Phong Thần Bảng

Phong thần diễn nghĩa vốn là một câu chuyện thần thoại nổi tiếng của Trung Quốc nói về sự suy vong của nhà Thương và sự nổi dậy giành chiến thắng của nhà Chu. Song song đó là sự lồng ghép nhiều nhân vật phi thường như thần tiên, yêu quái,... nhưng vẫn mô tả rõ nét cuộc sống của con người đương thời, nơi tôn giáo một thời huy hoàng đóng vai trò to lớn trong tín ngưỡng. Nhân vật được tưởng tượng, miêu tả sinh động và đậm nét lãng mạn.


Phong Thần Bảng 2016 không chỉ dung nạp và chọn lọc những yếu tố lịch sử kết hợp với những hư cấu, truyền thuyết và tôn giáo để tạo nên một câu chuyện độc đáo và đậm nét. Nội dung phim ca ngợi hành động chính nghĩa, trừ ác cứu dân của Vũ Vương nhà Chu theo quan niệm "thiên hạ không phải chỉ một người". Bên cạnh đó, một số quan niệm dân chủ cũng được bộc lộ rõ phim như cha sai, vua sai thì con, bề tôi cũng có thể chống lại như hai nhân vật Na Tra và Hoàng Phi Hổ.


Bản phim truyền hình nghiêng về câu chuyện tình cảm của những nhân vật nhiều hơn, giúp cho khán giả có cảm giác như xem một bộ phim tâm lý cổ trang chứ không phải bản gốc thần thoại. Bên cạnh đó, hai nhân vật chính Trụ Vương và Đát Kỷ lại khác hẳn nguyên tác nhưng lại trở thành điểm thu hút của phim.


Link phim: https://www.netflix.com/vn/title/80118036?source=35

Phong thần diễn nghĩa vốn là một câu chuyện thần thoại nổi tiếng của Trung Quốc
Phong thần diễn nghĩa vốn là một câu chuyện thần thoại nổi tiếng của Trung Quốc
Phim Phong Thần Bảng năm 2006

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy