Những ngôi mộ "ăn thịt" ở Thổ Nhĩ Kỳ

Assos là một trong những thị trấn cổ xưa nhất tại tỉnh Çanakkale, phía Tây Bắc của Thổ Nhĩ kỳ. Thị trấn này được thành lập vào khoảng thế kỷ 10 trước Công nguyên (TCN) do những người di cư Aeolian từ Lesbos. Thế nhưng người ta biết nhiều về Assos không phải bởi những câu chuyện lịch sử hơn 3.000 năm của nó, mà là vì một bí ẩn đáng sợ: Những chiếc quách “ăn thịt người” hiện vẫn còn nằm nguyên trong khu nghĩa địa cổ nơi đây.


Đáng chú ý và cũng là đặc điểm kỳ lạ nhất, đó là những chiếc quan tài này có khả năng phân hủy bất cứ thi hài nào được đặt vào bên trong chúng với một khoảng thời gian kỷ lục. Người ta đã ghi nhận rằng một cơ thể người trưởng thành chỉ mất chừng 40 ngày để phân hủy hoàn toàn.


Các nhà khoa học đã bỏ rất nhiều thời gian công sức để cố gắng tìm hiểu nguyên nhân của hiện tượng đáng sợ bên trong quách đá. Một số nghiên cứu cho rằng trong các ngôi mộ có chứa nhiều chất liệu nhôm (Aluminium, nguyên tố phổ biến thứ 3 sau oxy và silic và là kim loại phổ biến nhất trong vỏ trái đất), và đó chính là nguyên nhân làm đẩy nhanh quá trình phân hủy xác? Họ đoán rằng có thể những cư dân Assos cổ đại thấy rằng nhôm có thể đốt cháy da nên bỏ thêm vật liệu này vào bên trong quách để giúp cho xác nhanh phân hủy?Tuy nhiên hiện vẫn chưa có kết luận rõ ràng, giới khoa học vẫn gần như mù tịt về nguyên nhân của hiện tượng bí ẩn có một không hai này. Nhiều nhà khoa học hiện đang tiếp tục bỏ công sức ra nghiên cứu nhằm đưa ra lời giải đáp.

Dẫu vậy, những chiếc quan tài đáng sợ im lìm kia như thách thức trí tuệ của con người lại là thế mạnh về du lịch của Assos. Thị trấn nhỏ bé cổ xưa này đang trở thành địa điểm tham quan hấp dẫn thu hút du khách hiếu kỳ từ khắp nơi trên thế giới
Những ngôi mộ
Những ngôi mộ "ăn thịt" ở Thổ Nhĩ Kỳ
Những ngôi mộ
Những ngôi mộ "ăn thịt" ở Thổ Nhĩ Kỳ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy