kuwait là một tiểu vương quốc lập hiến, có hệ thống chính trị bán dân chủ. Đây là một quốc gia thu nhập cao nhờ có trữ lượng dầu mỏ lớn thứ sáu thế giới. Đồng dinar Kuwait là tiền tệ có giá trị cao nhất thế giới. Hiến pháp Kuwait được ban hành vào năm 1962, khiến Kuwait trở thành quốc gia dân chủ nhất trong khu vực. Kuwait có nhà hát nhạc kịch lớn nhất tại Trung Đông. Trong thế giới Ả Rập, Kuwait thường được mệnh danh là "Hollywood Vùng Vịnh" do tính phổ biến của các phim truyền hình dài tập và sân khấu.


Kuwait có trữ lượng dầu thô chứng minh là 104 tỷ thùng, ước tính chiếm 10% trữ lượng thế giới. Theo hiến pháp, toàn bộ tài nguyên thiên nhiên trong nước là tài sản quốc gia.Kuwait có hệ thống y tế được nhà nước tài trợ, theo đó công dân Kuwait được điều trị miễn phí. Tồn tại các phòng khám ngoại trú trong mỗi khu vực dân cư Kuwait. Một chương trình bảo hiểm công cộng tồn tại nhằm cung cấp chăm sóc y tế chi phí thấp cho ngoại kiều. Các nhà cung cấp dịch vụ y tế tư nhân cũng điều hành các hạ tầng y tế tại nước này, khả dụng đối với thành viên của chương trình bảo hiểm tương ứng. Kuwait có 29 bệnh viện công. Nhiều bệnh viện mới đang được xây dựng. Bệnh viện Sheikh Jaber Al-Ahmad là bệnh viện lớn nhất Trung Đông. Lĩnh vực nghiên cứu khoa học của Kuwait đang phát triển. Đến năm 2017, Kuwait đã đăng ký 284 bằng sáng chế, cao thứ nhì trong thế giới Ả Rập, sau Ả Rập Xê Út.


Kuwait – 70.933 USD

Dân số: 4.78 triệu người

Diện tích: 17.818 km2

Kuwait
Kuwait
Kuwait
Kuwait

Top 10 Quốc gia người dân có thu nhập bình quân cao nhất thế giới

  1. top 1 Macau (Trung Quốc)
  2. top 2 Qatar
  3. top 3 Luxembourg
  4. top 4 Singapore
  5. top 5 Brunei
  6. top 6 Ireland
  7. top 7 Na Uy
  8. top 8 Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE)
  9. top 9 Kuwait
  10. top 10 Hong Kong (Trung Quốc)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy